Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Miscellaneous => ข้อความที่เริ่มโดย: นุก (ปทุมธานี) ที่ 23 ธันวาคม 2015, 22:50:44
-
ขอตั้งกระทู้ถึงการตรวจสอบสภาพรถ และอุปกรณ์ตกแต่งทุกชนิดที่เราหามาใส่รถ ให้อยู่ในสภาพดี นอกเหนือจากการใช้บริการศูนย์หรืออู่รถยนต์ครับ
ขอเท้าความ ผมเองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางไกลเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนซึ่งก็ถือว่าไม่ไกลมากนักจากกรุงเทพ ก่อนออกเดินทางครั้งนี้ ก็ตระเวนทำรถ เพราะห่างหายไปนานและใกล้ปีใหม่ เลยบำรุงรักษาตรวจสภาพรถสักหน่อย
ตอนเดินทางไปไม่มีปัญหาใดๆครับ มีแต่เสียงท่อกับยางนี่ดังเตะหูจริงๆ :sd42: ปัญหามาเกิดช่วงขากลับครับ เข้าสายเอเชียได้ไม่นาน รถกำลังทำความเร็วได้จู่ๆ รถก็มีการวูบ เร่งไม่ขึ้น และมีไฟโชว์ ช่วงนั้นตกใจมาก เพราะอยู่กลางถนนพอดี
รีบหันซ้ายแลขวา โชคดีที่ไม่มีรถตามมาใกล้ จึงประคองตัวรถเข้าข้างทาง แล้วไลน์ถามพี่ๆปามาเนีย แล้วผมได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดีในการหาสาเหตุ เมื่อพบตัวการก็จัดการเรียบร้อย พร้อมเคลียโค้ด จากนั้นก็เดินทางต่อ
เหตุการณ์ครั้งนั้นดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ถ้าเป็นช่วงที่ผมกำลังแซง หรือกลับรถคงใจหายกว่านี้แน่ๆ จากเหตุการณ์ครั้งนั้น เป็นเหตุให้ผมมาตั้งกระทู้นี้ เพื่อร่วมด้วยช่วยกันในกระทู้นี้ ว่าเรามีอะไรที่ต้องดูเป็นพิเศษ ก่อนออกเดินทาง ท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่นี้
มีอะไรบ้างถึงแม้ว่าเราเข้า 0 แล้วก็จริงแต่ก็ไม่ควรวางใจ ฝากพี่ๆ ช่วยแชร์กันหน่อยครับ เท่าที่พอจะตรวจสอบและลงมือแก้ไขเองได้ครับ เริ่มจากผมก่อนนะครับ
1. ปลั๊กคันเร่งหลุดครับ หลังไลน์ถามพี่ๆ โค้ด P2127 ชี้เป้ามาที่ กล่องคันเร่ง ผมไล่สายดู จนมาเจอภาพนี้ (ผมยัดกล่องคันเร่งไว้ ด้านล่างฟร้อน จึงไม่เห็นได้โดยง่ายนะครับ) พอเอาออกมาเท่านั้นแหละ OMG
- ตรวจสอบตัวเสียบ สายเสียบ กล่องคันเร่ง ก่อนออกเดินทางด้วยนะครับพี่ๆ
(http://upic.me/i/d9/12399395_1011905565499688_318312098_n.jpg)
(http://upic.me/i/xq/1418356_1011905675499677_1697762109_n.jpg)
http://www.youtube.com/watch?v=iZ4F6gqRZkQ
ปล. ขอขอบคุณพี่ไซ พี่เอ และทีมสำรวจปามาเนีย มร ณ ที่นี้อีกครั้งครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
-
ขอบคุณพี่นุกที่มาเตือนครับ ผมก็เก็บกล่องคันเร่งไว้ใต้คอนโซลเหมือนกัน แต่ผมจะขันเกลียวสลักทั้งสองข้างอย่างแน่นเลยครับ แต่เอาออกมาตรวจสอบเป็นระยะๆก็น่าจะดีเหมือนกันครับ
:L2904: :L2758:
-
Omg ??? ไปไม่ได้ไปไม่เป็นเลยครับ
แบบนี้ตรวจขัน แน่นไหม หลวมป่าว เสียบให้ดี :sd23: :L2901:
-
ขอบคุณครับพี่นุก ต้องไปตรวจดูหน่อยแล้ว :sd23: :L2734:
-
เยี่ยมเลย ว่าแต่ปกติก็ควรจะขันให้แน่นตึงแต่อย่าแน่นมากนะครับ
-
ขอบคุณพี่นุกมากๆ ต้องมาสำรวจกันบ้างแระ ยัดอะไรเข้าไปบ้าง :L2734:
-
ต้องรีบไปดูบ้างแล้ว แต่ของผมเก็บไว้นเก๊ะดูง่ายหน่อยครับ
-
ขอบคุณครับพี่นุก :sd23:
ขอบคุณพี่นุกมากๆ ต้องมาสำรวจกันบ้างแระ ยัดอะไรเข้าไปบ้าง :L2734:
ยัดไว้เยอะสิ ของท่านอ่ะ :L2739:
-
:L4399: ขอบคุณพี่นุ๊กจ๊ะ...พร้อมตรวจสอบจ๊ะ...
-
เยี่ยมเลย ว่าแต่ปกติก็ควรจะขันให้แน่นตึงแต่อย่าแน่นมากนะครับ
:L2906: :L2904: :L2758:
-
ขอบคุณพี่นุกครับ
แล้วไม่ทราบว่า พี่ๆ คนอื่นๆ
มีคำแนะนำ เกี่ยวกับการสังเกตุ สิ่งผิดปกติ ในฝากระโปงหน้าไหมครับ
ผมคิดว่า ควรตรวจดูระดับของเหลวต่างๆ ก่อนเดินทางด้วยครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
-
ขอบคุณครับพี่นุก :sd23:ยัดไว้เยอะสิ ของท่านอ่ะ :L2739:
:L2761: มีแซวนะลูกพี่ ก็ยัดๆตามพี่ๆแค่นั้นแหละ :L2901:
-
..............คนขับ ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมนะครับ เครื่องมือติดรถก็สำคัญ เช่นช่วงที่ผมกำลังแอ่วดอยอุทยานห้วยน้ำดังเกิดสายพานแอร์หย่อน เสียงเอียดๆตลอด ตรวจสอบแล้วพบเป็นสายพานดังเลยใช้บล้อคเบอร์ 12 ตึงสายพาน ได้รับเสียงปรบมือกึกก้องแล้วแอ่วดอยต่อสบายใจครับ แตหลังจากไปแอ่วดอย ซึ่งผมต้องใช้ +/- ตลอดไม่มีปัญหาเกียร์ล้อคผ่านทุกดอย แต่มีอาการ ฟิ้ว หลังจากถอนคันเร่งครับแต่ก่อนไม่เคยได้ยิน ยังหาสาเหตุไม่เจอเลย พี่ๆท่านใดมีอาการคล้ายผมบ้างครับ..........
-
ขอบคุณพี่นุกค่ะ พี่พีรากำลังจะเอาไปเซ็คเหมือนกัน
-
ขอบคุณครับ พี่นุก :L2734: :L2734:
-
ขอบคุณพี่นุกครับ
แล้วไม่ทราบว่า พี่ๆ คนอื่นๆ
มีคำแนะนำ เกี่ยวกับการสังเกตุ สิ่งผิดปกติ ในฝากระโปงหน้าไหมครับ
ผมคิดว่า ควรตรวจดูระดับของเหลวต่างๆ ก่อนเดินทางด้วยครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
สวัสดีพี่คม (DNP) ของเหลวก็ต้องหมั่นตรวจเช็คเช่นกันครับ ถ้ามีกันแคร้งแต่งอีก ผมคิดว่า ควรสำรวจพวกน๊อตด้วยครับ ว่าแน่นหนาพอมั้ย เดี๋ยวน๊อตไปขาดกลางทางต้องเสียเวลาอีกครับ :L4399: :L4399:
-
..............คนขับ ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมนะครับ เครื่องมือติดรถก็สำคัญ เช่นช่วงที่ผมกำลังแอ่วดอยอุทยานห้วยน้ำดังเกิดสายพานแอร์หย่อน เสียงเอียดๆตลอด ตรวจสอบแล้วพบเป็นสายพานดังเลยใช้บล้อคเบอร์ 12 ตึงสายพาน ได้รับเสียงปรบมือกึกก้องแล้วแอ่วดอยต่อสบายใจครับ แตหลังจากไปแอ่วดอย ซึ่งผมต้องใช้ +/- ตลอดไม่มีปัญหาเกียร์ล้อคผ่านทุกดอย แต่มีอาการ ฟิ้ว หลังจากถอนคันเร่งครับแต่ก่อนไม่เคยได้ยิน ยังหาสาเหตุไม่เจอเลย พี่ๆท่านใดมีอาการคล้ายผมบ้างครับ..........
พี่สุนทรครับ แชร์วิธการดึงสายพานหน่อยครับ ดึงยังไงครับ ส่วนการถอนคันเร่งแล้วดัง ฟี้ว ขับในเมืองผมเป็นประจำทุกวันเลยครับ สรุปว่ามันผิดปกติ หรือปกติล่ะครับเนี่ย :L2761: :L2761:
-
พี่สุนทรครับ แชร์วิธการดึงสายพานหน่อยครับ ดึงยังไงครับ ส่วนการถอนคันเร่งแล้วดัง ฟี้ว ขับในเมืองผมเป็นประจำทุกวันเลยครับ สรุปว่ามันผิดปกติ หรือปกติล่ะครับเนี่ย :L2761: :L2761:
ปกติครับพี่นุก เป็นธรรมดาของเครื่องยนต์ที่มีเทอร์โบครับ :L2736: