Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 27 มกราคม 2013, 07:44:13
-
สวัสดีครับพี่ ๆ น้อง ๆ จบจากเรื่อง air flow sensor เนื่องจากรถเหยียบแล้วอืด มีควันดำ จากคำแนะนำพี่ ๆ ทุกท่าน ให้ทำการล้าง ก็เป็นอันว่าสำเร็จ แก้ปัญหาไ้ด้ตรงจุด ไม่มีอาการควันดำให้เห็น แต่ ดันสังเกตว่าได้ยิน ฟิว ๆ ๆ ๆ คล้่าย ๆ เสียงที่รถกระบะชอบติดเวลาใส่เกียร์ถอยหลังน่ะครับ .....
รบกวนท่านผู้รู้หน่อยครับ ว่ามันคือเสียงอะไร (ไม่ได้หูแว่วนะครับ เมื่อก่อนไม่เคยได้ยิน) เกิดจากอะไร จะแก้อย่างไร หรือว่า เป็นเรื่องปกติครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ถ้ารถพี่ชินเป็น Turbo VG ก็ปกติครับ เสียงลมและคีมการสลัดคีมของกลไกและแรงลมจากการออกแบบครับ
แต่ถ้าไม่ใช่รุ่น VG Turbo น่าจะมาจากลมรั่วแถว westgate ครับ
อาการนี้ฟังอย่างเดียวเพลินๆครับ ไม่ต่องทำอะไรเลย
:L2904:
-
คำถามมาแต่เช้าก็เลยนะครับพี่ดำ ;D
อาการได้ยินเสียงอย่างที่พี่ชินว่า ในรถ VG Turbo ถือว่าไม่ปกติครับ
สาเหตุเกิดจาดมีการรั่วของลม อาจจะเป็นที่ท่อยาง หรือที่หน้าแปลนเทอร์โบ
แต่ที่พบมากที่สุดคือหน้าแปลน vg เทอร์โบรั่ว จนมีอาการนึงที่เราเรียกกันว่า โบเยิ้ม หรือหอยเยิ้มครับ
สาเหตุเพราะ เทอร์โบในล็อตแรกๆประกอบมาไม่ดีครับ ทำให้พบได้้กือบทุกคัน
ยังไงให้พี่ชินตรวจสอบคราบเยิ้มที่เทอร์โบดูนะครับ
หากไม่พบ ให้ช่างที่ศูนย์ช่วยหาจุดรั่ว
ผมรับประกันว่าปกติเครื่องเดิมๆ เสียงจะต้องไม่มีครับ :)
-
วันนี้พี่ใหญ่ขยันกันจัง :L4396: :L4396:
ดีครับ รู้สึกได้ว่าพี่ๆให้การช่วยเหลืออยู่ตลอด
:L2900:
-
คำถามมาแต่เช้าก็เลยนะครับพี่ดำ ;D
อาการได้ยินเสียงอย่างที่พี่ชินว่า ในรถ VG Turbo ถือว่าไม่ปกติครับ
สาเหตุเกิดจาดมีการรั่วของลม อาจจะเป็นที่ท่อยาง หรือที่หน้าแปลนเทอร์โบ
แต่ที่พบมากที่สุดคือหน้าแปลน vg เทอร์โบรั่ว จนมีอาการนึงที่เราเรียกกันว่า โบเยิ้ม หรือหอยเยิ้มครับ
สาเหตุเพราะ เทอร์โบในล็อตแรกๆประกอบมาไม่ดีครับ ทำให้พบได้้กือบทุกคัน
ยังไงให้พี่ชินตรวจสอบคราบเยิ้มที่เทอร์โบดูนะครับ
หากไม่พบ ให้ช่างที่ศูนย์ช่วยหาจุดรั่ว
ผมรับประกันว่าปกติเครื่องเดิมๆ เสียงจะต้องไม่มีครับ :)
:sd07: พี่อ๊อดแล้วเจอกันวันที่9.............. :sd11: ข้อมูลต่างกัน อาจจะเพราะเข้าใจโจทย์ผิดกันก็เป็นได้ครับ
รอดู สาวก VGมาช่วยให้ข้อมูลก่อน
-
คำถามมาแต่เช้าก็เลยนะครับพี่ดำ ;D
อาการได้ยินเสียงอย่างที่พี่ชินว่า ในรถ VG Turbo ถือว่าไม่ปกติครับ
สาเหตุเกิดจาดมีการรั่วของลม อาจจะเป็นที่ท่อยาง หรือที่หน้าแปลนเทอร์โบ
แต่ที่พบมากที่สุดคือหน้าแปลน vg เทอร์โบรั่ว จนมีอาการนึงที่เราเรียกกันว่า โบเยิ้ม หรือหอยเยิ้มครับ
สาเหตุเพราะ เทอร์โบในล็อตแรกๆประกอบมาไม่ดีครับ ทำให้พบได้้กือบทุกคัน
ยังไงให้พี่ชินตรวจสอบคราบเยิ้มที่เทอร์โบดูนะครับ
หากไม่พบ ให้ช่างที่ศูนย์ช่วยหาจุดรั่ว
ผมรับประกันว่าปกติเครื่องเดิมๆ เสียงจะต้องไม่มีครับ :)
:sd07: พี่อ๊อดแล้วเจอกันวันที่9.............. :sd11: ข้อมูลต่างกัน อาจจะเพราะเข้าใจโจทย์ผิดกันก็เป็นได้ครับ
รอดู สาวก VGมาช่วยให้ข้อมูลก่อน
ครับผม ก่อนหน้านี้ก็คิดแบบพี่นะครับ
แต่เพราะเป็นข้อมูลที่ได้รวบรวมฟังมาจากพี่ VG ทั้งหลาย
ทำให้ผมเปลี่ยนความคิดใหม่ไม่นานนี้เองครับ ว่ามันไม่ปกติ :L2750:
-
ครับผม ก่อนหน้านี้ก็คิดแบบพี่นะครับ
แต่เพราะเป็นข้อมูลที่ได้รวบรวมฟังมาจากพี่ VG ทั้งหลาย
ทำให้ผมเปลี่ยนความคิดใหม่ไม่นานนี้เองครับ ว่ามันไม่ปกติ :L2750:
ก็เคยสงสัยเหมือนกัน แต่พอลองขับ VG ป้ายแดงวันแรก ก็ได้ยินเลยครับ ฟิ๊ดวว เวลาถอดคันเร่งที่รอบเกิน 2400 rpm. ไปแล้ว
-
คำถามมาแต่เช้าก็เลยนะครับพี่ดำ ;D
อาการได้ยินเสียงอย่างที่พี่ชินว่า ในรถ VG Turbo ถือว่าไม่ปกติครับ
สาเหตุเกิดจาดมีการรั่วของลม อาจจะเป็นที่ท่อยาง หรือที่หน้าแปลนเทอร์โบ
แต่ที่พบมากที่สุดคือหน้าแปลน vg เทอร์โบรั่ว จนมีอาการนึงที่เราเรียกกันว่า โบเยิ้ม หรือหอยเยิ้มครับ
สาเหตุเพราะ เทอร์โบในล็อตแรกๆประกอบมาไม่ดีครับ ทำให้พบได้้กือบทุกคัน
ยังไงให้พี่ชินตรวจสอบคราบเยิ้มที่เทอร์โบดูนะครับ
หากไม่พบ ให้ช่างที่ศูนย์ช่วยหาจุดรั่ว
ผมรับประกันว่าปกติเครื่องเดิมๆ เสียงจะต้องไม่มีครับ :)
:sd07: พี่อ๊อดแล้วเจอกันวันที่9.............. :sd11: ข้อมูลต่างกัน อาจจะเพราะเข้าใจโจทย์ผิดกันก็เป็นได้ครับ
รอดู สาวก VGมาช่วยให้ข้อมูลก่อน
ครับผม ก่อนหน้านี้ก็คิดแบบพี่นะครับ
แต่เพราะเป็นข้อมูลที่ได้รวบรวมฟังมาจากพี่ VG ทั้งหลาย
ทำให้ผมเปลี่ยนความคิดใหม่ไม่นานนี้เองครับ ว่ามันไม่ปกติ :L2750:
รถผมก็เป็นครับพี่อ๊อด จะดังเวลายกคันเร่ง ยิ่งถ้าอยู่ในรอบสูงๆแล้วถอนคันเร่งเร็วๆจะได้ยินชัดขึ้นครับ .... มันผิดปกติหรือเปล่าครับพี่ๆ :L4399:
-
คำถามมาแต่เช้าก็เลยนะครับพี่ดำ ;D
อาการได้ยินเสียงอย่างที่พี่ชินว่า ในรถ VG Turbo ถือว่าไม่ปกติครับ
สาเหตุเกิดจาดมีการรั่วของลม อาจจะเป็นที่ท่อยาง หรือที่หน้าแปลนเทอร์โบ
แต่ที่พบมากที่สุดคือหน้าแปลน vg เทอร์โบรั่ว จนมีอาการนึงที่เราเรียกกันว่า โบเยิ้ม หรือหอยเยิ้มครับ
สาเหตุเพราะ เทอร์โบในล็อตแรกๆประกอบมาไม่ดีครับ ทำให้พบได้้กือบทุกคัน
ยังไงให้พี่ชินตรวจสอบคราบเยิ้มที่เทอร์โบดูนะครับ
หากไม่พบ ให้ช่างที่ศูนย์ช่วยหาจุดรั่ว
ผมรับประกันว่าปกติเครื่องเดิมๆ เสียงจะต้องไม่มีครับ :)
:sd07: พี่อ๊อดแล้วเจอกันวันที่9.............. :sd11: ข้อมูลต่างกัน อาจจะเพราะเข้าใจโจทย์ผิดกันก็เป็นได้ครับ
รอดู สาวก VGมาช่วยให้ข้อมูลก่อน
ครับผม ก่อนหน้านี้ก็คิดแบบพี่นะครับ
แต่เพราะเป็นข้อมูลที่ได้รวบรวมฟังมาจากพี่ VG ทั้งหลาย
ทำให้ผมเปลี่ยนความคิดใหม่ไม่นานนี้เองครับ ว่ามันไม่ปกติ :L2750:
รถผมก็เป็นครับพี่อ๊อด จะดังเวลายกคันเร่ง ยิ่งถ้าอยู่ในรอบสูงๆแล้วถอนคันเร่งเร็วๆจะได้ยินชัดขึ้นครับ .... มันผิดปกติหรือเปล่าครับพี่ๆ :L4399:
จากข้อมูลที่ผมสรุปล่าสุด สำหรับ VG รถพี่ตามถือว่าเข้าค่ายผิดปกติครับ
อย่างแรกตรวจสอบหอยก่อนเลยครับ
อาการคือ รถจะกินน้ำมันมากผิดปกติ วิ่งไม่ค่อยออก ควันดำด้วยครับ
ผมไม่มั่นใจว่าเสียงระดับไหนถึงเรียกว่ามีปัญหานี่ซิครับ
แต่หลายคนที่แก้ปัญหาแล้วจะบอกว่าไม่ได้ยินเสียงแล้ว รถกลับมาวิ่งดีเหมือนเดิม VG Turbo
-
เอาล่ะสิ แก้อย่างนึง ไปเจออีกอย่างนึง.... ต้องไปตรวจดูแล้วล่ะ แล้วที่ศูนย์เค้ามีเครื่องมือ เช็ดหรือเปล่า หรือว่าต้องไล่หาดู ดูจากคอมได้หรือเปล่า แล้วถ้ามี smart gauge จะต้องดูค่าไหนถึงจะรู้ว่า เทอร์โบ รั่วครับ เดี๋ยวผมจะต้่องรีบไปตรวจสอบโดยด่วน ได้ความว่ายังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับ
..... เมื่อก่อนไม่ได้ยิน พอล้าง air flow sensor ออกเอารถไปลองอัดยามเช้า อาการกระตุ๊กหายไป ควันดำหายไป วิ่งเป็นปกติ แต่ไม่ปกติก็คือเสียง :L2901: ตอนถอนคันเร่ง.... สู้ต่อไปครับพี่น้อง...
-
เพราะเจ้าจอร์ช มันไม่ยอดเยี่ยมเลยครับพี่น้อง จากคำแนะนำของเพื่อนในกระทู้นี้ ผมก็ไปเก็บภาพมาฝากครับ หอยเยิ้มไปด้วยน้ำเครื่อง พรุ่งนี้ต้องเอาเข้าศูนย์แล้ว รบกวนขอแนวทางซ่อม หรือ เครม หน่อยครับว่า มันต้องเปลี่ยนตัวไหน จะได้คุยกับศูนย์มิตซูบุรีรัมย์ถูก... กลัวเค้าทำแบบขอไปทีครับ หรือเพื่อน คนไหน เคยเครมแนะนำหน่อยครับ....(http://upic.me/i/4m/20130127_125630.jpg)(http://upic.me/i/6i/20130127_125518.jpg)(http://upic.me/i/i5/20130127_125536.jpg)
-
เพราะเจ้าจอร์ช มันไม่ยอดเยี่ยมเลยครับพี่น้อง จากคำแนะนำของเพื่อนในกระทู้นี้ ผมก็ไปเก็บภาพมาฝากครับ หอยเยิ้มไปด้วยน้ำเครื่อง พรุ่งนี้ต้องเอาเข้าศูนย์แล้ว รบกวนขอแนวทางซ่อม หรือ เครม หน่อยครับว่า มันต้องเปลี่ยนตัวไหน จะได้คุยกับศูนย์มิตซูบุรีรัมย์ถูก... กลัวเค้าทำแบบขอไปทีครับ หรือเพื่อน คนไหน เคยเครมแนะนำหน่อยครับ....(http://upic.me/i/4m/20130127_125630.jpg)(http://upic.me/i/6i/20130127_125518.jpg)(http://upic.me/i/i5/20130127_125536.jpg)
ของผมก็กำลังเยิ้มเลยครับพี่ดำ กำลังเตรียมไปเคลมเหมือนกัน ครั้งแรกเยิ้มนิดๆเคยให้เข้า0เช็คดูทำให้แค่ขั้นน็อตให้แน่น รอบนี้คงจะขอเปลี่ยนใหม่เลยครับ :L4399:
-
ถ้า 0 ทำแค่ขันน๊อต ผมคงไม่สบายใจครับ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนยกลูก.... ภาวนาให้ MMTH เค้ารักษาฐานลูกค้าไว้น่ะครับ
-
จากภาพเยิ้มซะขนาดนี้ ถือว่าเยอะมากครับ :L2739:
นี่แหละครับ อาการกินน้ำมัน ควันดำ
เรื่องเคลม บางคนได้แค่เช็ดขันน็อต
แต่ส่วนใหญ่หลายคน ได้เคลมยกลูกครับ
พี่ลีโจเรามีเพื่อนแล้ว :L2754:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,121.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,121.0.html)
-
:sd23: :sd23: :sd23:
-
เรื้อง ฟิ้ว... ยังไม่จบนะครับ
พี่นะ และผมกำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม
เนื่องจากว่าเรายังสรุปไม่ได้ว่า เสียงฟิ้วระดับไหน หรือแบบไหนที่เรียกว่ามีปัญหา
และลำพังแค่รอยเยิ้มของเทอร์โบไม่น่าจะสร้างเสียงฟิ้วได้มากจนสังเกตุได้
ขอหาโอหาสได้ลองรถ VG Turbo ก่อน หากได้ความคืบหน้า จะมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ :L4399:
-
เรื้อง ฟิ้ว... ยังไม่จบนะครับ
พี่นะ และผมกำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม
เนื่องจากว่าเรายังสรุปไม่ได้ว่า เสียงฟิ้วระดับไหน หรือแบบไหนที่เรียกว่ามีปัญหา
และลำพังแค่รอยเยิ้มของเทอร์โบไม่น่าจะสร้างเสียงฟิ้วได้มากจนสังเกตุได้
ขอหาโอหาสได้ลองรถ VG Turbo ก่อน หากได้ความคืบหน้า จะมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ :L4399:
มาลองรถผมเลยพี่อ๊อด จะได้ คอมเหม็น เอ้ย คอมเม้น ให้ด้วย :L2759:
-
เื่มื่อเช้าเข้าศูนย์มิตชูบุรีัรัมย์มาแล้วครับ สรุป เครมยกลูกครับ ผมสอบถามหัวหน้าช่างที่ 0 ได้ข้อมูลมาว่า ก้นหอย turbo ตัว vg 2011 นี่ตรงหน้าแปลนฝาครับใบพัดจะห่างกว่าตัว 2012 ครับ ทำให้เวลาประกอบแล้วอัดกาวก็ไม่อยู่ ผมก็เลยถามต่อไปว่า แล้วทีเป็นอยู่นี่จะไม่ขันน๊อตอัดกาวให้แน่นก่อนเหรอครับ หัวหน้าช่างบอกไม่มีประโยชน์ เพราะ อัดกาวขันน๊อต ก็เอาไม่อยู่ สุดท้ายจะรั่วเหมือนเดิม ... 0 บุรีรัมย์ บอกว่ารอสั่งอะไหล่ 2 อาทิตย์... ตัว 2011 เครมง่าย เพราะรู้ว่าตัวนี้มีปัญหา แต่ถ้าตัว 2012 เนี่ยเครมยากเพราะเค้าแก้มาแล้ว แต่ทำไมยังรั่ว อาจจะต้องเก็บข้อมูลเพิ่มก่อนนะครับ.... ค่อยโล่งใจหน่อย ถ้าไครมีรูปหน้าแปลนฝาิปิดใบพัดตัวหอย ตัว vg turbo ระหว่างตัว 2011 กับ 2012 มาเทียบกันแล้วก็น่าจะเห็นความแตกต่างกันครับ แต่เท็จจริงประการได้ คงจะต้องรอภาพเปรียบเทียบน่ะครับ ....ผมได้ถามต่อว่าไอ้เสียงฟิ้ว.... เนี่ยมันเป็นปกติหรือเปล่า หัวหน้าช่างที่ 0 เค้าบอกว่าปกติครับ ....ไม่รู้เชื่อได้หรือเปล่า แต่ถ้าเอาตัว 2012 แต่ละคันมาเปรียบเทียบกันก็น่าจะได้คำตอบอยู่นะครับ ว่าไอ้เสียงฟิ้ว...เวลาถอนคันเร่ง ตัว 2012 เป็นกันทุกคันหรือเปล่า เพื่อที่จะได้เป็นข้อมูลหลังจาก เปลี่ยน turbo ยกลูกแล้วหากยังมีเสียงฟิ้ว เวลาถอนคันเร่งผมจะได้ให้ที่ศูนย์ตรวจสอบรอยรั่วจุดอื่น ๆ ต่อไปครับ ....ยังไงขอเสียง 2012 หน่อยครับว่ามีเสียงหรือเปล่า...
ปาดำ เมืองปราสาหิน ถิ่นภูเขาไฟ ผ้าไหมเก่า... ขี้เหล้าเยอะ.. ;D
-
VG turbo
เข้ามา Confirm ว่ามีเสียงเหมือนกันครับ เดี๋ยวไงเสาร์ที่ 2 จะให้พี่อ๊อดลองดูครับ เศร้าเลย T T :L4386:
-
รถผมปี 2012 ออกมาได้ประมาณ 3 เดือน มีเสียงฟิ้วๆ เวลาถอนคันเร่ง " ทันที" แต่ทดรองค่อยๆถอนจะไม่มีเสียง รำคาญมากครับ
-
เรื้อง ฟิ้ว... ยังไม่จบนะครับ
พี่นะ และผมกำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม
เนื่องจากว่าเรายังสรุปไม่ได้ว่า เสียงฟิ้วระดับไหน หรือแบบไหนที่เรียกว่ามีปัญหา
และลำพังแค่รอยเยิ้มของเทอร์โบไม่น่าจะสร้างเสียงฟิ้วได้มากจนสังเกตุได้
ขอหาโอหาสได้ลองรถ VG Turbo ก่อน หากได้ความคืบหน้า จะมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ :L4399:
มาลองรถผมเลยพี่อ๊อด จะได้ คอมเหม็น เอ้ย คอมเม้น ให้ด้วย :L2759:
ได้ครับพี่ต๋อง ตอนนี้ผมกะพี่นะต้องการลองมากเลยครับว่า
เสียฟิ้วระดับไหนถึงเรียกว่า ปกติ(ตอนนี้รถพี่ต๋องน่าจะปกติอยู่)
เพราะจากข้อมูลแต่ก่อนของผม การมีเสียงฟิ้วถือว่าปกติสำหรับ VG Turbo
-
เรื้อง ฟิ้ว... ยังไม่จบนะครับ
พี่นะ และผมกำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม
เนื่องจากว่าเรายังสรุปไม่ได้ว่า เสียงฟิ้วระดับไหน หรือแบบไหนที่เรียกว่ามีปัญหา
และลำพังแค่รอยเยิ้มของเทอร์โบไม่น่าจะสร้างเสียงฟิ้วได้มากจนสังเกตุได้
ขอหาโอหาสได้ลองรถ VG Turbo ก่อน หากได้ความคืบหน้า จะมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ :L4399:
มาลองรถผมเลยพี่อ๊อด จะได้ คอมเหม็น เอ้ย คอมเม้น ให้ด้วย :L2759:
ได้ครับพี่ต๋อง ตอนนี้ผมกะพี่นะต้องการลองมากเลยครับว่า
เสียฟิ้วระดับไหนถึงเรียกว่า ปกติ(ตอนนี้รถพี่ต๋องน่าจะปกติอยู่)
เพราะจากข้อมูลแต่ก่อนของผม การมีเสียงฟิ้วถือว่าปกติสำหรับ VG Turbo
ปกติครับ ดังแต่เสียงแอร์เหมือนเดืมพี่อ๊อด เริ่มทดสอบได้ :L2901:
-
เรื้อง ฟิ้ว... ยังไม่จบนะครับ
พี่นะ และผมกำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม
เนื่องจากว่าเรายังสรุปไม่ได้ว่า เสียงฟิ้วระดับไหน หรือแบบไหนที่เรียกว่ามีปัญหา
และลำพังแค่รอยเยิ้มของเทอร์โบไม่น่าจะสร้างเสียงฟิ้วได้มากจนสังเกตุได้
ขอหาโอหาสได้ลองรถ VG Turbo ก่อน หากได้ความคืบหน้า จะมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ :L4399:
:L2901: รถผมตอนนี้มันมีเสียงแถมมาหลังจากเสียง :L2901: หายไปจะมีอีกเสียงนึ่งตามมาติดๆ
-
เื่มื่อเช้าเข้าศูนย์มิตชูบุรีัรัมย์มาแล้วครับ สรุป เครมยกลูกครับ ผมสอบถามหัวหน้าช่างที่ 0 ได้ข้อมูลมาว่า ก้นหอย turbo ตัว vg 2011 นี่ตรงหน้าแปลนฝาครับใบพัดจะห่างกว่าตัว 2012 ครับ ทำให้เวลาประกอบแล้วอัดกาวก็ไม่อยู่ ผมก็เลยถามต่อไปว่า แล้วทีเป็นอยู่นี่จะไม่ขันน๊อตอัดกาวให้แน่นก่อนเหรอครับ หัวหน้าช่างบอกไม่มีประโยชน์ เพราะ อัดกาวขันน๊อต ก็เอาไม่อยู่ สุดท้ายจะรั่วเหมือนเดิม ... 0 บุรีรัมย์ บอกว่ารอสั่งอะไหล่ 2 อาทิตย์... ตัว 2011 เครมง่าย เพราะรู้ว่าตัวนี้มีปัญหา แต่ถ้าตัว 2012 เนี่ยเครมยากเพราะเค้าแก้มาแล้ว แต่ทำไมยังรั่ว อาจจะต้องเก็บข้อมูลเพิ่มก่อนนะครับ.... ค่อยโล่งใจหน่อย ถ้าไครมีรูปหน้าแปลนฝาิปิดใบพัดตัวหอย ตัว vg turbo ระหว่างตัว 2011 กับ 2012 มาเทียบกันแล้วก็น่าจะเห็นความแตกต่างกันครับ แต่เท็จจริงประการได้ คงจะต้องรอภาพเปรียบเทียบน่ะครับ ....ผมได้ถามต่อว่าไอ้เสียงฟิ้ว.... เนี่ยมันเป็นปกติหรือเปล่า หัวหน้าช่างที่ 0 เค้าบอกว่าปกติครับ ....ไม่รู้เชื่อได้หรือเปล่า แต่ถ้าเอาตัว 2012 แต่ละคันมาเปรียบเทียบกันก็น่าจะได้คำตอบอยู่นะครับ ว่าไอ้เสียงฟิ้ว...เวลาถอนคันเร่ง ตัว 2012 เป็นกันทุกคันหรือเปล่า เพื่อที่จะได้เป็นข้อมูลหลังจาก เปลี่ยน turbo ยกลูกแล้วหากยังมีเสียงฟิ้ว เวลาถอนคันเร่งผมจะได้ให้ที่ศูนย์ตรวจสอบรอยรั่วจุดอื่น ๆ ต่อไปครับ ....ยังไงขอเสียง 2012 หน่อยครับว่ามีเสียงหรือเปล่า...
ปาดำ เมืองปราสาหิน ถิ่นภูเขาไฟ ผ้าไหมเก่า... ขี้เหล้าเยอะ.. ;D
ยินดีด้วยครับพี่ดำ ได้หอยใหม่ ขับดีเหมือเดิมมั๊ยครับ ผมรอเข้าเช็คระยะครั้งหน้านี้จะเคลม
-
ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ พี่แป๋ม 0 บอกรอประมาณ 2 อาทิตย์ ของมาแล้วจะโทรแจ้ง แต่ 0 บอกไม่มีปัญหา เมื่อวันก่อน ก็เคลมไปลูกนึง ครับผม ถ้าเปลี่ยนแล้ว เดี๋ยวจะมาเหลาให้พี่ ๆ เพื่อนฟังครับ ว่า มันดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ อย่างไร และ ประการใด...
-
เรื้อง ฟิ้ว... ยังไม่จบนะครับ
พี่นะ และผมกำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม
เนื่องจากว่าเรายังสรุปไม่ได้ว่า เสียงฟิ้วระดับไหน หรือแบบไหนที่เรียกว่ามีปัญหา
และลำพังแค่รอยเยิ้มของเทอร์โบไม่น่าจะสร้างเสียงฟิ้วได้มากจนสังเกตุได้
ขอหาโอหาสได้ลองรถ VG Turbo ก่อน หากได้ความคืบหน้า จะมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ :L4399:
:L2901: รถผมตอนนี้มันมีเสียงแถมมาหลังจากเสียง :L2901: หายไปจะมีอีกเสียงนึ่งตามมาติดๆ
ตกลงมันมีกี่เสียงกันละเนี่ยพี่ลีโจ ชักจะงงแล้ว :L2761: :L2761:....ถ้าเสียงมันเยอะมาก แก้ทีละจุดไม่ไหวนะพี่ลีโจ....แนะนำให้แก้ที่เดียวเสียงพวกนี้จะไม่ก่อความรำคาญกับพี่ลีโจอีกเลย....ที่ชัยนาทมีร้านที่ช่วยท่านได้.....มีให้เลือกตั้งแต่ราคาเกือบแสนเลยนะ.....แต่ถ้าพี่ลีโจจัดแบบชุดใหญ่อย่างพี่โย....พี่ลีโจจะได้เสียงหวานๆคอยเรียก "ป๋าขา" มาอยู่ในรถเพิ่มเป็นของแถมด้วย.....สนปะ :L6425: :L6425: :L2734: :L2734: :L2754: :L2754:
-
เรื้อง ฟิ้ว... ยังไม่จบนะครับ
พี่นะ และผมกำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม
เนื่องจากว่าเรายังสรุปไม่ได้ว่า เสียงฟิ้วระดับไหน หรือแบบไหนที่เรียกว่ามีปัญหา
และลำพังแค่รอยเยิ้มของเทอร์โบไม่น่าจะสร้างเสียงฟิ้วได้มากจนสังเกตุได้
ขอหาโอหาสได้ลองรถ VG Turbo ก่อน หากได้ความคืบหน้า จะมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ :L4399:
มาลองรถผมเลยพี่อ๊อด จะได้ คอมเหม็น เอ้ย คอมเม้น ให้ด้วย :L2759:
ได้ครับพี่ต๋อง ตอนนี้ผมกะพี่นะต้องการลองมากเลยครับว่า
เสียฟิ้วระดับไหนถึงเรียกว่า ปกติ(ตอนนี้รถพี่ต๋องน่าจะปกติอยู่)
เพราะจากข้อมูลแต่ก่อนของผม การมีเสียงฟิ้วถือว่าปกติสำหรับ VG Turbo
ผมเคยสอบถามพี่ท่านนึงในบ้านเก่าที่เทอร์โบพัง.....พังจากสาเหตุบางอย่างนะครับ....ตอนผมทราบว่าเทอร์โบพี่เขาพัง ผมถามพี่เขาว่า พอจะมีอาการอะไรที่บอกก่อนได้มั๊ยว่าเทอร์โบอาการไม่ดีแล้ว...ไม่ใช่มารู้ตอนมันพังไปแล้ว......พี่เขาบอกว่าอาการมันจะสังเกตุได้จาก ไอ้เสียงฟิ้วๆ ตอนถอนคันเร่งเนี่ย มันจะดังมากผิดปกติครับ
จึงอาจเป็นอย่างที่พี่อ๊อดบอกว่า เสียงฟิ้วๆ นี่ก็อาจมีอยู่เดิมอยู่บ้างแต่เบาๆ แต่ถ้ามันดังมากๆนี่อาจเป็นตัวบอกว่าเทอร์โบเริ่มมีปัญหาแล้ว.....แต่ดังแค่ไหน เดี๋ยวรอพี่อ๊อดทดสอบก่อนละกันน้า :L2734: :L2734: :L4399: :L4399:
-
เรื้อง ฟิ้ว... ยังไม่จบนะครับ
พี่นะ และผมกำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม
เนื่องจากว่าเรายังสรุปไม่ได้ว่า เสียงฟิ้วระดับไหน หรือแบบไหนที่เรียกว่ามีปัญหา
และลำพังแค่รอยเยิ้มของเทอร์โบไม่น่าจะสร้างเสียงฟิ้วได้มากจนสังเกตุได้
ขอหาโอหาสได้ลองรถ VG Turbo ก่อน หากได้ความคืบหน้า จะมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ :L4399:
:L2901: รถผมตอนนี้มันมีเสียงแถมมาหลังจากเสียง :L2901: หายไปจะมีอีกเสียงนึ่งตามมาติดๆ
ตกลงมันมีกี่เสียงกันละเนี่ยพี่ลีโจ ชักจะงงแล้ว :L2761: :L2761:....ถ้าเสียงมันเยอะมาก แก้ทีละจุดไม่ไหวนะพี่ลีโจ....แนะนำให้แก้ที่เดียวเสียงพวกนี้จะไม่ก่อความรำคาญกับพี่ลีโจอีกเลย....ที่ชัยนาทมีร้านที่ช่วยท่านได้.....มีให้เลือกตั้งแต่ราคาเกือบแสนเลยนะ.....แต่ถ้าพี่ลีโจจัดแบบชุดใหญ่อย่างพี่โย....พี่ลีโจจะได้เสียงหวานๆคอยเรียก "ป๋าขา" มาอยู่ในรถเพิ่มเป็นของแถมด้วย.....สนปะ :L6425: :L6425: :L2734: :L2734: :L2754: :L2754:
ก้อสนเหมือนกันครับพี่ตาม แต่ผมหัวจะแตกเอาสิครับ :L4384:
-
มารอสรุปผลอยู่เหมือนกัน เพราะอีก 2 อาทิตย์เค้าจะจัดตัว turbo 2012 มาให้... หลังจากใส่แล้วจะลองว่ามีเสียง :L2901: ตอนถอดคันเร่งหรือเปล่า หรือจะได้เคลมอีกลูกน้า.... แต่ทาง 0 บุรีรัมย์ บอกปี 2012 จะเคลมยาก เพราะเค้าจะต้องหาสาเหตุว่า เหตุไฉน แก้แล้วพังอีก...เอาล่ะสิ ไครใช้ 2012 รีบ ๆ หาข้อมูลไว้นะครับ
-
อ้าวๆๆๆๆๆงานเข้าเจ้าปาหวานผมหรือเปล่า เนี้ย เสียง :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: เวลายกคันเล่งนี่ ดังมานานแล้วด้วย
ช่วงแรกๆที่ไปเดินต่อจากแคทมาเลย ท่อยังไม่เข้าสูตร เวลายกคันเร่ง จะไม่ดัง :L2901: :L2901: มันดันขู่ฟ้อๆๆเฟมือนงูเห่าเลย
แต่ก็แก้หายแล้วเรื่องขู่ฟ่อๆๆ (คำแนะนำจาก ป๋านะ สมัยนั้น) ปัจจุบัน ก็ยังดัง :L2901: :L2901: เวลายกคันเร่ง
แต่หอยผมก็ไม่เย้ม ไม่ไหลย้อยนะ ปรกติ แต่ควันดำ พี่อ๊อดขับตามดมแล้ว ตอนกลับจากทับเบิก บอกว่ามันเยอะไป
ของผมไปติดกล่องข้าวน้อย2มา ตอนนัน ไอฟิตยังไม่มีโปรแกรม โมเดล12 รองรับ เดียวไปแก้มือใหม่เดือนหน้า
เผื่อเสียงเข็ก กะ ควันดำจะลดลงมามั้ง :L2901: :L2901: :L2901: :L2901:
-
แต่ก่อนข้อมูลของผมก็คือ VG Turbo มีเสียงฟิ้วเวลายกคันเร่งเป็นเรื่องปกติของมันครับ
แต่การที่มีเสียงฟิ้วขึ้นมาทั้งๆที่แต่ก่อนไม่ได้ยินหรือดังน้อย
อันนี้ถือว่าไม่ปกติครับ บางคนท่อยางหลวม บางคนเห็นว่าเทอร์โบเยิ้ม
พอไปเคลมกลับมา เสียงนั้นก็หายไป
ผมไม่ได้สรุปนะครับว่ามีเสียงฟิ้วดังแล้วเทอร์โบต้องเยิ้ม
ตอนนี้ข้อมูลของผมเลยตีกับสิ่งที่ได้รู้แต่ก่อนว่าเสียงฟิ้วเกิดขึ้นได้อย่างไร
และทำไมบางคันถึงต้องมีตัว blow off valve เพื่อระบายแรงดันส่วนเกิน
รอพี่ชินเคลมแล้วมาเล่าให้ฟังหน่อยนะครับว่าเสียงเป็นยังไงบ้างนะครับ :L4399:
-
แต่ก่อนข้อมูลของผมก็คือ VG Turbo มีเสียงฟิ้วเวลายกคันเร่งเป็นเรื่องปกติของมันครับ
แต่การที่มีเสียงฟิ้วขึ้นมาทั้งๆที่แต่ก่อนไม่ได้ยินหรือดังน้อย
อันนี้ถือว่าไม่ปกติครับ บางคนท่อยางหลวม บางคนเห็นว่าเทอร์โบเยิ้ม
พอไปเคลมกลับมา เสียงนั้นก็หายไป
ผมไม่ได้สรุปนะครับว่ามีเสียงฟิ้วดังแล้วเทอร์โบต้องเยิ้ม
ตอนนี้ข้อมูลของผมเลยตีกับสิ่งที่ได้รู้แต่ก่อนว่าเสียงฟิ้วเกิดขึ้นได้อย่างไร
และทำไมบางคันถึงต้องมีตัว blow off valve เพื่อระบายแรงดันส่วนเกิน
รอพี่ชินเคลมแล้วมาเล่าให้ฟังหน่อยนะครับว่าเสียงเป็นยังไงบ้างนะครับ :L4399:
พรุ่งนี้ศูนย์บุรีรัมย์ นัดติดตั้่งแล้วครับ เสร็จแล้วผมก็จะบึ่งรถจากบุรีรัมย์ ไปอุบลราชธานีเลย ระยะทาง 250 กม..... ถือเป็นการ test รถไปในตัว ได้ความว่ายังไงจะมารายงานให้ทราบครับ ไม่รู้ว่าต้องมี run in หรือเปล่า กะจะอัดยาวดูเลย....
-
รถผม 2012 ยกคันเร่งก็ดังฟิ้วๆ เหมือนกันครับดังทุกครั้งด้วยครับ แต่ดังน้อยดังมากไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เพราะไม่เคยไปนั่งรถคันอื่นเลยครับ
แล้วตกลงมันปกติรึเปล่าครับพี่ๆ
-
พรุ่งนี้ศูนย์บุรีรัมย์ นัดติดตั้่งแล้วครับ เสร็จแล้วผมก็จะบึ่งรถจากบุรีรัมย์ ไปอุบลราชธานีเลย ระยะทาง 250 กม..... ถือเป็นการ test รถไปในตัว ได้ความว่ายังไงจะมารายงานให้ทราบครับ ไม่รู้ว่าต้องมี run in หรือเปล่า กะจะอัดยาวดูเลย....
ถ้าพี่ท่านต้องการให้อายุการใช้งานยาวนาน ควรใช้แบบรอบเดินเบาๆ หรือ RUN IN :L2901:
-
วันนี้เข้า เครมมาแล้ว turbo ใหม่กิ๊ก แต่เวลาถอนคันเร่งยังคงมีเสียง :L2901: อยู่เหมือนเดิมครับ แต่เบาลงแบบสังเกตได้ ขับดีขึ้น แต่ยังไม่ลองอัดแบบขับ 2 ครับ ลองแบบจัดหนักเลย ขับ 4 กดมิดคันเร่ง ทำความเร็วได้ 170 กม./ชม. ครับ ว่าง ๆ จะหาเวลาอัดแบบ 2 ล้อดู ไม่รู้ว่าความเร็วจะถึงเหมือนตอน headlinemag เค้าทดสอบไว้ คือ 195 กม./ชม. หรือเปล่า รถพี่ ๆ เดิม ๆ ทำ Top Speed ได้ที่เท่าไหร่บ้างครับ
ส่วนเรื่องจะเยิ้ม ไม่เยิ้ม คงต้องรองเก็บข้อมูลต่อไปครับ
-
:L2734: :L2734: :L2734:
-
ยิ่งอ่านยิ่งมัน ไอ้เสียง :L2901: :L2901: เนี่ย อยากมีกับเขาบ้างแล้วสิเรา จะได้มาเม้าท์ได้บ้าง :L2905: :L2905: :L2901:
-
เรื่องเสียง :L2901: นั้นเห็นพูดกันหลายกระแสทั้งปกติทั้งไม่ปกติและที่พี่อ๊อดพูดนั้นถูกนะครับ เห็นหลายแหล่งข้อมูลก็พูดทับกันไปทับกันมา
แต่ไม่เห็นมีใครบอกเรื่องเสียงมาจากตรงไหนและ :L2901:ขนาดไหนที่เรียกว่าผิดปกติ ที่ผมแซวตอน post แรกๆกับพี่อ๊อดว่าได้ยินกับไม่ได้ยินนั้น
มันคือคนละ :L2901:กันนะครับ พอมีคนมาอ่านก็ไปตีความกันสนุกเลยส่วนพวกเราก็ :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: 5555555
เดี๋ยวหาเวลามาต่อให้..... :L2901:
-
ไปหาคำตอบต่อที่นี่เลยครับ
ตอนที่ 16
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,879.msg16077.html#msg16077 (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,879.msg16077.html#msg16077)
-
กระจ่างแ้ล้วครับสำหรับเสียงฟิ้วเนี่ย .... เก็บกระทู้นี้เข้ากรุ เป็นห้องสมุดความรู้ pa'mania ดีไหมเอ่ย
-
ตอนนี้ไม่ :L2901: :L2901: อย่างเดียวแล้ว เวลาผ่อนคันเร่ง จะมีเสียง กึดๆๆๆๆดังเป็นจังหวะ พยายามฟังให้เป็นเสียงยาง
แต่ทำไว้วิ่งที่100ขึ้นไปไม่มีเสียง จะมีเสียงกึดๆๆเฉพาะช่วง 60-80 เสียงเหมือนเราขับผ่านขีดขาวๆบนทางด่วนเลย :sd06: :sd06: :sd06:
-
รถผมปี 2012 ออกมาได้ประมาณ 3 เดือน มีเสียงฟิ้วๆ เวลาถอนคันเร่ง " ทันที" แต่ทดรองค่อยๆถอนจะไม่มีเสียง รำคาญมากครับ
ของผม 2013 เป็นคล้ายกันครับถ้าค่อยๆยกไม่ได้ยิน
-
:sd42: ของผมก็มีเสียง :L2901:เหมือนกันเป็นตอนถอนคันเร่ง แรกๆก็สงสัยเลยพยายามหาที่มาของเสียง
จนพบต้นตอสาเหตุ คือเสียงดังมาจากชุดกรองอากาศ ก็เลยลองจอดรถปิดแอร์เปิดกระจกฟัง จังหวะที่เหยียบ
คันเร่งแล้วปล่อยก็จะมีเสียง :L2901:ตามมา ที่นี้ก็เลยลองเปิดฝากระโปงรถแล้วลองใหม่ ที่นี้เสียง :L2901:จัดเจนมาก
หลังจากนั้นก็กลับมาคิดได้ว่า "เจ้าออสขาว" ก็เคยได้ยินเสียงแบบนี้เหมือนกัน ก็เลยลองเช็คดูผลที่ได้ออกมาตรงกัน
ก็สรุปได้ว่าเคสของผมเป็นเสียงลมที่ถูกดูดเข้ากรองอากาศและน่าจะเป็นคนละเคสกับของพี่อ๊อดและที่พี่นะแจงให้ฟังครับ :sd42:
-
:sd42: ของผมก็มีเสียง :L2901:เหมือนกันเป็นตอนถอนคันเร่ง แรกๆก็สงสัยเลยพยายามหาที่มาของเสียง
จนพบต้นตอสาเหตุ คือเสียงดังมาจากชุดกรองอากาศ ก็เลยลองจอดรถปิดแอร์เปิดกระจกฟัง จังหวะที่เหยียบ
คันเร่งแล้วปล่อยก็จะมีเสียง :L2901:ตามมา ที่นี้ก็เลยลองเปิดฝากระโปงรถแล้วลองใหม่ ที่นี้เสียง :L2901:จัดเจนมาก
หลังจากนั้นก็กลับมาคิดได้ว่า "เจ้าออสขาว" ก็เคยได้ยินเสียงแบบนี้เหมือนกัน ก็เลยลองเช็คดูผลที่ได้ออกมาตรงกัน
ก็สรุปได้ว่าเคสของผมเป็นเสียงลมที่ถูกดูดเข้ากรองอากาศและน่าจะเป็นคนละเคสกับของพี่อ๊อดและที่พี่นะแจงให้ฟังครับ :sd42:
แบบนี้ถ้าเอาใส้กรองออกเสียงน่าจะเปลี่ยนไปซิครับ หากมีเวลาลองให้อีกทีนะครับ
-
ของผมเครื่อง VG ปี 2011 มีเสียง :L2901: ที่ว่านี้ตั้งแต่ออกรถมาได้พันกว่าโล ดูหอยก็แห้งดีไม่เยิ้ม ไม่เปียก เพียงแต่มีเสียงที่ไม่เหมือนชาวบ้าน ( อันนี้สังเกตจากที่ไม่เคยมีใครถาม) คือถ้ารอบเครื่องถูกเร่งจะจากคอมเพรสเซอร์แอร์ หรือเท้าเรากดคันเร่ง มันจะมีเสียงดังชัดขึ้นมาแบบหนึ่งคือ ดังปุ้กๆๆๆๆ เป็นเสียงเขกหรือเปล่าผมก็เรียกไม่ถูก รอบเดินเบาไม่ดังนะครับ
อีก เสียงหนึ่งเวลากดคันเร่งเลี้ยงรอบไประหว่างความเร็ว ต่ำๆไม่เกิน 80 ดังแครกกกกกทุกครั้งที่กดคันเร่ง ถามใครก็ไม่ได้คำตอบ ช่าง 0 นัดใหจอดรถทิ้งไว้ จะหาให้ ผมก็ไม่กล้ากลัวยุ่งไปกันใหญ่
วันนี้เลยขอเปิดกระโปรงน้องปาเพื่อดูหอย เห็นว่าเป็นเขม่า และมีคราบฝุ่นติดของเหลวบางอย่าง ซึ่งคิดว่ามันไม่น่าจะมีที่หอยอันน้อยนิดนี้ได้ (หรือมีได้ ผมก็ไม่ทราบ) เลยถ่ายรูปมาให้พี่ๆช่วยพิจารณาว่า เสียงที่ว่ากับอาการของหอยมันเกี่ยวกันไม๊ครับ
(http://upic.me/i/uq/turbo.jpg)
-
ของผมมีเสียง :L2901: ตั้งแต่ออกจากศูนย์เลยครับ วันที่ 11/05
เสียงดังแบบไม่ต้องสังเกตเลย ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไร มาเก็บข้อมูลในนี้อย่างเดียว
-
ของผมเครื่อง VG ปี 2011 มีเสียง :L2901: ที่ว่านี้ตั้งแต่ออกรถมาได้พันกว่าโล ดูหอยก็แห้งดีไม่เยิ้ม ไม่เปียก เพียงแต่มีเสียงที่ไม่เหมือนชาวบ้าน ( อันนี้สังเกตจากที่ไม่เคยมีใครถาม) คือถ้ารอบเครื่องถูกเร่งจะจากคอมเพรสเซอร์แอร์ หรือเท้าเรากดคันเร่ง มันจะมีเสียงดังชัดขึ้นมาแบบหนึ่งคือ ดังปุ้กๆๆๆๆ เป็นเสียงเขกหรือเปล่าผมก็เรียกไม่ถูก รอบเดินเบาไม่ดังนะครับ
อีก เสียงหนึ่งเวลากดคันเร่งเลี้ยงรอบไประหว่างความเร็ว ต่ำๆไม่เกิน 80 ดังแครกกกกกทุกครั้งที่กดคันเร่ง ถามใครก็ไม่ได้คำตอบ ช่าง 0 นัดใหจอดรถทิ้งไว้ จะหาให้ ผมก็ไม่กล้ากลัวยุ่งไปกันใหญ่
วันนี้เลยขอเปิดกระโปรงน้องปาเพื่อดูหอย เห็นว่าเป็นเขม่า และมีคราบฝุ่นติดของเหลวบางอย่าง ซึ่งคิดว่ามันไม่น่าจะมีที่หอยอันน้อยนิดนี้ได้ (หรือมีได้ ผมก็ไม่ทราบ) เลยถ่ายรูปมาให้พี่ๆช่วยพิจารณาว่า เสียงที่ว่ากับอาการของหอยมันเกี่ยวกันไม๊ครับ
(http://upic.me/i/uq/turbo.jpg)
รอยด้านบนนั่นน่าจะซึมนะครับพี่คม...แนะนำว่าลองเอาเข้าศูนย์ดู เขายังไม่เคลมให้พี่หรอกครับ (เพราะมันน้อย)....เขาอาจลองขันแน่ให้พี่คมลองใช้ดูก่อน....หลังจากขันแน่นแล้วก็เช็ดคราบออก แล้วลองใช้ดูก่อนครับว่ามันจะมีคราบกลับมาอีกมั๊ย....ถ้ามันกลับมาอีก...คงได้เคลมละทีนี้
ส่วนเสียงฟิ้ว.....เป็นกันเยอะครับ....โดยหลักการมันไม่น่าเป็นถ้าวิ่งรอบต่ำ....แต่ถ้าวิ่งรอบสูงจะมี....ถ้าผมจำไม่ผิดเสียงนี้ควรจะมีถ้าเราเหยียบถึง 2500รอบ....ถ้าต่ำกว่านั้นไม่ควรจะมี....อันนี้หลักการนะครับ (จากที่เคยได้ยินข้อมูลจากที่ปรึกษารั้วสังกะสี).....แต่น้องปาเรา รอบสูงรอบต่ำมีมาหมดละไอ้เสียงฟิ้วเนี่ย......และมันก็ไม่ได้เป็น condition ของมิตซูที่จะพิจารณาให้เคลมด้วย......เขาก็แค่บอกว่ามันปกติ เพราะเป็นกันทุกคัน....ดังนั้นคำแนะนำคือใช้ไปก่อน หากไม่มีการซึม หรือไม่มีอาการอืด กินน้ำมันจนเกินปกติ.....ก็ถือว่าปกติครับ (เพราะยังไม่รู้เหมือนกันว่ามันผิดปกติยังงัย)
ส่วนเสียงแกร๊กๆ....น่าจะเป็นเสียงเขกครับ....จริงๆก็ไม่ควรมีหากไม่เร่งรอบสูงมากครับ......เป็นอีกอย่างนึงที่ถ้าไปถามมิตซู เขาก็จะบอกว่ามันปกติครับ.....แต่ถ้ารถพี่คมมีทำท้ายราง หรือใส่กล่องดันราง อันนี้อาจทำให้เกิดเสียงขึ้นได้ด้วยครับ....ผมเคยลองปิดกล่องดันราง เสียงเขกหายไปเลย....พอเปิดกล่องก็เป็น....น่าจะเป็นปัจจัยตัวนึงเหมือนกันครับเจ้ากล่องดันรางเนี่ย
-
ของผมเครื่อง VG ปี 2011 มีเสียง :L2901: ที่ว่านี้ตั้งแต่ออกรถมาได้พันกว่าโล ดูหอยก็แห้งดีไม่เยิ้ม ไม่เปียก เพียงแต่มีเสียงที่ไม่เหมือนชาวบ้าน ( อันนี้สังเกตจากที่ไม่เคยมีใครถาม) คือถ้ารอบเครื่องถูกเร่งจะจากคอมเพรสเซอร์แอร์ หรือเท้าเรากดคันเร่ง มันจะมีเสียงดังชัดขึ้นมาแบบหนึ่งคือ ดังปุ้กๆๆๆๆ เป็นเสียงเขกหรือเปล่าผมก็เรียกไม่ถูก รอบเดินเบาไม่ดังนะครับ
อีก เสียงหนึ่งเวลากดคันเร่งเลี้ยงรอบไประหว่างความเร็ว ต่ำๆไม่เกิน 80 ดังแครกกกกกทุกครั้งที่กดคันเร่ง ถามใครก็ไม่ได้คำตอบ ช่าง 0 นัดใหจอดรถทิ้งไว้ จะหาให้ ผมก็ไม่กล้ากลัวยุ่งไปกันใหญ่
วันนี้เลยขอเปิดกระโปรงน้องปาเพื่อดูหอย เห็นว่าเป็นเขม่า และมีคราบฝุ่นติดของเหลวบางอย่าง ซึ่งคิดว่ามันไม่น่าจะมีที่หอยอันน้อยนิดนี้ได้ (หรือมีได้ ผมก็ไม่ทราบ) เลยถ่ายรูปมาให้พี่ๆช่วยพิจารณาว่า เสียงที่ว่ากับอาการของหอยมันเกี่ยวกันไม๊ครับ
(http://upic.me/i/uq/turbo.jpg)
รอยด้านบนนั่นน่าจะซึมนะครับพี่คม...แนะนำว่าลองเอาเข้าศูนย์ดู เขายังไม่เคลมให้พี่หรอกครับ (เพราะมันน้อย)....เขาอาจลองขันแน่ให้พี่คมลองใช้ดูก่อน....หลังจากขันแน่นแล้วก็เช็ดคราบออก แล้วลองใช้ดูก่อนครับว่ามันจะมีคราบกลับมาอีกมั๊ย....ถ้ามันกลับมาอีก...คงได้เคลมละทีนี้
ส่วนเสียงฟิ้ว.....เป็นกันเยอะครับ....โดยหลักการมันไม่น่าเป็นถ้าวิ่งรอบต่ำ....แต่ถ้าวิ่งรอบสูงจะมี....ถ้าผมจำไม่ผิดเสียงนี้ควรจะมีถ้าเราเหยียบถึง 2500รอบ....ถ้าต่ำกว่านั้นไม่ควรจะมี....อันนี้หลักการนะครับ (จากที่เคยได้ยินข้อมูลจากที่ปรึกษารั้วสังกะสี).....แต่น้องปาเรา รอบสูงรอบต่ำมีมาหมดละไอ้เสียงฟิ้วเนี่ย......และมันก็ไม่ได้เป็น condition ของมิตซูที่จะพิจารณาให้เคลมด้วย......เขาก็แค่บอกว่ามันปกติ เพราะเป็นกันทุกคัน....ดังนั้นคำแนะนำคือใช้ไปก่อน หากไม่มีการซึม หรือไม่มีอาการอืด กินน้ำมันจนเกินปกติ.....ก็ถือว่าปกติครับ (เพราะยังไม่รู้เหมือนกันว่ามันผิดปกติยังงัย)
ส่วนเสียงแกร๊กๆ....น่าจะเป็นเสียงเขกครับ....จริงๆก็ไม่ควรมีหากไม่เร่งรอบสูงมากครับ......เป็นอีกอย่างนึงที่ถ้าไปถามมิตซู เขาก็จะบอกว่ามันปกติครับ.....แต่ถ้ารถพี่คมมีทำท้ายราง หรือใส่กล่องดันราง อันนี้อาจทำให้เกิดเสียงขึ้นได้ด้วยครับ....ผมเคยลองปิดกล่องดันราง เสียงเขกหายไปเลย....พอเปิดกล่องก็เป็น....น่าจะเป็นปัจจัยตัวนึงเหมือนกันครับเจ้ากล่องดันรางเนี่ย
พี่ตูมตาม กล่องดันราง เสียงมันเข็กดังมากไหมครับ :L4387: ของผมไม่ได้ใส่กล่อง เสียงเข็กก็ดังเหมือนกัน :L2761:
-
ของผมเครื่อง VG ปี 2011 มีเสียง :L2901: ที่ว่านี้ตั้งแต่ออกรถมาได้พันกว่าโล ดูหอยก็แห้งดีไม่เยิ้ม ไม่เปียก เพียงแต่มีเสียงที่ไม่เหมือนชาวบ้าน ( อันนี้สังเกตจากที่ไม่เคยมีใครถาม) คือถ้ารอบเครื่องถูกเร่งจะจากคอมเพรสเซอร์แอร์ หรือเท้าเรากดคันเร่ง มันจะมีเสียงดังชัดขึ้นมาแบบหนึ่งคือ ดังปุ้กๆๆๆๆ เป็นเสียงเขกหรือเปล่าผมก็เรียกไม่ถูก รอบเดินเบาไม่ดังนะครับ
อีก เสียงหนึ่งเวลากดคันเร่งเลี้ยงรอบไประหว่างความเร็ว ต่ำๆไม่เกิน 80 ดังแครกกกกกทุกครั้งที่กดคันเร่ง ถามใครก็ไม่ได้คำตอบ ช่าง 0 นัดใหจอดรถทิ้งไว้ จะหาให้ ผมก็ไม่กล้ากลัวยุ่งไปกันใหญ่
วันนี้เลยขอเปิดกระโปรงน้องปาเพื่อดูหอย เห็นว่าเป็นเขม่า และมีคราบฝุ่นติดของเหลวบางอย่าง ซึ่งคิดว่ามันไม่น่าจะมีที่หอยอันน้อยนิดนี้ได้ (หรือมีได้ ผมก็ไม่ทราบ) เลยถ่ายรูปมาให้พี่ๆช่วยพิจารณาว่า เสียงที่ว่ากับอาการของหอยมันเกี่ยวกันไม๊ครับ
(http://upic.me/i/uq/turbo.jpg)
รอยด้านบนนั่นน่าจะซึมนะครับพี่คม...แนะนำว่าลองเอาเข้าศูนย์ดู เขายังไม่เคลมให้พี่หรอกครับ (เพราะมันน้อย)....เขาอาจลองขันแน่ให้พี่คมลองใช้ดูก่อน....หลังจากขันแน่นแล้วก็เช็ดคราบออก แล้วลองใช้ดูก่อนครับว่ามันจะมีคราบกลับมาอีกมั๊ย....ถ้ามันกลับมาอีก...คงได้เคลมละทีนี้
ส่วนเสียงฟิ้ว.....เป็นกันเยอะครับ....โดยหลักการมันไม่น่าเป็นถ้าวิ่งรอบต่ำ....แต่ถ้าวิ่งรอบสูงจะมี....ถ้าผมจำไม่ผิดเสียงนี้ควรจะมีถ้าเราเหยียบถึง 2500รอบ....ถ้าต่ำกว่านั้นไม่ควรจะมี....อันนี้หลักการนะครับ (จากที่เคยได้ยินข้อมูลจากที่ปรึกษารั้วสังกะสี).....แต่น้องปาเรา รอบสูงรอบต่ำมีมาหมดละไอ้เสียงฟิ้วเนี่ย......และมันก็ไม่ได้เป็น condition ของมิตซูที่จะพิจารณาให้เคลมด้วย......เขาก็แค่บอกว่ามันปกติ เพราะเป็นกันทุกคัน....ดังนั้นคำแนะนำคือใช้ไปก่อน หากไม่มีการซึม หรือไม่มีอาการอืด กินน้ำมันจนเกินปกติ.....ก็ถือว่าปกติครับ (เพราะยังไม่รู้เหมือนกันว่ามันผิดปกติยังงัย)
ส่วนเสียงแกร๊กๆ....น่าจะเป็นเสียงเขกครับ....จริงๆก็ไม่ควรมีหากไม่เร่งรอบสูงมากครับ......เป็นอีกอย่างนึงที่ถ้าไปถามมิตซู เขาก็จะบอกว่ามันปกติครับ.....แต่ถ้ารถพี่คมมีทำท้ายราง หรือใส่กล่องดันราง อันนี้อาจทำให้เกิดเสียงขึ้นได้ด้วยครับ....ผมเคยลองปิดกล่องดันราง เสียงเขกหายไปเลย....พอเปิดกล่องก็เป็น....น่าจะเป็นปัจจัยตัวนึงเหมือนกันครับเจ้ากล่องดันรางเนี่ย
พี่ตูมตาม กล่องดันราง เสียงมันเข็กดังมากไหมครับ :L4387: ของผมไม่ได้ใส่กล่อง เสียงเข็กก็ดังเหมือนกัน :L2761:
มันก็ดังเท่าเดิมแหละครับพี่ดล เพียงแต่มันจะดังเร็วขึ้น....หมายถึงถ้าปกติกดคันเร่งซัก 50% แล้วจะมีเสียงเขก....พอใส่กล่องไปอาจจะกดที่ 40% ก็มีเสียงเขกแล้วครับ.....ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนด้วยนะครับที่จะทำให้เขกมากหรือน้อย
ตอนติดกล่องครั้งแรกเสียงเขกมาเร็วมากครับ....แต่ตอนหลังนี้เห็นปอน์ดบอกว่าได้สูตรจูนมาใหม่เสียงเขกน้อยลง....ผมลองให้ปอด์นลองจูนสูตรใหม่ดูแล้ว เขกน้อยลงจริงๆครับ
:L4399: :L4399:
-
ของผมเครื่อง VG ปี 2011 มีเสียง :L2901: ที่ว่านี้ตั้งแต่ออกรถมาได้พันกว่าโล ดูหอยก็แห้งดีไม่เยิ้ม ไม่เปียก เพียงแต่มีเสียงที่ไม่เหมือนชาวบ้าน ( อันนี้สังเกตจากที่ไม่เคยมีใครถาม) คือถ้ารอบเครื่องถูกเร่งจะจากคอมเพรสเซอร์แอร์ หรือเท้าเรากดคันเร่ง มันจะมีเสียงดังชัดขึ้นมาแบบหนึ่งคือ ดังปุ้กๆๆๆๆ เป็นเสียงเขกหรือเปล่าผมก็เรียกไม่ถูก รอบเดินเบาไม่ดังนะครับ
อีก เสียงหนึ่งเวลากดคันเร่งเลี้ยงรอบไประหว่างความเร็ว ต่ำๆไม่เกิน 80 ดังแครกกกกกทุกครั้งที่กดคันเร่ง ถามใครก็ไม่ได้คำตอบ ช่าง 0 นัดใหจอดรถทิ้งไว้ จะหาให้ ผมก็ไม่กล้ากลัวยุ่งไปกันใหญ่
วันนี้เลยขอเปิดกระโปรงน้องปาเพื่อดูหอย เห็นว่าเป็นเขม่า และมีคราบฝุ่นติดของเหลวบางอย่าง ซึ่งคิดว่ามันไม่น่าจะมีที่หอยอันน้อยนิดนี้ได้ (หรือมีได้ ผมก็ไม่ทราบ) เลยถ่ายรูปมาให้พี่ๆช่วยพิจารณาว่า เสียงที่ว่ากับอาการของหอยมันเกี่ยวกันไม๊ครับ
(http://upic.me/i/uq/turbo.jpg)
รอยด้านบนนั่นน่าจะซึมนะครับพี่คม...แนะนำว่าลองเอาเข้าศูนย์ดู เขายังไม่เคลมให้พี่หรอกครับ (เพราะมันน้อย)....เขาอาจลองขันแน่ให้พี่คมลองใช้ดูก่อน....หลังจากขันแน่นแล้วก็เช็ดคราบออก แล้วลองใช้ดูก่อนครับว่ามันจะมีคราบกลับมาอีกมั๊ย....ถ้ามันกลับมาอีก...คงได้เคลมละทีนี้
ส่วนเสียงฟิ้ว.....เป็นกันเยอะครับ....โดยหลักการมันไม่น่าเป็นถ้าวิ่งรอบต่ำ....แต่ถ้าวิ่งรอบสูงจะมี....ถ้าผมจำไม่ผิดเสียงนี้ควรจะมีถ้าเราเหยียบถึง 2500รอบ....ถ้าต่ำกว่านั้นไม่ควรจะมี....อันนี้หลักการนะครับ (จากที่เคยได้ยินข้อมูลจากที่ปรึกษารั้วสังกะสี).....แต่น้องปาเรา รอบสูงรอบต่ำมีมาหมดละไอ้เสียงฟิ้วเนี่ย......และมันก็ไม่ได้เป็น condition ของมิตซูที่จะพิจารณาให้เคลมด้วย......เขาก็แค่บอกว่ามันปกติ เพราะเป็นกันทุกคัน....ดังนั้นคำแนะนำคือใช้ไปก่อน หากไม่มีการซึม หรือไม่มีอาการอืด กินน้ำมันจนเกินปกติ.....ก็ถือว่าปกติครับ (เพราะยังไม่รู้เหมือนกันว่ามันผิดปกติยังงัย)
ส่วนเสียงแกร๊กๆ....น่าจะเป็นเสียงเขกครับ....จริงๆก็ไม่ควรมีหากไม่เร่งรอบสูงมากครับ......เป็นอีกอย่างนึงที่ถ้าไปถามมิตซู เขาก็จะบอกว่ามันปกติครับ.....แต่ถ้ารถพี่คมมีทำท้ายราง หรือใส่กล่องดันราง อันนี้อาจทำให้เกิดเสียงขึ้นได้ด้วยครับ....ผมเคยลองปิดกล่องดันราง เสียงเขกหายไปเลย....พอเปิดกล่องก็เป็น....น่าจะเป็นปัจจัยตัวนึงเหมือนกันครับเจ้ากล่องดันรางเนี่ย
พี่ตูมตาม กล่องดันราง เสียงมันเข็กดังมากไหมครับ :L4387: ของผมไม่ได้ใส่กล่อง เสียงเข็กก็ดังเหมือนกัน :L2761:
มันก็ดังเท่าเดิมแหละครับพี่ดล เพียงแต่มันจะดังเร็วขึ้น....หมายถึงถ้าปกติกดคันเร่งซัก 50% แล้วจะมีเสียงเขก....พอใส่กล่องไปอาจจะกดที่ 40% ก็มีเสียงเขกแล้วครับ.....ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนด้วยนะครับที่จะทำให้เขกมากหรือน้อย
ตอนติดกล่องครั้งแรกเสียงเขกมาเร็วมากครับ....แต่ตอนหลังนี้เห็นปอน์ดบอกว่าได้สูตรจูนมาใหม่เสียงเขกน้อยลง....ผมลองให้ปอด์นลองจูนสูตรใหม่ดูแล้ว เขกน้อยลงจริงๆครับ
:L4399: :L4399:
เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณ พี่ตูมตาม มากครับ :L4399:
ปิ่นโตพลัส จัดไป :L4363:
-
ไม่อุด ไม่ดัน ครับพี่ตาม เดี๋ยวต้องไปคุยกับช่าง 0 อีกครั้ง ขอบคุณครับ :L4387: :L4387: :L4387:
-
ของผมก็มีเสียง ฟิ้ว ครับ (2.5GT ป้ายแดง) ตอนถอนคันเร่ง แต่ฟังไม่ออกว่าเสียงมาจากใหน ตอนขับ รู้สึกเสียงจะมาจากด้านหลัง มากกว่าที่จะเป็นด้านหน้าครับ กำลังหาคำตอบอยู่เหมือนกัน
-
รถผมก็เป็นครับพี่ๆ เพิ่งออกมา วิ่งได้ไม่ถึง 1000 โลเลย
ของผมรอบไม่ถึง 2000 RPM ถอนคันเร่งเร็วก้อดัง :L2901: แล้ว
แต่ค่อยๆถอนไม่ดังครับ
-
เสียวฟิ้วววว มีทั้งดังแบบปกติ กับดังแบบไม่ปกติ ผมก็คอยมั่นเปิดห้องเครื่องตรวจดูหอยเหมือนกันครับ กลัวเยิ้มมมมมมมมมม
-
ผมอยากได้เสียงนี้มาก ถ้ามันดังมากดูหน้าเกรงขามครับ เหมือนเสียบโบออฟเลย