Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พีรา-[peeratida] ที่ 20 พฤศจิกายน 2014, 10:03:33
-
หวัดดีค่ะพี่ๆสมาชิกปามเนียทุกท่าน. เนื่องจากว่าพี่พีราเอารถเข้าศูนย์เช็ค 90000 กม. ทางช่างแจ้งว่ามีน้ำมันรั่วซึม
ตรงซีลข้อเหวี่ยงหน้าใกล้กับมู่เล์ย์ แต่เวลาจอดที่บ้านพี่พีราก็ไม่เห็นมันหยดนะคะ ทางช่างแจ้งว่าต้องรื้อทั้งหมดมาดู อุ้ย!!!
พี่ราเลยขอให้ช่างถ่ายรูปเพื่อสอบถามพี่ๆที่มีความรู้ว่า...คือพี่พีราอยากทราบว่ามันอันตรายไหมต้องเปลี่ยนทันทีเลยไหม
พี่พีราอยากถามว่ารอเปลี่ยนตอนที่เราจะเปลี่ยนสายพานไทมิ่งทีเดียวเลยได้ไหมคะไหนๆมันก็ใกล้จะได้เปลี่ยนละ...
ไม่อยากรื้อหลายรอบค่ะ. มีรูปมาให้ดูด้วย่ะ
(http://i1298.photobucket.com/albums/ag59/Focusty2547/ba9c9f425bd7053a7efff4f6a97385d4_zpsf4dc0287.jpg)
ขอบคุณล่วงหน้านะคะสำหรับคำตอบ :L4399: :L4399: :L4399:
-
ถ้าไม่หยดลงมาที่พื้น ก็แค่ซึมๆครับ
เดาว่า จุดที่เงาๆใช่ไหมครับ แต่รูปมันมืดเกิน ก็เลยมองไม่ชัดว่า
อาการซึมๆนั้นมากน้อยแค่ไหน
ส่วนที่ 0 บอกว่าต้องรื้อดูนั้น คือ อ้อยเข้าปากช้างแล้วครับ
ให้ 0 ประเมินราคาคร่าวๆมาดูก่อน
ความรู้มีเท่านี้ครับ
-
หวัดดีค่ะพี่ๆสมาชิกปามเนียทุกท่าน. เนื่องจากว่าพี่พีราเอารถเข้าศูนย์เช็ค 90000 กม. ทางช่างแจ้งว่ามีน้ำมันรั่วซึม
ตรงซีลข้อเหวี่ยงหน้าใกล้กับมู่เล์ย์ แต่เวลาจอดที่บ้านพี่พีราก็ไม่เห็นมันหยดนะคะ ทางช่างแจ้งว่าต้องรื้อทั้งหมดมาดู อุ้ย!!!
พี่ราเลยขอให้ช่างถ่ายรูปเพื่อสอบถามพี่ๆที่มีความรู้ว่า...คือพี่พีราอยากทราบว่ามันอันตรายไหมต้องเปลี่ยนทันทีเลยไหม
พี่พีราอยากถามว่ารอเปลี่ยนตอนที่เราจะเปลี่ยนสายพานไทมิ่งทีเดียวเลยได้ไหมคะไหนๆมันก็ใกล้จะได้เปลี่ยนละ...
ไม่อยากรื้อหลายรอบค่ะ. มีรูปมาให้ดูด้วย่ะ
(http://i1298.photobucket.com/albums/ag59/Focusty2547/ba9c9f425bd7053a7efff4f6a97385d4_zpsf4dc0287.jpg)
ขอบคุณล่วงหน้านะคะสำหรับคำตอบ :L4399: :L4399: :L4399:
ตามที่พี่โต้งเลยครับ ขอใบเสนอราคาประเมินก่อนซ่อมได้ครับ
ตัวที่ทำให้น้ำมันรั่วซึมออกมา คือ No.03070 Part No.MD343563 ซีลข้อเหวี่ยง
(http://upic.me/i/a3/k9d7m.jpg)
ซีลตัวนี้อยู่ใน 17 รายการชุดที่จะต้องเปลี่ยน ทุก 100,000 กม. ถูกต้องครับ ตาม กระทู้พี่ตามครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3769.0.html
ลองตรวจเช็คเหล็กวัดน้ำมันเครื่องทุกวันครับถ้าไม่หยดลงให้เห็นที่พื้น ให้เติมน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับตลอด และค่อยเปลี่ยนที่เดียว ไม่ต้องจ่ายค่าซ่อม 2 รอบ ตามนั้นครับ
แต่ถ้าปริมาณน้ำมันเครื่องลดลง จนผิดสังเกตุให้เข้าอู่ หรือศูนย์เพื่อตรวจสอบความผิดปกติอีกครัั้งครับ
(http://upic.me/i/bw/leg72.jpg)(http://upic.me/i/ab/tko35.jpg)
รถใกล้ 100,000 กม. เป้นแบบนี้เกือบทุกคันครับ อายุของยางที่ใช้ผลิตมาในตัวอย่างซีล หมดคุณภาพครับ ตามภาพ
(http://upic.me/i/0w/22362.jpg)(http://upic.me/i/2v/7ve54.jpg)
ขอบคุณครับ เน้นตรวจเช็คเหล็กวัดน้ำมันเครื่องบ่อยครั้งครับ
-
มาเละแบบนี้ ผมคิดค่าล้าง 400 ครับ 5555555555555555
-
ไหนๆจิ้งจกก็ทักแล้ว เฮ้ยช่างก็ทักแล้ว พี่พีราก็จัดชุดใหญ่ไปเลย ช่วงปีใหม่ใช้รถจะได้สบายใจครับ :L2736:
-
ตามที่พี่กิตแนะนำเลยครับ เลขกิโลก็ใกล้วาระที่จะต้องเปลี่ยนชิ้นอื่นๆอีกหลายชิ้น ถือโอกาสทำซะก่อนที่จะมีปัญหาบานปลายดีกว่า ซีลกันน้ำมันข้อเหวี่ยงหน้าเครื่องตัวนี้เห็นว่ามีรั่วกันมากตอนใกล้เวลาจะเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง หากไม่ติดขัดเรื่องค่าใช้จ่ายทำซะครั้งเดียวก่อนเวลาอันควรนิดหน่อยพร้อมกับชุดสายพานไทม์มิ่ง หรือว่าจะรอครบแสนแล้วเปลี่ยนก็ได้ แต่ต้องมีเวลาเช็คระดับน้ำมันเครื่องอยู่ประจำไม่ให้ขาด และทำความสะอาดจุดที่น้ำมันรั่วเลอะพื้น แต่หากว่าคิดจะเปลี่ยนแค่อะไหล่ซีลตัวนี้เพียงตัวเดียวก่อน น่าจะไม่คุ้ม เพราะค่าแรงรื้อประกอบน่าจะแพงกว่าราคาอะไหล่ แล้วต้องย้อนกลับมารื้อตอนระยะที่ต้องเปลี่ยน ชุดสายพานไทม์มิ่งอีกรอบ
-
ส่วนตัวคิดว่าถึงแม้จะคอยเติมรักษาระดับน้ำมันเครื่องเอาไว้แต่น้ำมันที่เติมก็ไหลออกไปเปรอะในห้องเครื่องอยู่ดี ปล่อยนานไปจะล้างออกยากหรือเปล่า??? แถมถ้าจอดในบ้านยังมีโอกาสหยดเลอะเทอะในบ้านอีกต่างหาก หากเจอพบอาการชัดเจนแบบนี้ผมสนับสนุนอีก 1 เสียงให้จัดชุดสายพานไทม์มิ่งใหม่เลยดีกว่าครับพี่พีรา :L6419:
-
ตามที่พี่กิตแนะนำเลยครับ เลขกิโลก็ใกล้วาระที่จะต้องเปลี่ยนชิ้นอื่นๆอีกหลายชิ้น ถือโอกาสทำซะก่อนที่จะมีปัญหาบานปลายดีกว่า ซีลกันน้ำมันข้อเหวี่ยงหน้าเครื่องตัวนี้เห็นว่ามีรั่วกันมากตอนใกล้เวลาจะเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง หากไม่ติดขัดเรื่องค่าใช้จ่ายทำซะครั้งเดียวก่อนเวลาอันควรนิดหน่อยพร้อมกับชุดสายพานไทม์มิ่ง หรือว่าจะรอครบแสนแล้วเปลี่ยนก็ได้ แต่ต้องมีเวลาเช็คระดับน้ำมันเครื่องอยู่ประจำไม่ให้ขาด และทำความสะอาดจุดที่น้ำมันรั่วเลอะพื้น แต่หากว่าคิดจะเปลี่ยนแค่อะไหล่ซีลตัวนี้เพียงตัวเดียวก่อน น่าจะไม่คุ้ม เพราะค่าแรงรื้อประกอบน่าจะแพงกว่าราคาอะไหล่ แล้วต้องย้อนกลับมารื้อตอนระยะที่ต้องเปลี่ยน ชุดสายพานไทม์มิ่งอีกรอบ
พี่พีราเปลี่ยนชุดใหญ่ตามที่พี่ๆบอกเลยครับ :L2736:
-
ติดต่อพี่อ้วนเลยครับ แกมีช่างประจำตำแหน่ง หรือจะเปลี่ยนที่ศูนย์ แต่ข้างนอกก็เซฟค่าใช้จ่ายนะครับ
-
ต้องขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากพี่ๆทุกท่านค่ะ....พี่พีราก็อยากจัดเลยแต่เช็ควันว่างก่อนแล้วก็ต้องถามช่างเหมือนกันว่างช่วงไหน. พี่พีราเพิ่งกลับไปอ่านกระทู้ของพี่ตูมตามอีกรอบ ทีแรกก็อ่านเหมือนกันแต่ไม่คิดว่าเป็นเรื่องเดียวกัน ต้องขออภัยอย่างสูงค่ะ
:L4399: :L4399: ไม่คิดว่าซีลอันนนี้จะต่อยอดไปจนต้องเปลี่ยนสายพานไทมิ่งเลย...นึกว่าต้องรอแสนกิโล ไม่ได้เสริชหาข้อมูลก่อนแล้วยังมาต้ังกระทู้ใหม่ :D :D
-
พี่พิรา...ปุ๊ว่าจัดตามที่พี่ๆ ด้านบนแนะนำเลยก้อดีนะ...การเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งบางคันก้อไม่จำเป็นต้องถึงระยะ 10,000 โล เพราะมีเหตุอันควรเปลี่ยนบางไม่มีเหตุบาง
ก้อเปลี่ยนก่อนเวลาระยะที่กำหนดหลายคัน อีกอย่างช่วงปีใหม่ไปไหนๆ จะได้ขับรถเที่ยวอย่างสบายใจไม่ต้องกังวล :L4399: :L4398:
-
ไหนๆช่างจะรื้อแล้ว เปลี่ยนชุดใหญ่ตามที่พี่ๆแนะนำเลยครับพี่พีรา รถจะได้ไม่ช้ำด้วยครับ :L2734:
-
ต้องขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากพี่ๆทุกท่านค่ะ....พี่พีราก็อยากจัดเลยแต่เช็ควันว่างก่อนแล้วก็ต้องถามช่างเหมือนกันว่างช่วงไหน. พี่พีราเพิ่งกลับไปอ่านกระทู้ของพี่ตูมตามอีกรอบ ทีแรกก็อ่านเหมือนกันแต่ไม่คิดว่าเป็นเรื่องเดียวกัน ต้องขออภัยอย่างสูงค่ะ
:L4399: :L4399: ไม่คิดว่าซีลอันนนี้จะต่อยอดไปจนต้องเปลี่ยนสายพานไทมิ่งเลย...นึกว่าต้องรอแสนกิโล ไม่ได้เสริชหาข้อมูลก่อนแล้วยังมาต้ังกระทู้ใหม่ :D :D
คำตอบได้แล้ว จะเปลี่ยนข้างนอก หรือ 0 นั้น ลองพิจารณาดูครับ
โดยเฉพาะ ค่าใช้จ่าย ที่ประหยัดได้ เก็บไว้ไปเที่ยว ปีใหม่
-
นำรถมาให้คนที่เคยล้างท่อร่วมไอดีทำให้ก็ได้ ประหยัดเงินไปเป็นหมื่น หลักกิโลประมาณนี้ไม่ต้องทำที่ศูนย์แล้วล่ะ
-
ต้องขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากพี่ๆทุกท่านค่ะ....พี่พีราก็อยากจัดเลยแต่เช็ควันว่างก่อนแล้วก็ต้องถามช่างเหมือนกันว่างช่วงไหน. พี่พีราเพิ่งกลับไปอ่านกระทู้ของพี่ตูมตามอีกรอบ ทีแรกก็อ่านเหมือนกันแต่ไม่คิดว่าเป็นเรื่องเดียวกัน ต้องขออภัยอย่างสูงค่ะ
:L4399: :L4399: ไม่คิดว่าซีลอันนนี้จะต่อยอดไปจนต้องเปลี่ยนสายพานไทมิ่งเลย...นึกว่าต้องรอแสนกิโล ไม่ได้เสริชหาข้อมูลก่อนแล้วยังมาต้ังกระทู้ใหม่ :D :D
ได้คำตอบแล้วนิครับพี่พีรา .... อาการเดียวกับผมครับ ไม่ต้องตกใจ รถยังพอวิ่งได้ แต่ต้องตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องตลอดนะครับ .... รถพี่ป๊อบก็เป็นอาการนี้เหมือนกัน พี่แกยังวิ่งไปกลับกรุงเทพฯ พัทยา แต่ต้องคอยเช็คระดับน้ำมันเครื่อง คอยเติมให้ได้ระดับตลอด ถ้าน้ำมันเครื่องพร่องไปมากเดี๋ยวงานใหญ่จะเข้าครับ
แต่อย่างที่พี่ๆบอกครับ น้ำมันมันจะไหลออกมาเลอะเทอะเยอะแยะ .... ผมไปดูวันที่พี่ป๊อบเปลี่ยน ... คราบน้ำมันนี่ดูไม่จืดครับ
หลักกิโลที่ 90000 แล้ว .... ก็คงได้เวลาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วละครับ .... จัดไปเลยครับทีเดียว ตามชุดที่ผมเคยให้ไว้ จะชุดเล็ก Happy Meal หรือ ชุดใหญ่ Double Big Mc ก็เลือกไปได้เลยครับ
:L2736: :L2736:
ผมขอ comment ช่างที่ 0 ที่พี่พีราเข้าไปใช้บริการซักนิดนึงนะครับ ... คืออาการนี้จริงๆแล้วเจอกันเยอะครับ หลายคัน ผมไม่เชื่อว่าพี่พีราเป็นคันแรกที่เจอปัญหานี้แล้วไปเข้าศูนย์ .... ที่ผมแปลกใจคือ ทำไมช่างต้องบอกว่าขอรื้อดูก่อน ทั้งๆที่สาเหตุค่อนข้างชัดเจน ..... แทนที่จะบอกว่าขอรื้อดูก่อน รถพี่พีราก็ 90000 กม. แล้ว ช่างก็รู้ดีว่าอีกไม่เท่าไหร่ก็ต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ทำไมไม่แจ้งลูกค้าไปเลยว่าให้เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งไปเลยทีเดียว รื้อรอบเดียว ทำรอบเดียว จบ สบายใจ สบายกระเป๋ากว่าเยอะ
จะเกิดอะไรขึ้น หากช่างเห็นว่าพี่พีราเป็นผู้หญิง คงไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ .... ขอรื้อดูก่อน .... รื้อแล้ว เปลีี่ยนซีลที่มีปัญหาให้ .... แล้วประกอบกลับ ......จากนั้นอีก 100000 กม. .... ก็ต้องเข้าไปรื้ออีกรอบเพื่อเปี่ยนสายพานไทม์มิ่ง .... จะรือ 2 รอบทำไม .... รื้อ 2 รอบแล้วช่างได้อะไร .... ศูนย์ได้อะไร .... ขอทิงไว้เป็นคำถามให้คิดละกันครับ
:L4399: :L4399:
-
ได้คำตอบแล้วนิครับพี่พีรา .... อาการเดียวกับผมครับ ไม่ต้องตกใจ รถยังพอวิ่งได้ แต่ต้องตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องตลอดนะครับ .... รถพี่ป๊อบก็เป็นอาการนี้เหมือนกัน พี่แกยังวิ่งไปกลับกรุงเทพฯ พัทยา แต่ต้องคอยเช็คระดับน้ำมันเครื่อง คอยเติมให้ได้ระดับตลอด ถ้าน้ำมันเครื่องพร่องไปมากเดี๋ยวงานใหญ่จะเข้าครับ
แต่อย่างที่พี่ๆบอกครับ น้ำมันมันจะไหลออกมาเลอะเทอะเยอะแยะ .... ผมไปดูวันที่พี่ป๊อบเปลี่ยน ... คราบน้ำมันนี่ดูไม่จืดครับ
หลักกิโลที่ 90000 แล้ว .... ก็คงได้เวลาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วละครับ .... จัดไปเลยครับทีเดียว ตามชุดที่ผมเคยให้ไว้ จะชุดเล็ก Happy Meal หรือ ชุดใหญ่ Double Big Mc ก็เลือกไปได้เลยครับ
:L2736: :L2736:
ผมขอ comment ช่างที่ 0 ที่พี่พีราเข้าไปใช้บริการซักนิดนึงนะครับ ... คืออาการนี้จริงๆแล้วเจอกันเยอะครับ หลายคัน ผมไม่เชื่อว่าพี่พีราเป็นคันแรกที่เจอปัญหานี้แล้วไปเข้าศูนย์ .... ที่ผมแปลกใจคือ ทำไมช่างต้องบอกว่าขอรื้อดูก่อน ทั้งๆที่สาเหตุค่อนข้างชัดเจน ..... แทนที่จะบอกว่าขอรื้อดูก่อน รถพี่พีราก็ 90000 กม. แล้ว ช่างก็รู้ดีว่าอีกไม่เท่าไหร่ก็ต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ทำไมไม่แจ้งลูกค้าไปเลยว่าให้เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งไปเลยทีเดียว รื้อรอบเดียว ทำรอบเดียว จบ สบายใจ สบายกระเป๋ากว่าเยอะ
จะเกิดอะไรขึ้น หากช่างเห็นว่าพี่พีราเป็นผู้หญิง คงไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ .... ขอรื้อดูก่อน .... รื้อแล้ว เปลีี่ยนซีลที่มีปัญหาให้ .... แล้วประกอบกลับ ......จากนั้นอีก 100000 กม. .... ก็ต้องเข้าไปรื้ออีกรอบเพื่อเปี่ยนสายพานไทม์มิ่ง .... จะรือ 2 รอบทำไม .... รื้อ 2 รอบแล้วช่างได้อะไร .... ศูนย์ได้อะไร .... ขอทิงไว้เป็นคำถามให้คิดละกันครับ
:L4399: :L4399:
ได้กินอ้อยครับ
-
เปลี่ยนทั้งเซ็ตเลยครับพี่ เพื่อความสบายใจ เปลี่ยนกับช่างประจำตัวตามพี่ๆท่านเค้าว่าก็ได้
ปอลิง ผมก็ได้ความรู้จากพี่ๆในที่นี่หลายอยู่เหมือนกัน :sd23: :sd23: :sd23:
-
พี่พิรา...ปุ๊ว่าจัดตามที่พี่ๆ ด้านบนแนะนำเลยก้อดีนะ...การเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งบางคันก้อไม่จำเป็นต้องถึงระยะ 10,000 โล เพราะมีเหตุอันควรเปลี่ยนบางไม่มีเหตุบาง
ก้อเปลี่ยนก่อนเวลาระยะที่กำหนดหลายคัน อีกอย่างช่วงปีใหม่ไปไหนๆ จะได้ขับรถเที่ยวอย่างสบายใจไม่ต้องกังวล :L4399: :L4398:
ไหนๆช่างจะรื้อแล้ว เปลี่ยนชุดใหญ่ตามที่พี่ๆแนะนำเลยครับพี่พีรา รถจะได้ไม่ช้ำด้วยครับ :L2734:
ตามนั้นค่ะพี่ปุ๊. พี่อ้อฟ บางประแก้ว. :L2736:
นำรถมาให้คนที่เคยล้างท่อร่วมไอดีทำให้ก็ได้ ประหยัดเงินไปเป็นหมื่น หลักกิโลประมาณนี้ไม่ต้องทำที่ศูนย์แล้วล่ะ
ขอบคุณค่ะพี่อ้วนแต่เดี๋ยวดูโซนทางนี้ก่อนนะคะ เดี๋ยวดูตามที่พี่ตามรีวิวแล้วจะลองปรึกษาอู่พี่นกดูก่อน
-
ได้คำตอบแล้วนิครับพี่พีรา .... อาการเดียวกับผมครับ ไม่ต้องตกใจ รถยังพอวิ่งได้ แต่ต้องตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องตลอดนะครับ .... รถพี่ป๊อบก็เป็นอาการนี้เหมือนกัน พี่แกยังวิ่งไปกลับกรุงเทพฯ พัทยา แต่ต้องคอยเช็คระดับน้ำมันเครื่อง คอยเติมให้ได้ระดับตลอด ถ้าน้ำมันเครื่องพร่องไปมากเดี๋ยวงานใหญ่จะเข้าครับ
แต่อย่างที่พี่ๆบอกครับ น้ำมันมันจะไหลออกมาเลอะเทอะเยอะแยะ .... ผมไปดูวันที่พี่ป๊อบเปลี่ยน ... คราบน้ำมันนี่ดูไม่จืดครับ
หลักกิโลที่ 90000 แล้ว .... ก็คงได้เวลาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วละครับ .... จัดไปเลยครับทีเดียว ตามชุดที่ผมเคยให้ไว้ จะชุดเล็ก Happy Meal หรือ ชุดใหญ่ Double Big Mc ก็เลือกไปได้เลยครับ
:L2736: :L2736:
ผมขอ comment ช่างที่ 0 ที่พี่พีราเข้าไปใช้บริการซักนิดนึงนะครับ ... คืออาการนี้จริงๆแล้วเจอกันเยอะครับ หลายคัน ผมไม่เชื่อว่าพี่พีราเป็นคันแรกที่เจอปัญหานี้แล้วไปเข้าศูนย์ .... ที่ผมแปลกใจคือ ทำไมช่างต้องบอกว่าขอรื้อดูก่อน ทั้งๆที่สาเหตุค่อนข้างชัดเจน ..... แทนที่จะบอกว่าขอรื้อดูก่อน รถพี่พีราก็ 90000 กม. แล้ว ช่างก็รู้ดีว่าอีกไม่เท่าไหร่ก็ต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้ว ทำไมไม่แจ้งลูกค้าไปเลยว่าให้เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งไปเลยทีเดียว รื้อรอบเดียว ทำรอบเดียว จบ สบายใจ สบายกระเป๋ากว่าเยอะ
จะเกิดอะไรขึ้น หากช่างเห็นว่าพี่พีราเป็นผู้หญิง คงไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ .... ขอรื้อดูก่อน .... รื้อแล้ว เปลีี่ยนซีลที่มีปัญหาให้ .... แล้วประกอบกลับ ......จากนั้นอีก 100000 กม. .... ก็ต้องเข้าไปรื้ออีกรอบเพื่อเปี่ยนสายพานไทม์มิ่ง .... จะรือ 2 รอบทำไม .... รื้อ 2 รอบแล้วช่างได้อะไร .... ศูนย์ได้อะไร .... ขอทิงไว้เป็นคำถามให้คิดละกันครับ
:L4399: :L4399:
ตอนที่ช่างมาแจ้งว่าซีลข้อเหวี่ยงรั่วต้องรื้อหมดเพราะไม่รู้ว่ารั่วตรงไหน พี่พีราเลยเดินตามลงไปแล้วบอกให้ช่างถ่ายรูปให้หน่อยเดี๋ยวเอาถามพี่ๆในเว็ปดู แล้วถามเค้าว่าเปลี่ยนพร้อมสายพานไทมิ่งได้ไหม เค้าก็บอกว่าได้รอแสนโลค่อยมาทำพร้อมกัน พี่พีราไม่รู้จะทำไงเลยมาโพสถามพี่ๆดูว่าจะรอรึทำเลย แต่ศูนย์นี้รู้สึกว่าทุกๆ20000โลที่พี่พีราเข้าไปเช็คระยะไม่เคยเจอช่างคนเดิมซักที(หัวหน้าช่างอะค่ะ)เลยสงสันเค้าคงเปลี่ยนช่างตามที่พีราเข้าเช็คระยะรึเปล่า...นี่เป็นครั้งที่6ที่เข้ารับการตรวจเช็คแต่รอบนี้น่าจะเปลี่ยนยกชุด...หัวหน้าช่างก็ไม่เหมือนช่างไม่เปื้อนเลยแต่งตัวหล่อเชียว :sd42: :sd42: :sd42: ขอบคุณนะคะพี่ตามสำหรับคำแนะนำพี่พีราว่าจะลองปรึกษาพี่นกดูก่อนค่ะ :L4399: :L4399: :L4399: ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงบอกช่างไปแล้วว่าทำไปเลย...แต่ตอนนี้เข้ามาอยู่ในบ้านปามาเนียเลยมีข้อมูลดีดีเพียบ
-
ตอนที่ช่างมาแจ้งว่าซีลข้อเหวี่ยงรั่วต้องรื้อหมดเพราะไม่รู้ว่ารั่วตรงไหน พี่พีราเลยเดินตามลงไปแล้วบอกให้ช่างถ่ายรูปให้หน่อยเดี๋ยวเอาถามพี่ๆในเว็ปดู แล้วถามเค้าว่าเปลี่ยนพร้อมสายพานไทมิ่งได้ไหม เค้าก็บอกว่าได้รอแสนโลค่อยมาทำพร้อมกัน พี่พีราไม่รู้จะทำไงเลยมาโพสถามพี่ๆดูว่าจะรอรึทำเลย แต่ศูนย์นี้รู้สึกว่าทุกๆ20000โลที่พี่พีราเข้าไปเช็คระยะไม่เคยเจอช่างคนเดิมซักที(หัวหน้าช่างอะค่ะ)เลยสงสันเค้าคงเปลี่ยนช่างตามที่พีราเข้าเช็คระยะรึเปล่า...นี่เป็นครั้งที่6ที่เข้ารับการตรวจเช็คแต่รอบนี้น่าจะเปลี่ยนยกชุด...หัวหน้าช่างก็ไม่เหมือนช่างไม่เปื้อนเลยแต่งตัวหล่อเชียว :sd42: :sd42: :sd42: ขอบคุณนะคะพี่ตามสำหรับคำแนะนำพี่พีราว่าจะลองปรึกษาพี่นกดูก่อนค่ะ :L4399: :L4399: :L4399: ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงบอกช่างไปแล้วว่าทำไปเลย...แต่ตอนนี้เข้ามาอยู่ในบ้านปามาเนียเลยมีข้อมูลดีดีเพียบ
ไม่ถามพี่โต้งก่อนหรา. ว่าเคลือบแก้วก่อนเปลี่ยนสายพานฯ ดีไหม. ;)
-
ไม่ถามพี่โต้งก่อนหรา. ว่าเคลือบแก้วก่อนเปลี่ยนสายพานฯ ดีไหม. ;)
:L2900: :L2900: :L2900: คำว่า จ็ากส์ จ็ากส์ จ็ากส์ Emo มีไหม :L2905: :L2905: :L2905: :L2905:
หาเรื่องแล้ว พี่ต๋อง