Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 19 มกราคม 2015, 11:50:20

หัวข้อ: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 19 มกราคม 2015, 11:50:20
ขอสอบถามพี่ๆที่เคยใส่สปริงโหลด dobinson 1 นิ้ว หลังจากที่ผมใส่ชุด โหลด 1 นิ้ว (หน้า-หลัง) พบว่าด้านหลังจะต่ำกว่าด้านหน้า ปกติถ้าลง 1 นิ้ว เท่าๆกัน หน้าก็ต้องต่ำกว่าหลังนิดนึง รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ไว้เป็นข้อมูลไปคุยกับทางร้าน ขอบคุณครับ ปัจจุบันถอดออกใส่สปริงเก่าก่อน เพราะว่าแค่ขับคนเดียวจั้มเนินด้านหลังก็ติดแล้วครับ มันนิ่มมากเลย

(http://upic.me/i/aq/wp_20150118_009.jpg)
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 19 มกราคม 2015, 15:49:24
สปริงโดบินสันชุดที่โหลด 1 นิ้ว พี่ตุ้ยได้มามือสองหรือ ซื้อจากทางร้านเลยครับ  :L2761:
ผมเคยมีประสบการณ์ทดลองใส่สปริงโดบินสันเหมือนกัน ก็มีเรื่องช่วงด้านหน้าดูสูงกว่าด้านหลัง แต่พอเช็คสเป็คพบว่าชุดสปริงเป็นของรุ่น 4wd เลยทำให้ด้านหน้าดูสูงกว่า หากผมจำไม่ผิดรถพี่ตุ้ยเป็น 2 wd ใช่มั๊ยครับ
เพื่อเป็นข้อมูลครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 19 มกราคม 2015, 16:24:08
สปริงโดบินสันชุดที่โหลด 1 นิ้ว พี่ตุ้ยได้มามือสองหรือ ซื้อจากทางร้านเลยครับ  :L2761:
ผมเคยมีประสบการณ์ทดลองใส่สปริงโดบินสันเหมือนกัน ก็มีเรื่องช่วงด้านหน้าดูสูงกว่าด้านหลัง แต่พอเช็คสเป็คพบว่าชุดสปริงเป็นของรุ่น 4wd เลยทำให้ด้านหน้าดูสูงกว่า หากผมจำไม่ผิดรถพี่ตุ้ยเป็น 2 wd ใช่มั๊ยครับ
เพื่อเป็นข้อมูลครับ  :L2736:

รถเป็นแบบ 2 wd สปริงเบิกใหม่ หน้า-หลังครับ พี่อิฐ ผมลองเทียบด้านหลัง กับสปริงเก่า (โหลด 1.5") สปริงใหม่ใส่แล้วกลับต่ำกว่าสปริงเก่าอีกครับ เลยถ่ายรูปเบอร์สปริงมาให้พี่ๆที่เคยมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะ เพื่อเป็นข้อมูลไปคุยกับทางร้านครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 22 มกราคม 2015, 21:48:58
พี่ตุ้ยครับ ขอสอบถามหน่อยครับว่า สปริงเก่าของพี่ยี่ห้ออะไรครับ แล้วพี่ใช้โช๊คของค่ายไหนอยู่ครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 23 มกราคม 2015, 17:21:41
พี่ตุ้ยครับ ขอสอบถามหน่อยครับว่า สปริงเก่าของพี่ยี่ห้ออะไรครับ แล้วพี่ใช้โช๊คของค่ายไหนอยู่ครับ  :L4399:

สปริงชุดเดิมของ tein ตัวโหลด 1.5" โช๊ค emu sport ครับพี่กิต :L4399:
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ณะศรีราชา ที่ 24 มกราคม 2015, 21:34:47
เข้ามาเก็บข้อมูล  :L4365: กะลังอยากโหลดเลย  :L4399:
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 มกราคม 2015, 09:18:20
อยากช่วยแสดงความคิดเห็นแต่วันนี้ต้องไปแล้ว  มีงานรออยู่ครับ......แล้วจะแวะมาใหม่  :L2901:
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 26 มกราคม 2015, 13:18:34
อยากช่วยแสดงความคิดเห็นแต่วันนี้ต้องไปแล้ว  มีงานรออยู่ครับ......แล้วจะแวะมาใหม่  :L2901:

ขอบคุณพี่นะ ที่แวะมาเยี่ยมชมครับ :sd24:
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 26 มกราคม 2015, 14:30:43
เมื่อวันเสาร์ได้เข้าไปที่ร้าน พูดคุยถึงปัญหาท้ายต่ำกว่าหน้า (เบอร์สปริงหน้า 200) ผมก็คุยกันถึงแนวทางแก้ไข ร้านก็บอกว่าถ้าจะขยับเบอร์สปริง ก็ต้องเป็นแบบสูงสแตนดาร์ด ซึ่งผมกำลังชอบความสูงของสปริงเบอร์ 200 ก็เลยถามร้านว่าทำสเปเซอร์หนุนสปริงหลังได้มั้ย พอเชคราคาร้านกลึง ราคา 3000 บาท ร้านเลยถามผมว่าจะลองเอาเบอร์สูงสแตนดาร์ด มาใส่เฉพาะด้านท้ายดูมั้ยว่าจะสูงไปหรือเปล่า เพื่อให้ตัดสินใจก่อนสั่งกลึงสเปเซอร์  (ร้านรับเทินสปริงเดิม เพิ่มส่วนต่าง 2000 บาท)  หลังจากใส่และลองขับใช้งานถึงวันนี้ ลองขับแบบเร็วโยกเล่น รูดถนนคลื่นๆ ก็ถือว่าโอเคกว่าชุดเดิมที่เคยใส่ เลยยังไม่เปลี่ยนด้านหน้าตามครับ (ตอนนี้ความสูงด้านหลังสูงกว่าหน้า 4 cm.) ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ขอบคุณพี่เอ Top Power ที่ผมโทรปรึกษาเมื่อวันที่ 22 นี้ และยังรอคำแนะนำจากพี่นะครับ มีรูปหลังแก้ไขสปริงหลังครับ  :L4399:

(http://upic.me/i/cl/wp_20150125_011.jpg)
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 26 มกราคม 2015, 15:17:48
ไม่แน่ใจว่าทำไมพี่ตุ้ยถึงเปลี่ยนมาเป็นสปริงโด แต่อ่านๆแล้วให้นึกถึงตัวเอง ซึ่งเริ่มจากสปริง H&R โหลด แล้วมาเป็นโดโหลด จบด้วย EMU full set  :L2734:

ถึงแม้จะต้องเสียเงินถึง3รอบกว่าจะจบ  :L6415: แต่ก็ได้ประสบการณ์ดีๆเรื่องการแต่งช่วงล่าง vs แต่งรถมาพอสมควร  :L6428:

ส่วนสาเหตุในการเปลี่ยนในแต่ละครั้ง สามารถหาอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ แนะนำติชมได้  :L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,126.40.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,63.100.html

Spring H&R
(http://upic.me/i/dv/p1050221.jpg)

ด้วยความใหญ่ของซุ้มล้อน้องปา ทำให้บางมุมของการมอง จะเห็นว่าล้อยาง 265/50-20 ถูก"อม"ไว้ในซุ้มล้อ
บ้างดูแล้วชอบบ้างดูแล้วไม่ค่อยสง่า ต่างจิตต่างใจ การควบคุมบังคับดีกว่าช่วงล่างเดิมๆอยู่แล้ว ความตึงตังสำหรับผมรับได้ครับ แต่ที่แน่ๆ เจอทางขรุขระเมื่อไหร่ได้บริหารหน้าท้องครับ  :L4387:

สปริงโด
(http://upic.me/i/s5/hz1mce.jpg)

ดูจากรูปอาจสังเกตุได้ไม่ชัดเจนนัก แต่สูงขึ้นกว่าเดิมหน่อย handling ดีขึ้นอีกหน่อยนึง แต่ขับสบายกว่าเดิมเยอะเมื่อเจอผิวทางขรุขระ ไม่ต้องคอยเกร็งหน้าท้องแล้ว  :L2900:

อนึ่ง เบอร์สปริงในใบเสร็จของTPSไม่เหมือนกับที่พี่ๆมีข้อมูลกัน แต่เห็นระบุว่าหน้า STD หลัง โหลด 20mm  ท้ายยังสูงกว่าหน้าครับ เพื่อเป็นข้อมูล  :L4399:

สปริง EMU
(http://upic.me/i/un/emufullset.jpg)

โย่งเลยทีนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่า ทั้ง handling ทั้ง connering EMU กินขาด  :L2734:  ท้าพี่ต้ยมุดได้เลย  :L6419:

แต่ผมก็ทำเพื่อรองรับยางชุดนี้ด้วยแหละ ซึ่งไม่ได้คิดหรอกว่า EMU full set จะให้ความสนุกในการขับขี่ได้ขนาดนี้ มิน่าพี่นะเชียร์เหลือเกิน  :sd42:

และอีกประการหนึ่ง รถสวยสง่าอย่างไม่ต้องลังเลครับ "แต่งช่วงล่าง vs แต่งรถ" เพื่อให้พี่ตุ้ยและพี่ๆสมชเป็นข้อมูลครับ  :L4399:

(http://upic.me/i/o3/kit_3404.jpg)
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 26 มกราคม 2015, 16:27:31
ไม่แน่ใจว่าทำไมพี่ตุ้ยถึงเปลี่ยนมาเป็นสปริงโด แต่อ่านๆแล้วให้นึกถึงตัวเอง ซึ่งเริ่มจากสปริง H&R โหลด แล้วมาเป็นโดโหลด จบด้วย EMU full set  :L2734:

ถึงแม้จะต้องเสียเงินถึง3รอบกว่าจะจบ  :L6415: แต่ก็ได้ประสบการณ์ดีๆเรื่องการแต่งช่วงล่าง vs แต่งรถมาพอสมควร  :L6428:

ส่วนสาเหตุในการเปลี่ยนในแต่ละครั้ง สามารถหาอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ แนะนำติชมได้  :L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,126.40.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,63.100.html

Spring H&R
(http://upic.me/i/dv/p1050221.jpg)

ด้วยความใหญ่ของซุ้มล้อน้องปา ทำให้บางมุมของการมอง จะเห็นว่าล้อยาง 265/50-20 ถูก"อม"ไว้ในซุ้มล้อ
บ้างดูแล้วชอบบ้างดูแล้วไม่ค่อยสง่า ต่างจิตต่างใจ การควบคุมบังคับดีกว่าช่วงล่างเดิมๆอยู่แล้ว ความตึงตังสำหรับผมรับได้ครับ แต่ที่แน่ๆ เจอทางขรุขระเมื่อไหร่ได้บริหารหน้าท้องครับ  :L4387:

สปริงโด
(http://upic.me/i/s5/hz1mce.jpg)

ดูจากรูปอาจสังเกตุได้ไม่ชัดเจนนัก แต่สูงขึ้นกว่าเดิมหน่อย handling ดีขึ้นอีกหน่อยนึง แต่ขับสบายกว่าเดิมเยอะเมื่อเจอผิวทางขรุขระ ไม่ต้องคอยเกร็งหน้าท้องแล้ว  :L2900:

อนึ่ง เบอร์สปริงในใบเสร็จของTPSไม่เหมือนกับที่พี่ๆมีข้อมูลกัน แต่เห็นระบุว่าหน้า STD หลัง โหลด 20mm  ท้ายยังสูงกว่าหน้าครับ เพื่อเป็นข้อมูล  :L4399:

สปริง EMU
(http://upic.me/i/un/emufullset.jpg)

โย่งเลยทีนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่า ทั้ง handling ทั้ง connering EMU กินขาด  :L2734:  ท้าพี่ต้ยมุดได้เลย  :L6419:

แต่ผมก็ทำเพื่อรองรับยางชุดนี้ด้วยแหละ ซึ่งไม่ได้คิดหรอกว่า EMU full set จะให้ความสนุกในการขับขี่ได้ขนาดนี้ มิน่าพี่นะเชียร์เหลือเกิน  :sd42:

และอีกประการหนึ่ง รถสวยสง่าอย่างไม่ต้องลังเลครับ "แต่งช่วงล่าง vs แต่งรถ" เพื่อให้พี่ตุ้ยและพี่ๆสมชเป็นข้อมูลครับ  :L4399:

(http://upic.me/i/o3/kit_3404.jpg)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลพี่กิตมากเลยครับ สาเหตุที่เปลี่ยนก็เพราะสปริงชุดเก่ารู้สึกมันเริ่มไม่เหมือนเดิม เริ่มแข็งๆ ดิ้นๆ  (ใช้มา 2 ปี) แต่ด้วยความชอบส่วนตัวยังชอบต่ำๆ เลยคิดว่าจะลองเปลี่ยนยี่ห้ออื่นที่มีแบบโหลดดูบ้าง แต่ร้านก็แนะนำว่าหากโหลดมากกว่า 1 " ฟิลลิ่งจะแข็งกระด้าง ถ้าจะโหลดแค่ 1 " พอ ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของชุดนี้ครับ ความรู้สึกมันต่างจากเดิมรูดทางขรุขระดีกว่าเดิม ความหนึบเป็นรองยี่ห้อเดิมนิดนึง อนาคตก็คงลองแบบพี่ๆครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 26 มกราคม 2015, 19:03:57
ไม่แน่ใจว่าทำไมพี่ตุ้ยถึงเปลี่ยนมาเป็นสปริงโด แต่อ่านๆแล้วให้นึกถึงตัวเอง ซึ่งเริ่มจากสปริง H&R โหลด แล้วมาเป็นโดโหลด จบด้วย EMU full set  :L2734:

ถึงแม้จะต้องเสียเงินถึง3รอบกว่าจะจบ  :L6415: แต่ก็ได้ประสบการณ์ดีๆเรื่องการแต่งช่วงล่าง vs แต่งรถมาพอสมควร  :L6428:

ส่วนสาเหตุในการเปลี่ยนในแต่ละครั้ง สามารถหาอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ แนะนำติชมได้  :L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,126.40.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,63.100.html

Spring H&R
(http://upic.me/i/dv/p1050221.jpg)

ด้วยความใหญ่ของซุ้มล้อน้องปา ทำให้บางมุมของการมอง จะเห็นว่าล้อยาง 265/50-20 ถูก"อม"ไว้ในซุ้มล้อ
บ้างดูแล้วชอบบ้างดูแล้วไม่ค่อยสง่า ต่างจิตต่างใจ การควบคุมบังคับดีกว่าช่วงล่างเดิมๆอยู่แล้ว ความตึงตังสำหรับผมรับได้ครับ แต่ที่แน่ๆ เจอทางขรุขระเมื่อไหร่ได้บริหารหน้าท้องครับ  :L4387:

สปริงโด
(http://upic.me/i/s5/hz1mce.jpg)

ดูจากรูปอาจสังเกตุได้ไม่ชัดเจนนัก แต่สูงขึ้นกว่าเดิมหน่อย handling ดีขึ้นอีกหน่อยนึง แต่ขับสบายกว่าเดิมเยอะเมื่อเจอผิวทางขรุขระ ไม่ต้องคอยเกร็งหน้าท้องแล้ว  :L2900:

อนึ่ง เบอร์สปริงในใบเสร็จของTPSไม่เหมือนกับที่พี่ๆมีข้อมูลกัน แต่เห็นระบุว่าหน้า STD หลัง โหลด 20mm  ท้ายยังสูงกว่าหน้าครับ เพื่อเป็นข้อมูล  :L4399:

สปริง EMU
(http://upic.me/i/un/emufullset.jpg)

โย่งเลยทีนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่า ทั้ง handling ทั้ง connering EMU กินขาด  :L2734:  ท้าพี่ต้ยมุดได้เลย  :L6419:

แต่ผมก็ทำเพื่อรองรับยางชุดนี้ด้วยแหละ ซึ่งไม่ได้คิดหรอกว่า EMU full set จะให้ความสนุกในการขับขี่ได้ขนาดนี้ มิน่าพี่นะเชียร์เหลือเกิน  :sd42:

และอีกประการหนึ่ง รถสวยสง่าอย่างไม่ต้องลังเลครับ "แต่งช่วงล่าง vs แต่งรถ" เพื่อให้พี่ตุ้ยและพี่ๆสมชเป็นข้อมูลครับ  :L4399:

(http://upic.me/i/o3/kit_3404.jpg)

พี่กิตลืมรูปปัจุบันล่าสุดไปหรือป่าวครับ...ขอชมหน่อยดิครับ.  เผื่อพี่ตุ้ยจะหวั่นไหว  :sd42:  :sd42:  :sd42:
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 26 มกราคม 2015, 19:25:55
พี่กิตลืมรูปปัจุบันล่าสุดไปหรือป่าวครับ...ขอชมหน่อยดิครับ.  เผื่อพี่ตุ้ยจะหวั่นไหว  :sd42:  :sd42:  :sd42:

เริ่มหวั่นไหวตั้งแต่เห็นรูปสุดท้ายครับพี่อาท แต่งไม่มีวันจบ ถ้ามีงบวันใด ;D
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 มกราคม 2015, 18:58:01
เริ่มหวั่นไหวตั้งแต่เห็นรูปสุดท้ายครับพี่อาท แต่งไม่มีวันจบ ถ้ามีงบวันใด ;D

เชื่อซิว่าวันหนึ่งพี่ตุ้ยจะมาจบท่านี้   แบบพวกเรา
(http://upic.me/i/p6/dsc01720.jpg)

---------------------------------------------------------------------------------
จากที่ลองเล่นกันมานั้น  พบว่าสปริงของรุ่น 4x4 กับ 4x2 ตัวหน้าจะมีค่าความแข็งเท่ากัน   แต่มีระยะฟรีไฮท์ไม่เท่ากันจำได้ประมาณว่าระยะยุบต่อความแข็งเมื่อถูกน้ำหนักกด    ทำให้ในการนำมาติดตั้งนั้นจะได้ผลทางด้านความสูงที่แตกต่างกันออกไป

ในการเลือกสปริงตามสเปครุ่นนั้น  อาจจะด๊และถูกต้องแต่อาจจะไม่ถูกใจก็ได้เพราะทรงรถไม่เข้าตาและการตกแต่งรถแต่ละคันมีน้ำหนักถ่วงไม่เท่ากัน  จึงเป็นที่มาของการทดลองและผสมพันธ์ตามอารมณ์ปราถนาของการทดลอง

เช่นเอาสปริงขิงรุ่น 4x4 มาใส่ 4x2 แต่มีทางเลือกหลายแบบ  เช่น
- เอาสปริงโหลดหน้า 1 นิ้วมาใส่หน้า   เอาสปริงโหลดหลัง 1.5 นิ้วมาใส่หลัง  แล้วทดสอบการตอบสนองต่อน้ำหนัก
- เอาสปริงโหลด 1 นิ้วหน้าหลังมาใส่  แต่หลังหนุนก้อนรอง 1.5 นิ้ว  ใส่แล้วมีแรงกดสปริงแต่ได้ความสูงเพิ่มขึ้นมา 1 นิ้ว   แต่ได้ฟิลลิ่งที่ดีกว่าแบบแรก
- เอาสปริงข้ามสายพันธ์มาใส่หน้า    และเอาสปริงแต่งแข็งใส่หลัง   ได้ฟิลลิ่งอีกแบบ
- เอาสปริงโหลด H&R  6cm   มาใส่    นิ่มนวลดี    แต่มีบางจังหวะพริ้วไหวกับลอนถนน  แต่นิ่มดี ( พริ้วกับกระชับต่างกันมาก)
ทั้งนี้เกิดจากการทดลองจริงกับรถแต่งๆ  ทั้งนั้น


ท้ายสุดมาลองกับสปริงโปรเกสซีฟ  เลยถูกใจเรื่องความแข็งต่อน้ำหนักกดและระยะยุบต่อน้ำหนักกด    แต่ต้องใช้กับโช๊คที่แข็งและมีแรงกระทำที่มากเช่นล้อใหญ่โหลดเยอะ     และต้องการการทำงานของช่วงชักของโช๊คที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด   จึงลองและทดลองสร้างโช็คเปรียบเทียบ  โดยการสนับสนุนจาก Top power จนได้ผลการทดลองหลายแบบ   ท้ั้งเรื่องความสูงและทรงรถและความแข็งตามที่ต้องการ   จนระบุเบอร์สปริงและโช็คได้เลยหากจะเล่นแนวนี้


การตกแต่งปาเจโร่ที่ผ่านตามา  ในกลุ่มที่ชอบโหลดนั้นมองทีไรมันไม่ลงตัวสักทีเพราะล้อมันไม่ใหญ่เต็มซุ้มและโหลดทีไรมันไม่ได้center ของคิ้วล้อ   มันจะมีช่องว่างหน้าที่ห่าง   และช่องว่างหลังที่ห่าง  ดังภาพ
(http://upic.me/i/r5/load1.jpg)
ทั้งนี้ยังขาดเรื่องความกระชับตัว ความหนึบที่ระยะชักแค่นี้ม่สามารถให้ได้กับรถทรงนี้และช่วงล่างแบบนี้  มันเทียบช่วงล่างอิสระของรถยนต์นั่งไม่ได้เลย

ดังนัั้นทางที่ปรึกษาได้แนะนำว่าการแก้ปัญหาเรื่องระยะชักและความหนึบต้องให้โช๊คทำงานในแนวแกนที่มีระยะตามการออกแบบ   และปรับบุคลิกของรถให้เหมาะสมกับโครงสร้างซึ่งไม่ใช้ความเตี้ย  หากยังใช้ล้อเล็กๆหรือมุมมองเล็กๆ   แต่หากจะเอาล้อมุมมองใหญ่ๆใส่เข้าไปก็ให้พิจารณาเรื่องวงเลี้ยวว่าสามารถเลี้ยวได้ไหม    ทั้งนี้ต้องมีเผื่อเรื่องระยะทำงานของปีกนก   จนสุดท้ายที่เหมาะสมคือต้องดึงระยะวงล้อออกจากรถเพื่อลดมุมมองที่หลอกตา  ประมาณนี้
(http://upic.me/i/wb/load2.jpg)


ต่อไปเป็นเรื่องโทนสีและมุมมองที่กว้างกับแคบ  ต้องเลือกให้ดี  เช่นภาพแบบนี้จะให้มุมมองที่มีขนาดต่างกัน  ทั้งที่จริงแล้วมันเท่าๆกันนั่นแหละ  แต่จากภาพอาจจะเห็นว่าสีขาวใหญ่กว่าสีดำ 
(http://upic.me/i/q7/1378823344-625-o.jpg)

(http://upic.me/i/e2/onmyo07.jpg)


ดังนั้นหากจะให้แนะนำทางเลือกที่ดีที่สุดของผมสำหรับพี่ตุ้ยนั้น    หวังว่าคงทราบคำตอบดีนะครับว่าผมจะแนะนำชุดไหน  เพราะพี่ตุ้ยเองก็คงไม่ใช่แนวกินลมทั่วไปในบางอารมณ์อย่างแน่นอน 

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 27 มกราคม 2015, 22:31:06
ยิ่งใช้ยิ่งขับยิ่งชอบเลยครับ กับกระบวนท่าที่พี่นะหรือพ่อหมอพ่อมดร่ายมนต์ไปเมื่อมิตติ้ง แรง แน่น หนึบ เที่ยวล่าสุด...แบบว่าถูกใจมากแถม  :L6415: ครั้งเดียวจบเลยด้วยนะครับพี่ตุ้ย

(http://i1368.photobucket.com/albums/ag166/Komgrid_Muangsiri/Mobile%20Uploads/2014-12/20141227_083056_zps1nmpumtn.jpg) (http://s1368.photobucket.com/user/Komgrid_Muangsiri/media/Mobile%20Uploads/2014-12/20141227_083056_zps1nmpumtn.jpg.html)
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 27 มกราคม 2015, 22:58:44
ขอบคุณพี่นะมากๆครับ สำหรับข้อมูลเปรียบเทียบ ขอใช้ชุดนี้ให้สีสปริงซีดอีกนิด เก็บงบอีกหน่อย คงตามพี่ๆครับ  ;D
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 27 มกราคม 2015, 23:00:00
ยิ่งใช้ยิ่งขับยิ่งชอบเลยครับ กับกระบวนท่าที่พี่นะหรือพ่อหมอพ่อมดร่ายมนต์ไปเมื่อมิตติ้ง แรง แน่น หนึบ เที่ยวล่าสุด...แบบว่าถูกใจมากแถม  :L6415: ครั้งเดียวจบเลยด้วยนะครับพี่ตุ้ย

(http://i1368.photobucket.com/albums/ag166/Komgrid_Muangsiri/Mobile%20Uploads/2014-12/20141227_083056_zps1nmpumtn.jpg) (http://s1368.photobucket.com/user/Komgrid_Muangsiri/media/Mobile%20Uploads/2014-12/20141227_083056_zps1nmpumtn.jpg.html)

มันใช่เลยครับพี่อาท..... ;D
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 28 มกราคม 2015, 07:21:06
ขอบคุณพี่นะมากๆครับ สำหรับข้อมูลเปรียบเทียบ ขอใช้ชุดนี้ให้สีสปริงซีดอีกนิด เก็บงบอีกหน่อย คงตามพี่ๆครับ  ;D

เทียบแล้ว สปริง EMU ที่เป็น โปรเกรสซีฟนั้น ราคาถูกกว่าตัวเขียวลาเต้ตัวนั้นนะ    ในเมื่อร้านรับเทรินไม่ลองขอเขาดูครับหากบังเอิญเขามีของตัวนี้ขายอยู่

หรือหากจะลองเล่นเพื่อเก็บบันทึกการเดินทาง  ก็ขอเป็นรีวิวข้อมูลเพื่อสมาชิกอื่นๆด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ณัฐจิรพัส(kong) ที่ 28 มกราคม 2015, 10:58:14
ขอบคุณทุกข้อมูลนะครับ
(ติดตามอ่านแล้วใจสั่นๆ หวิวๆ อาการทางประสาทระบบรับรู้และอารมณ์  :L6415: กำลังจะทำงานอีกแล้ว ต้องรีบไปก่อนครับ)
  :L6415: :L2901: :L2901: :L2901: :L2905:
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 28 มกราคม 2015, 19:01:43
เทียบแล้ว สปริง EMU ที่เป็น โปรเกรสซีฟนั้น ราคาถูกกว่าตัวเขียวลาเต้ตัวนั้นนะ    ในเมื่อร้านรับเทรินไม่ลองขอเขาดูครับหากบังเอิญเขามีของตัวนี้ขายอยู่

หรือหากจะลองเล่นเพื่อเก็บบันทึกการเดินทาง  ก็ขอเป็นรีวิวข้อมูลเพื่อสมาชิกอื่นๆด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับพี่นะ เดี๋ยวมีโอกาศเข้าไปร้านจะลองทาบทามดูครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 29 มกราคม 2015, 00:18:45
ขอบคุณทุกข้อมูลนะครับ
(ติดตามอ่านแล้วใจสั่นๆ หวิวๆ อาการทางประสาทระบบรับรู้และอารมณ์  :L6415: กำลังจะทำงานอีกแล้ว ต้องรีบไปก่อนครับ)
  :L6415: :L2901: :L2901: :L2901: :L2905:

พี่ก้องจะรีบไปไหน กลับมาก่อน..... :L2905:
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 29 มกราคม 2015, 00:27:17
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับพี่นะ เดี๋ยวมีโอกาศเข้าไปร้านจะลองทาบทามดูครับ  :sd23:

แนะนำเหมือนเดิมครับพี่ตุ้ย มารู้แจ้งเห็นจริงกันในวันที่7นี้เลย ไม่อยากให้พี่ต้องรออีกสองปีกว่าจะได้รูดมันส์ขับหนึบครับ  ;)
หัวข้อ: Re: สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 29 มกราคม 2015, 02:12:22
แนะนำเหมือนเดิมครับพี่ตุ้ย มารู้แจ้งเห็นจริงกันในวันที่7นี้เลย ไม่อยากให้พี่ต้องรออีกสองปีกว่าจะได้รูดมันส์ขับหนึบครับ  ;)

รับทราบข้อมูล ขอบคุณพี่กิต ถ้าไม่ติดอะไรจะแวะไปสวัสดีพี่ๆครับ