Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ก้อง บางโพ- E23SYV ที่ 14 มกราคม 2015, 20:56:38
-
ถามเพื่อนๆเพิ่มเติมครับ พอดีจัดกับ 3000C VN turbo รู้สึกว่าตามไม่ทัน ใข้เกียร์4 160 km.รอบรู้สึกว่ากวาดช้า และไม่สุด
จะจัดแต่งอะไรเพิ่มเติมได้บ้างไหมครับ ใช้ V6 เครื่องเดิมๆ
-
ถามเพื่อนๆเพิ่มเติมครับ พอดีจัดกับ 3000C VN turbo รู้สึกว่าตามไม่ทัน ใข้เกียร์4 160 km.รอบรู้สึกว่ากวาดช้า และไม่สุด
จะจัดแต่งอะไรเพิ่มเติมได้บ้างไหมครับ ใช้ V6 เครื่องเดิมๆ
รุ่นนี้ต้องรอพี่น้องเอกมาตอบครับ :L2754: :L2736:
-
รอฟังพี่ๆ มาตอบด้วยคนคับพี่ก้อง ผมว่าถ้าทำปาไปไล่2ยี่ห้อ ที่แรงตามถนนอยู่ตอนนี้
ผมว่าเหนื่อยคับ
-
รุ่นนี้ต้องรอพี่น้องเอกมาตอบครับ :L2754: :L2736:
ผมว่าพี่น้องเอกน่าจะเดิมๆป่าวครับพี่ตาม ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ถ้าคนที่ทำไปบ้างแล้วคือพี่เหน่ง V6 ครับ เห็นว่าได้ทั้งต้นทั้งปลายเลยนะครับ
-
555 รับทราบเลยครับ ผมใช้น้ำมัน95 ลากเกียร์เอง กำลังคิดอยู่ว่า ถ้าลงลากเกียร์ 3 ขึ้นไป จะไหวไหม ไม่กล้า ใช้ความเร็ว 100 ก่อนตบเกียร์4 ถ้าลงถึง 3 ก็กลัว รอบเกียร์ 4@160+ km อยู่ที่ 5,500rpm ช่วง 4000- 5500 ผมว่ามาช้าตามไม่ทันช่วงนี้ จริงงๆ
-
ผมคิดว่าถ้ารอบไปที่ 6000 - 6500 rpm ได้เร็ว ต้องตามทันแน่ๆ ที่มาตั้งกระทู้นี้ก็เพราะว่า คันที่จัดหนีลงทางด่วน โดยที่ผมตามไม่ทัน ในระยะเวลาไม่กี่วินาทีเอง รอบขึ้นช้า ทำให้ทิ้งห่างกัน สองช่วงคันรถเลยครับ
-
:L4365: แอบส่องรอฟังด้วยนะครับ v6 ยังไม่แรงอีกเหรอเนี่ยพี่ก้อง ยัดกล่องเบนซิลเพิ่มเลยครับ
-
ยังไม่ดีครับ คุณพี่อาท... อยากแต่งไว้เล่นกับรถที่เข้ามาดูดท้ายหละครับ เกียร์ 4 ไหลมาได้ 170 km แต่รอบมาช้าฮือๆ เลยมาถามพี่ๆ เพื่อนๆครับ
-
รุ่นนี้ต้องรอพี่น้องเอกมาตอบครับ :L2754: :L2736:
แม้ พี่ตาม รถน้อง ตัดรอบ ความเร็ว เวลากลับบ้าน ตามเสียงคนนั่งข้างๆ พี่ตามก็รู้นี่.... :sd21:
-
:L4365: แอบส่องรอฟังด้วยนะครับ v6 ยังไม่แรงอีกเหรอเนี่ยพี่ก้อง ยัดกล่องเบนซิลเพิ่มเลยครับ
พี่อาท v6ก็เถอะ ระวังพวกโบใหญ่นะๆๆๆ ทางยาวๆไม่มีให้เราฃะด้วย :L2901: :L2901: :L2901:
-
ผมว่าพี่น้องเอกน่าจะเดิมๆป่าวครับพี่ตาม ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ถ้าคนที่ทำไปบ้างแล้วคือพี่เหน่ง V6 ครับ เห็นว่าได้ทั้งต้นทั้งปลายเลยนะครับ
ผมก็อยากให้พี่เหน่งมารีวิวหน่อยครับ :L2759:
-
ตามมาอ่านคับ :L2888: :L2901:
-
ตามมาอ่าน :L4365: :L4365: :L4365: รอฟังจากพี่ๆทุกท่าน........
:L2759: :L2759: :L2753:
-
ถามเพื่อนๆเพิ่มเติมครับ พอดีจัดกับ 3000C VN turbo รู้สึกว่าตามไม่ทัน ใข้เกียร์4 160 km.รอบรู้สึกว่ากวาดช้า และไม่สุด
จะจัดแต่งอะไรเพิ่มเติมได้บ้างไหมครับ ใช้ V6 เครื่องเดิมๆ
ผมก็ขับไม่เร็ว.... :L4398:
ติดแก๊สจูนเนียนๆ + ติด Tab
-
ผมก็ขับไม่เร็ว.... :L4398:
ติดแก๊สจูนเนียนๆ + ติด Tab
พี่หนูครับ ติด TAB แล้วเห็นผลชัดเจนมั้ยครับ
-
(http://upic.me/i/e0/zarooq-sand-racer1.jpg)
:sd42: :sd42: แต่งให้แนวๆนี้ไปเลยครับ สวยๆ ชอบๆๆ
-
พี่หนูครับ ติด TAB แล้วเห็นผลชัดเจนมั้ยครับ
ชัดเจนเลยครับพี่แม็ค...การออกตัวต่างจากเดิมชัดเจน (แก๊สก่อนติด Tab : จูนปกติ // 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
และต่างจากน้ำมันโดยชัดเจนเช่นกันครับ
(น้ำมันจะลากและรอรอบหน่วงๆ นิดนึง : เบนซิน 95)
แต่แก๊สติด Tab แล้วค่อนข้างปี๊ดป๊าดได้ตามใจครับผม (ปัจจุบันก็ยัง 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
ผมจดและทำเป็นสถิติไว้ตั้งแต่วันออกรถวันแรกถึงปัจจุบัน วิ่งไปเกือบ 150,000 km. (เติมแก๊สไป 320,000 กว่าบาท น้ำมัน 50,000 นิดๆ)
-
ชัดเจนเลยครับพี่แม็ค...การออกตัวต่างจากเดิมชัดเจน (แก๊สก่อนติด Tab : จูนปกติ // 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
และต่างจากน้ำมันโดยชัดเจนเช่นกันครับ
(น้ำมันจะลากและรอรอบหน่วงๆ นิดนึง : เบนซิน 95)
แต่แก๊สติด Tab แล้วค่อนข้างปี๊ดป๊าดได้ตามใจครับผม (ปัจจุบันก็ยัง 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
ผมจดและทำเป็นสถิติไว้ตั้งแต่วันออกรถวันแรกถึงปัจจุบัน วิ่งไปเกือบ 150,000 km. (เติมแก๊สไป 320,000 กว่าบาท น้ำมัน 50,000 นิดๆ)
น่าสนใจเลยครับ พี่หนูไปติดที่ไหนมาครับ ค่าใช้จ่ายรวมแล้วเท่าไหร่ครับ แล้วก็....มีอาการเขกบ้างป่าวครับ
-
ชัดเจนเลยครับพี่แม็ค...การออกตัวต่างจากเดิมชัดเจน (แก๊สก่อนติด Tab : จูนปกติ // 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
และต่างจากน้ำมันโดยชัดเจนเช่นกันครับ
(น้ำมันจะลากและรอรอบหน่วงๆ นิดนึง : เบนซิน 95)
แต่แก๊สติด Tab แล้วค่อนข้างปี๊ดป๊าดได้ตามใจครับผม (ปัจจุบันก็ยัง 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
ผมจดและทำเป็นสถิติไว้ตั้งแต่วันออกรถวันแรกถึงปัจจุบัน วิ่งไปเกือบ 150,000 km. (เติมแก๊สไป 320,000 กว่าบาท น้ำมัน 50,000 นิดๆ)
ละเอียดมาก
-
น่าสนใจเลยครับ พี่หนูไปติดที่ไหนมาครับ ค่าใช้จ่ายรวมแล้วเท่าไหร่ครับ แล้วก็....มีอาการเขกบ้างป่าวครับ
ผมติดที่หงษ์ทองครับ ค่าใช้จ่ายตอนนั้น 4,000 บาท (ติดตอน 55,000 km.//25-Nov-2014) สำหรับ V6 ถ้าสี่สูบน่าจะถูกกว่าครับ
(เครื่อง V6 เราไม่ค่อยมีใครอยากปรับแต่งอะไรครับ ขนาดติดแก๊สอย่างเดียวเจ้าดังๆ บางรายยังแก้ไม่ตกเรื่องไฟเครื่องโชว์เลยครับ)
อาการอื่นๆ ไม่มีครับ เช่น เขก สะดุด ไม่สมูท
-
ผมติดที่หงษ์ทองครับ ค่าใช้จ่ายตอนนั้น 4,000 บาท (ติดตอน 55,000 km.//25-Nov-2014) สำหรับ V6 ถ้าสี่สูบน่าจะถูกกว่าครับ
(เครื่อง V6 เราไม่ค่อยมีใครอยากปรับแต่งอะไรครับ ขนาดติดแก๊สอย่างเดียวเจ้าดังๆ บางรายยังแก้ไม่ตกเรื่องไฟเครื่องโชว์เลยครับ)
อาการอื่นๆ ไม่มีครับ เช่น เขก สะดุด ไม่สมูท
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่หนู :L2734: :L2734: :L2734:
-
ชัดเจนเลยครับพี่แม็ค...การออกตัวต่างจากเดิมชัดเจน (แก๊สก่อนติด Tab : จูนปกติ // 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
และต่างจากน้ำมันโดยชัดเจนเช่นกันครับ
(น้ำมันจะลากและรอรอบหน่วงๆ นิดนึง : เบนซิน 95)
แต่แก๊สติด Tab แล้วค่อนข้างปี๊ดป๊าดได้ตามใจครับผม (ปัจจุบันก็ยัง 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
ผมจดและทำเป็นสถิติไว้ตั้งแต่วันออกรถวันแรกถึงปัจจุบัน วิ่งไปเกือบ 150,000 km. (เติมแก๊สไป 320,000 กว่าบาท น้ำมัน 50,000 นิดๆ)
โฮ้นี่เราเติมน้ำมันกันเป็นแสนบาทเลยหรือนิ สมกับชื่อรถจริงๆ
รถ >>>> ลด ลด ลด
-
โฮ้นี่เราเติมน้ำมันกันเป็นแสนบาทเลยหรือนิ สมกับชื่อรถจริงๆ
รถ >>>> ลด ลด ลด
ใช่แน่ๆเลยครับพี่นะผมตีเฉลี่ยกิโลละ 3-4 บ. สำหรับดีเซลปัจจุบันรถวิ่งเกือบๆ160,000กม.แล้วก็น่าจะโดนไปสัก 5 แสนแล้วมั้ง :sd42: :sd42: :sd42: ไม่มีตังค์ขับไม่ได้นะปาเจโร่อ่ะ :L2739:
-
จัดกล่อง F- con IS ซักชุดหรือ KKT ตามงบเลยครับหัวฉีด 550 Cc. หัวเทียนดีๆซักชุด จูนไดโน่ E85 หรือ E20 .... ม้ามาเต็มรถแน่ครับ :sd42:
-
จัดกล่อง F- con IS ซักชุดหรือ KKT ตามงบเลยครับหัวฉีด 550 Cc. หัวเทียนดีๆซักชุด จูนไดโน่ E85 หรือ E20 .... ม้ามาเต็มรถแน่ครับ :sd42:
ผมอยากได้กระทิงอ่ะคับ ต้องทำงัย :L2739:
-
ชัดเจนเลยครับพี่แม็ค...การออกตัวต่างจากเดิมชัดเจน (แก๊สก่อนติด Tab : จูนปกติ // 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
และต่างจากน้ำมันโดยชัดเจนเช่นกันครับ
(น้ำมันจะลากและรอรอบหน่วงๆ นิดนึง : เบนซิน 95)
แต่แก๊สติด Tab แล้วค่อนข้างปี๊ดป๊าดได้ตามใจครับผม (ปัจจุบันก็ยัง 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
ผมจดและทำเป็นสถิติไว้ตั้งแต่วันออกรถวันแรกถึงปัจจุบัน วิ่งไปเกือบ 150,000 km. (เติมแก๊สไป 320,000 กว่าบาท น้ำมัน 50,000 นิดๆ)
ประโยชน์ของอุปกรณ์ TAP (Timing Advance Processor)
1. กำลังของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นจากการที่เผาไหม้ได้สมบูรณ์มากขึ้นมาอีก 3-5 % อาจจะทำให้รถบางคันแรงกว่าน้ำมันได้โดยไม่ยากครับ
2 ประหยัดเชื้อเพลิงแกสมากขึ้นเนื่องจากไม่มีเหลือทิ้งออกไปที่ท่อไอเสีย
3 อุณหภูมิของไอเสียที่วิ่งผ่านวาร์วไอเสียจะลดลงครับ เนื่องจากไม่มีแกสที่เหลือจากการเผาไหม้ออกไปเผาต่อที่หน้าวาร์วไอเสีย ก้อจะทำให้วาร์วไอเสีย ยันช้าลงนั่นเอง
มีแต่ข้อมูลแต่ยังไม่กล้าลองขอบคุณพี่หนู ที่เก็บข้อมูลมายืนยันคงต้องไปโดนสักกล่องเสียแล้ว :sd42: :sd23:
-
ลองเข้าไปถามในนี่ดูครับ มีเพียบเลยครับ
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/Rate/MAI_SANG_SAN.png)
-
ลองเข้าไปถามในนี่ดูครับ มีเพียบเลยครับ
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/Rate/MAI_SANG_SAN.png)
พี่ศิลป์รีบแก้ไขรูปประจำตัวด่วนเลยครับ ต.ม. ปามาเนียนี่ไม่ธรรมดานะครับ :L6419:
-
พี่ศิลป์รีบแก้ไขรูปประจำตัวด่วนเลยครับ ต.ม. ปามาเนียนี่ไม่ธรรมดานะครับ :L6419:
ขอบคุณครับแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
-
ขอบคุณครับแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
เยี่ยมเลยครับ...ทีนี้ก็รอ ต.ม.มาเซ็นต์ใบผ่าน :L6425:
-
ขอบคุณครับแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5458.msg228318/topicseen.html#msg228318
#รบกวนพี่ศิลป์แวะกระทู้ที่ 14 ด้วยครับ
:L4399:
-
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5458.msg228318/topicseen.html#msg228318
#รบกวนพี่ศิลป์แวะกระทู้ที่ 14 ด้วยครับ
:L4399:
ชี้แจงให้เรียบร้อยแล้วครับพี่ต๋อง
-
ชี้แจงให้เรียบร้อยแล้วครับพี่ต๋อง
:L2758: