Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: รัฐพล ที่ 9 เมษายน 2015, 19:44:25
-
เนื่องจากมีเสียงเตือนมาหลายสัปดาห์ เตือนว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนผ้าเบรคแล้ว แต่ด้วยสภาพหน้าจานเดิมจะต้องเจียร์ ค่าทำข้างละหกร้อย ผ้าเบรคเบิกศูนย์คู่ละตีว่าสองพัน ค่าแรงยังไม่ได้คิด ประกอบกับชุดเดิมถ้าใช้งานปกติก็พอเอาอยู่ แต่ถ้าขับเร็ว บรรทุกหนัก เบรคติดๆรอบที่สาม ที่สี่จะเริ่มออกอาการไหลยาวจนน่าห่วง ไหนๆก็เพิ่มเงินอีกหน่อยเอาของใหม่ไปเลยดีกว่า ก็เลยจัดชุดนี้มาครับ จากใน facebook ของร้านหนึ่งแถววรจักษ์ จานข้างละ 1700 (คู่ละ 3400) ผ้าเบรคคู่ละ 1100 รวมค่าของก็ 4600 การใช้งานดีกว่าชุดติดรถชัดเจนครับ
(http://upic.me/i/rf/136386.jpg)(http://upic.me/i/it/136385.jpg)(http://upic.me/i/7h/136384.jpg)(http://upic.me/i/77/136387.jpg)(http://upic.me/i/jf/136388.jpg)(http://upic.me/i/6o/136389.jpg)
-
รอชม ราคามิตรภาพมากๆ :L2734: :L2734:
-
รอชมครับ :L2732:
-
ส่วนตัวผมเคยใช้ผ้าเบรคยี่ห้อนี้ คุณภาพเคยเหลาไปบ้างแล้วว่าเบรคติดเท้าดีกว่าผ้าเบรคเดิมๆ ของศูนย์ แต่ผมใช้กับจานเดิมๆ ติดรถนะครับ ราคาสบายกระเป๋า ส่วนข้อที่ทำให้ผมไม่ค่อยประทับใจก็คือ เบรคมีเสียงหอน หอนจนผ้าเบรคหมด ;D
ผงฝุ่นผ้าเบรค ค่อนข้างเยอะ ผมเป็นคนใช้รถส่วนใหญ่ในเมือง ผ้าเบรคมีอายุใช้งานประมาณ 1 หมื่นกิโลนิด ๆ ครับ
เป็นการแบ่งปันประสบการณ์การใช้งานนะครับ :L4399:
พี่รัฐพล ใช้งานไปสักระยะแล้วมารีวิว ให้ทราบอีกนะครับ บางทีผ้าเบรคตัวนี้อาจจะไม่เหมือนผมก็ได้ ขอบคุณครับ :sd23:
-
รอผลการใช้งาน :L2904:
-
พี่อิฐขับรถโหดจัง หมื่นโลผ้าเบรคหมด :sd30:
-
ตอนนี้ใช้มาประมาณ 1500 กม. แล้วครับ พบว่าผ้าเบรคใช้ระยะ bedding in ค่อนข้างยาว คือประมาณเกือบ 500 กม. จังหวะก่อนรถหยุดถึงเนียนขึ้น ตอนแรกๆนี่ทั้งตอนปล่อยเบรคเพื่อออกตัว หรือตอนเลียเบรคเพื่อหยุดรถ จะมีเสียงครืดดดดยาวๆ จากหน้าสัมผัสของจานและผ้าเบรค จากนั้นจะเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับตามระยะทางที่ใช้ แต่สุดท้ายถึงตอนนี้ผ่านมา 1500 กม. จังหวะสุดท้ายก่อนรถหยุดสนิทก็ยังมีจังหวะที่ไม่เนียนอยู่นิดนึงให้พอรู้สึกได้ ในการใช้งานกำลังเบรคจะต่างกับของเดิมตรงที่ ของเดิมกำลังเบรคจะเป็นไปตามแรงกดจากเท้า กดเท่าไหร่กำลังมาเท่านั้น ส่วนชุดนี้เมื่อกดลงไปกำลังเบรคช่วงแรกจะเป็นไปตามแรงกด หลังจากนั้นกำลังเบรคจะเพิ่มขึ้นอีก(ดูดขึ้น) จังหวะฉุกเฉินได้ลองมาครั้งนึง ประมาณว่าถ้าของเดิมก็เอาอยู่แต่คงมองไม่เห็นทะเบียนรถคันหน้าแล้ว คือชิดมาก แต่ชุดนี้ยังเหลือระยะให้มองเห็นป้ายทะเบียนคันหน้าได้ครับ
-
:sd10: ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่รัฐพล ยังไงพี่ใช้งานไปอีกสักพัก มารีวิวรายงานข้อมูลเพิ่มก็ดีนะครับ จะได้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเพื่อนสมาชิก :L2734:
:L2732: ส่วนตัวผม เคยใช้แต่จานDBA+ผ้าเบรคแท้ศูนย์ ยังชอบและติดใจกับอารมณ์นั้นอยู่เลย :L2736:
-
ขอบคุณพี่รัฐพลค่ะ มาเก็บข้อมูลใกล้จะได้เปลี่ยนเหมือนกัน...... :L4364: :L4364:
-
ขอบคุณข้อมูลสำหรับชุด upgrade ที่เป็นทางเลือกใหม่ ในราคาเบาๆ
-
เพิ่มเติมอีกนิดนึงครับ จานเบรคส่วนที่ทำสีแดงๆ ตอนใหม่ๆก็สวยแจ่ม เด่น เห็นชัดดีครับ แต่พอผ่านไปซักพันกิโล สีแดงๆตรงช่องระบายความร้อนจะมองไม่ค่อยเห็นสีสดๆแล้ว เพราะจะเริ่มเขรอะไปด้วยฝุ่นและเขม่าผ้าเบรค เหลือให้เห็นชัดหน่อยเฉพาะที่ดุม แต่ถ้านานไปกว่านี้อาจจะเขรอะเหมือนกันก็เป็นได้
-
เพิ่มเติมอีกนิดนึงครับ จานเบรคส่วนที่ทำสีแดงๆ ตอนใหม่ๆก็สวยแจ่ม เด่น เห็นชัดดีครับ แต่พอผ่านไปซักพันกิโล สีแดงๆตรงช่องระบายความร้อนจะมองไม่ค่อยเห็นสีสดๆแล้ว เพราะจะเริ่มเขรอะไปด้วยฝุ่นและเขม่าผ้าเบรค เหลือให้เห็นชัดหน่อยเฉพาะที่ดุม แต่ถ้านานไปกว่านี้อาจจะเขรอะเหมือนกันก็เป็นได้
เห็นพี่รัฐพลตั้งกระทู้แบ่งปันข้อมูล แนะนำการแต่งรถไปก็หลายกระทู้แล้ว ไม่สนใจที่จะทักทาย แนะนำตัวเองและน้องปาสุดLove กับสมาชิกใน Pamania Lobby บ้างเหรอครับ :L2761: จะได้เพิ่มความเป็นกันเองและสนิทสนมกันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น :L2734:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,382.0.html
-
เห็นพี่รัฐพลตั้งกระทู้แบ่งปันข้อมูล แนะนำการแต่งรถไปก็หลายกระทู้แล้ว ไม่สนใจที่จะทักทาย แนะนำตัวเองและน้องปาสุดLove กับสมาชิกใน Pamania Lobby บ้างเหรอครับ :L2761: จะได้เพิ่มความเป็นกันเองและสนิทสนมกันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น :L2734:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,382.0.html
ได้ครับ แต่เดี๋ยวขอกลับบ้านไปใช้ laptop พิมพ์จะสะดวกกว่า
-
หลังจากใช้งานผ่านมาประมาณสองพันกิโล ตอนนี้จังหวะก่อนรถหยุดสนิทยังไม่เนียน 100% ยังมีเสียงครืดเหลืออยู่อีกนิดหน่อย ผงผ้าเบรคเป็นสีน้ำตาลเข้มเกือบดำและมีค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับจานและผ้าเดิม ร่อง sloted ที่จานตอนแรกใช้มือลูบจะรู้สึกถึงขอบที่มีความคมตอนนี้เรียบเนียนไปกับจานเรียบร้อย feeling การเบรคยังเหมือนเดิมที่เคยรีวิวไว้ครับ
-
เนื่องจากมีเสียงเตือนมาหลายสัปดาห์ เตือนว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนผ้าเบรคแล้ว แต่ด้วยสภาพหน้าจานเดิมจะต้องเจียร์ ค่าทำข้างละหกร้อย ผ้าเบรคเบิกศูนย์คู่ละตีว่าสองพัน ค่าแรงยังไม่ได้คิด ประกอบกับชุดเดิมถ้าใช้งานปกติก็พอเอาอยู่ แต่ถ้าขับเร็ว บรรทุกหนัก เบรคติดๆรอบที่สาม ที่สี่จะเริ่มออกอาการไหลยาวจนน่าห่วง ไหนๆก็เพิ่มเงินอีกหน่อยเอาของใหม่ไปเลยดีกว่า ก็เลยจัดชุดนี้มาครับ จากใน facebook ของร้านหนึ่งแถววรจักษ์ จานข้างละ 1700 (คู่ละ 3400) ผ้าเบรคคู่ละ 1100 รวมค่าของก็ 4600 การใช้งานดีกว่าชุดติดรถชัดเจนครับ
(http://upic.me/i/rf/136386.jpg)(http://upic.me/i/it/136385.jpg)(http://upic.me/i/7h/136384.jpg)(http://upic.me/i/77/136387.jpg)(http://upic.me/i/jf/136388.jpg)(http://upic.me/i/6o/136389.jpg)
น่าสนใจครับ ผ้ากับจานวิ่งมาแสนโลแล้ว ผมกำลังมองๆอยู่เลย
-
:sd23: มาเก็บความรู้รอการรีวิวนะครับ :L2732: :L2732:
-
ขอบคุณครับ สำหรับรีวิวการใช้งาน ;D
-
เนื่องจากมีเสียงเตือนมาหลายสัปดาห์ เตือนว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนผ้าเบรคแล้ว แต่ด้วยสภาพหน้าจานเดิมจะต้องเจียร์ ค่าทำข้างละหกร้อย ผ้าเบรคเบิกศูนย์คู่ละตีว่าสองพัน ค่าแรงยังไม่ได้คิด ประกอบกับชุดเดิมถ้าใช้งานปกติก็พอเอาอยู่ แต่ถ้าขับเร็ว บรรทุกหนัก เบรคติดๆรอบที่สาม ที่สี่จะเริ่มออกอาการไหลยาวจนน่าห่วง ไหนๆก็เพิ่มเงินอีกหน่อยเอาของใหม่ไปเลยดีกว่า ก็เลยจัดชุดนี้มาครับ จากใน facebook ของร้านหนึ่งแถววรจักษ์ จานข้างละ 1700 (คู่ละ 3400) ผ้าเบรคคู่ละ 1100 รวมค่าของก็ 4600 การใช้งานดีกว่าชุดติดรถชัดเจนครับ
(http://upic.me/i/rf/136386.jpg)(http://upic.me/i/it/136385.jpg)(http://upic.me/i/7h/136384.jpg)(http://upic.me/i/77/136387.jpg)(http://upic.me/i/jf/136388.jpg)(http://upic.me/i/6o/136389.jpg)
ราคาจานเบรคนี่ถือว่าเป็นทางเลือกได้เลย ขอบคุณพี่รัฐพลคับที่เเบ่งปันข้อมูลคับ
-
ราคาจานเบรคนี่ถือว่าเป็นทางเลือกได้เลย ขอบคุณพี่รัฐพลคับที่เเบ่งปันข้อมูลคับ
พี่เอ ชอบลองอะไรเกี่ยวกับช่วงล่างอยู่แล้วด้วยสิคับ :L2739:
-
มาแจ้งผลการใช้งานหลังผ่านไปประมาณ 6 พันกิโลครับ
ข้อเด่น
- ฟิลลิ่งการเบรคดีกว่าชุดเดิมติดรถชัดเจน
- ร่อง slot ทำความสะอาดหน้าผ้าเบรค รวมถึงเศษหินต่างๆได้ดีมาก เพราะผิวหน้าจานเรียบ เนียน ไม่พบรอยขีดเป็นเส้นๆบนหน้าจานเลยเมื่อเทียบกับของติดรถ
- พบอาการผ้าเบรคกินจานไม่มาก (น่าจะเป็นอาการจานเบรคกินผ้าเบรคมากว่า)
ข้อควรพิจารณา
- ฝุ่นผงเบรคสีน้ำตาลเยอะมาก มองเห็นได้ชัดเจนหลังล้างรถไปประมาณ 2 สัปดาห์ ส่วนด้านในล้างไม่ได้ตอนนี้สีแดงที่พ่่นไว้บนจานตอนนี้แทบมองไม่เห็นแล้ว
- มีเสียงครืดเบาๆ ตอนจังหวะก่อนรถหยุดสนิท หรือจังหวะเริ่มคลายเบรคเพื่อเคลื่อนรถ ตอนแรกนึกว่าเป็นเฉพาะช่วงจานใหม่ ผ้าเบรคใหม่ แต่ตอนนี้คิดว่าน่าจะเป็นไปตลอดจนกว่าผ้าเบรคชุดนี้จะหมด
- จากลักษณะผงผ้าเบรคที่ค่อนข้างมาก คิดว่าอายุการใช้งานผ้าเบรคคงไม่ถึงประมาณ 5 หมื่นกว่ากิโลแบบชุดเดิมติดรถแน่นอน
-
ขอบคุณพี่รัฐพลสำหรับข้อมูลนะครับ
-
ขอบคุณข้อมูลครับพี่รัฐพล เป็นอีกทางเลือกเลยครับ :L2897:
-
:sd23: :sd23:มาเก็บข้อมูลครับ :L2900:
-
อ่านแล้วได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ...
-
กำลังเล็งเรื่อง ผ้าเบรคเหมือนกันครับ
-
แวะมาเก็บข้อมูลครับ ขอบคุณครับ พี่รัฐพล :L2758: :L2758:
-
ดีจัง...ใช้ธรรมชาติบำบัด..
-
รายงานผลการใช้งานครับ หลังจากผ่านไปประมาณ 1.1 หมื่นกิโล สีแดงที่จานสวยๆแบบตอนใส่วันแรกตอนนี้มองไม่เห็นแล้วเพราะผงเบรคกลบหมด การสึกของจานเรียบไม่มีรอย มีเส้นให้เห็น การจับของผ้าเบรคกับจานถ้าระบบยังเย็นจะมีเสียงครืดๆเบาๆทั้งตอนจังหวะเริ่มปล่อยเบรคและจังหวะก่อนรถหยุดสนิท แต่ถ้าระบบร้อนแล้วก็จะไม่มีเสียง การเบรคหนักๆ หรือต่อเนื่องนานๆไม่พบอาการเฟดเหมือนชุดเดิมจากโรงงาน (ปรากฏร่องรอยสีอมม่วงที่จานให้เห็นแต่จะค่อยๅหายไปเมื่อใช้งานแบบปกติ) แต่ตอนนี้ผ้าเบรคเริ่มมีเสียงเตือนแล้ว ส่องดูความหนาผ้าเบรคลดลงไปมาก ใช้งานลักษณะเดียวกันชุดติดรถผมใช้ได้ประมาณ 5.7 หมื่นกิโล ตอนนี้กำลังต้องเปลี่ยนผ้าเบรคชุดใหม่แล้ว แต่คิดว่าไม่ต้องเจียร์จานเพราะผิวจานยังเรียบร้อยดูดีมาก พี่ๆมีผ้าเบรคแนะนำไหมครับ หรือจะกลับไปใช้ผ้าเบรคศูนย์ดี
-
รายงานผลการใช้งานครับ หลังจากผ่านไปประมาณ 1.1 หมื่นกิโล สีแดงที่จานสวยๆแบบตอนใส่วันแรกตอนนี้มองไม่เห็นแล้วเพราะผงเบรคกลบหมด การสึกของจานเรียบไม่มีรอย มีเส้นให้เห็น การจับของผ้าเบรคกับจานถ้าระบบยังเย็นจะมีเสียงครืดๆเบาๆทั้งตอนจังหวะเริ่มปล่อยเบรคและจังหวะก่อนรถหยุดสนิท แต่ถ้าระบบร้อนแล้วก็จะไม่มีเสียง การเบรคหนักๆ หรือต่อเนื่องนานๆไม่พบอาการเฟดเหมือนชุดเดิมจากโรงงาน (ปรากฏร่องรอยสีอมม่วงที่จานให้เห็นแต่จะค่อยๅหายไปเมื่อใช้งานแบบปกติ) แต่ตอนนี้ผ้าเบรคเริ่มมีเสียงเตือนแล้ว ส่องดูความหนาผ้าเบรคลดลงไปมาก ใช้งานลักษณะเดียวกันชุดติดรถผมใช้ได้ประมาณ 5.7 หมื่นกิโล ตอนนี้กำลังต้องเปลี่ยนผ้าเบรคชุดใหม่แล้ว แต่คิดว่าไม่ต้องเจียร์จานเพราะผิวจานยังเรียบร้อยดูดีมาก พี่ๆมีผ้าเบรคแนะนำไหมครับ หรือจะกลับไปใช้ผ้าเบรคศูนย์ดี
:L2900: :L6428: แต่ 11000 โล ผ้าหมดเนี่ยก็น่าจะเปลืองเอาเรื่องนะครับ พี่รัฐพล
-
ผ้าเบรค brembo semi metallic ราคาชุดละ 1100 บาท ราคาไม่แพง กำลังเบรคดี เบรคหนักไม่เฟด แต่ผงผ้าเบรคเยอะ มีเสียงที่อุณหภูมิต่ำ และอายุการใช้งานสั้นเกินไป ไม่ผ่านครับต้องเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น ใช้มาหมื่นกว่ากิโล/หกเดือนต้องเปลี่ยนใหม่ เปลี่ยนผ้าเบรคเหมือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลย
-
ขอบคุณข้อมูลพี่รัฐพลสำหรับการแชร์ประสบการณ์ในการใช้จริงครับ :L4399:
สำหรับผ้าเบรคตัวนี้ผมก็เคยใช้เหมือนกัน ข้อมูลการใช้เหมือนพี่รัฐพลเลยครับ ผมใช้ได้ระยะทางหมื่นโลกว่าๆก็เปลี่ยนแล้ว ผงเบรคเยอะ ยังดีหน่อยที่ล้อผมเป็นสีดำเห็นไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ :L2736:
-
ผมใช้ผ้าเบรค Bendix เปลี่ยนที่ A.C.T.
ใช้มา สี่หมื่นกม. แล้วยังใช้ได้อยู่ครับ ราคาประมาณ 2000 ครับ
รอบหน้าว่าจะลองใช้. N500 ดูครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
ขอขอบคุณพี่รัฐพลสำหรับการรีวิวอัพเดทเป็นระยะๆ จัด :L6428: #9 ไปครับ :L2758: :L2753:
-
ผมใช้ผ้าเบรค Bendix เปลี่ยนที่ A.C.T.
ใช้มา สี่หมื่นกม. แล้วยังใช้ได้อยู่ครับ ราคาประมาณ 2000 ครับ
รอบหน้าว่าจะลองใช้. N500 ดูครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
ผ้าเบรค brembo semi metallic ราคาชุดละ 1100 บาท ราคาไม่แพง กำลังเบรคดี เบรคหนักไม่เฟด แต่ผงผ้าเบรคเยอะ มีเสียงที่อุณหภูมิต่ำ และอายุการใช้งานสั้นเกินไป ไม่ผ่านครับต้องเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น ใช้มาหมื่นกว่ากิโล/หกเดือนต้องเปลี่ยนใหม่ เปลี่ยนผ้าเบรคเหมือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลย
เท่าที่ทดสอบกันมาทั้งโดยสาร 1-2 คน กับ 5-7 คน พบว่าอาการเฟดมาจากจานมากกว่าผ้าเบรคเดิมติดรถ พอทดลองเปลี่ยนผ้าเบรคที่คุณภาพสูงกว่าเดิมกลับทำให้จานร้อนกว่าเดิมและเกือบไหม้แต่เบรคอยู่ดีกว่าอาการเฟดลดลงบ้าง แต่พอเปลี่ยนเป็นจาน DBA กับผ้าเบรคเดิมติดรถที่ว่าเฟดง่ายกับให้การตอบสนองที่ดีมากกว่า นุ่มนวลกว่า การลองเปลี่ยนผ้าเบรคที่คุณภาพสูงและไม่ทำร้ายจานเดิมด้วย
แต่จาน DBA+ผ้าเบรคเดิมทดสอบโดยมีผู้โยสาร 4 คน วิ่งด้วยความเร็ว140+/-แล้วกดทันทียัดยาวสักระยะพอทีที่ 3-4 กดแบบเดิมอีกครั้งเกิดอาการเฟดเพราะผ้าเบรคไหม้แทน จนมาทดสอบกลับผ้าเบรคN300คุณภาพใกล้เคียงผ้าเบรคเดิม พอมาทดสอบกับN800ผลคือดีมากแต่กินจานและจะทื่อๆเมื่อรถวิ่งความเร็วต่ำๆ แต่พอมาทดสอบกับ N500 ถือว่าพอใจ(แต่คุณภาพการเบรคที่ความเร็วต่ำเทียบกับผ้าเบรคเดิมหรือN300 ทั้ง2ตัวให้ความนุ่มนวลกว่าในการเบรค)แต่ N500 ก็ยังสามารถเบรคได้แต่ความเร็วต่ำจะไม่ดูดฮวบแบบผ้าเบรคเดิม แต่พอมีความเร็วกลับเบรคได้ถูกใจเมื่อคู่กับจาน DBA ครับ
ถ้ามีโอกาสลอง อยากให้ลองดูครับ
-
ถ้าใช้จานเซาะร่อง มันจะกินผ้าเบรคเยอะกว่า และเร็วกว่าจานตันแบบธรรมดาครับ ซึ่งมีเสียงร้องครับ
ถ้าอยากให้กินผ้าเบรคน้อยลง ก็หาจานเจาะรูครับ ผ้าเบรคจะหมดช้ากว่าแบบเซาะร่อง
-
มา update ข้อมูลครับ ผ่านไป 1 ปี ตอนนี้ส่วนขอบจานที่เป็นสีแดงกลายเป็นผิวสนิมไปหมดแล้ว ส่วนตรงดุมยังอยู่แต่ก็มองแทบไม่เห็นสีแดงแล้วเพราะมีแต่ฝุ่น ส่วนใบจานยังอยู่ในสภาพดีมาก สึกเรียบ เป็นเงา (เปลี่ยนผ้าเบรค 2 ชุดไม่ต้องเจียรจาน) หลังจากผ้าเบรค brembo แดงผมเปลี่ยนไปใช้ Bendix Metal king แต่ใช้ไปได้พักเดียวไม่โอเคเลยเพราะเฟดง่ายมาก ถึงขนาดบางครั้งไม่ได้เบรคหนักเพื่อหยุดแค่แตะเชลอความเร็วอาการเฟดก็มาแล้ว ทนใช้ไปได้พันกว่ากิโลก็เลยเปลี่ยนเป็น N Sport ตัว Pro Spec คราวนี้จบเลยครับ (เปลี่ยนพร้อมกับทำดิสเบรคหลังด้วยเลย หลังก็ใช้ Pro Spec เหมือนกัน) ผ้าเบรครุ่นนี้ ฝุ่นน้อย เบรคดี เบรคหนักๆจาก 130-140 ติดๆกัน 3-4 รอบ (ตั้งใจลองผ้าเบรค) ผ้าเบรคยังไม่ออกอาการเฟดแต่จานเบรคทั้งหน้าหลังเริ่มจะไหม้ขึ้นสีฟ้าอมม่วงไปแล้ว ต้องใช้แบบปกติไป 2-3 วันผิวจานถึงจะกลับมาเป็นปกติ
-
:L4365: มาเก็บข้อมูลด้วยคนครับพี่รัฐพล :L2758:
-
มา update ข้อมูลครับ ผ่านไป 1 ปี ตอนนี้ส่วนขอบจานที่เป็นสีแดงกลายเป็นผิวสนิมไปหมดแล้ว ส่วนตรงดุมยังอยู่แต่ก็มองแทบไม่เห็นสีแดงแล้วเพราะมีแต่ฝุ่น ส่วนใบจานยังอยู่ในสภาพดีมาก สึกเรียบ เป็นเงา (เปลี่ยนผ้าเบรค 2 ชุดไม่ต้องเจียรจาน) หลังจากผ้าเบรค brembo แดงผมเปลี่ยนไปใช้ Bendix Metal king แต่ใช้ไปได้พักเดียวไม่โอเคเลยเพราะเฟดง่ายมาก ถึงขนาดบางครั้งไม่ได้เบรคหนักเพื่อหยุดแค่แตะเชลอความเร็วอาการเฟดก็มาแล้ว ทนใช้ไปได้พันกว่ากิโลก็เลยเปลี่ยนเป็น N Sport ตัว Pro Spec คราวนี้จบเลยครับ (เปลี่ยนพร้อมกับทำดิสเบรคหลังด้วยเลย หลังก็ใช้ Pro Spec เหมือนกัน) ผ้าเบรครุ่นนี้ ฝุ่นน้อย เบรคดี เบรคหนักๆจาก 130-140 ติดๆกัน 3-4 รอบ (ตั้งใจลองผ้าเบรค) ผ้าเบรคยังไม่ออกอาการเฟดแต่จานเบรคทั้งหน้าหลังเริ่มจะไหม้ขึ้นสีฟ้าอมม่วงไปแล้ว ต้องใช้แบบปกติไป 2-3 วันผิวจานถึงจะกลับมาเป็นปกติ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
มา update ข้อมูลครับ ผ่านไป 1 ปี ตอนนี้ส่วนขอบจานที่เป็นสีแดงกลายเป็นผิวสนิมไปหมดแล้ว ส่วนตรงดุมยังอยู่แต่ก็มองแทบไม่เห็นสีแดงแล้วเพราะมีแต่ฝุ่น ส่วนใบจานยังอยู่ในสภาพดีมาก สึกเรียบ เป็นเงา (เปลี่ยนผ้าเบรค 2 ชุดไม่ต้องเจียรจาน) หลังจากผ้าเบรค brembo แดงผมเปลี่ยนไปใช้ Bendix Metal king แต่ใช้ไปได้พักเดียวไม่โอเคเลยเพราะเฟดง่ายมาก ถึงขนาดบางครั้งไม่ได้เบรคหนักเพื่อหยุดแค่แตะเชลอความเร็วอาการเฟดก็มาแล้ว ทนใช้ไปได้พันกว่ากิโลก็เลยเปลี่ยนเป็น N Sport ตัว Pro Spec คราวนี้จบเลยครับ (เปลี่ยนพร้อมกับทำดิสเบรคหลังด้วยเลย หลังก็ใช้ Pro Spec เหมือนกัน) ผ้าเบรครุ่นนี้ ฝุ่นน้อย เบรคดี เบรคหนักๆจาก 130-140 ติดๆกัน 3-4 รอบ (ตั้งใจลองผ้าเบรค) ผ้าเบรคยังไม่ออกอาการเฟดแต่จานเบรคทั้งหน้าหลังเริ่มจะไหม้ขึ้นสีฟ้าอมม่วงไปแล้ว ต้องใช้แบบปกติไป 2-3 วันผิวจานถึงจะกลับมาเป็นปกติ
ขอบคุณพี่รัฐพลสำหรับรีวิวจากการใช้งานจริงครับ :L2897: N Sport ตัว Pro Spec (สมัยก่อนคือ N500) มันขึ้นชื่อเรื่องหนึบอยู่แล้วครับ :L6425:
จัด :L6428: #10 ให้ครับ :L2904: นี่ถ้ามีรูปให้ดูด้วยจะ :L2900: มากกว่านี้อีกครับ
-
ขอบคุณสำหรับแนวทางครับกำลังจะทำเลยครับ^^
-
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล จานเบรคซื้อที่ไหนครับ
:L6428: :L6428: :L6428: :L6428: กดไลน์ที่10เลยครับ
-
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล จานเบรคซื้อที่ไหนครับ
:L6428: :L6428: :L6428: :L6428: กดไลน์ที่10เลยครับ
สั่งร้าน เป้ง ฮวด หลี วรจักร ครับ
http://www.phlautoparts.com/