Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูดิท ที่ 14 เมษายน 2015, 22:13:02
-
ผมสังเกตุจาก สมาร์ทเกท ตอนรอบเดินเบา ค่าแรงดันเทอร์โบของผมมีค่าลดลงเรื่อย จากการสังเกตุ จาก -0.2,-0.5,-0.7,-1.1,-1.3 ตอนนี้อยู่ที่ -1.3 ไม่ทราบว่าเทอร์โบ ผมเริ่มมีปัญหาหรือเปล่าครับ ต้องแก้ปัญหาอย่างไร รถผมโบธรรมดาครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
-
ผมสังเกตุจาก สมาร์ทเกท ตอนรอบเดินเบา ค่าแรงดันเทอร์โบของผมมีค่าลดลงเรื่อย จากการสังเกตุ จาก -0.2,-0.5,-0.7,-1.1,-1.3 ตอนนี้อยู่ที่ -1.3 ไม่ทราบว่าเทอร์โบ ผมเริ่มมีปัญหาหรือเปล่าครับ ต้องแก้ปัญหาอย่างไร รถผมโบธรรมดาครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
พี่ภูดิทรู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติไปจากเดิมมั้ยครับ นอกจากอ่านค่าติดลบเพิ่มขึ้น......
ข้อสังเกตุเบื้องต้นของผมนะครับ
1. SMG ของพี่อ่านไปเอง ปกติตอนรอบเดินเบาจะโชว์ที่-0.7psi...ลองเทียบกับ Autometer ดูครับว่าเข็มมันติด - เพิ่มขึ้นมั้ย ถ้ามันคอนเฟิร์มไปในแนวทางเดียว ก็ไปต่อข้อ 2
2. กรองอากาศตัน...เวลารอบเดินเบาเครื่องยนต์จะดูดอากาศ, fresh air, เข้าไปทำการเผาไหม้ ถ้าเราปิดด้านทางเข้า แรงดูดตรงท่อไอดีก็จะติดลบเพิ่มขึ้น
3. วาล์วปีกผีเสื้อปิดมากกว่าปกติ อาจจะสกปรก
หวังว่าของพี่ภูดิท จะแค่นี้ ไม่อยากคิดต่อ .... :L2760:
-
ต้องไปดูบ้างแล้ว. ไม่เคยได้สังเกตุเลย
-
ไม่เคยดูเหมือนกันครับ ...
:sd23: :sd23: :sd23:
-
สงสัยอะไร เข้ามาอ่านมักมีคำตอบเสมอ...พอดีกำลังสงสัยพอดีครับ :L2758:
-
พี่ภูดิทรู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติไปจากเดิมมั้ยครับ นอกจากอ่านค่าติดลบเพิ่มขึ้น......
ข้อสังเกตุเบื้องต้นของผมนะครับ
1. SMG ของพี่อ่านไปเอง ปกติตอนรอบเดินเบาจะโชว์ที่-0.7psi...ลองเทียบกับ Autometer ดูครับว่าเข็มมันติด - เพิ่มขึ้นมั้ย ถ้ามันคอนเฟิร์มไปในแนวทางเดียว ก็ไปต่อข้อ 2
2. กรองอากาศตัน...เวลารอบเดินเบาเครื่องยนต์จะดูดอากาศ, fresh air, เข้าไปทำการเผาไหม้ ถ้าเราปิดด้านทางเข้า แรงดูดตรงท่อไอดีก็จะติดลบเพิ่มขึ้น
3. วาล์วปีกผีเสื้อปิดมากกว่าปกติ อาจจะสกปรก
หวังว่าของพี่ภูดิท จะแค่นี้ ไม่อยากคิดต่อ .... :L2760:
แนวๆข้อ 2 ถูกต้องครับ ปกติ SMG จะอ่านติดลบจะขึ้นเมื่อรอบเครื่องประมาณ 1800+ และมีโหลดหน่วง
-
พึ่งกระจ่างคับ ของผมก็ติดลบเหมือนกัย ประมาณ -0.2
Sent from my iPhone using Tapatalk