Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: น้องแซน ที่ 4 มีนาคม 2015, 23:11:16
-
ตอนนี้ผมถอดท่อลมตัวนี้ออกมาแล้วอะคับ
เพราะคิดว่าลมมันน่าจะเขข้าได้ดีกว่าตอนใส่ท่อ
แต่อยากรู้ว่ามันจะมีผลเสียอะไรกับรถไหมคับ?
มีพี่ท่านไหนเคยเอาท่อลมออกบ้างไหมคับ
(http://upic.me/i/44/dsc_2703.jpg)
-
ผมว่าจะถอดหรือใส่ท่อดักลมตัวนี้ไม่น่าจะมีผลทำให้อากาศเข้าได้มากหรือน้อยลงแบบมีนัยยะนะครับ เพราะลมที่ถูกดูดเข้าเครื่องมันไปอั้นอยู่ที่กรองอากาศมากกว่า และระวังเรื่องอุณหภูมิของลมที่ถูกดูดเข้ามาด้วยนะครับ ผมไม่แน่ใจว่าอุณหภูมิของอากาศตรงนั้นมันร้อนกว่าที่มีท่อดักลมรึเปล่า และอีกอย่างการถอดท่อเปิดรูไว้แบบนี้เกรงว่าจะเป็นการสร้างรังให้น้องหนูเข้ามาอยู่นะครับ :sd10:
-
ผมว่าจุดนี้ คงไม่มีพี่ๆถอดมั้งคับ ถ้าไม่เปลี่ยนใส่กรองเปลือย
รอพี่ๆที่รู้มาช่วยชี้แจงอีกทีคับ พี่แฃน :L2904: :L2904:
-
ไม่ได้เอาออก และคิดว่าไม่มีผลแตกต่าง พี่น้องแซนถอดแล้ว ได้ผลอย่างไร แจ้งด้วยครับ ;) ;) ;)
-
ตำแหน่งท่อเดิมอยู่ตรงฝากระโปรง ถ้าให้เดา :D
1.ท่อรับลมเข้าอยู่สูง สำหรับเวลาลุยน้ำ หรือลงคลองน้ำอาจจะกระเพื่อมเข้า
2.ตำแหน่งการรับลม เย็นน่าจะอยู่แถวฝากระโปรง
3.ปลายฝากระโปรง บังปากท่อ อาจจะป้องกันแมลงวิ่งชนโดยตรง
สำหรับผม คงเอาไว้ตามเดิมครับ
ขอบคุณพี่น้องแซน ที่นำมาแชร์กันนะครับ :sd23:
-
จุดนี้ผมก็ไม่ได้ถอดออกนะครับ สังเกตว่าวันไหนเวลาอากาศเย็นๆหรือหลังฝนตกรถจะวิ่งดีเป็นพิเศษ เลยคิดว่าจะทำยังไงให้ได้อากาศเย็นเข้าไปในเครื่องให้มากที่สุด ถึงขนาดเคยคิดว่าจะทำเป็นตะแกรงหรือกะบะตรงปากท่อดูดอากาศแล้วใส่ Dried Ice ลงไปให้อากาศมันเย็นๆในวันร้อนๆ แต่ไม่แน่ใจว่ามีผลข้างเคียงอะไรมั้ยเลยยังไม่ได้ลอง ;D ;D ;D
คิดว่าตำแหน่งปากท่อเขาดีไซน์มาให้ดูดเอาแต่อากาศเย็นๆเข้าไป เอาไว้อย่างเดิมน่ะดีแล้วครับ :L4399:
-
ห่วงเรื่องหนูอย่างเดียวครับ
-
จุดนี้ผมก็ไม่ได้ถอดออกนะครับ สังเกตว่าวันไหนเวลาอากาศเย็นๆหรือหลังฝนตกรถจะวิ่งดีเป็นพิเศษ เลยคิดว่าจะทำยังไงให้ได้อากาศเย็นเข้าไปในเครื่องให้มากที่สุด ถึงขนาดเคยคิดว่าจะทำเป็นตะแกรงหรือกะบะตรงปากท่อดูดอากาศแล้วใส่ Dried Ice ลงไปให้อากศมันเย็นๆในวันร้อนๆ แต่ไม่แน่ใจว่ามีผลข้างเคียงอะไรมั้ยเลยยังไม่ได้ลอง ;D ;D ;D
คิดว่าตำแหน่งปากท่อเขาดีไซน์มาให้ดูดเอาแต่อากาศเย็นๆเข้าไป เอาไว้อย่างเดิมน่ะดีแล้วครับ :L4399:
ผมว่าหาเครื่องผลิต Ozone (O3) แบบเข้มข้นมาลองติดดีไหมพี่ เพื่อเพิ่มปริมาณออกซิเจน เพื่อการเผาไหม้แบบหมดจด :L2739:
-
ความเห็นผมประมาณพี่เอครับ รับลมด้านหน้าดีกว่าแน่นอนครับ รับด้านในได้ความร้อนสะสมในห้องเคื่องเข้าไปด้วย
ถ้าเครื่องยนต์ได้รับอากาศร้อนเข้าไปจะส่งผลให้ ECU ประมวลผลให้การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงและบางลงทำให้กำลังตกลงไปเล็กน้อย
ถ้ารับอากาศเย็นๆการฉีดหรือน้ำมันเพิ่มขึ้นทำให้ดูว่าตอนอากาศเย็นๆเหมือนเครื่องยนต์ทำงานได้ดีแรงไม่ตกเพราะอัตตราการผสมน้ำมันหนาขึ้นนั่นเอง
เลยทำให้พ่อค้าหัวใสทำกล่องหลอก Temp Senser ออกมาติดขายกันซื่งจะทำให้ดูว่าเครื่องแรงขึ้น *** เป็นการวิเคราะส่วนตัวนะครับ***
:L2904:
ตำแหน่งท่อเดิมอยู่ตรงฝากระโปรง ถ้าให้เดา :D
1.ท่อรับลมเข้าอยู่สูง สำหรับเวลาลุยน้ำ หรือลงคลองน้ำอาจจะกระเพื่อมเข้า
2.ตำแหน่งการรับลม เย็นน่าจะอยู่แถวฝากระโปรง
3.ปลายฝากระโปรง บังปากท่อ อาจจะป้องกันแมลงวิ่งชนโดยตรง
สำหรับผม คงเอาไว้ตามเดิมครับ
ขอบคุณพี่น้องแซน ที่นำมาแชร์กันนะครับ :sd23:
-
ความเห็นผมประมาณพี่เอครับ รับลมด้านหน้าดีกว่าแน่นอนครับ รับด้านในได้ความร้อนสะสมในห้องเคื่องเข้าไปด้วย
ถ้าเครื่องยนต์ได้รับอากาศร้อนเข้าไปจะส่งผลให้ ECU ประมวลผลให้การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงและบางลงทำให้กำลังตกลงไปเล็กน้อย
ถ้ารับอากาศเย็นๆการฉีดหรือน้ำมันเพิ่มขึ้นทำให้ดูว่าตอนอากาศเย็นๆเหมือนเครื่องยนต์ทำงานได้ดีแรงไม่ตกเพราะอัตตราการผสมน้ำมันหนาขึ้นนั่นเอง
เลยทำให้พ่อค้าหัวใสทำกล่องหลอก Temp Senser ออกมาติดขายกันซื่งจะทำให้ดูว่าเครื่องแรงขึ้น *** เป็นการวิเคราะส่วนตัวนะครับ***
:L2904:
ครับพี่ทศ เจ้ากล่องนั่น น่าจะอยู่ในรถผมแล้วละ มิน่า ซดเอาๆ :D :L4386: :L4398:
-
ผมว่าหาเครื่องผลิต Ozone (O3) แบบเข้มข้นมาลองติดดีไหมพี่ เพื่อเพิ่มปริมาณออกซิเจน เพื่อการเผาไหม้แบบหมดจด :L2739:
เพิ่มจากธรรมดา (O2) เป็นใส่ลูกชิ้น (O3) มันจะจุดระเบิดดีเกินไปหรือเผาไหม้หมดจดเกินไปรึป่าวครับ :L4396: :L4396: บอกตรงๆผมกลัวครับพี่ไซ :L4391: :L4391:
ครับพี่ทศ เจ้ากล่องนั่น น่าจะอยู่ในรถผมแล้วละ มิน่า ซดเอาๆ :D :L4386: :L4398:
กล่องตัวนั้นล่าสุดผมถอดออกแล้วนะครับพี่เอ :-X :-X :-X หลังจากติดมาระยะหนึ่งทำเอาเครื่องผมรวนไปหมดแถมควันดำแบบยกล้อเลย :-[ :-[ :-[ ตอนถอดออกไฟเครื่องก็ดันโชว์อีก :D :D :D ต้องเข้าศูนย์ไป Learning Gear ใหม่ ตอนนี้กลับมาเป็นปกติแล้ว ดีใจเป็นทีสุด :-* :-* ขับรถมีความสุขเหมือนเดิมแล้ว ;) ;) ;)
-
จากที่ผมลองวิ่งดูแล้ว ได้ผลว่า
เกจความร้อนที่โชว์อยู่ที่ตำแหน่งเดิมคับ (ตรงนี้มันวัดได้รึป่าวหว่า แหะๆ)
แล้วก็เสียงตอนเหยียบคันเร่งจะทุ้มขึ้น น่าจะเป็นเพราะอากาศเข้าได้เยอะขึ้น
ผมคิดว่าตอนที่ที่ใส่ท่อ พอปิดฝากระโปรงแล้ว ยางที่ฝากระโปรงจะติดก็ตัวถังรถเลย ลมก็จะเข้าระหว่างฝากระโปรงกับตัวถังไม่ได้
แล้วตรงนั้นก็เป็นตำแหน่งของปลายท่อพอดี ลมที่เข้าท่อก็จากต้องผ่านกระจังหน้ารถแล้วไหลขึ้นไปที่ปลายท่ออีกที
ผมคิดถูกมั้ยคับ?
-
จากที่ผมลองวิ่งดูแล้ว ได้ผลว่า
เกจความร้อนที่โชว์อยู่ที่ตำแหน่งเดิมคับ (ตรงนี้มันวัดได้รึป่าวหว่า แหะๆ)
แล้วก็เสียงตอนเหยียบคันเร่งจะทุ้มขึ้น น่าจะเป็นเพราะอากาศเข้าได้เยอะขึ้น
ผมคิดว่าตอนที่ที่ใส่ท่อ พอปิดฝากระโปรงแล้ว ยางที่ฝากระโปรงจะติดก็ตัวถังรถเลย ลมก็จะเข้าระหว่างฝากระโปรงกับตัวถังไม่ได้
แล้วตรงนั้นก็เป็นตำแหน่งของปลายท่อพอดี ลมที่เข้าท่อก็จากต้องผ่านกระจังหน้ารถแล้วไหลขึ้นไปที่ปลายท่ออีกที
ผมคิดถูกมั้ยคับ?
เรื่องทางเดินของอากาศผมไม่แน่ใจครับ แต่เหตุผลที่เขาดีไซน์ให้ลมไม่สามารถเข้าได้ตรงๆผมคิดว่าอย่างหนึ่งเป็นเพราะต้องการกันละอองน้ำเข้าไปในท่ออากาศตอนขับรถลุยน้ำหรือขณะฝนตกหนักนะครับ คิดดูนะครับว่าถ้าอากาศเข้าได้ง่ายๆคล่องๆ ละอองน้ำฝนหรือความชื้นก็เข้าไปง่ายเช่นเดียวกัน ทีนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้างก็คงต้องรอดูผลกันละครับ :L4391: :L4391:
-
เพิ่มจากธรรมดา (O2) เป็นใส่ลูกชิ้น (O3) มันจะจุดระเบิดดีเกินไปหรือเผาไหม้หมดจดเกินไปรึป่าวครับ :L4396: :L4396: บอกตรงๆผมกลัวครับพี่ไซ :L4391: :L4391:
กล่องตัวนั้นล่าสุดผมถอดออกแล้วนะครับพี่เอ :-X :-X :-X หลังจากติดมาระยะหนึ่งทำเอาเครื่องผมรวนไปหมดแถมควันดำแบบยกล้อเลย :-[ :-[ :-[ ตอนถอดออกไฟเครื่องก็ดันโชว์อีก :D :D :D ต้องเข้าศูนย์ไป Learning Gear ใหม่ ตอนนี้กลับมาเป็นปกติแล้ว ดีใจเป็นทีสุด :-* :-* ขับรถมีความสุขเหมือนเดิมแล้ว ;) ;) ;)
หลักการตามนั้นเลยครับ กล่องหลอก Temp Senser หลักการประมาณนั้นครับ
หลอกว่าอากาศยังเย็นอยู่มากน้อยขึ้นกับผู้ผลิต เพีอเพิ่มอัตตราสวนผสมให้หนาขึ้นรถจะวิ่งดีกว่าเดิม
:L2904:
ปล.เดี๋ยวว่างๆหาข้อมูลท่อดักลมมาให้ครับ
-
ตอนนี้ผมถอดท่อลมตัวนี้ออกมาแล้วอะคับ
เพราะคิดว่าลมมันน่าจะเขข้าได้ดีกว่าตอนใส่ท่อ
แต่อยากรู้ว่ามันจะมีผลเสียอะไรกับรถไหมคับ?
มีพี่ท่านไหนเคยเอาท่อลมออกบ้างไหมคับ
(http://upic.me/i/44/dsc_2703.jpg)
รถไปทำอะไรมาครับถึงได้เอาท่อนั้นออกไป ทำขนาดที่ว่าต้องการมวลอากาศที่มากและเร็วขนาดนั้นไม่ธรรมดาเลยนะครับ อากาศที่ถูกคำนวณในการFlowนั้นมีความหมายและเหตุผลของมันอยู่ ปลายแบนที่หลบหลังฝากระโปรงเพื่อหลบแรงกดอากาศภายในห้องเครื่องเพื่อการดูดของเทอร์โบ เปิดมากก็ไม่ดีเปิดน้อยก็ไม่ดีเลยถามว่าไปทำอะไรมามากมายขนาดที่ว่าท่อนั้นไม่รองรับกับมวลอากาศของเทอร์โบเดิมที่มีแรงดูดเท่านั้น
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
เลยถามเป็นข้อมูล จะได้ช่วยหาคำตอบมาให้ครับ (แต่เบื้องต้นคิดว่าน่าจะห้ามถอดออกถ้าเทอร์โบยังลูกเดิม และแรงดูดไม่ได้มากมายกว่าเดิมนัก
รอข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ
:sd23:
-
ตำแหน่งท่อเดิมอยู่ตรงฝากระโปรง ถ้าให้เดา :D
ท่อรับลมเข้าอยู่สูง สำหรับเวลาลุยน้ำ หรือลงคลองน้ำอาจจะกระเพื่อมเข้า
:L2739: พี่เอ นี่จะ....ลุยน้ำ...ลงคลอง....ขึ้นเขาอย่างเดียวเลยคับ :L2739:
นี่ปิดเทอมกันเเล้วมี....โปรแกรมจะไปลุยกันที่ไหนไหมคับ :sd42: