Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: โจ๊ก@บางพลี ที่ 11 มกราคม 2013, 13:52:03

หัวข้อ: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ๊ก@บางพลี ที่ 11 มกราคม 2013, 13:52:03
ผมให้ขอช่างเค้าจูนแบบรถจ่ายตลาด ปรู๊ดปร๊าดนิดหน่อย
แต่สงสัยว่าเราควรจะมอนิเตอร์อะไรเป็นพิเศษมั้ยน่ะครับ เช่นความร้อน

ปล.ท่อ HKS ที่หนองมนมาแล้วนะจ๊ะ ไปแหกกันได้แล้วววว :L4363:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ปอ Lumlukka ที่ 11 มกราคม 2013, 13:58:45


ผมเก็บตังค์หยอดกระปุกอยู่ครับ...
ขุนเท่าไร ก็ไม่อ้วนสักที...

หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: วี พระนคร ที่ 11 มกราคม 2013, 14:31:30

ผมเก็บตังค์หยอดกระปุกอยู่ครับ...
ขุนเท่าไร ก็ไม่อ้วนสักที...

พี่ปอ อะไรอ้วนครับ อิอิ :L4396: :L4396: :L4396:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจมส์ ที่ 11 มกราคม 2013, 15:15:33

ผมเก็บตังค์หยอดกระปุกอยู่ครับ...
ขุนเท่าไร ก็ไม่อ้วนสักที...

พี่ปอ อะไรอ้วนครับ อิอิ :L4396: :L4396: :L4396:

น่าจะเป็น "หนูออมสิน" คับพี่วี ตัวมันไม่อ้วน  :sd42:  :sd42:
บอกพี่ปอคับว่าให้เปลี่ยนเป็น "หมูออมสิน" จาได้อ้วนๆๆๆ :L2905:  :L2901:  :L2901:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ๊ก@บางพลี ที่ 12 มกราคม 2013, 18:53:46
วันนี้ไปแหกฉลองวันเด็กมาแล้วครับ
hi-power + CUBE ecu-shop
บินกลับมาเลยแซงไม่ต้องลุ้นเหมือนก่อน เสียงแปลกดีไม่เหมือนดีเซลเลย :sd42:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 12 มกราคม 2013, 19:27:27
ขอให้มีความสุข และ สมใจนะครับ
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 12 มกราคม 2013, 20:16:59
 :L2900: สงสัยต้องไปขุนหมูให้อ้วนบ้างแล้วเรา จะได้ปรู๊ดปร๊าดกับเขามั้ง  :L2901:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: แป๋ม PamPajero ที่ 12 มกราคม 2013, 20:50:50
รถมันดีอยู่แล้ว แต่มันยังมีดีซ่อนเอาไว้อีก ต้องเค้นออกมาครับ :L2736:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ๊ก@บางพลี ที่ 12 มกราคม 2013, 21:15:12
เห็นด้วยครับ ขับสนุกกว่าเดิม แซงไม่เครียด
ครบสามขวบปีนี้แหกไปเยอะเบยยยย
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ๊ก@บางพลี ที่ 12 มกราคม 2013, 21:18:44
นี่ตกลงยังไม่มีพี่คนไหนตอบเรื่องที่ผมถามเลยนะนี่ 5555
ออกทะเลละ
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 12 มกราคม 2013, 21:46:27
ใจเย็น ๆ ครับพี่ Joke ช้า ๆ ได้พล้าเล่มงามครับ รอผู้รู้แป๊บนะครับพี่ รับรอง  :L2906: แน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 13 มกราคม 2013, 01:13:19
ตอบช้าไปหน่อยครับ  :L4399: :L4399:

ไม่แน่ใจว่าน้องปาพี่โจ๊กเป็น 3.2 หรือ 2.5 VG นะครับ...... ถ้าเป็น 2.5 VG เมื่อมีการปรับแต่งเครื่องยนต์ ควรจะมีอุปกรณ์ที่จะสามารถ monitor ค่าต่างๆ ระหว่างการใช้งานด้วยครับ เนื่องจากเครื่อง 2.5VG นั้นเป็นเครื่องที่เล็กสำหรับรถคันใหญ่อย่างน้องปา มิตซูฯ จึงนำเอา VG Turbo มาใส่ไว้ พร้อมกับรีดประสิทธิภาพของเครื่องออกมามาก จนได้มา 178 แรงม้า.....ดังนั้นเครื่องน้องปารุ่นนี้ค่อนข้างที่จะถูกเรียกศักยภาพออกมาเยอะแล้วจากโรงงาน....เมื่อเป็นเช่นนั้นการปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มเติม ทำให้ Hardware ของเครื่องยนต์ต้องรับภาระมากขึ้นอีก ทั้งๆที่จากโรงงานมาก็รับภาระมากอยู่แล้ว....ดังนั้นควรมีอุปกรณ์ที่จะสามารถ Monitor ความเป็นไปของค่าต่างๆ ระหว่างการใช้งาน เพื่อไม่ให้เราเค้นเครื่องมากเกินไปครับ

สำหรับค่าที่สมควรที่จะ Monitor คือ อุณหภูมิซึ่งโดยส่วนใหญ่จะวัดจากค่า Engine Coolant Temperature แต่จริงๆก็มีค่าอื่นๆอีกเช่น ค่าความร้อนของไอเสีย และอีกค่าหนึ่งคือ Turbo Pressure หรือเป็นวัด Boost ก็ได้ครับ........ค่าทั้งหมดที่เรา Monitor นั้นไม่ได้เพียงเพื่อดูว่าเครื่องมีอะไรผิดปกติหรือไม่ แต่เป็นการ Monitor สำหรับระหว่างการใช้งานด้วย คือจะได้สามารถ "ยกก่อนพัง" ด้วยครับ

ความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ.....อาจมีท่านผู้รู้มาให้ความเห็นแตกต่างกันไปบ้าง....ลองดูนะครับเผื่อเป็นประโยชน์  :L4399: :L4399:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 13 มกราคม 2013, 03:31:10
ก่อนอื่นต้องขอทราบว่ารถพี่โจ๊กเป็นรุ่นไหนครับ เป็นขับ 2 หรือ ขับ  4 ด้วยนะครับ

นอกจากใส่กล่องดัน Cube ของ ECU แล้ว
ได้มีการทำท้ายรางด้วยหรือไม่ครับ
มีการอุด EGR ด้วยหรือไม่
กรองใช้ของศูนย์หรือกรองแต่ง

ขอทราบข้อมูลอีกนิด แล้วจะตอบได้ยาวและถูกต้องตรงใจนะครับผม  :L2736:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ๊ก@บางพลี ที่ 13 มกราคม 2013, 05:27:39
ขอบคุณครับ
รถผม 3.2 อุด egr กรอง k&n ใช้มาแสนโลนิดๆละครับ
ตอนนี้ที่เพิ่มไปมี
กล่อง cube และทำท้ายราง ช่างบอกว่ารองแหวนไป 4 mm.
ท่อ hi-power

ตอนนี้ขับโหมด 2 ตลอด แต่ตอนที่บอกช่างที่จูนผมขอเค้าให้จูนแบบใช้ทั่วไปนะครับ ปรกติผมขับรถ 100~110 ยกเว้นออก ตจว. วิ่งยาวๆอาจจะมีแช่ 120~140 บ้าง 
ปรกติขับรถช้าครับ แหะๆ ที่ทำนี่ก็แค่อยากตุนแรงไว้เวลาแซงแค่นั้นครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 13 มกราคม 2013, 09:09:20
 :L4391: รอฟังครับ
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ๊ก@บางพลี ที่ 13 มกราคม 2013, 21:13:49
แถมอีกหน่อยว่า ผลการใช้งานเทียบน้ำมันถังต่อถัง กลายเป็นว่าหลังจากอัพเรี่ยวแรงแล้วประหยัดขึ้นแบบงงๆ
 เติมน้ำมันยี่ห้อเดิมเท่าเดิม แต่วิ่งไ้ไกลกว่าเดิมเป็นสิบโลเลย
ข้อสังเกตุว่ารอบเครื่องจะป้วนเปี้ยนแถวๆ สองพันรอบซึ่งน่าจะสูงกว่าเดิม อันนี้มีผลอะไรมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: บอย-Pamania ที่ 13 มกราคม 2013, 22:26:10
วันนี้ไปแหกฉลองวันเด็กมาแล้วครับ
hi-power + CUBE ecu-shop
บินกลับมาเลยแซงไม่ต้องลุ้นเหมือนก่อน เสียงแปลกดีไม่เหมือนดีเซลเลย :sd42:

พี่ joke นี่เองที่ไปจัดท่อ hks hi power ที่ค่ายหนองมน วันเด็กก่อนหน้าผมเห็นที่ร้านบอก

ว่าแต่พี่ joke ใส่กล่องดันรางที่ไหนมาครับ ส่วนผมตอนนี้กำลังจะใส่เหมือนกันแต่จะถามพี่ๆ

ในเวปเรื่องกล่องข้าวน้อยอยู่ว่าผมจะใส่่ได้ที่ไหนครับ
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ๊ก@บางพลี ที่ 14 มกราคม 2013, 09:25:26
ใส่ของ ecu shop ครับพี่บอย มีสองโหมด 1 กับ 2
ตอนแรกใช้แต่ 1 หลวมตัวลองใช้เบอร์ 2 ไปครั้งนึ่ง ไม่กลับมา 1 อีกเลย :L4387:

ส่วนช่างที่ติดให้แกชื่อ ช่างกร ครับ <<< อันนี้ไม่แน่ใจว่าผิดกฎบ้านรึป่าว ที่แนะนำ ถ้าผิดขออภัยท่านเจ้าบ้านด้วยนะครับ :sd23:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 14 มกราคม 2013, 11:11:11
แถมอีกหน่อยว่า ผลการใช้งานเทียบน้ำมันถังต่อถัง กลายเป็นว่าหลังจากอัพเรี่ยวแรงแล้วประหยัดขึ้นแบบงงๆ
 เติมน้ำมันยี่ห้อเดิมเท่าเดิม แต่วิ่งไ้ไกลกว่าเดิมเป็นสิบโลเลย
ข้อสังเกตุว่ารอบเครื่องจะป้วนเปี้ยนแถวๆ สองพันรอบซึ่งน่าจะสูงกว่าเดิม อันนี้มีผลอะไรมั้ยครับ

ตอนผมติดกล่องข้าวน้อยใหม่ๆ ก็เป็นครับ....ประหยัดน้ำมันมากขึ้น.....ผมคิดว่าน่าจะมาจากการกดน้อยลงในบางจังหวะที่ขับครับ....จริงๆก็เป็นหลักการง่ายๆครับ เพราะเครื่องยนต์ตอบสนองดีกว่าเดิม ถ้าเราขับเหมือนเดิมตอนไม่ติดกล่อง...ก็ประหยัดน้ำมันมากขึ้นแล้วครับ.......ได้สามารถประหยัดน้ำมันได้อยู่พักนึงครับ.....พอเริ่มชินเท้ากับเครื่องยนต์ติดกล่อง...ก็กลับมากินน้ำมันเหมือนตอนไม่ติดครับ.....เพราะเหยียบมันจริงๆ  :L2754: :L2754: :L2754:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: บอย-Pamania ที่ 15 มกราคม 2013, 06:34:40
ใส่ของ ecu shop ครับพี่บอย มีสองโหมด 1 กับ 2
ตอนแรกใช้แต่ 1 หลวมตัวลองใช้เบอร์ 2 ไปครั้งนึ่ง ไม่กลับมา 1 อีกเลย :L4387:

ส่วนช่างที่ติดให้แกชื่อ ช่างกร ครับ <<< อันนี้ไม่แน่ใจว่าผิดกฎบ้านรึป่าว ที่แนะนำ ถ้าผิดขออภัยท่านเจ้าบ้านด้วยนะครับ :sd23:

อยากจะลองกล่องรางบ้างแล้วตอนนี้ 555 ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ joke
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 มกราคม 2013, 13:18:47
นี่ตกลงยังไม่มีพี่คนไหนตอบเรื่องที่ผมถามเลยนะนี่ 5555
ออกทะเลละ

รับทราบครับ เห็นกระทู้มาหลายวันแล้ว  พอดีติดงานอื่นอยู่ขอเคลีย์ให้โล่งๆหน่อยจะได้ตอบให้เต็มแม๊กครับ
ตอบแบบที่อื่น เช่น ได้ครับ  ไม่จำเป็นครับ  ก็ควรครับ  แบบนี้อ่านแล้วไใ่น่าจะเข้าใจทั้งหมด

รอก่อนนะ อาจจะค่ำๆ

ก่อนอื่นต้องขอทราบว่ารถพี่โจ๊กเป็นรุ่นไหนครับ เป็นขับ 2 หรือ ขับ  4 ด้วยนะครับ

นอกจากใส่กล่องดัน Cube ของ ECU แล้ว
ได้มีการทำท้ายรางด้วยหรือไม่ครับ
มีการอุด EGR ด้วยหรือไม่
กรองใช้ของศูนย์หรือกรองแต่ง

ขอทราบข้อมูลอีกนิด แล้วจะตอบได้ยาวและถูกต้องตรงใจนะครับผม  :L2736:
ขอบคุณพี่อ๊อดที่ถามคำถามเปิดทาง   ให้ตอบไปทีละจุด  เยี่ยมเลยครับ
 :L2734:

เจอกันค่ำๆ
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ๊ก@บางพลี ที่ 15 มกราคม 2013, 14:24:52
 :L4400:นอนรอ อิอิ
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 16 มกราคม 2013, 00:26:56
ผมให้ขอช่างเค้าจูนแบบรถจ่ายตลาด ปรู๊ดปร๊าดนิดหน่อย
แต่สงสัยว่าเราควรจะมอนิเตอร์อะไรเป็นพิเศษมั้ยน่ะครับ เช่นความร้อน

ปล.ท่อ HKS ที่หนองมนมาแล้วนะจ๊ะ ไปแหกกันได้แล้วววว :L4363:

จัดให้พี่โจ๊กสักชุดก่อนนอน

คำว่า Step บ้านๆหรือรถจ่ายตลาดนั้นเป็นคำจำกัดความที่กว้างสักนิด   บ้านเล็ก บ้านใหญ่  บ้าน2ชั้น   บ้ายเดี๋ยว  ก็มี เช่น

บ้านพอดีตัวไม่หรูหรามาก  ฝนตกก็ต้องคอยเอากระป๋องมารอง  ลมแรงก็ต้องคอยดูแลประคองไว้  แดดร้อนก็ต้องเปิดหน้าต่าง  จัดเก็บอาจจะไม่เป็นระเบียบ........แบบนี้ก็เรียกว่าบ้าน

ส่วนบ้านอีกแบบก็ใหญ่โตหน่อย หรูหรา  แต่เจ้าของก็ใช้ประโยช์นไม่เต็มที่  อยู่แค่บางพื้นที่  เดินชมบ้าน   มีสวนหย่อม  มีลานจอดรถ  มีสระว่ายน้ำ  มีความสะดวกสะบายทุกอย่าง  แต่ใช้พอประมาณนิดหน่อย.......แบบนี้ก็เรียกว่าบ้านเหมือนกันครับ

จึงจำกัดความลำบาก   เอาเป็นว่าสำหรับผมเข้าใจเป็นแบบนี้ครับ

แบบที่ 1   มีอุปกรณ์แบบตลาดทั่วไป  ใส่แบบปกติเท่าที่มีใช้ทั่วไป   จูนเต็มที่ที่สามารถ

แบบที่ 2   ใช้อุปกรณ์ดีๆ  มีมาตรฐาน  มีbrand  มีการรับรอง  มีการป้องกันทุกอย่าง  แต่จูนนิดหน่อย

แบบที่ 3   ทำความเข้าใจ เลือกเฉพาะส่วนที่จำเป็น  เน้นแต่ของที่ใช้งาน  และปรับจูนแค่เพิ่มประสิทธิภาพเน้นสมูธ ไม่เน้นแรง


**ฉะนั้นการตกแต่ง แต่ละแบบมีข้อจำกัดด้วยกันทั้งนั้น  หากยังไม่มีข้อมูลอื่นๆ ลองอ่าน 4 step นี้เป็นตัวอย่างครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,95.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,95.0.html)

**ส่วนเรื่องความร้อนนั้น  มีผลอะไร  ช่วยอะไร  ควรต้องมีหรือไม่  จำเป็นมากน้อยไหม  ก็ลองอ่าน ตอนนี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,83.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,83.0.html)

และการเกิดความร้อนแต่ละช่วงบอกอะไร  ก็ลองอ่านนี้อีกที
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html)

ทราบว่ามีการเปลี่ยนกรองอากาศเพื่อเล่นรอบด้วย (เพื่อเป็นข้อมูลประกอบสำหรับเกียร์ออโต้ ปาเจโร่ครับ)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,97.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,97.0.html)

แต่ถ้าบอกว่า แค่ปรู๊ดปราดนิดหน่อยก็ไม่ต้องไปใช้มันก็ได้ครับ  เพราะที่จะแนะนำก็คือกรณีที่รถแต่งจนถึง step ปลดบู๊ส  มีการแต่งจนเกิดการเดินของความร้อนที่เร็วกว่าเดิม   เช่นการเพิ่มกำลังอัดและปริมาณการฉีด  รวมถึงยกบูสเกินพิกัดโรงงาน   ยิ่งเครื่อง VG ต้องระวังนิดหน่อยครับ

เอาแค่นี้ก่อนนะครับ  หากอ่านจบแล้วยังสงสัยถามได้ครับ   ถ้าทราบจะช่วยแชร์ประสบการณ์ครับ
 :L2739: :L2758:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ๊ก@บางพลี ที่ 16 มกราคม 2013, 06:11:55
ตื่นมาอ่านเพิ่มรอยหยักให้สมองแต่เช้า
ขอบคุณพี่นะมากครับ
  :sd23:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 16 มกราคม 2013, 09:16:25
ขอบคุณพี่นะครับ กะแล้วว่าจะต้องมาตอบ ผมเลยถามกรุยทางไว้ให้อะครับ ผมจะได้ไม่ต้องนั่งพิมพ์เองยาวๆ
ถนัดคุยซะมากกว่า 555

ผมแนะนำให้พี่โจ๊กอีกนะครับว่า อย่า่งรถพี่โจ๊ก สิ่งที่น่าจะมีติดรถไว้คือ
Smart Guage หรือ Monster Guage ครับ

เพราะอะไร?

- เพราะสามารถดูอุณหถูมิน้ำได้ ถึงแม้ค่าจะแสดงมากกว่าที่ติดมิเตอร์วัดอุณหภูมิเองอยู่ 2-3 องศา
  และแน่นอนเห็นอุณหภูมิดีกว่ามิเตอร์บนหน้าปัดรถ แถมยังสามารถตั้งให้ร้องเตือนได้อีกตางหาก
- ยังสามารถ monitor ค่าอื่นๆได้อีก หลายๆตัว
- แน่นอนว่ารถ 3.2 ขับมาแสนโล ย่อมมีโอกาสได้เจอไฟ engine โชว์แน่นอนครับ
   มีตัวนี้ติดรถไว้ ยังพออ่านโค๊ด ลบโค๊ดได้ด้วยตัวเอง และอาจจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อให้รถขับต่อไปได้อีกหน่อย

อีกอย่างที่ผมยังไม่ทราบคือ รถพี่โจ๊ก ได้ทำการยกเพิ่มบู๊สเทอร์โบด้วยหรือไม่ครับ หรือได้ลองตรวจสอบ
บู๊สเทอร์โบว่ามาปกติหรือไม่นะครับ เพราะ 3.2 อายุงานขนาดนี้ หลายๆคันมักจะอืดกว่าเดิม
จากสาเหตุของท่อยางที่ MAP Sensor ตัน หรือ Map Sensor สกปรก
จนบางคนไม่ทราบก็เลยไปหากล่องแต่งมาใส่ชดเชยให้รถแรงกลับขึ้นมา

การรองท้ายราง 4 มิล ไม่ได้สามารถบอกได้ว่าเป็น step บ้านๆหรือไม่ เพราะจากปัญหาที่ผมเคยได้เห็นมา
การรองท้ายราง 4 มิล มี 2 ความหมาย
1 คือ บางสำนัก เพิ่มเข้าไป 4 มิล ซึ่งของเดืมมีอยู่แล้วประมาณ 2 มิล รวมแล้วเลยกลายเป็น 6 โว้ววว...
2 คือ บางสำนัก จะนับรวมความหนาของเดิมด้วย แล้วเพิ่มขึ้นมาเป็น 4 มิล อย่าง 2 นี่แหละที่พวกผมทำกัน

การเปลี่ยนกรอง และท่อที่ขนาดใหญ่ขึ้นทำให้อากาศเข้าง่ายออกง่าย
มีโอกาสได้เจอ error code P0103 หากหนักๆและจูนเยอะ ยังไงก็ระวังในส่วนนี้ด้วยนะครับ

หากเป็นคนขับรถช้า ลองเอากรองเดิมกลับมาใส่ดูบ้างซิครับ ด้วยแรงบิดต้นที่ดีกว่ากรองแต่ง
อาจจะขับสนุกและชอบมากกว่านะครับ ลองดู  :L2734:
หัวข้อ: Re: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ๊ก@บางพลี ที่ 16 มกราคม 2013, 09:44:47
ขอบคุณพี่นะ และพี่อ๊อดครับ
พออ่านเรื่องกรองตามลิงค์ของพี่นะ ก็มีความคิดจะเอากรองเดิมมาลองใส่เหมือนกันครับ
จริงๆ แล้วสาเหตุที่เปลี่ยนกรอง k&n เนี่ยก็เพราะว่ามันล้างทำความสะอาดได้แค่นั้นแหละครับ
ไม่ได้หวังว่าจะให้อากาศมันเข้าเร็วอะไรเลย (ไม่รู้ด้วย 555)
และสงสัยต้องแหกเพิ่มอีกหน่อยกับ smart gauge เพื่อความปลอดภัย

ส่วนเรื่องโค้ด 0103 นี่มันน่ากลัวขนาดไหนครับ (เริ่มนอย) เวลามันขึ้นมา รถเราจะมีอาการผิดปรกติอะไรรึป่าวครับ แล้วต้องแก้ไขยังไงครับ

ขอบคุณพี่ๆ ที่ช่วยเข้ามาคุย มาตอบมากครับ

ปล.ว่าแต่ smart gauge นี่มีราคาพิเศษตอนมีตติ้งมั่งมั้ยครับ แหะๆ