Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: ยา ที่ 30 ตุลาคม 2017, 09:03:48
-
เอารถเข้า 0 ล่าสุด แนะนำให้เปลีี่ยนแล้ว
จากวันรับรถ ถึงวันนี้ ก็ 1 ปี 10 เดือน ระยะทาง 4หมื่น พอดี..
ที่ติดมากับ All New จะเป็น "ฮิตาซิ" ทาง 0 แนะนำ Bat ของ Mitsu เองลูกละ 3 พันกว่า รับประกัน 12 หรือ 15 เดือนนี้แหละ จำไม่ได้เลย ยังไม่เปลี่ยน
-
ปา ปี11 เดิมติดรถดูน้ำกลั่นไม่แห้ง วิ่งประมาณ 150,000 เปลี่ยนคราบ ตอนนี้ลูกใหม่ เป็นนำ้ครับยัวซ่า 210,000 ตามนี้ครับพี่ยา :L4398:
-
ปา ปี11 เดิมติดรถดูน้ำกลั่นไม่แห้ง วิ่งประมาณ 150,000 เปลี่ยนคราบ ตอนนี้ลูกใหม่ เป็นนำ้ครับยัวซ่า 210,000 ตามนี้ครับพี่ยา :L4398:
:sd10: ลูกแรก วิ่งได้เยอะเลยนะครับพี่...
จากข้อมูลทดสอบ VOLTS ผมเหลืออยู่ 8.33V แต่มันก็ยัง สตาร์ท ได้ดีอยู่นะครับ ไม่มีอาการ ไฟอ่อนให้เห็น
คงต้องรีบหาข้อมูล ของใหม่เพื่อเปลี่ยนละครับ
0 ไม่รับเคลมลูกเก่า ก็ไม่รู้จะเอาไปเก็บไหน เดี๋ยวคงหาร้านนอกที่เคลมเปลี่ยนใหม่ดีกว่า
-
ผมไฟยังไม่หมดกลัวสตาร์ทไม่ติดเลยเปลี่ยนก่อน ใช้มา 4.8 ปี ลูกใหม่ FB F-3000 HYBRID (100 Amh)
:L4387:
-
ผมไฟยังไม่หมดกลัวสตาร์ทไม่ติดเลยเปลี่ยนก่อน ใช้มา 4.8 ปี ลูกใหม่ FB F-3000 HYBRID (100 Amh)
:L4387:
ขอบคุณครับ พี่สม รถผมไม่ได้ติดอุปกรณ์ที่ใช้ไฟ เพิ่มเติมเลย คงหาเหมือนเดิมดูก่อนครับ
-
เอารถเข้า 0 ล่าสุด แนะนำให้เปลีี่ยนแล้ว
จากวันรับรถ ถึงวันนี้ ก็ 1 ปี 10 เดือน ระยะทาง 4หมื่น พอดี..
ที่ติดมากับ All New จะเป็น "ฮิตาซิ" ทาง 0 แนะนำ Bat ของ Mitsu เองลูกละ 3 พันกว่า รับประกัน 12 หรือ 15 เดือนนี้แหละ จำไม่ได้เลย ยังไม่เปลี่ยน
รถผมออกเดือนพ.ย. ปี13 จะครบ 4 ขวบเต็มแล้วแบตมากับรถใช้ได้แค่ 1 ปี 2 เดือนเอง
พึ่งจะเปลี่ยนเป็นใบที่ 3 เดือนที่แล้วกับระยะทาง 18x,xxx km. ครับ
-
ของผมลูกเดิมติดรถอยู่ได้5ปี แต่ตอนตายนี่ตายแบบไม่ลาเลยครับ ก่อนหน้านั้นสตาร์ทชึ่งเดียวติดตลอดไม่มีอาการอะไรบ่งบอก เลยชะล่าใจยังไม่เปลี่ยนแต่เวลาตายนี่ตายทีเดียวเลยไม่ต้องดูอาการกันเลยทีเดียว
-
ของผม 4 ปี พอดีครับ :)
ตอน 2 ปีกว่าๆ มีสตาร์ทไม่ติด :D
ให่ช่างที่บริษัทเติมน้ำกลั่น ชาร์ทไฟใหม่ ใช้ได้เป็นปรกติ ;D
ตอนปีที่ 3 มีสตาร์ทไม่ติดอีกครั้ง :-\
เลยใช้พาวเวอร์แบงค์จั๊มสตาร์ท(ซื้อมาเตรียมไว้ ตั้งแต่สตาร์ทไม่ติดครั้งแรก ;D )
จากนั้นก็ใช้มาจนถึงต้นเดือน พ.ย. 60 นี้ ;D
ก็เริ่มสตาร์ทไม่ติด :-[ จนต้องจั๊มสตาร์ททุกเช้า ติดกัน 3 วัน :D
ช่วงบ่ายของวันที่ 3 ผ่านร้านขายแบตพอดี :L4398: เลยเปลี่ยนทิ้งซะเลย :L2760:
รวมอายุหลังจากปลุกชีพ มาหลายครั้ง :L2739: ก็ 4 ปี พอดีครับ :L4399:
-
ผมเปลี่ยนไป2 ครั้งละ นี่กำลังใช้ลูกที่สามอยู่ :L6419:
-
ผมลูกแรก 3 ปี กับอีก 2เดือน.
-
ลูกแรกติดรถได้ 3 ปี ลูกที่ 2 puma ปีเดียวก็ไปซะแล้ว
ลูกปัจจุบันเลยเล่นแบบน้ำดีกว่า
-
ของผมลูกติดรถมาได้ประมาณ 3 ปี 6 เดือน หลังๆเริ่มมีอาการรวน ๆ ก็เลยเปลี่ยน ตอนนี้ใช้ของ GS รุ่น Hybrid รุ่นนี้น้ำกลั่นระเหยช้ากว่าแบบธรรมดา ใช้มาได้ประมาณ 2 ปีกว่าๆแล้วยังโอเคอยู่ครับ แต่ของคนที่ทำงานเป็น triton plus 178 แรงม้าเกียร์ M/T แบตรุ่นเดียวกับของ pajero sport ใช้ได้ 5 ปีกว่าๆ เกือบ 6 ปี ไม่รู้ใช้ยังไงถึงได้ทนขนาดนั้น
-
ของผมลูกติดรถมาได้ประมาณ 3 ปี 6 เดือน หลังๆเริ่มมีอาการรวน ๆ ก็เลยเปลี่ยน ตอนนี้ใช้ของ GS รุ่น Hybrid รุ่นนี้น้ำกลั่นระเหยช้ากว่าแบบธรรมดา ใช้มาได้ประมาณ 2 ปีกว่าๆแล้วยังโอเคอยู่ครับ แต่ของคนที่ทำงานเป็น triton plus 178 แรงม้าเกียร์ M/T แบตรุ่นเดียวกับของ pajero sport ใช้ได้ 5 ปีกว่าๆ เกือบ 6 ปี ไม่รู้ใช้ยังไงถึงได้ทนขนาดนั้น
ป๊าดดด :-[ ใช้มาเกือบ 6 ปี ???
เขาทำยังไงกันฮึ ::) :sd42: :L2734:
-
ป๊าดดด :-[ ใช้มาเกือบ 6 ปี ???
เขาทำยังไงกันฮึ ::) :sd42: :L2734:
ดูแลเรื่องน้ำกลั่นเป็นประจำ พร่องเป็นเติม ช่วยยืดอายุแบตได้ครับ แต่ต้องแลกมาด้วยความขยัน :sd42:
-
ผมลูกแรก 3 ปี กับอีก 2เดือน.
อ่านผ่านๆนึกว่าบอกอายุลูกคนแรก 555
-
ดูแลเรื่องน้ำกลั่นเป็นประจำ พร่องเป็นเติม ช่วยยืดอายุแบตได้ครับ แต่ต้องแลกมาด้วยความขยัน :sd42:
ขอบคุณครับ พี่แม็ค :L4399:
เช่นนั้น ลูกที่ 2 นี้ :) คงต้องขยันเติมหน่อยแระ ;D เผื่อจะแตะ 6 ปี กับเขาบ้าง :sd42:
-
ขอบคุณครับ พี่แม็ค :L4399:
เช่นนั้น ลูกที่ 2 นี้ :) คงต้องขยันเติมหน่อยแระ ;D เผื่อจะแตะ 6 ปี กับเขาบ้าง :sd42:
ช่วงนี้ผมก็ไม่ค่อยได้ขับทางไกล แบตเลยดูเหมือนจะแย่แล้วเหมือนกัน ยังไม่ถึงปีเลยมั้ง :sd21:
-
ขอบคุณครับ พี่แม็ค :L4399:
เช่นนั้น ลูกที่ 2 นี้ :) คงต้องขยันเติมหน่อยแระ ;D เผื่อจะแตะ 6 ปี กับเขาบ้าง :sd42:
ช่วงนี้ผมก็ไม่ค่อยได้ขับทางไกล แบตเลยดูเหมือนจะแย่แล้วเหมือนกัน ยังไม่ถึงปีเลยมั้ง :sd21:
แบบพี่แม็คว่าเลยครับ รถใช้ทางไกลได้เปรียบเรื่องไฟชาร์ทตลอด แบตจะมีอายุยาวนานกว่าครับ
-
ต้องเก็บตังละครับช่วงนี้ เผื่อจะได้ซื้อ Ctek มาใช้กะเค้าบ้าง :L2754: :L2754: :L2754:
-
ต้องเก็บตังละครับช่วงนี้ เผื่อจะได้ซื้อ Ctek มาใช้กะเค้าบ้าง :L2754: :L2754: :L2754:
ผมกำลงสนใจ ตัว Capa JumpStart (ไม่ใช่ที่เป็น PowerBank นะ)
น้ำหนักเบาๆ การทำงานคือชาร์ทไฟจากไฟที่เหลือในแบตเก่าประมาณ 40sec แล้วเอามา start ได้เลย แบบพกติดไว้ในรถสะดวกดี
หากไฟรถฟมดเกลี้ยง สามารถไปขอดูไฟแบตจาดรถคันอื่นๆได้ ใช้เวลาดูดไม่เกิน 2 นาทีเต็ม เอามาJumStart ได้เลย แต่ไม่ส่ง Thailand
-
ผมกำลงสนใจ ตัว Capa JumpStart (ไม่ใช่ที่เป็น PowerBank นะ)
น้ำหนักเบาๆ การทำงานคือชาร์ทไฟจากไฟที่เหลือในแบตเก่าประมาณ 40sec แล้วเอามา start ได้เลย แบบพกติดไว้ในรถสะดวกดี
หากไฟรถฟมดเกลี้ยง สามารถไปขอดูไฟแบตจาดรถคันอื่นๆได้ ใช้เวลาดูดไม่เกิน 2 นาทีเต็ม เอามาJumStart ได้เลย แต่ไม่ส่ง Thailand
มีรายละเอียดมั้ยครับ เผื่อว่าจะมีทางอื่น
-
เข้ามาอัพเดทข้อมูลครับ :L2732: :L2732:
น้องปาวาฬปีนี้ว่ายน้ำข้ามมหาสมุทรมารวมระยะทาง 215,xxx ก.ม. แล้วคับ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนเซลพลังงานใหม่เสียที ;D ;D ;D
เมื่อวานนี้ (อาทิตย์ที่ 14 ม.ค. 61) เลยจัดแบบตามรูปด้านล่างเพราะชอบแบรนด์นี้ (อันอึดถึกดี :-* :-* )
ค่าเสียหาย 3,200 หักเทิร์นลูกเก่า 500 จ่าย 2,700
ลูกแรกติดรถใช้งานได้นาน 3 ปี 11 เดือน
ลูกล่าสุดใช้งานได้นาน 3 ปีพอดี (เดือนชนเดือน)
น้องปาวาฬมีนาคม 61 ก็จะอายุครบ 7 ปีบริบูรณ์แล้วคับ :L2754:
(http://upic.me/i/8e/gsbattmf.png)
-
เข้ามาอัพเดทข้อมูลครับ :L2732: :L2732:
น้องปาวาฬปีนี้ว่ายน้ำข้ามมหาสมุทรมารวมระยะทาง 215,xxx ก.ม. แล้วคับ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนเซลพลังงานใหม่เสียที ;D ;D ;D
เมื่อวานนี้ (อาทิตย์ที่ 14 ม.ค. 61) เลยจัดแบบตามรูปด้านล่างเพราะชอบแบรนด์นี้ (อันอึดถึกดี :-* :-* )
ค่าเสียหาย 3,200 หักเทิร์นลูกเก่า 500 จ่าย 2,700
ลูกแรกติดรถใช้งานได้นาน 3 ปี 11 เดือน
ลูกล่าสุดใช้งานได้นาน 3 ปีพอดี (เดือนชนเดือน)
น้องปาวาฬมีนาคม 61 ก็จะอายุครบ 7 ปีบริบูรณ์แล้วคับ :L2754:
(http://upic.me/i/8e/gsbattmf.png)
:L2888: :L2888: :L2888: ปลาวาฬว่ายน้ำไปไกลมากๆเลยครับพี่หยก :L2734: :L2734: :L2734: :L2900:
-
:L2888: :L2888: :L2888: ปลาวาฬว่ายน้ำไปไกลมากๆเลยครับพี่หยก :L2734: :L2734: :L2734: :L2900:
ว่ายไปด้วยกันกับพี่ๆปามาเนียครับพี่แม็ค 😄😄😄
-
ระยะทางใกล้ๆกันครับพี่หยก ของผม 23xxxx ละครับ หลังๆมานี่ไม่ค่อยได้ออกทริปครับ :sd42:
-
(http://upic.me/i/8e/gsbattmf.png)
ลูกนี้กี่แอมป์ กี่บาท ครับพี่หยก
-
ลูกนี้กี่แอมป์ กี่บาท ครับพี่หยก
(http://upic.me/i/t5/tempfileforshare_2018-01-16-09-52-41.jpg)
ข้อมูลตามนี้เลยครับพี่ตู่ :L2732: :L2732:
-
90 A. :sd10: น่าสนใจจัง
ขอบคุณมากครับพี่หยก :sd23:
-
เข้ามาอัพเดทข้อมูลครับ :L2732: :L2732:
น้องปาวาฬปีนี้ว่ายน้ำข้ามมหาสมุทรมารวมระยะทาง 215,xxx ก.ม. แล้วคับ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนเซลพลังงานใหม่เสียที ;D ;D ;D
เมื่อวานนี้ (อาทิตย์ที่ 14 ม.ค. 61) เลยจัดแบบตามรูปด้านล่างเพราะชอบแบรนด์นี้ (อันอึดถึกดี :-* :-* )
ค่าเสียหาย 3,200 หักเทิร์นลูกเก่า 500 จ่าย 2,700
ลูกแรกติดรถใช้งานได้นาน 3 ปี 11 เดือน
ลูกล่าสุดใช้งานได้นาน 3 ปีพอดี (เดือนชนเดือน)
น้องปาวาฬมีนาคม 61 ก็จะอายุครบ 7 ปีบริบูรณ์แล้วคับ :L2754:
(http://upic.me/i/8e/gsbattmf.png)
พี่หยก ใช้คุ้ม มากๆ เลยครับ
-
90 A. :sd10: น่าสนใจจัง
ขอบคุณมากครับพี่หยก :sd23:
ผมี 95 Amp ด้วยนะพี่ตู่ ผมใช้ตัว MFX195 ราคาเมื่อสงการน์2560 ตอนนั้น 2400 (รวมเทริน)
ปลายปี60 เป็นราคา 2600 (รวมเทริน) ต้นปี2561ล่าสุดเห็นราคา2700-2800 (รวมเทริน)
ราคาไหลขึ้นเร็วจัง หากไม่มีรุ่นพี่หยกแนะนำลองถามรุ่นนี้เพิ่มเติมอีกรุ่นได้ครับ