ผู้เขียน หัวข้อ: ขอต่อยอดรถเกียร์อัตโนมัติ ทุกครั้งที่จอดต้องดึงเบรคมือก่อนเข้าเกียร์ P..จริงไหม  (อ่าน 10616 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำเชียงใหม่

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 249
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
  • ปาดำ v6 เชียงใหม่
อ่านขั้นตอนจอดแล้วยังมีข้อสงสัยที่ต้องไปลองของจริง คือ เหยียบเบรคค้างไว้> ดึงเบรคมือ> ปล่อยเบรคที่เหยียบ> ใส่ P    คือปกติต้องเหยียบเบรคเพื่อที่จะได้ดันเกียร์ผ่าน R ไป P ก่อนทุกครั้ง เพราะเข้าใจว่าถ้าไม่เหยียบเบรคดันเกียร์จาก R ไป P ไม่ได้ เดี๋ยวต้องไปลองทำตามขั้นตอนดูครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ  :L6428:
ผมก็สงสัยเหมือนพี่ นันทวิทย์เลย
เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองทำดู ครับ
หนุ่มเชียงใหม่

ออฟไลน์ เต้ ปาน้ำตาล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 300
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีคับ ลองแล้วรู้สึกเข้าเกียร์ง่ายขึ้น ลื่นดีไม่ติดขัด เวลาดึงจากตัวP  :sd23: :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับ พี่ีณธี :sd23:

ที่จอดบ้านผมเอียงพอดีเลย นำไปใช้เลย :L2897:

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย
  เป็นข้อมูลที่ดีมากสำหรับการจอดเพื่อรักษาไม่ให้ชิ้นส่วนบางชิ้นเสื่อมเร็วกว่าที่ควรจะเป็น ขอบคุณพี่ ณธี สำหรับข้อมูล

   แต่ขั้นตอนผมต่างกันนิดหน่อย ด้วยความเคยชิน

   จอดรถด้วยการเหยียบเบรคขณะที่อยู่ที่ เกียร์ D => เข้าเกียร์ N => ดึงเบรคมือ => ยกเท้าจากแป็นเหยียบเบรค (เพื่อให้ภาระไปอยู่ที่เบรคมืออย่างเดียว) => เหยียบเบรคอีกครั้ง(ให้สามารถผลักคันเกียร์ไปที่Pได้) => เช้าเกียร์ P => รอดับเครื่อง

   

   

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
ผมก็ยังมึนๆ อยู่เหมือนกันครับ
เหยียบ ปล่อย ตัวไหนก่อนหว่า :sd06: :sd06: :sd06:

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
ผมทำตามขั้นตอนนี้มาตลอด และเวลาสตาร์ทรถ ต้องทำตามขั้นตอนนี้ เพราะที่เคยมีข่าวรถเกียร์ออโต้พุ่งชนกำแพง ประตูบ้าน ก็เกิดจากสาเหตุนี้แหละครับ

สำหรับขั้นตอนของพี่โอ ก่อนขั้นตอนสุดท้าย ที่เลื่อนไปที่ตำแหน่ง D ผมเข้าใจว่า ต้องเป็๋นตำแหน่ง P หรือไม่ครับ เพราะขั้นตอนสุดท้ายคือรอดับเครื่อง
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่เจ ปาดำ เชียงราย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 566
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่ๆ

ทำให้รู้ว่าตัวเองก็ทำผิดอีกแล้ว

ไปฝึกใหม่อีกทีครับ 555
JayNoppadol

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย

 ถูกต้องครับพี่สุ จะแก้ไขครับ

ออฟไลน์ พี่จ่า Jatot

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,038
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย

ทุกครั้ง จอดเหยียบเบรค ลง P ปล่อยเบรคเลย หลังจากนั้นดับเครื่อง
ไม่เคยดึงเบรคมือเลย มันอยู่ตรงไหน 40 เดือนแล้วไม่เคยใช้เบรคมือ
คนเราแก่ได้เพียงตัวเลข แต่จิตใจห้ามแก่
เมื่ิอจิตใจไม่แก่  ร่างกายก็ไม่แก่

ปั่น ปั่น ไป ไม่ไหวก็จูง
Pajero Sport 4WD

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
ทุกครั้ง จอดเหยียบเบรค ลง P ปล่อยเบรคเลย หลังจากนั้นดับเครื่อง
ไม่เคยดึงเบรคมือเลย มันอยู่ตรงไหน 40 เดือนแล้วไม่เคยใช้เบรคมือ


ปกติผมจะใช้เบรคมือตอนเข้าเกียร์ N ครับ
และเวลาจอดที่เนิน ก็ดึงเบรคมือและเข้า P เพื่อความมั่นใจ ไม่รู้ผมเข้าใจผิดป่าวครับ

ออฟไลน์ neng เหน่ง พระรามเก้า45

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 245
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • มือใหม่หัดขับ 4 WD
ตอนรีบๆเวลาจอดแล้วพื้นเอียงไปข้างหน้าถ้าใส่ P เลย เวลาสตาร์ทอีกครั้งแล้วโยกกลับมา D จะมีเสียงดังกึ้ง เหมือนเสียงเกียร์ขบกันครับ
จังหวะนี้แหละทำบ่อยๆจะทำให้เฟืองแตกหรือร้าวครับ

จอดในที่ราบก่อน D แล้วดึงเบรคมือไว้ ปล่อย D พอรถไม่เลื่อนแล้วก็โยกไป P
ลองทำแล้วสังเกตุจะไม่มีเสียงเฟืองขบกันเวลาขับรถออกไปครับ
Love in Pajero Sport 3.2 4WD
รถกระบะคันแรกของผม


New Pajero GT 2.4 4WD Y2018
รถป้ายแดงคันแรกของผม