Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: Aon Lumlukka (อ้น) ที่ 4 ธันวาคม 2012, 16:53:06
-
อยากรู้ครับว่าพี่ๆไช้น้ำมันเครื่องแบบไหนยี่ห้อไรกันบ้าง จะไปถ่ายน้ำมันเครื่องครับแต่ไม่รู้จะเอาแบบไหนดี
-
ของผมใช่น้ำมันเครื่ืิองคราสตอลสังเคราะห์100% ปกป้องเครื่องยนต์
-
ก็แล้วแต่ชอบนะคับ แล้วแต่การใช้งาน แล้วแต่กำลังคับ
จะเปลี่ยนห้าพัน หรือหมื่น ขอบอกก่อนว่าป๋มไม่ได้เชียร์นะคับ เพียงแต่...
ผมใช้ MOBIL 1 5W40 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100%
ใช้ 10000 โล เปลี่ยนคับ เพราะไม่อยากใช้ 5000 โล ไม่อยากเข้าศูนย์บ่อยๆ
อันนี้ข้อมูลครับ อาจมีประโยชน์
http://www.mobil.co.th/thailand-thai-lcw/motoroils_products_mobil-1_turbo-diesel-pick-up_5w40.aspx#
-
10000 เข้า 0 5000 เปลี่ยนที่ปั้ม + กรอง นม.เครื่อง ยี่ห้อเดียวกับ 0 ครับ
-
ลองอ่านนี้ครับ นักบิดประจำบ้านปามาเนียครับ :L4398:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,96.0.html
-
ลองอ่านนี้ครับ นักบิดประจำบ้านปามาเนียครับ :L4398:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,96.0.html
:L2900: ไม่ธรรมดาจริงๆพี่ต๋อง.....เก็บทุกเม็ดมาแนะนำต่อ :L2734: :L2734: :L2734:
:L6428: ให้นะจ๊ะ.....จุ๊บๆ :sd42: :sd42: :sd42:
-
:sd23: :sd23:ขอบคุณมากๆนะครับกับคำแนะนำ :L2758: :L2758:
-
ก็แล้วแต่ชอบนะคับ แล้วแต่การใช้งาน แล้วแต่กำลังคับ
จะเปลี่ยนห้าพัน หรือหมื่น ขอบอกก่อนว่าป๋มไม่ได้เชียร์นะคับ เพียงแต่...
ผมใช้ MOBIL 1 5W40 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100%
ใช้ 10000 โล เปลี่ยนคับ เพราะไม่อยากใช้ 5000 โล ไม่อยากเข้าศูนย์บ่อยๆ
อันนี้ข้อมูลครับ อาจมีประโยชน์
http://www.mobil.co.th/thailand-thai-lcw/motoroils_products_mobil-1_turbo-diesel-pick-up_5w40.aspx#
ผมก็ใช้ MOBIL 1 5W40 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100% ตัวนี้เหมือนกันครับ ใช้น้ำมันดีๆตั้งแต่แรกๆมันจะช่วยรักษาเครื่องให้ทนขึ้นครับ รถL200 ผมวื่งมาเกือบสองแสนโล เครื่องยนต์ยังไม่เคยทำอะไรเลย นอกจากการบำรุงรักษาตามปกติเท่านั้น
-
มีแต่คนใฃ้ สังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นต์ กันเยอะเหมือนกัน ส่วนผม สาวก 5000 โล ใช้กึ่งสังเคราะห์ ที่ 5000 โลตลอดตั้งแต่ออกรถมา
เหตุผลส่วนตัวนะครับ คือว่าใช้รถบ่อยแต่ไม่ค่อยได้ระยะทางมาก กังวลบางอย่างกับระยะทาง 10000 โล ว่าช่วงท้าย 8-9000 โล ว่าคุณสมบัติ
ของน้ำมันเครื่องจะ ยังดีอยู่หรือเปล่า บางท่านอาจใช้เวลาไม่นาน ก็ครบรอบต้องเปลี่ยนแล้ว อีกอย่างเป็นห่วงว่าอายุของกรองน้ำมันเครื่อง
ถูกใช้ในระยะเวลานานจะมีประสิทธิภาพในการรองได้ดีหรือเปล่า ผมเลยเลือกที่จะเปลี่ยนทุกๆ 5000 โลกับน้ำมันกึ่งสัีงเคราะห์ ส่วนมากก็
ถ้าไกล้เคียงกับเวลาที่ต้องเข้า ศูนย์ ก็ใช้ของศูนย์ ถ้าไม่ตรง ก็ มี่ Mobile Super 2000 กับ valvoline กึ่งสังเคราะห์ ชอบ 2ตัวนี้ รู้สึกว่าลื่นกว่า
ยี้ห้ออื่นที่ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์เหมือนกัน ว่าแล้วนึกขึ้นได้ว่าใกล้เวลาจะต้องเปลี่ยนแล้ว วันนี้แวะหนองมนสักหน่อย (อันนี้ไม่ได้เชียร์นะครับ-
- แค่ประทับใจกับการทำความสะอาดรอยไหลของน้ำมันที่ทำไม่เหมือนที่อื่น) รอบนี้ขอเป็น valvoline แล้วกันครับ
-
มีแต่คนใฃ้ สังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นต์ กันเยอะเหมือนกัน ส่วนผม สาวก 5000 โล ใช้กึ่งสังเคราะห์ ที่ 5000 โลตลอดตั้งแต่ออกรถมา
เหตุผลส่วนตัวนะครับ คือว่าใช้รถบ่อยแต่ไม่ค่อยได้ระยะทางมาก กังวลบางอย่างกับระยะทาง 10000 โล ว่าช่วงท้าย 8-9000 โล ว่าคุณสมบัติ
ของน้ำมันเครื่องจะ ยังดีอยู่หรือเปล่า บางท่านอาจใช้เวลาไม่นาน ก็ครบรอบต้องเปลี่ยนแล้ว อีกอย่างเป็นห่วงว่าอายุของกรองน้ำมันเครื่อง
ถูกใช้ในระยะเวลานานจะมีประสิทธิภาพในการรองได้ดีหรือเปล่า ผมเลยเลือกที่จะเปลี่ยนทุกๆ 5000 โลกับน้ำมันกึ่งสัีงเคราะห์ ส่วนมากก็
ถ้าไกล้เคียงกับเวลาที่ต้องเข้า ศูนย์ ก็ใช้ของศูนย์ ถ้าไม่ตรง ก็ มี่ Mobile Super 2000 กับ valvoline กึ่งสังเคราะห์ ชอบ 2ตัวนี้ รู้สึกว่าลื่นกว่า
ยี้ห้ออื่นที่ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์เหมือนกัน ว่าแล้วนึกขึ้นได้ว่าใกล้เวลาจะต้องเปลี่ยนแล้ว วันนี้แวะหนองมนสักหน่อย (อันนี้ไม่ได้เชียร์นะครับ-
- แค่ประทับใจกับการทำความสะอาดรอยไหลของน้ำมันที่ทำไม่เหมือนที่อื่น) รอบนี้ขอเป็น valvoline แล้วกันครับ
มันเป็นยังไงเหรอพี่โอ :L2761: ช่วยขยายความหน่อยครับ :L2759:
-
ลองอ่านนี้ครับ นักบิดประจำบ้านปามาเนียครับ :L4398:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,96.0.html
:L2900: ไม่ธรรมดาจริงๆพี่ต๋อง.....เก็บทุกเม็ดมาแนะนำต่อ :L2734: :L2734: :L2734:
:L6428: ให้นะจ๊ะ.....จุ๊บๆ :sd42: :sd42: :sd42:
ขอบคุณครับบังฟัดดี้
พี่อ้น อ่านและทำความเข้าใจตามนี้เลย แต่สำหรับพี่อ้นแล้วผมแนะนำตัวของศูนย์นั่นแหละครับ เพราะยังไม่เข้า Step4 จึงยังไม่จำเป็นมากนัก
แต่ถ้าขับเร็วบ่อยๆ ลากรอบบ่อยๆ ก็แนะนำครับสำหรับ fully 100%
-
มีแต่คนใฃ้ สังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นต์ กันเยอะเหมือนกัน ส่วนผม สาวก 5000 โล ใช้กึ่งสังเคราะห์ ที่ 5000 โลตลอดตั้งแต่ออกรถมา
เหตุผลส่วนตัวนะครับ คือว่าใช้รถบ่อยแต่ไม่ค่อยได้ระยะทางมาก กังวลบางอย่างกับระยะทาง 10000 โล ว่าช่วงท้าย 8-9000 โล ว่าคุณสมบัติ
ของน้ำมันเครื่องจะ ยังดีอยู่หรือเปล่า บางท่านอาจใช้เวลาไม่นาน ก็ครบรอบต้องเปลี่ยนแล้ว อีกอย่างเป็นห่วงว่าอายุของกรองน้ำมันเครื่อง
ถูกใช้ในระยะเวลานานจะมีประสิทธิภาพในการรองได้ดีหรือเปล่า ผมเลยเลือกที่จะเปลี่ยนทุกๆ 5000 โลกับน้ำมันกึ่งสัีงเคราะห์ ส่วนมากก็
ถ้าไกล้เคียงกับเวลาที่ต้องเข้า ศูนย์ ก็ใช้ของศูนย์ ถ้าไม่ตรง ก็ มี่ Mobile Super 2000 กับ valvoline กึ่งสังเคราะห์ ชอบ 2ตัวนี้ รู้สึกว่าลื่นกว่า
ยี้ห้ออื่นที่ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์เหมือนกัน ว่าแล้วนึกขึ้นได้ว่าใกล้เวลาจะต้องเปลี่ยนแล้ว วันนี้แวะหนองมนสักหน่อย (อันนี้ไม่ได้เชียร์นะครับ-
- แค่ประทับใจกับการทำความสะอาดรอยไหลของน้ำมันที่ทำไม่เหมือนที่อื่น) รอบนี้ขอเป็น valvoline แล้วกันครับ
มันเป็นยังไงเหรอพี่โอ :L2761: ช่วยขยายความหน่อยครับ :L2759:
พี่กิตติ ไม่มีอะไรมากหรอกครับ โดยทั่วไป ที่ศูนย์หรือตามอู่ทั่วไปเค้าก็ใช้ผ่า หรือกระดาษ เช็ด ถูๆ ให้คราบแห้ง แต่ยังหลงเหลือ เป็นรอยเหนียวๆ ของน้ำมันเครื่องติดอยู่บ้าง แต่ที่นี่เค้า ใช้สเปร์ยกำจัดคราบไขมันฉีดทำความสะอาดให้ด้วย ไม่หลงเหลืออยู่ให้เห็นคราบอยู่เลยครับ
ใช้รถมาก็หลายคัน น้ำมันเครื่องเปลี่ยนเองบ้าง ศูนย์บ้าง ตามคาร์แคร์บ้าง ก็นึกไม่ถึงว่าที่นี่เค้าจะทำให้แบบนี้ให้ ก็เป็นรายละเอียดเล็กน้อยที่ได้รับ
แต่มันเกิดความประทับใจในบริการครับ
-
มีแต่คนใฃ้ สังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นต์ กันเยอะเหมือนกัน ส่วนผม สาวก 5000 โล ใช้กึ่งสังเคราะห์ ที่ 5000 โลตลอดตั้งแต่ออกรถมา
เหตุผลส่วนตัวนะครับ คือว่าใช้รถบ่อยแต่ไม่ค่อยได้ระยะทางมาก กังวลบางอย่างกับระยะทาง 10000 โล ว่าช่วงท้าย 8-9000 โล ว่าคุณสมบัติ
ของน้ำมันเครื่องจะ ยังดีอยู่หรือเปล่า บางท่านอาจใช้เวลาไม่นาน ก็ครบรอบต้องเปลี่ยนแล้ว อีกอย่างเป็นห่วงว่าอายุของกรองน้ำมันเครื่อง
ถูกใช้ในระยะเวลานานจะมีประสิทธิภาพในการรองได้ดีหรือเปล่า ผมเลยเลือกที่จะเปลี่ยนทุกๆ 5000 โลกับน้ำมันกึ่งสัีงเคราะห์ ส่วนมากก็
ถ้าไกล้เคียงกับเวลาที่ต้องเข้า ศูนย์ ก็ใช้ของศูนย์ ถ้าไม่ตรง ก็ มี่ Mobile Super 2000 กับ valvoline กึ่งสังเคราะห์ ชอบ 2ตัวนี้ รู้สึกว่าลื่นกว่า
ยี้ห้ออื่นที่ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์เหมือนกัน ว่าแล้วนึกขึ้นได้ว่าใกล้เวลาจะต้องเปลี่ยนแล้ว วันนี้แวะหนองมนสักหน่อย (อันนี้ไม่ได้เชียร์นะครับ-
- แค่ประทับใจกับการทำความสะอาดรอยไหลของน้ำมันที่ทำไม่เหมือนที่อื่น) รอบนี้ขอเป็น valvoline แล้วกันครับ
มันเป็นยังไงเหรอพี่โอ :L2761: ช่วยขยายความหน่อยครับ :L2759:
พี่กิตติ ไม่มีอะไรมากหรอกครับ โดยทั่วไป ที่ศูนย์หรือตามอู่ทั่วไปเค้าก็ใช้ผ่า หรือกระดาษ เช็ด ถูๆ ให้คราบแห้ง แต่ยังหลงเหลือ เป็นรอยเหนียวๆ ของน้ำมันเครื่องติดอยู่บ้าง แต่ที่นี่เค้า ใช้สเปร์ยกำจัดคราบไขมันฉีดทำความสะอาดให้ด้วย ไม่หลงเหลืออยู่ให้เห็นคราบอยู่เลยครับ
ใช้รถมาก็หลายคัน น้ำมันเครื่องเปลี่ยนเองบ้าง ศูนย์บ้าง ตามคาร์แคร์บ้าง ก็นึกไม่ถึงว่าที่นี่เค้าจะทำให้แบบนี้ให้ ก็เป็นรายละเอียดเล็กน้อยที่ได้รับ
แต่มันเกิดความประทับใจในบริการครับ
:L2888: ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนจริงๆอย่างพี่โอว่า :L2900: :L2900: :L2900:
-
:sd23: :sd23:ขอบคุณมากนะครับพี่ทุกคน วันนี้ผมไปเปลียนมาแล้วจัดโมบิล1 5w40สังเคราะ100เปอร์มาครับ ที่0เค้ามีแต่ 10w40แบบกึ่งสังเคราะ ผมไม่เอาเพราะคนรับรถบอกว่าไช้ได้10000โลแต่ช่างเค้าบอกว่าจริงๆมันวิ่งได้แค่7000โลเอง ไม่รู้จะเชื่อไครดีเลยเปลียนที่มันดีไว้ก่อนเอาสบายใจครับ แต่ก็ยังสงสัยอยู่นะครับว่าไครพูดถูก?? :sd06:
-
:sd23: :sd23:ขอบคุณมากนะครับพี่ทุกคน วันนี้ผมไปเปลียนมาแล้วจัดโมบิล1 5w40สังเคราะ100เปอร์มาครับ ที่0เค้ามีแต่ 10w40แบบกึ่งสังเคราะ ผมไม่เอาเพราะคนรับรถบอกว่าไช้ได้10000โลแต่ช่างเค้าบอกว่าจริงๆมันวิ่งได้แค่7000โลเอง ไม่รู้จะเชื่อไครดีเลยเปลียนที่มันดีไว้ก่อนเอาสบายใจครับ แต่ก็ยังสงสัยอยู่นะครับว่าไครพูดถูก?? :sd06:
เวลากับระยะทางต้องสัมพันธ์กัน บางอย่างไม่ต้องซีเรียสมากก็ได้ ช่างตอบตามที่รู้้จากช่างที่รู้มาก่อนก็เป็นได้