Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 13 สิงหาคม 2016, 23:11:31
-
สวัสดีครับ พี่ๆปามาเนีย จากกระทู้ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5571.0.html
ของพี่หยกกับปัญหาเสียงดังจากผ้าเบรค ตกลงเกิดจากปัญหาของตัวผลิตภัณฑ์ผ้าเบรค หรือจากจานเบรค (แบบเปลี่ยนผ้าเบรคแล้วไม่เจียรจานเบรค) กันแน่
***ขออนุญาตพี่หยกแยกตั้งกระทู้ออกมาอีกกระทู้ ครับ
บังเอิญผมนำรถเข้าเช็คตามระยะทาง 120,000 กม. เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2559 ก็นัดอู่ไม่ถึงร้อยหรืออู่ไม่เต็มร้อยเพื่อรับบริการ จนมาถึงขั้นตอน ตรวจสอบเบรคหน้า/หลังปรากฏว่าต้องเปลี่ยนผ้าใหม่ทั้งคู่ ซึงก็เลือกใช้ ผ้าเบรคPRO SPEC สำหรับเบรคหน้า (โดยเปลี่ยนแบบไม่เจียรจาน) ใช้ในกรุงเทพฯสักพัก ก็ได้ยินนางครางเกิดขึ้นอีกช่วงค่อยๆแตะเบรค หรือว่าผ้าเบรคยังใหม่ยังไม่ได้เบินอินหว่า กลับไปหาอู่อีกครั้งเมื่อวันพุธ 10 ส.ค. 2559 ให้ขัดทำความสะอาดทั้งผ้าเบรคและจานเบรค จากนั้นก็ได้มีโอกาสดีทดสอบระยะทางกรุงเทพ-ระยอง ไป/กลับ ผลปรากฏว่ายังมีเสียงนางครวญครางเหมือนเดิม ก็กลับไปอู่อีกครั้ง 13 ส.ค. 2559 ตอนนี้ทางอู่เลยเคลมผ้าเบรคให้ใหม่ พร้อมได้สลับเปลี่ยนจานเบรคที่เจียรปรับผิวหน้าเรียบร้อย
*** ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ ผ้าเบรครุ่น PRO SPEC ก็ใช้ N500 ตัวเดิม มาตลอด โดยไม่เจียรจานเบรค และก่อนเปลี่ยนใช้
PRO SPEC สภาพจานเบรคใช้เล็บสัมผัสก็ไม่เป็นร่องหรือรอนของจานเบรค
///// ผ้าเบรคสั่งล๊อคใหม่มาเลย เพื่อการเคลมครั้งนี้ ต้องขอบคุณพี่เจ้าของอู่ไม่ถึงร้อยหรืออู่ไม่เต็มร้อย กับการดูแลเคสนี้
(http://i.imgur.com/c2Hz5Yh.jpg)
///// จานเบรคเดิมกับร่องรอยการใช้งาน
(http://i.imgur.com/MxUebi0.jpg)
///// เปลี่ยนจานเบรคที่ผ่านเจียรปรับหน้าใสวิ้งๆ
(http://i.imgur.com/vml1Syf.jpg)
**** ติดตามตอนต่อไป ว่าผลหลังจากเคลมผ้าเบรค กับ จานเบรคที่เจียรปรับหน้า
-
ต้องขอบคุณอู่ไม่ถึงร้อย หรือไม่เต็มร้อย ที่เคลมผ้าเบรค เพื่อให้ทดสอบต่อ
เดี๋ยวส่งบิลไปเก็บค่าโฆษณา :L2754:
-
มารอฟังผลครับ :L2732: :L2732: :L2732:
ป.ล. ผมกำลังคิดว่าจานเบรคซื้อมาใช้ก็ต้องสึกหรอบ้างเป็นธรรมดา ถึงแม้จะเป็นจานเทพก็ยังมีวันวันบางลงตามกาลเวลาแลกกับความปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่เนื้อจานมันหายไปทีละน้อย ต่อไปอาจจะหาจานธรรมดาแบบไม่ต้องเจาะรูมาใส่บ้าง ไม่จำเป็นต้องใช้จานเทวดาก็ได้เพราะเวลาที่ต้องเจียรจานเพื่อแก้ไขปัญหาหรือเพื่อพิสูจน์อะไรบางอย่างจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดาย :'( :'( :'( (ที่ร้านผ้าเบรคก็เชียร์ให้เจียรผ้าเบรคจัง ไอ้เราเห็นผ้าเบรคมันผิวไม่เรียบแต่ก็ยังยืนยันว่าไม่เจียร แต่ในใจก็ไม่ค่อยสบายใจเพราะยังคงคิดเสมอและสงสัยว่าถ้าเจียรไปให้เรียบมันจะดีกว่าเดิมขนาดไหนน๊อ :-\ :-\ :-\ )
-
มารอฟังผลเช่นกันครับ
-
อ่านหัวกระทู้ตอนแรกเข้าใจไปไกลว่านางไหน พอเข้ามาอ่านเลยถึงบางอ้อครับ :L2754:
-
ขอมารอฟังผลด้วยคนครับพี่ต๋อง
-
มารอฟังผลครับ :L2732: :L2732: :L2732:
ป.ล. ผมกำลังคิดว่าจานเบรคซื้อมาใช้ก็ต้องสึกหรอบ้างเป็นธรรมดา ถึงแม้จะเป็นจานเทพก็ยังมีวันวันบางลงตามกาลเวลาแลกกับความปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่เนื้อจานมันหายไปทีละน้อย ต่อไปอาจจะหาจานธรรมดาแบบไม่ต้องเจาะรูมาใส่บ้าง ไม่จำเป็นต้องใช้จานเทวดาก็ได้เพราะเวลาที่ต้องเจียรจานเพื่อแก้ไขปัญหาหรือเพื่อพิสูจน์อะไรบางอย่างจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดาย :'( :'( :'( (ที่ร้านผ้าเบรคก็เชียร์ให้เจียรผ้าเบรคจัง ไอ้เราเห็นผ้าเบรคมันผิวไม่เรียบแต่ก็ยังยืนยันว่าไม่เจียร แต่ในใจก็ไม่ค่อยสบายใจเพราะยังคงคิดเสมอและสงสัยว่าถ้าเจียรไปให้เรียบมันจะดีกว่าเดิมขนาดไหนน๊อ :-\ :-\ :-\ )
ความเห็นของผมนะพี่หยกผมว่าถ้าสภาพจานมันสึกไปมาก ก็ตัดใจเจียร์เถอะ ผมว่าประสิทธิ์ภาพการเบรคไม่น่าจะลดลงมาก แต่ระยะเวลาการสึกหรออาจจะเร็วซักหน่อย
แต่ถ้าผมจำไม่ผิดพี่คนนั้นก็แนะนำไว้ที่ 50000 โลควรเปลี่ยนอยู่แล้ว แต่ถ้าพี่จะใช้โดยไม่เจียร์จานเดี๋ยวผ้าเบรคมันก็จะสึกเข้ากับจานอยู่แล้ว ช่วงแรกอาจจะเบรคไม่ค่อยอยู่
นะถ้ามีความซวยช่วงนี้มาพอดีนะพี่......... :L4386:
-
ความเห็นของผมนะพี่หยกผมว่าถ้าสภาพจานมันสึกไปมาก ก็ตัดใจเจียร์เถอะ ผมว่าประสิทธิ์ภาพการเบรคไม่น่าจะลดลงมาก แต่ระยะเวลาการสึกหรออาจจะเร็วซักหน่อย
แต่ถ้าผมจำไม่ผิดพี่คนนั้นก็แนะนำไว้ที่ 50000 โลควรเปลี่ยนอยู่แล้ว แต่ถ้าพี่จะใช้โดยไม่เจียร์จานเดี๋ยวผ้าเบรคมันก็จะสึกเข้ากับจานอยู่แล้ว ช่วงแรกอาจจะเบรคไม่ค่อยอยู่
นะถ้ามีความซวยช่วงนี้มาพอดีนะพี่......... :L4386:
ตอนที่คุยกับที่ร้านเขาบอกว่าสาเหตุหลักของเสียงดังมาจากการไม่ยอมเจียรจานเบรค แต่ผมคิดว่าไม่น่าใช่ ผมเห็นด้วยกับพี่นฤพนธ์ที่บอกว่าหน้าผ้าเบรคมันจะเข้ากับจานไปเองหลังการใช้งาน ดังนั่นเสียงตะดังหรือไม่ดังไม่น่าจะขึ้นอยู่กับจานเบรค เชื่อว่าเป็นที่ผ้าเบรคมากกว่าครับ
-
มารอฟังผลครับ :L2732: :L2732: :L2732:
ป.ล. ผมกำลังคิดว่าจานเบรคซื้อมาใช้ก็ต้องสึกหรอบ้างเป็นธรรมดา ถึงแม้จะเป็นจานเทพก็ยังมีวันวันบางลงตามกาลเวลาแลกกับความปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่เนื้อจานมันหายไปทีละน้อย ต่อไปอาจจะหาจานธรรมดาแบบไม่ต้องเจาะรูมาใส่บ้าง ไม่จำเป็นต้องใช้จานเทวดาก็ได้เพราะเวลาที่ต้องเจียรจานเพื่อแก้ไขปัญหาหรือเพื่อพิสูจน์อะไรบางอย่างจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดาย :'( :'( :'( (ที่ร้านผ้าเบรคก็เชียร์ให้เจียรผ้าเบรคจัง ไอ้เราเห็นผ้าเบรคมันผิวไม่เรียบแต่ก็ยังยืนยันว่าไม่เจียร แต่ในใจก็ไม่ค่อยสบายใจเพราะยังคงคิดเสมอและสงสัยว่าถ้าเจียรไปให้เรียบมันจะดีกว่าเดิมขนาดไหนน๊อ :-\ :-\ :-\ )
ผมไม่เคยเจียร ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ วันนั้นเห็นของพี่ต๋องแล้วผมกะว่าถ้าไม่จบกับ prospec เดี๋ยวผมเปลี่ยนรุ่นอื่นแน่ครับ
ที่ทราบมาว่า ตัวใหม่นี้ทำที่โรงงานใหม่แล้วแต่เคลมว่าคุณสมบัติเดียวกัน แต่อ่านคุณสมบัติเรื่องแรงเสียดทานดันไปต่ำกว่าตัว spec mu ที่ราคาถูกกว่า
ผมสนใจคำว่า Mu Spec กับ Spec Mu เหมือนกันไหม 55555 ( ลองถามพวกตัวแทนดู ว่าตอบได้ทันที หรือตอบขอไปที)
----------------------------------------------------------------
มีจานเบรคกับผ้าเบรคอีก 1 ยี้ห้อ ที่มีคนแนะนำกันเป็นตัวเลือกที่ดีเพิ่มจากDBA แต่ราคารวมผ้าเบรคแล้วจะแพงกว่า DBA+N500 อยู่ 3-4000 บาท
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
:L2761:
-
ส่วน N500 ตัวใหม่ที่เปลี่ยน ชื่อไปนั้น ใครเพิ่งเปลี่ยนมาก็มารายงานผลเป็นระยะ และ update ผลกันด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
:L4399:
-
:L2732: ขอรอฟังความคืบหน้าด้วยคนครัชพี่ๆ
-
ผมไม่เคยเจียร ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ วันนั้นเห็นของพี่ต๋องแล้วผมกะว่าถ้าไม่จบกับ prospec เดี๋ยวผมเปลี่ยนรุ่นอื่นแน่ครับ
ที่ทราบมาว่า ตัวใหม่นี้ทำที่โรงงานใหม่แล้วแต่เคลมว่าคุณสมบัติเดียวกัน แต่อ่านคุณสมบัติเรื่องแรงเสียดทานดันไปต่ำกว่าตัว spec mu ที่ราคาถูกกว่า
ผมสนใจคำว่า Mu Spec กับ Spec Mu เหมือนกันไหม 55555 ( ลองถามพวกตัวแทนดู ว่าตอบได้ทันที หรือตอบขอไปที)
----------------------------------------------------------------
มีจานเบรคกับผ้าเบรคอีก 1 ยี้ห้อ ที่มีคนแนะนำกันเป็นตัวเลือกที่ดีเพิ่มจากDBA แต่ราคารวมผ้าเบรคแล้วจะแพงกว่า DBA+N500 อยู่ 3-4000 บาท
:L2761:
ตอนแรกๆที่พบปัญหานี้ผมก็เคยคิดเหมือนกันว่าจะกลับไปใช้รุ่น Mu Spec เพราะเคยใช้อยู่ครั้งนึงผมชอบมาก จำได้ว่าเวลาเบรคมันนุ่มเท้าและดูดดีเหลือเกิน แต่เนื่องจากผ้าเบรคมันนุ่มมากนี่เองเลยทำให้ผ้าเบรคมันหมดเร็วไปหน่อยกับระยะทางแค่ 10,000 กม. ถึงแม้ราคาจะถูกกว่าก็จริงแต่หากคำนวนจากระยะทางมาตรฐานที่ 30,000 กม.ก็ต้องถือว่าแพงกว่า N500 อยู่พอสมควรเหมือนกัน ตอนนั้นผมเลยตัดสินใจใช้ตัว N500 ต่อไป
------------------------------------------------------------------
ส่วนจานเบรคกับผ้าเบรคที่พีนะหมายถึง ถ้าผมเดาไม่ผิดก็น่าจะเป็น 1 ใน 2 ยี่ห้อนี้เนี่ยแหล่ะ >> ถ้าไม่ใช่ 1) E__(อักษร3ตัว) ก็น่าจะเป็น 2) Di__el ตัวแรกมาจาก UK/USA ตัวที่สองเป็นของญี่ปุ่นแต่เกรดพรีเมี่ยมทั้งคู่ ที่จริงผมก็เล็งๆไว้นานแล้วเหมือนกันครับ กะว่าถ้าต้องเปลี่ยนจานเบรคก็อยากจะลอง 2 ตัวนี้ดูบ้าง
:L2732: :L2732: :L2732:
-
ตอนแรกๆที่พบปัญหานี้ผมก็เคยคิดเหมือนกันว่าจะกลับไปใช้รุ่น Mu Spec เพราะเคยใช้อยู่ครั้งนึงผมชอบมาก จำได้ว่าเวลาเบรคมันนุ่มเท้าและดูดดีเหลือเกิน แต่เนื่องจากผ้าเบรคมันนุ่มมากนี่เองเลยทำให้ผ้าเบรคมันหมดเร็วไปหน่อยกับระยะทางแค่ 10,000 กม. ถึงแม้ราคาจะถูกกว่าก็จริงแต่หากคำนวนจากระยะทางมาตรฐานที่ 30,000 กม.ก็ต้องถือว่าแพงกว่า N500 อยู่พอสมควรเหมือนกัน ตอนนั้นผมเลยตัดสินใจใช้ตัว N500 ต่อไป
------------------------------------------------------------------
ส่วนจานเบรคกับผ้าเบรคที่พีนะหมายถึง ถ้าผมเดาไม่ผิดก็น่าจะเป็น 1 ใน 2 ยี่ห้อนี้เนี่ยแหล่ะ >> ถ้าไม่ใช่ 1) E__(อักษร3ตัว) ก็น่าจะเป็น 2) Di__el ตัวแรกของออสเตรเลีย ตัวที่สองคิดว่าเป็นของญี่ปุ่นแต่เกรดพรีเมี่ยมทั้งคู่ ที่จริงผมก็เล็งๆไว้นานแล้วเหมือนกันครับ กะว่าถ้าต้องเปลี่ยนจานเบรคก็อยากจะลอง 2 ตัวนี้ดูบ้าง
:L2732: :L2732: :L2732:
ไว้ผมมาตั้งกระทู้รีวิวให้ครับพี่หยก วันที่ไปทำเบรคผมเจอพี่นะพอดีครับผม ได้คุยกันปุ๊ปนึงพี่เค้าแชร์ความรู้ให้หลายอย่างอยู่ครับ
พอดีตอนเที่ยงผมรีบออกไปรับลูกเรียนพิเศษที่ซังฮั้ ยังไม่ทันได้ร่ำลาพี่นะเค้าเลยต้องรีบเผ่นออกมาก่อนครับผม
มีถ่ายรูปไว้เยอะพอควรสำหรับเบรคชุดนี้อ่ะครับ ใช้มา1ปีพอดี เด๋วมาลงให้ยาวๆครับ :)
-
ไว้ผมมาตั้งกระทู้รีวิวให้ครับพี่หยก วันที่ไปทำเบรคผมเจอพี่นะพอดีครับผม ได้คุยกันปุ๊ปนึงพี่เค้าแชร์ความรู้ให้หลายอย่างอยู่ครับ
พอดีตอนเที่ยงผมรีบออกไปรับลูกเรียนพิเศษที่ซังฮั้ ยังไม่ทันได้ร่ำลาพี่นะเค้าเลยต้องรีบเผ่นออกมาก่อนครับผม
มีถ่ายรูปไว้เยอะพอควรสำหรับเบรคชุดนี้อ่ะครับ ใช้มา1ปีพอดี เด๋วมาลงให้ยาวๆครับ :)
รอชมครับพี่บี
-
ไว้ผมมาตั้งกระทู้รีวิวให้ครับพี่หยก วันที่ไปทำเบรคผมเจอพี่นะพอดีครับผม ได้คุยกันปุ๊ปนึงพี่เค้าแชร์ความรู้ให้หลายอย่างอยู่ครับ
พอดีตอนเที่ยงผมรีบออกไปรับลูกเรียนพิเศษที่ซังฮั้ ยังไม่ทันได้ร่ำลาพี่นะเค้าเลยต้องรีบเผ่นออกมาก่อนครับผม
มีถ่ายรูปไว้เยอะพอควรสำหรับเบรคชุดนี้อ่ะครับ ใช้มา1ปีพอดี เด๋วมาลงให้ยาวๆครับ :)
ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่บี รออ่านรีวิวนะครับ :L2758:
ป.ล. ขอแก้ไขข้อมูลเกี่ยวกับผู้ผลิตจานเบรคและผ้าเบรคยี่ห้อ E__ (อักษร3ตัว) ที่ผมเคยลงไว้ว่ามาจากออสเตรเลียนะครับ ที่ถูกแล้วผู้ผลิตมีโรงงานอยู่ทั้งใน UK และ USA ครับ
:L4399:
-
ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่บี รออ่านรีวิวนะครับ :L2758:
ป.ล. ขอแก้ไขข้อมูลเกี่ยวกับผู้ผลิตจานเบรคและผ้าเบรคยี่ห้อ E__ (อักษร3ตัว) ที่ผมเคยลงไว้ว่ามาจากออสเตรเลียนะครับ ที่ถูกแล้วผู้ผลิตมีโรงงานอยู่ทั้งใน UK และ USA ครับ
:L4399:
เรียบร้อยครับพี ;D
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5596.0.html
-
ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่บี รออ่านรีวิวนะครับ :L2758:
ป.ล. ขอแก้ไขข้อมูลเกี่ยวกับผู้ผลิตจานเบรคและผ้าเบรคยี่ห้อ E__ (อักษร3ตัว) ที่ผมเคยลงไว้ว่ามาจากออสเตรเลียนะครับ ที่ถูกแล้วผู้ผลิตมีโรงงานอยู่ทั้งใน UK และ USA ครับ
:L4399:
E อะไรหรอพี่หยก E...............ไก่---ไข่----มด :sd42: :sd42:
-
เรียบร้อยครับพี ;D
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5596.0.html
:L4373: รีวิวได้ :L2906: มากครับพี่บี :L2900: :L2734:
E อะไรหรอพี่หยก E...............ไก่---ไข่----มด :sd42: :sd42:
มันคือ EBC ครับ ;) ;) ;)
-
ได้เวลารายงานผล จากการเคลมผ้าเบรคเมื่อวันที่ 13 ส.ค. + 1 ก.ย. 59 รวม 20 วัน ผ่านการใช้งานสภาพปกติ ลุยฝน อาการเสียงจากนาง แทบไม่มีเลย อาจจะมีบ้างคงเกิดจากความร้อนสะสมทำให้ผ้าเบรคไหม้แตะเบรคเบาๆอาจะมีเสียงบ้างนิดหน่อย ถ้าไม่จับผิดแบบเอาเป็นเอาตาย เดี๋ยวให้ช่างขัดผ้าเบรคน่าจะหาย ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมรับได้ระดับหนึ่ง แต่ระยะยาวว่ากันอีกครั้งว่ายังมีอาการเดิมไหม และจะได้เลขไมล์เท่าไร ว่ากันอีกครั้ง
***มีข่าวดีมากๆ สำหรับพี่ๆปามาเนีย ที่เปลี่ยนมาใช้ผ้าเบรคของPRO SPEC แล้วมีอาการเสียงดัง ทางอู่ไม่เกินร้อยยินดีเคลมให้พี่ๆทุกท่าน ไม่ว่าจะเปลี่ยนที่ไหนมา ทางอู่ไม่เต็มร้อยยินดีเคลมให้ สิทธิ์เฉพาะสมาชิกปามาเนีย ที่มีสติ๊กเกอร์คลับปามาเนีย แบบใดก็ได้ เท่านั้น แบบนี้มอบ :L6428: ให้เจ้าของอู่ไม่เต็มร้อย เลย
///โปรดใช้วิจารณญาณรับข่าวสาร เป็นการรีวิวไม่ค่อยเก่ง อาศัยความรู้สึกส่วนตัวจากการใช้งาน
-
:L2900: :L2900: :L2900:
-
ของผมยี่ห้อเดียวกันนี้ ตอนนี้หอนเป็น....แมวเหมียวเลย เบรคที ดังลั่นทุ่ง :sd42:
เดี๋ยวไปหาเจ้าของอู่ไม่เต็มร้อยดีกว่าครับ :L2732:
-
ของผมยี่ห้อเดียวกันนี้ ตอนนี้หอนเป็น....แมวเหมียวเลย เบรคที ดังลั่นทุ่ง :sd42:
เดี๋ยวไปหาเจ้าของอู่ไม่เต็มร้อยดีกว่าครับ :L2732:
จากวันน้นถึงวันนี้ หลังเจียรจานเพื่อปราบนางที่ใครๆเขาบอกว่า เปลี่ยนต้องเจียร
นางก็ยังครางเสมอ นางเฮี้ยนจริง :sd06:
-
จากวันน้นถึงวันนี้ หลังเจียรจานเพื่อปราบนางที่ใครๆเขาบอกว่า เปลี่ยนต้องเจียร
นางก็ยังครางเสมอ นางเฮี้ยนจริง :sd06:
ท่าทางนางจะเฮี๊ยนมากจริงๆ ครับ :D
-
ของผมยี่ห้อเดียวกันนี้ ตอนนี้หอนเป็น....แมวเหมียวเลย เบรคที ดังลั่นทุ่ง :sd42:
เดี๋ยวไปหาเจ้าของอู่ไม่เต็มร้อยดีกว่าครับ :L2732:
สรุปว่า ไม่ work หรอ ( ตัวไหนพี่อิฐ)
จากวันน้นถึงวันนี้ หลังเจียรจานเพื่อปราบนางที่ใครๆเขาบอกว่า เปลี่ยนต้องเจียร
นางก็ยังครางเสมอ นางเฮี้ยนจริง :sd06:
ลงแซ่เลย :L2754:
-
สรุปว่า ไม่ work หรอ ( ตัวไหนพี่อิฐ)
ตัว PRO SPEC ครับ ที่แปลกคือ ชุดนี้เป็นชุดที่ 2 ซึ่งชุดก่อนหน้าก็ PRO SPEC เช่นกัน แต่ไม่มีอาการครางร้องเฮี๊ยน แบบนี้ครับ :sd06:
-
ตัว PRO SPEC ครับ ที่แปลกคือ ชุดนี้เป็นชุดที่ 2 ซึ่งชุดก่อนหน้าก็ PRO SPEC เช่นกัน แต่ไม่มีอาการครางร้องเฮี๊ยน แบบนี้ครับ :sd06:
แล้วชุดนี้ผมหมด จะใช้ตัวไหนดีล่ะ :L2761:
-
แล้วชุดนี้ผมหมด จะใช้ตัวไหนดีล่ะ :L2761:
ใช้ของshimano หรือ durace เลือกเอาว่าแบบยางหรือคาร์บอนดี :L2739:
-
ProSpec ของผมดังทั้ง 2 คัน ใช้กับจาน DBA ทั้งคู่
อดีต ปาน้ำตาล ตอน อายุ DBA 50000 โล กับ ผ้าเบรคตัวเก่าไม่ดังเลย ใช้จน DBA อายุ 110000 โล ก็ไม่ดัง พอเปลียนเป็นสเป็คใหม่ ร้องเป็นจิ้งหรีด
ปัจจุบัน ปาดำ มี DBA อายุ 50000 โล ใช้ร่วมกับ ProSpec เริ่มดังแล้ว
ผมยังปักใจที่ ส่วนผสมของผ้าเบรคต้องเปลี่ยนไปเยอะพอสมควร
เรามา :L2760: :L2760: ProSpec กันดีกว่ามั้ย .... แล้วตามหาผ้าเบรคตัวใหม่แทน ProSpec กันเถอะ..... :L2756:
-
เพิ่งไปเปลี่ยนผ้าเบรค prospec มาก็ดังเช่นกันครับ
-
ตอนใช้ Bendix titanium ระยะเบรคดีมาก แต่ฝุ่นเยอะ วิ่งได้แค่ 8หมื่นกว่าโลเอง ตอนนี้หันมาใส่ผ้าเบรคศูนย์ จะลองเทียบกันดูหน่อย เพราะของศูนย์มันไม่มีฝุ่นแดง :L2754:
-
แค่หาชื่อก่อนนะ
1. Standard Mitsubishi
2. Akebono
3. Dan-Block
4. EBC รุ่น Ultramax2 หรือ YellowStaff
-
แค่หาชื่อก่อนนะ
1. Standard Mitsubishi
2. Akebono
3. Dan-Block
4. EBC รุ่น Ultramax2 หรือ YellowStaff
Dan block น่าลองครับพี่ฑูต แต่ของท่าจะหายาก
อีกตัวที่น่าลอง Si Tech ครับพี่ฑูตใช้กับรถเก๋งอยู่แจ่มดีครับ ดูดเท้าเบรคนุ่มหยุดดี แต่ฝุ่นเยอะหน่อยนะครับ
-
ใช้ของshimano หรือ durace เลือกเอาว่าแบบยางหรือคาร์บอนดี :L2739:
.
แน่ะ ??? 555
.
-
Dan block น่าลองครับพี่ฑูต แต่ของท่าจะหายาก
อีกตัวที่น่าลอง Si Tech ครับพี่ฑูตใช้กับรถเก๋งอยู่แจ่มดีครับ ดูดเท้าเบรคนุ่มหยุดดี แต่ฝุ่นเยอะหน่อยนะครับ
รถผมใช้ปั๊ม 4port GTO รถเก๋ง น่าลองเช่นกัน ตอนนี้ผมใช้ผ้าเบรคของ N500 ฟอร์จูนเนอร์อยู่เอามาตะไบข้างออก 3มม ;)
-
ตอนนี้ล่าสุดเปลี่ยนยี่ห้อจาก N-Sport เป็น NEXZTER แล้วครับ
(http://upic.me/i/4b/15079066_1332014913518012_326338547801675281_n.jpg)
อันนี้เผื่อจะลืมกัน ตอนสมัยเปลี่ยน package ใหม่
(http://upic.me/i/h2/change.jpg)
-
:L2888: มีเปลี่ยนชื่ออีกด้วย
:sd06: :sd06:
-
:L2888: มีเปลี่ยนชื่ออีกด้วย
:sd06: :sd06:
โดนบังคับป่าวเดี๋ยวทำชื่อเดิมเสียหาย :D
-
โดนบังคับป่าวเดี๋ยวทำชื่อเดิมเสียหาย :D
:L2888: มีเปลี่ยนชื่ออีกด้วย
:sd06: :sd06:
น่าคิด ความเป็นไปได้ สูง :L2761:
-
ของผม N500 ใกล้จะหมดอายุแล้ว พี่ๆ คิดว่าจะเปลี่ยนใช้ผ้าเบรคของอะไรดี จานเดิมๆ หรือต้องใช้ของศูนย์เหมือนเดิม :sd23:
-
ของผม N500 ใกล้จะหมดอายุแล้ว พี่ๆ คิดว่าจะเปลี่ยนใช้ผ้าเบรคของอะไรดี จานเดิมๆ หรือต้องใช้ของศูนย์เหมือนเดิม :sd23:
:L2736: พี่เล็กใช้N500มาจนจะหมดแล้ว ส่วนตัวพี่เล็กชอบและพึงพอใจกับมันหรือเปล่าครับ ถ้าชอบ ใช่ ก็จัดN500เหมียนเดิมเลยครับ
หรือจะใช้ของศูนย์เหมือนเดิมก็ได้นะครับ ถ้ากับจานเดิมๆ ผมว่ามันโอเครอยู่นะ
:L2736:ตอนผมใช้จานDBA ผมยังใช้ผ้าเบรคของศูนย์เหมือนเดิมเลย เพราะผมว่ามันนิ่มหนึบดูดกว่า มันอยู่ที่เราใช้ ชอบแบบไหนนะครับ
ลองพิจารณาดู :L2754:
-
:L2736: พี่เล็กใช้N500มาจนจะหมดแล้ว ส่วนตัวพี่เล็กชอบและพึงพอใจกับมันหรือเปล่าครับ ถ้าชอบ ใช่ ก็จัดN500เหมียนเดิมเลยครับ
หรือจะใช้ของศูนย์เหมือนเดิมก็ได้นะครับ ถ้ากับจานเดิมๆ ผมว่ามันโอเครอยู่นะ
:L2736:ตอนผมใช้จานDBA ผมยังใช้ผ้าเบรคของศูนย์เหมือนเดิมเลย เพราะผมว่ามันนิ่มหนึบดูดกว่า มันอยู่ที่เราใช้ ชอบแบบไหนนะครับ
ลองพิจารณาดู :L2754:
ยืนยันครับว่าผ้าเบรคเดิม0 กับ DBA ใช้ได้ดีกว่า นุ่ม ดูด หนึบ แต่หากรถมาเร็วแล้วต้องเบรคยาวๆมันจะไหล หรืออีกกรณีคือขับลงเขาตอนไปทับเบิกไหลจนเสียอารมณ์สำหรับขับสอง เพราะไม่มีเพลาหน้าช่วยดึงไว้
-
ยืนยันครับว่าผ้าเบรคเดิม0 กับ DBA ใช้ได้ดีกว่า นุ่ม ดูด หนึบ แต่หากรถมาเร็วแล้วต้องเบรคยาวๆมันจะไหล หรืออีกกรณีคือขับลงเขาตอนไปทับเบิกไหลจนเสียอารมณ์สำหรับขับสอง เพราะไม่มีเพลาหน้าช่วยดึงไว้
ขอบคุณ พี่ป้อม-ปภพ กับ พี่นะ ที่ช่วยแนะนำครับ เบรคชุดนี้ผมใช้จานเบรคเดิมกับ N500 อยู่ครับ พอใจในประสิทธิภาพมากครับ ผมขับความเร็ว 100-120 พอดีผ้าเบรคใกล้จะหมดเลยมาอ่านรีวิว ของพี่ๆดู อยากได้ N500 เหมือนเดิม แต่ไม่ผลิตแล้วใช่มั้ยครับ(ใครมีแหล่งขาย ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ) ส่วน Pro spec ตัวใหม่เห็นว่ามีเสียงดังหลายคัน เลยคิดว่าไม่เอาดีกว่า ถ้าหา N500 ไม่ได้ คงต้องไปใช้ของศูนย์เหมือนเดิม :L4399:
-
ขอบคุณ พี่ป้อม-ปภพ กับ พี่นะ ที่ช่วยแนะนำครับ เบรคชุดนี้ผมใช้จานเบรคเดิมกับ N500 อยู่ครับ พอใจในประสิทธิภาพมากครับ ผมขับความเร็ว 100-120 พอดีผ้าเบรคใกล้จะหมดเลยมาอ่านรีวิว ของพี่ๆดู อยากได้ N500 เหมือนเดิม แต่ไม่ผลิตแล้วใช่มั้ยครับ(ใครมีแหล่งขาย ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ) ส่วน Pro spec ตัวใหม่เห็นว่ามีเสียงดังหลายคัน เลยคิดว่าไม่เอาดีกว่า ถ้าหา N500 ไม่ได้ คงต้องไปใช้ของศูนย์เหมือนเดิม :L4399:
สวัสดีปีใหม่'๖๐ ครับพี่เล็ก สำหรับตัว PRO SPEC ที่ผมยังใช้อยู่ นางก็ยังครวญครางเหมือนเดิม >:(
ก่อนจะปีใหม่ได้รับแจ้งจากทางอู่ว่า ทางบริษัทส่งผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ มาให้ ผมเป็นหนูทดสอบ :-X แต่ยังไม่มีเวลาไปที่อู่แปลงร่างปาให้เป็นหนู ??? :-X :-X
โปรดติดตามตอนต่อไปครับ :L2901:
-
สวัสดีปีใหม่'๖๐ ครับพี่เล็ก สำหรับตัว PRO SPEC ที่ผมยังใช้อยู่ นางก็ยังครวญครางเหมือนเดิม >:(
ก่อนจะปีใหม่ได้รับแจ้งจากทางอู่ว่า ทางบริษัทส่งผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ มาให้ ผมเป็นหนูทดสอบ :-X แต่ยังไม่มีเวลาไปที่อู่แปลงร่างปาให้เป็นหนู ??? :-X :-X
โปรดติดตามตอนต่อไปครับ :L2901:
ขอบคุณพี่ต๋องครับ ได้ผลยังไงมารีวิวให้สมาชิกทราบด้วยครับ เผื่อตัวใหม่อาจจะถูกใจ จะได้ลองบ้าง :sd23: