Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: ยา ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2018, 20:51:23
-
เพิ่งถึงบ้านเปิดฝา ระบายความร้อนซะหน่อย
ผมเจอคราบนี้ตั้งแต่ตอนเช็ค 4 หมื่น กม. แต่ก็เข้าใจไปเองว่าช่างคงทำเลอะเดี๋ยวคงแห้ง
และตอนนี้จะ 5 หมื่น กม. มันเลอะ และเยอะกว่าเดิม
มีคราบน้ำมัน กระเด็น บริเวณ วงกลม สีแดง
(http://upic.me/i/t3/img_1085-2.jpg)
เมื่อซูมเข้าดูใกล้ๆ จุดนี้เยอะสุด และเป็นจุดหมุนของสายพาน (ผมเรียกไม่ถูกเขาเรียกว่าอะไร)
(http://upic.me/i/es/img_1084-2.jpg)
ใกล้ๆ เข้าอีกนิด หรือมันจะหยดจากท่อดำๆ ใหญ่ๆ ด้านบน ลงมาโดนตอนสายพานหมุนเลยกระเด็นไปทั่ว
ถ่ายภาพใต้ท่อใหญ่ไม่ได้
(http://upic.me/i/m8/img_1082-2.jpg)
วันเสาร์นี้คงต้องแวะเข้าไป ศูนย์ฯ หน่อย ละครับ
-
ดูๆแล้วคงต้องรีบเข้าตรวจเช็คเลยครับ
-
(http://upic.me/i/j3/img_1090.jpg)
นำรถเข้า 0 เพื่อตราวจสอบ เมื่อวันที่ 3 ทางช่างได้แจ้งว่า น่าจะเป็นคราบน้ำมันหก เพราะว่า ระดับน้ำมัน Power ไม่ได้ลดลง
จากนั้นได้ทำการล้าง ห้องเครื่อง และให้ผมสังเกตุ อาการ
-
ก่อนหน้า 2-3 วันไม่พบคราบ ใดๆ วันนี้ครบ 1 สัปดาห์ พอดี
ผมจึงได้ตรวจสอบอีกครั้งพบว่า มีคราบน้ำมัน แต่ยังไม่เยอะ
จึงได้ทำการหาจุดที่มาอย่าง จริงจัง เลยพบตามในภาพ
ค่อนข้างมั่นใจว่า ซึม ออกมาจาก แกน ปั๊มน้ำมัน Power (ไม่แน่ใจเรียกถูกหรือเปล่าครับ)
และได้แจ้งไปยัง 0 อีกครั้ง
(http://upic.me/i/fy/1img_1125.jpg)
-
พอดีค้นหาข้อมูล ขออนุญาติ แปะลิ้งค์ ครับ (ถ้าผิดกฏลบ ลิ้งค์ได้นะครับ)
ผมน่าจะเป็น กรณีเดียวกัน "น้ำมันซึมออกมาตามแกน"
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=8728.0
-
ขอตาม ด้วยคนครับพี่ยา :L2753:
-
เมื่อวาน Mar-11-2018 ทำงานบ้าน นั่นโน่นนี่ ล้างรถ ฯลฯ (พ่อบ้านตัวยง) เสร็จ นั่ง ว่างๆ
เลยลองส่งปัญหาเข้า MMTH (ข้อร้องเรียน) https://www.mitsubishi-motors.co.th/th/contact-us
พร้อมกับบอกรายละเอียดตัวเรา รถรุ่น อาการ และแนบรูปภาพที่ถ่ายไว้ไปเข้าด้วย
เช้า วันนี้ ได้รับ Mail จาก MMTH
(http://upic.me/i/u4/2018-03-12_124824.jpg)
ไม่เกิน 9.00 มี CC โทรมาคุยด้วย พร้อมกับแจ้งว่าทางเราได้รับข้อมูลครบถ้วน และสอบถามเรื่องการนัดหมาย นำรถเข้า 0
และได้แจ้งว่าจะประสานงานกับ ผจก. 0 และติดตาม กรณีของผม จนถึงขั้นตอนแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ
ไม่นานนักช่าง 0 ประจำ ได้โทรเข้ามา และจะนำรถเข้าไปตรวจเช็ค นำรถเข้า เย็น 14 เช็คจริงๆ ซ่อม เปลี่ยน อะไหล่ ก็คง 15-17 วันที่ 18 นำรถออก
เป็นช่วงจังหวะดี เพราะผมไม่ได้ใช้รถ พาครอบครัวไปเที่ยวกระบี หลัง 18 เดี๋ยวมา แจ้งอีกทีครับ
ต้องบอกว่า MMTH นี้ผมเคยประทับใจเมื่อครั้งออกรถใหม่ ตอนนั้นเขาจะให้เสื้อ 2 ตัว หลังจากรับรถ
ราคาป้ายตัวละ 2 พัน (จำยีี่ห้อไม่ได้) ผมก็ลืมไปเลยเพราะมัวแต่ เห่อป้ายแดง.. :sd24:
ผ่านไปนาน มี CC โทรมาถามเรื่องเสื้อ (ตามงานดี) บอกให้แจ้งที่ 0 รับได้เลย..
-
เมื่อวาน Mar-11-2018 ทำงานบ้าน นั่นโน่นนี่ ล้างรถ ฯลฯ (พ่อบ้านตัวยง) เสร็จ นั่ง ว่างๆ
เลยลองส่งปัญหาเข้า MMTH (ข้อร้องเรียน) https://www.mitsubishi-motors.co.th/th/contact-us
พร้อมกับบอกรายละเอียดตัวเรา รถรุ่น อาการ และแนบรูปภาพที่ถ่ายไว้ไปเข้าด้วย
เช้า วันนี้ ได้รับ Mail จาก MMTH
(http://upic.me/i/u4/2018-03-12_124824.jpg)
ไม่เกิน 9.00 มี CC โทรมาคุยด้วย พร้อมกับแจ้งว่าทางเราได้รับข้อมูลครบถ้วน และสอบถามเรื่องการนัดหมาย นำรถเข้า 0
และได้แจ้งว่าจะประสานงานกับ ผจก. 0 และติดตาม กรณีของผม จนถึงขั้นตอนแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ
ไม่นานนักช่าง 0 ประจำ ได้โทรเข้ามา และจะนำรถเข้าไปตรวจเช็ค นำรถเข้า เย็น 14 เช็คจริงๆ ซ่อม เปลี่ยน อะไหล่ ก็คง 15-17 วันที่ 18 นำรถออก
เป็นช่วงจังหวะดี เพราะผมไม่ได้ใช้รถ พาครอบครัวไปเที่ยวกระบี หลัง 18 เดี๋ยวมา แจ้งอีกทีครับ
ต้องบอกว่า MMTH นี้ผมเคยประทับใจเมื่อครั้งออกรถใหม่ ตอนนั้นเขาจะให้เสื้อ 2 ตัว หลังจากรับรถ
ราคาป้ายตัวละ 2 พัน (จำยีี่ห้อไม่ได้) ผมก็ลืมไปเลยเพราะมัวแต่ เห่อป้ายแดง.. :sd24:
ผ่านไปนาน มี CC โทรมาถามเรื่องเสื้อ (ตามงานดี) บอกให้แจ้งที่ 0 รับได้เลย..
เยี่ยมเลยครับ ดูแลบริการลูกค้าน่าประทับใจมากเลยครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทาง MMTH จะคงความเป็นมาตราฐานเท่าเทียมกันกับลูกค้าทุกท่านและทุกบริการครับ :L2734:
-
ถ้าเป็นงานซ่อมบำรุงทั่วไปตามสเปคเดิม ศุนย์บริการจะเด่นกว่าตรงอะไหล่แท้ใหม่ จัดเก็บดี บริการดีถึงดีมาก บริการหลังการขายดี
อู่นอก จะเด่นเรื่องประสบการณ์ดีกว่า การแก้ปัญหาเฉพาะจุดอาจจะคล่องกว่า ราคาอาจจะดีกว่า อย่างอื่นเป็นรองศูนย์ ยิ่งหากรถเยอะกิจการดีคนที่มีประสบการณ์จะไม่ได้ลงมือเองปล่อยลูกน้องทำ
พอหลุดเรื่องความชำนาญ และมาหลุดเรื่องราคา ทำให้อย่างอื่นตกเป็นรองได้เร็วและทันทีครับ ยกเว้นมีวิธีรับมือที่ดีเกี่ยวกับงานบริการครับ
-
มารายงานความคืบหน้า หลังจากรอ อะไหล่ นำเข้า มาไม่ทัน นัดหมาย เลยเลือนมาทำวันนี้ 22-3-2018
อันนี้เป็นตัวใหม่ ครับ (ให้ทาง 0 เขาถ่าย ส่ง Line มาให้ ส่วนตัวผมก็นั่งทำงานที่ Office)
(http://upic.me/i/z7/img_1480.jpg)
ส่วนอันนี้เป็นตัวเก่าที่ถอดออกมา (สั่งเกตุเห็น จุด และเส้น สีชมพู ผมทำเครื่องหมายไว้เอง ก่อนนำรถเข้า 0 ป้องกันสิ่งไม่คาดคิด :sd42:)
(http://upic.me/i/d6/img_1478.jpg)
เทียบ เก่า ใหม่
(http://upic.me/i/9p/img_1479.jpg)
ทาง 0 แจ้ง ว่าอะไหล่เก่าที่เปลี่ยนออกไป ทางเรากำลังเตรียมเก็บให้ทางเจ้าหน้าที่ มิตซูบิชิมอเตอร์ตรวจสอบอีกขั่นตอนค่ะ...
ถ้าไม่ติดอะไร เย็นๆ รับรถ คืนได้
-
เยี่ยมเลยครับ บริการดีมาก
-
ขออนุญาตพี่สอบถามพี่ๆครับ ห้องเครื่องรถผมบริเวณกรองน้ำมันเรื่อยลงไปถึงแกนพวงมาลัย(เรียกถูกหรือเปล่าไม่รู้ครับ) โดยเฉพาะตรงแกน มีคราบน้ำมันดำๆจำนวนมากครับ ไม่ทราบว่าน่าจะเป็นกรณีเดียวกันหรือเปล่าครับ
-
ขออนุญาตพี่สอบถามพี่ๆครับ ห้องเครื่องรถผมบริเวณกรองน้ำมันเรื่อยลงไปถึงแกนพวงมาลัย(เรียกถูกหรือเปล่าไม่รู้ครับ) โดยเฉพาะตรงแกน มีคราบน้ำมันดำๆจำนวนมากครับ ไม่ทราบว่าน่าจะเป็นกรณีเดียวกันหรือเปล่าครับ
พี่น้องเค_ครับ ผมว่าหน้าจะเกิดจากการถ่ายน้ำมันเครื่อง เวลาถอดกรองน้ำมันเครื่องออกมันจะมีน้ำมันเครื่องที่ค้างอยู่ในกรอง จังหวะที่ถอดกรองออกน้ำมันเครื่องจะไหลหยดลงมาที่แร็คพวงมาลัยได้(ช่างอาจไม่ได้เช็ดทำความสะอาดให้) และอีกสาเหตุกรองน้ำมันเครื่องอาจหลวมขันไม่แน่นทำให้น้ำมันเครื่องหยดได้ ลองตรวจสอบเองดูครับถ้าไม่มันใจก็ไปให้อู่หรือศูนย์บริการดูครับ
-
ขออนุญาตพี่สอบถามพี่ๆครับ ห้องเครื่องรถผมบริเวณกรองน้ำมันเรื่อยลงไปถึงแกนพวงมาลัย(เรียกถูกหรือเปล่าไม่รู้ครับ) โดยเฉพาะตรงแกน มีคราบน้ำมันดำๆจำนวนมากครับ ไม่ทราบว่าน่าจะเป็นกรณีเดียวกันหรือเปล่าครับ
สวัสดีครับ "พี่น้องเค_ครับ"
น่าจะต่าง กรณี กันครับ คงคล้ายๆ ที่ พี่แม็กกี้ แนะนำมา
เบื้องต้นแนะนำให้ไป ล้างคราบ ต่างๆ ออกให้สะอาด โดยเฉพาะบริเวณที่เราสังสัย
ที่ 0 ใช้น้ํามันก๊าด ล้าง แล้วค่อยมาสังเกตดู แบบละเอียดๆ อีกครั้งครับ เราจะได้หาจุดได้ง่ายขึ้น
- ถ่ายรูปไว้ ก่อน และหลัง ล้างคราบนะครับ เราจะได้จำได้ว่าจุดไหน ที่เคยมี และไม่เคยมี หลังล้างคราบเสร็จ.
-
พี่น้องเค_ครับ ผมว่าหน้าจะเกิดจากการถ่ายน้ำมันเครื่อง เวลาถอดกรองน้ำมันเครื่องออกมันจะมีน้ำมันเครื่องที่ค้างอยู่ในกรอง จังหวะที่ถอดกรองออกน้ำมันเครื่องจะไหลหยดลงมาที่แร็คพวงมาลัยได้(ช่างอาจไม่ได้เช็ดทำความสะอาดให้) และอีกสาเหตุกรองน้ำมันเครื่องอาจหลวมขันไม่แน่นทำให้น้ำมันเครื่องหยดได้ ลองตรวจสอบเองดูครับถ้าไม่มันใจก็ไปให้อู่หรือศูนย์บริการดูครับ
ขอบคุณครับผม ผมได้นำรถเข้าศูนย์ตรวจเช็คแล้วครับ สาเหตุตามที่พีี่แม็กกี้แจ้งไว้เลยครับ คราบน้ำมันจากการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครับ ตอนนี้หายห่วงแล้วครับ
-
สวัสดีครับ "พี่น้องเค_ครับ"
น่าจะต่าง กรณี กันครับ คงคล้ายๆ ที่ พี่แม็กกี้ แนะนำมา
เบื้องต้นแนะนำให้ไป ล้างคราบ ต่างๆ ออกให้สะอาด โดยเฉพาะบริเวณที่เราสังสัย
ที่ 0 ใช้น้ํามันก๊าด ล้าง แล้วค่อยมาสังเกตดู แบบละเอียดๆ อีกครั้งครับ เราจะได้หาจุดได้ง่ายขึ้น
- ถ่ายรูปไว้ ก่อน และหลัง ล้างคราบนะครับ เราจะได้จำได้ว่าจุดไหน ที่เคยมี และไม่เคยมี หลังล้างคราบเสร็จ.
ขอบคุณพี่ยาครับผม