Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: น้องแซน ที่ 4 มีนาคม 2015, 23:11:16

หัวข้อ: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: น้องแซน ที่ 4 มีนาคม 2015, 23:11:16
ตอนนี้ผมถอดท่อลมตัวนี้ออกมาแล้วอะคับ
เพราะคิดว่าลมมันน่าจะเขข้าได้ดีกว่าตอนใส่ท่อ

แต่อยากรู้ว่ามันจะมีผลเสียอะไรกับรถไหมคับ?

มีพี่ท่านไหนเคยเอาท่อลมออกบ้างไหมคับ
(http://upic.me/i/44/dsc_2703.jpg)
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: TAE-เต้ ที่ 5 มีนาคม 2015, 02:32:22
ผมว่าจะถอดหรือใส่ท่อดักลมตัวนี้ไม่น่าจะมีผลทำให้อากาศเข้าได้มากหรือน้อยลงแบบมีนัยยะนะครับ เพราะลมที่ถูกดูดเข้าเครื่องมันไปอั้นอยู่ที่กรองอากาศมากกว่า และระวังเรื่องอุณหภูมิของลมที่ถูกดูดเข้ามาด้วยนะครับ ผมไม่แน่ใจว่าอุณหภูมิของอากาศตรงนั้นมันร้อนกว่าที่มีท่อดักลมรึเปล่า และอีกอย่างการถอดท่อเปิดรูไว้แบบนี้เกรงว่าจะเป็นการสร้างรังให้น้องหนูเข้ามาอยู่นะครับ  :sd10:
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: แมวLCB ที่ 5 มีนาคม 2015, 07:44:24
ผมว่าจุดนี้ คงไม่มีพี่ๆถอดมั้งคับ ถ้าไม่เปลี่ยนใส่กรองเปลือย
รอพี่ๆที่รู้มาช่วยชี้แจงอีกทีคับ พี่แฃน :L2904: :L2904:
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 5 มีนาคม 2015, 07:54:44
ไม่ได้เอาออก และคิดว่าไม่มีผลแตกต่าง พี่น้องแซนถอดแล้ว ได้ผลอย่างไร แจ้งด้วยครับ ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: เอ-วัชรพล ที่ 5 มีนาคม 2015, 15:06:24
ตำแหน่งท่อเดิมอยู่ตรงฝากระโปรง ถ้าให้เดา :D
1.ท่อรับลมเข้าอยู่สูง สำหรับเวลาลุยน้ำ หรือลงคลองน้ำอาจจะกระเพื่อมเข้า
2.ตำแหน่งการรับลม เย็นน่าจะอยู่แถวฝากระโปรง
3.ปลายฝากระโปรง บังปากท่อ อาจจะป้องกันแมลงวิ่งชนโดยตรง

สำหรับผม คงเอาไว้ตามเดิมครับ

ขอบคุณพี่น้องแซน ที่นำมาแชร์กันนะครับ :sd23:
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 5 มีนาคม 2015, 15:20:42
จุดนี้ผมก็ไม่ได้ถอดออกนะครับ สังเกตว่าวันไหนเวลาอากาศเย็นๆหรือหลังฝนตกรถจะวิ่งดีเป็นพิเศษ เลยคิดว่าจะทำยังไงให้ได้อากาศเย็นเข้าไปในเครื่องให้มากที่สุด ถึงขนาดเคยคิดว่าจะทำเป็นตะแกรงหรือกะบะตรงปากท่อดูดอากาศแล้วใส่ Dried Ice ลงไปให้อากาศมันเย็นๆในวันร้อนๆ แต่ไม่แน่ใจว่ามีผลข้างเคียงอะไรมั้ยเลยยังไม่ได้ลอง ;D ;D ;D

คิดว่าตำแหน่งปากท่อเขาดีไซน์มาให้ดูดเอาแต่อากาศเย็นๆเข้าไป เอาไว้อย่างเดิมน่ะดีแล้วครับ :L4399:
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: ศิระ ที่ 5 มีนาคม 2015, 16:24:46
ห่วงเรื่องหนูอย่างเดียวครับ
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ไซ ที่ 5 มีนาคม 2015, 16:37:48
จุดนี้ผมก็ไม่ได้ถอดออกนะครับ สังเกตว่าวันไหนเวลาอากาศเย็นๆหรือหลังฝนตกรถจะวิ่งดีเป็นพิเศษ เลยคิดว่าจะทำยังไงให้ได้อากาศเย็นเข้าไปในเครื่องให้มากที่สุด ถึงขนาดเคยคิดว่าจะทำเป็นตะแกรงหรือกะบะตรงปากท่อดูดอากาศแล้วใส่ Dried Ice ลงไปให้อากศมันเย็นๆในวันร้อนๆ แต่ไม่แน่ใจว่ามีผลข้างเคียงอะไรมั้ยเลยยังไม่ได้ลอง ;D ;D ;D

คิดว่าตำแหน่งปากท่อเขาดีไซน์มาให้ดูดเอาแต่อากาศเย็นๆเข้าไป เอาไว้อย่างเดิมน่ะดีแล้วครับ :L4399:

ผมว่าหาเครื่องผลิต Ozone (O3) แบบเข้มข้นมาลองติดดีไหมพี่ เพื่อเพิ่มปริมาณออกซิเจน เพื่อการเผาไหม้แบบหมดจด  :L2739:
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 5 มีนาคม 2015, 16:46:16
ความเห็นผมประมาณพี่เอครับ  รับลมด้านหน้าดีกว่าแน่นอนครับ รับด้านในได้ความร้อนสะสมในห้องเคื่องเข้าไปด้วย
ถ้าเครื่องยนต์ได้รับอากาศร้อนเข้าไปจะส่งผลให้ ECU ประมวลผลให้การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงและบางลงทำให้กำลังตกลงไปเล็กน้อย
ถ้ารับอากาศเย็นๆการฉีดหรือน้ำมันเพิ่มขึ้นทำให้ดูว่าตอนอากาศเย็นๆเหมือนเครื่องยนต์ทำงานได้ดีแรงไม่ตกเพราะอัตตราการผสมน้ำมันหนาขึ้นนั่นเอง
เลยทำให้พ่อค้าหัวใสทำกล่องหลอก Temp Senser ออกมาติดขายกันซื่งจะทำให้ดูว่าเครื่องแรงขึ้น  *** เป็นการวิเคราะส่วนตัวนะครับ***
 :L2904:
ตำแหน่งท่อเดิมอยู่ตรงฝากระโปรง ถ้าให้เดา :D
1.ท่อรับลมเข้าอยู่สูง สำหรับเวลาลุยน้ำ หรือลงคลองน้ำอาจจะกระเพื่อมเข้า
2.ตำแหน่งการรับลม เย็นน่าจะอยู่แถวฝากระโปรง
3.ปลายฝากระโปรง บังปากท่อ อาจจะป้องกันแมลงวิ่งชนโดยตรง

สำหรับผม คงเอาไว้ตามเดิมครับ

ขอบคุณพี่น้องแซน ที่นำมาแชร์กันนะครับ :sd23:
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: เอ-วัชรพล ที่ 5 มีนาคม 2015, 17:04:58
ความเห็นผมประมาณพี่เอครับ  รับลมด้านหน้าดีกว่าแน่นอนครับ รับด้านในได้ความร้อนสะสมในห้องเคื่องเข้าไปด้วย
ถ้าเครื่องยนต์ได้รับอากาศร้อนเข้าไปจะส่งผลให้ ECU ประมวลผลให้การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงและบางลงทำให้กำลังตกลงไปเล็กน้อย
ถ้ารับอากาศเย็นๆการฉีดหรือน้ำมันเพิ่มขึ้นทำให้ดูว่าตอนอากาศเย็นๆเหมือนเครื่องยนต์ทำงานได้ดีแรงไม่ตกเพราะอัตตราการผสมน้ำมันหนาขึ้นนั่นเอง
เลยทำให้พ่อค้าหัวใสทำกล่องหลอก Temp Senser ออกมาติดขายกันซื่งจะทำให้ดูว่าเครื่องแรงขึ้น  *** เป็นการวิเคราะส่วนตัวนะครับ***
 :L2904:

ครับพี่ทศ เจ้ากล่องนั่น น่าจะอยู่ในรถผมแล้วละ มิน่า ซดเอาๆ :D :L4386: :L4398:
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 5 มีนาคม 2015, 17:35:44
ผมว่าหาเครื่องผลิต Ozone (O3) แบบเข้มข้นมาลองติดดีไหมพี่ เพื่อเพิ่มปริมาณออกซิเจน เพื่อการเผาไหม้แบบหมดจด  :L2739:
เพิ่มจากธรรมดา (O2) เป็นใส่ลูกชิ้น (O3) มันจะจุดระเบิดดีเกินไปหรือเผาไหม้หมดจดเกินไปรึป่าวครับ :L4396: :L4396: บอกตรงๆผมกลัวครับพี่ไซ :L4391: :L4391:

ครับพี่ทศ เจ้ากล่องนั่น น่าจะอยู่ในรถผมแล้วละ มิน่า ซดเอาๆ :D :L4386: :L4398:

กล่องตัวนั้นล่าสุดผมถอดออกแล้วนะครับพี่เอ :-X :-X :-X  หลังจากติดมาระยะหนึ่งทำเอาเครื่องผมรวนไปหมดแถมควันดำแบบยกล้อเลย :-[ :-[ :-[  ตอนถอดออกไฟเครื่องก็ดันโชว์อีก :D :D :D ต้องเข้าศูนย์ไป Learning Gear ใหม่ ตอนนี้กลับมาเป็นปกติแล้ว ดีใจเป็นทีสุด :-* :-* ขับรถมีความสุขเหมือนเดิมแล้ว ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: น้องแซน ที่ 5 มีนาคม 2015, 17:42:22
จากที่ผมลองวิ่งดูแล้ว ได้ผลว่า

เกจความร้อนที่โชว์อยู่ที่ตำแหน่งเดิมคับ (ตรงนี้มันวัดได้รึป่าวหว่า แหะๆ)

แล้วก็เสียงตอนเหยียบคันเร่งจะทุ้มขึ้น น่าจะเป็นเพราะอากาศเข้าได้เยอะขึ้น

ผมคิดว่าตอนที่ที่ใส่ท่อ พอปิดฝากระโปรงแล้ว ยางที่ฝากระโปรงจะติดก็ตัวถังรถเลย ลมก็จะเข้าระหว่างฝากระโปรงกับตัวถังไม่ได้

แล้วตรงนั้นก็เป็นตำแหน่งของปลายท่อพอดี ลมที่เข้าท่อก็จากต้องผ่านกระจังหน้ารถแล้วไหลขึ้นไปที่ปลายท่ออีกที

ผมคิดถูกมั้ยคับ?
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 5 มีนาคม 2015, 17:47:38
จากที่ผมลองวิ่งดูแล้ว ได้ผลว่า

เกจความร้อนที่โชว์อยู่ที่ตำแหน่งเดิมคับ (ตรงนี้มันวัดได้รึป่าวหว่า แหะๆ)

แล้วก็เสียงตอนเหยียบคันเร่งจะทุ้มขึ้น น่าจะเป็นเพราะอากาศเข้าได้เยอะขึ้น

ผมคิดว่าตอนที่ที่ใส่ท่อ พอปิดฝากระโปรงแล้ว ยางที่ฝากระโปรงจะติดก็ตัวถังรถเลย ลมก็จะเข้าระหว่างฝากระโปรงกับตัวถังไม่ได้

แล้วตรงนั้นก็เป็นตำแหน่งของปลายท่อพอดี ลมที่เข้าท่อก็จากต้องผ่านกระจังหน้ารถแล้วไหลขึ้นไปที่ปลายท่ออีกที

ผมคิดถูกมั้ยคับ?

เรื่องทางเดินของอากาศผมไม่แน่ใจครับ แต่เหตุผลที่เขาดีไซน์ให้ลมไม่สามารถเข้าได้ตรงๆผมคิดว่าอย่างหนึ่งเป็นเพราะต้องการกันละอองน้ำเข้าไปในท่ออากาศตอนขับรถลุยน้ำหรือขณะฝนตกหนักนะครับ คิดดูนะครับว่าถ้าอากาศเข้าได้ง่ายๆคล่องๆ ละอองน้ำฝนหรือความชื้นก็เข้าไปง่ายเช่นเดียวกัน ทีนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้างก็คงต้องรอดูผลกันละครับ :L4391: :L4391:
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 5 มีนาคม 2015, 18:40:05
เพิ่มจากธรรมดา (O2) เป็นใส่ลูกชิ้น (O3) มันจะจุดระเบิดดีเกินไปหรือเผาไหม้หมดจดเกินไปรึป่าวครับ :L4396: :L4396: บอกตรงๆผมกลัวครับพี่ไซ :L4391: :L4391:

กล่องตัวนั้นล่าสุดผมถอดออกแล้วนะครับพี่เอ :-X :-X :-X  หลังจากติดมาระยะหนึ่งทำเอาเครื่องผมรวนไปหมดแถมควันดำแบบยกล้อเลย :-[ :-[ :-[  ตอนถอดออกไฟเครื่องก็ดันโชว์อีก :D :D :D ต้องเข้าศูนย์ไป Learning Gear ใหม่ ตอนนี้กลับมาเป็นปกติแล้ว ดีใจเป็นทีสุด :-* :-* ขับรถมีความสุขเหมือนเดิมแล้ว ;) ;) ;)
หลักการตามนั้นเลยครับ กล่องหลอก Temp Senser หลักการประมาณนั้นครับ
หลอกว่าอากาศยังเย็นอยู่มากน้อยขึ้นกับผู้ผลิต เพีอเพิ่มอัตตราสวนผสมให้หนาขึ้นรถจะวิ่งดีกว่าเดิม
 :L2904:
ปล.เดี๋ยวว่างๆหาข้อมูลท่อดักลมมาให้ครับ
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 6 มีนาคม 2015, 10:44:41
ตอนนี้ผมถอดท่อลมตัวนี้ออกมาแล้วอะคับ
เพราะคิดว่าลมมันน่าจะเขข้าได้ดีกว่าตอนใส่ท่อ

แต่อยากรู้ว่ามันจะมีผลเสียอะไรกับรถไหมคับ?

มีพี่ท่านไหนเคยเอาท่อลมออกบ้างไหมคับ
(http://upic.me/i/44/dsc_2703.jpg)

รถไปทำอะไรมาครับถึงได้เอาท่อนั้นออกไป   ทำขนาดที่ว่าต้องการมวลอากาศที่มากและเร็วขนาดนั้นไม่ธรรมดาเลยนะครับ    อากาศที่ถูกคำนวณในการFlowนั้นมีความหมายและเหตุผลของมันอยู่   ปลายแบนที่หลบหลังฝากระโปรงเพื่อหลบแรงกดอากาศภายในห้องเครื่องเพื่อการดูดของเทอร์โบ    เปิดมากก็ไม่ดีเปิดน้อยก็ไม่ดีเลยถามว่าไปทำอะไรมามากมายขนาดที่ว่าท่อนั้นไม่รองรับกับมวลอากาศของเทอร์โบเดิมที่มีแรงดูดเท่านั้น
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
เลยถามเป็นข้อมูล  จะได้ช่วยหาคำตอบมาให้ครับ (แต่เบื้องต้นคิดว่าน่าจะห้ามถอดออกถ้าเทอร์โบยังลูกเดิม และแรงดูดไม่ได้มากมายกว่าเดิมนัก

รอข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ
 :sd23:
หัวข้อ: Re: ท่อลมต่อเข้าตัวกรอง
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 6 มีนาคม 2015, 11:35:51
ตำแหน่งท่อเดิมอยู่ตรงฝากระโปรง ถ้าให้เดา :D
ท่อรับลมเข้าอยู่สูง สำหรับเวลาลุยน้ำ หรือลงคลองน้ำอาจจะกระเพื่อมเข้า
:L2739:  พี่เอ นี่จะ....ลุยน้ำ...ลงคลอง....ขึ้นเขาอย่างเดียวเลยคับ   :L2739:
    นี่ปิดเทอมกันเเล้วมี....โปรแกรมจะไปลุยกันที่ไหนไหมคับ    :sd42: