Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: อุเทน-น่าน ที่ 29 กันยายน 2017, 11:14:37
-
:L2894: สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน รถผม 2.5 gt mc2010 ออกตุลา ปี 2009 ใช้มาจะครบ 8 ปีแล้ว เข้าสู่ระยะสองแสน :L4398:
แสนแรกใช้บริการศูนย์ทั้งหมดครับ หลังจากนั้นอู่ตลอด สองแสนนี้หาข้อมูลมานานและตกลงใจจะใช้ชุดสายพานโบนั่ม
(http://upic.me/i/e3/btk-mb154ru25hr1.jpg)
ชุดสายพานไทม์มิ่ง BONUM
รุ่น Mitsubishi Triton / Pajero Sport ปี 2006-2014
เครื่อง ดีเซล คอมมอนเรล 4D56-DID (2.5L)
ชุดใหญ่ พร้อมส่ง 6150 บาท
ประกอบด้วย
(1) สายพานราวลิ้น BONUM เกรดทนความร้อนสูง 1 เส้น
(2) สายพานบาล้านซ์ BONUM เกรดทนความร้อนสูง 1 เส้น
(3) ลูกรอกไทมิ่ง 3 อัน
(4) ลูกรอกบาลานซ์ 1 อัน
(5) สายพานหน้าแอร์และสายพานไดชาร์ท BONUM รวม 2 เส้น
(6) ซีลเพลาบาล้านซ์ 2 อัน
(7) ซีลราวลิ้น 1 อัน
(8) ซีลหน้าเครื่อง 1 อัน
(9) ไฮดรอลิกดันสายพานราวลิ้น 1 อัน
ปล. รุ่นนี้สายพานไดชาร์ท มี 2 แบบ
1. เฉพาะปี 2005-2010 เครื่องรุ่นแรก (116 แรงม้า)
2. เฉพาะปี 2011-2014 เครื่อง VG เทอร์โบ(178 แรงม้า)
:L4373:
ถ้าเทียบกับชุดพี่ตาม ผมยังต้องหาอะไรเพิ่มนอกจาก ปั๊มน้ำและวาล์วน้ำ (แสนแรกผมก็ไม่ได้เปลี่ยนปั๊มและวาล์วครับ ยังใช้ได้ดีไม่รั่วครับ) ขอบคุณครับ :sd23:
(http://upic.me/i/rg/picture3_zps313832c3.jpg)
-
ณ. วันนี้ โบนัมมาแรงครับ วันนั้นตัวเจ้าของผู้ผลิตมาติดป้ายไฟที่อู่ เจ้าของอู่แนะนำให้รู้จัก ยังพูดไทยไม่ชัดเลย เป็นคนจีน (อัธยาศัยดีมากครับ) ผมก็ใช้อยู่ครับ ผ่านมาแล้ว 10000 โล รอดูผลงานครับ แต่ในบรรดารถแต่งที่ลงแข่งของผู้ขับแนวหน้าระดับประเทศไทยใช้ทุกคันครับ (ความแรงของรถระดับ
200 แรงม้าขึ้นไป ใช้อยู่) ช่วงนี้เกาะติดกับเครื่องรุ่นน้องปาโดยเฉพาะเลย ตามไปดูถึงการประกอบเครื่องรถแข่งในสนามเลย ราคาถือว่าโอเครครับ
(เจ้าของเขาบอกผมว่าทดสอบมาแล้วเกิน 1 แสนโล ยังปกติ) ผมก็เลยจัดไปด้วยคนนึงครับ
-
ขอบคุณ พี่หมู สำหรับ ข้อมูล ครับ :sd23: ครั้งต่อไป คงต้องจัดบ้าง :L4384:
-
จัดไปแล้วเหมือนกันครับ Bonum หลังแสนแรกใช้ของ 0 เข้าแสนที่สองเลยขอลองบ้างวิ่งใช้งานมาจะ 20,000 กิโลฯก็ยังปกติดีอยู่ครับ :L2901: :L2901: :L2901:
-
พึ่งจัดมาเหมือนกันครับ Bonum ระยะแสนโล รถผม 5 ปีจะ 6 ปีแล้ว หมดประกันศูนย์เป็นที่เรียบร้อย มีรูปแต่ลงไม่ได้ ขอหาวิธีก่อนนะครับ
-
ผมพึ่งเปลี่ยนมาเหมื่อนกันครับทั้งชุด ยกเว้นป๊มน้ำ ช่างแนะนำ แสนแรกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนพวก ซีนกับป๊มก็ได้ครับ ที่เหลือก็ดูกันไป ว่าจะยังงัย :L4398:
-
รถผม ปี2010 GT เปลี่ยนBONUMแบบเป็นกล่องยกเซ็ทแบบตามในรูปเลย ตอน 80,000โล ตอนนี้ 120,000 กว่าโลแล้ว (ประมาณ2ปีกว่าๆได้) ยังปกติดีครับ พอดีเห็นเค้าเอาสินค้าไปโปรโมทกับพวกรถตามสนามแข่งเลยคิดว่าของน่าจะใช้ได้ในระดับหนึ่งอีกทั้งตัวโรงงานที่ผลิตสายพานเค้าก็ทำให้OEMอยู่ด้วยแล้วเลยคิดว่าน่าจะใช้ได้ดีไม่แพ้กับติดรถครับผม... :sd01: :sd01: :sd01:
-
:L6428: :L2758: ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้ความเห็นมาครับ แต่ที่ผมอยากทราบคือ มีรายการอะไรอีกที่ผมต้องทำเมื่อครบระยะสองแสนครับ :sd23: พี่ๆท่านไหนมีประสบการณ์ที่ระยะสองแสนช่วย แชร์เป็นวิทยาทานด้วยจะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งครับ
-
ของผมก็แสนเก้าหมื่นกว่าๆแล้วเหมือนกันครับพี่อุเทน ครั้งที่แล้วจัดชุดใหญ่ไปครั้งนี้ยังไม่ได้คิดเลยว่าจะเอาไงดี :sd06:
-
พึ่งเปลี่ยนสายพานรอบสองมาไม่นาน ผมก็ลองโบนัม เนื้อสายพานเงาๆมันๆแน่นๆดีครับ รอดูผลต่อไปครับ ;D