Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 9 มกราคม 2015, 12:04:56
-
ขอรีวิวแบบย่อๆครับ สืบเนื่องจากใช้งานเบรคเดิมจะครบ 80,000 โล เริ่มรู้สึก เบรคเริ่มสะท้านๆเท้า ระยะเบรคมีอาการเฟดมากขึ้น ตอนแรกตั้งใจจะเปลี่ยนแค่ผ้าเบรค พอเชคจานต้องเจียรด้วย เลยตัดสินใจเปลี่ยนจานเบรค+ผ้าเบรคชุดนี้ (ราคารวม 19,000 บาท) ผลการใช้งานหลังพ้นรันอิน เบรคหนึบขึ้นมาก ขับช้า/ขับเร็ว เบรคหนึบดีครับ รอดูผลระยะยาวอีกหน่อย ;D
(http://upic.me/i/r5/wp_20141229_003.jpg)(http://upic.me/i/pm/wp_20141229_001.jpg)
-
ผ้าเบรคใช้เป็นรุ่นไหนของยี่ห้อนี้ครับพี่ตุ้ย ประสิทธิภาพ ฝุ่น เสียง ราคาเป็นไงบ้างครับ พี่ตุ้ยเพิ่งใช้เป็นชุดแรกหรือเปล่าครับ รอฟังรีวิวการใช้งานระยะยาวครับ :L2758:
-
ผ้าเบรคใช้เป็นรุ่นไหนของยี่ห้อนี้ครับพี่ตุ้ย ประสิทธิภาพ ฝุ่น เสียง ราคาเป็นไงบ้างครับ พี่ตุ้ยเพิ่งใช้เป็นชุดแรกหรือเปล่าครับ รอฟังรีวิวการใช้งานระยะยาวครับ :L2758:
เคยใช้กับคันนี้เป็นชุดแรกครับ ฝุ่น เสียง ยังไม่เจอตอนนี้ครับพี่กิต ผ้าเบรคเป็นรุ่นนี้ (ราคา 5xxx บาทครับ) (Credit รูปจากเวป http://www.siamspeed.com/index.php?topic=193784.0)
(http://upic.me/i/4h/yrccv.jpg)
-
จาน ขนาดเท่าไหร่ ครับ 320 หรือ 300 mm ครับ
-
รอพี่ตุ้ยรีวิวการใช้งานในระยะยาว
-
เข้ามารอฟังรีวิวพี่ตุ้ยด้วยคนครับ :sd23:
-
เคยใช้กับคันนี้เป็นชุดแรกครับ ฝุ่น เสียง ยังไม่เจอตอนนี้ครับพี่กิต ผ้าเบรคเป็นรุ่นนี้ (ราคา 5xxx บาทครับ) (Credit รูปจากเวป http://www.siamspeed.com/index.php?topic=193784.0)
(http://upic.me/i/4h/yrccv.jpg)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย :L2758: ผมว่าพี่ต้องหาเวลามามิตติ้งกันบ้างแล้วละ จะได้แลกเปลี่ยนรถกันขับเพื่อเปรียบเทียบหาข้อมูลเพิ่มเติมมาแชร์เพื่อนสมาชิกครับ :L2734:
ไม่ทราบพอจะรบกวนให้ช่วยสอบถามเพิ่มเติม เปรียบเทียบระหว่างรุ่นนี้กับรุ่น X type ให้หน่อยได้ไหมครับ แล้วไม่ทราบว่าพี่ตุ้ยไปใช้บริการที่ไหนหรือครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย :L2758: ผมว่าพี่ต้องหาเวลามามิตติ้งกันบ้างแล้วละ จะได้แลกเปลี่ยนรถกันขับเพื่อเปรียบเทียบหาข้อมูลเพิ่มเติมมาแชร์เพื่อนสมาชิกครับ :L2734:
ไม่ทราบพอจะรบกวนให้ช่วยสอบถามเพิ่มเติม เปรียบเทียบระหว่างรุ่นนี้กับรุ่น X type ให้หน่อยได้ไหมครับ แล้วไม่ทราบว่าพี่ตุ้ยไปใช้บริการที่ไหนหรือครับ
ยินดีไปร่วมมิตติ้งครับพี่กิต ผมก็ตั้งใจจะไปเจอพี่ๆครับ ตอนนี้ไม่มีข้อมูลตัว X type เลยครับ ไว้มีโอกาสไปร้านจะสอบถามให้ครับ ผมใส่ที่ร้าน ป.ธนพัฒน์ แถวนนทบุรี ครับ
-
ยินดีไปร่วมมิตติ้งครับพี่กิต ผมก็ตั้งใจจะไปเจอพี่ๆครับ ตอนนี้ไม่มีข้อมูลตัว X type เลยครับ ไว้มีโอกาสไปร้านจะสอบถามให้ครับ ผมใส่ที่ร้าน ป.ธนพัฒน์ แถวนนทบุรี ครับ
พอดีไปอ่านเจอข้อมูลที่น่าสนใจครับ
(http://upic.me/i/sv/xtype.jpg)
เครดิตข้อมูลของ Dixcel
-
ราคาเอาเรื่องเเฮะ :L2900:
-
รอฟังครับๆ จะต่างกับจานทอง+n500 ยังไงบ้างน้า...า แต่ราคาก็ไม่หนีกันมากนะครับ
-
สวัสดีครับพี่ตุ้ย นนทบุรี ไม่โชว์ผลงานติดตั้งบนรถของพี่หน่อยหรือครับ เผื่อจะได้ลอกการบ้านบ้าง ของผมยังเดิมๆอยู่เลย :L2759: :L2758:
-
รอฟังผลระยะยาวด้วยคนคับพี่ตุ้ย เเต่ราคาผ้าเบรคนี่หนักเอาการคับ :L2900:
-
สวัสดีครับพี่ตุ้ย นนทบุรี ไม่โชว์ผลงานติดตั้งบนรถของพี่หน่อยหรือครับ เผื่อจะได้ลอกการบ้านบ้าง ของผมยังเดิมๆอยู่เลย :L2759: :L2758:
ขออภัย พิมพ์พลาดนิด ปัจจุบันใช้ จานทองDBA + ผ้าเบรคN500 ยังใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง เผื่อปลดปรจำการ ตัวนี้อาจจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งครับ
-
สวัสดีครับพี่ตุ้ย นนทบุรี ไม่โชว์ผลงานติดตั้งบนรถของพี่หน่อยหรือครับ เผื่อจะได้ลอกการบ้านบ้าง ของผมยังเดิมๆอยู่เลย :L2759: :L2758:
ได้ครับพี่ต๋อง ไว้จะถ่ายให้ชมครับ
-
ได้ครับพี่ต๋อง ไว้จะถ่ายให้ชมครับ
:L2734: อยากเห็นจัง จานโตรึเปล่าพี่ตุ้ย :L2732:
-
ขอรีวิวแบบย่อๆครับ สืบเนื่องจากใช้งานเบรคเดิมจะครบ 80,000 โล เริ่มรู้สึก เบรคเริ่มสะท้านๆเท้า ระยะเบรคมีอาการเฟดมากขึ้น ตอนแรกตั้งใจจะเปลี่ยนแค่ผ้าเบรค พอเชคจานต้องเจียรด้วย เลยตัดสินใจเปลี่ยนจานเบรค+ผ้าเบรคชุดนี้ (ราคารวม 19,000 บาท) ผลการใช้งานหลังพ้นรันอิน เบรคหนึบขึ้นมาก ขับช้า/ขับเร็ว เบรคหนึบดีครับ รอดูผลระยะยาวอีกหน่อย ;D
(http://upic.me/i/r5/wp_20141229_003.jpg)(http://upic.me/i/pm/wp_20141229_001.jpg)
เยี่ยมเลยครับพี่ตุ้ย และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ตัวนี้ดีและมีชื่อเสียงตัวหนึ่งในวงการ racing ของ Japan Brand
ตัว DBA ที่พวกผมเลือกใช้เป็น product ออสซี่ เน้นกลุ่มรถ SUV และ รถกึ่งเอนกประสงค์ เห็นมี compare อยู่หลายกระทู้เช่นกัน
ขอขอบคุณข้อมูลอีกครั้งครับ โอกาสหน้ามีโอกาสที่ดีได้เจอกัน ขอลองแลกเปลี่ยนสัมผัสการใช้งานสักนิดนะครับ
:sd23:
-
มีรูปตอนติดตั้งเสร็จมั้ยครับพี่ตุ้ย ผมนี่รอชมเลยครับ :L2732:
-
มีรูปตอนติดตั้งเสร็จมั้ยครับพี่ตุ้ย ผมนี่รอชมเลยครับ :L2732:
ใช่เลยคับพี่เปี่ยมถ้ามีรูปแจ๋วเลยคับ
-
เรียนพี่ตุ้ย_นนทบุรีครับ จานเบรคและผ้าเบรค วัตถุดิบทำมาจากอะไรครับ? ประเทศใดผลิตครับ? :L4399: :L2758: อยากรู้ครับ
-
คราวหน้าจะลองผ้าเบรคเเบบพี่ตุ้ยมั่ง ขอหยอดกระปุกก่อนครับ :sd10:
-
รอฟังข้อมูลเพิ่มเติมครับ :L2736:
-
:L2897: ราคา สุดติ่งกระดิ่งแมว เลยทีเดียว ครับ แต่ดูแล้วคุ้มค่า เลยใช่ไหมครับ พี่ๆ เบรครถ สำคัญสุดๆ อ่ะ
-
:L2734: อยากเห็นจัง จานโตรึเปล่าพี่ตุ้ย :L2732:
จานขนาดเท่าจานเดิมครับพี่อ้วน
-
เยี่ยมเลยครับพี่ตุ้ย และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ตัวนี้ดีและมีชื่อเสียงตัวหนึ่งในวงการ racing ของ Japan Brand
ตัว DBA ที่พวกผมเลือกใช้เป็น product ออสซี่ เน้นกลุ่มรถ SUV และ รถกึ่งเอนกประสงค์ เห็นมี compare อยู่หลายกระทู้เช่นกัน
ขอขอบคุณข้อมูลอีกครั้งครับ โอกาสหน้ามีโอกาสที่ดีได้เจอกัน ขอลองแลกเปลี่ยนสัมผัสการใช้งานสักนิดนะครับ
:sd23:
ยินดีครับพี่นะ ;D
-
เรียนพี่ตุ้ย_นนทบุรีครับ จานเบรคและผ้าเบรค วัตถุดิบทำมาจากอะไรครับ? ประเทศใดผลิตครับ? :L4399: :L2758: อยากรู้ครับ
เนื้อวัสดุ จะพยายามหาข้อมูลให้ครับ ยี่ห้อนี้เป็นแบรนด์ Japan ครับ ภาพติดตั้งสายๆนี้จะถ่ายลงให้ดู
-
:L2897: ราคา สุดติ่งกระดิ่งแมว เลยทีเดียว ครับ แต่ดูแล้วคุ้มค่า เลยใช่ไหมครับ พี่ๆ เบรครถ สำคัญสุดๆ อ่ะ
ครับพี่ตี๋ ตอนเชคบิลนี่ มือขาสั่นเหงื่อแตกเลยครับ :D
-
ถ่ายรูปมาให้พี่ๆที่ขอชมหลังติดตั้งครับ ;D จากภาพที่ซูมเห็นร่องจาน ทางร้านบอกว่าสำหรับจาน 6 รู ของ pajero ต้องใส่จานแบบลายร่องย้อนตามในภาพครับ ที่กล่องก็มีบอกไว้
(http://upic.me/i/bl/wp_20150112_001.jpg)(http://upic.me/i/in/wp_20150112_003.jpg)(http://upic.me/i/e8/wp_20150112_004.jpg)
-
:L2734: ยอดเยี่ยม...ของดีๆ ที่น่าลอง
-
ถ่ายรูปมาให้พี่ๆที่ขอชมหลังติดตั้งครับ ;D จากภาพที่ซูมเห็นร่องจาน ทางร้านบอกว่าสำหรับจาน 6 รู ของ pajero ต้องใส่จานแบบลายร่องย้อนตามในภาพครับ ที่กล่องก็มีบอกไว้
(http://upic.me/i/bl/wp_20150112_001.jpg)(http://upic.me/i/in/wp_20150112_003.jpg)(http://upic.me/i/e8/wp_20150112_004.jpg)
ถามแบบไม่รู้ข้อมูลนะครับพี่ตุ้ย. ทำไมต้องใส่แบบร่องย้อน.
ขออนุญาตรบกวนชมที่กล่องที่เขียนหรือแสดงภาพบอกไว้ จะได้ไหมครับ
:L2759: :L2758:
-
ถามแบบไม่รู้ข้อมูลนะครับพี่ตุ้ย. ทำไมต้องใส่แบบร่องย้อน.
ขออนุญาตรบกวนชมที่กล่องที่เขียนหรือแสดงภาพบอกไว้ จะได้ไหมครับ
:L2759: :L2758:
ตามคำขอครับพี่ต๋อง...เดาจากรูปและตัวเลข รุ่นที่เป็นเซาะ 6 ร่อง ให้ใส่แบบย้อนลาย ส่วนรายละเอียดอื่นในภาพแปลไม่ออกจริงๆครับ :L4387:(http://upic.me/i/v2/wp_20150120_003.jpg)
-
ตามคำขอครับพี่ต๋อง...เดาจากรูปและตัวเลข รุ่นที่เป็นเซาะ 6 ร่อง ให้ใส่แบบย้อนลาย ส่วนรายละเอียดอื่นในภาพแปลไม่ออกจริงๆครับ :L4387:(http://upic.me/i/v2/wp_20150120_003.jpg)
ขอบคุณครับพี่ตุ้ยสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
:L4399:
-
ขอบคุณครับ พี่ตุ้่ย - นนทบุรี ข้อมูลแน่นดีครับ ;) ;) ;)
-
ขอบคุณครับ พี่ตุ้่ย - นนทบุรี ข้อมูลแน่นดีครับ ;) ;) ;)
ครับพี่สุภัทร ให้ข้อมูลตามความรู้สึกจากการใช้งานจริงครับ ถ้ามีพี่ๆสงสัยอะไรก็จะพยายามหามาตอบให้ครับ :L4399:
-
ตามคำขอครับพี่ต๋อง...เดาจากรูปและตัวเลข รุ่นที่เป็นเซาะ 6 ร่อง ให้ใส่แบบย้อนลาย ส่วนรายละเอียดอื่นในภาพแปลไม่ออกจริงๆครับ :L4387:(http://upic.me/i/v2/wp_20150120_003.jpg)
ขออนุญาตมาช่วยพี่ตุ้ยแปลครับ ;) ล้อเล่นนะครับ ก็ข้อมูลจากผู้ผลิตโดยตรงนั่นแหละครับ http://www.dixcel.co.jp/en/
(http://upic.me/i/cq/dixcel.jpg)
-
ขออนุญาตมาช่วยพี่ตุ้ยแปลครับ ;) ล้อเล่นนะครับ ก็ข้อมูลจากผู้ผลิตโดยตรงนั่นแหละครับ http://www.dixcel.co.jp/en/
(http://upic.me/i/cq/dixcel.jpg)
ขอบคุณพี่กิตครับ ที่ช่วยหาข้อมูลเพิ่มเติม :sd23:
-
อ้าวแล้วไม่แปลให้หรอ พี่กิต ::)
-
อ้าวแล้วไม่แปลให้หรอ พี่กิต ::)
แปลแล้วไง จากภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาอังกฤษ จะแปลไรอีก :L2905: :L2901:
-
แปลแล้วไง จากภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาอังกฤษ จะแปลไรอีก :L2905: :L2901:
ผมคนไทยนะ พูดจาภาษาไทย เข้าใจวัฒนธรรมไทย และอยากได้คำแปลจากเพื่อนคนไทยด้วยภาษาไทย ไง :sd42:
-
ผมคนไทยนะ พูดจาภาษาไทย เข้าใจวัฒนธรรมไทย และอยากได้คำแปลจากเพื่อนคนไทยด้วยภาษาไทย ไง :sd42:
จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น
สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า
จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ :L6425:
-
จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น
สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า
จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ :L6425:
ขอบน้ำใจ สหายกิต มาก ;)
-
จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น
สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า
จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ :L6425:
:L4399:ขอบคุณอีกครั้งสำหรับไทยเวอร์ชั่นครับพี่กิต อ่านแล้วเข้าใจง่ายขึ้นเป็นกองเลยครับ
-
จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น
สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า
จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ :L6425:
ผมยังสนใจในประเด็นนี้ ใครหาคำตอบได้บ้างอ่ะ
ฝากพี่ตุ้ยลองถามตัวแทนหรือผู้ผลิตให้หน่อยซิ ว่าด้วยเหตุใด จะได้เป็นข้อมูลความรู้ใหม่
ขอบคุณครับ
-
ผมยังสนใจในประเด็นนี้ ใครหาคำตอบได้บ้างอ่ะ
ฝากพี่ตุ้ยลองถามตัวแทนหรือผู้ผลิตให้หน่อยซิ ว่าด้วยเหตุใด จะได้เป็นข้อมูลความรู้ใหม่
ขอบคุณครับ
ไว้จะสอบถามทางร้านให้ครับพี่นะ ;D
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ หากลองพิจารณาตามรูปร่างของจาน ร่องของจาน หากใส่กลับด้าน จังหวะที่ล้อหมุนเดินหน้า แรงลมจะสามารถวิ่งเข้าร่องจานจากด้านนอกเข้าหาด้านในของจาน ซึ่งหากใส่อีกแบบ ทิศทางลมจะเข้าในร่องจานได้น้อยกว่า จะมีผลในเรื่องระบายความร้อนของจาน จึงทำให้เบรคได้ดีกว่ากินผ้าเบรคมากกว่าจะเกี่ยวกันมั้ยครับ แต่ทำไม 12 ร่องจึงให้ใส่แบบปกติได้ (?)
-
ไว้จะสอบถามทางร้านให้ครับพี่นะ ;D
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ หากลองพิจารณาตามรูปร่างของจาน ร่องของจาน หากใส่กลับด้าน จังหวะที่ล้อหมุนเดินหน้า แรงลมจะสามารถวิ่งเข้าร่องจานจากด้านนอกเข้าหาด้านในของจาน ซึ่งหากใส่อีกแบบ ทิศทางลมจะเข้าในร่องจานได้น้อยกว่า จะมีผลในเรื่องระบายความร้อนของจาน จึงทำให้เบรคได้ดีกว่ากินผ้าเบรคมากกว่าจะเกี่ยวกันมั้ยครับ แต่ทำไม 12 ร่องจึงให้ใส่แบบปกติได้ (?)
ลมไม่น่าจะเข้าได้ เพราะจากจังหวะหมุนนั้นสร้างแรงเหวี่ยงหนีศูนย์พอสมควร เรื่องความกดอากาศน่าจะมีผลต่ออากาศรอบๆวงล้อ
เข้าใจว่าร่องที่ทำมานั้นเพื่อถ่ายเทก๊าซที่เกิดขึ้นหน้าสัมผัสของเบรคไม่ให้เกิดแรงต้านของผ้าเบรค ให้คลายตัวออกไปในร่องแทน ส่วนเรื่องการสิ้นเปลืองผ้าเบรคนั้นหากตอบตามหลักการเทคนิค หวังว่าคงไม่ตอบว่าก็สร้างแรงเสีนดสีที่ดีกว่า ทำให้สิ้นเปลืองมากกว่า ;D ;D ;D
-
DBA จานเงินของผม ก็หมุน สวนทิศ เหมือนกันครับ
-
น่าสนใจดีครับ