Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Miscellaneous => ข้อความที่เริ่มโดย: Aon Lumlukka (อ้น) ที่ 31 มกราคม 2013, 00:04:08
-
มีเรื่องอยากถามพี่ๆครับว่าตัวกรองอากาศที่อยู่ตรงห้องเครื่องอะครับปรกติกี่หมื่นโลเราถึงต้องเปลียน? รึว่าดูได้จากอะไร? แล้วราคาประมาณเท่าไหรครับ? จำเป็นต้องไช้ของจาก0รึป่าว?
พอดีของผมลองถอดมาดูมีความรู้สึกว่ามันมีฝุ่นจับหนามากลองเอาลมเป่าลมออกไม่ค่อยดีเหมือนตอนได้รถมาใหม่ๆเลยอะครับ เอาเข้า0ก็ลืมถามแล้วที่0ก็ไม่เห็นพูดอะไรเกียวกับมันเลย
กราบขอบพระคุณล่วงหน้านะครับสำหรับคำแนะนำที่ดี :sd23: :sd23:
-
ของผมเข้าเช็ค 30,000 โล ศูนย์ กม.8 ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนแล้วครับ ดำมากแล้ว
-
เรียน พี่Aon ลองอ่านกระทู้นี้ดูครับ เผื่อช่วยได้บ้างครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,97.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,202.0.html
-
กรองอากาศ ตามคู่มือจะเปลี่ยนทุกๆ 40,000 โลครับ
แต่หากบางคันใช้งานหนักก็จะเปลี่ยนทุกๆ 30,000 โล
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_2642.jpg)
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_2644.jpg)
เบิกศูนย์ ราคาประมาณ 500 กว่าบาท
ชั้นของกรองสีฟ้า
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_2645.jpg)
พลิกด้านล่าง จะเห็นชั้นที่เราเรียกว่าใยแก้วสีขาว
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_2646.jpg)
ถามว่าจำเป็นต้องใช้ของศูนย์ ?
ราคาไม่แพงมากนานๆเปลี่ยนที ใช้ของศูนย์ดีกว่าครับ
แต่ก็มีบางคนบอกว่าเปลี่ยนเป็นกรองแต่งเลย ดีกว่า ซื้อทีเดียว ใช้งานกันจนรถพัง ถูกกว่ามานั่งเปลี่ยนกรองแท้หลายๆรอบ
ดังเช่นกรองแต่งหลายๆยี่ห้อโฆษณากัน
ผมเคยเอา กรองแต่งยี่ห้อนึงมาลองครับ ผลที่ได้ลองอ่านกระทู้พี่นะครับ
แต่ความรู้สึกผม รอบมาไว ต้นหาย ปลายไหลดีครับ
และด้วยแรงบิดต้นที่ลดลงไป ทำให้ไม่เหมาะกับรถครอบครัวหนักๆอย่างเราที่ต้องการแรงบิดที่รอบต่ำ
ผมจึงลองไม่นานก็ถอดออกครับ กลับมาใช้กรองเดิมๆดีกว่า
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,97.0.html
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_4047.jpg)
แล้วกรองแท้มีอะไรดี จำเป็นต้องเปลี่ยนเมื่อไหร่
นี่คือสภาพที่ผมใช้มา 40,000 โลครับ ถึงเวลาเปลี่ยนพอดี
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_5170.jpg)
โดยปกติหากยังไม่ถึงระยะ ศูนย์จะทำการเป่ากรองให้เราครับ
แต่หากเป่าลำบาก บางศูนย์มักจะตัดตัวล็อคพลาสติกออกบางอัน จากนั้นถึงจะล้วงเข้าไปเป่าในใยแก้ว เพื่อให้เป่าฝุ่นออกได้ง่าย
แต่หากสุดๆกว่านั้น บางศูนย์อาจจะตัดตัวล็อคพลาสติกทั้งหมด แล้วเอาชั้นใยแก้วทิ้งไปเลย เพื่อให้เป่าได้สะดวกขึ้น
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_5173.jpg)
ข้อเสียจากการเอาชั้นใยแก้วออก ลองอ่านกระทู้พี่นะนะครับ
สรุปสำหรับผมคือ เป่าทำความสะอาดเองบ่อยๆครับ ทุก 5000 โล หรือหลังจากที่ไปลุยฝุ่นหนักๆมา
แค่นี้ก็ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยครับ รอครบตามระยะก็เปลี่ยนที
-
กรองอากาศ ตามคู่มือจะเปลี่ยนทุกๆ 40,000 โลครับ
แต่หากบางคันใช้งานหนักก็จะเปลี่ยนทุกๆ 30,000 โล
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_2642.jpg)
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_2644.jpg)
เบิกศูนย์ ราคาประมาณ 500 กว่าบาท
ชั้นของกรองสีฟ้า
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_2645.jpg)
พลิกด้านล่าง จะเห็นชั้นที่เราเรียกว่าใยแก้วสีขาว
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_2646.jpg)
ถามว่าจำเป็นต้องใช้ของศูนย์ ?
ราคาไม่แพงมากนานๆเปลี่ยนที ใช้ของศูนย์ดีกว่าครับ
แต่ก็มีบางคนบอกว่าเปลี่ยนเป็นกรองแต่งเลย ดีกว่า ซื้อทีเดียว ใช้งานกันจนรถพัง ถูกกว่ามานั่งเปลี่ยนกรองแท้หลายๆรอบ
ดังเช่นกรองแต่งหลายๆยี่ห้อโฆษณากัน
ผมเคยเอา กรองแต่งยี่ห้อนึงมาลองครับ ผลที่ได้ลองอ่านกระทู้พี่นะครับ
แต่ความรู้สึกผม รอบมาไว ต้นหาย ปลายไหลดีครับ
และด้วยแรงบิดต้นที่ลดลงไป ทำให้ไม่เหมาะกับรถครอบครัวหนักๆอย่างเราที่ต้องการแรงบิดที่รอบต่ำ
ผมจึงลองไม่นานก็ถอดออกครับ กลับมาใช้กรองเดิมๆดีกว่า
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,97.0.html
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_4047.jpg)
แล้วกรองแท้มีอะไรดี จำเป็นต้องเปลี่ยนเมื่อไหร่
นี่คือสภาพที่ผมใช้มา 40,000 โลครับ ถึงเวลาเปลี่ยนพอดี
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_5170.jpg)
โดยปกติหากยังไม่ถึงระยะ ศูนย์จะทำการเป่ากรองให้เราครับ
แต่หากเป่าลำบาก บางศูนย์มักจะตัดตัวล็อคพลาสติกออกบางอัน จากนั้นถึงจะล้วงเข้าไปเป่าในใยแก้ว เพื่อให้เป่าฝุ่นออกได้ง่าย
แต่หากสุดๆกว่านั้น บางศูนย์อาจจะตัดตัวล็อคพลาสติกทั้งหมด แล้วเอาชั้นใยแก้วทิ้งไปเลย เพื่อให้เป่าได้สะดวกขึ้น
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_5173.jpg)
ข้อเสียจากการเอาชั้นใยแก้วออก ลองอ่านกระทู้พี่นะนะครับ
สรุปสำหรับผมคือ เป่าทำความสะอาดเองบ่อยๆครับ ทุก 5000 โล หรือหลังจากที่ไปลุยฝุ่นหนักๆมา
แค่นี้ก็ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยครับ รอครบตามระยะก็เปลี่ยนที
พี่อ๊อดครับ ขอชมอุปกรณ์ที่พี่อ๊อดใช้เป่ากรองอากาศด้วยตัวเองหน่อยครับ อยากทำเองบ้าง แต่ไม่รู้จะเอาเครื่องอะไรป่าลมครับ ที่ศูนย์เขามีเครื่องเป่าลมตัวใหญ่ๆ แต่ผมไม่มี ว่าจะไปหาซื้อตัวเล็กๆมาไว้ใช้ทั้งเป่ากรอง ทั้งตอนล้างรถด้วยก็ไม่รู้ว่าจะซื้อแบบไหน รบกวนพี่อ๊อดแนะนำหน่อยครับ :L4399:
-
พี่อ๊อดครับ ขอชมอุปกรณ์ที่พี่อ๊อดใช้เป่ากรองอากาศด้วยตัวเองหน่อยครับ อยากทำเองบ้าง แต่ไม่รู้จะเอาเครื่องอะไรป่าลมครับ ที่ศูนย์เขามีเครื่องเป่าลมตัวใหญ่ๆ แต่ผมไม่มี ว่าจะไปหาซื้อตัวเล็กๆมาไว้ใช้ทั้งเป่ากรอง ทั้งตอนล้างรถด้วยก็ไม่รู้ว่าจะซื้อแบบไหน รบกวนพี่อ๊อดแนะนำหน่อยครับ :L4399:
นี่ครับพี่ตาม Blower ราคาไม่แพง จำได้ว่าราคา 5 หรือ 6 ร้อยนี่แหละ ปรับสปีดไม่ได้ เสียงดัง ลมแรง
นานๆถอดมาหล่อลื่นบ้าง ใช้มาหลายปีมากจนจำไม่ได้แล้วครับ
แม้จะไม่แรงแบบซอกซอนเท่าถังลมและหัวเป่า แต่ผมก็ใช้มันเป่าฝุ่นจิปาถะเลยครับ :L2734:
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_5180.png)
-
แล้วเราเปลี่ยนหรือยังหวา :sd06:
-
แล้วเราเปลี่ยนหรือยังหวา :sd06:
วันที่9 เป่า เปลี่ยน ให้ฟรี สำหรับเสี่ยคนเดียวครับ สนใจปะ
-
แล้วเราเปลี่ยนหรือยังหวา :sd06:
วันที่9 เป่า เปลี่ยน ให้ฟรี สำหรับเสี่ยคนเดียวครับ สนใจปะ
ไปมะได้อยู่แว้ว
พี่ต๋องครับ เรืยกน้องเหมียนเดิมดีกว่านะจ๊ะ :L2736: ไว้เป็นเสี่ยกะเค้าแล้วจะบอก :sd01:
-
พี่อ๊อดครับ ขอชมอุปกรณ์ที่พี่อ๊อดใช้เป่ากรองอากาศด้วยตัวเองหน่อยครับ อยากทำเองบ้าง แต่ไม่รู้จะเอาเครื่องอะไรป่าลมครับ ที่ศูนย์เขามีเครื่องเป่าลมตัวใหญ่ๆ แต่ผมไม่มี ว่าจะไปหาซื้อตัวเล็กๆมาไว้ใช้ทั้งเป่ากรอง ทั้งตอนล้างรถด้วยก็ไม่รู้ว่าจะซื้อแบบไหน รบกวนพี่อ๊อดแนะนำหน่อยครับ :L4399:
นี่ครับพี่ตาม Blower ราคาไม่แพง จำได้ว่าราคา 5 หรือ 6 ร้อยนี่แหละ ปรับสปีดไม่ได้ เสียงดัง ลมแรง
นานๆถอดมาหล่อลื่นบ้าง ใช้มาหลายปีมากจนจำไม่ได้แล้วครับ
แม้จะไม่แรงแบบซอกซอนเท่าถังลมและหัวเป่า แต่ผมก็ใช้มันเป่าฝุ่นจิปาถะเลยครับ :L2734:
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_5180.png)
พี่อ๊อด ขอนอกเรื่องกรองนิดนึง แต่ยังเกี่ยวกับ Blower ที่พี่อ๊อดใช้ ตัวนี้ใช้ได้คุ้มมากราคาไม่แพง ลมแรงใช้ได้ ถือว่าดี
จากประสพการ์ณ ใช้ไปสักระยะนึง ตัวบอดี้ และ ใบพัด จะเกิดการเปราะ แตกหักได้ง่าย ขึ้นอยู่กับวัสดุ และการเก็บรักษา
และขณะที่ใช้มอเตอร์ขับด้วยรอบที่สูงมาก ที่เคยคือเจ้า Blower แตกทั้งลูกขณะที่ที่ใช้งานอยู่ แตกเป็นเศษชิ้นพลาสติก
ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ได้รับบาดเจ็บพอสมควร ทั้งเจาะ ทั้งช้ำเขียว ส่วนใหญ่บริเวณนิ้ว จนทุกวันนี้ เลิกคบกับเจ้าตัวนี้ไปเลย
เพราะภาพอาการบาดเจ็บยังติดตาอยู่เลย ใครที่ใช้อยู่ ระมัดระวังตรวจสอบสภาพ ใบพัด บอดี้ ให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย
และอย่าใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาจเกิดอุบัติเหตุอย่างที่ผมเคยเจอได้ครับ
-
พี่อ๊อดครับ ขอชมอุปกรณ์ที่พี่อ๊อดใช้เป่ากรองอากาศด้วยตัวเองหน่อยครับ อยากทำเองบ้าง แต่ไม่รู้จะเอาเครื่องอะไรป่าลมครับ ที่ศูนย์เขามีเครื่องเป่าลมตัวใหญ่ๆ แต่ผมไม่มี ว่าจะไปหาซื้อตัวเล็กๆมาไว้ใช้ทั้งเป่ากรอง ทั้งตอนล้างรถด้วยก็ไม่รู้ว่าจะซื้อแบบไหน รบกวนพี่อ๊อดแนะนำหน่อยครับ :L4399:
นี่ครับพี่ตาม Blower ราคาไม่แพง จำได้ว่าราคา 5 หรือ 6 ร้อยนี่แหละ ปรับสปีดไม่ได้ เสียงดัง ลมแรง
นานๆถอดมาหล่อลื่นบ้าง ใช้มาหลายปีมากจนจำไม่ได้แล้วครับ
แม้จะไม่แรงแบบซอกซอนเท่าถังลมและหัวเป่า แต่ผมก็ใช้มันเป่าฝุ่นจิปาถะเลยครับ :L2734:
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_5180.png)
พี่อ๊อด ขอนอกเรื่องกรองนิดนึง แต่ยังเกี่ยวกับ Blower ที่พี่อ๊อดใช้ ตัวนี้ใช้ได้คุ้มมากราคาไม่แพง ลมแรงใช้ได้ ถือว่าดี
จากประสพการ์ณ ใช้ไปสักระยะนึง ตัวบอดี้ และ ใบพัด จะเกิดการเปราะ แตกหักได้ง่าย ขึ้นอยู่กับวัสดุ และการเก็บรักษา
และขณะที่ใช้มอเตอร์ขับด้วยรอบที่สูงมาก ที่เคยคือเจ้า Blower แตกทั้งลูกขณะที่ที่ใช้งานอยู่ แตกเป็นเศษชิ้นพลาสติก
ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ได้รับบาดเจ็บพอสมควร ทั้งเจาะ ทั้งช้ำเขียว ส่วนใหญ่บริเวณนิ้ว จนทุกวันนี้ เลิกคบกับเจ้าตัวนี้ไปเลย
เพราะภาพอาการบาดเจ็บยังติดตาอยู่เลย ใครที่ใช้อยู่ ระมัดระวังตรวจสอบสภาพ ใบพัด บอดี้ ให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย
และอย่าใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาจเกิดอุบัติเหตุอย่างที่ผมเคยเจอได้ครับ
:L2739: :L2739: :L2739:
ขอบคุณพี่โอ พี่อ๊อด สำหรับข้อมูลครับ :L4399: :L4399:
จริงๆเจ้าเครื่อง blower นี่ (จะแบบนี้ หรือแบบอื่นๆก็แล้วแต่) น่ามีติดไว้ในบ้านนะครับสำหรับบรรดาปามาเนียที่ชอบ DIY .... ไว้ใช้เป่ากรองอากาศก็ได้ เป่าไล่น้ำหลังล้างรถก็ดี หรือจะเป่าฝุ่นออกจากห้องเครื่องก็ได้เช่นกัน......ไม่ได้ละ ต้องไปหามาไว้ซักเครื่อง.....เดี๋ยวอาทิตย์หน้าต้องไปเยี่ยมเยือนพี่กิตติหน่อยแล้ว...จะได้ไปตามหาแถววรจักร คลองถมดูซักหน่อย :L4373: :L4373:
-
พี่อ๊อดครับ ขอชมอุปกรณ์ที่พี่อ๊อดใช้เป่ากรองอากาศด้วยตัวเองหน่อยครับ อยากทำเองบ้าง แต่ไม่รู้จะเอาเครื่องอะไรป่าลมครับ ที่ศูนย์เขามีเครื่องเป่าลมตัวใหญ่ๆ แต่ผมไม่มี ว่าจะไปหาซื้อตัวเล็กๆมาไว้ใช้ทั้งเป่ากรอง ทั้งตอนล้างรถด้วยก็ไม่รู้ว่าจะซื้อแบบไหน รบกวนพี่อ๊อดแนะนำหน่อยครับ :L4399:
นี่ครับพี่ตาม Blower ราคาไม่แพง จำได้ว่าราคา 5 หรือ 6 ร้อยนี่แหละ ปรับสปีดไม่ได้ เสียงดัง ลมแรง
นานๆถอดมาหล่อลื่นบ้าง ใช้มาหลายปีมากจนจำไม่ได้แล้วครับ
แม้จะไม่แรงแบบซอกซอนเท่าถังลมและหัวเป่า แต่ผมก็ใช้มันเป่าฝุ่นจิปาถะเลยครับ :L2734:
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_5180.png)
พี่อ๊อด ขอนอกเรื่องกรองนิดนึง แต่ยังเกี่ยวกับ Blower ที่พี่อ๊อดใช้ ตัวนี้ใช้ได้คุ้มมากราคาไม่แพง ลมแรงใช้ได้ ถือว่าดี
จากประสพการ์ณ ใช้ไปสักระยะนึง ตัวบอดี้ และ ใบพัด จะเกิดการเปราะ แตกหักได้ง่าย ขึ้นอยู่กับวัสดุ และการเก็บรักษา
และขณะที่ใช้มอเตอร์ขับด้วยรอบที่สูงมาก ที่เคยคือเจ้า Blower แตกทั้งลูกขณะที่ที่ใช้งานอยู่ แตกเป็นเศษชิ้นพลาสติก
ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ได้รับบาดเจ็บพอสมควร ทั้งเจาะ ทั้งช้ำเขียว ส่วนใหญ่บริเวณนิ้ว จนทุกวันนี้ เลิกคบกับเจ้าตัวนี้ไปเลย
เพราะภาพอาการบาดเจ็บยังติดตาอยู่เลย ใครที่ใช้อยู่ ระมัดระวังตรวจสอบสภาพ ใบพัด บอดี้ ให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย
และอย่าใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาจเกิดอุบัติเหตุอย่างที่ผมเคยเจอได้ครับ
จริงหรือนี่!!! :L2739: :L2739: :L2739:
ตัวนี้ประจำการมานานหลายปีแล้วด้วย
แต่ล่าสุดก็เพิ่งรื้อออกมาหยอดน้ำมัน สังเกตุตัวใบพลาสติกยังแข็งแรงไม่กรอบ
ไว้ต้องเพิ่มความระมัดระวังซะแล้ว
ขอบคุณครับพี่โอ :sd23:
-
ให้เป็นข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ
ผมใช้ทั้งของดีและของใช้ทั่วไป
-ของดีทนมาก (ของ HITCHI แต่ราคาแพงมาก 2 พันกว่าบาท)
-ของเกรดรองลงมา มีขายทั่วไป 400-500 บาท (โลตุ๊ด//บักซี) บางทีเอามาโปรโมชั่น 299
**ของแพงลมแรงดีกว่า เสียงมอเตอร์+พัดลมเสียงเงียบกว่า
**ของถูก ลมพอใช้ เสียงมอเตอร์ดัง ***สำคัญเคยแตกคามือมาแล้วเหมือนที่พี่โอบอก(แต่ปลอดภัย)เริ่มจากตัวใบแตกแล้วตามด้วยตัวบอดี้ของใบพัด โชคดีไม่โดนมือ ใช้ระวังด้วยแล้วกันครับ
:L4387:
รูปมาแล้ว ตัวที่แตกคามือยังเก็บไว้เห็นมอเตอร์ยังดีอยู่
ใช้มานานพอสมควร ประมาณ 7 ปี
(http://upic.me/i/67/2013-01-3116.50.32.jpg)
(http://upic.me/i/vy/2013-01-3116.50.50.jpg)
-
:L2734: :L2734: :L2734: :L2758: :L2758: :L2758:
-
Bower ของจีนราคาถูกๆเยอะพอสมควร ใช้งานได้แต่สปีดเดียวส่วนใหญ่ วัสดุเป็นพลาสติกเกรดต่ำ ตกแตก ร้าว บิ่นง่ายมากๆ ราคา 350-900 บาท
ของดีมีแบรน์ พวก Ryobi , Bosch , Makita , Hitashi , Black&decker จะเป็นพลาสติก ABS ทนกว่าหน่อยครับ ราคา 1300 - 4800 บาท
-
เห็นภาพหลังการระเบิดแล้ว ผมนึกภาพตอนระเบิดแล้วแหยงเลย
ตอนนี้เลยไม่กล้าใช้ กลัวมาก เก็บเข้ากรุไปแล้วครับ :L2739:
เดี๋ยวรอซื้อใหม่ ขอบคุณพี่ๆสำหรับคำแนะนำครับ :L4399:
-
:L2905:
-
วันนี้หาเวลาแว้ปไปดูมาแล้วมี 3 ตัวเลือก พี่ๆ พี่ทศ ช่วยตัดสินใจให้หน่อยครับ :sd23:
MAKITA 1779.-
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/Photo-02-11-1470-122000.jpg)
RYOBI 2100.-
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/Photo-02-11-1470-122051.jpg)
HITACHI 2100.-
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/Photo-02-11-1470-122533.jpg)
-
อีกตัวผมใช้ค่ายนี้ครับ แต่คนละรุ่น ซื้อก่อนหน้านี่สัก 3 ปีได้แล้ว มีถุงเอาไว้เก็บฝุ่นด้วย(เวลาดูดก็กลับทิศทาง เอาหัวเป่ามาอยู่ทางดูด
แล้วเอาถุงผ้าเก็บฝุ่นไปอยู่ทางเป่าออก)
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/Photo-02-11-1470-122533.jpg)
-
แนะนำมากีต้าครับ ทน ถึก อะไหล่เพียบ เครื่องช่างผมมากีต้ากับแม็คเท็คเท่านั้น :L2900:
-
แนะนำมากีต้าครับ ทน ถึก อะไหล่เพียบ เครื่องช่างผมมากีต้ากับแม็คเท็คเท่านั้น :L2900:
ตามพี่อ้วนก็ดีครับ มากีต้าก็ของดีมีคุณภาพ ก่อนซื้อต้องสังเกตุ (https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSzfv9nzBoIVNw4ZQbg57zi_iaAJ4Q1KksUKyvqJQeNAs-LGLMP) ดีๆนะครับเคยเห็นของเรียนแบบ
พยามทำตัวอัคษรให้คล้ายกัน
:sd42:
-
:L2739: :L2739: :L2739:
ขอบคุณพี่โอ พี่อ๊อด สำหรับข้อมูลครับ :L4399: :L4399:
จริงๆเจ้าเครื่อง blower นี่ (จะแบบนี้ หรือแบบอื่นๆก็แล้วแต่) น่ามีติดไว้ในบ้านนะครับสำหรับบรรดาปามาเนียที่ชอบ DIY .... ไว้ใช้เป่ากรองอากาศก็ได้ เป่าไล่น้ำหลังล้างรถก็ดี หรือจะเป่าฝุ่นออกจากห้องเครื่องก็ได้เช่นกัน......ไม่ได้ละ ต้องไปหามาไว้ซักเครื่อง.....เดี๋ยวอาทิตย์หน้าต้องไปเยี่ยมเยือนพี่กิตติหน่อยแล้ว...จะได้ไปตามหาแถววรจักร คลองถมดูซักหน่อย :L4373: :L4373:
เล่นตัวนี้เลยพี่ตาม ไม่มีเสียวว่าระเบิด :sd42:
(http://upic.me/i/tf/i9o40.jpg)
-
พี่ต้องจะให้ซื้อ 2 สูบเลยเหรอ :L6415:
-
ผมก็ใช้ของจีน ซื้อจากดอกบัว 299 บาท ปีนึงใช้ไม่กี่คร้้ง เป่าแอร์บ้าน, เป่ากรองอากาศรถ, ดูดฝุ่นในรถ
ก็โอเคนะ งานเล็กน้อยในบ้าน แต่อย่าใช้ช่วงเวลานานๆ เปิดปิดบ่อยหน่อย
-
พี่ต้องจะให้ซื้อ 2 สูบเลยเหรอ :L6415:
:sd42: แบบสูบเดียวTANK เล็ก เป่ากรองอากาศไม่เกิน 2-3 ที หมดลมอะครับพี่โอ
-
มาคอนเฟริมความเห็นของพี่อ๊อดเรื่องกรองยี่ห้อ K ครับ
หลังจากใส่ยี่ห้อ K มานานแล้ว มาได้คำแนะนำจากพี่อ๊อดให้ลองเอากรองอากาศเดิมมาใส่
ก็จับความรู้สึกช่วงรอบต้นได้ว่ามีกำลังขึ้นแฮะ ส่วนรอบกลาง-สูง ไม่ค่อยรู้อะไร เพราะขับไม่เร็วครับ
ขอบคุณครับ
-
วันนี้หาเวลาแว้ปไปดูมาแล้วมี 3 ตัวเลือก พี่ๆ พี่ทศ ช่วยตัดสินใจให้หน่อยครับ :sd23:
MAKITA 1779.-
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/Photo-02-11-1470-122000.jpg)
RYOBI 2100.-
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/Photo-02-11-1470-122051.jpg)
HITACHI 2100.-
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/Photo-02-11-1470-122533.jpg)
ของผมที่โรงงานใช้ RYOBI ตัวที่ใช้ ใช้กันทั้งโรงงานใช้มา 12 ปีแล้วยังไม่มีอาการกรอบหรือแตกหักครับ :L2734:
-
กรองอากาศ ตามคู่มือจะเปลี่ยนทุกๆ 40,000 โลครับ
แต่หากบางคันใช้งานหนักก็จะเปลี่ยนทุกๆ 30,000 โล
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_2642.jpg)
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_2644.jpg)
เบิกศูนย์ ราคาประมาณ 500 กว่าบาท
ชั้นของกรองสีฟ้า
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_2645.jpg)
พลิกด้านล่าง จะเห็นชั้นที่เราเรียกว่าใยแก้วสีขาว
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_2646.jpg)
ถามว่าจำเป็นต้องใช้ของศูนย์ ?
ราคาไม่แพงมากนานๆเปลี่ยนที ใช้ของศูนย์ดีกว่าครับ
แต่ก็มีบางคนบอกว่าเปลี่ยนเป็นกรองแต่งเลย ดีกว่า ซื้อทีเดียว ใช้งานกันจนรถพัง ถูกกว่ามานั่งเปลี่ยนกรองแท้หลายๆรอบ
ดังเช่นกรองแต่งหลายๆยี่ห้อโฆษณากัน
ผมเคยเอา กรองแต่งยี่ห้อนึงมาลองครับ ผลที่ได้ลองอ่านกระทู้พี่นะครับ
แต่ความรู้สึกผม รอบมาไว ต้นหาย ปลายไหลดีครับ
และด้วยแรงบิดต้นที่ลดลงไป ทำให้ไม่เหมาะกับรถครอบครัวหนักๆอย่างเราที่ต้องการแรงบิดที่รอบต่ำ
ผมจึงลองไม่นานก็ถอดออกครับ กลับมาใช้กรองเดิมๆดีกว่า
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,97.0.html
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_4047.jpg)
แล้วกรองแท้มีอะไรดี จำเป็นต้องเปลี่ยนเมื่อไหร่
นี่คือสภาพที่ผมใช้มา 40,000 โลครับ ถึงเวลาเปลี่ยนพอดี
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_5170.jpg)
โดยปกติหากยังไม่ถึงระยะ ศูนย์จะทำการเป่ากรองให้เราครับ
แต่หากเป่าลำบาก บางศูนย์มักจะตัดตัวล็อคพลาสติกออกบางอัน จากนั้นถึงจะล้วงเข้าไปเป่าในใยแก้ว เพื่อให้เป่าฝุ่นออกได้ง่าย
แต่หากสุดๆกว่านั้น บางศูนย์อาจจะตัดตัวล็อคพลาสติกทั้งหมด แล้วเอาชั้นใยแก้วทิ้งไปเลย เพื่อให้เป่าได้สะดวกขึ้น
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Air%20Filter/IMG_5173.jpg)
ข้อเสียจากการเอาชั้นใยแก้วออก ลองอ่านกระทู้พี่นะนะครับ
สรุปสำหรับผมคือ เป่าทำความสะอาดเองบ่อยๆครับ ทุก 5000 โล หรือหลังจากที่ไปลุยฝุ่นหนักๆมา
แค่นี้ก็ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยครับ รอครบตามระยะก็เปลี่ยนที
เลิกใช้แล้ว น้ำยาต่างๆ ทิ้งไปยังครับ พี่ิอ็อด ถ้ายัง แฮะๆๆ...... คงเดาถูกนะ ว่าจะเขียนอะไรต่อ :sd23: :sd23: :sd23:
-
เลิกใช้แล้ว น้ำยาต่างๆ ทิ้งไปยังครับ พี่ิอ็อด ถ้ายัง แฮะๆๆ...... คงเดาถูกนะ ว่าจะเขียนอะไรต่อ [/b][/size][/color] :sd23: :sd23: :sd23:
อ๋อ ถึงว่า พี่โต้งถามถึงน้ำยาอะไร น้ำยาล้างเครือบกรองแต่งนี่เอง พอดีช่วงก่อหน้านี้ไม่มีเวลาเข้ามานั่งอ่านกระทู้ :L2736:
กรองแต่งชุดนี้ผมยืมพี่กิตมาทดสอบครับ ตอนนี้เก็บเข้าที่รอส่งคืน เดี๋ยวพี่โต้งลองสอบถามพี่กิตดูนะครับ :L2734:
-
เลิกใช้แล้ว น้ำยาต่างๆ ทิ้งไปยังครับ พี่ิอ็อด ถ้ายัง แฮะๆๆ...... คงเดาถูกนะ ว่าจะเขียนอะไรต่อ [/b][/size][/color] :sd23: :sd23: :sd23:
อ๋อ ถึงว่า พี่โต้งถามถึงน้ำยาอะไร น้ำยาล้างเครือบกรองแต่งนี่เอง พอดีช่วงก่อหน้านี้ไม่มีเวลาเข้ามานั่งอ่านกระทู้ :L2736:
กรองแต่งชุดนี้ผมยืมพี่กิตมาทดสอบครับ ตอนนี้เก็บเข้าที่รอส่งคืน เดี๋ยวพี่โต้งลองสอบถามพี่กิตดูนะครับ :L2734:
แสดงว่าไม่โดน ถึงส่งคืน
-
ของผมก็ถอดใส่ของเดิมแล้ว :L2734:
-
ทุกๆครั้งที่ล้างรถก็จะใช้และใช้ต่อเนื่องจนกว่าเครื่องยนต์แห้ง
ใช้มาเกือบ 15 ปี ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ กรณีเครื่องแตกขณะใช้งานนั้น
คงเป็นเพราะเคยทำเครื่องตกแล้วร้าว น๊อตแตกแล้วมองไม่เห็น
จึงเกิดอาการแตกคามือเนื่องจากรอบมอเตอร์ 1500 รอบมีแรงบิดสูง
ข้อควรระวังอย่างยิ่งอย่าให้เครื่องตกกระแทกพื้นไม่ว่ายี่ห้อดีๆดังๆ
ก็พังทั้งนั้นโครงสร้างเป็นพลาสติก