รออาจาร์ยโออีกคน
อารายพี่อ้วน เป็นอาจารย์ตั้งแต่เมื่อไหร่ ผมยังใช้ปาแตนๆ บ้านๆอยู่เลย
ตอบพี่บอย โช๊ค กับ สปริง เปลี่ยนอย่างใหนก่อน
ต้องเป็นโช๊คครับ โช๊ค ทำหน้าที่หยุดการเต้นของสปริง หากเปลี่ยนโช๊ค สปริงไม่ได้เปลี่ยน ผลคือได้การเกาะเพิ่มขึ้นจากความหนึดของโช๊ค
ลดอาการโคลงเคลงได้ดี แต่ยังมีอาการเอียงตัวของรถอยู่มากขณะเข้าโค้ง
หาก เปลี่ยนสปริงก่อน มีผลทำให้การรับน้ำหนักดีขึ้น การกระแทกกับการยุบตัวน้อยลง แต่โช๊คเดิมจะหยุดสปริงไม่อยู่ทำให้รถมีอาการโยนขึ้นลง
หลายครั้ง หากเข้าโค้งจะรถจะเอียงน้อยลง แต่จะได้อาการร่อนๆ แถหลุดออกจาโค้งได้ ทางตรงคอสะพาน คล้ายกับควบม้า ส่วนใหญ่ไม่นิยมทำกัน
หากงบน้อย เปลี่ยนไปทีละขั้นก็ได้ โช๊คหลัง สปริงหลัง โช๊คหน้า สปริงหน้า หรือหารับต่อจากพี่ๆ มีหลายท่านที่อยากปล่อยโดอยู่ ต้องการที่จะ
ไปใส่ฟูลเซ็ท EMU เนื้อคู่หาไม่ยาก วนเวียนกันอยู่ในกลุ่มนี่แหละครับ