ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่มประสิทธิภาพด้วย "จานเบรค DBA"  (อ่าน 58705 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Yo

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,835
  • Like: 58
เพิ่มประสิทธิภาพด้วย "จานเบรค DBA"
« เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 17:29:47 »
เคยคิดว่าจะเล่น Disc  4 ล้อ    แต่หลังจากหาข้อมูลมาเยอะ   ว่าการแก้ไขให้เบรคหน้าให้อยู่ดีกว่าเดิม จะทำให้ภาระการช่วยเบรคหลังกระจายแรงดันน้ำมันเบรคได้มีประสิทธืภาพสูงกว่าเดิม   จึงทำให้การเบรคโดยรวมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Disc เบรค 4 ล้อ   อาจไม่เหมาะกับรถที่มีน้ำหนักบรรทุก   และเบรคที่ไม่ได้ออกแบบการกระจายแรงเบรคเฉพาะอาจสร้างปัญหาเรื่องการจับของ Discหลังที่มากเกินไป  จนล้อLockเวลาที่รถมีน้ำหนักเทไปด้านหน้า  อย่างที่หมุนกันอยู่ในบางคัน



พอดีทดสอบ  เบรค run stop ราคา 4500 และ  DBA ราคา  15000 มาหลายรอบล่ะ   กับผ้าเบรคเดิม  ต้องทดสอบที่ขณะรถมีน้ำหนักบรรทุกสัก  4-5 คน   แล้วทดสอบด้วยความเร็วแล้วกดเบรคดูระยะการเบรค    จากที่สงสัยว่าจานเบรคหน้าใหญ่กว่าเดิมน่าจะดีกว่า   แต่ตอนนี้ทราบแล้วว่า   ที่ดีกว่าอยู่ที่เหล็กที่มาทำจานเบรค



ผลการทดสอบ   คะแนน 100

จานเบรคเดิม + ผ้าเบรคเดิม.................... 60 คะแนน
จานเบรค Run Stop  เรียบ + ผ้าเบรคเดิม.................... 60 คะแนน
จานเบรค Run Stop   ขนาดเดิม   เจาะรู มีร่อง + ผ้าเบรคเดิม.................... 70 คะแนน
จานเบรค Run Stop   ขนาด340มม  เจาะรู มีร่อง + ผ้าเบรคเดิม.................... 80 คะแนน
จานเบรค DBA ขนาดเท่าเดิม(ทอง)เจาะรู มีร่อง + ผ้าเบรคเดิม.................... 95 คะแนน

 ooo ยอดเยี่ยม .........โอกาสหน้าเจอกัน DBA   ต้องทดสอบขณะรถมีความเร็วเห็นชัดเจน  ขับปกติแยกไม่ออกครับ"

หล่อเลีอกได้ แต่มีเงินเลือกก่อน

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 18:55:02 »
เพื่อนที่สนใจอย่าไปเช็คราคาจานเบรคเดิมนะ  เดี๋ยวนอนไม่หลับ 555

ของเดิมผมก็เล่นมานาน  อยู่ครับ  อยู่แน่นอน  แต่ต้องรู้จังหวะ   แต่บางจังหวะทั้งที่รู้ ก็ทำไม่ได้จริงๆ  เช่น

ลักษณะของเบรคเดิม
 1. ยัดเบรคเต็มแรง   ในขณะความเร็วมากกว่า  120
 2. กดแช่นานไปนิด  เลยไหลยาวไปหน่อย
 3. เวลามีคนนั่งสัก  4 คน    กดแช่นานไม่ได้เลย  (แต่หากขับปกติ  ใช้งานได้ดีครับ)
 4. เวลามีคนนั่งสัก  4 คน    แล้วมาด้วยความเร็ว  แล้วกดเบรคแบบต้องการให้หยุดนิ่งแบบสั้นๆ  ทำได้ยากครับ  ไหลยาวไปนิด


บทสรุปจากข้อมูลที่ทดสอบดังนี้
จานเบรค DBA ไม่ได้ทำให้เบรคดีหรือเบรคอยู่มากว่าเดิม   แต่จานเบรค DBA ใช้เหล็กเกรดสูงที่ทำให้การสูญเสียประสิทธิภาพเบรคในขณะเบรครถ เมื่อความเร็วสูงและขณะมีน้ำหนักบรรทุกเข้าใกล้ศูนย์ มากที่สุด  จึงทำให้ประสิทธิภาพเบรคโดยรวมแล้วเรียกว่า......ดีกว่าเดิม ครับ 

ถ้าบอกแบบนี้  น่าจะเตรียมตัวกระเป๋าแหกกันอีกไหมครับ   5555
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 18:59:37 »

การตอบสนองอาจจะคล้ายกัน  แต่คุณภาพ ต่างกันแน่นอน   เพราะประสิทธิภาพอยู่ที่เนื้อเหล็กที่มาทำจานครับ   ทนร้อน  ระบายเร็ว  กว่า

ทำให้การเบรคระยะยาวๆ   เกิดการสูญเสียประสิทธิภาพน้อยกว่า  ครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 19:02:00 »
คำถาม : กรณีเบรคเดิม เหยียบหนัก เหยียบบ่อย เหยียบนาน มีเฟด ถ้าเปลี่ยนเป็นDiscหลัง(หน้าเดิมๆ) เหยียบเบรคลักษณะนี้ เบรคจะมีเฟดอีกมั๊ย

คำตอบ : การใส่ดิสหลัง  คือเพิ่มประสิทธิภาพเบรคหลัง  จะช่วยลดภาระของชุดหน้า   อาจจะสูญเสียน้อยลง(แต่ก็ยังสูญเสียในการเบรคแช่) การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคหน้า    ทำให้ประสิทธิภาพเบรคหลังดีขึ้นด้วย  เพราะหน้าลดภาระตังเองลงไป   แรงดันน่้ำมันเบรคจะกระจายไปช่วยให้หลังดีขึ้นเอง ทั้ง 2 ประเด็นนี้  ผมขอเลือกการเพิ่มประสิทธิภาพเบรค หน้าครับ    คือการแก้ปัญหาที่ตรงจุดกว่า    คือกำจัดค่าสูญเสีย   มิใช่การชะลอการสูญเสีย ครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 19:25:31 »
คำถาม : แล้วจำเป็นถึงขนาดไหนที่ต้องเปลี่ยน   แล้วเบรคเดิมช่วยได้แค่ไหน

คำตอบ : ขอตอบแบบนี้นะครับ ว่าถ้าหากขับขี่ปลอดภัย   มีสติ   ไม่ประมาท   คาดเข็มขัด   รักษากฏจราจร  ขับด้วยความเร็วตามป้ายกำหนด  ไม่เหยีบบเส้นเหลือง   ไม่คร่อมทางม้าลาย   เตรียมหยุดเมื่อไฟเหลือง   จอดรถหลังเส้นขาว    ให้สัญญานก่อนเปลี่ยนเลนหรือเลี้ยว  ก่อน  100 เมตรเสมอ    รับรองไม่เสียตังค์แต่งสักบาท  และเบรคเดิมถือว่ามีประสิทธิภาพดีมากเกินตัวรถเลยครับ   

แนะนำ : ความปลอดภัยจำเป็นต้องซื้อใส่  หรือจะรอให้พร้อมเมื่อไหร่ก็ได้  หากใส่ไว้ก่อนก็ดีมากๆแต่หากความเคราะห์ร้ายมันไม่มาในช่วงที่รอซื้อความปลอดภัย   ก็ถือว่าโชคดีครับ

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 10:12:14 »
แว้วๆมาว่าคิวยาวเป็นหางว่าวเลยในการที่จะเป็นเจ้าของDBA :L6419:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 10:20:18 »
แว้วๆมาว่าคิวยาวเป็นหางว่าวเลยในการที่จะเป็นเจ้าของDBA :L6419:
เบรคบ่อยหรือน้องลีโจ :L2905: :L2901:

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 10:36:20 »
แว้วๆมาว่าคิวยาวเป็นหางว่าวเลยในการที่จะเป็นเจ้าของDBA :L6419:
เบรคบ่อยหรือน้องลีโจ :L2905: :L2901:
ถามแบบนี้มีความในอะไรหรือป่าาาาาว :L4396: :L2905:
ก็ไม่บ่อยครับ กำลังจะต้องเจียจานเบรคเลยถามๆอ่านๆ ขอมูลดูก่อน เรื่องจานก็กะว่าจะใช้ของติดรถจนเริ่มใช้ไม่ได้ค่อยเปลี่ยน
แต่ที่เคยเจียจานก็วิ่งเป็นแสนโลอยู่นะถึงค้อยเจีย :sd06:
แต่ถ้าตอนนี้มีของเลยอาจจะไม่แน่ :sd42: :sd42: :sd42:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ton_2335

  • บุคคลทั่วไป
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 10:44:29 »
แว้วๆมาว่าคิวยาวเป็นหางว่าวเลยในการที่จะเป็นเจ้าของDBA :L6419:
เบรคบ่อยหรือน้องลีโจ :L2905: :L2901:
ถามแบบนี้มีความในอะไรหรือป่าาาาาว :L4396: :L2905:
ก็ไม่บ่อยครับ กำลังจะต้องเจียจานเบรคเลยถามๆอ่านๆ ขอมูลดูก่อน เรื่องจานก็กะว่าจะใช้ของติดรถจนเริ่มใช้ไม่ได้ค่อยเปลี่ยน
แต่ที่เคยเจียจานก็วิ่งเป็นแสนโลอยู่นะถึงค้อยเจีย :sd06:
แต่ถ้าตอนนี้มีของเลยอาจจะไม่แน่ :sd42: :sd42: :sd42:
จัดไปเลยน้อง พี่หนับหนุน  5555   ของสามัญประจำรถแรง

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 10:48:52 »
แว้วๆมาว่าคิวยาวเป็นหางว่าวเลยในการที่จะเป็นเจ้าของDBA :L6419:
เบรคบ่อยหรือน้องลีโจ :L2905: :L2901:
ถามแบบนี้มีความในอะไรหรือป่าาาาาว :L4396: :L2905:
ก็ไม่บ่อยครับ กำลังจะต้องเจียจานเบรคเลยถามๆอ่านๆ ขอมูลดูก่อน เรื่องจานก็กะว่าจะใช้ของติดรถจนเริ่มใช้ไม่ได้ค่อยเปลี่ยน
แต่ที่เคยเจียจานก็วิ่งเป็นแสนโลอยู่นะถึงค้อยเจีย :sd06:
แต่ถ้าตอนนี้มีของเลยอาจจะไม่แน่ :sd42: :sd42: :sd42:
จัดไปเลยน้อง พี่หนับหนุน  5555   ของสามัญประจำรถแรง
มีตังก็ซื้อมะได้ :sd21: :sd21: :sd21:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 10:50:21 »
แว้วๆมาว่าคิวยาวเป็นหางว่าวเลยในการที่จะเป็นเจ้าของDBA :L6419:
เบรคบ่อยหรือน้องลีโจ :L2905: :L2901:
ถามแบบนี้มีความในอะไรหรือป่าาาาาว :L4396: :L2905:
ก็ไม่บ่อยครับ กำลังจะต้องเจียจานเบรคเลยถามๆอ่านๆ ขอมูลดูก่อน เรื่องจานก็กะว่าจะใช้ของติดรถจนเริ่มใช้ไม่ได้ค่อยเปลี่ยน
แต่ที่เคยเจียจานก็วิ่งเป็นแสนโลอยู่นะถึงค้อยเจีย :sd06:
แต่ถ้าตอนนี้มีของเลยอาจจะไม่แน่ :sd42: :sd42: :sd42:
ของผมเจียรมา 1 ครั้ง เบรคแล้วพวงมาลัยสั่น มาสังเกตุจานมีร่องรอย และใช้หลังมือสัมผัสบ่งบอกให้ทราบว่าจานสึกหรอไม่เท่ากัน ส่วนตัวว่าจะลองหาเปลี่ยนผ้าเบรคดีๆก่อน ว่าสามารถรับมือรับเท้าได้ไหม ถ้าไม่สามารถ ก็ต้องUp grade ขั้นต่อไป :L6419: :L6415:

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 11:02:42 »
ของผมเจียรมา 1 ครั้ง เบรคแล้วพวงมาลัยสั่น มาสังเกตุจานมีร่องรอย และใช้หลังมือสัมผัสบ่งบอกให้ทราบว่าจานสึกหรอไม่เท่ากัน ส่วนตัวว่าจะลองหาเปลี่ยนผ้าเบรคดีๆก่อน ว่าสามารถรับมือรับเท้าได้ไหม ถ้าไม่สามารถ ก็ต้องUp grade ขั้นต่อไป :L6419: :L6415:
[/quote]
ขอบคุณมากๆเลยครับพี่ต๋อง
เจียจานก่อนถ้าไม่ไหวค่อยเปลี่ยนผ้าเบรค ถ้ามันไม่ไหวหละเปลียนจานใหม่ แล้วผ้าเบรคที่พึ่งเปลี่ยนมาจะต้องทำอะไรหรือเปล่าๆๆ
 :L6415: :L6415: :L6415:
พี่ต๋องไปเจียจานแถวไหนมาครับ แต่ละร้านมันเจียเหมื่อนๆกันหรือป่าวหรือเข้าร้านไหนก็ได้
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 11:12:10 »
ของผมเจียรมา 1 ครั้ง เบรคแล้วพวงมาลัยสั่น มาสังเกตุจานมีร่องรอย และใช้หลังมือสัมผัสบ่งบอกให้ทราบว่าจานสึกหรอไม่เท่ากัน ส่วนตัวว่าจะลองหาเปลี่ยนผ้าเบรคดีๆก่อน ว่าสามารถรับมือรับเท้าได้ไหม ถ้าไม่สามารถ ก็ต้องUp grade ขั้นต่อไป :L6419: :L6415:
ขอบคุณมากๆเลยครับพี่ต๋อง
เจียจานก่อนถ้าไม่ไหวค่อยเปลี่ยนผ้าเบรค ถ้ามันไม่ไหวหละเปลียนจานใหม่ แล้วผ้าเบรคที่พึ่งเปลี่ยนมาจะต้องทำอะไรหรือเปล่าๆๆ
 :L6415: :L6415: :L6415:
พี่ต๋องไปเจียจานแถวไหนมาครับ แต่ละร้านมันเจียเหมื่อนๆกันหรือป่าวหรือเข้าร้านไหนก็ได้
[/quote]มีสองแบบครับ แบบถอดจาน กับ ไม่ถอดจาน แต่ผมเลือกแบบถอด ในความคิดส่วนตัวนะ อาจะไม่ถูกต้องก็ได้ คิดว่าแบบไม่ถอดถ้าตั้งสมมุติฐานว่าพื้นที่วางเครื่องไม่เรียบ หรือสูง-ต่ำ ไม่เท่ากัน เวลาเจียรจะกินหน้าสัมผัสเท่ากันไหม :L2761: แค่ความคิดนะอาจจะไม่ถูกต้อง รอGURUมาตอบ ไหนๆไปกินข้าวหลามลองโทรถามหน้าปิง แกมีเครื่องเจียรไหม ถามว่าเข้าร้านไหน ดูร้านที่ได้มาตราฐานและมีความชำนาญครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ธันวาคม 2012, 11:14:31 โดย ต๋อง Fuddy »

ออฟไลน์ พี่ปอ Lumlukka

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 855
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • Born to be Rock Star
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 11:27:54 »


จากประสบการณ์...
ผมว่าเจียร์ประชิดดีกว่า คือไม่ถอดจานออกจากล้อ... ใช้แกนล้อช่วยหมุนเจียร์จาน
ผมคิดว่า จานจะเรียบสม่ำเสมอกว่าถอดเข้าเครื่องกลึงเพื่อเจียร์

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ precision ความเที่ยงตรงของเครื่องเจียร์อีก...

สรุปแล้วอยู่ที่เครื่องเจียร์แหละครับว่าร้านไหนเครื่องดีกว่า...

 :L2905: :L2905: :L2905:
มิตรภาพดีๆ หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 11:37:09 »
ขอบคุณพี่ต๋อง พี่ปอครับ
ร้านน้าปิงเจียแบบประชิดครับ

พี่ท่านอื่นมีประสบการณ์เอามาแชร์กันนะครับ
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 11:42:17 »
พากระทุ้ dba ของพี่โย พี่นะออกนอกเรื่องไปแล้วต้องขอโทษด้วยครับ :sd23:

พี่ๆมาแชร์ประสบการ์ณเรื่องเจียจานเบรคกันที่นี้นะครับ

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,524.new.html#new
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: เพิ่มประสิทธิภาคด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2012, 23:03:57 »
พากระทุ้ dba ของพี่โย พี่นะออกนอกเรื่องไปแล้วต้องขอโทษด้วยครับ :sd23:

พี่ๆมาแชร์ประสบการ์ณเรื่องเจียจานเบรคกันที่นี้นะครับ

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,524.new.html#new

คงต้องเจียรสักครั้งก่อน ค่อยเปลี่ยน 15000  :L2905:
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่เบนซ์-BEnZ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 148
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • ผมมีความความสุขที่เกิดมาบนแผ่นดินไทย
Re: เพิ่มประสิทธิภาพด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013, 21:20:09 »
 :sd21:ไม่ไหวแล้วอยากเปลี่ยนเป็น ดิส DBA เต็มทน (ลืมถามพี่ๆ ว่าเท่าไหร่นะคร๊าบ)
สุขหรือทุกข์ ก็อยู่ที่ใจตนเท่านั้น !!!

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: เพิ่มประสิทธิภาพด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 05:50:08 »
:sd21:ไม่ไหวแล้วอยากเปลี่ยนเป็น ดิส DBA เต็มทน (ลืมถามพี่ๆ ว่าเท่าไหร่นะคร๊าบ)

ราคาโดยประมาณ ตามที่พี่โต้งแจ้งไว้ด้านบนครับพี่Benz :L6415: :L6415: :L6415:

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: เพิ่มประสิทธิภาพด้วย "จานเบรค DBA"
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 09:26:46 »
:sd21:ไม่ไหวแล้วอยากเปลี่ยนเป็น ดิส DBA เต็มทน (ลืมถามพี่ๆ ว่าเท่าไหร่นะคร๊าบ)

ราคาโดยประมาณ ตามที่พี่โต้งแจ้งไว้ด้านบนครับพี่Benz :L6415: :L6415: :L6415:
รู้สึกว่าราคาจะขึ้นแล้วครับ เห็นติดป้ายไว้ 15,900 บาท  :L4386:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html