Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: โจ๊ก@บางพลี ที่ 19 มกราคม 2013, 12:33:16
-
สวัสดีครับมีคำถามอีกแล้วครับ สำหรับเจ้าอ้วนดำของผม
รุ่น 3.2 ดันราง-เปลี่ยนท่อ มาแล้ว
ตกลงปลงใจสั่งสมาร์ทเกจมาติดตั้งเรียบร้อย
เมื่อเช้าวิ่งมาทำงานอุณหภูมิที่ 77~79 ครับ
อยากรู้ว่าควรตั้งเตือนที่อุณหภูมิเท่าใดครับ
รอบเครื่องเวลาลากแซงมันมีไฟเตือนด้วย อันนึ้ตั้งรอบเท่าไหร่ครับ ตอนนี้แซงเมื่อไหร่วาบตลอดเลย เค้าตั้งมา 2500
อีกนิดนึงครับ บูสต์ที่ขึ้นมานี่หน่วยเป็นปอนด์ใช่มั้ยครับ แล้วมันจะตรงตามจริงมั้ยครับ
ขอบคุณพี่ๆ มากครับ :sd23:
-
น้องปาผม 2.5 GT 4WD ตั้งอุณหภูมิ 97 รอบเครื่องยนต์ 3500 รอบ แบตเตอรี่ ตั้งต่ำ 10.4 เคยวิ่งบนบรูพาวิธี 190/H อุณหภูมิมา95 แสดงว่ายังไปได้อีกพี่โจ๊กลองอ่านข้อมูลนี้ดิเผื่อเป็นประโยชน์ครับ ตวามร้อนของเครื่อง3.2 มาช้ากว่าเยอะ และSmart guage มันจะมีค่า sentitive สูงกว่า เกจ์ อนาล๊อค
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,83.0.html
-
สวัสดีครับมีคำถามอีกแล้วครับ สำหรับเจ้าอ้วนดำของผม
รุ่น 3.2 ดันราง-เปลี่ยนท่อ มาแล้ว
ตกลงปลงใจสั่งสมาร์ทเกจมาติดตั้งเรียบร้อย
เมื่อเช้าวิ่งมาทำงานอุณหภูมิที่ 77~79 ครับ
อยากรู้ว่าควรตั้งเตือนที่อุณหภูมิเท่าใดครับ
รอบเครื่องเวลาลากแซงมันมีไฟเตือนด้วย อันนึ้ตั้งรอบเท่าไหร่ครับ ตอนนี้แซงเมื่อไหร่วาบตลอดเลย เค้าตั้งมา 2500
อีกนิดนึงครับ บูสต์ที่ขึ้นมานี่หน่วยเป็นปอนด์ใช่มั้ยครับ แล้วมันจะตรงตามจริงมั้ยครับ
ขอบคุณพี่ๆ มากครับ :sd23:
พี่โจ๊ก ถามมาเรื่อยๆ เลยครับ ผม 3.2 เหมือนกัน ตั้งแต่ติดสมาร์ทเกจ์ ที่ร้านปรับให้ ผมยังไม่เคยคลิกดูเลยครับ
ตามอ่านคำถาม คำตอบ กระทู้นี้ ได้ความรู้ดีครับ ;) ;) ;)
-
คือตามที่คุยกับผู้ขาย เค้าว่าให้ลองวิ่งใช้งานทั่วไปก่อนแล้วเอาค่านั้นเป็นค่าตั้งต้น แล้วบวกเข้าไป 7 สำหรับความร้อน
ผมวิ่งทั่วไปก็ 78-80 ตอนนี้เลยตั้งไว้ 88 แต่ไม่รู้ว่ามันจะเหมาะสมหรือไม่ เพราะเมื่อวานลองตะบึงดูแบบรีบหน่อย ความร้อนมันก็วิ่งไปถึง 84 แล้วน่ะครับ
ส่วนเตือนรอบเครื่องผมตั้งไว้แถวๆ 2700 เพื่อเตือนให้ยกเท้านิดนึงให้เครื่องมันเปลี่ยนเกียร์ ไม่ได้กดยาวจนมันเปลี่ยนเอง เพราะรู้สึกว่าถ้าให้มันเปลี่ยนเองมันรอบสูงไปอีก แต่กำลังมันตื้อๆ แต่ถ้าแช่ยาวๆ ก็ติดตลอดเลย เวลาขับไกล คงต้องปรับหนีขึ้นไป ไม่งั้นเมียด่า :L4387:
ที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็มีแค่นี้ครับ ข้อสงสัยของผมยังไงเดี๋ยวคงมีพี่รูปหล่อ มาตอบอีก :L4384:
-
คือตามที่คุยกับผู้ขาย เค้าว่าให้ลองวิ่งใช้งานทั่วไปก่อนแล้วเอาค่านั้นเป็นค่าตั้งต้น แล้วบวกเข้าไป 7 สำหรับความร้อน
ผมวิ่งทั่วไปก็ 78-80 ตอนนี้เลยตั้งไว้ 88 แต่ไม่รู้ว่ามันจะเหมาะสมหรือไม่ เพราะเมื่อวานลองตะบึงดูแบบรีบหน่อย ความร้อนมันก็วิ่งไปถึง 84 แล้วน่ะครับ
ส่วนเตือนรอบเครื่องผมตั้งไว้แถวๆ 2700 เพื่อเตือนให้ยกเท้านิดนึงให้เครื่องมันเปลี่ยนเกียร์ ไม่ได้กดยาวจนมันเปลี่ยนเอง เพราะรู้สึกว่าถ้าให้มันเปลี่ยนเองมันรอบสูงไปอีก แต่กำลังมันตื้อๆ แต่ถ้าแช่ยาวๆ ก็ติดตลอดเลย เวลาขับไกล คงต้องปรับหนีขึ้นไป ไม่งั้นเมียด่า :L4387:
ที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็มีแค่นี้ครับ ข้อสงสัยของผมยังไงเดี๋ยวคงมีพี่รูปหล่อ มาตอบอีก :L4384:
เท่าที่ทราบนะครับ (พอดีเครื่องผมเป็น 2.5VG เลยไม่แน่ใจว่า 3.2 เขาตั้งเท่าไหร่กันบ้าง) เห็นพี่ๆที่ใช้ 3.2 เขาจะตั้งไว้ให้เตือนที่ 95-96 ประมาณนี้....และส่วนใหญ่ถ้าไม่ได้เค้นเครื่องจริงๆ 3.2 ความร้อนจะมาไม่ถึงระดับนี้หรอกครับ ยกเว้นทางขึ้นเขายาวๆ อย่างทับเบิกที่พึ่งไปกันมานี่ก็มีร้องเตือนกันบ้างเหมือนกันครับ ซึ่งแตกต่างจากเครื่อง 2.5VG ที่อุณหภูมิปกติใช้งานก็อยู่ 95-96 แล้ว ดังนั้นของผมจะตั้งขึ้นไป 99-100 ประมาณนี้ครับ ยังงัยเดี๋ยวรอพี่ๆที่ใช้ 3.2 มายืนยันอีกทีนะครับ....ช่วงนี้อาจยังยุ่งๆกันอยู่ครับเพราะเพิ่งกลับมาจากทริบทับเบิก แต่ละคนงานท่วมหัวกันทั้งนั้น :L4387: :L4387:
-
ขออนุญาติมาบอกกล่าวค่าที่ตั้งไว้ของ Black Angel ไว้เป็นข้อมูลครับ :L4399:
เครื่อง 3.2
ตั้งเตือนความร้อนไว้ที่ 96 (ยังไม่เคยขับจนเตือน :L2757: สูงสุดที่เคยไปถึงอยู่ที่ 94)
ตั้งเตือนรอบเครื่องไว้ที่รอบแรงม้าสูงสุดที่ 4,000 รอบ ก่อนหน้านั้นตั้งอยู่ที่สามพันกว่า แต่ถูกเตือนอยู่เนืองๆ เลยขยับหนีขึ้นไปอีก :L2748:
ตั้งเตือนแบตไว้ที่ 11.4 (ใครเจอ chart ของพี่อ๊อดที่แจงเรื่องตัวเลขเปรียบเทียบกับสภาพของแบต ช่วยนำ link มาแปะให้หน่อยครับ :L2759:)
บูสต์แสดงเป็นหน่วยปอนด์ครับ ได้ลองเทียบกับวัดบูสต์ Auto Meter ที่ติดเพิ่ม เมื่อ Auto Meter ชี้ที่ 5psi Smart Guage อยู่ที่ 2psi
เมื่อ auto meter ชี้ที่ 10psi Smart Guage อยู่ที่ 7psi ปกติดูที่ Auto Meter เป็นหลักครับ :L2734:
-
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล
-
สวัสดีครับมีคำถามอีกแล้วครับ สำหรับเจ้าอ้วนดำของผม
รุ่น 3.2 ดันราง-เปลี่ยนท่อ มาแล้ว
ตกลงปลงใจสั่งสมาร์ทเกจมาติดตั้งเรียบร้อย
เมื่อเช้าวิ่งมาทำงานอุณหภูมิที่ 77~79 ครับ
อยากรู้ว่าควรตั้งเตือนที่อุณหภูมิเท่าใดครับ
รอบเครื่องเวลาลากแซงมันมีไฟเตือนด้วย อันนึ้ตั้งรอบเท่าไหร่ครับ ตอนนี้แซงเมื่อไหร่วาบตลอดเลย เค้าตั้งมา 2500
อีกนิดนึงครับ บูสต์ที่ขึ้นมานี่หน่วยเป็นปอนด์ใช่มั้ยครับ แล้วมันจะตรงตามจริงมั้ยครับ
ขอบคุณพี่ๆ มากครับ :sd23:
ตั้งเตือนที่อุณหภูมิ ตามความเห็นผมตั้งได้ถึง 100-105 เลยครับ คือก่อนที่จะถึงจุดเดือดของน้ำในหม้อน้ำที่ผสมน้ำยาประมาณ 120
แต่เรามักตั้งให้เผื่อค่าความปลอดภัยอีก ก็เลยมาจบลงที่ประมาณ 95-100
รอบเครื่องเวลาลากแซงมันมีไฟเตือนด้วย ตรงนี้การทำงานของมันเปรียบเหมือน Shift Light ครับ
พวกรถแข่งที่มีไฟเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ จะตั้งเท่าไหร่ก็ได้ครับ แล้วแต่ชอบ
บูสต์ที่ขึ้นมานี่หน่วยเป็นปอนด์ใช่มั้ยครับ ใช่ครับ
หากรถเราไม่ได้ทำการเพิ่มบู้สด้วยการรองแหวนหรือใส่ตัวปรับบู้ส หรือหมุนโข่ง ค่าที่ได้คือค่าจริงครับ
สำหรับ 3.2 จะสูงสุดอยู่ประมาณ 14.5 ปอนด์ครับ
หากวันใดที่กดหนักๆบู้สมาไม่ถึงระดับนี้ ให้สงสัยว่าตัว MAP Sensor เสีย ไม่ก็ตันครับ รถจะไม่มีแรง
ส่วนเรื่องสถานะแบตเตอรี่ ผมได้ทำ chart ไว้ จะตั้งเตือนเท่าไหร่แล้วแต่ชอบครับ ส่วนผมไม่อยากได้ยินเสียงมันร้องตอนสตาร์ทเครื่อง
เลยตั้งมันต่ำๆไว้
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/battery_level.jpg)
-
ตั้งเตือนที่อุณหภูมิ ตามความเห็นผมตั้งได้ถึง 100-105 เลยครับ คือก่อนที่จะถึงจุดเดือดของน้ำในหม้อน้ำที่ผสมน้ำยาประมาณ 120
แต่เรามักตั้งให้เผื่อค่าความปลอดภัยอีก ก็เลยมาจบลงที่ประมาณ 95-100
รอบเครื่องเวลาลากแซงมันมีไฟเตือนด้วย ตรงนี้การทำงานของมันเปรียบเหมือน Shift Light ครับ
พวกรถแข่งที่มีไฟเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ จะตั้งเท่าไหร่ก็ได้ครับ แล้วแต่ชอบ
บูสต์ที่ขึ้นมานี่หน่วยเป็นปอนด์ใช่มั้ยครับ ใช่ครับ
หากรถเราไม่ได้ทำการเพิ่มบู้สด้วยการรองแหวนหรือใส่ตัวปรับบู้ส หรือหมุนโข่ง ค่าที่ได้คือค่าจริงครับ
สำหรับ 3.2 จะสูงสุดอยู่ประมาณ 14.5 ปอนด์ครับ
หากวันใดที่กดหนักๆบู้สมาไม่ถึงระดับนี้ ให้สงสัยว่าตัว MAP Sensor เสีย ไม่ก็ตันครับ รถจะไม่มีแรง
ส่วนเรื่องสถานะแบตเตอรี่ ผมได้ทำ chart ไว้ จะตั้งเตือนเท่าไหร่แล้วแต่ชอบครับ ส่วนผมไม่อยากได้ยินเสียงมันร้องตอนสตาร์ทเครื่อง
เลยตั้งมันต่ำๆไว้
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/battery_level.jpg)
ไหนๆก็อธิบายแล้ว ก็ขอถามต่อ แล้วตั้งพลาสเวิดส์ป้องกันโจรกรรม :sd42: เรียกซะสวยหรู มีวิธีการทำอย่างไร และสามารถยกเลิกอย่างไร ครับพี่อ๊อด
-
ตั้งเตือนที่อุณหภูมิ ตามความเห็นผมตั้งได้ถึง 100-105 เลยครับ คือก่อนที่จะถึงจุดเดือดของน้ำในหม้อน้ำที่ผสมน้ำยาประมาณ 120
แต่เรามักตั้งให้เผื่อค่าความปลอดภัยอีก ก็เลยมาจบลงที่ประมาณ 95-100
รอบเครื่องเวลาลากแซงมันมีไฟเตือนด้วย ตรงนี้การทำงานของมันเปรียบเหมือน Shift Light ครับ
พวกรถแข่งที่มีไฟเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ จะตั้งเท่าไหร่ก็ได้ครับ แล้วแต่ชอบ
บูสต์ที่ขึ้นมานี่หน่วยเป็นปอนด์ใช่มั้ยครับ ใช่ครับ
หากรถเราไม่ได้ทำการเพิ่มบู้สด้วยการรองแหวนหรือใส่ตัวปรับบู้ส หรือหมุนโข่ง ค่าที่ได้คือค่าจริงครับ
สำหรับ 3.2 จะสูงสุดอยู่ประมาณ 14.5 ปอนด์ครับ
หากวันใดที่กดหนักๆบู้สมาไม่ถึงระดับนี้ ให้สงสัยว่าตัว MAP Sensor เสีย ไม่ก็ตันครับ รถจะไม่มีแรง
ส่วนเรื่องสถานะแบตเตอรี่ ผมได้ทำ chart ไว้ จะตั้งเตือนเท่าไหร่แล้วแต่ชอบครับ ส่วนผมไม่อยากได้ยินเสียงมันร้องตอนสตาร์ทเครื่อง
เลยตั้งมันต่ำๆไว้
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/battery_level.jpg)
ไหนๆก็อธิบายแล้ว ก็ขอถามต่อ แล้วตั้งพลาสเวิดส์ป้องกันโจรกรรม :sd42: เรียกซะสวยหรู มีวิธีการทำอย่างไร และสามารถยกเลิกอย่างไร ครับพี่อ๊อด
อันนี้แนะนำให้ขอความรู้จากพี่โต้งได้เลยครับ เพราะพี่ท่านบอกผบ.แต่แรกว่า SMG ที่ติดตั้งนั้นมันคือกันขโมย แถมมีการสาธิตให้ผบ.ดูถึงการทำงานได้อย่างคล่องแคล่วเชี่ยวชาญ :sd42: :sd42: :sd42:
-
function ตั้งกันขโมย จะต้องใช้คู่กับกล่องดันราง cheetah tech หรือ กล่องข้าวน้อย iFrit เท่านั้นครับพี่ต๋อง
ก่อนอื่นก็กดปุ่มกลางเข้าไปตั้ง password ก่อนครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/SMG_3.jpg)
ตั้งเลข 4 ตัว ที่ต้องการ ก็เป็นอันเสร็จครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/SMG_1.jpg)
ตอนจะใช้งานก็ปรับเลือกโหมด แทนที่จะเลือกโหมด (STD) (RACE) ก็ให้เลือกมาที่ (LOCK)
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/SMG_2.jpg)
บิดกุญแจปิด รอจน smart guage ดับ หลังจากนั้นพอ on กุญแจครั้งต่อไป มันก็จะถามรหัส
หากใส่ไม่ถูก ก็ start ไม่ติดครับ :)
-
แล้วตอนยกเลิก ไม่อยากใช้ระบบป้องกันนี้ ละครับ ทำอย่างไร อยากกินกล่องข้าวน้อยมั่งแระ
-
แล้วตอนยกเลิก ไม่อยากใช้ระบบป้องกันนี้ ละครับ ทำอย่างไร
หลังจากที่เรา on กุญแจและกดรหัสถูกต้อง
มันก็จะยกเลิกการทำงานแล้วครับ
ถ้าจะมาเปิดใช้ ก็จนกว่าจะมาตั้ง (LOCK) ใหม่อีกครั้ง
ส่วนรหัสก็ยังอยู่เหมือนเดิมไม่ต้องตั้งใหม่ครับ
-
function ตั้งกันขโมย จะต้องใช้คู่กับกล่องดันราง cheetah tech หรือ กล่องข้าวน้อย iFrit เท่านั้นครับพี่ต๋อง
ก่อนอื่นก็กดปุ่มกลางเข้าไปตั้ง password ก่อนครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/SMG_3.jpg)
ตั้งเลข 4 ตัว ที่ต้องการ ก็เป็นอันเสร็จครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/SMG_1.jpg)
ตอนจะใช้งานก็ปรับเลือกโหมด แทนที่จะเลือกโหมด (STD) (RACE) ก็ให้เลือกมาที่ (LOCK)
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/SMG_2.jpg)
บิดกุญแจปิด รอจน smart guage ดับ หลังจากนั้นพอ on กุญแจครั้งต่อไป มันก็จะถามรหัส
หากใส่ไม่ถูก ก็ start ไม่ติดครับ :)
ขอถามต่อเช่นกัน..... ทำไมจอของพี่อ๊อดเป็นสีแดงครับ ;D ;D ;D
-
function ตั้งกันขโมย จะต้องใช้คู่กับกล่องดันราง cheetah tech หรือ กล่องข้าวน้อย iFrit เท่านั้นครับพี่ต๋อง
ก่อนอื่นก็กดปุ่มกลางเข้าไปตั้ง password ก่อนครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/SMG_3.jpg)
ตั้งเลข 4 ตัว ที่ต้องการ ก็เป็นอันเสร็จครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/SMG_1.jpg)
ตอนจะใช้งานก็ปรับเลือกโหมด แทนที่จะเลือกโหมด (STD) (RACE) ก็ให้เลือกมาที่ (LOCK)
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/SMG_2.jpg)
บิดกุญแจปิด รอจน smart guage ดับ หลังจากนั้นพอ on กุญแจครั้งต่อไป มันก็จะถามรหัส
หากใส่ไม่ถูก ก็ start ไม่ติดครับ :)
ขอถามต่อเช่นกัน..... ทำไมจอของพี่อ๊อดเป็นสีแดงครับ ;D ;D ;D
เพราะจอฟ้าของเรามันรุ่นเก่าตกรุ่นไปแล้ว
ถ่ายรูปมาโชว์เกรงว่าจะเป็นที่ไม่น่ามอง
ก็เลยให้พี่โฟ...ช่วยเปลี่ยนสีให้ดูดีซะหน่อยครับ อิอิ ;D
-
:sd42: :sd42: :sd42:
ใครอยากเปลี่ยนสีบอกมา เดี๋ยวจัดการพ่นให้ อะล้อเล่น.......
นึกถึงตอนใช้มือถือโนเกีย 3310 จังเลย เปลี่ยนสีได้เป็นว่าเล่น
:L4396: :L4396: :L4396:
-
function ตั้งกันขโมย จะต้องใช้คู่กับกล่องดันราง cheetah tech หรือ กล่องข้าวน้อย iFrit เท่านั้นครับพี่ต๋อง
ก่อนอื่นก็กดปุ่มกลางเข้าไปตั้ง password ก่อนครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/SMG_3.jpg)
ตั้งเลข 4 ตัว ที่ต้องการ ก็เป็นอันเสร็จครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/SMG_1.jpg)
ตอนจะใช้งานก็ปรับเลือกโหมด แทนที่จะเลือกโหมด (STD) (RACE) ก็ให้เลือกมาที่ (LOCK)
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Pa%20Mania%20General/SMG_2.jpg)
บิดกุญแจปิด รอจน smart guage ดับ หลังจากนั้นพอ on กุญแจครั้งต่อไป มันก็จะถามรหัส
หากใส่ไม่ถูก ก็ start ไม่ติดครับ :)
ขอถามต่อเช่นกัน..... ทำไมจอของพี่อ๊อดเป็นสีแดงครับ ;D ;D ;D
อยากได้อะดิ จะถูก จะแพง ขอแดง ไว้ก่อน หรอพ่อหนุ่มใหญ่ ริมแดง :sd42:
-
มาช้าพี่ๆตอบไปหมดแล้ว :L2754:
-
ขออนุญาติมาบอกกล่าวค่าที่ตั้งไว้ของ Black Angel ไว้เป็นข้อมูลครับ :L4399:
เครื่อง 3.2
ตั้งเตือนความร้อนไว้ที่ 96 (ยังไม่เคยขับจนเตือน :L2757: สูงสุดที่เคยไปถึงอยู่ที่ 94)
ตั้งเตือนรอบเครื่องไว้ที่รอบแรงม้าสูงสุดที่ 4,000 รอบ ก่อนหน้านั้นตั้งอยู่ที่สามพันกว่า แต่ถูกเตือนอยู่เนืองๆ เลยขยับหนีขึ้นไปอีก :L2748:
ตั้งเตือนแบตไว้ที่ 11.4 (ใครเจอ chart ของพี่อ๊อดที่แจงเรื่องตัวเลขเปรียบเทียบกับสภาพของแบต ช่วยนำ link มาแปะให้หน่อยครับ :L2759:)
บูสต์แสดงเป็นหน่วยปอนด์ครับ ได้ลองเทียบกับวัดบูสต์ Auto Meter ที่ติดเพิ่ม เมื่อ Auto Meter ชี้ที่ 5psi Smart Guage อยู่ที่ 2psi
เมื่อ auto meter ชี้ที่ 10psi Smart Guage อยู่ที่ 7psi ปกติดูที่ Auto Meter เป็นหลักครับ :L2734:
เพิ่งมาสังเกตของพี่กิตติครับว่า "auto meter ชี้ที่ 10psi Smart Guage อยู่ที่ 7psi"
auto meter ที่เราเลือกใช้กันก็ของคุณภาพระดับนึงแล้ว
Smart Guage ก็อ่านข้อมูลจากกล่อง ECU ของรถจรงตามที่อ่านได้จาก MAP sensor
ซึ่งดูแล้วค่ามันห่างกันไปหน่อยครับ ตั้ง 3 psi ไว้เจอกันต้องขอตรวจสอบหน่อยละครับ :L2736:
-
ขออนุญาติมาบอกกล่าวค่าที่ตั้งไว้ของ Black Angel ไว้เป็นข้อมูลครับ :L4399:
เครื่อง 3.2
ตั้งเตือนความร้อนไว้ที่ 96 (ยังไม่เคยขับจนเตือน :L2757: สูงสุดที่เคยไปถึงอยู่ที่ 94)
ตั้งเตือนรอบเครื่องไว้ที่รอบแรงม้าสูงสุดที่ 4,000 รอบ ก่อนหน้านั้นตั้งอยู่ที่สามพันกว่า แต่ถูกเตือนอยู่เนืองๆ เลยขยับหนีขึ้นไปอีก :L2748:
ตั้งเตือนแบตไว้ที่ 11.4 (ใครเจอ chart ของพี่อ๊อดที่แจงเรื่องตัวเลขเปรียบเทียบกับสภาพของแบต ช่วยนำ link มาแปะให้หน่อยครับ :L2759:)
บูสต์แสดงเป็นหน่วยปอนด์ครับ ได้ลองเทียบกับวัดบูสต์ Auto Meter ที่ติดเพิ่ม เมื่อ Auto Meter ชี้ที่ 5psi Smart Guage อยู่ที่ 2psi
เมื่อ auto meter ชี้ที่ 10psi Smart Guage อยู่ที่ 7psi ปกติดูที่ Auto Meter เป็นหลักครับ :L2734:
เพิ่งมาสังเกตของพี่กิตติครับว่า "auto meter ชี้ที่ 10psi Smart Guage อยู่ที่ 7psi"
auto meter ที่เราเลือกใช้กันก็ของคุณภาพระดับนึงแล้ว
Smart Guage ก็อ่านข้อมูลจากกล่อง ECU ของรถจรงตามที่อ่านได้จาก MAP sensor
ซึ่งดูแล้วค่ามันห่างกันไปหน่อยครับ ตั้ง 3 psi ไว้เจอกันต้องขอตรวจสอบหน่อยละครับ :L2736:
รบกวนพี่อ๊อดทั้งตรวจทั้งสอบเลยนะครับ ขับอย่างเดียวมานานแล้ว อาจได้เวลาต้องทำความสะอาดอะไรบ้างหรือเปล่า :L2761: :L2759:
-
รบกวนพี่อ๊อดทั้งตรวจทั้งสอบเลยนะครับ ขับอย่างเดียวมานานแล้ว อาจได้เวลาต้องทำความสะอาดอะไรบ้างหรือเปล่า :L2761: :L2759:
เจอกัน 16/2/56 นี้ ขอเช็คภายในหน่อยครับ พร้อมจัด 3 โมดพิเศษให้ Black Angle :L2904:
-
รบกวนพี่อ๊อดทั้งตรวจทั้งสอบเลยนะครับ ขับอย่างเดียวมานานแล้ว อาจได้เวลาต้องทำความสะอาดอะไรบ้างหรือเปล่า :L2761: :L2759:
เจอกัน 16/2/56 นี้ ขอเช็คภายในหน่อยครับ พร้อมจัด 3 โมดพิเศษให้ Black Angle :L2904:
:L2888: :L2736: :L2758: :L2758: :L2758:
-
อยากได้คู่มือsmart gaugeครับ พี่ๆท่านใดมีบ้างครับ :sd23: ขอบคุณครับ
-
อยากได้คู่มือsmart gaugeครับ พี่ๆท่านใดมีบ้างครับ :sd23: ขอบคุณครับ
ได้แล้วยังครับ ถ้ายังเดี๋ยวผมส่งลิ้งค์ให้ทาง PM
:L2904:
-
อยากได้คู่มือsmart gaugeครับ พี่ๆท่านใดมีบ้างครับ :sd23: ขอบคุณครับ
ได้แล้วยังครับ ถ้ายังเดี๋ยวผมส่งลิ้งค์ให้ทาง PM
:L2904:
ยังหาไม่ได้ครับพี่ทศ ช่วยส่งให้ด้วย ขอบคุณมากครับ :sd23: