Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: การ์ณ-T.Karn ที่ 17 ธันวาคม 2014, 15:21:45
-
สวสัดีครับ
ผมมีเรื่องขอคำแนะนำ พี่ ในคลับ หน่อยครับ เรื่อง ปลายท่อไอเสีย
คือผมสนใจอยากติดตั้งปลายท่อไอเสียเพิ่มโดยไม่เอา พักเดิมออก ในรถปาวี6 ออโต้ ครับ เน้นสวยกับเสียงครับ
อยากขอคำแนะนำ เรื่องท่อว่าต้องใช้ ไส้ตรง หรือไส้เกลียวครับ ใช้ขนาดเล็กเหมือนปลายรถอีโก้คาร์ใส่ได้ไหม ครับ เพราะไม่เน้นประสิทธิภาพที่ปลายท่อ เพียงแต่เน้นสวยกับเสียง ครับ
ขอบคุณครับ
-
สวสัดีครับ
ผมมีเรื่องขอคำแนะนำ พี่ ในคลับ หน่อยครับ เรื่อง ปลายท่อไอเสีย
คือผมสนใจอยากติดตั้งปลายท่อไอเสียเพิ่มโดยไม่เอา พักเดิมออก ในรถปาวี6 ออโต้ ครับ เน้นสวยกับเสียงครับ
อยากขอคำแนะนำ เรื่องท่อว่าต้องใช้ ไส้ตรง หรือไส้เกลียวครับ ใช้ขนาดเล็กเหมือนปลายรถอีโก้คาร์ใส่ได้ไหม ครับ เพราะไม่เน้นประสิทธิภาพที่ปลายท่อ เพียงแต่เน้นสวยกับเสียง ครับ
ขอบคุณครับ
[/quo
ไม่ใช่เเค่ปลายเเล้วนะครับ
ลองดูตาม like ก่อนนะครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,69.0.html
-
:L2736:
HKS Hi Power เลยครับ ทีเดียวจบ หล่อด้วย แรงด้วย เสียงเพราะด้วย เชื่อซี่
เห็นบ้านโน้นมีปล่อยมือ 2 อยู่นี่ :L2736:
อ้อ...ลืมไป รถพี่การ์ณ V6นี่ เครื่องเบนซิล ยังไม่เห็นมีพี่ๆคนไหนลองนะครับ เครืองV6กับท่อHKS
นอกจากพี่แม๊ค แต่นั่นเครื่องเบนซิล2.4 Unlimited GT :sd42:
-
HKS รู้สึกเหมือนจะต้องยกเซทครับ คือเปลี่ยน พักด้วย แต่ที่คิดไว้จะใส่พักปลายเพิ่มอีกใบ ครับ
-
สวสัดีครับ
ผมมีเรื่องขอคำแนะนำ พี่ ในคลับ หน่อยครับ เรื่อง ปลายท่อไอเสีย
คือผมสนใจอยากติดตั้งปลายท่อไอเสียเพิ่มโดยไม่เอา พักเดิมออก ในรถปาวี6 ออโต้ ครับ เน้นสวยกับเสียงครับ
อยากขอคำแนะนำ เรื่องท่อว่าต้องใช้ ไส้ตรง หรือไส้เกลียวครับ ใช้ขนาดเล็กเหมือนปลายรถอีโก้คาร์ใส่ได้ไหม ครับ เพราะไม่เน้นประสิทธิภาพที่ปลายท่อ เพียงแต่เน้นสวยกับเสียง ครับ
ขอบคุณครับ
สวัสดีคับพี่การ์ณ คับ
ตอนผมออกรถมา แรกๆ ผมไม่มีประสบการ์ณ เรื่องท่อเลยคับ
ผมเคยเปลี่ยน แต่ปลายท่อ ทรง.....HIPER มาคับ
ปลายท่อเป็น ใส้เกลียวคับ ร้านบอกเพิ่มแรงม้าด้วยคับ
พอมาติดจริงๆ ใช้งานจริง แทบไม่มีผลคับ เพราะผมไม่ได้เอาหม้อพักออกคับ
เหมือนจะอั้นกว่าเดิมด้วยคับ รอบปลายจะตื้อๆหน่อยคับ
ใบล่ะ...... 3500 คับ งานไทยประดิษฐ์ คับ
ประสิทธิภาพเสียง=ไม่มีเสียง น่ะคับ เพราะหม้อพักไม่ได้เอาออกคับ
:L2739: :L2739: :L2739:
สุดท้าย มาจบที่ HKS HI-POWER คับ พอใจมากคับ เห็นผลจริงคับ
( อันนี้ คือเหตุผลส่วนตัวของผมน่ะคับ )
แต่ถ้าพี่ต้องการจะใช้หม้อพักเดิมๆ เด่วรอพี่ๆ เข้ามาแนะนำเพิ่มเติมน่ะคับ :sd23:
-
สวัสดีคับพี่การ์ณ คับ
ตอนผมออกรถมา แรกๆ ผมไม่มีประสบการ์ณ เรื่องท่อเลยคับ
ผมเคยเปลี่ยน แต่ปลายท่อ ทรง.....HIPER มาคับ
ปลายท่อเป็น ใส้เกลียวคับ ร้านบอกเพิ่มแรงม้าด้วยคับ
พอมาติดจริงๆ ใช้งานจริง แทบไม่มีผลคับ เพราะผมไม่ได้เอาหม้อพักออกคับ
เหมือนจะอั้นกว่าเดิมด้วยคับ รอบปลายจะตื้อๆหน่อยคับ
ใบล่ะ...... 3500 คับ งานไทยประดิษฐ์ คับ
ประสิทธิภาพเสียง=ไม่มีเสียง น่ะคับ เพราะหม้อพักไม่ได้เอาออกคับ
:L2739: :L2739: :L2739:
สุดท้าย มาจบที่ HKS HI-POWER คับ พอใจมากคับ เห็นผลจริงคับ
( อันนี้ คือเหตุผลส่วนตัวของผมน่ะคับ )
แต่ถ้าพี่ต้องการจะใช้หม้อพักเดิมๆ เด่วรอพี่ๆ เข้ามาแนะนำเพิ่มเติมน่ะคับ :sd23:
ของพี่อั๋นเครื่อง v6 ใช่ไหมครับ แล้วHKS HI-POWER นี้ต้องใส่ยกเซทเลยใช่ไหมครับ
-
ของพี่อั๋นเครื่อง v6 ใช่ไหมครับ แล้วHKS HI-POWER นี้ต้องใส่ยกเซทเลยใช่ไหมครับ
:sd23: อูย....! ขออภัยคับ ผมดีเซล ออโต้คับ :sd42: :sd42:
-
ของพี่อั๋นเครื่อง v6 ใช่ไหมครับ แล้วHKS HI-POWER นี้ต้องใส่ยกเซทเลยใช่ไหมครับ
ของพี่อั๋นเครื่อง2.5Gtดีเซลนะครับ
ไม่รู้ว่าเปลี่ยนปลายท่อแต่ง หล่อ สวยๆ ของนอก จะเสียงนุ่มเพราะดีกว่าเปล่า ไส้ตรงคงดังกว่าอยู่แล้ว แต่ไส้ย้อนก็กลัวอั้นอีก :L4387:
เอ้า สาวกเบนซิล วี 6 มาช่วยหน่อยเร๊ว :L2759:
-
:L2736:
HKS Hi Power เลยครับ ทีเดียวจบ หล่อด้วย แรงด้วย เสียงเพราะด้วย เชื่อซี่
เห็นบ้านโน้นมีปล่อยมือ 2 อยู่นี่ :L2736:
อ้อ...ลืมไป รถพี่การ์ณ V6นี่ เครื่องเบนซิล ยังไม่เห็นมีพี่ๆคนไหนลองนะครับ เครืองV6กับท่อHKS
นอกจากพี่แม๊ค แต่นั่นเครื่องเบนซิล2.4 Unlimited GT :sd42:
เอ๊ะ.....ยังงัย :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
-
HKS รู้สึกเหมือนจะต้องยกเซทครับ คือเปลี่ยน พักด้วย แต่ที่คิดไว้จะใส่พักปลายเพิ่มอีกใบ ครับ
ถ้าเอาเสียงกะสวย ไม่สนใจอย่างอื่น ใส่ HKS ไปเลยครับ มีทางเลือก 2 ทาง
1. ไม่เอาพักกลางออก ตัดท่อเดิมแล้วทำหน้าแปลนรับปลายท่อ HKS ส่วนที่ 2 (ส่วนปลาย) แบบนี้ได้เสียงนุ่มใกล้เคียงของเดิม แต่ได้เท่ห์
2. เอาพักกลางออก แล้วต่อด้วยท่อ HKS ทั้งสองส่วน แบบนี้ได้เสียงกระหึ่ม แต่วิ่งไม่ค่อยออกนะครับ :sd42:
-
ของพี่อั๋นเครื่อง2.5Gtดีเซลนะครับ
ไม่รู้ว่าเปลี่ยนปลายท่อแต่ง หล่อ สวยๆ ของนอก จะเสียงนุ่มเพราะดีกว่าเปล่า ไส้ตรงคงดังกว่าอยู่แล้ว แต่ไส้ย้อนก็กลัวอั้นอีก :L4387:
เอ้า สาวกเบนซิล วี 6 มาช่วยหน่อยเร๊ว :L2759:
เรื่องนี้ปรึกษาพี่เหน่ง V6 ได้เลยครับ นอกจากสวยแล้วเสียงดี แถมยังได้แรงต้นเพิ่มด้วยนะ :L2736:
-
ลองดูกระทู้ของพี่ย้ง บางซื่อดูครับ แนวทางเดียวกัน