Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: ตี่ ที่ 24 มกราคม 2013, 02:47:06
-
สวัสดีครับพี่ๆ ผมตี่ครับ ผมเองก็เสียตัว...เอ้ย! เสียตังส์ ให้นกเหลือง เพราะกระทู้พี่นะเหมือนกันครับ :sd27:
Emu Sport + Spring เดิม หน้า, หลัง เพิ่งใส่มาอาทิตย์กว่าๆ ครับ :sd10:
งั้นก็ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์กันนิดนึง เพื่อเป็นแนวทางและกำลังใจครับ
ใส่มาวันแรก ผบ.+ ลูกชายวัยเดือนเศษ ขึ้นรถ
ขับช้ากระด้างมากกกกก ยิ่งขับผ่านถนนคอนกรีตที่มีรอยแตกร้าวอาการตึงตังออกเลยครับ
ผบ.ถามว่านี่เปลี่ยนมาแล้วเหรอราคา 2 หมื่นกว่าได้แค่นี้เองเหรอ :sd21:
อย่าว่าแต่ผบ.เลยครับผมเองก้อแทบรับไม่ได้เหมือนกัน อยากถอดเอาของเดิมใส่คืนแทบไม่ทันเลยครับ :sd06:
ยังไม่สามารถจับอาการแตกต่างจากของเดิมได้ในช่วงความเร็ว ตั้งแต่ 80 Km./h ขึ้นไปเพราะลูกยังเล็กเลยโยกมากไม่ได้ (โยกรถนะครับ อิอิ)
การบังคับพวงมาลัยดีขึ้นจากของเดิม คล่องตัวในการเปลี่ยนเลนมากขึ้น จนรู้สึกว่าแทบจะมากเกินไป คงเพราะชินกับน้ำหนักมือเดิม
คือเหมือนเราใช้เมาส์คอมพิวเตอร์จนชิน พอ set เมาส์ให้เคลื่อนที่ไวขึ้น มันจะเหวอๆแบบนั้นครับ
เหมือนออกแรงมากเกินไป จึงต้องค่อยๆปรับลดเพื่อให้การขับขี่นุ่มนวลขึ้นนั่นเอง
วันต่อมาลองเพิ่มลมยางเป็น 35 psi ทั้ง 4 ล้อ สังเกตุอาการได้ดังนี้
คงเนื่องจากยางตึง เหมือนจะทำให้โช๊คทำงานเต็มที่มากขึ้น ส่งผลให้เกิดความนุ่มนวลมากขึ้น (หรือเปล่า)
แต่ไม่ได้หมายความว่านิ่มนะครับ มันนุ่มๆแบบบอกไม่ถูกเหมือนกัน
พวงมาลัยดีขึ้นกว่าเดิมอีกเบาหวิวเลยครับ ควงพวงมาลัยโยกซ้ายโยกขวาคล่องแคล่วมากขึ้นจริงๆ
แต่อาจเริ่มชินกับอาการนี้แล้ว เลยไม่มากนักจากวันแรกที่รู้สึกได้
ส่วนการ U-Turn นั้น เมื่อเทียบกับของเดิมแล้ว คนละเรื่องเลยครับ หลังไม่โคลงอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
วันต่อๆมา พยายามใมรักษาระดับลมยางที่ 35 psi โดยเข้า B-Quick เช็คทุกวัน (ของผมเติมไนโตรเจนครับ)
ขับช้าอาการนุ่ม ดีขึ้นจากวันก่อนๆ (หรือคิดไปเองไม่รู้ ;D) แต่ต้องเบาต้องยอดด้วยนะครับ
ปกติจะขับอยู่แถว ถ.สุขุมวิท, ถ.เพชรบุรี, ถ.รามคำแหง, ถ.ศรีนครินทร์
ได้ทดลองขับเร็วแต่ก้อเร็วไม่มากนักบน ถ.ศรีนครินทร์ เพราะรถค่อนข้างเยอะบางช่วง และกอปรกับซ่อมแซมถนน
ผลขับสนุกครับ เปลี่ยนเลนไปมามันส์มาก (ธรรมดาถ้าขับคนเดียว จะขับรถเร็วอยู่แล้ว) ยิ่งสนุกมากขึ้นครับ
นึกถึงคำที่พี่ๆ ในเว็ปพูดว่าขับสนุก อ่อ! มันเป็นอย่างนี้นี่เอง :L2754:
ล่าสุดวันนี้ทดลองขับโดยใช้ความเร็วบนทางยกระดับ ถ.รามคำแหง ถึง 120-140 km./h
ผลออกมานิ่งมากครับ โดยเฉพาะเข้าโค้ง แบบอัดเข้าไปเลยไม่ต้องยกคันเร่งหรือแตะเบรกครับ
มันไม่โคลงทำให้เรามั่นใจในรถมากขึ้น แต่ก้อได้แค่ลองในช่วงระยะทางสั้นๆ เท่านั้นครับ
ตอนเย็นรับผบ.+ลูกชายไปซีคอนฯ ไม่กล้าถามว่านั่งแล้วเป็นไง
แต่จากการแอบสังเกต ไม่มีบ่นหรือทักอะไรเกี่ยวกับรถเลยรอดตัว
หรือขี้เกียจจะบ่นหรือเปล่าไม่รู้ :sd42: :L2905:
ผลหลังจากใส่มาอาทิตย์กว่าๆ
- รถนุ่มขึ้นถ้าเทียบจากวันแรกที่เปลี่ยนโช๊คมา
- การเข้าโค้ง หรือ U-Turn ด้านหลังนิ่งมากขึ้นครับ ไม่โคลงเหมือนก่อน (แต่ของเก่าไม่ได้โคลงอย่างที่เรียกว่ารับไม่ได้นะครับ
เพียงแต่หากเราต้องรู้จักรถก่อนครับ รู้สมรรถนะของมัน จึงจะใช้มันให้ออกมาดีได้เองครับ)
- การเปลี่ยนเลน คล่องแคล่วมากขึ้นครับ พวงมาลัยเบาขึ้นมาก โยกไปมาเพลินเลย
ที่นึกออกก้อคงมีเท่านี้ หากมีอะไรเพิ่มเติมจะมา update ภายหลังครับ :L2901:
-
สวัสดีครับ พี่ตี๋ ยินดีต้อนรับ สู่ ปา มาเนียนะครับ
นี่แหละ เขาเรียกว่า ปรับตัวเข้าหารถครับ :L2900: :L2900: :L2900:
-
สวัสดีครับพีตี๋ ยินดีต้อนรับสู่บ้านปามาเนีย ไ้ด้น้อง Emu มาใหม่ๆ ต้องนวด....หนาบ....ไปสักระยะครับพี่ น้อง Emu ชอบสไตล์ร้อนแรง แบบค่อยเป็นค่อยไป อาจจะไม่เหมาะนัก ;D
ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาเป็น Full set ได้ไม่นาน ตอนแรกๆ ผมก็ว่ามันนุ่มไป ก็เลยมาเซ็คลมยางดูอยู่ที่ประมาณ 30 ปอนด์ทั้ง 4 ล้อ ผมเลยเพิ่มเป็น หน้า 35 หลัง 38 ดู ขับช้าเจอหลุม อื่ม..กระเด้งดีเหมือนกัน
แต่พอเกิน 100 ไปแล้ว เหมือนกับพี่ตี๋ได้สัมผัส มันนิ่งดีๆ จริงๆ วันก่อนวิ่งไปสนกลนคร ได้ทดสอบทางโค้ง ขึ้นเขา ลงเขา ได้ความมั่นใจมากๆ ครับ
-
สวัสดีครับ พี่ตี๋ ยินดีต้อนรับ สู่ ปา มาเนียนะครับ
นี่แหละ เขาเรียกว่า ปรับตัวเข้าหารถครับ :L2900: :L2900: :L2900:
ขอบคุณครับ และยินดีที่รู้จักครับพี่ Wee :sd23:
จริงอย่างพี่ว่า ต้องรู้จักปรับตัวเข้าหารถครับ
ถ้าไม่อย่างนั้น เราจะไม่สามารถ ขับคันอื่นๆได้เลยจริงไหม :L2901:
สวัสดีครับพีตี๋ ยินดีต้อนรับสู่บ้านปามาเนีย ไ้ด้น้อง Emu มาใหม่ๆ ต้องนวด....หนาบ....ไปสักระยะครับพี่ น้อง Emu ชอบสไตล์ร้อนแรง แบบค่อยเป็นค่อยไป อาจจะไม่เหมาะนัก ;D
ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาเป็น Full set ได้ไม่นาน ตอนแรกๆ ผมก็ว่ามันนุ่มไป ก็เลยมาเซ็คลมยางดูอยู่ที่ประมาณ 30 ปอนด์ทั้ง 4 ล้อ ผมเลยเพิ่มเป็น หน้า 35 หลัง 38 ดู ขับช้าเจอหลุม อื่ม..กระเด้งดีเหมือนกัน
แต่พอเกิน 100 ไปแล้ว เหมือนกับพี่ตี๋ได้สัมผัส มันนิ่งดีๆ จริงๆ วันก่อนวิ่งไปสนกลนคร ได้ทดสอบทางโค้ง ขึ้นเขา ลงเขา ได้ความมั่นใจมากๆ ครับ
สวัสดีครับพี่ Nine ยินดีที่รู้จักครับ ผมเองรอโอกาสเดินทางไกลอยู่เพราะอยากรู้ว่าระยะไกลๆ จะเป็นอย่างไรบ้าง
แต่ช่วงนี้ยุ่งอยู่กับงาน กลับบ้านก็ช่วยผบ.เลี้ยงลูกครับ เลี้ยงกันเอง 2 คน (เหนื่อย...แต่มีความสุขครับบบ) :sd10:
-
ถ้ามีโอกาสขึ้นเหนือ ได้ขับผ่านเส้นกำแพงเพชร ที่ทำถนนตลอดปี...
ขับรูดไปเลย... นิ่งมาก...
ชาวบ้านเค้าจะค่อยๆ หยอดกัน... แต่น้องปากับนกเหลืองนี่ นิ่งเลย... กระเทือนเล็กน้อย...
:sd27:
-
ถ้ามีโอกาสขึ้นเหนือ ได้ขับผ่านเส้นกำแพงเพชร ที่ทำถนนตลอดปี...
ขับรูดไปเลย... นิ่งมาก...
ชาวบ้านเค้าจะค่อยๆ หยอดกัน... แต่น้องปากับนกเหลืองนี่ นิ่งเลย... กระเทือนเล็กน้อย...
:sd27:
รูดปรึ๊ด รูดปรึ๊ดเลย พี่ปอ :L4396: :L4396: :L4396:
-
ถ้าเปลี่ยนสปริงด้วยนะ ยิ่งนิ่งเข้าไปอีก พี่ตี่ ;D
ถ้ามีโอกาสขึ้นเหนือ ได้ขับผ่านเส้นกำแพงเพชร ที่ทำถนนตลอดปี...
ขับรูดไปเลย... นิ่งมาก...
ชาวบ้านเค้าจะค่อยๆ หยอดกัน... แต่น้องปากับนกเหลืองนี่ นิ่งเลย... กระเทือนเล็กน้อย...
:sd27:
รูดปรึ๊ด รูดปรึ๊ดเลย พี่ปอ :L4396: :L4396: :L4396:
รูดบัตรหรอ พี่วี :L2901:
-
พี่ตี่ยังเป็นสปริงเดิมๆ ผมไม่แน่ใจว่าระยะการยุบตัวของสปริงจะสัมพันธ์กับโช๊คใหม่หรือเปล่านะครับ เพราะส่วนใหญ่จะเปลี่ยนสปริงกันหมดทั้งโดทั้งอีมู ส่วนตัวเท่าที่ลองมาผมชอบสปริง EMU มากที่สุดครับ
มาเล่าเรื่องสปริงอีมูให้ฟังเผื่อเป็นข้อมูลให้พี่ตี่ตัดสินใจในอนาคตครับ
สปริง emu เปลี่ยนมาใหม่ๆจะรู้สึกแข็งและกระด้างเกินไปซะหน่อยครับ ต้องนวดซัก 2000-3000กม. สปิงจะนิ่มขึ้น การขับก็จะนิ่มนวลขึ้นครับ แต่ถ้าเจอกับถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบก็ยังกระด้างอยู่พอควรครับ ผมว่าถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบนี่เป็นจุดอ่อนของ EMU เลยครับ คงต้องยอมรับครับ เพื่อแลกกับการทรงตัวที่ดีขึ้นเวลาเข้าโค้งผมว่าคุ้มค่าครับ ถ้าพี่ตี่ได้ไปลองถนนเส้น ทับเบิก-ภูหินร่องกล้า จะรู้สึกได้ถึงประสิทธิภาพที่ดีกว่าของ EMU ได้อย่างเต็มที่ครับ ถนนนี้พี่นะเขาตั้งชื่อว่า "ถนนของชาว EMU" เลยนะครับ :L2754: :L2754:
สำหรับ emu+สปริงเดิม ยังงัยลองนวดไปซักพักครับ แล้วน่าจะได้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไปอีกครับ :L2734:
-
สวัสดีครับ พี่ตี่
ขอต้อนรับดาวรุ่งดวงใหม่ในการรีวิวสินค้าและการใช้งานจากคนใช้งานจริงครับ ข้อมูลละเอียดยิบอ่านง่ายเข้าใจดีเลยครับ ขอชมอีกครั้ง
เรื่องลมยาง
พี่ตี่เข้าใจถูกแล้วครับ จากความคิดเรื่องปล่อยลมยางให้อ่อนเพื่อให้รถเกิดความนุ่มนวลนั้นเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามสำหรับประสบการณ์ตรงของผม หากได้มีโอการลองโช็คประเภทปรับตามสภาพถนนหรือโช๊คที่มีวาวล์ IAS (intelligent auto valves system) จะรู้ได้ทันทีเลยว่า เมื่อลมอ่อนโช๊คจะทำงานผิดจังหวะแต่ถ้าลมแข็งตึงหน่อยแรงจากการกระแทกจะช่วยให้โช๊คทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า รวมไปถึงโช๊คที่มีเกรดแรงอัดสูงๆเมื่อลมยางแข็งแรงกระแทกจะส่งผ่านไปที่โช๊คให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่าครับ
เรื่องโครงสร้างยางกับความกระด้าง
อันนี้ก็มีผลโดยตรงครับ พอเติมลมอ่อนก็นุ่มนิ่มโยนตัว พอเติมลมแข็งก็กระด้างตึงตัง พอเติมลมพอดีก็เหมือนจะขาดเกิน ผิดกับยางพวกแบรด์สูงๆเติมลมแข็งแล้วนุ่มกว่ากันเยอะ
ความแข็งของสริงและความหนืดของโช๊ค
สปริงรับน้ำหนักโดยรวมของรถ และรับแรงกระแทกระหว่างน้ำหนักรถกับพื้นถนน ส่วนโช๊คช่วยในการเหนี่ยวรั้งหน่วงการเต้นของสปริง ฉะนั้นสปริงที่แข็งต้องสัมพันธ์กับโช๊คมีแรงต้านมากๆถึงจะสมดุลย์กว่า ส่วนโช๊คที่มีแรงต้านมากๆมาใช้กับสปริงที่อ่อนแบบติดรถก็ช่วยในการโยนตัวแต่การคืนตัวของสปริงและการยุบตัวของสปริงจะน้อยโดนโช๊คต้านไปหมด แต่ผลที่แสดงออกมาก็ดีกว่าเดิมแน่นนอน อาการย้วยอาการโยนตัวยังมีแต่โช๊คหน่วงไว้แค่นั้นเอง แต่ความกระชับจะไม่มีเพราะสปริงแรงไม่พอ
สำหรับเคสของพี่ตี่
แนะนำเปลี่ยนสปริงหลังเป็นโดบินสัน หน้าใช้ของเดิมไปก่อน วันหนึ่งหากมีงบพอขายโดบินสันแล้วเปลี่ยน Spring EMU 4 ตัวแทนไปเลยครับ เปลี่ยนแล้วอย่าเพิ่งถอดใจ ขับไปสักพักนวดเยอะๆ burn นานๆแล้วจะรู้ว่า " กระเพราะนกเหลืองเมื่อลงขายในบอร์ดแล้วทำไมไปกันเร็วจัง " ซื้อมาใช้ก็หาจุดแข็งของสินค้าให้เจอครับ และถามคนที่ใช้ดูให้มากกว่า 10 เสียง เพราะบางครั้งคนถอดขายเพราะฟังจากคนที่ไม่ได้ใช่มาก็เยอะครับ ลองพิจารณาดูนะครับ
ตอบจนเมื่อยนิ้ว ไม่เข้าใจมีแอบเคืองนะครับ อิ อิ (จะได้อธิบายใหม่)
:L2734: :L2736:
-
ถ้ามีโอกาสขึ้นเหนือ ได้ขับผ่านเส้นกำแพงเพชร ที่ทำถนนตลอดปี...
ขับรูดไปเลย... นิ่งมาก...
ชาวบ้านเค้าจะค่อยๆ หยอดกัน... แต่น้องปากับนกเหลืองนี่ นิ่งเลย... กระเทือนเล็กน้อย...
:sd27:
สวัสดีครับ พี่ปอ
ไว้มีโอกาสผ่านเส้นกำแพงเพชรเมื่อไหร่
จะมา Update ความรู้สึกให้ฟังครับ ;D
-
พี่ตี่ยังเป็นสปริงเดิมๆ ผมไม่แน่ใจว่าระยะการยุบตัวของสปริงจะสัมพันธ์กับโช๊คใหม่หรือเปล่านะครับ เพราะส่วนใหญ่จะเปลี่ยนสปริงกันหมดทั้งโดทั้งอีมู ส่วนตัวเท่าที่ลองมาผมชอบสปริง EMU มากที่สุดครับ
มาเล่าเรื่องสปริงอีมูให้ฟังเผื่อเป็นข้อมูลให้พี่ตี่ตัดสินใจในอนาคตครับ
สปริง emu เปลี่ยนมาใหม่ๆจะรู้สึกแข็งและกระด้างเกินไปซะหน่อยครับ ต้องนวดซัก 2000-3000กม. สปิงจะนิ่มขึ้น การขับก็จะนิ่มนวลขึ้นครับ แต่ถ้าเจอกับถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบก็ยังกระด้างอยู่พอควรครับ ผมว่าถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบนี่เป็นจุดอ่อนของ EMU เลยครับ คงต้องยอมรับครับ เพื่อแลกกับการทรงตัวที่ดีขึ้นเวลาเข้าโค้งผมว่าคุ้มค่าครับ ถ้าพี่ตี่ได้ไปลองถนนเส้น ทับเบิก-ภูหินร่องกล้า จะรู้สึกได้ถึงประสิทธิภาพที่ดีกว่าของ EMU ได้อย่างเต็มที่ครับ ถนนนี้พี่นะเขาตั้งชื่อว่า "ถนนของชาว EMU" เลยนะครับ :L2754: :L2754:
สำหรับ emu+สปริงเดิม ยังงัยลองนวดไปซักพักครับ แล้วน่าจะได้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไปอีกครับ :L2734:
สวัสดีครับ พี่ตูมตาม
น่าจะเป็นอย่างที่พี่ตูมตามตั้งสมมติฐาน
เรื่องโช๊ค Emu กับสปริงเดิมครับ :L2739:
ผมก้อสนใจเปลี่ยนสปริงเหมือนกัน
อยากสัมผัสช่วงล่างที่เทพกว่าเดิมครับ
แต่ติดอยู่ตรงถ้าเปลี่ยนแล้วต้องนวดไปสักระยะ
อันนี้ผบ.คงยังไม่ผ่านแน่ๆ เพราะลูกยังเล็ก
เลยไม่ค่อยได้เดินทาง กว่าจะพ้น run in
หูผมชาก่อนแน่ๆ :L2905: :L2905:
-
สวัสดีครับ พี่ตี่
ขอต้อนรับดาวรุ่งดวงใหม่ในการรีวิวสินค้าและการใช้งานจากคนใช้งานจริงครับ ข้อมูลละเอียดยิบอ่านง่ายเข้าใจดีเลยครับ ขอชมอีกครั้ง
เรื่องลมยาง
พี่ตี่เข้าใจถูกแล้วครับ จากความคิดเรื่องปล่อยลมยางให้อ่อนเพื่อให้รถเกิดความนุ่มนวลนั้นเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามสำหรับประสบการณ์ตรงของผม หากได้มีโอการลองโช็คประเภทปรับตามสภาพถนนหรือโช๊คที่มีวาวล์ IAS (intelligent auto valves system) จะรู้ได้ทันทีเลยว่า เมื่อลมอ่อนโช๊คจะทำงานผิดจังหวะแต่ถ้าลมแข็งตึงหน่อยแรงจากการกระแทกจะช่วยให้โช๊คทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า รวมไปถึงโช๊คที่มีเกรดแรงอัดสูงๆเมื่อลมยางแข็งแรงกระแทกจะส่งผ่านไปที่โช๊คให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่าครับ
เรื่องโครงสร้างยางกับความกระด้าง
อันนี้ก็มีผลโดยตรงครับ พอเติมลมอ่อนก็นุ่มนิ่มโยนตัว พอเติมลมแข็งก็กระด้างตึงตัง พอเติมลมพอดีก็เหมือนจะขาดเกิน ผิดกับยางพวกแบรด์สูงๆเติมลมแข็งแล้วนุ่มกว่ากันเยอะ
ความแข็งของสริงและความหนืดของโช๊ค
สปริงรับน้ำหนักโดยรวมของรถ และรับแรงกระแทกระหว่างน้ำหนักรถกับพื้นถนน ส่วนโช๊คช่วยในการเหนี่ยวรั้งหน่วงการเต้นของสปริง ฉะนั้นสปริงที่แข็งต้องสัมพันธ์กับโช๊คมีแรงต้านมากๆถึงจะสมดุลย์กว่า ส่วนโช๊คที่มีแรงต้านมากๆมาใช้กับสปริงที่อ่อนแบบติดรถก็ช่วยในการโยนตัวแต่การคืนตัวของสปริงและการยุบตัวของสปริงจะน้อยโดนโช๊คต้านไปหมด แต่ผลที่แสดงออกมาก็ดีกว่าเดิมแน่นนอน อาการย้วยอาการโยนตัวยังมีแต่โช๊คหน่วงไว้แค่นั้นเอง แต่ความกระชับจะไม่มีเพราะสปริงแรงไม่พอ
สำหรับเคสของพี่ตี่
แนะนำเปลี่ยนสปริงหลังเป็นโดบินสัน หน้าใช้ของเดิมไปก่อน วันหนึ่งหากมีงบพอขายโดบินสันแล้วเปลี่ยน Spring EMU 4 ตัวแทนไปเลยครับ เปลี่ยนแล้วอย่าเพิ่งถอดใจ ขับไปสักพักนวดเยอะๆ burn นานๆแล้วจะรู้ว่า " กระเพราะนกเหลืองเมื่อลงขายในบอร์ดแล้วทำไมไปกันเร็วจัง " ซื้อมาใช้ก็หาจุดแข็งของสินค้าให้เจอครับ และถามคนที่ใช้ดูให้มากกว่า 10 เสียง เพราะบางครั้งคนถอดขายเพราะฟังจากคนที่ไม่ได้ใช่มาก็เยอะครับ ลองพิจารณาดูนะครับ
ตอบจนเมื่อยนิ้ว ไม่เข้าใจมีแอบเคืองนะครับ อิ อิ (จะได้อธิบายใหม่)
:L2734: :L2736:
สวัสดีครับพี่นะ :sd23:
ต้องออกตัวก่อนเลยนะครับ โช๊คชุดนี้กว่าจะเปลี่ยนได้
ได้พี่นะเป็น Idol ในการตัดสินใจจริงๆ ครับ :sd27:
และยังมีของตกแต่งอีกหลายตัวตามที่พี่นะแนะนำอยู่ในใจครับ
ต้องขอขอบคุณสำหรับคำชม ผมรีวิวตามการใช้งานจริงครับพี่
ส่วนเรื่องเทคนิคต่างๆ ไม่มีเลยครับ อาศัยงูๆ ปลาๆ อ่านจากพี่ๆเนี่ยะแหละครับ :sd01:
เรื่องลมยาง ผมก้อทดลองตามที่พี่นะเคยเขียนไว้ ตอนแรกไม่ค่อยแน่ใจ
แต่พอลองเอง อืม! มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ แฮะ ตามที่พี่นะเคยมาก่อน :L2732:
เรื่องยาง อันนี้น่าจะเป็นอีกสาเหตุหลักครับ
ผมใช้ BF Goodrich All Terrain 265/70R16 แต่แม็กเดิมติดรถครับ
มันน่าจะเป็นเพราะความแข็ง(แรง) ของเนื้อยางเอง จึงให้ความรู้สึกนิ่มนวลน้องลง
ก้อต้องทำใจครับ ได้ความหล่อ บึกบึน ทนทาน ของ BF All Terrrain มา
แลกกับความนุ่มนวลที่หายไปบ้าง ตรงนี้ยอมรับได้
มาถึงตรงนี้พอพี่นะอธิบายเรื่อง ความแข็งของสปริงและความหนืดของโช๊ค
ระหว่างที่ผมขับๆไป ก้อพยายามจับความรู้สึกและนึกตลอดเวลาว่าขาดอะไร
ที่พี่ว่า "ความกระชับจะไม่มีเพราะสปริงแรงไม่พอ"
อืม.... นี่เองเป็นสิ่งที่ผมว่ามันขาดอะไรไป
มันยังไม่ครบตามความรู้สึกจริงๆครับ
แต่ถ้าจะเปลี่ยน สปริงหลังอาจต้องเป็น Do ไปก่อน
เพราะยังคงต้องการความนุ่มนวล เนื่องจากลูกยังเล็กครับ
ถ้าเปลี่ยนแล้วจะมา Update ให้พี่ๆ และผู้ที่กำลังตัดสินใจ
หรือลังเลใจไว้เป็นข้อมูลครับ
และต้องขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจและแนะแนวทางครับ
เพราะการที่เราใช้งานอะไรบางอย่าง แต่ไปคุยกับคนที่ไม่เคยลอง
หรือพวกที่รู้ไม่จริงแล้วมาเม้าส์เอามันส์ ก้อจะไม่ได้อะไรดีๆเพิ่มเติม
แต่หากได้คุยหรือแลกเปลี่ยนความคิดกับผู้ใช้งานตัวจริง
ก็จะได้ความจริงครับ ได้ข้อคิด ได้ตัวอย่างที่เขาลองมาแล้ว
จากนั้นขึ้นอยู่ที่เราเองครับว่าเลือกที่จะลองหรือไม่
อ่อ! แต่ถ้าเสียตังส์ ก็ขึ้นอยู่กับว่ายอมที่จะ :L6415: หรือเปล่า :L2905:
-
ยินดีที่พี่ตี่อ่านข้อมูลแล้วนำไปพิจารณาลองและตัดสินใจจากข้อมูลอีกด้านจากพวกเรา การตอบแบบนี้หากผู้ที่มีอคติจะคิดว่าเป็นการเชียร์สินค้า ชวนเสียตังค์ พาไปหมดตรูด หาผลประโยช์นให้ร้านค้าและสารพัดวิธีที่พวกผมโดนดิสเครดิสกันมา บางครั้งก็เบื่อจนไม่อยากยุ่งพอไม่ตอบก็หาว่ายิ่งอีกพอตอบก็หาว่าพูดตรงไม่ถนอมน้ำใจ ก็มี จนมีเรื่องไม่เข้าใจกันในบ้านที่ผ่านมา
สำหรับสำนวนการตอบแบบยาหอม ให้กำลังใจ ไม่กล้าชี้จุดที่รู้ ไม่กล้าบอกหรือแนะนำร้านที่ไว้ใจ คงหาไม่ได้จากพวกผมหรอกครับเพราะในความคิดของเราคือเสียเวลาและแก้ปัญหาได้ไม่ถูกจุด กลายเป็นทำให้คนซื้อเข้าใจปัญหาและยอมรับที่ได้ซื้อไปแล้วแทน แต่ตอบแบบยาหอมจะได้เพื่อนเยอะนะกำลังใจเพียบ 55555 เพราะพูดจาน่าฟังแต่คงพูดกันเหนื่อยอ่ะเพราะจบไม่ค่อยลง สรุปไม่ค่อยได้
เอาเป็นว่า style ใคร style มันแล้วกันครับ พวกเรามาอยู่บ้านที่เราสร้างขึ้นเราก็เป็นตัวของพวกเราเหมือนเดิม มีจุดยืน มีความชัดเจน ไม่ก้มหัวให้สิ่งผิดๆ ต่างตนต่างบุคลิก เราแตกต่างกันมาก คนละขั้วก็ว่าได้ ทะเลาะกันด้วยข้อมูลประจำ เถียงกันเฮฮา บ้ากันสุดๆ แต่เราก็รวมกันอยู่ได้เพราะเรากล้าและยอมรับความจริง ความชัดเจน รวมถึงเหตุและผลประกอบครับ
หากอ่านรีวิวของพวกเราชาวปามาเนียแล้วไม่ชอบใจตรงไหนหรือไม่เข้าใจส่วนใดให้ถามแยกออกมาเป็นประเด็นอีกครั้งก็ได้ครับ จะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่าครับ
ยินดีต้อนรับ พี่ตี่.....ดาวรุ่งดวงใหม่แห่งการรีวิว จากผู้ใช้งานจริงครับ
:L4399:
-
ยินดีที่พี่ตี่อ่านข้อมูลแล้วนำไปพิจารณาลองและตัดสินใจจากข้อมูลอีกด้านจากพวกเรา การตอบแบบนี้หากผู้ที่มีอคติจะคิดว่าเป็นการเชียร์สินค้า ชวนเสียตังค์ พาไปหมดตรูด หาผลประโยช์นให้ร้านค้าและสารพัดวิธีที่พวกผมโดนดิสเครดิสกันมา บางครั้งก็เบื่อจนไม่อยากยุ่งพอไม่ตอบก็หาว่ายิ่งอีกพอตอบก็หาว่าพูดตรงไม่ถนอมน้ำใจ ก็มี จนมีเรื่องไม่เข้าใจกันในบ้านที่ผ่านมา
สำหรับสำนวนการตอบแบบยาหอม ให้กำลังใจ ไม่กล้าชี้จุดที่รู้ ไม่กล้าบอกหรือแนะนำร้านที่ไว้ใจ คงหาไม่ได้จากพวกผมหรอกครับเพราะในความคิดของเราคือเสียเวลาและแก้ปัญหาได้ไม่ถูกจุด กลายเป็นทำให้คนซื้อเข้าใจปัญหาและยอมรับที่ได้ซื้อไปแล้วแทน แต่ตอบแบบยาหอมจะได้เพื่อนเยอะนะกำลังใจเพียบ 55555 เพราะพูดจาน่าฟังแต่คงพูดกันเหนื่อยอ่ะเพราะจบไม่ค่อยลง สรุปไม่ค่อยได้
เอาเป็นว่า style ใคร style มันแล้วกันครับ พวกเรามาอยู่บ้านที่เราสร้างขึ้นเราก็เป็นตัวของพวกเราเหมือนเดิม มีจุดยืน มีความชัดเจน ไม่ก้มหัวให้สิ่งผิดๆ ต่างตนต่างบุคลิก เราแตกต่างกันมาก คนละขั้วก็ว่าได้ ทะเลาะกันด้วยข้อมูลประจำ เถียงกันเฮฮา บ้ากันสุดๆ แต่เราก็รวมกันอยู่ได้เพราะเรากล้าและยอมรับความจริง ความชัดเจน รวมถึงเหตุและผลประกอบครับ
หากอ่านรีวิวของพวกเราชาวปามาเนียแล้วไม่ชอบใจตรงไหนหรือไม่เข้าใจส่วนใดให้ถามแยกออกมาเป็นประเด็นอีกครั้งก็ได้ครับ จะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่าครับ
ยินดีต้อนรับ พี่ตี่.....ดาวรุ่งดวงใหม่แห่งการรีวิว จากผู้ใช้งานจริงครับ
:L4399:
เห็นด้วยตามนั้นเลยครับพี่นะ :L6428:
อยากรบกวนอีกนิสครับ
สปริง Dobinson (ด้านหลัง) เนี่ยะมี 4 เบอร์คือ
1. C43-130 โหลด ลง 1 นิ้ว
2. C43-052 โหลด ลง 2 นิ้ว
3. C43-099 สูงเท่าเดิม Standard
4. C43-097 สูง ขึ้น 1.5 นิ้ว
ผมควรเลือกอย่างไรดี และเพราะอะไรครับ :L2759:
-
เป็นกระทู้ที่ยอดเยี่ยมมากครับ อ่านเพลินเลยสำหรับสมาชิกใหม่อย่างผม :L2900: :L2900:
กำลังศึกษาเรื่องช่วงล่าง พอดี :L2901: :L2901:
-
เป็นกระทู้ที่ยอดเยี่ยมมากครับ อ่านเพลินเลยสำหรับสมาชิกใหม่อย่างผม :L2900: :L2900:
กำลังศึกษาเรื่องช่วงล่าง พอดี :L2901: :L2901:
ขอบคุณครับพี่ Tom :L4399:
เหมือนผมเลยครับ หาอ่านและศึกษาเยอะมาก
ตั้งแต่ไม่มีงบ จนมีแล้วก้ออ่านแล้วอ่านอีก
อยากเป็นกำลังใจให้พี่ๆที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ
และเพื่อเป็นข้อมูลให้กับพี่ๆที่สนใจ หรือกำลังเปรียบเทียบครับ
ผมไม่ได้เชียร์นะครับ ต้องตัดสินใจ :L6415: กันเองครับ :L2754:
-
พอจะแนะนำพิกัดสถานที่ ที่เป็นตัวแทนเจ้าโช๊คตัวนี้ได้มั๊ยครับ...ของผมโช๊คหลังรั่วไปเรียบร้อยแล้ว... :L2759:
-
เป็นกระทู้ที่ยอดเยี่ยมมากครับ อ่านเพลินเลยสำหรับสมาชิกใหม่อย่างผม :L2900: :L2900:
กำลังศึกษาเรื่องช่วงล่าง พอดี :L2901: :L2901:
ขอบคุณครับพี่ Tom :L4399:
เหมือนผมเลยครับ หาอ่านและศึกษาเยอะมาก
ตั้งแต่ไม่มีงบ จนมีแล้วก้ออ่านแล้วอ่านอีก
อยากเป็นกำลังใจให้พี่ๆที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ
และเพื่อเป็นข้อมูลให้กับพี่ๆที่สนใจ หรือกำลังเปรียบเทียบครับ
ผมไม่ได้เชียร์นะครับ ต้องตัดสินใจ :L6415: กันเองครับ :L2754:
ขอบคุณข้อมูลดีๆเช่นกันครับ อยากถามพี่ตี่ว่า ณ.ตอนนี้นวดมาได้ซักพักแล้ว EMU Sport กับโช็คเดิมอย่างไหนนุ่มนวลกว่ากันครับ หรือถ้าต่างกันต่างกันมากมั้ยครับเอาเฉพาะความนุ่นมนะครับ ส่วนเรื่องการทรงตัวพอจะรู้ครับ พอดี ผบ. ผมจะอนุมัติก็ต่อเมื่อความนุ่มนวลต้องเท่าเดิมหรือดีกว่าครับ
-
เป็นกระทู้ที่ยอดเยี่ยมมากครับ อ่านเพลินเลยสำหรับสมาชิกใหม่อย่างผม :L2900: :L2900:
กำลังศึกษาเรื่องช่วงล่าง พอดี :L2901: :L2901:
ขอบคุณครับพี่ Tom :L4399:
เหมือนผมเลยครับ หาอ่านและศึกษาเยอะมาก
ตั้งแต่ไม่มีงบ จนมีแล้วก้ออ่านแล้วอ่านอีก
อยากเป็นกำลังใจให้พี่ๆที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ
และเพื่อเป็นข้อมูลให้กับพี่ๆที่สนใจ หรือกำลังเปรียบเทียบครับ
ผมไม่ได้เชียร์นะครับ ต้องตัดสินใจ :L6415: กันเองครับ :L2754:
ขอบคุณข้อมูลดีๆเช่นกันครับ อยากถามพี่ตี่ว่า ณ.ตอนนี้นวดมาได้ซักพักแล้ว EMU Sport กับโช็คเดิมอย่างไหนนุ่มนวลกว่ากันครับ หรือถ้าต่างกันต่างกันมากมั้ยครับเอาเฉพาะความนุ่นมนะครับ ส่วนเรื่องการทรงตัวพอจะรู้ครับ พอดี ผบ. ผมจะอนุมัติก็ต่อเมื่อความนุ่มนวลต้องเท่าเดิมหรือดีกว่าครับ
ยางคุณภาพดีๆก็ส่งผลถึงเรื่องความนุ่มนวลได้ไม่น้อยนะครับ แนะนำให้ของบเพิ่มไปทีเดียวเลยครับ :L6419: :L6419: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:
-
เห็นด้วยตามนั้นเลยครับพี่นะ :L6428:
อยากรบกวนอีกนิสครับ
สปริง Dobinson (ด้านหลัง) เนี่ยะมี 4 เบอร์คือ
1. C43-130 โหลด ลง 1 นิ้ว
2. C43-052 โหลด ลง 2 นิ้ว
3. C43-099 สูงเท่าเดิม Standard
4. C43-097 สูง ขึ้น 1.5 นิ้ว
ผมควรเลือกอย่างไรดี และเพราะอะไรครับ :L2759:
ถ้ายังไม่ได้ใส่ แนะนำตัวยกครับ จะได้ช่วงชักของสปริงและโช๊คที่เยอะกว่าทำให้หนึบและนุ่มมากกว่าและการโดยสารด้วยจำนวนคน 4-5 คนนั้น รถไม่เตี้ยจนท้ายห้อย
ตัวธรรมดาได้ดีกว่าฟิลลิ่งเดิมแน่นอน
พวกตัวโหลดช่วงชักสั้น ได้หนึบแน่นปลั้กครับ
แต่ถ้าได้สปริง EMU ดำ ..... หลังใช้งานไป 2000โล และเมื่อใดก็ตามที่รถมีการตกแต่งจนตอบสนองดี จะชอบมากๆครับ
-
เป็นกระทู้ที่ยอดเยี่ยมมากครับ อ่านเพลินเลยสำหรับสมาชิกใหม่อย่างผม :L2900: :L2900:
กำลังศึกษาเรื่องช่วงล่าง พอดี :L2901: :L2901:
ขอบคุณครับพี่ Tom :L4399:
เหมือนผมเลยครับ หาอ่านและศึกษาเยอะมาก
ตั้งแต่ไม่มีงบ จนมีแล้วก้ออ่านแล้วอ่านอีก
อยากเป็นกำลังใจให้พี่ๆที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ
และเพื่อเป็นข้อมูลให้กับพี่ๆที่สนใจ หรือกำลังเปรียบเทียบครับ
ผมไม่ได้เชียร์นะครับ ต้องตัดสินใจ :L6415: กันเองครับ :L2754:
ขอบคุณข้อมูลดีๆเช่นกันครับ อยากถามพี่ตี่ว่า ณ.ตอนนี้นวดมาได้ซักพักแล้ว EMU Sport กับโช็คเดิมอย่างไหนนุ่มนวลกว่ากันครับ หรือถ้าต่างกันต่างกันมากมั้ยครับเอาเฉพาะความนุ่นมนะครับ ส่วนเรื่องการทรงตัวพอจะรู้ครับ พอดี ผบ. ผมจะอนุมัติก็ต่อเมื่อความนุ่มนวลต้องเท่าเดิมหรือดีกว่าครับ
ต้องขอโทษทีครับ ช่วงนี้มีอบรมยาวเลย ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเน็ตครับ
กลับบ้านก้อหลับเลยเหนื่อยมากกกก...ครับ
พี่ Tom ครับ ตอนนี้หลังจากนวดมาประมาณ 1,000 โล
ซึ่งช่วงที่ผ่านมาผบ.ไม่ค่อยได้ขึ้นรถ พอขึ้นมาทักเลยครับ
อืมม!....มันนุ่มขึ้นนะ :L2734:
เท่านี้ผมก้อโล่งอกแล้วครับ :sd42:
ช่วงนี้อาการผ่านหลุม บ่อ ที่เคยตึงตังหายไปเยอะเลยครับ
ความรู้สึกนุ่มจะเข้ามาแทนที่
ทางลูกระนาด หลุม บ่อ สะพาน ผมรูดแหลกเลยครับ ไม่ค่อยได้แตะเบรค
เพราะหวังแค่ว่าจะได้นวดๆๆๆ เจ้า OME นั่นเอง :L6419:
โดยรวมผมว่ามันนุ่มมากครับ รูดเพลินเลย
นุ่มกว่าของเก่า ดีกว่าของติดรถแน่นอนครับ
เวลาขับผ่านหลุม บ่อ หรือลูกระนาด
ความรู้สึกมันเหมือนเรานั่งเรือแล้วแล่นผ่านคลื่น
มันจะขึ้นแล้วลงแบบไม่กระแทกครับ แต่มันจะลื่นๆผ่านไปเลย
นอกจากหนักๆจริงๆ จะตึงตังบ้าง
แต่ใช่ว่าจะดีทั้งหมดนะครับ
ข้อเสียหลักเลยก้อคือ ขับผ่านรอยต่อถนนคอนกรีตนั่นเอง
ยอมรับครับว่ามันยังกระด้างได้ใจอยู่ดี
แต่ก้อใช่ว่าจะไม่มีวิธีแก้นะครับ
หากเรารู้จักผ่อน รู้จักหยอดตามจังหวะ
มันจะผ่อนหนักเป็นเบา ผ่านไปได้ด้วยความนุ่มนวลครับ :sd01:
ส่วนยางก้อมีผลนะครับ ผมใช้ BF All Terrain ยังรู้สึกว่ามันนุ่มเลย
ถ้ายางอื่นๆ น่าจะดีกว่านี้ตามลำดับครับ
คงเป็นข้อมูลสั้นๆที่พอจะให้ได้ช่วงนี้ครับ
หวังว่าพี่ Tom พอที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้างนะครับ
แต่อย่างไรก้อดี ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองนะครับ :L2901:
-
เห็นด้วยตามนั้นเลยครับพี่นะ :L6428:
อยากรบกวนอีกนิสครับ
สปริง Dobinson (ด้านหลัง) เนี่ยะมี 4 เบอร์คือ
1. C43-130 โหลด ลง 1 นิ้ว
2. C43-052 โหลด ลง 2 นิ้ว
3. C43-099 สูงเท่าเดิม Standard
4. C43-097 สูง ขึ้น 1.5 นิ้ว
ผมควรเลือกอย่างไรดี และเพราะอะไรครับ :L2759:
ถ้ายังไม่ได้ใส่ แนะนำตัวยกครับ จะได้ช่วงชักของสปริงและโช๊คที่เยอะกว่าทำให้หนึบและนุ่มมากกว่าและการโดยสารด้วยจำนวนคน 4-5 คนนั้น รถไม่เตี้ยจนท้ายห้อย
ตัวธรรมดาได้ดีกว่าฟิลลิ่งเดิมแน่นอน
พวกตัวโหลดช่วงชักสั้น ได้หนึบแน่นปลั้กครับ
แต่ถ้าได้สปริง EMU ดำ ..... หลังใช้งานไป 2000โล และเมื่อใดก็ตามที่รถมีการตกแต่งจนตอบสนองดี จะชอบมากๆครับ
ขอบคุณมากครับพี่นะ :L4399:
-
เป็นกระทู้ที่ยอดเยี่ยมมากครับ อ่านเพลินเลยสำหรับสมาชิกใหม่อย่างผม :L2900: :L2900:
กำลังศึกษาเรื่องช่วงล่าง พอดี :L2901: :L2901:
ขอบคุณครับพี่ Tom :L4399:
เหมือนผมเลยครับ หาอ่านและศึกษาเยอะมาก
ตั้งแต่ไม่มีงบ จนมีแล้วก้ออ่านแล้วอ่านอีก
อยากเป็นกำลังใจให้พี่ๆที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ
และเพื่อเป็นข้อมูลให้กับพี่ๆที่สนใจ หรือกำลังเปรียบเทียบครับ
ผมไม่ได้เชียร์นะครับ ต้องตัดสินใจ :L6415: กันเองครับ :L2754:
ขอบคุณข้อมูลดีๆเช่นกันครับ อยากถามพี่ตี่ว่า ณ.ตอนนี้นวดมาได้ซักพักแล้ว EMU Sport กับโช็คเดิมอย่างไหนนุ่มนวลกว่ากันครับ หรือถ้าต่างกันต่างกันมากมั้ยครับเอาเฉพาะความนุ่นมนะครับ ส่วนเรื่องการทรงตัวพอจะรู้ครับ พอดี ผบ. ผมจะอนุมัติก็ต่อเมื่อความนุ่มนวลต้องเท่าเดิมหรือดีกว่าครับ
ต้องขอโทษทีครับ ช่วงนี้มีอบรมยาวเลย ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเน็ตครับ
กลับบ้านก้อหลับเลยเหนื่อยมากกกก...ครับ
พี่ Tom ครับ ตอนนี้หลังจากนวดมาประมาณ 1,000 โล
ซึ่งช่วงที่ผ่านมาผบ.ไม่ค่อยได้ขึ้นรถ พอขึ้นมาทักเลยครับ
อืมม!....มันนุ่มขึ้นนะ :L2734:
เท่านี้ผมก้อโล่งอกแล้วครับ :sd42:
ช่วงนี้อาการผ่านหลุม บ่อ ที่เคยตึงตังหายไปเยอะเลยครับ
ความรู้สึกนุ่มจะเข้ามาแทนที่
ทางลูกระนาด หลุม บ่อ สะพาน ผมรูดแหลกเลยครับ ไม่ค่อยได้แตะเบรค
เพราะหวังแค่ว่าจะได้นวดๆๆๆ เจ้า OME นั่นเอง :L6419:
โดยรวมผมว่ามันนุ่มมากครับ รูดเพลินเลย
นุ่มกว่าของเก่า ดีกว่าของติดรถแน่นอนครับ
เวลาขับผ่านหลุม บ่อ หรือลูกระนาด
ความรู้สึกมันเหมือนเรานั่งเรือแล้วแล่นผ่านคลื่น
มันจะขึ้นแล้วลงแบบไม่กระแทกครับ แต่มันจะลื่นๆผ่านไปเลย
นอกจากหนักๆจริงๆ จะตึงตังบ้าง
แต่ใช่ว่าจะดีทั้งหมดนะครับ
ข้อเสียหลักเลยก้อคือ ขับผ่านรอยต่อถนนคอนกรีตนั่นเอง
ยอมรับครับว่ามันยังกระด้างได้ใจอยู่ดี
แต่ก้อใช่ว่าจะไม่มีวิธีแก้นะครับ
หากเรารู้จักผ่อน รู้จักหยอดตามจังหวะ
มันจะผ่อนหนักเป็นเบา ผ่านไปได้ด้วยความนุ่มนวลครับ :sd01:
ส่วนยางก้อมีผลนะครับ ผมใช้ BF All Terrain ยังรู้สึกว่ามันนุ่มเลย
ถ้ายางอื่นๆ น่าจะดีกว่านี้ตามลำดับครับ
คงเป็นข้อมูลสั้นๆที่พอจะให้ได้ช่วงนี้ครับ
หวังว่าพี่ Tom พอที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้างนะครับ
แต่อย่างไรก้อดี ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองนะครับ :L2901:
ขอบคุณอย่าสุดซึ้งครับพี่ที่สละเวลามาเล่าให้ฟังอย่าละเอียดเลยครับ เป็นข้อมูลที่ยอดเยียมเลยครับ
ทำให้ผมตัดสินใจได้เลยทีเดียวครับ ว่าจะเอาชุดไหน ผมตั้งใจไว้วาจะเป็น
Emu sport สปริงหลัง Dobin ล้อแม็คเดิมๆครับ ผมออกมานาจะพอดีกับที่ผมคาดไว้^^ :L2758:
-
พอจะแนะนำพิกัดสถานที่ ที่เป็นตัวแทนเจ้าโช๊คตัวนี้ได้มั๊ยครับ...ของผมโช๊คหลังรั่วไปเรียบร้อยแล้ว... :L2759:
ขึ้นอยู่กับว่าพี่อยู่ย่านไหนครับ
-
ผมก็อีมูสปอทเหมือนกัน..สปิงเดิม วันแรกที่เปลี่ยนมา โอ้ทำไหมมันกระด้างจัง...ขับกลับสังขละลองสาดโค้งดู ..โอ้พระเจ้าจอร์ชนิ่งไม่มีเซ..โค้งแล้วโค้งอีกเจอมอเตอร์ไซด์..หักหลบเป็นตัวเอส ...นึกในใจถ้าเป็นโช็คเดิมคงหงายท้องอยู่ข้างถนนแล้วละเรา ;)
-
ผมก็อีมูสปอทเหมือนกัน..สปิงเดิม วันแรกที่เปลี่ยนมา โอ้ทำไหมมันกระด้างจัง...ขับกลับสังขละลองสาดโค้งดู ..โอ้พระเจ้าจอร์ชนิ่งไม่มีเซ..โค้งแล้วโค้งอีกเจอมอเตอร์ไซด์..หักหลบเป็นตัวเอส ...นึกในใจถ้าเป็นโช็คเดิมคงหงายท้องอยู่ข้างถนนแล้วละเรา ;)
ครับพี่น้อย แล้วตอนนี้ใช้มากี่โลแล้ว และอาการเป็นยังไงบ้างครับ ;D
-
ผมก็อีมูสปอทเหมือนกัน..สปิงเดิม วันแรกที่เปลี่ยนมา โอ้ทำไหมมันกระด้างจัง...ขับกลับสังขละลองสาดโค้งดู ..โอ้พระเจ้าจอร์ชนิ่งไม่มีเซ..โค้งแล้วโค้งอีกเจอมอเตอร์ไซด์..หักหลบเป็นตัวเอส ...นึกในใจถ้าเป็นโช็คเดิมคงหงายท้องอยู่ข้างถนนแล้วละเรา ;)
ครับพี่น้อย แล้วตอนนี้ใช้มากี่โลแล้ว และอาการเป็นยังไงบ้างครับ ;D
รู้สึกนิ่มขึ้นกว่าเก่าไม่เหมือนตอนเปลี่ยนใหม่ๆ เจอถนนลูกระนาดในหมู่บ้านหยอดแล้วท้ายยังกระเด้ง...ใช้ไปประมาณ3000 กิโลแล้วครับ มันยังไม่เข้าทีใช้ไปสักพักหน้าจะดีขึ้น.. :)
-
ผมก็อีมูสปอทเหมือนกัน..สปิงเดิม วันแรกที่เปลี่ยนมา โอ้ทำไหมมันกระด้างจัง...ขับกลับสังขละลองสาดโค้งดู ..โอ้พระเจ้าจอร์ชนิ่งไม่มีเซ..โค้งแล้วโค้งอีกเจอมอเตอร์ไซด์..หักหลบเป็นตัวเอส ...นึกในใจถ้าเป็นโช็คเดิมคงหงายท้องอยู่ข้างถนนแล้วละเรา ;)
ครับพี่น้อย แล้วตอนนี้ใช้มากี่โลแล้ว และอาการเป็นยังไงบ้างครับ ;D
รู้สึกนิ่มขึ้นกว่าเก่าไม่เหมือนตอนเปลี่ยนใหม่ๆ เจอถนนลูกระนาดในหมู่บ้านหยอดแล้วท้ายยังกระเด้ง...ใช้ไปประมาณ3000 กิโลแล้วครับ มันยังไม่เข้าทีใช้ไปสักพักหน้าจะดีขึ้น.. :)
3 พันโล ยังไม่เข้าที่ :L2739:
ของผมคงยังอีกไกลเช่นกันครับ :sd42:
-
มารายงานตัวเป็นสมาชิก นกเหลืองด้วยคนครับ ไนโตร + สปริงโดหลัง ไม่ค่อยมีความรู้ แต่ใส่ตามพี่นะตอนรีวิวเว็บไว้เว็บหลังเก่านะครับ
-
มารายงานตัวเป็นสมาชิก นกเหลืองด้วยคนครับ ไนโตร + สปริงโดหลัง ไม่ค่อยมีความรู้ แต่ใส่ตามพี่นะตอนรีวิวเว็บไว้เว็บหลังเก่านะครับ
ยินดีต้อนรับครับ ของผมเหมือนพี่เลย มั่นใจขึ้นเยอะ
-
มารายงานตัวเป็นสมาชิก นกเหลืองด้วยคนครับ ไนโตร + สปริงโดหลัง ไม่ค่อยมีความรู้ แต่ใส่ตามพี่นะตอนรีวิวเว็บไว้เว็บหลังเก่านะครับ
ดีใจด้วยครับ อย่าลืมมาบอกเล่าข้อมูล และอาการหลังจากเปลี่ยนให้ฟังด้วยนะครับ :sd10:
-
อ้าวครับพี่ตี่ พ้นปีแล้ว สปริงหน้า หลัง ตัดสินใจถึงไหนละครับ อิอิ :sd23: ;D :sd23: ;D
-
อ้าวครับพี่ตี่ พ้นปีแล้ว สปริงหน้า หลัง ตัดสินใจถึงไหนละครับ อิอิ :sd23: ;D :sd23: ;D
ห้ามเร่งครับพี่เปี่ยม ยิ่งอยากได้อยู่ :sd21: :sd21:
พอดีมี project ใหญ่ปลายปีใช้เงินอยู่ อิอิ :L2754:
-
ห้ามเร่งครับพี่เปี่ยม ยิ่งอยากได้อยู่ :sd21: :sd21:
พอดีมี project ใหญ่ปลายปีใช้เงินอยู่ อิอิ :L2754:
ครับผม เรื่องเงินเรื่องใหญ่ครับ ส่วนผม จะจนก็งานนี้ละครับ :L6415: :sd21: :sd21: :sd42: :L2901:
:L2901: อนึ่ง รอพี่พี่ปล่อยของ ราคาย่อมเยาว์ จัดไว้ก่อนเลยได้นะครับ ทั้งหากวันใดพบกันที่ร้านลุงโต้ง ลองทดสอบช่วงล่างรถผมได้นะครับ :L2736: ยินดีครับ :L2734: ;D ;D ;D ;D :L4398: :L2901: :L2901:
-
ครับผม เรื่องเงินเรื่องใหญ่ครับ ส่วนผม จะจนก็งานนี้ละครับ :L6415: :sd21: :sd21: :sd42: :L2901:
:L2901: อนึ่ง รอพี่พี่ปล่อยของ ราคาย่อมเยาว์ จัดไว้ก่อนเลยได้นะครับ ทั้งหากวันใดพบกันที่ร้านลุงโต้ง ลองทดสอบช่วงล่างรถผมได้นะครับ :L2736: ยินดีครับ :L2734: ;D ;D ;D ;D :L4398: :L2901: :L2901:
ครับพี่เปี่ยม :sd23:
-
เข้ามาเก็บข้อมูล ขอบคุณพี่ตี่ :sd23:
อ่านเพลินเข้าใจง่าย ได้พี่ๆเข้ามาเสริมความรู้เพิ่มอีก ตัดสินใจง่ายเลยครับ
คราวนี้ก็รอตังค์อย่างเดียวครับ :sd42: :sd42:
-
เข้ามาเก็บข้อมูล ขอบคุณพี่ตี่ :sd23:
อ่านเพลินเข้าใจง่าย ได้พี่ๆเข้ามาเสริมความรู้เพิ่มอีก ตัดสินใจง่ายเลยครับ
คราวนี้ก็รอตังค์อย่างเดียวครับ :sd42: :sd42:
พี่เหน่งรอผมด้วยนะ ^__^
-
:L4365:
ขอบพระคุณข้อมูลจากพี่ๆ ทุกท่านครับ
:L4399: :L4399: :L4399: :sd23:
-
ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับพี่ตี่ :L2900: :L2900: :L2758:
-
ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับพี่ตี่ :L2900: :L2900: :L2758:
ขอบคุณครับพี่โบ๊ท หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้าง ไม่มากก้อน้อยนะครับ :L4399:
-
:L2734: :L2734:
-
ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับพี่ตี่
-
:sd10: ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับผม
ของผม เพิ่งสังเกตว่าโช๊คเยิ้มเหมือนกันครับ
กำลังจะเปลี่ยนแต่ยังหาร้านที่มี OME ไม่ได้ครับ
ปล. อยู่ ชม. - ชร. ร้านที่เข้าประจำมี amada
แต่อ่านรีวิวของพี่ๆ หลายคนแล้ว ตอนนี้อยากใช้ OME เลยต้องใช้เวลาหาร้านอยู่ครับ
แจก :L6428: เลยครับ อิอิอิ
-
:sd10: ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับผม
ของผม เพิ่งสังเกตว่าโช๊คเยิ้มเหมือนกันครับ
กำลังจะเปลี่ยนแต่ยังหาร้านที่มี OME ไม่ได้ครับ
ปล. อยู่ ชม. - ชร. ร้านที่เข้าประจำมี amada
แต่อ่านรีวิวของพี่ๆ หลายคนแล้ว ตอนนี้อยากใช้ OME เลยต้องใช้เวลาหาร้านอยู่ครับ
แจก :L6428: เลยครับ อิอิอิ
ถ้าที่เชียงใหม่ไม่มี ติดต่อร้านแถว กทม. มีบริการส่งถึงที่นะครับพี่เจ ถ้าสนใจโช้คนกเหลืองจริง ๆ :L2734:
-
:sd10: ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับผม
ของผม เพิ่งสังเกตว่าโช๊คเยิ้มเหมือนกันครับ
กำลังจะเปลี่ยนแต่ยังหาร้านที่มี OME ไม่ได้ครับ
ปล. อยู่ ชม. - ชร. ร้านที่เข้าประจำมี amada
แต่อ่านรีวิวของพี่ๆ หลายคนแล้ว ตอนนี้อยากใช้ OME เลยต้องใช้เวลาหาร้านอยู่ครับ
แจก :L6428: เลยครับ อิอิอิ
ตัวแทนจำหน่ายที่กรุงเทพฯ ก็ที่ร้าน VVP อยู่สวนหลวง ถ.ศรีนครินทร์ เค้ามีจัดส่งด้วยครับ
รู้สึกคนแดนไกลอย่างพี่อุเทน น่าน ก็สั่งที่นี้
-
ถ้าที่เชียงใหม่ไม่มี ติดต่อร้านแถว กทม. มีบริการส่งถึงที่นะครับพี่เจ ถ้าสนใจโช้คนกเหลืองจริง ๆ :L2734:
ตัวแทนจำหน่ายที่กรุงเทพฯ ก็ที่ร้าน VVP อยู่สวนหลวง ถ.ศรีนครินทร์ เค้ามีจัดส่งด้วยครับ
รู้สึกคนแดนไกลอย่างพี่อุเทน น่าน ก็สั่งที่นี้
ขอบคุณพี่อิฐ และพี่อ้วนมากครับ
ที่ช่วยชี้ช่องทาง :sd23:
-
:L2900: :L2900: มากๆครับพี่เจ ถ้ามีช่องทางแล้วลองดูครับพี่ เอานกเหลืองไปรูดให้กระจายเป็นตำนานที่นั่นเลยคร๊าบบบบบบบ ผมชอบมากๆตระกูลนกเนี๊ย :sd10: :sd10:
-
ขอบคุณพี่อิฐ และพี่อ้วนมากครับ
ที่ช่วยชี้ช่องทาง :sd23:
เรียนพี่เจครับ เปิดเครสด้วยอีมูทางเดียว ไม่ต้องแก้เครสมากมายครับ ราคาอาจจะสูง แต่อย่างไรก็ดี คุณภาพย่อมสูงตามครับ :sd23:
-
:L4365:
ขอบพระคุณข้อมูลจากพี่ๆ ทุกท่านครับ
:L4399: :L4399: :L4399: :sd23:
พี่ก้อง... 938 จบจริงๆ ครับ :L2900:
-
:sd10: ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับผม
ของผม เพิ่งสังเกตว่าโช๊คเยิ้มเหมือนกันครับ
กำลังจะเปลี่ยนแต่ยังหาร้านที่มี OME ไม่ได้ครับ
ปล. อยู่ ชม. - ชร. ร้านที่เข้าประจำมี amada
แต่อ่านรีวิวของพี่ๆ หลายคนแล้ว ตอนนี้อยากใช้ OME เลยต้องใช้เวลาหาร้านอยู่ครับ
แจก :L6428: เลยครับ อิอิอิ
ตัวแทนจำหน่ายที่กรุงเทพฯ ก็ที่ร้าน VVP อยู่สวนหลวง ถ.ศรีนครินทร์ เค้ามีจัดส่งด้วยครับ
รู้สึกคนแดนไกลอย่างพี่อุเทน น่าน ก็สั่งที่นี้
สายภาคเหนือมีร้านตัวแทนอย่างเป็นทางการสองแห่งคือ ที่เชียงใหม่และแพร่ ตอนที่ผมจะติดช่วงนั้นติดต่อไปที่เชียงใหม่มีของพร้อมส่งได้ ที่แพร่ของมิตซูไม่มีสต็อกต้องสั่งรอสองสามวัน. ส่วนราคาเท่ากันทุกที่ทั้งร้านดัง กทม.และชลบุรี แต่ที่ผมเลือกสั่งร้านกทม. เพราะมีเปอร์เซนต์ส่วนลดและส่วนลดค่าติดตั้ง และเป็นตัวแทนจำหน่ายโดยตรง ซึ่งผมนำมาให้อู่แถวบ้านติดตั้งให้และคงไม่มีโอกาสใช้บริการหลังการขายอื่นๆจากร้านดัง (นอกจากการเคลมซึ่งก็ได้เคลมเพราะโดนแจ็คพอตรั่วหนึ่งต้น). :L2736: สนใจอยากได้รายละเอียด pm มาได้ครับ.
-
:L2732: :L2732: :L2732:
-
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก พี่ๆ ได้ความรู้ดีจนอยากแต่งตาม :L2900:
-
:L2900: :L2900: มากๆครับพี่เจ ถ้ามีช่องทางแล้วลองดูครับพี่ เอานกเหลืองไปรูดให้กระจายเป็นตำนานที่นั่นเลยคร๊าบบบบบบบ ผมชอบมากๆตระกูลนกเนี๊ย :sd10: :sd10:
.. ถ้าเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบครับพี่ธี
เรียนพี่เจครับ เปิดเครสด้วยอีมูทางเดียว ไม่ต้องแก้เครสมากมายครับ ราคาอาจจะสูง แต่อย่างไรก็ดี คุณภาพย่อมสูงตามครับ :sd23:
.. ขอบคุณพี่เปี่ยมครับ สำหรับคำแนะนำ
สายภาคเหนือมีร้านตัวแทนอย่างเป็นทางการสองแห่งคือ ที่เชียงใหม่และแพร่ ตอนที่ผมจะติดช่วงนั้นติดต่อไปที่เชียงใหม่มีของพร้อมส่งได้ ที่แพร่ของมิตซูไม่มีสต็อกต้องสั่งรอสองสามวัน. ส่วนราคาเท่ากันทุกที่ทั้งร้านดัง กทม.และชลบุรี แต่ที่ผมเลือกสั่งร้านกทม. เพราะมีเปอร์เซนต์ส่วนลดและส่วนลดค่าติดตั้ง และเป็นตัวแทนจำหน่ายโดยตรง ซึ่งผมนำมาให้อู่แถวบ้านติดตั้งให้และคงไม่มีโอกาสใช้บริการหลังการขายอื่นๆจากร้านดัง (นอกจากการเคลมซึ่งก็ได้เคลมเพราะโดนแจ็คพอตรั่วหนึ่งต้น). :L2736: สนใจอยากได้รายละเอียด pm มาได้ครับ.
.. พี่อุเทนครับ ร้านตัวแทนใน ชม. คือที่ไหนครับพี่ แจ้งทางหน้าบอร์ดเลยก็ได้ครับ เผื่อมีท่านอื่นๆ สนใจด้วยครับ
ขอบคุณมากครับพี่
ปล. ผมจะได้เข้าไปน่านต้นเดือน พย. ไม่ทราบพี่อุเทนอยู่แถวไหนครับ จะขอไปยลโฉม OME สักหน่อย :L2734:
-
:L4365:
-
พี่ก้อง... 938 จบจริงๆ ครับ :L2900:
ขอบคุณครับพี่หมูฯ ครับ
คงตามแนวทางนี้ล่ะครับ
เดี๋ยวให้พี่ๆ เสร็จงานครบรอบ 2 ปี พักให้หายเหนื่อยกันก่อน
ได้รบกวนกันแน่เลยครับ
ขอบคุณพี่หมูฯ มากครับ
:L4399: :L4399: :L4399:
:L4373: :L4384:
-
.. ถ้าเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบครับพี่ธี
.. ขอบคุณพี่เปี่ยมครับ สำหรับคำแนะนำ
.. พี่อุเทนครับ ร้านตัวแทนใน ชม. คือที่ไหนครับพี่ แจ้งทางหน้าบอร์ดเลยก็ได้ครับ เผื่อมีท่านอื่นๆ สนใจด้วยครับ
ขอบคุณมากครับพี่
ปล. ผมจะได้เข้าไปน่านต้นเดือน พย. ไม่ทราบพี่อุเทนอยู่แถวไหนครับ จะขอไปยลโฉม OME สักหน่อย :L2734:
ยินดีครับ พี่เจ ผมบ้านอยู่ท่าวังผา ทำงานบ่อเกลือครับ. :L2736:
ส่วนร้านที่เชียงใหม่ ตามลิงค์ครับ https://m.facebook.com/mittyreadvan (https://m.facebook.com/mittyreadvan)
-
ยินดีครับ พี่เจ ผมบ้านอยู่ท่าวังผา ทำงานบ่อเกลือครับ. :L2736:
ส่วนร้านที่เชียงใหม่ ตามลิงค์ครับ https://m.facebook.com/mittyreadvan (https://m.facebook.com/mittyreadvan)
ขอบคุณมากครับพี่อุเทน ^^ :L6428: :L2734:
-
ใส่มาแล้ว4ต้น โช้คไนโตร สปิงหลักโด สปิงหน้าเดิม
ประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไรคับ
เด็กใหม่ ปามาเนีย (http://upic.me/i/qd/img_1462resize.jpg)
-
ใส่มาแล้ว4ต้น โช้คไนโตร สปิงหลักโด สปิงหน้าเดิม
ประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไรคับ
เด็กใหม่ ปามาเนีย (http://upic.me/i/qd/img_1462resize.jpg)
เร็วมากครับพี่นพ :L2734:
-
ใส่มาแล้ว4ต้น โช้คไนโตร สปิงหลักโด สปิงหน้าเดิม
ประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไรคับ
เด็กใหม่ ปามาเนีย (http://upic.me/i/qd/img_1462resize.jpg)
พี่นพลองขับแล้วมาบอกเล่าความรู้สึกเปลี่ยนแปลงเป็นไงบ้างนะครับ :L2734: :L2734:
-
ใส่มาแล้ว4ต้น โช้คไนโตร สปิงหลักโด สปิงหน้าเดิม
ประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไรคับ
เด็กใหม่ ปามาเนีย (http://upic.me/i/qd/img_1462resize.jpg)
:L2900: :L2900: :L2900: รอรีวิว จากพี่นพ อีกคนคับ ว่าเปลี่ยนมาแล้วความรู้สึกเป็นยังไงคับผม :L2900:
-
:L2900: :L2900: รอฟังพี่นพรีวิวการใช้งานครับ
-
:L2900: :L2900: รอฟังพี่นพรีวิวการใช้งานครับ
:L2739: พี่เบียร์ ใส่มาหรือยังคับผม :L4384: :L4384:
-
ยังครับพี่อั๋น กะว่าปลายเดือนนี้จะเเวะไปครับ
-
:L2734: :L2734: :L2734: