Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่โอ๋@เจซี ที่ 16 มกราคม 2015, 13:10:27

หัวข้อ: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โอ๋@เจซี ที่ 16 มกราคม 2015, 13:10:27
พี่ท่านใดเคยใช้ทั้ง2แบบ ล้อ265/70/16  นั่ง 2 คน ประจำ  อยากให้เปรียบเทียบความรู้สึกให้หน่อยครับ พอดีคันๆๆ อยากเปลี่ยนแล้ว :L6415:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 16 มกราคม 2015, 13:39:16
 :L2739: ถ้าบอกว่าคันๆ    :L2739:
เดี๋ยวรอพี่ ล้อ 16" เข้ามาเหลาให้ฟังคับ  รอฟังด้วยคนคับผม   :sd42:
ส่วนของผม ว่า 938/605 ทีเดียวจบน่ะคับ ชอบคับ แต่ของผม ล้อ 20" อ่ะคับ
  ไม่รู้จะอารมณ์ เดียวกันหรือเปล่าคับ   :L2739: 
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: ติงลี่.. ที่ 16 มกราคม 2015, 13:43:11
สนใจแม็กซ์ Fuel 16" มั้ยครับ   :sd10: :sd10: :sd10:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 16 มกราคม 2015, 14:40:43
เคยใช้ทั้งสองชุดกับล้อ20 ยาง Cooper LTZ ครับ

set 5+ อาจกระด้างขึ้นแบบไม่ค่อยรู้สึก แต่เปลี่ยนเลน เข้าโค้งท้ายนิ่งขั้นแบบรู้สึกได้ครับ  :L2736:

แต่ถ้าขับชิวๆแบบจ่ายกับข้าวอาจไม่รู้สึกทั้งสองอย่างก็ได้ครับ  :sd42:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 16 มกราคม 2015, 15:08:04
พี่ท่านใดเคยใช้ทั้ง2แบบ ล้อ265/70/16  นั่ง 2 คน ประจำ  อยากให้เปรียบเทียบความรู้สึกให้หน่อยครับ พอดีคันๆๆ อยากเปลี่ยนแล้ว :L6415:

 จำได้ว่าพี่โอ๋เคยใช้ล้อยาง265/50/20ใช้ปะครับ ถ้าเปลี่ยนเป็น16จะนิ่มกว่าล้อ 20 มากครับ ถ้าขับช้านิ  :L2734:  แต่เข้าโค้งเร็วบ่ได้นะครับพี่โอ๋ เพราะน้องได้ลองใช้มาแล้ว 265 /75/16 แต่ไม่ชอบครับต้องกลับมาใช้ครบกับสาว 20 เหมือนเดิม  :L2760:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 16 มกราคม 2015, 15:29:42
จำได้ว่าพี่โอ๋เคยใช้ล้อยาง265/50/20ใช้ปะครับ ถ้าเปลี่ยนเป็น16จะนิ่มกว่าล้อ 20 มากครับ ถ้าขับช้านิ  :L2734:  แต่เข้าโค้งเร็วบ่ได้นะครับพี่โอ๋ เพราะน้องได้ลองใช้มาแล้ว 265 /75/16 แต่ไม่ชอบครับต้องกลับมาใช้ครบกับสาว 20 เหมือนเดิม  :L2760:
ตามที่พี่ลีโจให้ข้อมูลเลยครับ รถผมตอนนี้ล้อ 16 ยาง 265/75 ช่วงล่าง full Emu หน้า 605 หลัง 938 เข้าโค้งเร็วๆ มีอาการบ้าง ไม่มั่นใจเท่าล้อ 20 แต่เอารถอยู่ อาจจะเป็นเพราะหน้าสัมผัสยาง 20 ที่มากกว่า และความหนาของยางล้อ 16 ครับ แต่ผมยึดคำพูดพี่ๆ ในบ้านเรานี่แหล่ะ เราคนขับต้องปรับหารถ ไม่ใช่ให้รถปรับเข้าหาเราครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 16 มกราคม 2015, 15:40:12
เก็บข้อมูลเพิ่มเติม ของผมยังหน้าเดิม หลัง 911 โช๊ค EMU SPORT
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: แมวLCB ที่ 16 มกราคม 2015, 16:23:07
พี่โอ๋ จะขยับไปแนวไหนแน่คับ ผมจะลองไปสเต็ป set 5+ละคับ  :L2904:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โอ๋@เจซี ที่ 16 มกราคม 2015, 16:36:19
พี่ลีโจ ใช้สปริงเบอร์ไหนครับ   พี่อิฐครับชุดที่ผมเคยใช้มากับล้อ265/50/20  ถ้าเป็นสปริง 910/605  จะได้นิ่งหนึบแต่แข็ง    ถ้าเป็น สปริงemu เหลือง minus แบบพี่ตามเคยรีวิวไว้  จะได้นุ่ม หนึบ แต่นิ่งน้อยกว่าครับ แต่ปัจจุบันใช้สปริงemu เหลือง minus กับล้อ 265/70/16  รู้สึกว่าเวลาเข้าโค้งจะโยนกว่า ไม่ค่อยมั่นใจ วันนี้ได้กลับไปอ่านรีวิวของพี่ตาม เลยคิดว่าเจอปัญหาเดียวกัน ว่าจะกลับไปใช้set5 แต่อยากลองป. set5+ ในเมื่อset 5 ก็แข็งเหมือนกัน เลยตัดสินใจขอลองset5+ ครับ (อยากได้นิ่งขึ้นเวลามุดหรือเข้าโค้ง แต่ล้อไม่หนักเหมือน20-22 " ครับ)
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 16 มกราคม 2015, 16:50:35
พี่ลีโจ ใช้สปริงเบอร์ไหนครับ   พี่อิฐครับชุดที่ผมเคยใช้มากับล้อ265/50/20  ถ้าเป็นสปริง 910/605  จะได้นิ่งหนึบแต่แข็ง    ถ้าเป็น สปริงemu เหลือง minus แบบพี่ตามเคยรีวิวไว้  จะได้นุ่ม หนึบ แต่นิ่งน้อยกว่าครับ แต่ปัจจุบันใช้สปริงemu เหลือง minus กับล้อ 265/70/16  รู้สึกว่าเวลาเข้าโค้งจะโยนกว่า ไม่ค่อยมั่นใจ วันนี้ได้กลับไปอ่านรีวิวของพี่ตาม เลยคิดว่าเจอปัญหาเดียวกัน ว่าจะกลับไปใช้set5 แต่อยากลองป. set5+ ในเมื่อset 5 ก็แข็งเหมือนกัน เลยตัดสินใจขอลองset5+ ครับ (อยากได้นิ่งขึ้นเวลามุดหรือเข้าโค้ง แต่ล้อไม่หนักเหมือน20-22 " ครับ)
สวัสดีครับพี่โอ๋ ผมใช้ 605 จับคู่กับ 910 ล้อ16" ยาง 265/70 TOYO บอกเลยว่า ไม่นิ่งครับ เวลาเข้าโค้ง ยิ่งทริปล่าสุดที่น้ำหนาว จับอาการได้ชัดเจนเลย แก้ไขโดย ตอนเข้าโค้งใช้วิธีกินเลนสวนเพื่อหนีแรงโน้มถ่วงของโลก ผมเลยมานั่งชั่งใจว่า
มันเป็นที่ยางยี่ห้อToyo หรือเปล่า เพราะว่าของมอดลีโจตอนเปลี่ยนมาล้อ16+Toyo บอกว้า ไม่นิ่ง (สปริงของมอดน่าจะ 605 กะ 938) ของพี่โอ๋ใช้ cooper ต้องลองถามพี่ท่านอื่น รู้สึกน่าจะเป็นพี่ฑูตมั่งที่ใช่แบบพี่โอ๋แต่ล้อ17" ครับ ต้องรอพี่ที่มีเงื่อนไขแบบพี่โอ๋ถึงจะได้รับคำตอบน่าจะชัดเจนครับ
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 16 มกราคม 2015, 16:58:19
สวัสดีครับพี่โอ๋ ผมใช้ 605 จับคู่กับ 910 ล้อ16" ยาง 265/70 TOYO บอกเลยว่า ไม่นิ่งครับ เวลาเข้าโค้ง ยิ่งทริปล่าสุดที่น้ำหนาว จับอาการได้ชัดเจนเลย แก้ไขโดย ตอนเข้าโค้งใช้วิธีกินเลนสวนเพื่อหนีแรงโน้มถ่วงของโลก ผมเลยมานั่งชั่งใจว่า
มันเป็นที่ยางยี่ห้อToyo หรือเปล่า เพราะว่าของมอดลีโจตอนเปลี่ยนมาล้อ16+Toyo บอกว้า ไม่นิ่ง (สปริงของมอดน่าจะ 605 กะ 938) ของพี่โอ๋ใช้ cooper ต้องลองถามพี่ท่านอื่น รู้สึกน่าจะเป็นพี่ฑูตมั่งที่ใช่แบบพี่โอ๋แต่ล้อ17" ครับ ต้องรอพี่ที่มีเงื่อนไขแบบพี่โอ๋ถึงจะได้รับคำตอบน่าจะชัดเจนครับ

16 ไป 17 ความสูงของแก้มยางลดลงก็น่าจะดีขึ้นในระดับนึงนะ
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: เอ-วัชรพล ที่ 16 มกราคม 2015, 17:37:36
ตามที่พี่ลีโจให้ข้อมูลเลยครับ รถผมตอนนี้ล้อ 16 ยาง 265/75 ช่วงล่าง full Emu หน้า 605 หลัง 938 เข้าโค้งเร็วๆ มีอาการบ้าง ไม่มั่นใจเท่าล้อ 20 แต่เอารถอยู่ อาจจะเป็นเพราะหน้าสัมผัสยาง 20 ที่มากกว่า และความหนาของยางล้อ 16 ครับ แต่ผมยึดคำพูดพี่ๆ ในบ้านเรานี่แหล่ะ เราคนขับต้องปรับหารถ ไม่ใช่ให้รถปรับเข้าหาเราครับ  :L2734:

ผมก็ตามสเปคพี่อิฐครับ ปีใหม่ที่ผ่านมาขึ้นแม่ฮ่องสอน 2,180โค้ง เด็กๆนั่งหลัง แม่คุณนั่งหน้า ไม่มีใครเมารถครับ สบายๆก็เลยแฮปปี้กับfull set 5+ นี้ ครับ :L4398:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 16 มกราคม 2015, 20:21:02
สวัสดีครับพี่โอ๋ ผมใช้ 605 จับคู่กับ 910 ล้อ16" ยาง 265/70 TOYO บอกเลยว่า ไม่นิ่งครับ เวลาเข้าโค้ง ยิ่งทริปล่าสุดที่น้ำหนาว จับอาการได้ชัดเจนเลย แก้ไขโดย ตอนเข้าโค้งใช้วิธีกินเลนสวนเพื่อหนีแรงโน้มถ่วงของโลก ผมเลยมานั่งชั่งใจว่า
มันเป็นที่ยางยี่ห้อToyo หรือเปล่า เพราะว่าของมอดลีโจตอนเปลี่ยนมาล้อ16+Toyo บอกว้า ไม่นิ่ง (สปริงของมอดน่าจะ 605 กะ 938) ของพี่โอ๋ใช้ cooper ต้องลองถามพี่ท่านอื่น รู้สึกน่าจะเป็นพี่ฑูตมั่งที่ใช่แบบพี่โอ๋แต่ล้อ17" ครับ ต้องรอพี่ที่มีเงื่อนไขแบบพี่โอ๋ถึงจะได้รับคำตอบน่าจะชัดเจนครับ

อย่างที่พี่ต๋องกล่าวมาเลยครับ ถ้าจะให้ยั้วน้อยลงหน้าจะต้องเติมลมยางให้มากขึ้น พี่ต้น 2335ใช้bfล้อ17พี่ท่านเติม40เลยรับ

รอพี่ตามมาเพิ่มเติมให้ก็ดีครับ

หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 17 มกราคม 2015, 09:22:14
ของผมใช้ สปริง emu เหลือง  ยาง toyo  275/70/16  เติมลมยาง 38 ทั้งหน้าหลังครับ ก็โอนะ แต่ผมเป็นคนขับช้าไม่เร็วนะ  :L4399:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 มกราคม 2015, 11:33:42
พี่ลีโจ ใช้สปริงเบอร์ไหนครับ   พี่อิฐครับชุดที่ผมเคยใช้มากับล้อ265/50/20  ถ้าเป็นสปริง 910/605  จะได้นิ่งหนึบแต่แข็ง    ถ้าเป็น สปริงemu เหลือง minus แบบพี่ตามเคยรีวิวไว้  จะได้นุ่ม หนึบ แต่นิ่งน้อยกว่าครับ แต่ปัจจุบันใช้สปริงemu เหลือง minus กับล้อ 265/70/16  รู้สึกว่าเวลาเข้าโค้งจะโยนกว่า ไม่ค่อยมั่นใจ วันนี้ได้กลับไปอ่านรีวิวของพี่ตาม เลยคิดว่าเจอปัญหาเดียวกัน ว่าจะกลับไปใช้set5 แต่อยากลองป. set5+ ในเมื่อset 5 ก็แข็งเหมือนกัน เลยตัดสินใจขอลองset5+ ครับ (อยากได้นิ่งขึ้นเวลามุดหรือเข้าโค้ง แต่ล้อไม่หนักเหมือน20-22 " ครับ)

ถ้าพี่โอ๋ไม่เคยขับ 20 มาก่อน  พี่โอ๋อาจจะพอใจในระดับนี้

แต่พอเคยผ่าน 20 มาก่อน เลยรู้ว่า level นิ่งมันอยู่ระดับไหน

แต่หากพี่โอ๋มา 22 นะ  รับรองว่าคิดหนักว่าแบบนี้เลยหรอ (ต้อง set และยางที่แนะนำนะครับ)....ผ่าน
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โอ๋@เจซี ที่ 17 มกราคม 2015, 18:26:20
พ่อมดนะ มาร่ายมนต์แล้ว  อย่ามองตาครับ เด๋วเคลิ้ม :L6415: ก้อนใหญ่ด้วย :L2905:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: Bom@Lomsak [บอม] ที่ 17 มกราคม 2015, 21:20:05
พ่อมดนะ มาร่ายมนต์แล้ว  อย่ามองตาครับ เด๋วเคลิ้ม :L6415: ก้อนใหญ่ด้วย :L2905:
ผมว่าพี่แกเป็นคนที่ใช้ปาเจโร่คุ้มที่สุดในโลกคนนึงละครับพี่  :sd42:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 มกราคม 2015, 16:33:40
พ่อมดนะ มาร่ายมนต์แล้ว  อย่ามองตาครับ เด๋วเคลิ้ม :L6415: ก้อนใหญ่ด้วย :L2905:

สำหรับ LTZ 305/40R22  อย่าเชื่อผมทั้งหมด   ลองฟังความเห็นจากคนเหล่านี้ก่อน  (ม่อน    เอริท์   กิต) ?

-  นุ่มใกล้เคียงขอบ 20 ยาง AT HT ไหม ???

- เรื่องแฮนเดอร์ริ่ง  ดีกว่า 20 มากไหม ???

- นั่งหลายคน  เป็นอย่างไร ??

- แล้วไอ้จุดที่ว่ากระด้าง  รับมือกันอย่างไร ???

- อยากกลับไปขอบ 20 อีกไหม ???


คำเตือน : ก่อนรอฟังคำตอบ  โปรดเตรียมปูผ้าขาวม้าแล้วนั่งนับเงินไปพรางๆก่อน  ได้เลย

 :sd42:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 27 มกราคม 2015, 20:25:42
สำหรับ LTZ 305/40R22  อย่าเชื่อผมทั้งหมด   ลองฟังความเห็นจากคนเหล่านี้ก่อน  (ม่อน    เอริท์   กิต) ?

-  นุ่มใกล้เคียงขอบ 20 ยาง AT HT ไหม ???

- เรื่องแฮนเดอร์ริ่ง  ดีกว่า 20 มากไหม ???

- นั่งหลายคน  เป็นอย่างไร ??

- แล้วไอ้จุดที่ว่ากระด้าง  รับมือกันอย่างไร ???

- อยากกลับไปขอบ 20 อีกไหม ???


คำเตือน : ก่อนรอฟังคำตอบ  โปรดเตรียมปูผ้าขาวม้าแล้วนั่งนับเงินไปพรางๆก่อน  ได้เลย

 :sd42:

บร๊ะเจ้า..ไม่อยากจะฟังคำตอบเลย กลัวจะโดนสักวันในอนาคต แต่คงอดใจมาแอบส่องไม่ไหวแน่ๆ รอครับรอ  :L2732:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอ-A/Ukrit ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2015, 00:40:23
สำหรับ LTZ 305/40R22  อย่าเชื่อผมทั้งหมด   ลองฟังความเห็นจากคนเหล่านี้ก่อน  (ม่อน    เอริท์   กิต) ?

-  นุ่มใกล้เคียงขอบ 20 ยาง AT HT ไหม ???

- เรื่องแฮนเดอร์ริ่ง  ดีกว่า 20 มากไหม ???

- นั่งหลายคน  เป็นอย่างไร ??

- แล้วไอ้จุดที่ว่ากระด้าง  รับมือกันอย่างไร ???

- อยากกลับไปขอบ 20 อีกไหม ???


คำเตือน : ก่อนรอฟังคำตอบ  โปรดเตรียมปูผ้าขาวม้าแล้วนั่งนับเงินไปพรางๆก่อน  ได้เลย

 :sd42:
ผมนี่ปูพรมนั่งรอเลย
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: แมวLCB ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2015, 20:24:13
ผมละพอแล้ว  :L6415: บอกตง :sd23: :L2760:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 10 มีนาคม 2015, 06:55:55
พ่อมดนะ มาร่ายมนต์แล้ว  อย่ามองตาครับ เด๋วเคลิ้ม :L6415: ก้อนใหญ่ด้วย :L2905:
พี่โอ๋ ขยับสเตป หรือยังคับ   :L2739:   
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: สจ๊วต (stewart) ที่ 11 มีนาคม 2015, 08:26:08
รถผม GLS 3.2 4wd 
ผมพึ่งเปลี่ยน emu sport set 5+ สปริง 606/938 ล้อ 16" ยาง 265/70/16 Cooper at3
ลมยาง 34psi

วิ่งทางคอนกรีต นั่ง 2 คน มีอาการดึ๋งดั๋งบ้าง วิ่งทางลาดยางยาวๆ ไกลๆ นิ่ง หนึบ ไม่โคลง ไม่ย้วย เฟิร์มมากๆ
แต่ถ้านั่ง 4 คน แล้ววิ่งทางยาวไกลๆ นี่ยิ่งหนึบมากขึ้น นิ่งกว่าชุดเดิมที่ใช้ (West Coast)

ตอนนี้ รอใส่ กรงแมว บันไดข้าง หางเต่าอยู๋
ถ้าลงครบ ผมว่ามันจะถ่วงน้ำหนักลงพอดีเหมือนกับการนั่ง 4 คน อาการเด้งๆ ในทางคอนกรีตน่าจะลดลง ส่วนทางยาวนี้จบแน่ๆ

ให้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ
 
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: เบียร์ พันท้ายฯ ที่ 11 มีนาคม 2015, 12:34:27
ยืนยันตามพี่สจ๊วตครับ 606 / 938 นิ่งมากหากมีผู้โดยสารด้านหลังด้วย แต่ถ้านั่งเเค่ 2 คนจะมีตึงตังบ้าง
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: แมวLCB ที่ 11 มีนาคม 2015, 14:13:33
เมื่อคืนพึ่งกลับจากเหนือ ผู้โดยสาร6คน
บนแร็คข้าวสาร2ถัง มะขามหวาน1กระสอบปุ๋ย
มะขามเปี้ยว2ลังเบียร กระเป๋าเสื้อผ้าอีก3ใบใหญ่
แบบว่าจัดหนัก วิ่งความเร็ว 120/140 สปริง 605/910 เจอทางขรุขระมีเป๋ๆบ้าง
มีย้วยๆเพราะบรรทุก น้ำหนักเยอะ ผมละคิดถึง 606/938 คงจะทรงตัวดีกว่านี้ใช่มัยคับ
แต่ส่วนมากผมจะ เดินทางแค่3คน นานๆจะมีคนอาศัยกลับมาด้วย เจอข้าวของอีกบาน
เลยต้องยอมละคับ  :L2900: :L2900:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: บอย พัทยา ที่ 11 มีนาคม 2015, 14:26:48
มาเก็บข้อมูลคับ
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 11 มีนาคม 2015, 14:39:45
พี่ท่านไหนมีสปริง หลัง 938  อยู่ในคลังสมบัติไหมคับ   :L2739:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: Jojo (โจ้) ที่ 11 มีนาคม 2015, 14:47:57
พี่ท่านไหนมีสปริง หลัง 938  อยู่ในคลังสมบัติไหมคับ   :L2739:

พี่อั๋นยังไม่ได้เปลี่ยนอีกเหรอ
ลองถามพี่พฎดูสิ ว่ายังเหลืออยู่อีกกี่ชุด
 :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 11 มีนาคม 2015, 23:02:02
รถผม GLS 3.2 4wd 
ผมพึ่งเปลี่ยน emu sport set 5+ สปริง 606/938 ล้อ 16" ยาง 265/70/16 Cooper at3
ลมยาง 34psi

วิ่งทางคอนกรีต นั่ง 2 คน มีอาการดึ๋งดั๋งบ้าง วิ่งทางลาดยางยาวๆ ไกลๆ นิ่ง หนึบ ไม่โคลง ไม่ย้วย เฟิร์มมากๆ
แต่ถ้านั่ง 4 คน แล้ววิ่งทางยาวไกลๆ นี่ยิ่งหนึบมากขึ้น นิ่งกว่าชุดเดิมที่ใช้ (West Coast)

ตอนนี้ รอใส่ กรงแมว บันไดข้าง หางเต่าอยู๋
ถ้าลงครบ ผมว่ามันจะถ่วงน้ำหนักลงพอดีเหมือนกับการนั่ง 4 คน อาการเด้งๆ ในทางคอนกรีตน่าจะลดลง ส่วนทางยาวนี้จบแน่ๆ

ให้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ
นกแก่กะเพรากรอบ5+ มันละมุนละมายเลยน้อพี่สจ๊วด :sd24: :sd01:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 11 มีนาคม 2015, 23:06:28
พี่ท่านไหนมีสปริง หลัง 938  อยู่ในคลังสมบัติไหมคับ   :L2739:
  ถ้าจะหายากสิครับตอนนี้ ส่วนใหญ่ใส่แล้วไม่ค่อยจะปล่อยออกง่ายๆนะครับ สเต็ปนี้  ;)
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 12 มีนาคม 2015, 00:17:39
พี่ท่านไหนมีสปริง หลัง 938  อยู่ในคลังสมบัติไหมคับ   :L2739:

ป่านฉะนี้..พี่อั๋นคงบรรลุเป้าหมายไปแล้วมั้ง  :L6415: 5555 เบิกใหม่ๆที่พี่เอป่าวครับ
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 11 เมษายน 2015, 13:13:11
พี่ท่านไหน เบื่อ 938 ก็ทิ้งมาทางชุมพรได้ครับ  ;D  ตั้งแต่ใส่บันได+หางเต่า+กรงแมว+กันแค้ง สปริงเหลือง มันเริ่มออกอาการย้วยๆ  :D   :L2732:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 11 เมษายน 2015, 18:27:14
พี่ท่านไหน เบื่อ 938 ก็ทิ้งมาทางชุมพรได้ครับ  ;D  ตั้งแต่ใส่บันได+หางเต่า+กรงแมว+กันแค้ง สปริงเหลือง มันเริ่มออกอาการย้วยๆ  :D   :L2732:
อย่างนี้เค้าเรียกตัดกันไม่ขาดแล้วนะพี่ดล ทิ้ง 938  ไป แต่จะมาง้อขอคืนดี  ;D
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอ-A/Ukrit ที่ 11 เมษายน 2015, 21:21:29
อย่างนี้เค้าเรียกตัดกันไม่ขาดแล้วนะพี่ดล ทิ้ง 938  ไป แต่จะมาง้อขอคืนดี  ;D
ผมก็เป็นคนนึงที่ตัดไม่ขาดเหมือนกัลเลย เเละผมก็เป็นคนนึงที่ถอย938 มาเเว้ว2ชุดนะจ็ะจิบอกให้ 55555 :L2901:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 12 เมษายน 2015, 07:28:05
พี่ท่านไหน เบื่อ 938 ก็ทิ้งมาทางชุมพรได้ครับ  ;D  ตั้งแต่ใส่บันได+หางเต่า+กรงแมว+กันแค้ง สปริงเหลือง มันเริ่มออกอาการย้วยๆ  :D   :L2732:

ไม่กลัวสั่นเพลาแล้วรือ 55555

จริงๆนะ ผมยังหาทั้งโช็คและสปริงตัวไหนมาแทนที่มันไม่ได้จริงๆทั้งที่มีเสียงสปริงลั่นบางครั้ง   และตึงตังในบางหน   แต่บอกได้เลยว่ามันใช่จริงๆสำหรับ Pajero sport ที่ตกแต่งแนวปามาเนียมันลงตัวมากๆ

แต่หากรถเดิมๆจะใส่นั้นลองพิจารณาจากความชอบส่วนตัวก่อนนะครับ   แต่ถ้ามั่นใจว่าเป็นคนชอบตกแต่งเสริมแต่งล้อใหญ่ยางใหญ่กว่าเดิมแล้วละก็ จัดเลย SET 5+

 :L2897:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 12 เมษายน 2015, 07:33:23
ไม่กลัวสั่นเพลาแล้วรือ 55555

จริงๆนะ ผมยังหาทั้งโช็คและสปริงตัวไหนมาแทนที่มันไม่ได้จริงๆทั้งที่มีเสียงสปริงลั่นบางครั้ง   และตึงตังในบางหน   แต่บอกได้เลยว่ามันใช่จริงๆสำหรับ Pajero sport ที่ตกแต่งแนวปามาเนียมันลงตัวมากๆ

แต่หากรถเดิมๆจะใส่นั้นลองพิจารณาจากความชอบส่วนตัวก่อนนะครับ   แต่ถ้ามั่นใจว่าเป็นคนชอบตกแต่งเสริมแต่งล้อใหญ่ยางใหญ่กว่าเดิมแล้วละก็ จัดเลย SET 5+

 :L2897:

มีคุยกันไว้ในกลุ่มเช่นกัน ว่าหากเปลี่ยนอีกครั้งคงจะทำแบบ DBA  คือเอาชุดเก่า Spec นี้แหละของใหม่ใส่และปลดของเก่าออกเพื่อส่งให้รุ่นต่อไปในราคาลองของแบบที่ผ่านๆมา (ทั้งชุดถูกกว่า 50%+ จากของใหม่ แน่นอน)
ประมาณทั้งชุดหมื่นกลางนิดหน่อยเองกับ Set5+
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 12 เมษายน 2015, 21:29:36
อย่างนี้เค้าเรียกตัดกันไม่ขาดแล้วนะพี่ดล ทิ้ง 938  ไป แต่จะมาง้อขอคืนดี  ;D
มีคุยกันไว้ในกลุ่มเช่นกัน ว่าหากเปลี่ยนอีกครั้งคงจะทำแบบ DBA  คือเอาชุดเก่า Spec นี้แหละของใหม่ใส่และปลดของเก่าออกเพื่อส่งให้รุ่นต่อไปในราคาลองของแบบที่ผ่านๆมา (ทั้งชุดถูกกว่า 50%+ จากของใหม่ แน่นอน)
ประมาณทั้งชุดหมื่นกลางนิดหน่อยเองกับ Set5+
ผมก็เป็นคนนึงที่ตัดไม่ขาดเหมือนกัลเลย เเละผมก็เป็นคนนึงที่ถอย938 มาเเว้ว2ชุดนะจ็ะจิบอกให้ 55555 :L2901:
ตอนนั้นที่ใส่ 938 อุปรกรณ์เสริมมาไม่ทัน  :L4386: เลยขอแยกทางกับเธอ ตอนนี้มีพร้อมทุกอย่าง ต้องไปง้อเธอ  :sd42:  แต่ไม่มีตังไป สู่ขอ เธอ  :L4386:
เธอเลยชิ่งหนี้ไป  :sd37: :sd37:  :L2745:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: ปัทพงษ์ ที่ 18 เมษายน 2015, 10:47:27
ตอนนั้นที่ใส่ 938 อุปรกรณ์เสริมมาไม่ทัน  :L4386: เลยขอแยกทางกับเธอ ตอนนี้มีพร้อมทุกอย่าง ต้องไปง้อเธอ  :sd42:  แต่ไม่มีตังไป สู่ขอ เธอ  :L4386:
เธอเลยชิ่งหนี้ไป  :sd37: :sd37:  :L2745:

พี่ดลใจไป938แว้ว ถ้าใส่คงจะหล่อฝุดๆๆ  :sd10: :sd01:

หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: บอย 6999 ที่ 18 เมษายน 2015, 14:35:41
อ่านข้อมูลมาหลายกระทู้

ตัดสินใจแล้วครับ เลือก 606+938+Nitro Sport มาแทนชุดเดิมครับ นัดติดตั้งวันอังคารนี้  :L2754:

ใจอยากติดตั้งวันนี้ โทรถามหลายร้านในกทม.ไม่มีสต็อคสปริงเลย  :L2739:

(http://upphoto.org/uploads/c95f685.jpg)

ชุดเดิมเป็น โช้ค Profender ปรับ 4 ระดับ + สปริงหน้าเดิม + สปริงหลัง Dobinson 099 ใช้กับล้อ 18 นิ้วครับ

รถผมเดิมๆ เท่าที่เห็น มีใส่กันแคร้งเหล็ก(พี่นุกปทุม) เพิ่มเท่านั้นเองครับ

ตอนนี้ หน้าต่ำกว่าหลังพอควรเลย  :L2739:

ขอบคุณคำแนะนำพี่ๆด้วยครับ   :L2758:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 18 เมษายน 2015, 15:52:44
อ่านข้อมูลมาหลายกระทู้

ตัดสินใจแล้วครับ เลือก 606+938+Nitro Sport มาแทนชุดเดิมครับ นัดติดตั้งวันอังคารนี้  :L2754:

ใจอยากติดตั้งวันนี้ โทรถามหลายร้านในกทม.ไม่มีสต็อคสปริงเลย  :L2739:

(http://upphoto.org/uploads/c95f685.jpg)

ชุดเดิมเป็น โช้ค Profender ปรับ 4 ระดับ + สปริงหน้าเดิม + สปริงหลัง Dobinson 099 ใช้กับล้อ 18 นิ้วครับ

รถผมเดิมๆ เท่าที่เห็น มีใส่กันแคร้งเหล็ก(พี่นุกปทุม) เพิ่มเท่านั้นเองครับ

ตอนนี้ หน้าต่ำกว่าหลังพอควรเลย  :L2739:

ขอบคุณคำแนะนำพี่ๆด้วยครับ   :L2758:

สวัสดีครับพี่บอย ถึงเวลาช่วยมารีวิวด้วยนะว่า..........การตัดสินใจถูกต้องหรือเปล่า  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: แมวLCB ที่ 18 เมษายน 2015, 16:48:43
606/938 อยากใส่ต้องนานละคับ แต่ต้องหาพีๆที่อยากใส่605/910
มารับช่วงก่อนถึงจะผ่าน(งบลับ) :L2736:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 19 เมษายน 2015, 01:43:19
606/938 อยากใส่ต้องนานละคับ แต่ต้องหาพีๆที่อยากใส่605/910
มารับช่วงก่อนถึงจะผ่าน(งบลับ) :L2736:

จิ๊บๆแค่นี้ ระดับพี่แมว...จัดก่อนเลยครับเดี๋ยวค่อยปล่อยของ  :L6419:  :L6415:  :L2754: :L2754: :L2754:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 19 เมษายน 2015, 10:42:05
จิ๊บๆแค่นี้ ระดับพี่แมว...จัดก่อนเลยครับเดี๋ยวค่อยปล่อยของ  :L6419:  :L6415:  :L2754: :L2754: :L2754:
ถูกต้องแล้วครับ เห็นด้วยกับพี่อาท  :L2901:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: บอย 6999 ที่ 19 เมษายน 2015, 20:50:04
สวัสดีครับพี่บอย ถึงเวลาช่วยมารีวิวด้วยนะว่า..........การตัดสินใจถูกต้องหรือเปล่า  :sd42: :sd42: :sd42:

ถ้าได้ผลอย่างไร จะเอามาแชร์กันครับพี่กิต

ขอบคุณครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 20 เมษายน 2015, 18:50:17
อ่านข้อมูลมาหลายกระทู้

ตัดสินใจแล้วครับ เลือก 606+938+Nitro Sport มาแทนชุดเดิมครับ นัดติดตั้งวันอังคารนี้  :L2754:

ใจอยากติดตั้งวันนี้ โทรถามหลายร้านในกทม.ไม่มีสต็อคสปริงเลย  :L2739:

(http://upphoto.org/uploads/c95f685.jpg)

ชุดเดิมเป็น โช้ค Profender ปรับ 4 ระดับ + สปริงหน้าเดิม + สปริงหลัง Dobinson 099 ใช้กับล้อ 18 นิ้วครับ

รถผมเดิมๆ เท่าที่เห็น มีใส่กันแคร้งเหล็ก(พี่นุกปทุม) เพิ่มเท่านั้นเองครับ

ตอนนี้ หน้าต่ำกว่าหลังพอควรเลย  :L2739:

ขอบคุณคำแนะนำพี่ๆด้วยครับ   :L2758:

อาการที่ว่ามาเรื่องหน้าต่ำกว่าหลังนั้น  อาจจะต่ำเยอะกว่าแต่ทรงรถจะหล่อกว่า (ที่ดีควรต่ำกว่า 2.5 -3 ซม.   และต้องต่ำกว่า 1-2 ซมเมื่อโดยสาร 7 คนไม่ใช่หน้าเชิดแบบของเดิม

การตอบสนองของฟิลลิ่งชุดใหม่ที่ใส่เข้าไป  จะแย่กว่าเมื่อแรกสัมผัสที่ความเร็วต่ำกว่า 80 

จากภาพที่เห็นแนะนำให้เติมลม 35-38 ของล้อสเปคนั้น

อาการชุดใหม่เปิดกล่องในช่วงแรกจะกระด้างหน่อยจะดีเมื่อผ่านระยะ 500 -1000 โล   ถ้ามีการให้ตัวบ่อยๆจะไม่ต้องรอให้ถึง 1000 โล

แค่หลังติดตั้งชุดนี้  ลองวิ่งที่ความเร็ว 100  หรือ 120 ขึ้นไป  ...... แล้วจะพบว่าปาเจโร่มันสปอร์ตอย่างไร  และต่อไปจะนึกถึงพวกกล่องปินโต ม้าแคระ และ E22

เชื่อซิ.....ไม่นาน โดนแน่
 :L2734: :L2734:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: บอย 6999 ที่ 20 เมษายน 2015, 20:44:39
อาการที่ว่ามาเรื่องหน้าต่ำกว่าหลังนั้น  อาจจะต่ำเยอะกว่าแต่ทรงรถจะหล่อกว่า (ที่ดีควรต่ำกว่า 2.5 -3 ซม.   และต้องต่ำกว่า 1-2 ซมเมื่อโดยสาร 7 คนไม่ใช่หน้าเชิดแบบของเดิม

การตอบสนองของฟิลลิ่งชุดใหม่ที่ใส่เข้าไป  จะแย่กว่าเมื่อแรกสัมผัสที่ความเร็วต่ำกว่า 80 

จากภาพที่เห็นแนะนำให้เติมลม 35-38 ของล้อสเปคนั้น

อาการชุดใหม่เปิดกล่องในช่วงแรกจะกระด้างหน่อยจะดีเมื่อผ่านระยะ 500 -1000 โล   ถ้ามีการให้ตัวบ่อยๆจะไม่ต้องรอให้ถึง 1000 โล

แค่หลังติดตั้งชุดนี้  ลองวิ่งที่ความเร็ว 100  หรือ 120 ขึ้นไป  ...... แล้วจะพบว่าปาเจโร่มันสปอร์ตอย่างไร  และต่อไปจะนึกถึงพวกกล่องปินโต ม้าแคระ และ E22

เชื่อซิ.....ไม่นาน โดนแน่
 :L2734: :L2734:


ขอบคุณมากครับพี่นะ

ได้ผลอย่างไร จะมาแจ้งเพิ่มเติมครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 21 เมษายน 2015, 16:16:29

ขอบคุณมากครับพี่นะ

ได้ผลอย่างไร จะมาแจ้งเพิ่มเติมครับ  :sd23:

พี่บอยลอง E22 แล้วจะรู้ว่า พริ้วไหว เป็นไง  :L2734: :L2734: (ลืมเลยว่ารถวิ่งหรือรถมันบินได้)  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 21 เมษายน 2015, 18:57:19
พี่บอยลอง E22 แล้วจะรู้ว่า พริ้วไหว เป็นไง  :L2734: :L2734: (ลืมเลยว่ารถวิ่งหรือรถมันบินได้)  :sd42: :sd42: :sd42:

เบาๆจ๊ะ  เดี๋ยวพี่บอยจะตั้งตัวไม่ติด  :L6415:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 21 เมษายน 2015, 21:29:30
พี่บอยลอง E22 แล้วจะรู้ว่า พริ้วไหว เป็นไง  :L2734: :L2734: (ลืมเลยว่ารถวิ่งหรือรถมันบินได้)  :sd42: :sd42: :sd42:

อยากจะรู้บ้างแล้วอ่ะดิพี่พฏ E22 มันเป็นฉะได  :L2732:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: แมวLCB ที่ 21 เมษายน 2015, 21:33:58
อยากจะรู้บ้างแล้วอ่ะดิพี่พฏ E22 มันเป็นฉะได  :L2732:
มีงานมิตติ้งต้องลองพี่อาท  :L2904:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 21 เมษายน 2015, 21:37:23
มีงานมิตติ้งต้องลองพี่อาท  :L2904:

ว่าจะลองของพี่แมวเลยดีป่าวอ่ะ 555
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ๊...kbo ที่ 22 เมษายน 2015, 12:11:41
พี่บอยลอง E22 แล้วจะรู้ว่า พริ้วไหว เป็นไง  :L2734: :L2734: (ลืมเลยว่ารถวิ่งหรือรถมันบินได้)  :sd42: :sd42: :sd42:

 E 22  ::)  พี่พฎรีวิวซะเห็นภาพเลย...ไม่มีอะ...ทำไงดี (อยากบิน)   :L4386:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 22 เมษายน 2015, 12:48:42
E 22  ::)  พี่พฎรีวิวซะเห็นภาพเลย...ไม่มีอะ...ทำไงดี (อยากบิน)   :L4386:

ต้องอ้อนพ่อมดครับแล้วจะบังเกิดผล.... :L2736: :L2736:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 เมษายน 2015, 13:59:25
E 22  ::)  พี่พฎรีวิวซะเห็นภาพเลย...ไม่มีอะ...ทำไงดี (อยากบิน)   :L4386:

บินขึ้นหรอ  ;) ;) ;)  :L2739: :L2739: :L2739: :L2739:

 :L2901:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 22 เมษายน 2015, 14:37:58
 :L2739:  E22  ช่วงล่างต้องแน่นหนึบ  ด้วยน่ะคับ  ถึงจะปลอดภัยคับ 
เรื่องช่วงล่างก้อสำคัญน่ะคับ   ไม่งั้นจะเอา E22 ไม่อยู่น่ะจ๊ะ  เดี๋ยวหาว่าน้องไม่เตือน   :sd42:
 :L2900:   ของเค้าดีจริงคับ   :L2901:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 เมษายน 2015, 14:55:30
:L2739:  E22  ช่วงล่างต้องแน่นหนึบ  ด้วยน่ะคับ  ถึงจะปลอดภัยคับ 
เรื่องช่วงล่างก้อสำคัญน่ะคับ   ไม่งั้นจะเอา E22 ไม่อยู่น่ะจ๊ะ  เดี๋ยวหาว่าน้องไม่เตือน   :sd42:
 :L2900:   ของเค้าดีจริงคับ   :L2901:

อย่าเสียงดัง  :L2739: :L2739:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 22 เมษายน 2015, 14:55:51
บินขึ้นหรอ  ;) ;) ;)  :L2739: :L2739: :L2739: :L2739:

 :L2901:

ผมขับกลับจากชลบุรี(บ้านพี่ตุ้ย) เล่นจนน้ำมันหมดถังเลยครับ แฟนถามว่าบินกลับบ้านหรือ...  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 เมษายน 2015, 15:03:17
ผมขับกลับจากชลบุรี(บ้านพี่ตุ้ย) เล่นจนน้ำมันหมดถังเลยครับ แฟนถามว่าบินกลับบ้านหรือ...  ;D ;D ;D

อย่าซิ่งนัก  ระวังจะบินเข้าข้างทางก่อนถึงบ้านนะ

สูตร E22 คะนองควันกันหรือป่าวเนี่ย

(อีกหน่อย E22 ตามปั๊มจะขาดแคลนแน่ๆ )

 :sd42:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ๊...kbo ที่ 23 เมษายน 2015, 12:01:25
บินขึ้นหรอ  ;) ;) ;)  :L2739: :L2739: :L2739: :L2739:

 :L2901:

อุปส์....แรงอ่ะ...แค่น้ำหนักขึ้นมาโล 2โลเอง  ;) 

ต้องอ้อนพ่อมดครับแล้วจะบังเกิดผล.... :L2736: :L2736:
...ต้องขอคำแนะนำ...การอ้อน...จากพี่พฎซะละ  ;D 

 :L4399: พี่นะ...น้องปุ๊จะไปปั่นจัก กะ ยาน สักวันสองวันให้น้ำหนักลง คราวหน้าคงได้ลองบินกะเขาบ้างน้า.... :L2759:  เพราะตอนนี้คุยกะพี่ๆ เขาไม่รู้เรื่องเลย  :L4386:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 23 เมษายน 2015, 12:07:05
อุปส์....แรงอ่ะ...แค่น้ำหนักขึ้นมาโล 2โลเอง  ;) 
...ต้องขอคำแนะนำ...การอ้อน...จากพี่พฎซะละ  ;D 

 :L4399: พี่นะ...น้องปุ๊จะไปปั่นจัก กะ ยาน สักวันสองวันให้น้ำหนักลง คราวหน้าคงได้ลองบินกะเขาบ้างน้า.... :L2759:  เพราะตอนนี้คุยกะพี่ๆ เขาไม่รู้เรื่องเลย  :L4386:

มาเลยพี่ปุ๊  สนใจที่ไหนยินดีต้อนรับทั้ง 2 ที่   รับรองว่าแค่เลือกจักรยานน้ำหนักก็ลดหายไปเกือบ 5 โบ (เพราะเครียด  เงินไม่พอกิน) :sd42: :sd42: :sd42:

- สนามเขียว   

- สนามไข่ลวก

ยินดีต้อนรับครับ
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: บอย 6999 ที่ 1 พฤษภาคม 2015, 20:28:37
(http://upphoto.org/uploads/93afd73.jpg) (http://upphoto.org/view.php?c=93afd73)

Before


(http://upphoto.org/uploads/c95f685.jpg)


After


(http://upphoto.org/uploads/ac08188.jpg) (http://upphoto.org/view.php?c=ac08188)

วัดความสูงเพิ่มขึ้น หน้า 4 ซม. หลัง 4.5 ซม.ครับ

ใช้งานมา 10 วัน 1500 กม.
ความรู้สึก
วันแรก แข็งๆ ทื่อๆ ไม่รู้สึกนุ่มเลย แต่สร้างความมั่นใจมากกว่าเดิมเยอะ
ผ่านไปประมาณ 1000 กม. ความรู้สึกเปลี่ยนไป เริ่มรู้สึกถึงความนุ่ม หนึบ เข้ามาแล้วครับ

ตอนแรก กลัวว่าด้านหน้าจะแข็งไป เพราะทางร้านก็ทักว่า ไม่มีกันชน ไม่มีวินซ์ ควรจะใช้ 605 แต่ผมก็ยืนยันเลือก 606 ตามสูตรของพี่ๆ

สรุปว่า Set5+ ถูกใจมากครับ ตามที่พี่ๆแนะนำ

ขอบคุณครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 1 พฤษภาคม 2015, 22:38:40
(http://upphoto.org/uploads/93afd73.jpg) (http://upphoto.org/view.php?c=93afd73)

Before


(http://upphoto.org/uploads/c95f685.jpg)


After


(http://upphoto.org/uploads/ac08188.jpg) (http://upphoto.org/view.php?c=ac08188)

วัดความสูงเพิ่มขึ้น หน้า 4 ซม. หลัง 4.5 ซม.ครับ

ใช้งานมา 10 วัน 1500 กม.
ความรู้สึก
วันแรก แข็งๆ ทื่อๆ ไม่รู้สึกนุ่มเลย แต่สร้างความมั่นใจมากกว่าเดิมเยอะ
ผ่านไปประมาณ 1000 กม. ความรู้สึกเปลี่ยนไป เริ่มรู้สึกถึงความนุ่ม หนึบ เข้ามาแล้วครับ

ตอนแรก กลัวว่าด้านหน้าจะแข็งไป เพราะทางร้านก็ทักว่า ไม่มีกันชน ไม่มีวินซ์ ควรจะใช้ 605 แต่ผมก็ยืนยันเลือก 606 ตามสูตรของพี่ๆ

สรุปว่า Set5+ ถูกใจมากครับ ตามที่พี่ๆแนะนำ

ขอบคุณครับ  :sd23:

ยินดีด้วยครับพี่บอย..... หล่อขึ้นเป็นกองเลยทีนี้  :L2900:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 1 พฤษภาคม 2015, 22:42:43
 :L2900: สวยเข้มเลยครับพี่บอย
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: บอย 6999 ที่ 2 พฤษภาคม 2015, 11:31:13
ยินดีด้วยครับพี่บอย..... หล่อขึ้นเป็นกองเลยทีนี้  :L2900:

ขอบคุณครับพี่อาท

ตอนเปลี่ยนแรกๆ ดูกระโดกกระเดกไป เพราะยังไม่ชินตา

พอผ่านไปสักอาทิตย์ มองไปมองมา เออ ดูดีขึ้นแฮะ...

เลยเข้ามายืนยันว่า SET 5+ แจ่มจริงครับ...  :sd23:
หัวข้อ: Re: 910/605 กับ938/605
เริ่มหัวข้อโดย: บอย 6999 ที่ 2 พฤษภาคม 2015, 11:32:39
:L2900: สวยเข้มเลยครับพี่บอย

ขอบคุณครับพี่ที  :sd23:

อ้อ มีอย่างเดียว แม่ยายกับลูกสาวบ่นว่า ขึ้นลงยากขึ้นครับ

สรุปว่า เราชอบ แต่ต้องดูเรื่องการขึ้นลงรถของเด็กและผู้สูงวัยด้วยครับ   :sd23: