Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 13 กรกฎาคม 2017, 13:12:13
-
สวัสดี ครับพี่ๆปามาเนียทุกท่าน ตามท้องเรื่อง คือ ขณะขับรถ แล้วติดไฟแดงเป็นเวลานาน ซึ่งปกติผมจะเหยียบเบรคและเกียร์จะอยู่ตำแหน่งเกียร์ D น้อยครั้งจะเปลี่ยนไปตำแหน่ง N หรือ P ล่าสุดติดไฟแดงนานเหยียบแป้นเบรคจนเมื่อย เลยดึงเบรคมือ (ป้องกันรถไหล) แล้วเปลี่ยนไปตำแหน่ง N โอ้ว N ผมหาย อ้าวๆ งานเข้าหรือเปล่านี่ รีบเปลี่ยนมาตำแหน่ง D
ไฟบอกสถานะ D ก็ปกติ ลองเปลี่ยนไป Nอีกครั้ง ไฟบอกตำแหน่ง N ก็ติด จากนั้นรีบนำรถหาที่จอด ใกล้สุด เจอปั้มน้ำมันข้างหน้ารีบเข้าเลย แล้วขยับไปมาระหว่างตำแหน่งเกียร์ D กับ N ผลเหมือนเดิม คือ ตำแหน่งเกียร์ N ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง ตลอด แต่ไม่มีผลต่อเครื่องยนต์จอดอยู่กับที่ ไม่มีอาการหอบ สะดุด หรือจะแปลงร่างแต่อย่างไร แล้วถ้าขณะวิ่งละมีผลไหม เลยลองขับยาวหาถนนว่างๆเทสดิ ว่า มีผลอะไรไหม บังเอิญเป็นวันอาทิตย์ปริมาณรถน้อย เลยได้ลองยาวๆบนถนนกาญจนาภิเษก (บางแค+บางบัวทอง)ใช้ทั้งคลิกดาวน์ ,โยกตำแหน่งเปลี่ยนเกียร์เองแบบแมนวลและ paddle shift สลับไปมายาวๆ ก็ไม่มีอาการวูบ สะดุด หรือเร่งไม่ได้แต่อย่างใดเลย
จากนั้นหาที่จอดไหล่ทาง ลองขยับเกียร์ D กับ N ไปมา ก็เหมือนเดิม ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง น้อง N เล่นซ่อนแอบอีกแล้วนะ แล้วจะเกิดอะไรขึ้นไหมหนอ งานจะเข้าหรือเปล่า ถ้ายังหาสาเหตุ ไม่เจอ โอกาสหรือความน่าจะเป็นจะเกิดเหตุไม่คาดคิดอะไรไหมหนอ :L4387: :L4386:
*** คลิปเด็ดน้อง N เล่นซ่อนแอบกับพี่ต๋อง ;) ;D
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
***รถผมปี 2011 4WD เลขไมล์ 14X,XXX กม.
-
ติดตามตอนต่อไป คลิปเด็ด จาก น้อง N :L2739:
-
รอติดตามตอนต่อไปครับ :L2732: :L2732: ;D ;D ;D
-
รอด้วย ;D
-
:L2739: รอรีวิวครับ ..
-
N ติด = ว่าง
N ไม่ติด = ไม่ว่าง
N ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง = ว่างบ้างไม่ว่างบ้าง
สาเหตุหลัก: แล้วแต่อารมณ์ของชาย
สาเหตุรอง: ผบใช้ให้เป็นพลขับ
:L2747: :L2747: :L2747:
-
N ติด = ว่าง
N ไม่ติด = ไม่ว่าง
N ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง = ว่างบ้างไม่ว่างบ้าง
สาเหตุหลัก: แล้วแต่อารมณ์ของชาย
สาเหตุรอง: ผบใช้ให้เป็นพลขับ
:L2747: :L2747: :L2747:
เอ่อ...อันนี้รู้สึกว่าจะไม่ใช่เรื่องเข้าเกียร์แล้วครับ..น่าจะเป็นเรื่องอื่นละ :L2905: :L2739: :L2901:
-
ผมก็โดนมาแต่เป็น " เกียร์ดับ " อาการนี้ได้แต่แนะนำคนอื่นว่าขยับก็หาย จอดสักพักแล้วไปใหม่
พอเกิดกับตัวเอง ในจังหวะที่ไม่ต้องการให้เกิดรู้เลยว่าอันตรายเช่นกัน จน อยากจะฟ้อง MMTH
แต่นึกถึงเคสพวงมาลัยเมื่อหลายปีก่อนแล้ว แก้ปัญหาเฉพาะตัวก่อนดิกว่า
อาการนี้ส่วนใหญ่จะเตือนก่อน หรือมีอาการให้เห็นบ้าง แต่ผมโชคไม่ดีหน่อยไม่เคยมีอาการเตือน
แต่มาเกิดในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะกำลังจะพาครอบครัว แม่ น้อง ไปเที่ยวโรงเกลือ
ครั้งแรกเลย : กำลังกดเร่งแซงรถในเลนสวนแถวฉะเฉิงเทราจำนวน 4 คัน แซงขึ้นไปประมาณคันที่3 รถมีอาการอื้อๆๆๆๆ เร่งไม่ได้ วูบลง
รอบเครื่องสูงอื้อออออ ขณะนั้นมองไปด้านหน้ามีรถมาแต่เขากำลังเบี่ยงออกไปผมไม่รู้ว่ารถเป็นอะไร ได้แต่เปิดไฟเลี้ยวซ้ายรัวๆ
เปิดไฟหน้าค้าง เปิดกระจก ยกมือขึ้น กำลังงง อยู่ๆรถก็กระชากอื้อไปต่อเลยเร่งแซงเข้าซ้ายเบารถ ใจหายแว๊บก็ไม่มีอาการใดๆ
ใจนึกว่ากล่องมีปัญหาป่าว เข้า N ลองกดคันเร่งก็ได้เกิน 2500 เกิด 3000 ไม่น่าจะใช่ ก็เลยขับไปต่อ
ครั้งสอง: กำลังจะข้ามสะพานบางประกงเส้นไปพนมสารคาม ขึ้นไปได้เกือบสุด เอาอีกอื้ออออ แล้วเพิ่งสังเกตุหน้าจอว่า ตัว D หายไป
ขยับเกียร์ก็ไม่ติด เข้า +/- ก็ไม่ติด เลยเปิดไฟกระพริบปล่อยไหลถอยลงมาจอดข้างทาง นึกแล้วว่าสวิชเกียร์แน่นอน แต่เข้าเกียร์ก็ไม่ติด เลย
ดับเครื่องเอาคืมตัวใหญ่ก้มมุดไปเคาะSwitch Gear แรงๆ2-3 ที พอมาstart ก็ติดปกติ เลยขับรถกลับบ้านเลยกะว่าจะมาเปลี่ยนรถ แต่ขับมาแล้ว
คิดไปเรื่อยเปื่อยว่าเกิดเหตุแบบนี้ไม่ค่อยแฮปปี้เลย เลยโทรเช็คอะไหล่นัดเปลี่ยนทันที ไม่ซ่อมหรือทำความสะอาดแล้ว 3,xxx บาท กับเวลา 7 ปี
สมควรแก่เวลา
วันอังคารทำการปกติเปลี่ยนเลย
(http://upic.me/i/m3/320mm_170713_0003.jpg)
part no
(http://upic.me/i/yi/320mm_170713_0007.jpg)
:D :D :D :D
-
:sd23: เข้ามาเก็บข้อมูลไว้ก่อน..
-
เจอเคสแบบพี่ต๋องพี่นะเลยอดกังวลไม่ได้ว่าจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ :-\ :-\ :-\ อายุรถเราก็ไล่เลี่ยกันด้วย :L4391: ระดับความร้ายแรงคงต้องจัดให้อยู่ในระดับสูงเลยครับสำหรับไอเท็มนี้ จริงๆถ้าไม่ได้ติดปัญหาเรื่องงบประมาณอะไรมาก ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าอายุรถครบ 7 ปีก็น่าจะเปลี่ยนไปเลยเหมือนสายพานไทมิ่งอะไรแบบนั้นแหล่ะครับ เพราะเรื่องแบบนี้มารอให้เกิดขึ้นก่อนแล้วค่อยแก้มันไม่ทันแน่ๆ ถึงเวลานั้นเราอาจจะไม่สามารถควบคุมรถได้เหมือนพี่นะก็ได้ :( :( :(
แต่ค่าตัวก็พอท้วมๆอยู่เหมือนกัน ไอ้เจ้า xxx นี่ไม่รู้เท่าไหร่ อาจจะเป็น 999 หรือเปล่า :L2739: คิดหนักเหมือนกันครับ :sd06:
-
รถพี่พีรามันเอ๋อๆเหมือนกันค่ะ หลังจากไปเปลี่ยนถ่ายของเหลว คือขับสองแล้วมันอืดๆไม่ลื่น พี่พีราเลยลองเปลี่ยนเป็นขับสี่ดูเหมือนกว่าเกียร์โฟร์จะทำงานใช้ระยะทางเป็นร่วม20กิโลเมตร ถึงบ้านจอดค้างคืนไว้ตอนเช้าเปลี่ยนขับสองจะไปส่งลูก...ปรากฎว่าไม่ยอมเปลี่ยน ยังโชว์เป็นขับโฟร์เลยเข้า 0 ทาง 0 ก็เลยตรวจว่าเป็นเพราะเซ็นเซอร์ตรวจจับความเร็วมันน่าจะเสื่อม วันนั้นถามช่างเปลี่ยนเลยไหม ช่างบอกยังคับ มันต้องทดสอบก่อนเพราะมันมีสองตัวไม่รู้ตัวไหน....ช่างก็เลยเลินนิ่งเกียร์ให้ใหม่ถ้ามีอาการอีกทีนี้ค่อยมาว่ากัน...ต้ังแต่นั้นมาก็ยังไม่มีอาการนะคะ
-
อาการ เกียร์ หน้าจอหาย ผมเจอตอนเลขไมล์ใกล้ๆ สองแสนโลครับ เจอปัญหาตอนกลางดึกด้วย พยายามจะเข้าเกียร์ D แต่วิ่งได้ไม่กี่เมตร ก็วืดเหมือนเกียร์ว่างอีก ทำแบบนี้อยู่หลายรอบ คิดแล้วว่าคงจะข้ามสะพานพระรามแปดไม่ไหวแน่ จอดข้างทางดีกว่า โชคดีมีรถอาสา จอดสแตนบายอยู่ฝั่งตรงข้ามเลยให้เค้าช่วยติดต่อหารถสไลด์มาเอารถขึ้นไปที่ศูนย์แถวบ้าน เสียค่ารถสไลด์ไป 3000 บาท
*พี่ๆ ท่านใดเลขไมล์เยอะๆ ก็ระวังๆ กันด้วยครับ ;D
-
:sd23: ขอบคุณทุกๆข้อมูลครับ ผมก็ใกล้ๆเลขสองแล้วคงต้องตรวจตราและดำเนินการเปลี่ยนก่อนดีกว่าให้เกิดปัญหา :L2753:
-
ส่วนใหญ่เกิดกับพวกขาแรงมั้ง แต่ละท่านที่รีวิว ออกตัวล้อฟรีทั้งนั้น
ส่วนผมไปเรื่อยๆ คงใช้ได้อีกสักพักละ ;D ;D ;D