Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: เจ๊ก สุวรรณภูมิ ที่ 6 พฤศจิกายน 2014, 10:30:11
-
สวบเนื่องจากกระทู้ที่แล้วhttp://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4003.0.html
ก็ได้เวลาเปลี่ยนหอยใหม่ ไปถึง0 ประมาณ 9โมงเช้า ฟร้อนบอกว่าประมาณ บ่าย 2 ครึ่งถึง 3โมง รวมลองรถด้วย
จึงใช่เวลาที่เหลือไป ดูหนังกับแฟนที่แฟชั่นเพื่อฆ่าเวลา :L4384: ดูหนังเสร็จประมาณบ่ายโมงลองโทรมาที่ 0 มารถเสร็จหรือยัง ได้คำตอบว่าเสร็จแล้วให้มารับรถได้ :sd01: นั่งแท็กซี่มาถึง0 เซ็นรับรถ พร้อมเปิดฝากระโรงดูหน่อยว่าหอยใหม่เป็นยังไงบ้าง(http://upic.me/i/nr/10752015_1501258583491559_260188952_n.jpg)
(http://upic.me/i/jb/10416915_1501258593491558_2123997778_n.jpg)
ดูเสร็จปิดฝากระโปรงขับรถกลับบ้านออกจากหน้าศูนย์ รู้สึกว่ารถมีอาการอืด บูสรถขึ้นไม่เกิน8 มองไปกระจกข้างควันท้ายรถยังกับสิบล้อ :sd06:
ตอนแรกคิดว่ากล่องคันเร่งหรือกล่องปิ่นโตมีปัญหาหือป่าวเพราะลืมถอดออกก่อนนำรถเข้า 0
ลองปิดกล่องปิ่นโตก่อน กล่องคันเร่งก็ใช้ได้ แต่ไม่รู้ว่าจะตรวจกล่องปิ่นโตยังไงก็เลยขับกลับบ้านก่อนเพราะต้องรีบไปรับลูก ระหว่างขับกลับเสียงท่อHi power ดังเข้ามาในรถดังมากๆๆ เหมือนมันอั้น จนแฟนบ่นว่าหนวกหูทั้งๆที่ไม่เคยบ่นมาก่อน แฟนบอกว่าเกี่ยวกับกล่องที่อยู่ในเกะหรือป่าว ผมบอกว่าไม่เกี่ยวหรอกมันประมวณผลส่งไปที่สมาทเกจ(หรอกแฟนมาตั้งแต่ติดตอนแรกว่ามันเป็นกล่องที่ประมวณผลว่าเครื่องยนต์เสียยังไง อิอิ)
ก่อนถึงบ้านประมาณ1กิโลแวะโลตัส ผมนั่งในรถปรากฏว่าไฟEngine โชว์ ไม่รู้จะทำยังไง :sd06: ก็ขับกลับบ้านก่อน ตอนขับขับได้ไม่เกิน40กิโลเมตรต่อชม.เร่งไม่ขึ้นอยู่ที่เกีย 2 พอถึงบ้านเช็คสมาทเกท ขึ้นP0193 Fuel Rail High Input เลยลองเปิดฝากระโปรงดูเช็คที่หอยอย่างละเอียด ปรากฏว่ามีสายแว็กกรัมอยู่ 1เส้นไม่ได้เสียบ :sd21:
(http://upic.me/i/w1/10799438_1501258523491565_840480044_n.jpg)
เลยจัดการเสียบ แต่โชคดีที่สายไม่ไปพันกับพัดลมหม้อนำ้เพราะช่างนำไปเหน็บแถวพัดลมหม้อน้ำ :sd10: และลองใช้สมาทเกทลบโค้ด ก็สามารถลบได้ และนำรถออกไปลอง ก็กลับมาเป็ฯปกติ ปู๊ดปาสเหมือนเดิม :sd42: ขอบคุณสมาทเกจ ปามาเนีย และพี่ทุกคน :sd23: :L2734:
-
:L2900: สำหรับเทอร์โบ วีจี เคยมีรถเพื่อนจังหวะเร่งแซง ไฟ engine โชว์รถวูบ อันตรายเหมือนกัน ก็มาจากสาเหตุเดียวกันกับพี่ครับ ขับกระแทกคันเร่งแรงๆ บูสมาหนักๆ ก็มีโอกาสหลุดได้ครับ ผมใช้ cable tie รัดช่วยอีกทีครับ :sd23:
-
ขอบคุณพี่เจ๊ก ที่นำมาแชร์ครับ :sd23:
แสดงว่าศูนย์ ไม่ได้ลองรถก่อนส่งมอบ :'(
-
ต้องหาสมาร์ทเกจ พร้อมตัวประมวลผลมาติดรถแบบพี่เจ๊กบ้างละ :L2734:
ตอนแรกคิดว่ารถเดิมๆไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่วันนี้เจอไฟเอนจิ้นโชว์ รถเร่งไม่ขึ้น จะได้รู้อาการเสียเบื้องต้น :L2900:
-
ฝีมือช่างศูนย์อีกแล้ว >:( >:( >:( ยินดีกับพี่เจ๊กด้วยครับที่แก้ปัญหาได้ด้วยดี :sd10: :sd10:
-
ยินดีด้วยครับพี่เจ็กที่สามารถแก้ปัญหาได้ทันที
-
มาขอเก็บไว้เป็นความรู้ด้วยคนครับ :sd23: และขอยินดีกับพี่เจ๊กด้วยครับที่แก้ปัญหาได้แล้วครับ :L2734:
-
ยินดีด้วยครับพี่เจ๊ก ว่าแต่หอยใหม่ใช้งานดีไหมครับ
-
:L2900: ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลที่ดี
-
ยินดีด้วยคับพี่เจ๊ก ที่หาสาเหตุเจอ :L2904:
-
ยินดีกับพี่เจ๊กด้วยครับที่เจอปัญหาก่อนที่มันจะสร้างปัญหาและสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที และขอบคุณที่มาเล่าสู่กันฟังครับ :L2734:
-
:L2900: สำหรับเทอร์โบ วีจี เคยมีรถเพื่อนจังหวะเร่งแซง ไฟ engine โชว์รถวูบ อันตรายเหมือนกัน ก็มาจากสาเหตุเดียวกันกับพี่ครับ ขับกระแทกคันเร่งแรงๆ บูสมาหนักๆ ก็มีโอกาสหลุดได้ครับ ผมใช้ cable tie รัดช่วยอีกทีครับ :sd23:
ต้องหามารัดบ้างแล้วครับ พี่ตุ้ย
ขอบคุณพี่เจ๊ก ที่นำมาแชร์ครับ :sd23:
แสดงว่าศูนย์ ไม่ได้ลองรถก่อนส่งมอบ :'(
น่าจะใช่ครับเพราะว่าเป็นตั้งแต่ขับออกจากศูนย์ ครับพี่เอ
ต้องหาสมาร์ทเกจ พร้อมตัวประมวลผลมาติดรถแบบพี่เจ๊กบ้างละ :L2734:
ตอนแรกคิดว่ารถเดิมๆไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่วันนี้เจอไฟเอนจิ้นโชว์ รถเร่งไม่ขึ้น จะได้รู้อาการเสียเบื้องต้น :L2900:
ติดเลยครับพี่หนึ่งใช่ดีครับ
ฝีมือช่างศูนย์อีกแล้ว >:( >:( >:( ยินดีกับพี่เจ๊กด้วยครับที่แก้ปัญหาได้ด้วยดี :sd10: :sd10:
ยินดีด้วยครับพี่เจ็กที่สามารถแก้ปัญหาได้ทันที
มาขอเก็บไว้เป็นความรู้ด้วยคนครับ :sd23: และขอยินดีกับพี่เจ๊กด้วยครับที่แก้ปัญหาได้แล้วครับ :L2734:
ยินดีด้วยครับพี่เจ๊ก ว่าแต่หอยใหม่ใช้งานดีไหมครับ
:L2900: ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลที่ดี
ยินดีด้วยคับพี่เจ๊ก ที่หาสาเหตุเจอ :L2904:
ยินดีกับพี่เจ๊กด้วยครับที่เจอปัญหาก่อนที่มันจะสร้างปัญหาและสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที และขอบคุณที่มาเล่าสู่กันฟังครับ :L2734:
ขอบคุณครับพี่หยก พี่บังมะ พี่ชรินทร์ พี่โต พี่โบ๊ท พี่แมว พี่แม็ค :sd23:
-
:sd23: เพื่อเป็นแนวทาง
-
:L2900: สำหรับเทอร์โบ วีจี เคยมีรถเพื่อนจังหวะเร่งแซง ไฟ engine โชว์รถวูบ อันตรายเหมือนกัน ก็มาจากสาเหตุเดียวกันกับพี่ครับ ขับกระแทกคันเร่งแรงๆ บูสมาหนักๆ ก็มีโอกาสหลุดได้ครับ ผมใช้ cable tie รัดช่วยอีกทีครับ :sd23:
แสดงว่าพี่ตุ้ยเท้าหนักเป็นพิเศษ ถึงขั้นต้องรัดไว้ :L2739: :L2739: :L2754: :L2754:
-
ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไปครับ จะได้ถึงที่หมายแบบปลอดภัย ทั้งเพื่อนร่วมทางด้วยครับ :L4398:
-
แสดงว่าพี่ตุ้ยเท้าหนักเป็นพิเศษ ถึงขั้นต้องรัดไว้ :L2739: :L2739: :L2754: :L2754:
ปกติผมขับไม่โหดชอบไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พักครับพี่ตาม แค่ป้องกันอีกชั้น เจอเคสเพื่อนใกล้ตัวเลยกลัวครับ ;D :sd23:
-
เมื่อวานได้ทำการล้างรถและได้พบกับสิ่งนี้ตรงที่ปัดน้ำฝน :sd06:
(http://upic.me/i/06/20141117_132759.jpg)
ก็ไม่ได้เคยไปทำอะไรนอกจากเคลมหอยเลยลองดูที่หอยพบว่าน่าจะเป็นน็อตท้ายหอย :sd01:
(http://upic.me/i/8w/2014-11-1714.11.27.jpg)
ท้ายหอยจะมีน็อต3ตัวมีผิดปกติอยู่1ตัวคือ ตัวที่1 ดังรูป :sd21:
คาดว่าช่างหาน็อตไม่เจอเลยเอาตัวอื่นมาใส่แทน หรือหอยใหม่เป็นน็อตแบบนี้ :sd06:
พี่ๆที่เคลมหอยมาใหม่ เป็นเหมือนผมหรือป่าวครับ แล้วถ้าไม่เปลี่ยนมาใส่เหมือนเดิมจะเป็นไรไหม :sd23:
-
เมื่อวานได้ทำการล้างรถและได้พบกับสิ่งนี้ตรงที่ปัดน้ำฝน :sd06:
(http://upic.me/i/06/20141117_132759.jpg)
ก็ไม่ได้เคยไปทำอะไรนอกจากเคลมหอยเลยลองดูที่หอยพบว่าน่าจะเป็นน็อตท้ายหอย :sd01:
(http://upic.me/i/8w/2014-11-1714.11.27.jpg)
ท้ายหอยจะมีน็อต3ตัวมีผิดปกติอยู่1ตัวคือ ตัวที่1 ดังรูป :sd21:
คาดว่าช่างหาน็อตไม่เจอเลยเอาตัวอื่นมาใส่แทน หรือหอยใหม่เป็นน็อตแบบนี้ :sd06:
พี่ๆที่เคลมหอยมาใหม่ เป็นเหมือนผมหรือป่าวครับ แล้วถ้าไม่เปลี่ยนมาใส่เหมือนเดิมจะเป็นไรไหม :sd23:
เท่าที่ทราบ ไม่น่าจะใช่ แบบนี้นะครับ
เดี๋ยวผมช่วยหารูป ปลากรอบ ให้ครับ
-
อ้างอิงจากกระทู้ พี่ต้น นะครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?topic=3072.0
(http://upic.me/i/z2/2014-04-06-5054.jpg)
หอยใหม่ หน้าตา ตรงใต้น๊อต ที่เป็นแหวนรอง จากเดิม จะเปลี่ยนเป็น รูปคางหมู ตามรถ มี 2013 ครับ
-
อ้อ ผม เข้าใจผิดครับ พี่เจ๊ก
ขออภัยครับผม
:sd23: :sd23: :sd23:
-
พี่เจ๊ก ครับ
พี่ป้อม ถ่ายรูป มาให้ดู ครับ
(http://upic.me/i/1k/104900.jpg)
(http://upic.me/i/ks/104901.jpg)
(http://upic.me/i/do/104902.jpg)
(http://upic.me/i/tp/104903.jpg)
เป็นเหมือนกัน ครับ
-
:sd23: ขอบคุณพี่เต้ยอีกครั้งครับ :L2758:
ผมเปลี่ยนหอยมา น่าจะอาทิตย์เดียวกันกับพี่เจ็กล่ะครับ :L2754:
คงต้องหาต่อไปแล้ว ว่าน๊อตตัวนี้ เจ้าเคยอยู่ที่ใด :L4387:
-
(http://upic.me/i/8w/2014-11-1714.11.27.jpg)(http://upic.me/i/tp/104903.jpg)
เหมือนว่าน็อตจะอยู่คนละตำแหน่องกันนะครับ :sd06:
พี่ป้อมภพเคลมที่ไหนครับ
ขอคุณครับพี่เต้ย :sd23:
-
อืมม...น๊อตสลับกัน ผมเคลมที่อยุธยาครับ
ของผมเหมือนไม่ได้ใส่แหวนรองน๊อตมาให้ด้วย :L2905:
มาตรฐานมิตซูอีกแล้ว
-
มาตราฐานมิตซู คงมีหลายมาตราฐานนะครับ :L2905: :L2901:
-
อ่านกระทู้นี้ทีไร เช้ามาต้องไปดูหอยรถตัวเองทุกที กัวน๊อตหาย น้ำมันซึม :D ขอบคุณพี่ๆที่มาให้ความรู้เรื่องหอยครับ
-
เพิ่งเคลมมา 2 อาทิตย์
ต้องไปมุดดูหอยใหม่บ้างแล้ว :L2905: :L2905:
-
อืมม...น๊อตสลับกัน ผมเคลมที่อยุธยาครับ
ของผมเหมือนไม่ได้ใส่แหวนรองน๊อตมาให้ด้วย :L2905:
มาตรฐานมิตซูอีกแล้ว
ขออนุญาตนอกประเด็นนะครับ เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อนผมเอารถเข้าศูนย์ยุดยา (เจดีย์) เจอปาเจโร่ มีติกเกอร์คลับ และ ใส่ท่อ HKS พอดีเห็นรูปโปรไฟล์พี่ป้อม คล้ายๆกับที่ผมเจอเดินเข้ามาในห้องรับรองลูกค้าครับ ถ้าไม่ใช่ขออภัยครับ
-
ขออนุญาตนอกประเด็นนะครับ เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อนผมเอารถเข้าศูนย์ยุดยา (เจดีย์) เจอปาเจโร่ มีติกเกอร์คลับ และ ใส่ท่อ HKS พอดีเห็นรูปโปรไฟล์พี่ป้อม คล้ายๆกับที่ผมเจอเดินเข้ามาในห้องรับรองลูกค้าครับ ถ้าไม่ใช่ขออภัยครับ
:sd23: น่าจะใช่มั๊งครับพี่ตุ้ยช่วงเช้าถึงเที่ยง รถผมสีขาวป่ะครับ ไปเปลี่ยนหอยครับ
ผมไม่เห็นพี่ตุ้ยเลย รถด้วย สงสัยจำพี่ไม่ได้แน่ๆเลย ขออภัยมุณีด้วยครับพี่ วันหน้าเจอผม ทุบ เอ๊ย... ทักได้เลยนะครับพี่ :L2754:
-
:sd23: น่าจะใช่มั๊งครับพี่ตุ้ยช่วงเช้าถึงเที่ยง รถผมสีขาวป่ะครับ ไปเปลี่ยนหอยครับ
ผมไม่เห็นพี่ตุ้ยเลย รถด้วย สงสัยจำพี่ไม่ได้แน่ๆเลย ขออภัยมุณีด้วยครับพี่ วันหน้าเจอผม ทุบ เอ๊ย... ทักได้เลยนะครับพี่ :L2754:
ยินดีครับพี่ป้อม เจอคราวหน้าจะทักครับ รถผมสีขาวครับ ผมก็ยังไม่มีโอกาสไปเจอตัวเป็นๆพวกพี่ๆเลย