Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ยอด ที่ 26 มิถุนายน 2016, 10:03:16
-
สวัสดีครับพี่ๆปามาเนีย
ตอนนี้ปาผมได้เวลาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วเห็นมีอยู่สองตัวคือชุดของแท้ศูนย์กับชุดของBONUMจึงอยากขอความเห็นหน่อยครับว่าตัวไหนดีกว่าทั้งในด้านคุณภาพและราคารบกวนด้วนครับ...แล้วปั้มน้ำเราควรเปลี่ยนด้วยไหมครับ..
-
พี่ยอดลองไปอ่านด้านในดูครับ ผมหาใบวาปไม่เจอ ลองเดินตามแผ่นที่ดูครับ รับรองพี่ได้คำตอบแน่นอนคับ เผื่อทีได้อย่างอื่นที่เป็นความรู้ด้วยน่ะครับ :L2760:
-
สวัสดีครับพี่ยอด ของผมตอนเปลี่ยนที่ 100000 โล ผมใช้ของแท้ศูนย์ทุกรายการครับ แล้วก็จีดการเปลี่ยนวาร์วน้ำด้วยเลยครับ ส่วนสายพานยี่ห้อที่ถามนั้นผมเห็นโฆษณาว่าดีนะครับ แต่ผมไม่เคยใช้ครับ :L4399:
-
ใช้ของศูนย์สบายใจครับพี่ยอด
-
ผมเคยสอบถามกับตัวแทนถ้าเป็นตัว BONUM HNBR ตัวนี้จะใช้ได้ถึง 150000 โล แต่เป็นคำพูด ถ้าไม่ได้ตามที่ว่าหรือเสียหายขึ้นมา คงไม่รู้ไปเอาอะไรจากใคร ของศูนย์สบายใจกว่า
-
ใช้ของแท้ศูนย์ครับ สบายใจครับ :L2734:
-
ยังไม่เคยลองโบนัม แต่กระแสตามอู่เริ่มมี ส่วนปั๊มน้ำอู่ที่ผมทำรถบอกว่าแสนโลยังไม่ต้องเปลี่ยนตอนนี้แสนสามยังปกติ ลองดูครับ :L4399:
-
ของ Bonum ยังมีข้อมูลน้อยมากครับพี่ยอด แต่ถ้าจะเน้นชัวร์ก็แนะนำของศูนย์แหล่ะครับ ตอนที่ผมเปลี่ยนก็ครบแสนโลพอดี ที่ศูนย์จัดสายพานทั้งชุดรวมทั้งวาล์วน้ำมาด้วย ผมคิดว่าเป็นการป้องกันปัญหาล่วงหน้า ถ้าไม่เปลี่ยนขับๆไปเกิดปั๊มน้ำมีปัญหามันจะลุกลามไปรวดเร็วมาก ผมคิดแบบสะดวกๆว่าเปลี่ยนพร้อมกับสายพานไทม์มิ่งไปเลยทุกรอบ แต่ถ้าพี่คิดว่ายังไม่สะดวกเปลี่ยนก็ตามข้อมูลที่พี่ตุ้ย-นนท์ให้ข้อมูลมาเลยครับ
-
ของ Bonum ยังมีข้อมูลน้อยมากครับพี่ยอด แต่ถ้าจะเน้นชัวร์ก็แนะนำของศูนย์แหล่ะครับ ตอนที่ผมเปลี่ยนก็ครบแสนโลพอดี ที่ศูนย์จัดสายพานทั้งชุดรวมทั้งวาล์วน้ำมาด้วย ผมคิดว่าเป็นการป้องกันปัญหาล่วงหน้า ถ้าไม่เปลี่ยนขับๆไปเกิดปั๊มน้ำมีปัญหามันจะลุกลามไปรวดเร็วมาก ผมคิดแบบสะดวกๆว่าเปลี่ยนพร้อมกับสายพานไทม์มิ่งไปเลยทุกรอบ แต่ถ้าพี่คิดว่ายังไม่สะดวกเปลี่ยนก็ตามข้อมูลที่พี่ตุ้ย-นนท์ให้ข้อมูลมาเลยครับ
มาเก็บข้อมูลครับ เกือบจะได้เวลาเปลี่ยนแล้วครับ ขอบคุณพี่หยก มากๆ ครับ :L2758:
-
ชิ้นส่วนนี้ผมก็เลือกแท้ของศูนย์ครับ เพราะเครื่องยนต์ผมไม่ได้โมอะไรมากมายจนเกินแรงอัดและพิกัดเครื่องยนต์ไปมากนัก เวียนเปลี่ยนที่ระยะ 80000-100000โล (ตามสภาพใช้งาน)
ส่วนยี้ห้อที่บอกอาจจะดีหรือทนกว่าของสเปคเดิมติดรถก็ได้ หรือคุณภาพเท่ากัน ส่วนนี้คงต้องลองหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้งครับ ในกลุ่มก็ยังไม่มีใครใช้ยี้ห้ออื่นหรือที่ไม่ใช่ของศูนย์สำหรับ part ชิ้นนี้นะครับ
ของแบบนี้คงต้องใช้เวลาสักระยะหรือเก็บ feedback จากคนใช้แต่จะรู้ก็คงอีกรอบของการเปลี่ยน(หากไม่มีประเด็นอะไรเกิดขึ้นมาจากคุณภาพของวัสดุ)
:L4399:
-
ปั้มนํ้าเป็นผมคงเปลี่ยนไปด้วยทีเดียวเพื่อประหยัดเวลาและค่าแรงในกรณีที่มีปัญหาต้องมาเปลี่ยนอีกครั้งในภายหลังครับ
-
ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับสำหรับคำแนนะนำตัวนี้ทางอู่แนนะนำครับราคาถูกกว่าของศูนย์เลยลังเล.
-
งานนี้ต้องให้พี่นกมาช่วยแนะนำอีกคนน่าจะดี ผมเห็นพี่นกแชร์ในเฟสอยู่ อาจจะดีหรือถูกกว่าศูนย์ สำหรับให้ผู้บริโภคมีทางเลือกอีกทางแน่ๆ แบบว่าตามงบหรือตามความมั่นใจ :L2901:
-
ถ้าคุณภาพโอเคจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลยครับอู่แจ้งว่าbonumเปลี่ยนรวมค่าแรง7,000ครับถ้าของแท้ประมาณหมื่นนึง
-
ถ้าคุณภาพโอเคจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลยครับอู่แจ้งว่าbonumเปลี่ยนรวมค่าแรง7,000ครับถ้าของแท้ประมาณหมื่นนึง
ผมว่าสายพานคงราคาไม่เท่าไหร่คงหมดไปกับค่าแรงมากกว่า ส่วนของยี้ห้อใหม่ที่มาที่หลังหากมีคุณสมบัติที่ดีกว่าและราคาสูงกว่าหน่อยอาจจะเป็นทางเลือกใหม่เพื่อต้องการประสิทธิภาพ
แต่ทำตลาดออกมาที่ราคาต่ำกว่าแบบนี้ต้องลองใช้เองครับ เพราะของทำออกมาใหม่ถ้าทำปริมาณน้อยต้นทุนน่าจะสูงกว่า แต่ถ้าทำปริาณเยอะต้นทุนถูก ก็น่าจะได้ยินชื่อเสียงในเรื่องคุณสมับติมาบ้าง
เห็นมีโฆษณาตามนิตรสารแต่งรถเยอะเลย การตลาดก็ว่าไปตามคุณสมบัติส่วนของจริงต้องลองหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกทางครับ
เห็นมาก็เยอะพวกที่สเปคดีกว่า ราคาดีกว่า สุดท้ายก็แตกก็เสียจนวนกลับมาใช้ของเดิมๆ ก็มีครับ
ของแบบนี้ต้องรอสักระยะเพื่อเก็บ feedbeck ครับ
-
ว่าแต่ของแท้ศูนย์นี้เราก็มั่นใจ เชื่อใจ ในคุณภาพ มากกว่า จ่ายแพงอีกนิดเพื่อความสบายใจครับใช่ไม่ครับพี่่ :L2756: :L2756:
-
ว่าแต่ของแท้ศูนย์นี้เราก็มั่นใจ เชื่อใจ ในคุณภาพ มากกว่า จ่ายแพงอีกนิดเพื่อความสบายใจครับใช่ไม่ครับพี่่ :L2756: :L2756:
ในเบื้องต้น ประมาณนั้นครับ
-
เปลี่ยนของแท้ครับเพื่อความสบายใจ และความมั่นใจครับ