Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ยอด ที่ 18 มีนาคม 2015, 19:59:51

หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ยอด ที่ 18 มีนาคม 2015, 19:59:51
พี่ๆครับผมอยากรู้ว่สายพานtimmingนั้นมีอายุการใช้งานกี่ปีครับ นอกจากระยะแสนกิโล เนื่องจากรถผมใช้งานน้อย ตอนนี้สี่ปีแล้วยังไม่ถึงห้าหมื่นกิโลเลยถ้ารอครบแสนโลนี้ใช้กันเกือบสิบปีแน่เลยสงสัยว่าถ้านับอายุการใช้งานแล้วมันควรจะมีอายุกี่ปีครับถึงจะเปลี่ยนใหม่เพื่อความปลอดภัย.
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 19 มีนาคม 2015, 06:47:12
สวัสดีครัย พี่ยอด.
ลองสอบถาม พี่นก ชื่อ กระทู้ 99Autorun ห้อง ซื้อขาย
ถามตรงกับเจ้าตัวน่าจะเหมาะนะครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ๊...kbo ที่ 19 มีนาคม 2015, 10:41:55
 :L2732: มารอฟังด้วยคนคะ....เพราะรถปุ๊ใช้งานแบบเดียวกับพี่ยอดเลย....
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: แขก 1911 ที่ 19 มีนาคม 2015, 11:07:05
เรื่องนี้น่าสนใจมาก ผมเคยใช้รุ่นกาแลนท์ วิ่งน้อยมากเหมือนกัน ประมาณ 5 ปีวิ่งแค่ 45000 โลสายพานไทมมิ้งขาด ดีว่าเครื่องไม่เป็นอะไร รอคำตอบจากผู้รู้ครับ :sd23:
ลืมบอกไป ตอนนั้นยังหนุ่มอยู่สไตร์การขับคงจะรุนแรงไปหน่อย :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ยอด ที่ 19 มีนาคม 2015, 13:06:55
ตามความเข้าใจของผมคิดว่าไม่ควรเกิน5ปีรึเปล่าตามการรับประกันศูนย์ รอผู้รู้ชี้แนนะครับ.
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 19 มีนาคม 2015, 15:00:39
ผมคิดว่า เอาซัก 3 ปี หรือ แสน โล  ประมาณนี้ อันไหนถึงก่อนเปลี่ยนอันนั้นครับ เพราะสายพานไม่ค่อยได้ใช้ก็อาจมีการ แตกลายงา หรือเสื่อมสภาพแข็งตัวได้นะครับ ปล่อยให้ขาดแล้วไม่คุ้มนะครับเจ็บเยอะเลย
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 19 มีนาคม 2015, 16:15:53
พี่ๆครับผมอยากรู้ว่สายพานtimmingนั้นมีอายุการใช้งานกี่ปีครับ นอกจากระยะแสนกิโล เนื่องจากรถผมใช้งานน้อย ตอนนี้สี่ปีแล้วยังไม่ถึงห้าหมื่นกิโลเลยถ้ารอครบแสนโลนี้ใช้กันเกือบสิบปีแน่เลยสงสัยว่าถ้านับอายุการใช้งานแล้วมันควรจะมีอายุกี่ปีครับถึงจะเปลี่ยนใหม่เพื่อความปลอดภัย.

เรียนพี่ยอดครับ

ถ้าต้องการความชัดเจน  ต้องเปิดฝาครอบด้านหน้ามีน๊อตยึด 4 ตัว เช็คความแข็งกระด้างของสายพานครับ 
 นึกภาพ ยางนอก ที่รถเราจอดมากกว่าวิ่ง ดอกยังเต็ม แต่พอเราเอาเหล็กแข็งๆ เข้าไปสกิต ยางจะกรอบ รุ่ยออกมา นั่นถือว่าหมดสภาพครับ
 สายพานไทมิ่ง ผลิตขึ้นมามีส่วนผสมหลักคือยาง(rubber compound)ครับ ถามให้ตอบเรื่องระยะเวลา 4 ปี ขึ้นปีที่5  เปิดฝาทดสอบเพื่อความชัว ดีกว่าครับ  (http://upic.me/i/6f/s__5136465.jpg)(http://upic.me/i/ru/s__5136468.jpg)(http://upic.me/i/og/s__5136469.jpg)

ไว้เป็นข้อมูลเบื่องต้น ครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 19 มีนาคม 2015, 16:18:27
เรียนพี่ยอดครับ

ถ้าต้องการความชัดเจน  ต้องเปิดฝาครอบด้านหน้ามีน๊อตยึด 4 ตัว เช็คความแข็งกระด้างของสายพานครับ 
 นึกภาพ ยางนอก ที่รถเราจอดมากกว่าวิ่ง ดอกยังเต็ม แต่พอเราเอาเหล็กแข็งๆ เข้าไปสกิต ยางจะกรอบ รุ่ยออกมา นั่นถือว่าหมดสภาพครับ
 สายพานไทมิ่ง ผลิตขึ้นมามีส่วนผสมหลักคือยาง(rubber compound)ครับ ถ้าถามเรื่องระยะเวลา 4 ปี ขึ้นปีที่5  เปิดฝาทดสอบเพื่อความชัว ดีกว่าครับ  (http://upic.me/i/6f/s__5136465.jpg)(http://upic.me/i/ru/s__5136468.jpg)(http://upic.me/i/og/s__5136469.jpg)

ไว้เป็นข้อมูลเบื่องต้น ครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ยอด ที่ 19 มีนาคม 2015, 20:01:35
ขอบคุณมากครับพี่นกครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: เล็ก sriracha ที่ 20 มีนาคม 2015, 07:29:34
สอบถามพี่นกต่อครับ รถใช้น้อย ยังไม่ถึงแสนกิโล ตรวจสอบแล้วสายพานหมดสภาพจากการใช้รถน้อย ต้องเปลี่ยนสายพานอย่างเดียว หรือ ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวอื่นๆด้วยเหมือนเปลี่ยนตอน แสนกิโลมั้ยครับ ขอบคุณครับ ;D
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 20 มีนาคม 2015, 08:59:53
พี่ๆครับผมอยากรู้ว่สายพานtimmingนั้นมีอายุการใช้งานกี่ปีครับ นอกจากระยะแสนกิโล เนื่องจากรถผมใช้งานน้อย ตอนนี้สี่ปีแล้วยังไม่ถึงห้าหมื่นกิโลเลยถ้ารอครบแสนโลนี้ใช้กันเกือบสิบปีแน่เลยสงสัยว่าถ้านับอายุการใช้งานแล้วมันควรจะมีอายุกี่ปีครับถึงจะเปลี่ยนใหม่เพื่อความปลอดภัย.

สวัสดีครับพี่ยอด

จากประสบการณ์  รถจอดไม่ค่อยได้ใช้จะเสื่อมสภาพทมากกว่ารถที่วิ่งใช้งานทุกวัน(ยกเว้นความแน่นของระบบอัดกำลัง)   ที่เสื่อมเร็วกว่ารถใช้งานจะเป็นพวกลูกยาง บูชยาง  สายไฟ โลหะที่เป็นยางและพลาสติก   จะเกิดอาการแห้งกรอบ  รวมถึงระบบส่งเชื้อเพลิงและระบบระบายความร้อนจะเกิดอาการแห้งและเสี่ยงต่อการ Start เครื่องยนต์เมื่อเริ่มเดินเครื่องมากๆ

ปัญหที่ตามมาคือเมื่อเอาออกมาใช้งานแล้วเกิดการให้ตัวหรือโดนความร้อนจากเครื่องยนต์ โดนความชื้นจากน้ำพื้นถนน  จะมีการเปลี่ยนแปลงสภาพเร็วมาก  แตก ย้วย หลุด ร่อน  กรอบ  แห้ง ร้าว   ประจำ     ฉะนั้นหากมีรถจอดไม่ได้ใช้งานควรเอามาวิ่งบ้างอย่างน้อยๆก็เดือนละสัก 50-100 โล     ไม่ควร start อยู่กับที่จอดเพราะยังมีหน้ายางอีกส่วนหนึ่งที่ควรนวดทั้งเส้น

อายุการใช้งานของรถแต่ละคนไม่เท่ากันอยู่ที่ระยะทางที่ใช้   กับช่วงเวลาที่ใช้   โดยปกติจะคำนวณที่ 25000 กม/ปี   ฉะนั้น 4 ปีจะเท่ากับ 100000 โล    หากอยู่ในเงื่อนไขเวลาควรเข้าเช็คเมื่อครอบ 4 ปีโดยที่ไม่ต้องสนใจเรื่องระยะวิ่ง    สำหรับรถที่ใช้ในโซนอากาศเค็มเช่นใกล้ทะเลจะคำนวณลดลงอีก   จึงพบว่าในเอกสารของคู่มือส่วนใหญ่จะระบุแบบเซฟมากๆคือ   3 ปีหรือ 100000 โล   (อยู่ที่ระยะใดถึงก่อน)

ข้อมูลจากความจำนะครับ (เพื่อแชร์เป็นข้อมูล)
 :sd23:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ๊...kbo ที่ 20 มีนาคม 2015, 12:10:04
 :L2758: ขอขอบคุณพี่นก และพี่นะครัช สำหรับข้อมูล...สรุปปุ๊ก้อต้องเตรียมตัวเปลี่ยนสายพานทามมิ่งตามระยะเวลาล่ะหรือเนี่ย  :L4387:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 20 มีนาคม 2015, 12:24:31
 :sd23: ขอบคุณครับพี่นก พี่นะ ขอเก็บไว้เป็นข้อมูล
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ยอด ที่ 20 มีนาคม 2015, 15:08:55
ขอบคุณพี่นกกับพี่นะครับชัดเจนหายข้องใจครับ.
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: เจ๊ก สุวรรณภูมิ ที่ 21 มีนาคม 2015, 08:05:01
สวัสดีครับพี่ยอด

จากประสบการณ์  รถจอดไม่ค่อยได้ใช้จะเสื่อมสภาพทมากกว่ารถที่วิ่งใช้งานทุกวัน(ยกเว้นความแน่นของระบบอัดกำลัง)   ที่เสื่อมเร็วกว่ารถใช้งานจะเป็นพวกลูกยาง บูชยาง  สายไฟ โลหะที่เป็นยางและพลาสติก   จะเกิดอาการแห้งกรอบ  รวมถึงระบบส่งเชื้อเพลิงและระบบระบายความร้อนจะเกิดอาการแห้งและเสี่ยงต่อการ Start เครื่องยนต์เมื่อเริ่มเดินเครื่องมากๆ

ปัญหที่ตามมาคือเมื่อเอาออกมาใช้งานแล้วเกิดการให้ตัวหรือโดนความร้อนจากเครื่องยนต์ โดนความชื้นจากน้ำพื้นถนน  จะมีการเปลี่ยนแปลงสภาพเร็วมาก  แตก ย้วย หลุด ร่อน  กรอบ  แห้ง ร้าว   ประจำ     ฉะนั้นหากมีรถจอดไม่ได้ใช้งานควรเอามาวิ่งบ้างอย่างน้อยๆก็เดือนละสัก 50-100 โล     ไม่ควร start อยู่กับที่จอดเพราะยังมีหน้ายางอีกส่วนหนึ่งที่ควรนวดทั้งเส้น

อายุการใช้งานของรถแต่ละคนไม่เท่ากันอยู่ที่ระยะทางที่ใช้   กับช่วงเวลาที่ใช้   โดยปกติจะคำนวณที่ 25000 กม/ปี   ฉะนั้น 4 ปีจะเท่ากับ 100000 โล    หากอยู่ในเงื่อนไขเวลาควรเข้าเช็คเมื่อครอบ 4 ปีโดยที่ไม่ต้องสนใจเรื่องระยะวิ่ง    สำหรับรถที่ใช้ในโซนอากาศเค็มเช่นใกล้ทะเลจะคำนวณลดลงอีก   จึงพบว่าในเอกสารของคู่มือส่วนใหญ่จะระบุแบบเซฟมากๆคือ   3 ปีหรือ 100000 โล   (อยู่ที่ระยะใดถึงก่อน)

ข้อมูลจากความจำนะครับ (เพื่อแชร์เป็นข้อมูล)
 :sd23:

ละเอียดเห็นภาพเลยครับ :sd23:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 21 มีนาคม 2015, 13:59:41
ขอบคุณพี่นก  ขอบคุณพี่นะคับ   เด่วลองเช็คดูหน่อยดีกว่าคับ    :sd23:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ๊ PJS2626 ที่ 21 มีนาคม 2015, 17:27:01
ผมก็เข้าข่ายใช้รถน้อยเหมือนกัน
แบบนี้ อายุรถครบ 4 ปี เมื่อไหร่ ก็คงต้องเปิดเช็คเจ้าสายพานตัวนี้เช่นกัน  :L2736:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 22 มีนาคม 2015, 10:19:35
ชัดเจนครับ ยังไงก็อย่าชล่าใจ เดี๋ยวก่อนๆๆๆ จนต้องเรียกรถลาก นำรถเข้าอู่
รอถึงตอนนั้น ค่าใช้จ่าย บานรุ่งเรืองครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง_มาบตาพุด ที่ 23 มีนาคม 2015, 10:47:57
 ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ..รถผมก็เข้าข่ายนี้เหมือนกัน..จนแบ็ตเจ๊งไปลูกแล้ว.. :sd23:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 24 มีนาคม 2015, 18:18:05
สวัสดีครับพี่ยอด

จากประสบการณ์  รถจอดไม่ค่อยได้ใช้จะเสื่อมสภาพทมากกว่ารถที่วิ่งใช้งานทุกวัน(ยกเว้นความแน่นของระบบอัดกำลัง)   ที่เสื่อมเร็วกว่ารถใช้งานจะเป็นพวกลูกยาง บูชยาง  สายไฟ โลหะที่เป็นยางและพลาสติก   จะเกิดอาการแห้งกรอบ  รวมถึงระบบส่งเชื้อเพลิงและระบบระบายความร้อนจะเกิดอาการแห้งและเสี่ยงต่อการ Start เครื่องยนต์เมื่อเริ่มเดินเครื่องมากๆ

ปัญหที่ตามมาคือเมื่อเอาออกมาใช้งานแล้วเกิดการให้ตัวหรือโดนความร้อนจากเครื่องยนต์ โดนความชื้นจากน้ำพื้นถนน  จะมีการเปลี่ยนแปลงสภาพเร็วมาก  แตก ย้วย หลุด ร่อน  กรอบ  แห้ง ร้าว   ประจำ     ฉะนั้นหากมีรถจอดไม่ได้ใช้งานควรเอามาวิ่งบ้างอย่างน้อยๆก็เดือนละสัก 50-100 โล     ไม่ควร start อยู่กับที่จอดเพราะยังมีหน้ายางอีกส่วนหนึ่งที่ควรนวดทั้งเส้น

อายุการใช้งานของรถแต่ละคนไม่เท่ากันอยู่ที่ระยะทางที่ใช้   กับช่วงเวลาที่ใช้   โดยปกติจะคำนวณที่ 25000 กม/ปี   ฉะนั้น 4 ปีจะเท่ากับ 100000 โล    หากอยู่ในเงื่อนไขเวลาควรเข้าเช็คเมื่อครอบ 4 ปีโดยที่ไม่ต้องสนใจเรื่องระยะวิ่ง    สำหรับรถที่ใช้ในโซนอากาศเค็มเช่นใกล้ทะเลจะคำนวณลดลงอีก   จึงพบว่าในเอกสารของคู่มือส่วนใหญ่จะระบุแบบเซฟมากๆคือ   3 ปีหรือ 100000 โล   (อยู่ที่ระยะใดถึงก่อน)

ข้อมูลจากความจำนะครับ (เพื่อแชร์เป็นข้อมูล)
 :sd23:

จากภาพ สายพานบาล้าน เส้นเล็กมักจะรูด (ฟันหลอ)กรณีสายพานแข็ง ก่อนเส้นใหญ่ไทมิ่ง
อาการเครื่องจะสั่น กระบือ ครับ

โปรดระวังให้ช่างอู่ที่ไว้ใจตรวจเช็ค ครับ
(http://upic.me/i/b5/48071.jpg)(http://upic.me/i/uu/48072.jpg)
 :sd23:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 มีนาคม 2015, 17:51:51
จากภาพ สายพานบาล้าน เส้นเล็กมักจะรูด (ฟันหลอ)กรณีสายพานแข็ง ก่อนเส้นใหญ่ไทมิ่ง
อาการเครื่องจะสั่น กระบือ ครับ

โปรดระวังให้ช่างอู่ที่ไว้ใจตรวจเช็ค ครับ
(http://upic.me/i/b5/48071.jpg)(http://upic.me/i/uu/48072.jpg)
 :sd23:
รถผม 90000 แล้วเตรียมของไว้ด้วยนะครับ   :L2894:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 25 มีนาคม 2015, 21:55:50
รถผม 90000 แล้วเตรียมของไว้ด้วยนะครับ   :L2894:

 :L2736: รับแซ๊บ ครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 15 มิถุนายน 2015, 18:21:27
และแล้วก็ที่ไมล์  82000  สายพานบาลานซ์ขาดครับ ลากกลับมาจากจังหวัดกำแพงเพชร
ขอขอบคุณพี่นะ ที่ให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง  และพี่นก 99Auto ที่ให้คำแนะนำเรื่องอะไหล่ และแนะนำเรื่องเครื่องยนต์
ผมคนบ้านไกลครับ ถ้าอยู่ใกล้คงนำเข้า กทม.เลย
ฝากพี่ๆ สายนิยมความแรง ชมพูยิกๆ โหมด E ตรวจดูสายพานก่อนถึงกำหนดเช็คกันบ้างนะครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 15 มิถุนายน 2015, 18:52:33
และแล้วก็ที่ไมล์  82000  สายพานบาลานซ์ขาดครับ ลากกลับมาจากจังหวัดกำแพงเพชร
ขอขอบคุณพี่นะ ที่ให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง  และพี่นก 99Auto ที่ให้คำแนะนำเรื่องอะไหล่ และแนะนำเรื่องเครื่องยนต์
ผมคนบ้านไกลครับ ถ้าอยู่ใกล้คงนำเข้า กทม.เลย
ฝากพี่ๆ สายนิยมความแรง ชมพูยิกๆ โหมด E ตรวจดูสายพานก่อนถึงกำหนดเช็คกันบ้างนะครับ
ไมล์ระยะนี้กับสายพานใช้รถมากี่ปีแล้วครับพี่หมู สอบถามเพื่อเป็นข้อมูล รถผม 90,000 กิโล ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 15 มิถุนายน 2015, 22:11:05
รถผม 1 ปี 10 เดือน ครับ พี่อิฐ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 15 มิถุนายน 2015, 23:13:35
และแล้วก็ที่ไมล์  82000  สายพานบาลานซ์ขาดครับ ลากกลับมาจากจังหวัดกำแพงเพชร
ขอขอบคุณพี่นะ ที่ให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง  และพี่นก 99Auto ที่ให้คำแนะนำเรื่องอะไหล่ และแนะนำเรื่องเครื่องยนต์
ผมคนบ้านไกลครับ ถ้าอยู่ใกล้คงนำเข้า กทม.เลย
ฝากพี่ๆ สายนิยมความแรง ชมพูยิกๆ โหมด E ตรวจดูสายพานก่อนถึงกำหนดเช็คกันบ้างนะครับ

หวังว่าไม่มีอะไรเสียหายมากนะครับพี่หมู ขอให้น้องปาหายไวไว ม่าม่าครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 16 มิถุนายน 2015, 01:28:46
ขอบคุณครับพี่กิต ตอนนี้ลองเทสต์แล้ว ความร้อนขึ้นมากกว่าเดิม 1-2 องศาครับ ว่าจะหาวันว่างเข้ามา กทม. อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 16 มิถุนายน 2015, 11:34:09
ขอบคุณครับพี่กิต ตอนนี้ลองเทสต์แล้ว ความร้อนขึ้นมากกว่าเดิม 1-2 องศาครับ ว่าจะหาวันว่างเข้ามา กทม. อยู่ครับ

เข้ามา กทม . กระซิบบอกด้วยนะครับ  :L2897:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 16 มิถุนายน 2015, 11:38:40
 :sd23: ครับผม หลังสิงหาคมคงได้ไปบ่อยแล้วครับพี่ลีโจ เพราะลูกชายเข้ามาเรียนต่อที่ ม.เกษตรศาสตร์ จะได้ไปหาแตงโมทานกันบ้าง  :sd10:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 16 มิถุนายน 2015, 12:05:11
ขอบคุณครับพี่กิต ตอนนี้ลองเทสต์แล้ว ความร้อนขึ้นมากกว่าเดิม 1-2 องศาครับ ว่าจะหาวันว่างเข้ามา กทม. อยู่ครับ

เข้ามา กทม . กระซิบบอกด้วยนะครับ  :L2897:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: แมท Hanamatch ที่ 16 มิถุนายน 2015, 13:47:02
ขอโทดพี่ๆๆปามาเนียทุกคนนะค่ะ!!!หายปายนาน
ขอบคุนมากค่ะ อันนี้ควรระวังเลยสำหรับแมทเดินทางบ่อยไปนิดอันตรายถ้าลากไกลๆๆ


Sent from my iPad using Tapatalk
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 16 มิถุนายน 2015, 14:13:06
ขอโทดพี่ๆๆปามาเนียทุกคนนะค่ะ!!!หายปายนาน
ขอบคุนมากค่ะ อันนี้ควรระวังเลยสำหรับแมทเดินทางบ่อยไปนิดอันตรายถ้าลากไกลๆๆ


Sent from my iPad using Tapatalk
  หายไป แต่ไม่หายลับ แค่กลับมาทักทายกันก็ดีใจแล้วครับ  :sd10:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 มิถุนายน 2015, 14:44:58
เข้ามา กทม . กระซิบบอกด้วยนะครับ  :L2897:
บอกต่อด้วยนะ พี่หมูมาทั้งทีต้องต้อนเข้าเล้าหมูให้หมด 555
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 มิถุนายน 2015, 14:45:50
ขอโทดพี่ๆๆปามาเนียทุกคนนะค่ะ!!!หายปายนาน
ขอบคุนมากค่ะ อันนี้ควรระวังเลยสำหรับแมทเดินทางบ่อยไปนิดอันตรายถ้าลากไกลๆๆ


Sent from my iPad using Tapatalk
อ่านลายเซ็นต์แล้วเข้าใจได้ครับ ;)  แล้วจะหายไปอีกไหมอ่ะ  :L2761:
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: แมท Hanamatch ที่ 17 กรกฎาคม 2015, 15:05:07
ม่ายคร่ามายังคิดถึงพี่ๆปามาเนียทุกคนค่ะ รถแมทตอนนี้56,000แบ้ว ควรเปลี่ยนสายพาน ประมาณกี่กิโลดีค่ะ แมทใช้รถทุกวันประมาณวันละ350กิโล อิอิ ตอนนี้ติดตั้งก๊าซngvเรียบร้อย แมทวิ่งตกกิโลละ1.40บาทค่ะ ตั้งแต่มาใช้ก๊าซ


Sent from my iPad using Tapatalk
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 18 กรกฎาคม 2015, 11:36:04
ม่ายคร่ามายังคิดถึงพี่ๆปามาเนียทุกคนค่ะ รถแมทตอนนี้56,000แบ้ว ควรเปลี่ยนสายพาน ประมาณกี่กิโลดีค่ะ แมทใช้รถทุกวันประมาณวันละ350กิโล อิอิ ตอนนี้ติดตั้งก๊าซngvเรียบร้อย แมทวิ่งตกกิโลละ1.40บาทค่ะ ตั้งแต่มาใช้ก๊าซ


Sent from my iPad using Tapatalk
พี่แมทครับ สายพานปรกติจะเปลี่ยนที่ 100000 โล แต่สำหรับใครที่ใช้รถบ่อยและชอบกระชากรอบ ผมว่าระยะปลอดภัยน่าจะอยู่ที่ 80000-85000 โล ก็ควรจะเปลี่ยนได้แล้วครับ

Sent from my i-mobile IQ 1.5 DTV using Tapatalk

หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: แมท Hanamatch ที่ 18 กรกฎาคม 2015, 15:40:23
ขอบคุนค่ะ กระชากรอบคือรถกระตุกรึเปล่าค่ะ ขอโทดทีค่ะ พอดีเรื่องรถไม่ค่อยเก่งเลย


Sent from my iPad using Tapatalk
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องสายพานtiming
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 19 กรกฎาคม 2015, 08:42:59
ม่ายคร่ามายังคิดถึงพี่ๆปามาเนียทุกคนค่ะ รถแมทตอนนี้56,000แบ้ว ควรเปลี่ยนสายพาน ประมาณกี่กิโลดีค่ะ แมทใช้รถทุกวันประมาณวันละ350กิโล อิอิ ตอนนี้ติดตั้งก๊าซngvเรียบร้อย แมทวิ่งตกกิโลละ1.40บาทค่ะ ตั้งแต่มาใช้ก๊าซ


Sent from my iPad using Tapatalk

 :sd42: :sd42: :sd42: ครบเดือนพอดี    แนะนำตรวจสอบทุกระยะ 10000 โลเลยครับใช้รถเยอะจริงๆ    ระยะเปลี่ยนคือ 100000 โล