เมื่อสองวันก่อนแบตฯลูกที่สองมีอาการ เมื่อช่วงบ่าย ตกเย็นไปจอดรอผบ.ที่ foodland พอจะกลับบ้าน สตาร์ตไม่ติดซะงั้น
ทั้งที่วันเสาร์เพิ่งผ่านการชาร์ตมาจากดเจ้า CTEK เลยต้องใช้บริการร้านแบตฯให้มาเปลี่ยนลูกใหม่ให้หน่อย รอบนี้ผมขอใช้แบบ Hybrid แทนที่จะเป็นแบบแห้งแบบตัวเก่า
อ่อแบตฯตัวที่มีปัญหาในวันนั้นเป็นแบตฯแห้งของ PUMA นะครับ อายุใช้งานแค่ 1 ปีกับอีก 1.5 เดือนเท่านั้น ซ้ำแล้วแบตฯมีอาการบวมด้วย ถือว่าอายุสั้นมากๆเมื่อเทียบกับลูกเดิมติดรถที่ใช้ไปเกือบ 3 ปี มองแล้วแบตฯแห้งคงไม่เหมาะกับผมนะครับ
อยากได้แบตฯเขียวแต่ที่ร้านนี้ไม่มี เลยขอเป็น GS ตัวใหม่ก็แล้วกัน ไม่เอาแบบแห้งแล้วคร่าวนี้ จึงได้ตัวนี้มาครับ
GS Extra150L หน้าตาประมาณนี้
Spec ระบุประมาณนี้ครับ
รหัส 95D31L
ชนิด GS แบตเตอรี่กึ่งแห้ง (Maintenance Free Battery, GS Battery Hybrid)
โวลต์ (V) 12 โวลต์ (V)
แอมป์ (Ah) 85 แอมป์ (Ah)
CCA 662
RC N/A
แผ่น/ช่อง 17 แผ่น
ขนาด (W*L*H) 17.3 x 30.5 x 22.5 ซม.
ใช้กับเครื่องยนต์ 2,500 ถึง 2,700 ซีซี.
ราคาที่ได้คือ 2,600 บาท
ดีที่วันนั้นจอดที่ foodland ลูกได้ทานข้าว อิ่มท้องไป หากมันดับช่วงเช้า ลูกคงต้องไปโรงเรียนสายแน่ๆ