Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: < พีท > ChumphoN ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2015, 20:27:26
-
เมื่อซักครู่ขับรถไปเยี่ยมพ่อกับแม่ต่างอำเภอ ตอนกดฉีดน้ำไฟหน้าครั้งแรก ก็ออกดีคับ กดครั้งที่ 2 ก็ออกดี แต่พอกดครั้งที่ 3 เเอะๆๆ มีเสียง แต่น้ำไม่ออก :sd21: :sd21: ไม่ทราบมันเกิดอะไรขึ้น
ก็เลยลองฉีดน้ำกระจกหน้า น้ำออกปกติ ----> หลังจากนั้น ลองฉีดกระจกหลัง ก็ออกปกติดีคับ หลังจากนั้น ลองฉีดน้ำกระจกหน้า แบบยาวๆๆ ก็ออกปกติดีคับ
สุดท้ายแล้วลองฉีดน้ำไฟหน้า มันก็ไม่ออกเหมือนเดิม -----> สุดท้ายแล้ว ผมก็ถึงบ้าน ค้างคาใจมาก รึว่าเราใช้จิตสัมผัสเอา 8) 8) เลยให้แฟนกด ปรากฏ ไม่ออกจริงๆคับ
-----
-------
มันไม่ไหลคับ เราจะทำการตรวจสอบยังไงดีเนี้ย วานพี่ช่วยนู๋หน่อยๆๆ :sd23: ขอบคุณคร้าบ
-
คหสต. ถ้าปั๊มทำงาน ก็ต้องดูสายน้ำ ครับ
-
บางทีน้ำเหลือน้อยจะไม่ออกนะครับ แต่ฉีดล้างกระจกหน้าหลังได้ไปอีกระยะหนึ่ง เหมือนกับว่าจะเก็บไว้เพื่อล้างกระจก ลองเติมน้ำให้เต็มแล้วลองฉีดอีกทีครับ ของผมจะเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่น้ำใกล้หมด
-
สงสัยต้องไปลองกดดูบ้าง พักหลังนี่ไม่เคยได้ใช้งานเลยไม่รู้จะเป็นไงบ้าง :L2753:
-
บางทีน้ำเหลือน้อยจะไม่ออกนะครับ แต่ฉีดล้างกระจกหน้าหลังได้ไปอีกระยะหนึ่ง เหมือนกับว่าจะเก็บไว้เพื่อล้างกระจก ลองเติมน้ำให้เต็มแล้วลองฉีดอีกทีครับ ของผมจะเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่น้ำใกล้หมด
ผมพึ่งเติมเต็มเปี้ยๆเลยคับ ขึ้นต้น มันก็ไม่ออกเหมือนเดิมคับพี่โอ๋ (ทั้งสองข้าง) :sd23:
คหสต. ถ้าปั๊มทำงาน ก็ต้องดูสายน้ำ ครับ
ม่ะกี้ลองไปสัมผัสดูคับ ปรากฏว่า มันมองไม่ค่อยเห็นคับพี่เต้ย เดวพรุ่งนี้ผมจะมาบอกน่ะคับ :L2753: :sd23:
-
บางทีน้ำเหลือน้อยจะไม่ออกนะครับ แต่ฉีดล้างกระจกหน้าหลังได้ไปอีกระยะหนึ่ง เหมือนกับว่าจะเก็บไว้เพื่อล้างกระจก ลองเติมน้ำให้เต็มแล้วลองฉีดอีกทีครับ ของผมจะเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่น้ำใกล้หมด
:L2736: มีเหตุผล
-
สงสัยต้องไปลองกดดูบ้าง พักหลังนี่ไม่เคยได้ใช้งานเลยไม่รู้จะเป็นไงบ้าง :L2753:
555+ ที่ผมกดเพราะอะไรรู้ไหมคับพี่อาท พอดีขับไปตอนเช้า เห็นปาเจโร่ตรงรูฉีดน้ำมันโบ๋ทั้งสองข้างเลย ไอเรานึกใจหายว่าเอะๆๆ ของเรามันจะหายไปป่าวน้า ไม่รู้มันยึดกันยังไง เลยต้องลงไปดู ปรากฏมันยังอยู่ดีคับ
ส่วนตอนกลางคืน เลยได้โอกาสทดสอบ พร้อมปัญหาเลยคับ
-
555+ ที่ผมกดเพราะอะไรรู้ไหมคับพี่อาท พอดีขับไปตอนเช้า เห็นปาเจโร่ตรงรูฉีดน้ำมันโบ๋ทั้งสองข้างเลย ไอเรานึกใจหายว่าเอะๆๆ ของเรามันจะหายไปป่าวน้า ไม่รู้มันยึดกันยังไง เลยต้องลงไปดู ปรากฏมันยังอยู่ดีคับ
ส่วนตอนกลางคืน เลยได้โอกาสทดสอบ พร้อมปัญหาเลยคับ
ตอนซื้อรถมาก็ชอบจังถูกใจจริงนะตรงออฟชั่นนี้ แบบว่ามันเท่ห์ดีนะพี่พีท พอเวลาจริงถ้ารถไม่เลอะไม่กล้ากดเลย เชื่อไหมรถของคนข้างบ้าน GT เหมือนกันเขายังไม่รู้เลยว่ามีออฟชั่นนี้มากับรถใช้มา 2 ปีแล้ว ผมเพิ่งไปสอนเขามาเอง :sd06:
-
แรกๆติดใจกดเอากดเอาหลังๆเลิกกดละครับ ไม่รู้กลับไปกดจะง้อแง้รึปล่าว
-
ผมพึ่งเติมเต็มเปี้ยๆเลยคับ ขึ้นต้น มันก็ไม่ออกเหมือนเดิมคับพี่โอ๋ (ทั้งสองข้าง) :sd23:
ม่ะกี้ลองไปสัมผัสดูคับ ปรากฏว่า มันมองไม่ค่อยเห็นคับพี่เต้ย เดวพรุ่งนี้ผมจะมาบอกน่ะคับ :L2753: :sd23:
ตอนกด พี่พีท เปิดไฟหรือเปล่า ครับ มันจะฉีดที่ตำแหน่งไฟออโต้ ตอนไฟติดและตอนเปิดไฟหน้าใหญ่ เท่านั้นนะครับ ไฟหรี่ มันไม่ฉีดนะครับ ตอนเติมน้ำเต็มแล้ว พี่พีทลองตอนกลางวันหรือตอนมืดครับ เผื่อพี่พีทลืม ผมก็เคยลืมเหมือนกัน
-
ตอนซื้อรถมาก็ชอบจังถูกใจจริงนะตรงออฟชั่นนี้ แบบว่ามันเท่ห์ดีนะพี่พีท พอเวลาจริงถ้ารถไม่เลอะไม่กล้ากดเลย เชื่อไหมรถของคนข้างบ้าน GT เหมือนกันเขายังไม่รู้เลยว่ามีออฟชั่นนี้มากับรถใช้มา 2 ปีแล้ว ผมเพิ่งไปสอนเขามาเอง :sd06:
มันไม่ค่อยมีประโยชน์หรอกครับพี่อาท ฉีดไม่สะอาดหรอก เมื่อก่อนผมจำได้ว่าเห็นครั้งแรกที่เบนท์ตากลมรุ่นแรกชอบมาก แต่พอมีแล้วแรกๆ ก็ฉีดเล่นอยู่แต่มันไม่เกลี้ยง ตอนหลังเลยไม่ได้ฉีดแล้วครับ
-
ตอนกด พี่พีท เปิดไฟหรือเปล่า ครับ มันจะฉีดที่ตำแหน่งไฟออโต้ ตอนไฟติดและตอนเปิดไฟหน้าใหญ่ เท่านั้นนะครับ ไฟหรี่ มันไม่ฉีดนะครับ ตอนเติมน้ำเต็มแล้ว พี่พีทลองตอนกลางวันหรือตอนมืดครับ เผื่อพี่พีทลืม ผมก็เคยลืมเหมือนกัน
เปิดไฟที่ auto คับพี่โอ๋
-
ขอให้เจอทางออกไวๆครับพี่พีท :sd10:
-
หัวตันรึเปล่าครับพี่พีท :L2761:
-
ขอให้เจอทางออกไวๆครับพี่พีท :sd10:
(http://upic.me/i/w7/34067.jpg)
-
(http://upic.me/i/w7/34067.jpg)
หน้าเขาบอกว่า ผมไม่ใช่ช่างต้องแจ้งประปาครับ.. :sd42: :sd42: :sd42:
-
เปิดไฟที่ auto คับพี่โอ๋
พี่พีทลองเทสกระจกหลังกับโคมไฟหน้าด้วยนะครับว่าน้ำออกหรือปล่าว หรือเฉพาะจุดกระจกหน้าอย่างเดียวครับ.. :L2761: :L2761:
-
พี่พีทลองเทสกระจกหลังกับโคมไฟหน้าด้วยนะครับว่าน้ำออกหรือปล่าว หรือเฉพาะจุดกระจกหน้าอย่างเดียวครับ.. :L2761: :L2761:
เทส กระจกหน้า และหลัง ออกปกติคับ ที่ไม่ออกก็ไฟหน้าอย่างเดียว ประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ ไปเติมน้ำ สตาร์ทรถ เปิดไฟหน้า น้ำไม่ออกเหมือนเดิมคับ
-
หัวตันรึเปล่าครับพี่พีท :L2761:
ถ้าหัวตันนิ๊แย่เลยน่ะคับพี่ติ๊กตั๊ก เพราะว่า มันจะโผล่มาให้เห็นแค่ปลายติ๋งล่ะคับ แล้วพอทำท่าดีใจ มันจะหลบเค้าใต้กระโปรงเลย ตัวเธอช่างแสนงอลล่ะคับ
-
มันไม่ค่อยมีประโยชน์หรอกครับพี่อาท ฉีดไม่สะอาดหรอก เมื่อก่อนผมจำได้ว่าเห็นครั้งแรกที่เบนท์ตากลมรุ่นแรกชอบมาก แต่พอมีแล้วแรกๆ ก็ฉีดเล่นอยู่แต่มันไม่เกลี้ยง ตอนหลังเลยไม่ได้ฉีดแล้วครับ
จะว่ามันไม่มีประโยชน์ก็จะสะเทือนใจไปนิด
เอาเป็นว่า เรายังไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันมากกว่าครับ
ประโยชน์ของมันจะเกิดตอนที่พี่โอ๋วิ่งรถแล้วถูกโคลนสาดใส่ไฟหน้า แทนที่เราต้องลงรถมาล้างก่อนที่มันจะแห้ง
โดยเฉพาะกลางคืน คงไม่สะดวกที่จะลงมาล้างแน่ๆครับ
-
มาเสริมนิดนึงครับ สมัยผมเรียนปวส. มีเพื่อนคนนึงบอกผมเสมอเวลาที่ผมเครียดคิดอะไรไม่ออก มันบอกว่า....." ถ้าหาทางออกไม่เจอ ก็ออกทางเข้าสิ" นั่นแปลว่า ยังงัยๆก็ต้องมีทางออกแน่นอนครับ :sd27:
ผมว่ามันจะต้องมีวาร์วควบคุมหัวจ่ายน้ำที่โคมแน่ๆ วาร์วตัวนี้ทำงานไม่ปรกติหรือเปล่า :L2761:
-
มาเสริมนิดนึงครับ สมัยผมเรียนปวส. มีเพื่อนคนนึงบอกผมเสมอเวลาที่ผมเครียดคิดอะไรไม่ออก มันบอกว่า....." ถ้าหาทางออกไม่เจอ ก็ออกทางเข้าสิ" นั่นแปลว่า ยังงัยๆก็ต้องมีทางออกแน่นอนครับ :sd27:
ผมว่ามันจะต้องมีวาร์วควบคุมหัวจ่ายน้ำที่โคมแน่ๆ วาร์วตัวนี้ทำงานไม่ปรกติหรือเปล่า :L2761:
มันจะมีปั๊มอยู่ที่ถังเก็บน้ำ (ถังเดียวกันกับที่ฉีดกระจก) เลยครับ แต่จะตัวใหญ่กว่าที่ฉีดกระจก
จะใช้หลักการปั๊มน้ำไปที่หัวฉีด และใช้แรงดันน้ำ ดันหัวฉีดออกมาแล้วฉีดน้ำไปที่โคมไฟเลยครับ
-
มันจะมีปั๊มอยู่ที่ถังเก็บน้ำ (ถังเดียวกันกับที่ฉีดกระจก) เลยครับ แต่จะตัวใหญ่กว่าที่ฉีดกระจก
จะใช้หลักการปั๊มน้ำไปที่หัวฉีด และใช้แรงดันน้ำ ดันหัวฉีดออกมาแล้วฉีดน้ำไปที่โคมไฟเลยครับ
งั้นก็เป็นไปได้ที่แรงดันน้ำไม่แรงพอ อาจจะเป็นที่ปั้มรั่ว หรือปั้มทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ หรือไม่ทำงานเลย :L2761:
-
:L4363: ต้องลองบ้างแล้วเรา
-
GT รุ่นผมไม่มี ยังเปิดประตูลงมาเช็ดไฟหน้าอยู่เลยครับ ;)
-
GT รุ่นผมไม่มี ยังเปิดประตูลงมาเช็ดไฟหน้าอยู่เลยครับ ;)
เปลี่ยนรถใหม่ สิพี่อิฐ มีแน่ ๆ แฮ่ ๆ ๆ ๆ
-
ตั้งแต่ออกรถมายังไม่เคยกดเลยครับ ป่านนี้รูคงตันหมดแล้วมั้งน้องปาผม
-
เปลี่ยนรถใหม่ สิพี่อิฐ มีแน่ ๆ แฮ่ ๆ ๆ ๆ
555 พี่เต้ยได้ทีหาแนวร่วมเลยนะ แต่ว่ามันก็โอนะพี่อิฐ ได้ที่ฉีดน้ำไฟหน้าด้วย ได้รถใหม่ด้วย :L4398:
-
GT รุ่นผมไม่มี ยังเปิดประตูลงมาเช็ดไฟหน้าอยู่เลยครับ ;)
ติดเลยครับพี่อิฐ .. รวมๆ แล้วหมื่นนิดๆ เองพี่ ..
เปลี่ยนไม่กี่ตัวเอง
- ก้านสวิทย์ใหม่
- คล๊อกสปริงใหม่
- ถังเก็บน้ำใหม่
- ท่อยางใหม่
- หัวฉีด ซ้าย-ขวาใหม่
:sd42: :sd42: :sd42:
-
ไม่รู้ได้แล้วยัง
ถ้ากดแล้วยังมีเสียงมอเตอร์ทำงานอยู่ก็เช็คง่ายๆ 3 อย่างก่อน (อาการแบบนี้มีแค่ 3 อย่าง คือน้ำหมด น้ำรั่ว น้ำตัน)
-เช็คน้ำว่ายังอยู่ในระดับปกติ
-ระหว่างกดให้สังเกตุว่ามีน้ำใหลออกนองพื้นหรือไม่ (ถ้าใหลออกนั้นคือรั่ว)
-ระหว่างกดถ้าน้ำไม่นองพื้นก็คือหัวฉีดตัน
ดูรูปประกอบ ถ้าน้ำรัวจะมีข้อต่อของท่ออาจจะหลุด
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
***ถ้าไม่รั่ว ว่ากันอีกที ว่าจะเป็นที่หัวฉีดหรือตัวปั้มนำ***
-
ติดเลยครับพี่อิฐ .. รวมๆ แล้วหมื่นนิดๆ เองพี่ ..
เปลี่ยนไม่กี่ตัวเอง
- ก้านสวิทย์ใหม่
- คล๊อกสปริงใหม่
- ถังเก็บน้ำใหม่
- ท่อยางใหม่
- หัวฉีด ซ้าย-ขวาใหม่
:sd42: :sd42: :sd42:
พี่ติงลี่ ผมว่าเปลี่ยนรถ ง่ายกว่านะ แฮ่ ๆ ๆ ๆ
-
ตั้งแต่ซื้อรถใช้แค่ครั้งเดียวตอนรับรถจากศูนย์
-
ตั้งแต่ซื้อรถใช้แค่ครั้งเดียวตอนรับรถจากศูนย์
ผมก็เคยครั้งเดียวเหมือนพี่บังมะครับ
-
จะว่ามันไม่มีประโยชน์ก็จะสะเทือนใจไปนิด
เอาเป็นว่า เรายังไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันมากกว่าครับ
ประโยชน์ของมันจะเกิดตอนที่พี่โอ๋วิ่งรถแล้วถูกโคลนสาดใส่ไฟหน้า แทนที่เราต้องลงรถมาล้างก่อนที่มันจะแห้ง
โดยเฉพาะกลางคืน คงไม่สะดวกที่จะลงมาล้างแน่ๆครับ
พี่ติงลี่ ผมยังไม่เคยพาเจ้าปา ผมไปโดนโคลนจนถึงไฟหน้าเลยนะซิ :sd42: :sd42: :sd42:
-
มาเสริมนิดนึงครับ สมัยผมเรียนปวส. มีเพื่อนคนนึงบอกผมเสมอเวลาที่ผมเครียดคิดอะไรไม่ออก มันบอกว่า....." ถ้าหาทางออกไม่เจอ ก็ออกทางเข้าสิ" นั่นแปลว่า ยังงัยๆก็ต้องมีทางออกแน่นอนครับ :sd27:
ผมว่ามันจะต้องมีวาร์วควบคุมหัวจ่ายน้ำที่โคมแน่ๆ วาร์วตัวนี้ทำงานไม่ปรกติหรือเปล่า :L2761:
พี่แม็ค ครับ " ถ้าหาทางออกไม่เจอ ก็ออกทางเข้าสิ" ผมใช้คำนี้บ่อยนะครับ บางคนคิดว่าผมพูดเล่น แต่มันใช้ได้จริงนะครับถ้าเราหาทางออกของปัญหาไม่เจอเราต้องค่อยๆ ย้อนกลับไปดูว่าสาเหตุที่มันเกิดปัญหามันมาจากอะไร ย้อนจนมันเจอที่มา ก็เหมือนกับไปออกทางเข้าแหละ
-
เปลี่ยนรถใหม่ สิพี่อิฐ มีแน่ ๆ แฮ่ ๆ ๆ ๆ
ผมไม่อยากมาเริ่มแต่งใหม่ เดี๋ยวจะพาเครียดแบบพี่เต้ย ;D
ออกเพิ่มอีกคันง่ายกว่า :L2905: :L2905:
-
ไม่รู้ได้แล้วยัง
ถ้ากดแล้วยังมีเสียงมอเตอร์ทำงานอยู่ก็เช็คง่ายๆ 3 อย่างก่อน (อาการแบบนี้มีแค่ 3 อย่าง คือน้ำหมด น้ำรั่ว น้ำตัน)
-เช็คน้ำว่ายังอยู่ในระดับปกติ
-ระหว่างกดให้สังเกตุว่ามีน้ำใหลออกนองพื้นหรือไม่ (ถ้าใหลออกนั้นคือรั่ว)
-ระหว่างกดถ้าน้ำไม่นองพื้นก็คือหัวฉีดตัน
ดูรูปประกอบ ถ้าน้ำรัวจะมีข้อต่อของท่ออาจจะหลุด
***ถ้าไม่รั่ว ว่ากันอีกที ว่าจะเป็นที่หัวฉีดหรือตัวปั้มนำ***
สงสัยของผมหัวจะตันแล้วคับพี่ทศ ผมยอมแล้ว ไม่ใช้ก็ได้คับ555
-
สงสัยของผมหัวจะตันแล้วคับพี่ทศ ผมยอมแล้ว ไม่ใช้ก็ได้คับ555
เข้าศูนย์ แจ้งช่างดูบ้างหรือยังครับพี่พีท
-
ผมไม่อยากมาเริ่มแต่งใหม่ เดี๋ยวจะพาเครียดแบบพี่เต้ย ;D
ออกเพิ่มอีกคันง่ายกว่า :L2905: :L2905:
รอโฉมใหม่เลยนะครับพี่อิฐ อิอิ
-
ติดเลยครับพี่อิฐ .. รวมๆ แล้วหมื่นนิดๆ เองพี่ ..
เปลี่ยนไม่กี่ตัวเอง
- ก้านสวิทย์ใหม่
- คล๊อกสปริงใหม่
- ถังเก็บน้ำใหม่
- ท่อยางใหม่
- หัวฉีด ซ้าย-ขวาใหม่
:sd42: :sd42: :sd42:
:L2739: พี่อิฐ ช่วงนี้จัดหลายอย่างเลยคับ รอชมคับผม :L2739:
-
พี่แม็ค ครับ " ถ้าหาทางออกไม่เจอ ก็ออกทางเข้าสิ" ผมใช้คำนี้บ่อยนะครับ บางคนคิดว่าผมพูดเล่น แต่มันใช้ได้จริงนะครับถ้าเราหาทางออกของปัญหาไม่เจอเราต้องค่อยๆ ย้อนกลับไปดูว่าสาเหตุที่มันเกิดปัญหามันมาจากอะไร ย้อนจนมันเจอที่มา ก็เหมือนกับไปออกทางเข้าแหละ
ใช่เลยครับ ออกทางเข้า คือย้อนกลับไปหาทางเข้า ค่อยๆคิดย้อนกลับไปจนเจอต้นตอของปัญหา ส่วนใหญ่จะแก้ปัญหาได้ครับ ถ้าไม่ได้จริงๆก็......ค่อยว่ากันใหม่ ไว้ให้สมองโล่งๆ บางทีบางปัญหาวิธีแก้ง่ายนิดเดียว แต่ตอนคิดเยอะมันคิดไม่ออก ;D ;D ;D
-
เข้าศูนย์ แจ้งช่างดูบ้างหรือยังครับพี่พีท
ผมไม่กล้าเข้าศูนย์คับ กลัวช่างบอกว่ามีน็อตเกิน :L4363:
-
ผมไม่กล้าเข้าศูนย์คับ กลัวช่างบอกว่ามีน็อตเกิน :L4363:
เป็นผม จะขอเข้าไปชมกระบวนการ น๊อตที่เกินด้วยเสียหน่อย
:sd42: :sd42: :sd42:
-
เป็นผม จะขอเข้าไปชมกระบวนการ น๊อตที่เกินด้วยเสียหน่อย
:sd42: :sd42: :sd42:
:sd42: 555+ไม่กล้าคับกลัวจริงคับศูนย์บริการ
-
ของผมเคยเป็นทีหนึ่ง กดน้ำมีเสียงมอเตอร์ ดัง น้ำในหมอพักหายไปด้วย ลองไล่รื้อจนเจอสาเหตุ ผลปรากฏ ว่าหนูกัดท่อส่งน้ำขาด ตัดจ่อใหม่ ใช้ได้ปรกติ
-
ต้องไปกดใช้บ้างแล้วคับ ไม่ได้ใช้มาเป้นปีแล้ว แต่ชอบตรงฝอยน้ำขึ้นมาละเอียดมาก
-
ต้องไปกดใช้บ้างแล้วคับ ไม่ได้ใช้มาเป้นปีแล้ว แต่ชอบตรงฝอยน้ำขึ้นมาละเอียดมาก
น้ำตรงฝากระโปรงรถผมก็เป็นผอยละเอียดยิ๊บ ๆ เลยนะพี่ปก :sd42: :sd42: :sd42:
-
มาเสริมนิดนึงครับ สมัยผมเรียนปวส. มีเพื่อนคนนึงบอกผมเสมอเวลาที่ผมเครียดคิดอะไรไม่ออก มันบอกว่า....." ถ้าหาทางออกไม่เจอ ก็ออกทางเข้าสิ" นั่นแปลว่า ยังงัยๆก็ต้องมีทางออกแน่นอนครับ :sd27:
ผมว่ามันจะต้องมีวาร์วควบคุมหัวจ่ายน้ำที่โคมแน่ๆ วาร์วตัวนี้ทำงานไม่ปรกติหรือเปล่า :L2761:
แสดงว่าเพื่อนพี่แม็ค ยังไม่เคยไปเจอพวกที่ลงท้ายว่า INN INN เพราะสถานที่นี้ส่วนใหญ่ ทางออกจะอยู่คนละทางกับทางเข้า
และหลายที่ย่ายรัชดา ทางออกจะออกมาทางซอยหลังและเข้ามาสู่ถนนปกติ เพื่อไม่ให้เกิดความสงสัยว่าออกมาจากไหน เช่น รา...ชา....พา....เรท......
:L2739: :L2739: :L2739: :L2739:
-
จะว่ามันไม่มีประโยชน์ก็จะสะเทือนใจไปนิด
เอาเป็นว่า เรายังไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันมากกว่าครับ
ประโยชน์ของมันจะเกิดตอนที่พี่โอ๋วิ่งรถแล้วถูกโคลนสาดใส่ไฟหน้า แทนที่เราต้องลงรถมาล้างก่อนที่มันจะแห้ง
โดยเฉพาะกลางคืน คงไม่สะดวกที่จะลงมาล้างแน่ๆครับ
เพิ่มเติม ครับ เขาออกแบบมาแบบฉีดแรงมาก น้ำกระจายเลอะไปหมด เพื่อ
- clear หิมะที่มาติดหน้าเลนส์
- clear แมลงตอนพบค่ำที่มาติดหน้าเลนส์
- clear น้ำโคนเวลาลุย ที่มาติดหน้าเลนส์
- clear ดินโคลนใหม่ๆ ที่มาติดหน้าเลนส์ เวลาลุย
- เอาไว้ล้างมือเวลาซ่อมรถเสร็จ
-
(http://upic.me/i/69/8tpaa.jpg)
พี่พีท ลองดึงตัวฉีดขึ้นมาดูเลยครับว่ามีอะไรตันหรือเปล่าครับ
-
แสดงว่าเพื่อนพี่แม็ค ยังไม่เคยไปเจอพวกที่ลงท้ายว่า INN INN เพราะสถานที่นี้ส่วนใหญ่ ทางออกจะอยู่คนละทางกับทางเข้า
และหลายที่ย่ายรัชดา ทางออกจะออกมาทางซอยหลังและเข้ามาสู่ถนนปกติ เพื่อไม่ให้เกิดความสงสัยว่าออกมาจากไหน เช่น รา...ชา....พา....เรท......
:L2739: :L2739: :L2739: :L2739:
พี่นะพูดเรื่องอะไรครับ INN INN คืออะไรอ่ะ :L2739: :L2739: :L2739: ::) ::) ::)
-
(http://upic.me/i/69/8tpaa.jpg)
พี่พีท ลองดึงตัวฉีดขึ้นมาดูเลยครับว่ามีอะไรตันหรือเปล่าครับ
วันจันทร์กลับจากต่างจังหวัดจะลองดึงดูคับพี่น่ะ ขอบคุณคับ:sd01:
-
พี่นะพูดเรื่องอะไรครับ INN INN คืออะไรอ่ะ :L2739: :L2739: :L2739: ::) ::) ::)
นั่นแน่พี่แม็คแกล้งไม่เข้าใจอีก พี่ไม่เคยไปใช้บริการหรือ :L2905: :L2905: แต่ผมไม่เคย :L2905: :L2905:
-
เพิ่มเติม ครับ เขาออกแบบมาแบบฉีดแรงมาก น้ำกระจายเลอะไปหมด เพื่อ
- clear หิมะที่มาติดหน้าเลนส์
- clear แมลงตอนพบค่ำที่มาติดหน้าเลนส์
- clear น้ำโคนเวลาลุย ที่มาติดหน้าเลนส์
- clear ดินโคลนใหม่ๆ ที่มาติดหน้าเลนส์ เวลาลุย
- เอาไว้ล้างมือเวลาซ่อมรถเสร็จ
อืม ข้อสุดท้ายน่าจะได้ใช้บ่อยสุด :L2754:
-
อืม ข้อสุดท้ายน่าจะได้ใช้บ่อยสุด :L2754:
แล้วเราจะให้ใครมากดปุ่มให้ดีล่ะครับพี่กิต