Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ชาติ โรงเหล็ก ที่ 19 มกราคม 2015, 10:38:48
-
:sd23:..... หวัดดี ครับ พี่ๆ ...ไม่ได้เข้าซะนาน .... จะมาเล่าปัญหาแปลกๆ ที่เจอกับรถผม .... เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา วิ่งๆ อยู่ รอบเครื่อง สวิงขึ้น ลง ทำท่าจะดับ กำลังจะเลี้ยวเข้าปั๊ม เครื่องก็ดับพอดี .... ขณะที่เคื่องยังไม่ดับ CRP ตก 0 บ้าง ขึ้นบ้างตามรอบเครื่อง แต่พอเดินเบา ก็ดับ.... สตาร์ทใหม่ ก็ติด...แต่บิดกุญแจ นานซักหน่อย เบาก็ดับ..เป็นอยู่ 3-4 ครั้ง ทีนี้ ไม่ติดเลย :sd21: ใจเสียเลย เพราะตอนนั้น ตี 1.30 และอยู่ไกลบ้านด้วย มานึกได้ว่า ขณะที่เครื่องยังไม่ดับ ตอนมีอาการแปลกๆ CRP จะตก 0 บ้างขึ้นบ้าง ...ก็สงสัยไป ที่กรองโซล่า น้ำมัน ...แต่ กรองโซล่าเพิ่งเปลี่ยน ไปยังไม่ถึงเดือน ... น้ำมัน ก็เลือกใช้ V power สลับกับบางจาก น่าจะไม่ใช่น้ำมัน ...นึกขึ้นได้ว่า ... มีกล่อง ดันราง อีกตัวที่น่าจะเกี่ยวข้อง... ก็เลย ลองถอด กล่องดันรางออก ... เอาตัวเสียบ ที่ร้านให้ไว้ เสียบเข้าแทน ..... สตาร์ท ทีเดียวติดเลย .... :sd27: ....ค่อยโล่งอก ....สงสัยว่า กล่องน่าจะต้องเข้าตรวจเช็ค
.... ใช้งาน ไม่มีกล่อง ความรู้สึกอัตราเร่งหายไปเยอะเลย .... แต่หายไปพร้อมๆ กับเสียงเขกเบาๆ ตอนต้องการอัตราเร่งเหมือนกัน
.... ว่าจะไป IFRIT แต่ไม่ทราบว่า เปิด ปิดกี่โมง ... วันไหนบ้าง .....พี่ๆ พอมีเบอร์โทร IFRIT บ้างมั๊ย ;D
-
:sd23: :sd23: :sd23:
สวัสดีครับ พี่ชาติ
อาการแบบพี่ชาตินั้นผมเคยเป็นครับคือใส่กล่องไม่แน่นเลยต้องรีเซตกล่องครับ
ก่อนไป iFrit ผมขอให้พี่ลองดังนี้ก่อนครับ.-
1. เอากล่องดันรางเสียบกลับเข้าไปใหม่ แล้วขันน็อตยึดให้แน่น(ย้ำว่า...ใส่ให้ตรง,ขันให้แน่น)
2. บิดกุญแจสตาร์ท รอให้ไฟแดงที่Airbag ดับก่อน แล้วค่อยสตาร์ทดูอีกทีว่าอาการเป็นอย่างไรครับ
3. ถ้าอาการหาย ก็ดีใจด้วยครับ....แต่ถ้าไม่..ไปข้อต่อไปครับ
4. ถ้าอาการไม่หาย...ให้ดับเครื่องแล้วรอให้ไฟที่กล่องและSMG ดับสนิท
5. ลองบิดกุญแจสวิทช์ ON ไว้แต่ไม่สตาร์ท รอให้ไฟที่ Airbag ดับ
6. กดปุ่มที่กล่อง(ปุ่มที่ปรับความแรงน่ะครับ) กดแช่ไว้ประมาณ 5 วินาที
จนไฟที่กล่องเปลี่ยนเป็นสีขาวแล้วปล่อยครับ(เป็นการรีเซตกล่องใหม่)
จากนั้นสังเกตุไฟที่กล่องว่าเป็นสีเขียวสว่างเฉยๆ(ไม่กระพริบ) แล้วค่อยกดปุ่มปรับไปทีละ Step
ลองดูแค่นี้ก่อนครับ....
....ถ้าไม่หาย...รอ..พ่อหมอมาตอบแล้วกันครับ....
:L2904: :L2897: :L2901:
-
ขอบคุณ พี่ตุ้ย ครับ.... จะทำตามคำแนะนำ ครับ.... แต่ของเดิม ตั้งแต่วันแรก ผมขันน๊อตแน่นตั้งแต่แรกเลย ตั้งแต่ใช้มาก็ไม่เป็นไร ...แต่ เมื่อ 31 ธค ... กลับบ้านปีใหม่ มีอาการเร่งไม่ขึ้นครั้งนึง แต่เป็น ตอนรอบ สามพันขึ้นไป เหมือนตื้อๆ รอบไม่ยอมไป ... ผมก็เปลี่ยนกรอง ระหว่างทาง ก็หายเป็นปรกติ ...รถผม ไมล์ แค่ สามหมื่นกว่า เอง.... ;D
-
:L2754: :L2754:
ลองดูก่อนครับ พี่ชาติ...ได้ผลอย่างไร แจ้งด้วยนะครับ
บ้านเรามีผู้รอบรู้หลายท่านครับ
รับรองว่าช่วยพี่ได้แน่นอนครับ
รอ พี่ๆท่านอื่นมาแนะนำต่อก็ได้ครับ
:L4399: :L4399: :L4399:
-
เข้ามาเก็บความรู้ พี่ๆหลายท่านเก่งๆทั้งนั้นครับ :L6428:
-
แจ้งความคืบหน้า ครับ.... เสียบแล้ว สตาร์ทติดแล้ว แรงดัน CRP นิ่งดี ...แต่ยังไม่ได้ ลองวิ่ง ครับ.... กะว่าจะวิ่งไปให้ IFRIT เช็คดูอีกที :L4363:....
-
แจ้งความคืบหน้า ครับ.... เสียบแล้ว สตาร์ทติดแล้ว แรงดัน CRP นิ่งดี ...แต่ยังไม่ได้ ลองวิ่ง ครับ.... กะว่าจะวิ่งไปให้ IFRIT เช็คดูอีกที :L4363:....
ลองวิ่งแล้วแจ้งความคืบหน้าด้วยนะครับ พี่ชาติ
:L2736: :L2897: :L2901:
-
ขอให้หายไวๆนะครับพี่ชาติ มารอฟังผลด้วยคนครับ :L4399:
-
รอฟังอาการด้วยคนคับ
-
ของผมก็เคยเป็นครับ คือเร่งแล้วพอถอนคันเร่งแล้วดับ ไปเฉยๆ แถมมีอาการ กล่องเปลี่ยนโหมดเอง กลายเป็นสีเขียว แล้วกลับม่เป็น ชมภูยิกๆอีก แก้ไขโดย น้องปอนด์ เปลี่ยนกล่องใหม่ให้ครับ พี่ชาติลองเปิดเก๊วิ่งดูครับ ว่ากล่องดันรางเปลี่ยนสีหรือเปล่าครับ
-
สวัสดีครับพี่ชาติ ถ้าพี่พอมีเวลาว่างลองเข้าไปใน ifrit ดูนะครับ
เผื่อจะเจอต้นเหตุของปัญหา สองอาทิตย์ก่อนรถผมก็มีปัญหา
กล่องกลับไปเป็นหมวดเขียวเอง อัตราเร่งไม่กระฉับกระเฉงเหมือนก่อน ทั้งที่ลองปรับไปเป็นโหมดชมพูกระพริบถี่ เลยตัดสินเข้า
ไปที่ifrit ไม่เจอคุณปอนด์ แต่เจอพี่ๆที่เป็นช่าง พี่ๆเค้าเปลี่ยนกล่อง
รุ่นใหม่ให้ผมทันที แล้วรถก็กลับมากระฉับกระเฉงเหมือนเดิมครับ
:L2900: :L2900: :L2900:
-
มาแอบส่องแอบฟัง...หายเร็วๆนะพี่ชาติ หรือสงสัยจะหาเรื่องอัพหัวฉีดไปพร้อมๆกันเลยล่ะทีนี้ :sd42: :L6415:
-
:sd23:.... ขอบคุณ พี่ทุกคน ครับ....เมื่อวานมีงานทั้งวันไม่ได้ไปไหน ...แค่ขับ กลับบ้านไม่ไกล มีอาการเดิมเร่งสะดุด ดับ ....ตอนกำลังเลี้ยวขึ้นจอดในบ้าน .... แต่แปลกใจว่าทำไมมันขับมาได้กว่า 10 โล ...กลัวมากๆ ว่าจะเป็นช่วงคับขัน ....อยากจะไป IFRIT แต่มีประชุม 2 วัน :L4363: ....
-
:sd23:.... ขอบคุณ พี่ทุกคน ครับ....เมื่อวานมีงานทั้งวันไม่ได้ไปไหน ...แค่ขับ กลับบ้านไม่ไกล มีอาการเดิมเร่งสะดุด ดับ ....ตอนกำลังเลี้ยวขึ้นจอดในบ้าน .... แต่แปลกใจว่าทำไมมันขับมาได้กว่า 10 โล ...กลัวมากๆ ว่าจะเป็นช่วงคับขัน ....อยากจะไป IFRIT แต่มีประชุม 2 วัน :L4363: ....
ถ้าพี่ชาติ ลองทำทุกขั้นตอนที่ผมบอกแล้วยังไม่หาย(รวมทั้งทำการรีเซตกล่องแล้ว)
ก็นัด iFrit ไปตรวจเช็คได้เลยครับ
แล้วแจ้งความคืบหน้าด้วยครับ
ขอให้หายเป็นปกติไวๆนะครับ...
:L2904: :L2897: :L2897:
-
มาแอบส่องแอบฟัง...หายเร็วๆนะพี่ชาติ หรือสงสัยจะหาเรื่องอัพหัวฉีดไปพร้อมๆกันเลยล่ะทีนี้ :sd42: :L6415:
ไปไหนคับพี่อาท ไปด้วยดิๆๆ :L6415: :L6425:
-
เอาใจช่วยให้กลับมาแรงดังเดิมครับ และขอบคุณที่นำมาแชร์ปัญหาและวิธีการแก้ไขจากพี่ๆครับ :L4399:
-
หยั่งงี้ ของผมก็ต้องเอากล่องออกมาด้านนอกแล้วซิ เดวเกิดเหตุการณ์แบบพี่ชาติแล้วแย่เลย (ของผมซ่อนไว้ ไม่ให้ ผบ.สังเกตุเห็นคับ ต้องงัดแงะซักพักกว่าจะเห็น) :sd23: ขอบคุณคับต้องระวังบ้างแล้ว
-
ลองดู scv วาลว์ด้วยนะครับพี่ชาติ มีอาการสะดุดตอนเร่ง ลองใช้เครื่องมือค้นหามุมขวาบนของเว็บ มีข้อมูลตัวนี้อยู่ครับ :L2736:
-
มาเอาใจช่วยพี่ชาติครับ ขอให้หายไว ๆ อยากทราบเหมือนกันว่าเกิดจากสาเหตุอะไร :L2761:
-
:sd23: :sd23: :sd23:
.... สวัสดี พี่ๆ ทุกท่าน ... เมื่อเช้าเอารถเข้า IFIRT แล้ว ไม่เจอคุณปอนด์ ... น้อง รับเรื่อง รับกล่องเดิมไว้แล้ว + โทรคุยกับ คุณปอนด์บอกว่าจะทำเคลม ตัวใหม่มาให้.... แต่ยังไม่ได้ของจะโทรแจ้ง เมื่อของมาครับ....แล้วจะมาแจ้งผล ครับ... :sd10: ได้พูดคุยกะช่าง เรื่องเสียงเขกเบาๆ ตอนอัด เร่งมากๆ ..ช่างอธิบายว่า เป็นเสียงใบพัด VG turbo จะเป็นเกือบทุกคัน ...แต่พอรอบ เลย 3000 จะเงียบไป
-
หายไปนานเลยนะครับพี่ชาติ ขอให้รถหายกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมเร็วๆนะครับ :L4399:
-
:sd23:..... หวัดดี ครับ พี่ๆ ...ไม่ได้เข้าซะนาน .... จะมาเล่าปัญหาแปลกๆ ที่เจอกับรถผม .... เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา วิ่งๆ อยู่ รอบเครื่อง สวิงขึ้น ลง ทำท่าจะดับ กำลังจะเลี้ยวเข้าปั๊ม เครื่องก็ดับพอดี .... ขณะที่เคื่องยังไม่ดับ CRP ตก 0 บ้าง ขึ้นบ้างตามรอบเครื่อง แต่พอเดินเบา ก็ดับ.... สตาร์ทใหม่ ก็ติด...แต่บิดกุญแจ นานซักหน่อย เบาก็ดับ..เป็นอยู่ 3-4 ครั้ง ทีนี้ ไม่ติดเลย :sd21: ใจเสียเลย เพราะตอนนั้น ตี 1.30 และอยู่ไกลบ้านด้วย มานึกได้ว่า ขณะที่เครื่องยังไม่ดับ ตอนมีอาการแปลกๆ CRP จะตก 0 บ้างขึ้นบ้าง ...ก็สงสัยไป ที่กรองโซล่า น้ำมัน ...แต่ กรองโซล่าเพิ่งเปลี่ยน ไปยังไม่ถึงเดือน ... น้ำมัน ก็เลือกใช้ V power สลับกับบางจาก น่าจะไม่ใช่น้ำมัน ...นึกขึ้นได้ว่า ... มีกล่อง ดันราง อีกตัวที่น่าจะเกี่ยวข้อง... ก็เลย ลองถอด กล่องดันรางออก ... เอาตัวเสียบ ที่ร้านให้ไว้ เสียบเข้าแทน ..... สตาร์ท ทีเดียวติดเลย .... :sd27: ....ค่อยโล่งอก ....สงสัยว่า กล่องน่าจะต้องเข้าตรวจเช็ค
.... ใช้งาน ไม่มีกล่อง ความรู้สึกอัตราเร่งหายไปเยอะเลย .... แต่หายไปพร้อมๆ กับเสียงเขกเบาๆ ตอนต้องการอัตราเร่งเหมือนกัน
.... ว่าจะไป IFRIT แต่ไม่ทราบว่า เปิด ปิดกี่โมง ... วันไหนบ้าง .....พี่ๆ พอมีเบอร์โทร IFRIT บ้างมั๊ย ;D
พี่ชาติอยู่ไกล จากอ่อนนุช ไม๊ เดียวดูให้ครับ
-
:sd23: หวัดดี พี่ๆ ทุกท่าน ... ขอบคุณพี่นก นะครับแต่ตอนนี้ ถอดกล่องไว้ที่ IFRIT เรียบร้อยแล้ว ครับ... รถก็แทบไม่ได้ขับเลย
....ขอบคุณ พี่ เจ๊ก ครับ... ไม่ค่อยได้ เข้ามางานยุ่งมาก ปรกติจะตั้ง PaMania เป็นหน้า Home แต่ก็ไม่ได้เข้ามา มีโปรเจคที่โรงงานฯ
-
:sd23: :sd23: :sd23:
....สวัสดี พี่ๆ ปามาเนีย ทุกท่าน ...ผมไปใส่ กล่องตัวใหม่มาเรียบร้อยแล้วครับ ...ยังไม่ได้ลองอะไรพิเศษ...ได้มาใหม่ ก็ดีใจ แล้ว.... ใช้สีน้ำเงิน 3 ยิก.... เสียบแล้วเห็นผลทันทีครับ ออกตัวกดเบาๆ พุ่งกว่าตอน ไม่ใส่ เห็นๆ.... เข็มวัดรอบค่อยๆ กวาดขึ้นมา เช่นเดียวกับ เข็มความเร็ว.....ขอบคุณ คุณปอนด์ และน้องที่ IFRIT ที่เปลี่ยนกล่องตัวใหม่ให้ ..... :sd10:
..... ผมแปลกใจ ระบบเกียร์ของปาเจโร่ เมื่อเทียบกับ นาวาร่า.... รู้สึกเหมือน นาวาร่า มันใช้รอบสูงผิดปรกติ แตะนิ๊ดเดียวรอบขึ้นไป 2พันกว่า แต่ความเร็วไม่ค่อยพุ่ง กลับค่อยๆ ไต่ขึ้นไปช้าๆ ....เหมือนว่า Lockup converter จะทำงานช้า ...เลยทำให้ส่วนใหญ่ รอบจะสูง .... แต่ ปาเจโร่ เหมือน รอบมันจะไล่ตามความเร็ว ตั้งแต่เริ่มเลย ... :L2900:
-
:sd23: :sd23: :sd23:
....สวัสดี พี่ๆ ปามาเนีย ทุกท่าน ...ผมไปใส่ กล่องตัวใหม่มาเรียบร้อยแล้วครับ ...ยังไม่ได้ลองอะไรพิเศษ...ได้มาใหม่ ก็ดีใจ แล้ว.... ใช้สีน้ำเงิน 3 ยิก.... เสียบแล้วเห็นผลทันทีครับ ออกตัวกดเบาๆ พุ่งกว่าตอน ไม่ใส่ เห็นๆ.... เข็มวัดรอบค่อยๆ กวาดขึ้นมา เช่นเดียวกับ เข็มความเร็ว.....ขอบคุณ คุณปอนด์ และน้องที่ IFRIT ที่เปลี่ยนกล่องตัวใหม่ให้ ..... :sd10:
..... ผมแปลกใจ ระบบเกียร์ของปาเจโร่ เมื่อเทียบกับ นาวาร่า.... รู้สึกเหมือน นาวาร่า มันใช้รอบสูงผิดปรกติ แตะนิ๊ดเดียวรอบขึ้นไป 2พันกว่า แต่ความเร็วไม่ค่อยพุ่ง กลับค่อยๆ ไต่ขึ้นไปช้าๆ ....เหมือนว่า Lockup converter จะทำงานช้า ...เลยทำให้ส่วนใหญ่ รอบจะสูง .... แต่ ปาเจโร่ เหมือน รอบมันจะไล่ตามความเร็ว ตั้งแต่เริ่มเลย ... :L2900:
ขอบคุณ ครับ พี่ชาตฺ สำหรับข้อมูล ผมก็ใช้กล่อง ifrit รุ่นใหม่เช่นกัน :L4384: มาหนัก เนียน ดีครับ :L2732:
-
ยินดีกับพี่ชาติด้วยครับที่ได้กล่องใหม่ ลองเปลี่ยนมาใช้ ชมพูยิกๆ ดูสิครับแล้วอาจไม่กลับไปใช้น้ำเงินอีกเลยครับ
-
ยินดีกับพี่ชาติด้วยครับที่ได้กล่องใหม่ ลองเปลี่ยนมาใช้ ชมพูยิกๆ ดูสิครับแล้วอาจไม่กลับไปใช้น้ำเงินอีกเลยครับ
พี่ภูดิท เล่นของหนักเลย :L2900: ผม แค่ โหมด ฟ้าคราม ก็ ตื่นเต้นแล้ว ;D เคยลองใช้โหมด ชมพูยิ๊กๆ กับคันเร่งโหมด b มันแรงเกิน สำหรับ รถขนแตงอย่างผม :L2754:
-
ยินดี ด้วยคับพี่ชาติกลับมาแรงอีกครั้ง :L2900: :L2900:
-
พี่ภูดิท เล่นของหนักเลย :L2900: ผม แค่ โหมด ฟ้าคราม ก็ ตื่นเต้นแล้ว ;D เคยลองใช้โหมด ชมพูยิ๊กๆ กับคันเร่งโหมด b มันแรงเกิน สำหรับ รถขนแตงอย่างผม :L2754:
แหมะ ถ้า พี่ดล ขนแตง ผมไม่ ต้องตามหลังพี่เจมส์ เต่าดำ เลย รึ เนี่ย
:sd42: :sd42: :sd42:
-
น้องที่ IFRIT แนะนำว่า รุ่นหัวฉีดเด็กๆ ... ติดรถมา แค่น้ำเงินก็ พอแล้ว ...สีชม สำหรับ ของผู้ใหญ่ที่เปลี่ยนหัวฉีด เพิ่มน้ำมัน ถึงจะเข้ากัน... เริ่มจะคันแล้วเหมือนกัน....
แต่มาคิด ย้อนว่า ถ้ากล่องรวน เหมือนที่เจอ .... แล้วจะต่อยังไง .... ;D ;D ;D
-
น้องที่ IFRIT แนะนำว่า รุ่นหัวฉีดเด็กๆ ... ติดรถมา แค่น้ำเงินก็ พอแล้ว ...สีชม สำหรับ ของผู้ใหญ่ที่เปลี่ยนหัวฉีด เพิ่มน้ำมัน ถึงจะเข้ากัน... เริ่มจะคันแล้วเหมือนกัน....
แต่มาคิด ย้อนว่า ถ้ากล่องรวน เหมือนที่เจอ .... แล้วจะต่อยังไง .... ;D ;D ;D
จะไปห่วงอะไรพี่ชาติ มีสมชปามาเนียเป็น back ให้อยู่ทั้งบ้าน :sd27: :sd42:
-
เปลี่ยนหัว ฉีด แล้ว จะหายกระตุก สะดุจ เลยครับ ;D ต้องลองครับ พี่ชาติ :L2732:
-
:sd23: :sd23: :sd23:.... หวัดดี พี่ๆ ... ได้ใช้ 2 วันก็ต้องถอดอีก เจออาการ รอบสวิงขึ้นลง 6-7 ครั้ง แล้วก็ดับไป....เป็นขณะเหยียบคันเร่งคงเดิม วิ่งธรรมดาในกรุงเทพ .... พอดีรถไม่ติด พอประคองจอดข้างทางได้ ...กดปุ่มที่กล่องมาที่โหมด เขียวแช่ เพื่อเข้า โหมด off function .... ปิดแอร์ ลองสตาร์ทใหม่ ติดแบบไม่เต็มใจ .... ลองเหยียบคันเร่ง รอบก็ยังไม่นิ่ง แต่ยังไม่ดับ.... พอเปิดแอร์ ...รอบก็ สวิงทันที และก็ดับในที่สุด .... :L4387:.... ถอดกล่องออก เสียบตัว บายพาส .... สตาร์ทติด ปรกติ
.... ใช้มา 1 วัน ในสภาพถอดกล่อง ...เช้าเมื่อวาน วิ่งอยู่ประมาณ 7-80 กลับเร่งไม่ขึ้น ซะงั้น ....ไฟเอ็นจิ้น โชว์ .... งง ไม่เคยเจอ ของใหม่.... :L4386:.... แต่เครื่องไม่ดับ ....เข้าจอดข้างทาง .... เคยอ่านเจอว่ากล่อง มิเตอร์ เรามีโหมดเคลียร์ โค๊ดเอง ... กดมา Auto clear code แล้วก็กดตรงกลางทีนึง (ไม่รู้ถูกหรือปล่าว)....เปิด สวิทยกุญแจใหม่....ไฟโชว์หาย สตาร์ทติดวิ่งได้จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่โชว์ อีก....
.... ได้คุยกะคุณปอนด์ แกนัดเข้าเช็ควันศุกร์นี้ เข้าไปเช็คเครื่อง แรงดันน้ำมัน เพราะอาจไม่ใช่เป็นที่กล่อง เช่นอาจจะสายพ่วงขั้วหักใน หรือ SCV แต่ก็ไม่ปักใจเพราะ รถเพิ่งจะ สามหมื่นกว่าโล เอง... แก่ถามว่า...ได้อ่านโค๊ดหรือปล่าว... 555 อยากจะเขกหัวตัวเอง ซะเหลือเกิน...ดันลืมอ่านโค๊ด ซะงั้น อารมย์ตอนนั้นมันนึกไรไม่ออก อยากให้ติดอย่างเดียวจนลืมเรื่องอื่น....
.... ตอนนี้ ก็ลุ้นให้ขึ้นไปโชว์อีกครั้ง อยากรู้ว่าโค๊ดอะไร....555 :L2905:
-
เปลี่ยนหัว ฉีด แล้ว จะหายกระตุก สะดุจ เลยครับ ;D ต้องลองครับ พี่ชาติ :L2732:
พี่ดล...ล่าสุดที่ไปเปลี่ยนหัวฉีดมาไม่ทราบว่า...ก้นยังดำอยู่หรือเปล่า หรือพอมีปะปลายพอรับได้...อยาก upgrade แต่กลัวสิ่งที่ตามมาอาทิ ก้นดำ ;) :L2758:
-
:sd23: :sd23: :sd23:.... หวัดดี พี่ๆ ... ได้ใช้ 2 วันก็ต้องถอดอีก เจออาการ รอบสวิงขึ้นลง 6-7 ครั้ง แล้วก็ดับไป....เป็นขณะเหยียบคันเร่งคงเดิม วิ่งธรรมดาในกรุงเทพ .... พอดีรถไม่ติด พอประคองจอดข้างทางได้ ...กดปุ่มที่กล่องมาที่โหมด เขียวแช่ เพื่อเข้า โหมด off function .... ปิดแอร์ ลองสตาร์ทใหม่ ติดแบบไม่เต็มใจ .... ลองเหยียบคันเร่ง รอบก็ยังไม่นิ่ง แต่ยังไม่ดับ.... พอเปิดแอร์ ...รอบก็ สวิงทันที และก็ดับในที่สุด .... :L4387:.... ถอดกล่องออก เสียบตัว บายพาส .... สตาร์ทติด ปรกติ
.... ใช้มา 1 วัน ในสภาพถอดกล่อง ...เช้าเมื่อวาน วิ่งอยู่ประมาณ 7-80 กลับเร่งไม่ขึ้น ซะงั้น ....ไฟเอ็นจิ้น โชว์ .... งง ไม่เคยเจอ ของใหม่.... :L4386:.... แต่เครื่องไม่ดับ ....เข้าจอดข้างทาง .... เคยอ่านเจอว่ากล่อง มิเตอร์ เรามีโหมดเคลียร์ โค๊ดเอง ... กดมา Auto clear code แล้วก็กดตรงกลางทีนึง (ไม่รู้ถูกหรือปล่าว)....เปิด สวิทยกุญแจใหม่....ไฟโชว์หาย สตาร์ทติดวิ่งได้จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่โชว์ อีก....
.... ได้คุยกะคุณปอนด์ แกนัดเข้าเช็ควันศุกร์นี้ เข้าไปเช็คเครื่อง แรงดันน้ำมัน เพราะอาจไม่ใช่เป็นที่กล่อง เช่นอาจจะสายพ่วงขั้วหักใน หรือ SCV แต่ก็ไม่ปักใจเพราะ รถเพิ่งจะ สามหมื่นกว่าโล เอง... แก่ถามว่า...ได้อ่านโค๊ดหรือปล่าว... 555 อยากจะเขกหัวตัวเอง ซะเหลือเกิน...ดันลืมอ่านโค๊ด ซะงั้น อารมย์ตอนนั้นมันนึกไรไม่ออก อยากให้ติดอย่างเดียวจนลืมเรื่องอื่น....
.... ตอนนี้ ก็ลุ้นให้ขึ้นไปโชว์อีกครั้ง อยากรู้ว่าโค๊ดอะไร....555 :L2905:
เห็นว่า SMG ตัวใหม่เก็บค่า Log data ไว้ให้นิครับลอกกดๆไล่ดูน่าจะมีข้อมูลอยู่นะครับ
แต่ผมไม่รู้กดดูตรงไหนนะครับ พอดีผมใช้ตัว SMG ตัวเก่าอยู่ครับ
ลองกดปุ่มกลางแล้วกดปุ่มลง แล้วเลื่อนหาดูครับ
-
เอาใจช่วยคับพึ่ชาติ ขอให้เจอสาเหตุอาการ แก้ไขมาเป็นปกติเหมือนเดิมคับ
:L2904: :L2901: :L2901:
-
พี่ดล...ล่าสุดที่ไปเปลี่ยนหัวฉีดมาไม่ทราบว่า...ก้นยังดำอยู่หรือเปล่า หรือพอมีปะปลายพอรับได้...อยาก upgrade แต่กลัวสิ่งที่ตามมาอาทิ ก้นดำ ;) :L2758:
ล่าสุดผมไปจูนใหม่มา ควันน้อยลงครับ แต่ผมก็ไปทำปลายท่อให้งุ้มลง ช่วยได้มากๆ ไม่ดำแล้ว :sd10: พี่ปุ๊จัดเลย
-
ล่าสุดผมไปจูนใหม่มา ควันน้อยลงครับ แต่ผมก็ไปทำปลายท่อให้งุ้มลง ช่วยได้มากๆ ไม่ดำแล้ว :sd10: พี่ปุ๊จัดเลย
งุ้มแบบนี้เลยครับพี่ปุ๊
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3968.40.html
ล่าสุดผมซัดมาขอนแก่น ตรูดไม่มีดำ ;D
-
:sd23: :sd23: :sd23:.... หวัดดี พี่ๆ ... ได้ใช้ 2 วันก็ต้องถอดอีก เจออาการ รอบสวิงขึ้นลง 6-7 ครั้ง แล้วก็ดับไป....เป็นขณะเหยียบคันเร่งคงเดิม วิ่งธรรมดาในกรุงเทพ .... พอดีรถไม่ติด พอประคองจอดข้างทางได้ ...กดปุ่มที่กล่องมาที่โหมด เขียวแช่ เพื่อเข้า โหมด off function .... ปิดแอร์ ลองสตาร์ทใหม่ ติดแบบไม่เต็มใจ .... ลองเหยียบคันเร่ง รอบก็ยังไม่นิ่ง แต่ยังไม่ดับ.... พอเปิดแอร์ ...รอบก็ สวิงทันที และก็ดับในที่สุด .... :L4387:.... ถอดกล่องออก เสียบตัว บายพาส .... สตาร์ทติด ปรกติ
.... ใช้มา 1 วัน ในสภาพถอดกล่อง ...เช้าเมื่อวาน วิ่งอยู่ประมาณ 7-80 กลับเร่งไม่ขึ้น ซะงั้น ....ไฟเอ็นจิ้น โชว์ .... งง ไม่เคยเจอ ของใหม่.... :L4386:.... แต่เครื่องไม่ดับ ....เข้าจอดข้างทาง .... เคยอ่านเจอว่ากล่อง มิเตอร์ เรามีโหมดเคลียร์ โค๊ดเอง ... กดมา Auto clear code แล้วก็กดตรงกลางทีนึง (ไม่รู้ถูกหรือปล่าว)....เปิด สวิทยhกุญแจใหม่....ไฟโชว์หาย สตาร์ทติดวิ่งได้จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่โชว์ อีก....
.... ได้คุยกะคุณปอนด์ แกนัดเข้าเช็ควันศุกร์นี้ เข้าไปเช็คเครื่อง แรงดันน้ำมัน เพราะอาจไม่ใช่เป็นที่กล่อง เช่นอาจจะสายพ่วงขั้วหักใน หรือ SCV แต่ก็ไม่ปักใจเพราะ รถเพิ่งจะ สามหมื่นกว่าโล เอง... แก่ถามว่า...ได้อ่านโค๊ดหรือปล่าว... 555 อยากจะเขกหัวตัวเอง ซะเหลือเกิน...ดันลืมอ่านโค๊ด ซะงั้น อารมย์ตอนนั้นมันนึกไรไม่ออก อยากให้ติดอย่างเดียวจนลืมเรื่องอื่น....
.... ตอนนี้ ก็ลุ้นให้ขึ้นไปโชว์อีกครั้ง อยากรู้ว่าโค๊ดอะไร....555 :L2905:
พี่ชาติเปลี่ยน SMG ให้อ่าน code ดีกว่าครับ ถ้าเป็น Auto จะทำให้เราไม่เห็นปัญหา...ยิ่งเราเห็น Code ยิ่งแก้ง่ายขึ้น..พวกเราสามารถเดาอย่างมีทิศทาง..เมื่อตอนเดือนธันวาคม ผมมีปัญหาเรื่องการจุดระเบิดของหัวฉีด ก็เพราะอ่าน Code บวกกับพี่ๆในบ้าน ช่วยกันวิเคราะห์ จนอาการมันหายไป ....เพราะฉนั้นใครที่ติด SMG ต้องอ่าน Code ให้ได้เวลาเครื่องโชว์ ..
ผมมีข้อสังเกตุอีกอย่างกับอาการของพี่ชาติว่าอาจจะเป็นที่สายกล่องผี (คันเร่ง) อาจระหลวม.....มันจะมาเป็นครั้งคราว...งวดนั้นผมโดนกล่องผี หลอน ย้อนเข้าหาตัว หลังจากที่เสกเข้าไปให้คันอื่นมาหลายคัน. อาการจะมีเร่งรอบสูงขึ้น หรือบางครั้งเร่งไม่ไป..มันขึ้นกับว่าสายส่วนไหนจะจะหลวมจากจำนวนสายหลายๆเส้น.
ไม่แน่ใจพี่ชาติอยู่ใกล้ใครบ้าง...พี่เต้ย...พี่ไซ...พี่กอบ...พี่นะ....พี่อ็อด...พี่แม็ค...ถ้าวิ่งไหว..ก็มาหาผมทีแหลมฉบังก็ได้แต่ต้องมาให้ทันก่อนวันศุกร์นะ..ลองตรวจสอบปลั๊กที่เสียบไว้ว่ามันหลวมบ้างหรือเปล่า...มันอาจจะเป็นหนึ่งในปัญหาก็ได้ครับ.
ผมว่าเราต้องเริ่มตรวจสอบ หรือทำ Preventive maintenance ของกล่องผีตามมี๊ตติ้งต่างๆกันบ้างดีกว่า หรือจัดมิ๊ตติ้งตรวจผีกันดีมั้ย (ตามคอนเซ็ป ปามาเนี่ย ต้องมิ๊ตติ้งอย่างน้อย 2 ครั้งต่อเดือน)....หรือเจ้าของรถลองตรวจสอบด้วยตัวเองก่อน ลองเอามือไปลองขยับสายแต่ละเส้นดูถ้าเริ่มหลวม รีบไปหาพี่ๆตามรายชื่อข้างบนเลย....
-
มาเอาใจช่วยพี่ชาติครับ ถ้าปิดกล่องวิ่งแล้วปกติ น่าจะเป็นที่กล่องนะครับลองไปหาคุณปอนด์อีกที่ครับ เผื่อพี่ชาติแจ็กพ็อต เจอโปรแกรมมีปัญหาสองรอบนะครับ แต่แอบเสียดายตรงที่น่าจะเห็นโค็ดที่ลบจะได้ช่วยวิเคราะกันครับ
-
ขอบคุณ พี่ทูต พี่ภูดิท มากๆ ครับ.... :sd23:....ตอนนี้ ผมวิ่งถอดกล่อง ใส่ปลั๊กอุด... เมื่อเช้้า เจอดับ ตรงแยกพอดีเลย....อยู่คันหน้าด้วย.... 555 เทห์เป็นบ้าเลย :sd42: ...คราวนี้ ไม่พลาด กดอ่านโค๊ดเลย....เจอ p1272 ครับ.... รีบแจ้งคุณ ปอนด์... พรุ่งนี้ เที่ยงคุณปอนด์ อุตสาห์กลับจากต่างจังหวัดมาช่วยดูปัญหาให้....ชื่นใจจริงๆ ครับ.... :sd10:....วันนี้ น่ากลัวมากที่มันดับเอาดื้อๆ เลย ไม่เหมือนครั้งก่อนที่ แค่ไฟโชว์ + เร่งไม่ขึ้น ...แต่ไม่ดับ ....ตอนนี้ก็ต้อง ขับไปเสียวไป ... :L4387:
-
P1272 โค้ดนี้ ขึ้น น่าจะเป็นตัวจำกัดแรงดันทำงานผิดปกติ ตามที่คู่มือแปลมา คงต้องพี่ๆที่มีความรู้มาช่วยเหลาให้อีกทีละครับ เอาใจช่วยให้รถกลับมาแรงเหมือนเดิมครับ :L2756:
-
คุยกับคุณ ปอนด์ คร่าวๆ...น่าสงสัย ลูก Roller ball ของ Safety Valve อาจจะค้างที่บ่า ไม่เด่งกลับเข้าร่อง (เคยเจอ) .... ทำให้แรงดัน Build Up ไม่ได้ตามต้องการ ในเวลาที่กำหนดเกิด Error Code หรือ SCV หรือ Pressure switch ท้ายรางเพี้ยนส่งสัญญาณผิดพลาด (อันนี้น่าจะไว้หลังสุด) ....คุณปอนด์ จะลองเปลี่ยนท้ายรางดูก่อน + ตรวจเช็คอื่นที่เกี่ยวข้อง พรุ่งนี้ ครับ... :L4387:
-
หายไวๆ ครับ :)
-
เอาใจช่วยให้รถพี่ชาติ แก้ไขปัญหาที่ได้เจอ หายไวๆนะครับ
-
ขอเอาใจช่วยให้ทุกอย่างแก้ไขลงตัวผ่านไปด้วยดีนะคะ...พี่ชาติ... :L2735:
-
มาเอาใจช่วยพี่ชาติอีกแรงครับ ขอให้แก้ปัญหาได้เร็วไวนะครับ
-
รถ หายป่วยรึยังครับ อัพเดทให้อ่านด้วยนะครับ
-
:sd23: :sd23: :sd23:....หวัดดี พี่ทุกท่าน ครับ....เมื่อวานกลับจาก IFRIT งานยุ่งไม่มีเวลาเข้า เวปเลย .... เมื่อวานเที่ยง ไปถึงก็เปลี่ยน ท้ายรางก่อนเลย ...ตามที่สงสัยว่า Roller Ball จะค้าง....เปลี่ยนเสร็จ ลองสตาร์ท ดู....ปรากฏว่า อาการหนักกว่าเดิม ...ตอนนั้น ยังไม่เสียบกล่องเลย... เหมือนรถ คุมรอบเดินเบาไม่อยู่ .... ปล่อยคันเร่ง แล้วจะดับเอง คุณปอนด์ ต้องกดเลี้ยงไว้ตลอด โค๊ดก็ไม่ขึ้น..... ใช้เครื่อง จับค่าแรงดัน CRP กร๊าฟขึ้นเป็น ฟันปลา เลย ....เบื้องต้น กะว่าน่าจะเป็น SCV แล้ว ....พอดีรถผม แค่ สามหมื่นกว่าโล เอง....กะว่าจะเอามาเข้า 0 ที่สุขสวัสดิ์ ( ยังคิดในใจ เลยว่า.... สภาพรถติด โคตรๆ แบบนี้..ตรูจะขับยังไง คงจะดับตลอดทางแน่ๆ กว่าจะถึง 0 ) .... ตอนนั้น เริ่มรื้อสายออก เพื่อไม่ให้มองเห็นว่ารถ ไปแต่งมา .... พอรื้อเสร็จ ของลอง สตาร์ทสภาพเดิมๆ ดู....เพราะในใจ ผมคิดว่าสายเองก็น่าสงสัย.... พอสตาร์ทติด ทุกอย่างเหมือนปรกติ เลย อาการเบาดับ คุมรอบไม่อยู่หายไปหมดเลย ... ดีใจ โคตรๆ ... คุณปอนด์ ลอง เปลี่ยนสายเส้นใหม่เสียบ ก็ยังปรกติไม่มีอาการ ที่เจอ ทุกอย่างหายเป็นปลิดทิ้ง .... ตอนนี้ เสียบกล่องใช้งาน ยังไม่เจออาการเลย...ลุ้นว่า ผ่านไปสัก 1 อาทิตย์ ก็น่าจะปลอดภัยแล้ว .... สรุปว่า ...น่าจะเป็นที่สาย สายสัญญาณ นี่เอง แต่ตรงไหนไม่รู้ .... ขอบคุณ พี่ๆ ทุกท่านนะครับ ที่ช่วยตามลุ้นอยู่ :L2900:
-
ดีใจด้วยครับ
-
ดีใจด้วยนะครับพี่ชาติที่กลับมาแรงเหมือนเดิมแล้ว :L2900: :L2888: :L2901:
-
ยินดีด้วยครับ พี่ชาตฺิ ที่รถกับมาแรงเหมือนเดิมแล้ว :L2734: อาการแบบนี้ จะได้มีข้อมูลรู้ไว้ :sd23: :L4399:
-
:sd23: ผ่านไป 2 วันปรกติ .... งานนี้ มีผลดีกับอุปกรณ์ อื่นด้วย..... คือว่าจอถอยหลังผม มัน ติดๆ ดับๆ มาตั้งนานแล้ว ... ส่วนใหญ่ ดับมากกว่าติด เคยเอาให้ 0 ดู มันตรวจไม่เจอสาเหตุ ....พอจะเคลม บอกว่า ..ไม่ใช่ของ ติดมาจากโรงงาน แต่เป็นของ ดิลเลอร์แถมให้ลูกค้า .... หลังจากที่เปลี่ยนสายมา ผมสังเกตุว่าจอถอยหลังมีภาพขึ้น ปรกติแล้ว .... ไม่มีหลุดเลย :sd27:
-
ยินดีด้วยคับ เจอสาเหตุ และกลับมาเป็นปกติ :L2904: :L2904:
-
:sd23:... หวัดดี พี่ๆ .... รายงานผล ... ยังปรกติ ดี .... มีอีกอย่าง ที่เปลี่ยนไป คือ ...Smart gauge ที่เคยต้องกดปุ่ม On ทุกครั้ง(ผมกดปุ่ม ขวาสุด) ..... บัดนี้ ไม่ต้องกด แล้วครับ บิดสวิทย์กุญแจ On สักพักมันก็ติดเอง แล้ว.... :L2888:.... ดีหลายอย่างเลยงานนี้ . :sd27: ..
-
:sd23:... หวัดดี พี่ๆ .... รายงานผล ... ยังปรกติ ดี .... มีอีกอย่าง ที่เปลี่ยนไป คือ ...Smart gauge ที่เคยต้องกดปุ่ม On ทุกครั้ง(ผมกดปุ่ม ขวาสุด) ..... บัดนี้ ไม่ต้องกด แล้วครับ บิดสวิทย์กุญแจ On สักพักมันก็ติดเอง แล้ว.... :L2888:.... ดีหลายอย่างเลยงานนี้ . :sd27: ..
:L2734: :L2734: ยินดีด้วยคับพี่ชาติ จะได้กำลังใจกลับมาเหมือนเดิมคร๊าบๆๆ :L2901: :L2901:
-
ดีใจด้วยครับ กับการแก้ไขปัญหาให้ลูกรักได้สำเร็จ ชีวิตเป็นสุขขึ้นเยอะเลยนะทีนี้พี่ชาติ :L2756: :L2756:
-
:sd23:... หวัดดี พี่ๆ .... รายงานผล ... ยังปรกติ ดี .... มีอีกอย่าง ที่เปลี่ยนไป คือ ...Smart gauge ที่เคยต้องกดปุ่ม On ทุกครั้ง(ผมกดปุ่ม ขวาสุด) ..... บัดนี้ ไม่ต้องกด แล้วครับ บิดสวิทย์กุญแจ On สักพักมันก็ติดเอง แล้ว.... :L2888:.... ดีหลายอย่างเลยงานนี้ . :sd27: ..
ดีใจด้วยครับพี่ชาติ
ว่าแต่ SMG พี่ชาติ ได้ ต่อสาย Y อะไร ไว้หรือไม่ครับ หรือเสียบ ตรง ๆ เลยครับ
-
ดีใจด้วยครับพี่ชาติ
ว่าแต่ SMG พี่ชาติ ได้ ต่อสาย Y อะไร ไว้หรือไม่ครับ หรือเสียบ ตรง ๆ เลยครับ
ขอแทรกซีนพี่ชาตินิดส์นะคะ...พี่เต้ยครัช SMG ของปุ๊ตัววัดค่าความร้อนหม้อน้ำ ECT ทำไมเลขขึ้นลงตลอดบางทีขึ้นค่า 78 ละก้อกระเด้งเป็น 85 ละก้อลดมาเป็น 83 ขึ้นลงๆ อย่างนี้ตลอด ปุ๊ก้อได้ลองถอดปลั๊ก
ที่ตัว OBD แล้วก้อเป็นอีกไม่ทราบว่าต้องแก้ไขอย่างไร วันนี้เลขก้อค่อยๆ ไล่ไต่ระดับมา 87 เต็มที่ 88 ไม่เคยเกินนี้เลย งงๆ ว่าเครื่องปกติหรือเปล่าก้อพยายามถอดปลั๊กเพื่อ reset หลายครั้งละก้อยังเป็น
แนะนำน้องที :L2759:
-
ขอแทรกซีนพี่ชาตินิดส์นะคะ...พี่เต้ยครัช SMG ของปุ๊ตัววัดค่าความร้อนหม้อน้ำ ECT ทำไมเลขขึ้นลงตลอดบางทีขึ้นค่า 78 ละก้อกระเด้งเป็น 85 ละก้อลดมาเป็น 83 ขึ้นลงๆ อย่างนี้ตลอด ปุ๊ก้อได้ลองถอดปลั๊ก
ที่ตัว OBD แล้วก้อเป็นอีกไม่ทราบว่าต้องแก้ไขอย่างไร วันนี้เลขก้อค่อยๆ ไล่ไต่ระดับมา 87 เต็มที่ 88 ไม่เคยเกินนี้เลย งงๆ ว่าเครื่องปกติหรือเปล่าก้อพยายามถอดปลั๊กเพื่อ reset หลายครั้งละก้อยังเป็น
แนะนำน้องที :L2759:
พี่ปุ๊ครับ
เดี๋ยวรอพ่อหมอมาตอบดีกว่าครับ เรื่องนี้ผมไม่ถนัดจริง ๆ
-
ขอแทรกซีนพี่ชาตินิดส์นะคะ...พี่เต้ยครัช SMG ของปุ๊ตัววัดค่าความร้อนหม้อน้ำ ECT ทำไมเลขขึ้นลงตลอดบางทีขึ้นค่า 78 ละก้อกระเด้งเป็น 85 ละก้อลดมาเป็น 83 ขึ้นลงๆ อย่างนี้ตลอด ปุ๊ก้อได้ลองถอดปลั๊ก
ที่ตัว OBD แล้วก้อเป็นอีกไม่ทราบว่าต้องแก้ไขอย่างไร วันนี้เลขก้อค่อยๆ ไล่ไต่ระดับมา 87 เต็มที่ 88 ไม่เคยเกินนี้เลย งงๆ ว่าเครื่องปกติหรือเปล่าก้อพยายามถอดปลั๊กเพื่อ reset หลายครั้งละก้อยังเป็น
แนะนำน้องที :L2759:
ตามลายแทงผมไปเลยครับพี่ปุ๊ น่าจะอาการเดียวกัน :L2736:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3857.0.html
-
ดีใจด้วยครับพี่ชาติ
ว่าแต่ SMG พี่ชาติ ได้ ต่อสาย Y อะไร ไว้หรือไม่ครับ หรือเสียบ ตรง ๆ เลยครับ
..... ผมไม่ทราบ ครับ....ติดตอนมิตติ้งสาย 2 นั่นแหละครับ... ผมจำได้ว่า พี่เต้ย...นั่นแหละติดให้ผม อิ อิ :L4363:
-
ผมรู้สึกว่า .... สายมีผลกับระบบมาก เหมือนกัน ... ไม่ทราบมีใครเลยลองทำชุดสาย แบบ Hi end บ้างมั๊ย.... เหมือนสายเครื่องเสียง ก็มีหลายระดับ ... ยิ่งสายสัญญาญเข้ากล่องแบบนี้ มันสำคัญอย่างยิ่งยวด ต่อการรับส่งสัญญาณ ที่รวดเร็ว แม่นยำ .... ถ้ามีขอ จองล่วงหน้า 1 ชุด ... :L4384:
-
:sd23:... หวัดดี พี่ๆ .... รายงานผล ... ยังปรกติ ดี .... มีอีกอย่าง ที่เปลี่ยนไป คือ ...Smart gauge ที่เคยต้องกดปุ่ม On ทุกครั้ง(ผมกดปุ่ม ขวาสุด) ..... บัดนี้ ไม่ต้องกด แล้วครับ บิดสวิทย์กุญแจ On สักพักมันก็ติดเอง แล้ว.... :L2888:.... ดีหลายอย่างเลยงานนี้ . :sd27: ..
:sd23:........ หวัดดี พี่ๆ มาขอแก้ ข่าวว่าไม่หายสนิทครับ เมื่อเช้า ต้องกดเอง ครับ ...แต่ก็ไม่มีอะครับ แค่ยื่นมือไปกด มันก็ติด ... :L4396:
-
ยินดีด้วยครับพี่ชาติ ที่รถพี่หายแล้วและกลับมาแรงเหมือนเดิม
:L2734: :L2734: :L2734:
-
ตอบพี่ชาติครับ เป็นธรรมดาครับที่ตอนเช้าบางครั้งมันไม่ตื่นต้องปลุกให้มันตื่นครับ(กดที่ปุ่ม) ของผมก็เป็นนะครับ เพราะรุ่นนี้มีระบบประหยัดไฟครับ รู้สึกว่าพี่นะเคยรีวิวไว้แล้วครับ อย่างของผม ถ้าใน 7 วัน ต้องปลุกมัน ประมาณ 3 วันครับ