Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่โอ๋@เจซี ที่ 3 มกราคม 2015, 15:20:47
-
ผมใส่emu เหลือง สูง standard รู้สึกว่าเวลาใช้ความเร็วสูง รถไม่นิ่ง ยวบนิดๆ นั้ง 2คน ครับ อยากได้นิ่งกว่าเดิม
-
พี่โอ๋ลองเช็คบูชยางกันโคลงดูก่อนึรับว่าเสื่อมสภาพรึยัง อยากจะแนะนำชุด 5+ แต่พี่โอ๋ก็ไม่ชอบแข็งๆ เลยไม่กล้าแนะนำครับ
-
เบื้องต้นลองตามคำแนะนำของพี่แม็คก่อนครับพี่โอ๋ หากมีงบเหลือๆ ลองดูเป็นพวกยางยูรีเทนก็เป็นอีกทางเลือกครับ :L2736:
-
ผมใส่emu เหลือง สูง standard รู้สึกว่าเวลาใช้ความเร็วสูง รถไม่นิ่ง ยวบนิดๆ นั้ง 2คน ครับ อยากได้นิ่งกว่าเดิม
ถ้าพี่โอ๋สนจัยemu911 ผมมีนะคับยังใหม่กริ๊บๆๆคับ
-
ขอบคุณมากครับ พี่แม็กกับพี่อิฐที่แนะนำ เด๋วจะต้องมุดเข้าไปดูซักหน่อย พี่แมวครับ910กับ911 เบอร์ไหนนิ่งกว่า แข็งกว่าครับ
-
ขอบคุณมากครับ พี่แม็กกับพี่อิฐที่แนะนำ เด๋วจะต้องมุดเข้าไปดูซักหน่อย พี่แมวครับ910กับ911 เบอร์ไหนนิ่งกว่า แข็งกว่าครับ
ความแข็งเท่ากันแต่ระยะยุบกับความแข็ง FH ไม่เท่ากัน ให้ดีลองติดต่อพี่แมวเพื่อขอลองมาใส่เล่นดูก่อนว่าใช่ที่ต้องการหรือป่าว
หากใช่ค่อยคุยเรื่องราคาอีกครั้ง หากไม่ใช่ก็คุยเรื่องค่าเช่าหรือจะแลกของกำนัลอะไรก็ว่าไป ครับ
แต่ถ้าสามารถต้อง 938 ครับ....รับรองว่าสมใจ
-
ขอบคุณมากครับ พี่แม็กกับพี่อิฐที่แนะนำ เด๋วจะต้องมุดเข้าไปดูซักหน่อย พี่แมวครับ910กับ911 เบอร์ไหนนิ่งกว่า แข็งกว่าครับ
910 นิ่งกว่า 911 แต่ 938 นิ่งที่สุด รถสูงขึ้นแต่เนื่องด้วยน้ำหนักที่มากราวๆ 2ตัน ดังนั้นความสูงที่เพิ่มขึ้นแค่2นิ้วๆจึงไม่ใช่อุปสรรคของการวิ่งครับ ทรงตัวดีนิ่งขึ้นที่สุดแล้วสำหรับ938 ที่ความเร็วเกิน 100 หาสปริงตัวอื่นมาจับยากแล้ว.....ไม่ลองแล้วจะรู้ได้ยังไง....มโนไปก็เปล่าประโยชน์ว่ารถจะยังงั้น ยังงี้ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ สิบมือคลำหรือจะสู้ลองเอง :L2736:
-
910 นิ่งกว่า 911 แต่ 938 นิ่งที่สุด รถสูงขึ้นแต่เนื่องด้วยน้ำหนักที่มากราวๆ 2ตัน ดังนั้นความสูงที่เพิ่มขึ้นแค่2นิ้วๆจึงไม่ใช่อุปสรรคของการวิ่งครับ ทรงตัวดีนิ่งขึ้นที่สุดแล้วสำหรับ938 ที่ความเร็วเกิน 100 หาสปริงตัวอื่นมาจับยากแล้ว.....ไม่ลองแล้วจะรู้ได้ยังไง....มโนไปก็เปล่าประโยชน์ว่ารถจะยังงั้น ยังงี้ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ สิบมือคลำหรือจะสู้ลองเอง :L2736:
เป๊ะ :L2734:
:L6428: 16
-
ตามพี่นะพี่ดิษฐ์ว่าเลยครับ...ฟินเฟ่อร์ :L2900:
-
ขอบคุณพี่นะ พี่ดิษฐ์ พี่อ้วน พี่อาท ครับ ถ้าผมป.สปริงหลังเป็น910 สปริงหน้า emu เหลือง standard ตัวเดิม น่าจะนิ่งขึ้นมั้ยครับ ลืมบอกไปยาง cooper at3 265/70/16 ครับ
-
ขอบคุณพี่นะ พี่ดิษฐ์ พี่อ้วน พี่อาท ครับ ถ้าผมป.สปริงหลังเป็น910 สปริงหน้า emu เหลือง standard ตัวเดิม น่าจะนิ่งขึ้นมั้ยครับ ลืมบอกไปยาง cooper at3 265/70/16 ครับ
อยากจะบอกว่า เปลี่ยนขอบ16เป็น20หรือ22 อาจจะตอบโจท์ยเรื่องแฮนเดอร์ริ่ง(ความแม่นในการควบคุมรถและการตอบสนองของการทรงตัว)จะนิ่งกว่าโครงการเปลี่ยนสปริงจาก king to EMU 910-911 อีกฟิลลิ่งหนึ่งครับ
:sd42:
-
อยากจะบอกว่า เปลี่ยนขอบ16เป็น20หรือ22 อาจจะตอบโจท์ยเรื่องแฮนเดอร์ริ่ง(ความแม่นในการควบคุมรถและการตอบสนองของการทรงตัว)จะนิ่งกว่าโครงการเปลี่ยนสปริงจาก king to EMU 910-911 อีกฟิลลิ่งหนึ่งครับ
:sd42:
.
.
.
.
.
(http://i.imgur.com/bpTDEbj.png)
-
910 ผมไม่ได้ลองนะครับ เดิมใช้ 911 แล้วกระโดดมา 938 เลยนะครับ
ในความคิดผมคิดว่า 910 ซึ่งแข็งกว่า 911 นั้นน่าจะนิ่งกว่า แต่คงไม่มาก
ต่างจากที่ใช้ 911 แล้วข้ามมา 938 นั้นรู้สึกได้ถึงความต่างอย่างเห็นได้ชัด ทั้งแข็งและนิ่งมากๆ ครับ
-
ขอบคุณพี่นะ พี่ดิษฐ์ พี่อ้วน พี่อาท ครับ ถ้าผมป.สปริงหลังเป็น910 สปริงหน้า emu เหลือง standard ตัวเดิม น่าจะนิ่งขึ้นมั้ยครับ ลืมบอกไปยาง cooper at3 265/70/16 ครับ
ถ้ากลัวว่า 938 จะแข็งเกินไปก็เล่น 910 ก็ได้ยางขอบ16เติมลมซัก 36 กำลังดี แต่รถผม 938 ใช้ล้อขอบ17 265 65 R17 เติมลม 37psi ทั้ง 4ล้อ นิ่งสุดๆ ถ้าสปริงแข็งเติมลมให้แข็งอีกนิดนึงนะครับสปริงกับโช๊คจะทำงานได้เต็มที่ขอบ17ก็มันส์ได้แถมประหยัดน้ำมันด้วยที่สำคัญออกตัวเร็ว ปลายไหลดี ไมล์ไม่แข็งจนเพี้ยน :L2906:
-
ถามพี่ๆครับ ถ้าเปลี่ยน หลัง เป็น 938 หน้าจำเป็นต้องเป็น 606 ด้วย หรือเปล่าครับ
-
สวัสดีปีใหม่ครับพี่โอ๋ มารอ เก็บข้อมูล จากพี่ ข้อสรุปแรก
- ยาง cooper at3 ปราบพยศไม่อยู่
;)
-
ถามพี่ๆครับ ถ้าเปลี่ยน หลัง เป็น 938 หน้าจำเป็นต้องเป็น 606 ด้วย หรือเปล่าครับ
ไม่จำเป็นครับพี่ภูดิท 605 ก็ได้ครับ เข้าใจว่าของพี่บังมัติกับพ่อหมอก็ 605 นะครับ แต่ของพี่นะรองก้อนไม่แน่ใจว่าแกเปลี่ยนหรือยังนะครับ ตอนผมเปลี่ยนร้านก็แนะนำ 605 เพราะ 606 จะเหมาะกับรถขับ 4 มากกว่าครับ แต่แล้วผมดื้อเลยใส่ 606 มาก็เนียนดีครับ :L4399:
-
ถามพี่ๆครับ ถ้าเปลี่ยน หลัง เป็น 938 หน้าจำเป็นต้องเป็น 606 ด้วย หรือเปล่าครับ
เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการพิจารณาครับ :L2736:
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
ของผม หลัง 938 หน้า 605 ครับ แต่ผมหนุนหน้าเพิ่ม 10mm นะครับ
-
เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการพิจารณาครับ :L2736:
ดูแล้วงงครับพี่กิต
:sd06: :sd06: :sd06:
-
ดูแล้วงงครับพี่กิต
:sd06: :sd06: :sd06:
จัดไปสักชุด จักได้ปิ้งๆ :L2734:
-
สวัสดีปีใหม่ครับพี่ต๋องและพี่ๆทุกท่าน ขอให้ทุกท่านพบแต่สิ่งดีๆในชีวิตนะครับ สรุปผมว่าจะลองป.บูชยูรีเทนทั้งคันก่อนตามที่พี่แม็คกับพี่อิฐแนะนำก่อนครับ ได้โทรไปถามพี่เอก็แนะนำเช่นกันครับ :L6415: ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ
-
ลองของพี่แมวก่อนน่าจะดีนะครัช
-
ดูแล้วงงครับพี่กิต
:sd06: :sd06: :sd06:
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
เดาว่างงที่เบอร์สปริงนะ เดาผิดพี่โจ้ช่วยแจ้งมาใหม่แล้วกันนะครับ :L2736:
-
:L4365: เข้ามาดูเพื่อเก็บข้อมูลครับ :sd23: