Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ลีโจ ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:07:11

หัวข้อ: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:07:11
พี่ท่านไหนได้ใช้บ้าง ดีไม่ดี

พฤติกรรมขับรถแบบไหนควรจะเปลี่ยน

ช่วงล่างแบบไหนควรจะเปลียน

เปลี่ยนตรงไหนบ้าง

คุ้มกับเงินที่จ่ายหรือป่าว
 :L4399: :L4399: :L4399:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:14:51
ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:21:07
ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
ตำแหน่งไหนที่นิยมครับพี่ต๋อง  :sd23:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:24:14
ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
ตำแหน่งไหนที่นิยมครับพี่ต๋อง  :sd23:
2 ตำแหน่ง กันโครงหน้า 1 คู่ ( 2 ชิ้น)  กันโครงหลัง  1 คู่ (4ชิ้น) จัดที่ร้านน้าปิงสาขาตรัง  :L2736:
ราคาลืมแล้ว ได้ควบมากับโช๊ค+สปริง ตอนนั้นเปลี่ยนยกชุด
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:29:04
ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
ตำแหน่งไหนที่นิยมครับพี่ต๋อง  :sd23:
2 ตำแหน่ง กันโครงหน้า 1 คู่ ( 2 ชิ้น)  กันโครงหลัง  1 คู่ (4ชิ้น) จัดที่ร้านน้าปิงสาขาตรัง  :L2736:
ราคาลืมแล้ว ได้ควบมากับโช๊ค+สปริง ตอนนั้นเปลี่ยนยกชุด
ตามที่พี่ทศกล่าวครับ น้องลีโจ  :L6415:ซะ ดีกว่าเก่าแน่ แต่จัดคนละที่แค่สาขาหนองมน :sd42: เด๋วไปเก็บค่าโฆษณาน้าปิง ค่าโฆษณาแฝง :L4396:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 10 ธันวาคม 2012, 13:22:12
ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
ตำแหน่งไหนที่นิยมครับพี่ต๋อง  :sd23:
2 ตำแหน่ง กันโครงหน้า 1 คู่ ( 2 ชิ้น)  กันโครงหลัง  1 คู่ (4ชิ้น) จัดที่ร้านน้าปิงสาขาตรัง  :L2736:
ราคาลืมแล้ว ได้ควบมากับโช๊ค+สปริง ตอนนั้นเปลี่ยนยกชุด
ตามที่พี่ทศกล่าวครับ น้องลีโจ  :L6415:ซะ ดีกว่าเก่าแน่ แต่จัดคนละที่แค่สาขาหนองมน :sd42: เด๋วไปเก็บค่าโฆษณาน้าปิง ค่าโฆษณาแฝง :L4396:
ขอบคุณพี่ทศ และพี่ต๋องครับ

พี่ๆท่านอืนที่ได้เปลี่ยนแล้วเอามาคุยกันนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 10 ธันวาคม 2012, 13:40:22
ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
ตำแหน่งไหนที่นิยมครับพี่ต๋อง  :sd23:
2 ตำแหน่ง กันโครงหน้า 1 คู่ ( 2 ชิ้น)  กันโครงหลัง  1 คู่ (4ชิ้น) จัดที่ร้านน้าปิงสาขาตรัง  :L2736:
ราคาลืมแล้ว ได้ควบมากับโช๊ค+สปริง ตอนนั้นเปลี่ยนยกชุด

ผมก็ใส่ที่ร้านน้าปิงเหมือนกัน ถ้าจำไม่ผิด 450 บาท ต่อ ชุด  ??? ไม่แน่ใจ เช็ค ดีกว่าครับ
ใส่แล้วเป็นอย่างไร ตอบตรงๆ ไม่รู้ครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 06:01:42
พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ  :L2759: คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 09:14:13
พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ  :L2759: คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ

ยางที่เอามาทำบูทเพื่อจับประกับกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่และหมุนตัวได้ ย่อมให้ตัวได้และให้ความนุ่มนวลในการรับแรงกระแทกและสึกย้วยหลวมตามการใช้งานแต่หากมากจนเกิดช่องว่างมากจะทำให้ความกระชับตัวลดลง  การทำงานของจุดหมุนคลอนได้   ส่งผลถึงประสิทธิภาพการยึดจับที่ลดลง

ยางยูรีเทรน  มีความแข็งกว่า  ทนทานกว่า  และเมื่อรับไอความร้อนจะคงสภาพมากกว่า   หลักการทำงานเหมือนกันแต่ให้ฟิลลิ่งที่กระชับมากกว่าต่างกันครับ

เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยน
1. บูทยางเดิมเสื่อมสภาพ
2. เมื่อมีการฉีกขาดจากการบิดตัวแบบเค้นในจังหวะยกขึ้นห้อยบนฐานไฮโดลิค
3. เมื่ออยากได้ประสิทธิภาพของยูริเทรน  แทนยางธรรมดา
4. เมื่อต้องการความกระชับตัวของช่วงล่างและเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวเมื่อมีการเคลื่อนไหว

Note : รถใหม่ๆใช้ของติดรถไปก่อนสัก 3 ปี หรือ  60000โล   ค่อยพิจารณาเปลี่ยนก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 09:21:19
พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ  :L2759: คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ

ยางที่เอามาทำบูทเพื่อจับประกับกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่และหมุนตัวได้ ย่อมให้ตัวได้และให้ความนุ่มนวลในการรับแรงกระแทกและสึกย้วยหลวมตามการใช้งานแต่หากมากจนเกิดช่องว่างมากจะทำให้ความกระชับตัวลดลง  การทำงานของจุดหมุนคลอนได้   ส่งผลถึงประสิทธิภาพการยึดจับที่ลดลง

ยางยูรีเทรน  มีความแข็งกว่า  ทนทานกว่า  และเมื่อรับไอความร้อนจะคงสภาพมากกว่า   หลักการทำงานเหมือนกันแต่ให้ฟิลลิ่งที่กระชับมากกว่าต่างกันครับ

เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยน
1. บูทยางเดิมเสื่อมสภาพ
2. เมื่อมีการฉีกขาดจากการบิดตัวแบบเค้นในจังหวะยกขึ้นห้อยบนฐานไฮโดลิค
3. เมื่ออยากได้ประสิทธิภาพของยูริเทรน  แทนยางธรรมดา
4. เมื่อต้องการความกระชับตัวของช่วงล่างและเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวเมื่อมีการเคลื่อนไหว

Note : รถใหม่ๆใช้ของติดรถไปก่อนสัก 3 ปี หรือ  60000โล   ค่อยพิจารณาเปลี่ยนก็ได้ครับ

อ้าววววว,ได้ความรู้อีกแล้ว
อย่างนี้ผมคงต้องเข้าไปเปลี่ยนซะหน่อย
เพราะวิ่งมาเกือบปีก็ใกล้จะ 6 หมื่นโลแย๊วว
ขอบคุณ พี่นะมากครับ


 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 10:22:28
พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ  :L2759: คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ

ยางที่เอามาทำบูทเพื่อจับประกับกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่และหมุนตัวได้ ย่อมให้ตัวได้และให้ความนุ่มนวลในการรับแรงกระแทกและสึกย้วยหลวมตามการใช้งานแต่หากมากจนเกิดช่องว่างมากจะทำให้ความกระชับตัวลดลง  การทำงานของจุดหมุนคลอนได้   ส่งผลถึงประสิทธิภาพการยึดจับที่ลดลง

ยางยูรีเทรน  มีความแข็งกว่า  ทนทานกว่า  และเมื่อรับไอความร้อนจะคงสภาพมากกว่า   หลักการทำงานเหมือนกันแต่ให้ฟิลลิ่งที่กระชับมากกว่าต่างกันครับ

เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยน
1. บูทยางเดิมเสื่อมสภาพ
2. เมื่อมีการฉีกขาดจากการบิดตัวแบบเค้นในจังหวะยกขึ้นห้อยบนฐานไฮโดลิค
3. เมื่ออยากได้ประสิทธิภาพของยูริเทรน  แทนยางธรรมดา
4. เมื่อต้องการความกระชับตัวของช่วงล่างและเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวเมื่อมีการเคลื่อนไหว

Note : รถใหม่ๆใช้ของติดรถไปก่อนสัก 3 ปี หรือ  60000โล   ค่อยพิจารณาเปลี่ยนก็ได้ครับ

อ้าววววว,ได้ความรู้อีกแล้ว
อย่างนี้ผมคงต้องเข้าไปเปลี่ยนซะหน่อย
เพราะวิ่งมาเกือบปีก็ใกล้จะ 6 หมื่นโลแย๊วว
ขอบคุณ พี่นะมากครับ


 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
ไม่ต้อง รอ ครับ พี่ตุ้ย ของpajero sport มีไม่กี่จุด ปรึกษาน้าปิงเลยครับ ผมจัดตั้งแต่ตอนโช๊คเทพ จาระบีเยิ้ม ประมาณ 10,XXX KM.ต้นอะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 10:53:18
รับทราบ,ขอบคุณครับ พี่ต๋อง

 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 11:08:55
ขอบคุณพี่นะ และพี่ต๋องครับ .... :sd23: งั้นผมก็น่าจะได้เวลาเปลี่ยนแล้วเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 13:02:01
เปลี่ยนแล้วชว่งล่างจะแข็งขึ้นครับ(ผบ.ทักครับไปทำไรมา อิอิ)  จะไม่ค่อยนิ่มนวล แต่ทรงตัวดีขึ้น (ความคิดสว่นตัวที่ได้ใช้มา) :L4398:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 13:08:29
เปลี่ยนแล้วชว่งล่างจะแข็งขึ้นครับ(ผบ.ทักครับไปทำไรมา อิอิ)  จะไม่ค่อยนิ่มนวล แต่ทรงตัวดีขึ้น (ความคิดสว่นตัวที่ได้ใช้มา) :L4398:
โอ้โห พี่ลีโจ เปลี่ยนแล้วหรือ เร็วจังครับ :L2900: ได้เห็นตัวจริงแล้ว หล่อมากครับ  :L2905:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 13:55:58
เปลี่ยนแล้วชว่งล่างจะแข็งขึ้นครับ(ผบ.ทักครับไปทำไรมา อิอิ)  จะไม่ค่อยนิ่มนวล แต่ทรงตัวดีขึ้น (ความคิดสว่นตัวที่ได้ใช้มา) :L4398:

:L2761: :L2761: :L2761: มันแข็ง จริงอะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 14:00:11
เปลี่ยนแล้วชว่งล่างจะแข็งขึ้นครับ(ผบ.ทักครับไปทำไรมา อิอิ)  จะไม่ค่อยนิ่มนวล แต่ทรงตัวดีขึ้น (ความคิดสว่นตัวที่ได้ใช้มา) :L4398:
  :L2761: :L2761: :L2761: มันแข็ง จริงอะ
เอาหละมาพาออกทะเลแน่เลยพี่เรา :L2739:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 14:05:52
เปลี่ยนแล้วชว่งล่างจะแข็งขึ้นครับ(ผบ.ทักครับไปทำไรมา อิอิ)  จะไม่ค่อยนิ่มนวล แต่ทรงตัวดีขึ้น (ความคิดสว่นตัวที่ได้ใช้มา) :L4398:
  :L2761: :L2761: :L2761: มันแข็ง จริงอะ
เอาหละมาพาออกทะเลแน่เลยพี่เรา :L2739:
เอามาฝาก  น้อง ลีโจ
http://www.youtube.com/watch?v=mPWlPNh1as0
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องบูชยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 14:10:55
เปลี่ยนแล้วชว่งล่างจะแข็งขึ้นครับ(ผบ.ทักครับไปทำไรมา อิอิ)  จะไม่ค่อยนิ่มนวล แต่ทรงตัวดีขึ้น (ความคิดสว่นตัวที่ได้ใช้มา) :L4398:
  :L2761: :L2761: :L2761: มันแข็ง จริงอะ
เอาหละมาพาออกทะเลแน่เลยพี่เรา :L2739:
เอามาฝาก  น้อง ลีโจ
http://www.youtube.com/watch?v=mPWlPNh1as0
ขอบคุณจ้า :sd23: