Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ก้อง GunnerMan ที่ 28 ตุลาคม 2016, 18:00:14
-
ดีครับพี่ ๆ มีเรื่องรบกวนปรึกษานิดครับ
พอดีมีอู่ที่ทำรถดีเซลแถวบ้าน เขามีกล่องเสนอ เป็นกล่อง 3 อิน 1 ยก ดัน เร่ง ในกล่องเดียว จูนได้ของ อัลฟ่าเทค
พวกกล่องประเภทนี้มันโอเคไหมครับ หรือแยกกล่องจะดีกว่า
:sd23: :sd23:
-
สวัสดีครับพี่ก้อง
ส่วนตัวไม่เคยมีประสบการณ์กับกล่องยี่ห้อนี้ครับ แต่คิดว่า concept ของกล่องพวกนี้มันคงไม่หนีกันมาก ซึ่งความสำคัญก็จะไปตกอยู่ที่คนติดตั้ง คนจูน ว่ามีประสบการณ์กับน้องปามากน้อย มีความรับผิดชอบและบริการหลังการขายเป็นอย่างไร ที่สำคัญพี่ก้องต้องถามตัวเองด้วยว่าต้องการอะไรมากน้อยจากการติดตั้งกล่องเหล่านี้ด้วยครับ :L4399:
-
ดีครับพี่ ๆ มีเรื่องรบกวนปรึกษานิดครับ
พอดีมีอู่ที่ทำรถดีเซลแถวบ้าน เขามีกล่องเสนอ เป็นกล่อง 3 อิน 1 ยก ดัน เร่ง ในกล่องเดียว จูนได้ของ อัลฟ่าเทค
พวกกล่องประเภทนี้มันโอเคไหมครับ หรือแยกกล่องจะดีกว่า
:sd23: :sd23:
อัลฟ่ากับ mitsubishi ไม่ค่อยเหมาะครับยิ่งยกดันด้วย ใช้ไปซักพักจะเจอเรื่องแรกดันตกเนื่องจากกล่องหลักตรวจเจอแล้วสั้งลดแรงดันทำให้ช่วยปายห้อย แก้ไม่หายต้อง เฟลชกล่องหลักอย่างเดียวครับ แนะนำถ้าจะเล่นยกดัน ecu monster max ครับ
อันนี้เจอมาเองเลยครับ ตอนนี้เห็นมี HKS อีกตัวเลือกยังไงก็ลองศึกษาดูก่อนครับ
-
สวัสดีครับ ขออนุญาตถามสักนิด ไม่ทราบว่าพี่ต้องการอะไรกับกล่องแต่ง ถ้ากล่องที่เขาเสนอบริโภคน้ำมันเพิ่มกว่าเดิม พี่รับจุดนี้ได้ไหมครับ เห็นพี่โพสต์เลยเกิดข้อสงสัย ว่าจะติดตั้งเพื่อ? [ขออนุญาตวางลิ้งค์ของพี่ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5669.msg239555/topicseen.html#msg239555] ส่วนตัวไม่มีความรู้เรื่องกล่องประเภทนี้ครับ แต่เท่าทีอ่านในห้องสมุดปามาเนียเห็นว่าไม่น่าจะแตกต่างกันไม่ว่ายี่ห้อไหน (แนะนำพี่ลองใช้ฟั่งชั่นค้นหามุมขวาบนสุดดูมีทั้งความรู้และประสบการณ์จริงที่พี่ๆท่านอื่นได้ทดลอบแล้วก็มี พี่จะนำไปเปรียบเทียบหรือไม่ต้องลองผิดลองถูก) แต่ควรให้สำคัญคือเรื่องการรับผิดชอบและการบริการหลังการขาย เรียกง่ายๆว่า "จรรยาบรรณ" ไม่ใช่พอเกิดปัญหาแล้วบอกว่า อยากแรง อย่ากลัวพัง ครับ
-
กล่องรวมหรือแยกผลที่ได้เหมือนกันแต่กล่องรวมคนจูนจะจูนง่ายลดเวลาเพราะไม่ต้องแยกจูนแต่ละกล่อง ที่สำคัญขึ้นอยู่ที่คนติดตั้งจูนจะมีความเข้าใจรถแต่ละรุ่นแค่ไหนตามพี่ๆแนะนำเลย ยี่ห้อไหนดีเลือกเอาได้เลย :L4399:
-
ดีครับพี่ ๆ มีเรื่องรบกวนปรึกษานิดครับ
พอดีมีอู่ที่ทำรถดีเซลแถวบ้าน เขามีกล่องเสนอ เป็นกล่อง 3 อิน 1 ยก ดัน เร่ง ในกล่องเดียว จูนได้ของ อัลฟ่าเทค
พวกกล่องประเภทนี้มันโอเคไหมครับ หรือแยกกล่องจะดีกว่า
:sd23: :sd23:
ถ้าเรืองกล่องที่เข้ากับรถปาเจโร่ น่าจะกล่อง prospeed จากที่เคยสัมผัสน่ะครับ :sd23: :sd23: :sd23:
-
ถ้าเรืองกล่องที่เข้ากับรถปาเจโร่ น่าจะกล่อง prospeed จากที่เคยสัมผัสน่ะครับ :sd23: :sd23: :sd23:
มันเข้ากันยังไงครับพี่เจียร์ แชร์ประสบการณ์ใช้ให้พี่ๆ รวมถึงตัวผมทราบสักนิดครับ :L2759:
-
อยากทราบเช่นกันครับพี่เจียร์
-
ถ้าเรืองกล่องที่เข้ากับรถปาเจโร่ น่าจะกล่อง prospeed จากที่เคยสัมผัสน่ะครับ :sd23: :sd23: :sd23:
มันเข้ากันยังไงครับพี่เจียร์ แชร์ประสบการณ์ใช้ให้พี่ๆ รวมถึงตัวผมทราบสักนิดครับ :L2759:
อยากทราบเช่นกันครับพี่เจียร์
อยากทราบเช่นกันด้วยคนครับ
-
อัลฟ่ากับ mitsubishi ไม่ค่อยเหมาะครับยิ่งยกดันด้วย ใช้ไปซักพักจะเจอเรื่องแรกดันตกเนื่องจากกล่องหลักตรวจเจอแล้วสั้งลดแรงดันทำให้ช่วยปายห้อย แก้ไม่หายต้อง เฟลชกล่องหลักอย่างเดียวครับ แนะนำถ้าจะเล่นยกดัน ecu monster max ครับ
อันนี้เจอมาเองเลยครับ ตอนนี้เห็นมี HKS อีกตัวเลือกยังไงก็ลองศึกษาดูก่อนครับ
น่าจะมีรีวิวตัวนี้บ้างนะครับ แว่วๆว่ามีพี่ๆหลายคนติดมาแล้ว :L6419:
-
น่าจะมีรีวิวตัวนี้บ้างนะครับ แว่วๆว่ามีพี่ๆหลายคนติดมาแล้ว :L6419:
ตัองรอพี่หมู พิษณุโลก มารีวิวครับ เท่าทีทราบแกติดตั้งแบรนด์นี้อะครับ :L2739:
-
อยากทราบเช่นกันด้วยคนครับ
อยากทราบเช่นกันครับพี่เจียร์
มันเข้ากันยังไงครับพี่เจียร์ แชร์ประสบการณ์ใช้ให้พี่ๆ รวมถึงตัวผมทราบสักนิดครับ :L2759:
เท่าที่เคยได้ยินมา น่ะครับ พี่รถที่ใช้ทดสอบกล่อง prospeed เค้าใช้พวกรถตระกูล ไทรตั่น ปาเจโร่ ครับ เป็นรถทดสอบความเสถียนของกล่อง
ข้อมุูล ผมไม่แน่ใจว่า จิงเท้จขนาดไหน (โปรดใช้จักรยานในการรับชม ครับ) :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: :L2901:
-
เท่าที่เคยได้ยินมา น่ะครับ พี่รถที่ใช้ทดสอบกล่อง prospeed เค้าใช้พวกรถตระกูล ไทรตั่น ปาเจโร่ ครับ เป็นรถทดสอบความเสถียนของกล่อง
ข้อมุูล ผมไม่แน่ใจว่า จิงเท้จขนาดไหน (โปรดใช้จักรยานในการรับชม ครับ) :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: :L2901:
เอ้า ที่พี่เจียร์ ว่าสัมผัสมานี่คือฟังเค้าเล่ามาหรอครับ :sd42: :sd42:
-
เท่าที่เคยได้ยินมา น่ะครับ พี่รถที่ใช้ทดสอบกล่อง prospeed เค้าใช้พวกรถตระกูล ไทรตั่น ปาเจโร่ ครับ เป็นรถทดสอบความเสถียนของกล่อง
ข้อมุูล ผมไม่แน่ใจว่า จิงเท้จขนาดไหน (โปรดใช้จักรยานในการรับชม ครับ) :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: :L2901:
อืม อย่างไรเสียก็ต้องขอบคุณพี่เจียร์ สำหรับข้อมูลที่ได้จากการบอกว่าเขารือ เขาเล่ามาอีกที ครับ
อุต๊ะ!!ใช้วิจารณญาณ หรือจักรยาน ในการรับชม กันดี ใจเย็นๆครับ ;) ;D [ล้อเล่นนะครับ]
-
เท่าที่เคยได้ยินมา น่ะครับ พี่รถที่ใช้ทดสอบกล่อง prospeed เค้าใช้พวกรถตระกูล ไทรตั่น ปาเจโร่ ครับ เป็นรถทดสอบความเสถียนของกล่อง
ข้อมุูล ผมไม่แน่ใจว่า จิงเท้จขนาดไหน (โปรดใช้จักรยานในการรับชม ครับ) :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: :L2901:
รถ 2 รุ่นนี้เป็นตัว confirm ความเสถียร ได้เลยหรอ น่าสนใจ
-
เรื่องกล่องพูดมาก็หลายกระทู้ อยากจะบอกว่ามันอยู่ที่ค่าที่จูนครับ การทำงานของตัวกล่องไม่หนีกันมากหรอก
คำถามที่มักถามกันว่า กล่องนี้ กล่องนั้น ดีไหม?
คำนี้ต้องตอบ 2 คำตอบ
1. ดีในเรื่องความเสถียรของกล่อง มีการรบกวนอย่างอื่นเข้ามาไหม มีปัญหาเรื่องแฮงค์ค้าง หลวม สะเทือน แล้วรถมีอาการไหม (ตัวหลักอยู่ที่ชุดจ่ายไฟของกล่องครับ)
2. ดีในเรื่องใช้งาน แปลง่ายๆ วิ่งดีไหมนั่นแหละ? อันนี้อยู่ที่ค่าจูนลงไป ว่าจูนตามคนจูน จูนตามคนใช้ จูนตามพิกัดของเครื่องยนต์และตัวรถ ผลดีและผลเสียตามโฟกัสจุดที่จูนก็มีอีกเช่นกัน
Note :
* ถ้าใช้กัยยาวๆ ไม่มีปัญหาก็ดีไป ถ้าวันหนึ่งวันใดไปขยับปรับจูนตามความสนุกโดยไม่ยึดเรื่องพิกัดความสามารถของระบบควบคุมของเครื่องยนต์ อย่างเช่น pajero sport ก็จะออกอาการไม่สบายตามมาที่หลัง
* ถ้าวันใดที่เจ้า pajero sport คันเก่งเริ่มมีอาการเดินเบาไม่ได้ สำลัก จะดับตลอดเวลา รอบเครื่องแกว่งๆ ค่า CRP สูงกว่าค่าเป้าหมาย มีอาการหืดหอบเป็นระยะ เร่งไม่ออก เบาดับ ขึ้นมาเมื่อไหร่ละก็..........เตรียมทำใจเลย รีบหาหมอให้เร็วที่สุดความดันขึ้น(ไม่ใช่น้ำดันนะ) เข้าศูนย์โดนหลายหมื่น ยิ่งหากใช้ SMG แบบ auto clear ด้วยนะหาโรคไม่เจออีก แต่ก็สามารถไปดูใน log ได้ว่า code อะไร ถ้าไปดูแล้วออกเป็นเลข 73 74 78 หรือ 93 98 ละก็
:L2746: :L2737: :L4368:
ผมเคยเจอมาแล้ว.....เล่นเกินพิกัดก่อนเข้าสู่ การเขียนตำราเตือนๆกันไว้ 17-18 ตอนได้แล้วมั่ง ในห้องเครื่องยนต์ เพราะคนที่สอนการแก้ไขและเรื่องราวทั้งหมดบอกให้เขียนแชร์ไว้ให้เพื่อนๆในกลุ่ม
;)
-
มาช่วยแชร์ข้อมูลเสริมจากพี่เจียร์ครับ กล่อง pro speed รถผมใส่มา 4 ปี ระยะทาง 14x,xxx โล มีกล่อง ดัน+ยก ตัวกล่องปรับจูนได้ 2 โหมด บนพื้นฐานหัวฉีดเดิม(เครื่อง178HP) เปลี่ยนเทอร์โบใหม่
- จูนโหมดเขียว ใช้งานประจำวันในเมือง&ตจว. ขึ้นเขา ทางราบ บริโภคน้ำมัน 9.xx-10.xx โล/ลิตร (บูส 30 PSI)
- จูนโหมดแดง ใช้งานนานๆครั้ง บริโภคน้ำมัน 7.xx-8.xx โล/ลิตร (บูส 35 PSI)
ข้อดี
1. เสถียรไม่เอ๋อ
2. เทียบกับกล่องดันรางจูนคอมยี่ห้อนึงที่เคยใช้งาน กล่อง pro speed มีฟังชั่นการจูนมากกว่า จูนได้เนียนกว่า
3. จูนคุมบูสสำหรับโบวีจี ได้แม่นยำกว่ากล่องเดิม
4. จูนเสียงเครื่องยนต์ได้เงียบ ไม่เขกในรอบเดินเบา และจังหวะกดคันเร่ง
ข้อเสีย
1. ตัดต่อสายไฟ (แต่ตอนนี้มีบ้างที่ทำปลั๊กเสียบแล้ว)
**ส่วนที่ว่ากล่องยี่ห้อนี้จะเหมาะกับเครื่อง ปาเจโร่/ไทรทัน หรือไม่? ไม่มีข้อมูลครับ**
(http://upic.me/i/xz/img20150519204453.jpg)
-
มาช่วยแชร์ข้อมูลเสริมจากพี่เจียร์ครับ กล่อง pro speed รถผมใส่มา 4 ปี ระยะทาง 14x,xxx โล มีกล่อง ดัน+ยก ตัวกล่องปรับจูนได้ 2 โหมด บนพื้นฐานหัวฉีดเดิม(เครื่อง178HP) เปลี่ยนเทอร์โบใหม่
- จูนโหมดเขียว ใช้งานประจำวันในเมือง&ตจว. ขึ้นเขา ทางราบ บริโภคน้ำมัน 9.xx-10.xx โล/ลิตร (บูส 30 PSI)
- จูนโหมดแดง ใช้งานนานๆครั้ง บริโภคน้ำมัน 7.xx-8.xx โล/ลิตร (บูส 35 PSI)
ข้อดี
1. เสถียรไม่เอ๋อ
2. เทียบกับกล่องดันรางจูนคอมยี่ห้อนึงที่เคยใช้งาน กล่อง pro speed มีฟังชั่นการจูนมากกว่า จูนได้เนียนกว่า
3. จูนคุมบูสสำหรับโบวีจี ได้แม่นยำกว่ากล่องเดิม
4. จูนเสียงเครื่องยนต์ได้เงียบ ไม่เขกในรอบเดินเบา และจังหวะกดคันเร่ง
ข้อเสีย
1. ตัดต่อสายไฟ (แต่ตอนนี้มีบ้างที่ทำปลั๊กเสียบแล้ว)
**ส่วนที่ว่ากล่องยี่ห้อนี้จะเหมาะกับเครื่อง ปาเจโร่/ไทรทัน หรือไม่? ไม่มีข้อมูลครับ**
(http://upic.me/i/xz/img20150519204453.jpg)
เยี่ยมเลยครับ แบบนี้อยู่ที่ฝีมือคนจูน แล้วกล่องเดิมยี้ห้ออะไร รุ่นไหน มันเป็นอย่างไรครับ พอจะแชร์ได้ไหม
-
เยี่ยมเลยครับ แบบนี้อยู่ที่ฝีมือคนจูน แล้วกล่องเดิมยี้ห้ออะไร รุ่นไหน มันเป็นอย่างไรครับ พอจะแชร์ได้ไหม
สวัสดีครับพี่นะ ยี่ห้อกล่องขออนุญาตไม่เปิดเผย แต่ขอแชร์ว่ากล่องเดิม เป็นระบบไมโครคอนโทรเลอร์ มีโปรแกรมให้เลือก 2 เวอร์ชั่น สำเร็จรูป และแมนนวล เป็นกล่องที่เพื่อนผมทำเองใช้ใส่รถไทรทันแข่งเซอร์กิต ผมใช้กล่องนี้ในไทรทันตัว 140 คู่กับกล่องยก ecu shop โบ tf035 บูส25 ใช้งานอยู่ 4 ปี ผมเลือกใช้โปแกรมแบบแมนนวล ให้เพื่อนสอนจูน ก็สนุกดีได้จูนรถตัวเอง พอเปลี่ยนมาใช้ปาฯก็ย้ายกล่องมาใส่ ก็เจอปัญหาบูสไหล รถกินน้ำมัน จึงเป็นจุดเริ่มต้นการมาใช้กล่องปัจจุบันครับ แต่เพื่อนบอกว่ากล่องเดิมมีวิธีจูนคุมบูสได้เหมือนกัน ไม่ทันได้ไปศึกษา :L4399:
-
มาช่วยแชร์ข้อมูลเสริมจากพี่เจียร์ครับ กล่อง pro speed รถผมใส่มา 4 ปี ระยะทาง 14x,xxx โล มีกล่อง ดัน+ยก ตัวกล่องปรับจูนได้ 2 โหมด บนพื้นฐานหัวฉีดเดิม(เครื่อง178HP) เปลี่ยนเทอร์โบใหม่
- จูนโหมดเขียว ใช้งานประจำวันในเมือง&ตจว. ขึ้นเขา ทางราบ บริโภคน้ำมัน 9.xx-10.xx โล/ลิตร (บูส 30 PSI)
- จูนโหมดแดง ใช้งานนานๆครั้ง บริโภคน้ำมัน 7.xx-8.xx โล/ลิตร (บูส 35 PSI)
ข้อดี
1. เสถียรไม่เอ๋อ
2. เทียบกับกล่องดันรางจูนคอมยี่ห้อนึงที่เคยใช้งาน กล่อง pro speed มีฟังชั่นการจูนมากกว่า จูนได้เนียนกว่า
3. จูนคุมบูสสำหรับโบวีจี ได้แม่นยำกว่ากล่องเดิม
4. จูนเสียงเครื่องยนต์ได้เงียบ ไม่เขกในรอบเดินเบา และจังหวะกดคันเร่ง
ข้อเสีย
1. ตัดต่อสายไฟ (แต่ตอนนี้มีบ้างที่ทำปลั๊กเสียบแล้ว)
**ส่วนที่ว่ากล่องยี่ห้อนี้จะเหมาะกับเครื่อง ปาเจโร่/ไทรทัน หรือไม่? ไม่มีข้อมูลครับ**
(http://upic.me/i/xz/img20150519204453.jpg)
+1 ครับบบ
-
เอ้า ที่พี่เจียร์ ว่าสัมผัสมานี่คือฟังเค้าเล่ามาหรอครับ :sd42: :sd42:
ผมลองคุยกับจูนเนอร์ดู ครับ ส่วนตัวคิดว่า กล่องมันดูไม่มีราคา แต่ของข้างในค่อนข้างดีกว่าเจ้าอื่นๆ ครับ :L2901: :L2901: :L2901: :L2901:
-
รถ 2 รุ่นนี้เป็นตัว confirm ความเสถียร ได้เลยหรอ น่าสนใจ
ไม่ได้ยืนยัน ครับ ครับพี่คือ เท่าที่ใช้กับฟังเค้ามาก ครับ :L4399: :L4399: :L4399: :L4399:
-
มาแบบนี้ผมนี่......มึนงงกับจิตสัมผัส เลย ครับ
(http://i.imgur.com/jX8f5Fi.jpg)
-
มาเก็บข้อมูลครับ
ยังฟังเค้าคุยกันไม่รู้เรื่องเลย 555
สงสัยต้องหาเวลาไปอ่านเพิ่มใในกระทู้เก่า
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่ให้ข้อมูลนะครับ
-
โอ้โห มาอีกทีข้อมูลแน่นตึบ (จนมึนตึบด้วย) ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านมากครับ
จะได้มีข้อมูลไปพูดคุยกับอู่หน่อย :L2900: :L2900:
-
โอ้โห มาอีกทีข้อมูลแน่นตึบ (จนมึนตึบด้วย) ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านมากครับ
จะได้มีข้อมูลไปพูดคุยกับอู่หน่อย :L2900: :L2900:
ไม่ต้องมึนงงครับข้อมูลมาจากแหล่งในห้องเครื่องยนต์ของเว็บ เพียงแต่พี่ใช้เครื่องมือค้นหาที่มุมขวาบนก็จะเจอ เพราะพี่ไม่ใช่คนแรกและคนสุดท้ายที่จะถามเรื่องนี้ :L2736:
-
สวัสดีครับพี่นะ ยี่ห้อกล่องขออนุญาตไม่เปิดเผย แต่ขอแชร์ว่ากล่องเดิม เป็นระบบไมโครคอนโทรเลอร์ มีโปรแกรมให้เลือก 2 เวอร์ชั่น สำเร็จรูป และแมนนวล เป็นกล่องที่เพื่อนผมทำเองใช้ใส่รถไทรทันแข่งเซอร์กิต ผมใช้กล่องนี้ในไทรทันตัว 140 คู่กับกล่องยก ecu shop โบ tf035 บูส25 ใช้งานอยู่ 4 ปี ผมเลือกใช้โปแกรมแบบแมนนวล ให้เพื่อนสอนจูน ก็สนุกดีได้จูนรถตัวเอง พอเปลี่ยนมาใช้ปาฯก็ย้ายกล่องมาใส่ ก็เจอปัญหาบูสไหล รถกินน้ำมัน จึงเป็นจุดเริ่มต้นการมาใช้กล่องปัจจุบันครับ แต่เพื่อนบอกว่ากล่องเดิมมีวิธีจูนคุมบูสได้เหมือนกัน ไม่ทันได้ไปศึกษา :L4399:
ดีครับ ขับเอง จูนเอง เชื่อมือได้เลยว่าเนียนแทบทุกจุดเพราะขับเองทุกวัน
ส่วนของพวกผมที่เล่นกัน เกิดจากมีการร่วมทดลองกับกลุ่มหนึ่งที่ทำทดสอบเครื่องยนต์ของรถและได้ค่าลิมิตแต่ละช่วงมา พร้อมค่า peak ของอุปกรณ์บางตัวที่ต้องระวัง รวมถึงต้องยอมใช้ข้อด้อยของอุปกรณ์บางตัวเพื่อป้องกันการ over gain ในกรณีที่เราเผลอ จากนั้นไปหากล่องอะไรก็ได้ที่ทำหน้าที่หรือจูนค่าตรงนั้นตรงนี้ได้ให้จูนมาที่ค่าเป้าหมายแต่ละตัว และลองเอากล่องหลายๆตัวจากผู้ผลิตมาลองจูนจึงพบว่า กล่องบางตัวลงไปถึงค่านี้ไม่ได้ บางตัวขาด บางตัวเกิน บางตัว fix ค่าได้เลย เพราะเราต้องการแค่ความสัมพันธ์ของค่าต่างๆเท่านั้น จากนั้นเป็นเรื่องการรับประกันตัว Hardwareละ ไม่เกี่ยวกับสมูธไม่สมูธ และการทำแบบนี้มีข้อตกลงกับกล่องที่เอามาทดสอบว่าเราจะให้ผลของค่าแค่ 70 %ของข้อมูลเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น ค่าจริงจะไม่ได้ให้ไปเพื่อการใดๆหรือขายในตลาดทั้งหมด ยี้ห้อและร้านและสิ่งที่เห็นคือเฉพาะกิจไม่ใช่ปกติ เห็นบางกระแสตามหาตัวร้าน ตามหาตัวแทน เพราะคงเข้าใจว่ายี้ห้อบนกล่องเหมือนกันหมด ถ้าติดตามมาจะเข้าใจว่ากล่องข้างในแต่ละรุ่นที่เรามาทดสอบมันสลับแบรน์กันอยู่ครับ อย่างชื่อและสัญลักษณ์ก็มาจากพี่อีอด ราชรีและตัวการ์ตูนของคนๆหนึ่งที่หลงไหลมากช่วงนั้น เลยติดปากกันมาเท่านั้นเอง พอดีพวกเราไม่ใช่ตัวแทนขายเลยไม่ได้ติดตามสนใจเท่าไหร่ทดสอบจบก็คือจบ ได้ตามค่าเป้าหมายแลัวหาเรื่องสนุกไปเล่นอย่างอื่นต่อ มันอาจจะไม่ดีที่สุดหรือเทียบกับความพอใจที่สุดของคนขับซึ่งเป้าหมายของเราไม่ใช่คนขับแต่เราทำให้ดีและได้ค่าเป้าหมายตามโจทย์ที่ตั้งไว้ครับ คนขับก็รับรู้ เรียนรู้แต่หากต้องการมากกว่านี้ก็เชิญ พิจารณาตัวอื่นตามอัธยาศัยได้เลยเช่นกันมีหลายท่านที่ไปลองของใหม่ก็มีครับ
แต่สำหรับคนที่มีตัวจูนขับเองจูนเองไปเรื่อยๆเก็บไปเรื่อยๆแบบนี้ เชื่อมือได้เลยว่าส่วนใหญ่จะสมบูรณ์มากกว่า 95%
:L2734:
-
ดีครับ ขับเอง จูนเอง เชื่อมือได้เลยว่าเนียนแทบทุกจุดเพราะขับเองทุกวัน
ส่วนของพวกผมที่เล่นกัน เกิดจากมีการร่วมทดลองกับกลุ่มหนึ่งที่ทำทดสอบเครื่องยนต์ของรถและได้ค่าลิมิตแต่ละช่วงมา พร้อมค่า peak ของอุปกรณ์บางตัวที่ต้องระวัง รวมถึงต้องยอมใช้ข้อด้อยของอุปกรณ์บางตัวเพื่อป้องกันการ over gain ในกรณีที่เราเผลอ จากนั้นไปหากล่องอะไรก็ได้ที่ทำหน้าที่หรือจูนค่าตรงนั้นตรงนี้ได้ให้จูนมาที่ค่าเป้าหมายแต่ละตัว และลองเอากล่องหลายๆตัวจากผู้ผลิตมาลองจูนจึงพบว่า กล่องบางตัวลงไปถึงค่านี้ไม่ได้ บางตัวขาด บางตัวเกิน บางตัว fix ค่าได้เลย เพราะเราต้องการแค่ความสัมพันธ์ของค่าต่างๆเท่านั้น จากนั้นเป็นเรื่องการรับประกันตัว Hardwareละ ไม่เกี่ยวกับสมูธไม่สมูธ และการทำแบบนี้มีข้อตกลงกับกล่องที่เอามาทดสอบว่าเราจะให้ผลของค่าแค่ 70 %ของข้อมูลเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น ค่าจริงจะไม่ได้ให้ไปเพื่อการใดๆหรือขายในตลาดทั้งหมด ยี้ห้อและร้านและสิ่งที่เห็นคือเฉพาะกิจไม่ใช่ปกติ เห็นบางกระแสตามหาตัวร้าน ตามหาตัวแทน เพราะคงเข้าใจว่ายี้ห้อบนกล่องเหมือนกันหมด ถ้าติดตามมาจะเข้าใจว่ากล่องข้างในแต่ละรุ่นที่เรามาทดสอบมันสลับแบรน์กันอยู่ครับ อย่างชื่อและสัญลักษณ์ก็มาจากพี่อีอด ราชรีและตัวการ์ตูนของคนๆหนึ่งที่หลงไหลมากช่วงนั้น เลยติดปากกันมาเท่านั้นเอง พอดีพวกเราไม่ใช่ตัวแทนขายเลยไม่ได้ติดตามสนใจเท่าไหร่ทดสอบจบก็คือจบ ได้ตามค่าเป้าหมายแลัวหาเรื่องสนุกไปเล่นอย่างอื่นต่อ มันอาจจะไม่ดีที่สุดหรือเทียบกับความพอใจที่สุดของคนขับซึ่งเป้าหมายของเราไม่ใช่คนขับแต่เราทำให้ดีและได้ค่าเป้าหมายตามโจทย์ที่ตั้งไว้ครับ คนขับก็รับรู้ เรียนรู้แต่หากต้องการมากกว่านี้ก็เชิญ พิจารณาตัวอื่นตามอัธยาศัยได้เลยเช่นกันมีหลายท่านที่ไปลองของใหม่ก็มีครับ
แต่สำหรับคนที่มีตัวจูนขับเองจูนเองไปเรื่อยๆเก็บไปเรื่อยๆแบบนี้ เชื่อมือได้เลยว่าส่วนใหญ่จะสมบูรณ์มากกว่า 95%
:L2734:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่นะ :L4399:
-
ดีครับ ขับเอง จูนเอง เชื่อมือได้เลยว่าเนียนแทบทุกจุดเพราะขับเองทุกวัน
ส่วนของพวกผมที่เล่นกัน เกิดจากมีการร่วมทดลองกับกลุ่มหนึ่งที่ทำทดสอบเครื่องยนต์ของรถและได้ค่าลิมิตแต่ละช่วงมา พร้อมค่า peak ของอุปกรณ์บางตัวที่ต้องระวัง รวมถึงต้องยอมใช้ข้อด้อยของอุปกรณ์บางตัวเพื่อป้องกันการ over gain ในกรณีที่เราเผลอ จากนั้นไปหากล่องอะไรก็ได้ที่ทำหน้าที่หรือจูนค่าตรงนั้นตรงนี้ได้ให้จูนมาที่ค่าเป้าหมายแต่ละตัว และลองเอากล่องหลายๆตัวจากผู้ผลิตมาลองจูนจึงพบว่า กล่องบางตัวลงไปถึงค่านี้ไม่ได้ บางตัวขาด บางตัวเกิน บางตัว fix ค่าได้เลย เพราะเราต้องการแค่ความสัมพันธ์ของค่าต่างๆเท่านั้น จากนั้นเป็นเรื่องการรับประกันตัว Hardwareละ ไม่เกี่ยวกับสมูธไม่สมูธ และการทำแบบนี้มีข้อตกลงกับกล่องที่เอามาทดสอบว่าเราจะให้ผลของค่าแค่ 70 %ของข้อมูลเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น ค่าจริงจะไม่ได้ให้ไปเพื่อการใดๆหรือขายในตลาดทั้งหมด ยี้ห้อและร้านและสิ่งที่เห็นคือเฉพาะกิจไม่ใช่ปกติ เห็นบางกระแสตามหาตัวร้าน ตามหาตัวแทน เพราะคงเข้าใจว่ายี้ห้อบนกล่องเหมือนกันหมด ถ้าติดตามมาจะเข้าใจว่ากล่องข้างในแต่ละรุ่นที่เรามาทดสอบมันสลับแบรน์กันอยู่ครับ อย่างชื่อและสัญลักษณ์ก็มาจากพี่อีอด ราชรีและตัวการ์ตูนของคนๆหนึ่งที่หลงไหลมากช่วงนั้น เลยติดปากกันมาเท่านั้นเอง พอดีพวกเราไม่ใช่ตัวแทนขายเลยไม่ได้ติดตามสนใจเท่าไหร่ทดสอบจบก็คือจบ ได้ตามค่าเป้าหมายแลัวหาเรื่องสนุกไปเล่นอย่างอื่นต่อ มันอาจจะไม่ดีที่สุดหรือเทียบกับความพอใจที่สุดของคนขับซึ่งเป้าหมายของเราไม่ใช่คนขับแต่เราทำให้ดีและได้ค่าเป้าหมายตามโจทย์ที่ตั้งไว้ครับ คนขับก็รับรู้ เรียนรู้แต่หากต้องการมากกว่านี้ก็เชิญ พิจารณาตัวอื่นตามอัธยาศัยได้เลยเช่นกันมีหลายท่านที่ไปลองของใหม่ก็มีครับ
แต่สำหรับคนที่มีตัวจูนขับเองจูนเองไปเรื่อยๆเก็บไปเรื่อยๆแบบนี้ เชื่อมือได้เลยว่าส่วนใหญ่จะสมบูรณ์มากกว่า 95%
:L2734:
ความรุ้ไหม่ครับบ ขอบคุนครับ :L2900: :L2900: สอบถามเพิ่มเติม ครับ ไม่ทราบว่าโดยส่วนตัว พี่น่ะแนะนำเล่นยี่ห้อไหนดี ครับ
-
ปูเสื่ออย่างเดียวครับผม :sd42:
-
ความรุ้ไหม่ครับบ ขอบคุนครับ :L2900: :L2900: สอบถามเพิ่มเติม ครับ ไม่ทราบว่าโดยส่วนตัว พี่น่ะแนะนำเล่นยี่ห้อไหนดี ครับ
เป็นคำถามที่มีคำตอบชัดเจนเยอะมาก ถ้าได้อ่านและติดตาม ;)
ขอตอบว่าเป็นตัวเดียวกับที่เพื่อนๆในนี้ส่วนใหญ่ติดตั้งกันและแบบเดียวกัน แต่เป็นสูตรเฉพาะปามาเนียและโปรแกรมจูนที่มีโลโก้ปามาเนียอยู่ในโปรแกรมจูนทั้งค่าย ECU และ อื่นๆ
แต่ถ้าเป็นกล่องอื่นๆขอแนะนำว่าให้เน้นส่วนของ power supply ของกล่องแค่นั้นเพราะเป็นส่วนสำคัญในการทำงานหลักของอุปกรณ์ทุกสภาวะอุณหภูมิ ของถูกมักใช้อุปกรณ์ไม่ค่อยดี
ทำให้เกิดปัญหาเรื่องร้อน แฮงค์ ไฟไม่นิ่ง ฟิตติ้งค่าไม่อยู่ แกว่งค่าตามความร้อนเพราะเกิดค่าสูญเสีย พอค่าไม่นิ่งกล่องหลักก็เก็บค่าเข้า history log เพื่อเฉลี่ยค่ากลางให้ พอค่าที่ได้มา
ใช้จริงเป็นค่าโดนเฉลี่ยมาบางทีออกอาการเหมือนมีการเปลี่ยนแปลงต่างไปจากเดิม พอถอดแบตเคลียค่าออกก็ใช้ได้ ที่พูดมานี่แค่ผลจาก power supply นะ ยังไม่ไปพูดเรื่องอื่นๆ
ประมาณนี้ครับ
-
:L4365: แอบอยู่นาน มากม้าก แล้วครับ :L4387:
ยังไม่ได้จัดสักที :L2739: