Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: บ่าว บางใหญ่ ที่ 14 ธันวาคม 2015, 23:40:14
-
เรียนพี่ๆครับ รถผมปี 12 ขับ2 ดีเซล ผมติดกล่อง ดันรางecu cube กล่องคันเร่ง ecu จูเนียมาส 3 รอบเบา 86-88 วิ่ง 140 ไม่ลากรอบ 90-92 วิ่ง160-180 มี94-96 ครับ ท่ากดหนักๆ ยาวๆ จะพังไหมครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำจะลดอุณหภูมิได้ไหมครับ แล้ววาล์วที่เปลี่ยนของ ปาเจโร่เลย หรือของเซฟฟี่โร่ครับ เพิ่มอีกนิดเรื่องน้ำดัน รถผมวื่ง74xxx ควรแก้ไข้ เปลี่ยนอะไร ไหมครับ พอดีผมลูกยังเล็ก แต่เท้าก็ยังหนักนิดหนึ่ง อีกเรื่องครับ scv วาล์ว เราเปลี่ยนของ Isuzu จะมีปัญหาอะไรไหมครับ :sd23:
-
เรียนพี่ๆครับ รถผมปี 12 ขับ2 ดีเซล ผมติดกล่อง ดันรางecu cube กล่องคันเร่ง ecu จูเนียมาส 3 รอบเบา 86-88 วิ่ง 140 ไม่ลากรอบ 90-92 วิ่ง160-180 มี94-96 ครับ ท่ากดหนักๆ ยาวๆ จะพังไหมครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำจะลดอุณหภูมิได้ไหมครับ แล้ววาล์วที่เปลี่ยนของ ปาเจโร่เลย หรือของเซฟฟี่โร่ครับ เพิ่มอีกนิดเรื่องน้ำดัน รถผมวื่ง74xxx ควรแก้ไข้ เปลี่ยนอะไร ไหมครับ พอดีผมลูกยังเล็ก แต่เท้าก็ยังหนักนิดหนึ่ง อีกเรื่องครับ scv วาล์ว เราเปลี่ยนของ Isuzu จะมีปัญหาอะไรไหมครับ :sd23:
ขออนุญาติตอบครับ ในฐานะ ใช้กล่องสเปคเดียวกีน แต่ของผมขับ 4 ครับ ระดับความร้อนที่ดูจาก สมาร์ทเกจ ก็ประมาณเดียวกันครับ ยังใช้แบบเดิมๆอยู่
แต่ถ้าพี่บ่าวบางใหญ่อยากแก้ปัญหานี้ น่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำ ให้หนาขึ้น น่าจะดีกว่าครับ
-
เท่าที่อ่านจากอาการ ความร้อนระดับนี้ถือว่าปกตินะครับ พกกล่องดันรางติดรถด้วย :L2736:
-
ตามที่พี่ๆด้านบนบอกมาเลยครับ อันดับแรกควรเปลี่ยนหม้อน้ำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ของเดิมมันเอาไม่อยู่ครับ เปลี่ยนเป็นลูกใหญ่จะเย็นเร็วกว่าเดิมมาก ส่วนวาล์วน้ำก็ใช้ของเดิมดีกว่าครับ อย่าไปบายพาสหรือเปลี่ยนเป็นของเซฟิโร่เลยครับ มันเปิดที่อุณหภูมิต่ำกว่าค่ามาตรฐานของรถเราที่ 82 องศา (ถ้าจำไม่ผิดวาล์วน้ำเซฟิโรเปิดที่ประมาณ 76 องศา) ซึ่งถ้าหากวาล์วน้ำเปิดก่อนอุณภูมิที่พอเหมาะหรือเราเจาะรูที่วาล์วน้ำมันจะส่งผลโดยตรงต่ออัตราการสึกหรอของเครื่องยนต์ ซึ่งนั่นหมายความว่าอายุเครื่องจะสั้นลงค่อนข้างแน่นอนครับ
-
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ เดียวจะลองเดินหา หม้อน้ำ ดีๆ สักลูกครับ พอจะมีที่แนะนำไหมครับ ผมกลับบ้านที่สุราษฎร์ บ่อยครับจะวิ่ง 140-180 ยาวๆๆ น่ะครับ
-
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ เดียวจะลองเดินหา หม้อน้ำ ดีๆ สักลูกครับ พอจะมีที่แนะนำไหมครับ ผมกลับบ้านที่สุราษฎร์ บ่อยครับจะวิ่ง 140-180 ยาวๆๆ น่ะครับ
สวัสดีครับพี่บ่าว ผมว่าอุณหภมิที่พี่ว่ามา มันปกตินะพี่ :L4399:
แต่ถ้าพี่่วิ่งขนาดนั้น 140-180 ยาวๆ.... สาธุ อะไรมันก็เอาไม่อยู่หรอกครับพี่ ถ้าพี่รับความร้อนขนาดนั้นไม่ได้.... เอวัง ก็มีด้วยประการละฉะนี้ :sd23:
-
เรียนพี่ๆครับ รถผมปี 12 ขับ2 ดีเซล ผมติดกล่อง ดันรางecu cube กล่องคันเร่ง ecu จูเนียมาส 3 รอบเบา 86-88 วิ่ง 140 ไม่ลากรอบ 90-92 วิ่ง160-180 มี94-96 ครับ ท่ากดหนักๆ ยาวๆ จะพังไหมครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำจะลดอุณหภูมิได้ไหมครับ แล้ววาล์วที่เปลี่ยนของ ปาเจโร่เลย หรือของเซฟฟี่โร่ครับ เพิ่มอีกนิดเรื่องน้ำดัน รถผมวื่ง74xxx ควรแก้ไข้ เปลี่ยนอะไร ไหมครับ พอดีผมลูกยังเล็ก แต่เท้าก็ยังหนักนิดหนึ่ง อีกเรื่องครับ scv วาล์ว เราเปลี่ยนของ Isuzu จะมีปัญหาอะไรไหมครับ :sd23:
รอบเดินเบา 86-88. นี่ปกติน่ะคับ
วิ่ง 140-160 มี 96 นี่น่าจะปกติน่ะคับ แต่ความเร็วสูงแบบนี้ การระบายความร้อน น่าจะดีอยู่น่ะคับ
74xxxโลใช้งานมาพอสมควรคับ ลองเปลี่ยนวาล์วน้ำของมิตซูดูคับ.ราคาหลัก ร้อยเองคับ.
.
-
ทางยาวๆชุมพร-สุราษฯนี่ 160-180 เคยขึ้นไปถึง 105 องศา ต้องค่อยฟังและสังเกตุเกจ์ต่างๆในรถและอย่าเผลอ ที่สำคัญยังไม่ทำอะไรกับเครื่องยนต์เลยได้แต่วางแผนไว้แหกเหมือนกันครับ
-
ทางยาวๆชุมพร-สุราษฯนี่ 160-180 เคยขึ้นไปถึง 105 องศา ต้องค่อยฟังและสังเกตุเกจ์ต่างๆในรถและอย่าเผลอ ที่สำคัญยังไม่ทำอะไรกับเครื่องยนต์เลยได้แต่วางแผนไว้แหกเหมือนกันครับ
พี่อาทรถเดิมๆ ยังมี105 แสดงว่ารถผมก็ปกติ ผมพ่วงดันกับยกไปด้วย ท่าผมเพิ่มคันเร่ง ไปด้วยจะร้อนไปกว่านี้ไหมครับ
-
รอบเดินเบา 86-88. นี่ปกติน่ะคับ
วิ่ง 140-160 มี 96 นี่น่าจะปกติน่ะคับ แต่ความเร็วสูงแบบนี้ การระบายความร้อน น่าจะดีอยู่น่ะคับ
74xxxโลใช้งานมาพอสมควรคับ ลองเปลี่ยนวาล์วน้ำของมิตซูดูคับ.ราคาหลัก ร้อยเองคับ.
.
ขอบคุณคำแนะนำครับพี่อั๋น มีชี้เป่า ร้านเปลี่ยนไหมครับ
เดียวผมจะลองเปลี่ยนดูครับ รถผมขับ 2wd วิ่งตก 2.2-2.3 บาท/กิโล ผมเติมน้ำมันเชล ล้อ16/265/70
ท่าผมเพิ่ม คันเร่งสักตัวจะลดได้อีกหน่อยไหมครับ หรือจะมีผลถึงความร้อนเพิ่มอีกไหมครับ
-
สวัสดีครับ พี่บ่าว บางใหญ่
อันดับแรก ยินดีต้อนรับสู่เว็บปามาเนีย
ต่อมา ลองแวะอ่านตรงนี้ก่อน
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,83.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,93.0.html
ใช้รถดีเซลเสพกล่องกันอย่างไรให้มีอัตราเร่งและกำลังทันอกทันใจและปลอดภัยกับเครื่องยนต์ (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2041.0.html)
พี่บ่าวลองเข้าไปศึกษาลิ้งค์ที่ผมแนบมาก่อนครับ อย่าเพิ่งเปลี่ยน หรือใส่ อันนั้น อันนี่
ขออภัยผมขอสอบถามนิดว่า พี่ติดตั้งดันราง (ทำท้ายรางด้วยไหม) และยก หมายถึงยกหัวฉีดใช่ไหม
พี่บ่าวต้องการอะไรกับเจ้า2ตัวที่ติดตั้งเพิ่มมา
ขอบคุณครับ
-
พี่อาทรถเดิมๆ ยังมี105 แสดงว่ารถผมก็ปกติ ผมพ่วงดันกับยกไปด้วย ท่าผมเพิ่มคันเร่ง ไปด้วยจะร้อนไปกว่านี้ไหมครับ
สวัสดีครับ แนะนำเข้าห้องเครื่องยนต์อ่านทำความเข้าใจกับกระทู้ที่ปักหมุด ตอนนี้ไม่แน่ใจว่า 16 หรือ 17 ตอน แล้ว
หลังจากนั้นมาคุยกันใหม่จะแนะนำให้ครับ
:L4399:
-
มาแชร์จากที่เคยลองทำในคันเก่า ไทรทันครับ
- วาล์วน้ำเซฟิโร่ a31 อุณภูมิจะสวิงขึ้นลงค่อนข้างเร็ว ปัจจุบันผมใส่วาล์วน้ำเดิม
- หากต้องการลดอุณภูมิ เพื่อลดความเสี่ยงน้ำดัน ลองดูเรื่องหม้อน้ำตามพี่ๆแนะนำก่อนช่วยได้เยอะครับ
- scv วาล์วของต่างค่าย ถ้าจำไม่ผิดมันจะยาวกว่า ต้องมีอะแด๊บเตอร์ต่อเสี่ยงน้ำมันซึมได้ ผลที่ได้ไม่ต่างจากของเดิมเราครับ (ถ้าผิดขออภัยนะครับ)
**รถผมมีใส่กล่องเพิ่มประมาณรถพี่บ่าว บูส 30 ปอนด์ อุณภูมิใช้งานช่วง 160 แช่ยาวหน่อย อยู่ประมาณ 90-92 เห็นชื่อ"พี่บ่าว บางใหญ่" ผมอยู่แถวสะพานพระราม 5 ว่างๆ เผื่อมีโอกาสเจอกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ** :sd23:
-
เรียนพี่ๆครับ รถผมปี 12 ขับ2 ดีเซล ผมติดกล่อง ดันรางecu cube กล่องคันเร่ง ecu จูเนียมาส 3 รอบเบา 86-88 วิ่ง 140 ไม่ลากรอบ 90-92 วิ่ง160-180 มี94-96 ครับ ท่ากดหนักๆ ยาวๆ จะพังไหมครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำจะลดอุณหภูมิได้ไหมครับ แล้ววาล์วที่เปลี่ยนของ ปาเจโร่เลย หรือของเซฟฟี่โร่ครับ เพิ่มอีกนิดเรื่องน้ำดัน รถผมวื่ง74xxx ควรแก้ไข้ เปลี่ยนอะไร ไหมครับ พอดีผมลูกยังเล็ก แต่เท้าก็ยังหนักนิดหนึ่ง อีกเรื่องครับ scv วาล์ว เราเปลี่ยนของ Isuzu จะมีปัญหาอะไรไหมครับ :sd23:
ถ้า 94-96 ยังไม่พังหรอกครับ ถ้าแช่ 104-106 เกิน 25 นาทีเหล็กจะขยายตัวและโอกาสจะมาเร็วขึ้น
98-99 น่าจะยกขาหน่อย พอครับ
เรื่องความร้อนตอนนี้ลืมเรื่องหม้อน้ำ วาวล์น้ำ ตำราศูนย์ไปเลยครับ ผมทดสอบมาหลายวันแล้ว / และมีรถพี่เอริท์ตามมาทดลองอีกคัน แปลกประหลาดใจอย่างมากกับตำราศูนย์บริการ
แต่เรื่องนี้ยังหาวิธีรีวิวไม่ได้เลยครับ 2 จิต 2 ใจ :L4399:
-
ถ้า 94-96 ยังไม่พังหรอกครับ ถ้าแช่ 104-106 เกิน 25 นาทีเหล็กจะขยายตัวและโอกาสจะมาเร็วขึ้น
98-99 น่าจะยกขาหน่อย พอครับ
เรื่องความร้อนตอนนี้ลืมเรื่องหม้อน้ำ วาวล์น้ำ ตำราศูนย์ไปเลยครับ ผมทดสอบมาหลายวันแล้ว / และมีรถพี่เอริท์ตามมาทดลองอีกคัน แปลกประหลาดใจอย่างมากกับตำราศูนย์บริการ
แต่เรื่องนี้ยังหาวิธีรีวิวไม่ได้เลยครับ 2 จิต 2 ใจ :L4399:
กระซิบก็ได้ครับพี่นะ
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
ถ้า 94-96 ยังไม่พังหรอกครับ ถ้าแช่ 104-106 เกิน 25 นาทีเหล็กจะขยายตัวและโอกาสจะมาเร็วขึ้น
98-99 น่าจะยกขาหน่อย พอครับ
เรื่องความร้อนตอนนี้ลืมเรื่องหม้อน้ำ วาวล์น้ำ ตำราศูนย์ไปเลยครับ ผมทดสอบมาหลายวันแล้ว / และมีรถพี่เอริท์ตามมาทดลองอีกคัน แปลกประหลาดใจอย่างมากกับตำราศูนย์บริการ
แต่เรื่องนี้ยังหาวิธีรีวิวไม่ได้เลยครับ 2 จิต 2 ใจ :L4399:
เรื่องความร้อนสำหรับผมตอนนี้คิดว่าน่าจะลงตัวแล้ว แต่แอบสนใจเรื่องที่บอกว่าเครื่องเดินเรียบขึ้นเสียงเครื่องเงียบลงด้วยเนี่ยแห่ละครับ :L2735:
-
สวัสดีครับ พี่บ่าว บางใหญ่
อันดับแรก ยินดีต้อนรับสู่เว็บปามาเนีย
ต่อมา ลองแวะอ่านตรงนี้ก่อน
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,83.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,93.0.html
ใช้รถดีเซลเสพกล่องกันอย่างไรให้มีอัตราเร่งและกำลังทันอกทันใจและปลอดภัยกับเครื่องยนต์ (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2041.0.html)
พี่บ่าวลองเข้าไปศึกษาลิ้งค์ที่ผมแนบมาก่อนครับ อย่าเพิ่งเปลี่ยน หรือใส่ อันนั้น อันนี่
ขออภัยผมขอสอบถามนิดว่า พี่ติดตั้งดันราง (ทำท้ายรางด้วยไหม) และยก หมายถึงยกหัวฉีดใช่ไหม
พี่บ่าวต้องการอะไรกับเจ้า2ตัวที่ติดตั้งเพิ่มมา
ขอบคุณครับ
อยากได้ช่วงออกตัว ไม่หน่วงมากครับ และประหยัดน้ำมันขึ้นสักนิดครับ
ถ้า 94-96 ยังไม่พังหรอกครับ ถ้าแช่ 104-106 เกิน 25 นาทีเหล็กจะขยายตัวและโอกาสจะมาเร็วขึ้น
98-99 น่าจะยกขาหน่อย พอครับ
เรื่องความร้อนตอนนี้ลืมเรื่องหม้อน้ำ วาวล์น้ำ ตำราศูนย์ไปเลยครับ ผมทดสอบมาหลายวันแล้ว / และมีรถพี่เอริท์ตามมาทดลองอีกคัน แปลกประหลาดใจอย่างมากกับตำราศูนย์บริการ
แต่เรื่องนี้ยังหาวิธีรีวิวไม่ได้เลยครับ 2 จิต 2 ใจ :L4399:
ขอบคุณครับพี่น่ะ ล่าสุดมีไปขึ้นเขาที่กาญ มา ขึ้นไป102-104 แต่ สภาพอื่นๆไม่เกิน 100 ครับ
มาแชร์จากที่เคยลองทำในคันเก่า ไทรทันครับ
- วาล์วน้ำเซฟิโร่ a31 อุณภูมิจะสวิงขึ้นลงค่อนข้างเร็ว ปัจจุบันผมใส่วาล์วน้ำเดิม
- หากต้องการลดอุณภูมิ เพื่อลดความเสี่ยงน้ำดัน ลองดูเรื่องหม้อน้ำตามพี่ๆแนะนำก่อนช่วยได้เยอะครับ
- scv วาล์วของต่างค่าย ถ้าจำไม่ผิดมันจะยาวกว่า ต้องมีอะแด๊บเตอร์ต่อเสี่ยงน้ำมันซึมได้ ผลที่ได้ไม่ต่างจากของเดิมเราครับ (ถ้าผิดขออภัยนะครับ)
**รถผมมีใส่กล่องเพิ่มประมาณรถพี่บ่าว บูส 30 ปอนด์ อุณภูมิใช้งานช่วง 160 แช่ยาวหน่อย อยู่ประมาณ 90-92 เห็นชื่อ"พี่บ่าว บางใหญ่" ผมอยู่แถวสะพานพระราม 5 ว่างๆ เผื่อมีโอกาสเจอกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ** :sd23:
ได้ครับ เดียวว่างๆ จะแวะไปเยี่ยมครับ ผมวิ่งงานอยู่แถวพระราม5 ถนนราชฟฤกครับ
-
เรียนพี่ๆครับ รถผมปี 12 ขับ2 ดีเซล ผมติดกล่อง ดันรางecu cube กล่องคันเร่ง ecu จูเนียมาส 3 รอบเบา 86-88 วิ่ง 140 ไม่ลากรอบ 90-92 วิ่ง160-180 มี94-96 ครับ ท่ากดหนักๆ ยาวๆ จะพังไหมครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำจะลดอุณหภูมิได้ไหมครับ แล้ววาล์วที่เปลี่ยนของ ปาเจโร่เลย หรือของเซฟฟี่โร่ครับ เพิ่มอีกนิดเรื่องน้ำดัน รถผมวื่ง74xxx ควรแก้ไข้ เปลี่ยนอะไร ไหมครับ พอดีผมลูกยังเล็ก แต่เท้าก็ยังหนักนิดหนึ่ง อีกเรื่องครับ scv วาล์ว เราเปลี่ยนของ Isuzu จะมีปัญหาอะไรไหมครับ :sd23:
ปรกตินะครับ
-
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ เดียวจะลองเดินหา หม้อน้ำ ดีๆ สักลูกครับ พอจะมีที่แนะนำไหมครับ ผมกลับบ้านที่สุราษฎร์ บ่อยครับจะวิ่ง 140-180 ยาวๆๆ น่ะครับ
สวัสดีครับพี่บ่าว บางใหญ่ ผมคนชุมพรครับ เจอหลังก็ยิงได้เลยน่ะครับ 555
-
สวัสดีครับพี่บ่าว บางใหญ่ ผมคนชุมพรครับ เจอหลังก็ยิงได้เลยน่ะครับ 555
:L4365: พี่พีท สายเหลือง ....!!!!!
-
:L4365: พี่พีท สายเหลือง ....!!!!!
อะไรเนี่ย!! :sd06: :sd06:
-
ตามมาเก็บข้อมูล