Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: อ้อม สาย2 ที่ 1 มกราคม 2016, 11:38:05
-
สวัสดีครับ ผมอ้อมสาย2
พอดีกำลังขับรถขึ้นเชียงใหม่วันหยุดยาว แต่มีปัญหา รถปาเจโร่เร่งไม่ขึ้น รถปี2013ซื้อเดือนพ.ค. วิ่งไป77500 รถเดิมๆเลยครับ เข้าศูนย์ตามระยะตลอด
อาการนะครับ
ช่วงออกจากกรุงเทพก็เร่งได้ปรกติ 140-150 แต่พอถึงอยุธยา เร่งได้แค่140
พอมาถึงนครสวรรค์ เหยียบยังไงก็ได้แค่120 พยายามเหยียบเบาก็แล้ว กดสุดๆก็แล้ว ไม่ขึ้น มันเหมือมันจะสะดุดแบบมันตัดหรือน้ำมันไม่มาบอกไม่ถูก มันคือเร่งไม่ขึ้น ตอนนี้ถึงเชียงใหม่ละครับ ช่วงขุนตาลขึ้นเขาความเร็วได้แค่60เองครับ
ผมลองใช้แพดเดิ้ลชิพ
เกี่ยร์1-2รอบได้4000
เกียร์3-4ลดเหลือประมาณเกือบ3000
พอเกียร์5ได้มาแค่2200
ความเร็วทางเรียบได้120 แบบอืดๆ
อยากได้คำแนะนำวิธีแก้ไขเบื้องต้นหน่อยครับ ผมลองหากระทู้เก่าๆอ่านดู บ้างก็บอก เป็นที่วาว์ล สายลมผมเช็คแล้วก็ไม่มีปัญหา
กลัวขึ้นดอยแล้วมีปัญหา
ที่ผมบอกได้คือ ตรงท่อยาง ก่อนเข้าท่อไอดี จะมีเหล็กหล่อเหลี่ยมๆจุดนี้มีน้ำมัน เหมือนน้ำมันเครื่องเยิ้ม มองเห็นด้วยตา
ผมพยายามหาจุดแก้ปัญหาเบื้องต้น เพราะติดวันหยุดยาว กว่าศูนย์จะเปิด แย่แน่ๆเลยครับ เผื่อแก้ไขได้ก่อน
ปล.ผมหาที่แนบรูปไม่เจอ
-
ลองเปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงดูครับ พี่อ้อม
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
(http://i1304.photobucket.com/albums/s522/Aaom_Doubless/Mobile%20Uploads/image_zpsf3yxysp3.jpg) (http://s1304.photobucket.com/user/Aaom_Doubless/media/Mobile%20Uploads/image_zpsf3yxysp3.jpg.html)
รูปตรงจุดที่บอกว่ามีน้ำมันเยิ้มไม่รู้เกี่ยวกันไหมนะครับ
-
ลองเปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงดูครับ พี่อ้อม
Sent from my iPhone using Tapatalk
อาการนี้เปลี่ยนกรองดีเซล หายเลยใช่ไหมครับ ใจแป้วเลยผม
ขอบคุณครับ
-
โทรปรึกษาพี่นกดูก่อน 081-443-3912
ขออนุญาติพี่นกนะครับเรื่องเบอร์โทรศัพท์เห็นสมาชิกเดือดร้อนครับ
-
ที่หน้าปัดไม่มีไฟโชว์ใช่มั๊ยครับ :L2761:
ล่าสุดที่ทำการเซอร์วิสรถ ได้เปลี่ยนอะไหล่ พวกกรองดีเซล กรองอากาศ ไปเมื่อใดครับ ดูแล้วอาการไม่น่าจะพ้นจากพวกนี้ครับ :L2736:
ส่วนสายท่อไอดี น่าจะปกติครับ เพียงแต่สายรัดน่าจะเริ่มหลวมเลยทำให้มีไอน้ำมันออกมา ให้ถอดทำความสะอาด และให้ดีหาตัวรัดท่อยางใหม่จะดีกว่าครับ
-
โทรปรึกษาพี่นกดูก่อน 081-443-3912
ขออนุญาติพี่นกนะครับเรื่องเบอร์โทรศัพท์เห็นสมาชิกเดือดร้อนครับ
ขอบพระคุณมากครับ
พี่นกให้คำแนะนำเปลี่ยนกรองดีเซลไปก่อน แล้วเติมน้ำมันดีเซลตัวพลัส ให้เต็มถังแล้วซัดเลยถ้าหายก็หาย ถ้าไม่หายก็เป็นที่SCV value ครับ และอย่าเพิ่งไปเปลี่ยนSCV Value อู่นอกเด่วโดนเปลี่ยนขิงเก่าให้ จะเป็นอีก รอศูนย์เปิด
ขอบคุณครับ :sd23: :sd23: :sd23:
-
ที่หน้าปัดไม่มีไฟโชว์ใช่มั๊ยครับ :L2761:
ล่าสุดที่ทำการเซอร์วิสรถ ได้เปลี่ยนอะไหล่ พวกกรองดีเซล กรองอากาศ ไปเมื่อใดครับ ดูแล้วอาการไม่น่าจะพ้นจากพวกนี้ครับ :L2736:
ส่วนสายท่อไอดี น่าจะปกติครับ เพียงแต่สายรัดน่าจะเริ่มหลวมเลยทำให้มีไอน้ำมันออกมา ให้ถอดทำความสะอาด และให้ดีหาตัวรัดท่อยางใหม่จะดีกว่าครับ
หน้าปัดไม่มีไฟโชว์ครับ
เปลี่ยนอะไรไปมั่ง บอกตรงๆเลยครับไม่ได้จำเลยครับ กรองอากาศน่าจะเพิ่งเปลี่ยนไปครับ เด่วผมลองเปลี่ยนกรองดีเซลดูครับ
Pajero เล่นผมซะแล้ว ใจเสียหมดเลยอิอิ
ขอบคุณครับ
-
น่า จะกรองดีเซล ครับ ตามพี่ๆบอกเลย
-
ขอบคุณพี่นกด้วยครับ :L2734:
-
เปลี่ยนกรองน้ำมันดีเซลแล้ว อาการเป็นเช่นไร หลังจากพักผ่อนช่วงปีใหม่ มาเล่าอาการของรถให้ฟังบ้างนะครับ
-
เอาใจช่วยครับพี่
เดินทางปลอดภัยนะครับ
-
สวัสดีครับ ผมอ้อมสาย2...
ดีใจด้วยนะที่ได้รับความช่วยเหลือแล้ว :L2736: ที่นี่เป็นสังคมของคนมีมารยาทและมีน้ำใจ ใครที่เคยแนะนำหรือช่วยเราไว้ก็อย่าลืมกลับไปขอบคุณเขาด้วยล่ะ :L2904:
-
หน้าปัดไม่มีไฟโชว์ครับ
เปลี่ยนอะไรไปมั่ง บอกตรงๆเลยครับไม่ได้จำเลยครับ กรองอากาศน่าจะเพิ่งเปลี่ยนไปครับ เด่วผมลองเปลี่ยนกรองดีเซลดูครับ
Pajero เล่นผมซะแล้ว ใจเสียหมดเลยอิอิ
ขอบคุณครับ
ดูจากระยะ ใกล้เวลาเปลี่ยนกรองดีเซล (80000 โล)
ลองเปลี่ยนตามคำแนะนำของพี่ๆ น่าจะจบปัญหานะครับ
ตอนเปลี่ยนกรองดีเซลเก่าออกลองให้ช่างเทเศษที่ตกค้างในกรองให้ดูด้วยก็ดีครับจะได้พอรู้ว่ามีเศษอะไรแปลกตกค้างบ้างหรือเปล่าครับ
ของผมเพิ่ง check ระยะ 80000 โลมาตอนถอดกรองให้ช่างเทเศษมาดู มีเศษตะกรอนบ้างเล็กน้อยครับ
-
ดูจากระยะ ใกล้เวลาเปลี่ยนกรองดีเซล (80000 โล)
ลองเปลี่ยนตามคำแนะนำของพี่ๆ น่าจะจบปัญหานะครับ
ตอนเปลี่ยนกรองดีเซลเก่าออกลองให้ช่างเทเศษที่ตกค้างในกรองให้ดูด้วยก็ดีครับจะได้พอรู้ว่ามีเศษอะไรแปลกตกค้างบ้างหรือเปล่าครับ
ของผมเพิ่ง check ระยะ 80000 โลมาตอนถอดกรองให้ช่างเทเศษมาดู มีเศษตะกรอนบ้างเล็กน้อยครับ
เติมบางจากคัพ
-
เด่วจะมารายงานความคืบหน้าให้นะครับขอบคุณพี่ๆทุกคนท่าน ด้วยครับ
เมื่อวานพอมาถึงเชียงใหม่ ก็หมดสภาพ..^^ได้คำตอบก็โล่งใจหลับ
ตื่นมามึด วันนี้จะวนหาร้านดูครับ ว่ายังจะมีเปิดบ้างไหม
เมื่อคืนขับในเมืองก็ไม่ได้เร็วอะไรครับ เลยไม่มีปัญหา แต่ยังไม่กล้าขึ้นดอยครับ
-
เติมบางจากเหมือนกัน ครับ
แต่แนะนำตามปั้มใหญ่ๆ นิดนึง ครับ
เคยเติมบางจาก ตามปั้มสหกรณ์เกษตร เข็ดเลยครับ
รถมีอาการ แบบนี้ทันทีเลย แต่หลังเปลี่ยนกรองดีเซล
ก็หายครับ..
-
เด่วจะมารายงานความคืบหน้าให้นะครับขอบคุณพี่ๆทุกคนท่าน ด้วยครับ
เมื่อวานพอมาถึงเชียงใหม่ ก็หมดสภาพ..^^ได้คำตอบก็โล่งใจหลับ
ตื่นมามึด วันนี้จะวนหาร้านดูครับ ว่ายังจะมีเปิดบ้างไหม
เมื่อคืนขับในเมืองก็ไม่ได้เร็วอะไรครับ เลยไม่มีปัญหา แต่ยังไม่กล้าขึ้นดอยครับ
ลองดูตามปั๊มก็ได้ครับ ผมเคยใช้บริการ :L2736:
-
:sd23: :sd23: :sd23: :L2904:
มารายงานความคืบหน้าครับ
แก้ไขตามคำแนะนำพี่นกและพี่ๆในบอร์ดครับ เปลี่ยนไส้กรองดีเซล 1ลูก ซื้อร้านอะไหล่200บาท กรองอากาศ+ค่าแรง 600 ตอนนี้หายเป็นปรกติละครับ ดึงหน้าหงายเหมือนเดิมแล้วครับ
แนะนำร้านอะไหล่ ในเชียงใหม่ ถนนเจริญเมือง วิ่งจากสะพานนวรัตน์ ไปทางซุปเปอร์ไฮเวย์ จะอยู่ทางขวามือ ก่อนออกถนนซุปเปอร์ประมาณ400เมตรร้านอยู่ทางขวามือ มีอะไหล่ทุกยี่ห้อครับ และอู่อยู่ซอยหลังร้านเลยครับ เผื่อใครมีปัญหาที่เชียงใหม่ช่วงหยุดยาว
ต้องขอขอบคุณทุกๆคำแนะนำ จากพี่ๆจากใจครับ
ทีแรกใจไม่ดีเลยนึกว่าจะเที่ยวไม่สนุกซะแล้ว
ขอบพระคุณอย่างสูงอีทีครับ :sd23:
-
ขอให้สนุกน่ะครับ
-
:sd23: :sd23: :sd23: :L2904:
มารายงานความคืบหน้าครับ
แก้ไขตามคำแนะนำพี่นกและพี่ๆในบอร์ดครับ เปลี่ยนไส้กรองดีเซล 1ลูก ซื้อร้านอะไหล่200บาท กรองอากาศ+ค่าแรง 600 ตอนนี้หายเป็นปรกติละครับ ดึงหน้าหงายเหมือนเดิมแล้วครับ
แนะนำร้านอะไหล่ ในเชียงใหม่ ถนนเจริญเมือง วิ่งจากสะพานนวรัตน์ ไปทางซุปเปอร์ไฮเวย์ จะอยู่ทางขวามือ ก่อนออกถนนซุปเปอร์ประมาณ400เมตรร้านอยู่ทางขวามือ มีอะไหล่ทุกยี่ห้อครับ และอู่อยู่ซอยหลังร้านเลยครับ เผื่อใครมีปัญหาที่เชียงใหม่ช่วงหยุดยาว
ต้องขอขอบคุณทุกๆคำแนะนำ จากพี่ๆจากใจครับ
ทีแรกใจไม่ดีเลยนึกว่าจะเที่ยวไม่สนุกซะแล้ว
ขอบพระคุณอย่างสูงอีทีครับ :sd23:
ยินดีด้วยครับ พี่อ้อม สาย2 :sd10:
นำรูปสวยๆของน้องปามาเนีย ที่เรารักมาชมพร้อมรูปท่องเที่ยวสวยๆมาชมกันบ้างนะครับ :L6428: :L4398:
-
เติมบางจากคัพ
ล้วกเพ่พูด 2 แง่ 3 ง่ามเยี้ยงนี้ งง :L2761: ครับ
สรุปว่า เติมบางจากแล้วมีสิ่งสกปรก
หรือ ไม่อยากมีสิ่งสกปรกให้ไปเติมบางจาก
ล่ะคร้าบล้วกเพ่ :sd42: :L2905:
-
ลองดูตามปั๊มก็ได้ครับ ผมเคยใช้บริการ :L2736:
สวดยอด กูรูด้านใช้บริการ ในปั๊ม
:sd42: :L2905: :L2905: :L2905:
-
อาการนี้น่าจะเป็นอาการทั่วๆไปของรถดีเซลนะครับ ถ้าได้น้ำมันสกปรกเข้าไป หรือลืมเปลี่ยนกรองดีเซลตามระยะ แต่เชื่อมั้ยครับว่า ใครบางคนรถยังวิ่งแค่หมื่นกว่าๆแต่เปลี่ยนกรองดีเซลทุกครั้งที่เข้าศูนย์ทุกๆ 2500 โล หรือ 3 เดือน :sd42: :sd42: :sd42:
-
อาการนี้น่าจะเป็นอาการทั่วๆไปของรถดีเซลนะครับ ถ้าได้น้ำมันสกปรกเข้าไป หรือลืมเปลี่ยนกรองดีเซลตามระยะ แต่เชื่อมั้ยครับว่า ใครบางคนรถยังวิ่งแค่หมื่นกว่าๆแต่เปลี่ยนกรองดีเซลทุกครั้งที่เข้าศูนย์ทุกๆ 2500 โล หรือ 3 เดือน :sd42: :sd42: :sd42:
อ้อ...คนนั้นเพื่อนโผ้มมมมมมมมม
-
อ้อ...คนนั้นเพื่อนโผ้มมมมมมมมม
ลูกใครหว่า เอ่ย!!!!! ใครหว่า
-
ขอให้สนุกน่ะครับ
ขอบคุณครับ มาถึงปายละครับ
-
(http://i1304.photobucket.com/albums/s522/Aaom_Doubless/Mobile%20Uploads/image_zpsyyctbmst.jpg) (http://s1304.photobucket.com/user/Aaom_Doubless/media/Mobile%20Uploads/image_zpsyyctbmst.jpg.html)
(http://i1304.photobucket.com/albums/s522/Aaom_Doubless/Mobile%20Uploads/image_zpspklnzo4u.jpg) (http://s1304.photobucket.com/user/Aaom_Doubless/media/Mobile%20Uploads/image_zpspklnzo4u.jpg.html)
(http://i1304.photobucket.com/albums/s522/Aaom_Doubless/Mobile%20Uploads/image_zpsmkolhhpu.jpg) (http://s1304.photobucket.com/user/Aaom_Doubless/media/Mobile%20Uploads/image_zpsmkolhhpu.jpg.html)
(http://i1304.photobucket.com/albums/s522/Aaom_Doubless/Mobile%20Uploads/image_zpsvgakxbij.jpg) (http://s1304.photobucket.com/user/Aaom_Doubless/media/Mobile%20Uploads/image_zpsvgakxbij.jpg.html)
(http://i1304.photobucket.com/albums/s522/Aaom_Doubless/Mobile%20Uploads/image_zpssw2koydl.jpg) (http://s1304.photobucket.com/user/Aaom_Doubless/media/Mobile%20Uploads/image_zpssw2koydl.jpg.html)
(http://i1304.photobucket.com/albums/s522/Aaom_Doubless/Mobile%20Uploads/image_zpshufqidoi.jpg) (http://s1304.photobucket.com/user/Aaom_Doubless/media/Mobile%20Uploads/image_zpshufqidoi.jpg.html)
(http://i1304.photobucket.com/albums/s522/Aaom_Doubless/Mobile%20Uploads/image_zps7cmefwb7.jpg) (http://s1304.photobucket.com/user/Aaom_Doubless/media/Mobile%20Uploads/image_zps7cmefwb7.jpg.html)
-
:L4384: ได้เจอทะเลหมอกน้อยๆด้วย :L2734:
-
พี่อ้อมนี่ขยันนะครับ ตื่นเช้าดูหมอกดูพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกด้วย ผมนี่ขับรถไกลๆเมื่อไหร่ ไม่มีโอกาสเลยครับ ขอบคุณที่นำภาพสวยๆมาฝากครับ และดีใจที่ปัญหาได้รับการแก้ไขที่ถูกจุด เดินทางปลอดภัยครับผม :L2736:
-
:sd23: :sd23: :sd23: :L2904:
มารายงานความคืบหน้าครับ
แก้ไขตามคำแนะนำพี่นกและพี่ๆในบอร์ดครับ เปลี่ยนไส้กรองดีเซล 1ลูก ซื้อร้านอะไหล่200บาท กรองอากาศ+ค่าแรง 600 ตอนนี้หายเป็นปรกติละครับ ดึงหน้าหงายเหมือนเดิมแล้วครับ
แนะนำร้านอะไหล่ ในเชียงใหม่ ถนนเจริญเมือง วิ่งจากสะพานนวรัตน์ ไปทางซุปเปอร์ไฮเวย์ จะอยู่ทางขวามือ ก่อนออกถนนซุปเปอร์ประมาณ400เมตรร้านอยู่ทางขวามือ มีอะไหล่ทุกยี่ห้อครับ และอู่อยู่ซอยหลังร้านเลยครับ เผื่อใครมีปัญหาที่เชียงใหม่ช่วงหยุดยาว
ต้องขอขอบคุณทุกๆคำแนะนำ จากพี่ๆจากใจครับ
ทีแรกใจไม่ดีเลยนึกว่าจะเที่ยวไม่สนุกซะแล้ว
ขอบพระคุณอย่างสูงอีทีครับ :sd23:
ดีใจด้วยครับพี่
เที่ยวต่อให้สนุกนะครับ
เดินทางปลอดภัยครับผม :sd10:
-
ถ่ายรูปสวยมากครับพี่อ้อม สาย2 เอารูปหมอกมาลงเยอะๆครับ เดินทางปลอดภัยครับ :L2897:
-
ดีใจด้วยครับ เดินทางปลอดภัยครับ :L2734:
-
สวัสดีครับ ผมอ้อมสาย2
พอดีกำลังขับรถขึ้นเชียงใหม่วันหยุดยาว แต่มีปัญหา รถปาเจโร่เร่งไม่ขึ้น รถปี2013ซื้อเดือนพ.ค. วิ่งไป77500 รถเดิมๆเลยครับ เข้าศูนย์ตามระยะตลอด
อาการนะครับ
ช่วงออกจากกรุงเทพก็เร่งได้ปรกติ 140-150 แต่พอถึงอยุธยา เร่งได้แค่140
พอมาถึงนครสวรรค์ เหยียบยังไงก็ได้แค่120 พยายามเหยียบเบาก็แล้ว กดสุดๆก็แล้ว ไม่ขึ้น มันเหมือมันจะสะดุดแบบมันตัดหรือน้ำมันไม่มาบอกไม่ถูก มันคือเร่งไม่ขึ้น ตอนนี้ถึงเชียงใหม่ละครับ ช่วงขุนตาลขึ้นเขาความเร็วได้แค่60เองครับ
ผมลองใช้แพดเดิ้ลชิพ
เกี่ยร์1-2รอบได้4000
เกียร์3-4ลดเหลือประมาณเกือบ3000
พอเกียร์5ได้มาแค่2200
ความเร็วทางเรียบได้120 แบบอืดๆ
อยากได้คำแนะนำวิธีแก้ไขเบื้องต้นหน่อยครับ ผมลองหากระทู้เก่าๆอ่านดู บ้างก็บอก เป็นที่วาว์ล สายลมผมเช็คแล้วก็ไม่มีปัญหา
กลัวขึ้นดอยแล้วมีปัญหา
ที่ผมบอกได้คือ ตรงท่อยาง ก่อนเข้าท่อไอดี จะมีเหล็กหล่อเหลี่ยมๆจุดนี้มีน้ำมัน เหมือนน้ำมันเครื่องเยิ้ม มองเห็นด้วยตา
ผมพยายามหาจุดแก้ปัญหาเบื้องต้น เพราะติดวันหยุดยาว กว่าศูนย์จะเปิด แย่แน่ๆเลยครับ เผื่อแก้ไขได้ก่อน
ปล.ผมหาที่แนบรูปไม่เจอ
ยินดีด้วยนะครับที่สามารถใช้งานได้ปกติ เท่าที่เห็นก็อยากจะฟันธงให้ 90% สำหรับกรองเชื้อเพลิง
อย่าวางใจเรื่องระยะการเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง ตัวผมเองตกม้ามาเพราะกรองเชื้อเพลิงมาแล้วครั้งหนึ่ง
เหตุเกิดจากเอารถเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายของเหลวและกรองเชื้อเพลิง นำรถมาใช้ได้ 2 วันเกิดอาการแปลกๆ ดังนี้
1. เร่งเครื่องเรื่อยๆได้ 100-120-140-150 มีตื้อๆ
2. เร่งเครื่องแบบเร็วไปได้ 80-100-110 เร่งไม่ได้เหมือนมีใครมาฉุดหลัง
3. ค่อยๆเร่งไปได้ แต่เร่งแซงเมื่อไหร่ เหมือนมันรั้งๆตื้อๆ
4. จอดเดินเบาเร่งเครื่องได้ปกติ รอบเกิน 2500 รอบ
5. สังเกตุที่ SMG แรงดันตกเมื่อเร่งเครื่องเร็ว
ด้วยความมั่นใจในกรองดีเซล เลยไล่เช็คอื่นๆ จนใช้เครื่องมือตรวจจับแรงดัน SCV PUMP ปรากฏว่าสร้างแรงดันฉับผันไม่ได้ เลยลองเปลี่ยนกรองลูกใหม่...จบครับ
จากปัญหาเหล่านี้สรุปได้ว่า กรองดีเซลกับ pajero sport มัน sensitive มากๆ เมื่อแรงดันไม่ถึงค่าเป้าหมายกล่องมันจะตัดรอบให้เองครับ
ฉะนั้นการเข้าปั๊มแต่ละครั้ง หาปั๊มที่มั่นใจเอาแล้วกันครับ ผมเลือกเชลล์ฟิวเซฟก่อน ไม่มีหรือยังหาไม่ได้ก็คาวเทค ตามด้วยเอสโซ่ บางจาก
กรณีไม่ได้จริงๆ (ต้องเอา ปตท ซัสโก้ แต่แค่ 500 บาท แล้วไปเติมเชลล์ฟิวเซฟผสมเอา)
แต่ถ้าเดินทางต่างจังหวัดไกลๆและมั่นใจว่ามีโอกาสกดลากเกียร์ได้ยาวๆ แนะนำเติมพวก V power สัก 1000 บาทผสมไปเลยครับแล้วเหยีบบๆหน่อย
Note : การใช้รถประจำวันปกติไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่ได้เร่งจนสุดรอบบ่อยๆ ระวังระบบจะก่อให้เกิดปัญหาตามมา แนะนำว่าอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-3 ครั้ง หาจังหวะดีๆ ผลักเกียร์ไปที่ +/- กดลากรอบสัก 3200-3500 รอบค่อยชิฟเปลี่ยนเกียร์ ประมาณ ปลาย2-ทั้ง3-ต้น4 บ้าง ควันจะออกจะกลบจะดำช่างมัน กระทุ้งบ่อยๆเดี๋ยวก็ดีเองครับ หลังจากนั้นก็ขับชิวๆไปได้ แค่เนี๊ยะพอ
-
ยินดีด้วยนะครับที่สามารถใช้งานได้ปกติ เท่าที่เห็นก็อยากจะฟันธงให้ 90% สำหรับกรองเชื้อเพลิง
อย่าวางใจเรื่องระยะการเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง ตัวผมเองตกม้ามาเพราะกรองเชื้อเพลิงมาแล้วครั้งหนึ่ง
เหตุเกิดจากเอารถเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายของเหลวและกรองเชื้อเพลิง นำรถมาใช้ได้ 2 วันเกิดอาการแปลกๆ ดังนี้
1. เร่งเครื่องเรื่อยๆได้ 100-120-140-150 มีตื้อๆ
2. เร่งเครื่องแบบเร็วไปได้ 80-100-110 เร่งไม่ได้เหมือนมีใครมาฉุดหลัง
3. ค่อยๆเร่งไปได้ แต่เร่งแซงเมื่อไหร่ เหมือนมันรั้งๆตื้อๆ
4. จอดเดินเบาเร่งเครื่องได้ปกติ รอบเกิน 2500 รอบ
5. สังเกตุที่ SMG แรงดันตกเมื่อเร่งเครื่องเร็ว
ด้วยความมั่นใจในกรองดีเซล เลยไล่เช็คอื่นๆ จนใช้เครื่องมือตรวจจับแรงดัน SCV PUMP ปรากฏว่าสร้างแรงดันฉับผันไม่ได้ เลยลองเปลี่ยนกรองลูกใหม่...จบครับ
จากปัญหาเหล่านี้สรุปได้ว่า กรองดีเซลกับ pajero sport มัน sensitive มากๆ เมื่อแรงดันไม่ถึงค่าเป้าหมายกล่องมันจะตัดรอบให้เองครับ
ฉะนั้นการเข้าปั๊มแต่ละครั้ง หาปั๊มที่มั่นใจเอาแล้วกันครับ ผมเลือกเชลล์ฟิวเซฟก่อน ไม่มีหรือยังหาไม่ได้ก็คาวเทค ตามด้วยเอสโซ่ บางจาก
กรณีไม่ได้จริงๆ (ต้องเอา ปตท ซัสโก้ แต่แค่ 500 บาท แล้วไปเติมเชลล์ฟิวเซฟผสมเอา)
แต่ถ้าเดินทางต่างจังหวัดไกลๆและมั่นใจว่ามีโอกาสกดลากเกียร์ได้ยาวๆ แนะนำเติมพวก V power สัก 1000 บาทผสมไปเลยครับแล้วเหยีบบๆหน่อย
Note : การใช้รถประจำวันปกติไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่ได้เร่งจนสุดรอบบ่อยๆ ระวังระบบจะก่อให้เกิดปัญหาตามมา แนะนำว่าอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-3 ครั้ง หาจังหวะดีๆ ผลักเกียร์ไปที่ +/- กดลากรอบสัก 3200-3500 รอบค่อยชิฟเปลี่ยนเกียร์ ประมาณ ปลาย2-ทั้ง3-ต้น4 บ้าง ควันจะออกจะกลบจะดำช่างมัน กระทุ้งบ่อยๆเดี๋ยวก็ดีเองครับ หลังจากนั้นก็ขับชิวๆไปได้ แค่เนี๊ยะพอ
ได้เรียนรู้ไปด้วย
ขอบคุณครับพี่นะ
-
ขอบคุณคับพี่นะ. พอดี เกิดปัญหาระหว่างเดินทางทริปเหนือเหมือนกันคับ. คาดว่าปัญหาเดียวกันคับ. :sd23:
-
ขอบคุณคับพี่นะ. พอดี เกิดปัญหาระหว่างเดินทางทริปเหนือเหมือนกันคับ. คาดว่าปัญหาเดียวกันคับ. :sd23:
สำหรับรถพี่อั๋น เติมลมยางก็หายแล้วครับ ;)
-
ขอบคุณคับพี่นะ. พอดี เกิดปัญหาระหว่างเดินทางทริปเหนือเหมือนกันคับ. คาดว่าปัญหาเดียวกันคับ. :sd23:
พี่อั๋นหายดีหรือยังครับ