Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: Goodboy ที่ 20 ตุลาคม 2014, 19:41:05
-
ตั้งแต่วันอาทิตย์ผมนำรถเข้าคลินิกที่ผมไว้ใจ จัดการแก้ไฟเลี้ยวซ้าย พวงมาลัยดัง ตรวจเช็คเปลี่ยนของเหลว๘หมื่นโล และให้หมอตรวจดูอาการป่วย ทุกๆๆกรณีที่เจอ จากนั้น หมอก็เจอปัญหาของช่วงล่างนกเหลืองกะเพราะกรอบตัวล่าสุดของผมที่ใส่มาประมาณ2เดือนครับ
(http://upic.me/i/85/img_3753.jpg)(http://upic.me/i/q6/img_3751.jpg)
สองรูปนี้เป็นยางบูทเบ้าโช้คล่างหน้าขวาของปาผม ผมดูแล้วมันเบี้ยวไปทางซ้ายนิดครับ
จึงเป็นกรณีให้เกิดผลแก่หูยึดโช้คหน้าขวาล่าง ถูกกินเนื้อเหล็กครับ(ถ้าเรียกชื่อผิดก็ขออภัยครับ)ตามภาพด้านล่างนี้
(http://upic.me/i/74/img_3752.jpg)
มีภาพเปรียบเทียบให้ดูกับโช็คเดิมครับ
(http://upic.me/i/9v/img_3749.jpg)(http://upic.me/i/ff/img_3750.jpg)
โช้คด้านซ้ายหูไม่ถูกกินเนื้อเหล็กครับ(ภาพซ้ายมือก่อนแก้ไข ส่วนภาพขวาปรับปรุงแก้ไขแล้วโดยพอกรูแล้วกลึงแก้ไขให้เหมือนเดิมครับ)
(http://upic.me/i/hg/img_3741.jpg)
จากที่เล่าเรื่องมาดังกล่าวข้างต้น จึงขอความรู้พี่พี่ปามาเนีย ตลอดจนความเห็นด้วยครับว่าปกติหรือไม่อย่างไร ถ้าเกิดกับปาพีพี่ จะทำอย่างไร
ด้วยความเคารพและนับถือ
:L4387: :L4387: :L4387: :sd23:
อนึ่ง มีภาพประกอบการพิจารณาอีกครับ
(http://upic.me/i/l3/img_37271.jpg)(http://upic.me/i/nb/img_37281.jpg)
ส่วนสองภาพล่างนี้คือนอตที่ใส่ก็คุณภาพ...สนิมรับประทานแล้ว ใครใส่ก็ไม่รู้ ร้านโช้คเห็นแบบนี้แล้วปล่อยผ่านไปเหรอครับ พี่พี่ดูปาตัวเองมากๆๆนะครับ
(http://upic.me/i/uo/img_37311.jpg)(http://upic.me/i/zt/img_37321.jpg)
ที่ผมลงนี้ หาได้มีเจตนาไม่ดีต่อใครนะครับ แค่สอบถาม แนะนำ ตามวิถีแห่งปามาเนีย ผมไม่ได้เอาเรื่องใคร ไม่ได้โทษใครผิดใครถูก ผมโทษตัวเองที่ใส่ใจและรอบครอบน้อยไป
ขอบคุณหมอที่พูดบอกแก่ผมตรงๆๆ ผมก็ถามค้านถามติงหมอไปหนักเหมือนกัน จะได้ความจริงที่ชัดเจน
ผมเป็นคนที่เน้นความปลอดภัยที่สุด เงินเสียไม่ว่า ผมไม่ต้องการให้คนที่นั่งในรถผมเป็นอะไรไป ผมเป็นไรไป ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมมาถึงจุดนี้ คุ้มชีวิตแล้วครับ แต่คนที่นั่งปาผมรถผม ต้องปลอดภัย
จาก เปี่ยม goodboy :sd23: :sd23: :sd23:
-
ของผมโช๊คเดิม วิ่งมาแค่ 2 หมื่น :D
แต่ขอแอบ มาเก็บข้อมูลครับ ;D
-
เป็นการวิเคราะส่วนตัวผมนะครับตามที่ผมเข้าใจ
รูปนี้เขาเรียกว่าบูทรองหูโช๊คครับ จากที่ดูจากรูปมันหมดสภาพแตกแล้วครับทำให้การจับตำแหน่งโชคไม่ได้เซ็นเตอร์
จึงทำให้แกนน๊อทที่ยึดบิดตัวหรือให้ตัว ทำให้ตัวน็อตยึดโช๊คไปกินหูยึดโช๊คด้านที่เห็นเป็นร่องอยู่ บางครั้งถ้าหลวมมากจะเกิดเสียงให้ได้ยินตอนลงหลุมกระแทก
(http://upic.me/i/9v/img_3749.jpg)
ส่วนรูปนี้เรียกว่าบูทรองเบ้าโชค ซื่งดูแล้วยังปกติอยู่
(http://upic.me/i/nb/img_37281.jpg)
-
เป็นการวิเคราะส่วนตัวผมนะครับตามที่ผมเข้าใจ
รูปนี้เขาเรียกว่าบูทรองหูโช๊คครับ จากที่ดูจากรูปมันหมดสภาพแตกแล้วครับทำให้การจับตำแหน่งโชคไม่ได้เซ็นเตอร์
จึงทำให้แกนน๊อทที่ยึดบิดตัวหรือให้ตัว ทำให้ตัวน็อตยึดโช๊คไปกินหูยึดโช๊คด้านที่เห็นเป็นร่องอยู่ บางครั้งถ้าหลวมมากจะเกิดเสียงให้ได้ยินตอนลงหลุมกระแทก
(http://upic.me/i/9v/img_3749.jpg)
ส่วนรูปนี้เรียกว่าบูทรองเบ้าโชค ซื่งดูแล้วยังปกติอยู่
(http://upic.me/i/nb/img_37281.jpg))
ขอบคุณในความรู้ครับพี่ทศ ข้อเท็จจริงแรกที่พี่ทศให้ความรู้นั้น ตรงกับที่ผมพิจารณาเลยครับ (ผู้ประกอบการที่ใส่ให้บอกว่า ปกติ) ส่วนข้อเท็จจริงที่สอง ผมฟังพี่ทศแล้ว สบายใจดีครับ ขอบคุณทีทามครับพี่ทศ :L2758: :L2758: :L2758:
-
:L2761: :L2761: พี่เปี่ยมแล้วทางช่างแจ้งผลว่าอย่างไรบ้างครับ
-
จำได้ว่าพี่เปี่ยมเพิ่งจะเปลี่ยนมาได้ไม่นานนี่ครับ
ทำไมบูทไปเร็วจังล่ะครับ
-
:sd06: ปกติยังไง :L2761:
-
ขอบคุณพี่เปี่ยม ที่นำมาแชร์ครับ เดี๊ยวไปมุดดูน้องปาผมบ้างละ :sd23:
-
ถ้านี่เป็นโช้คมือแรก ผมกำลังสงสัยอยู่ว่าพี่เปี่ยมเคยขับไปตกหลุมลึกๆแรงแรงบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่เคยเลยยางบูชหูโช้คอาจจะเสื่อมสภาพก่อนกำหนด หรือไม่ก็เก่าเก็บก่อนติดตั้ง แต่ที่น่าแปลกใจคือทำไมที่ร้านถึงบอกว่าปกติ ได้มีการตรวจสอบดีแล้วหรือเปล่า?? เรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญและไม่สามารถ compromise ได้ครับในความคิดของผม
-
เข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ
-
พี่เปี่ยมได้คุยกับพี่เอโดยตรงเลยหรือยังครับ ผมว่ามันไม่น่าจะปรกตินะครับ
-
:L2761: :L2761: พี่เปี่ยมแล้วทางช่างแจ้งผลว่าอย่างไรบ้างครับ
ผมส่งรูปให้ผู้ประกอบการดู แล้วแจ้งว่าใช้การได้ปกติ ครับ
-
:L4386: ไม่ทราบว่าพี่เปี่ยม.เปลี่ยนมาเป็นของใหม่หรือมือสองครับ :L2761: ถ้าของใหม่แจ้งเคลมครับ. (ผมก็เคยเคลมเพราะรั่วหนึ่งต้นครับ) หรือถ้าจะแก้ไขให้อย่างน้อยต้องเกรดบูช super pro.ครับ.. :L2736:
กระทู้กรณีผมที่เคลมโช้คครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3538.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3538.0.html)
-
จำได้ว่าพี่เปี่ยมเพิ่งจะเปลี่ยนมาได้ไม่นานนี่ครับ
ทำไมบูทไปเร็วจังล่ะครับ
ผมเปลี่ยนไปไม่ถึง2เดือนครับ ก็สงสัยเช่นกันครับว่าทำไมไปไวจังครับ
-
:sd06: ปกติยังไง :L2761:
ยังเคลือบแคลงสงสัยอยู่ครับ
-
พี่เปี่ยมถอดออกมาถึงเห็นหรอครับ :L2761:
คืออยากเก็บเป็นความรู้ในการตรวจเช็คด้วยตัวเองเบื้องต้นครับ แต่ดูจากอาการน่าจะประมาณที่พี่ ๆ ด้านบนให้ข้อมูลครับ
-
ถ้านี่เป็นโช้คมือแรก ผมกำลังสงสัยอยู่ว่าพี่เปี่ยมเคยขับไปตกหลุมลึกๆแรงแรงบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่เคยเลยยางบูชหูโช้คอาจจะเสื่อมสภาพก่อนกำหนด หรือไม่ก็เก่าเก็บก่อนติดตั้ง แต่ที่น่าแปลกใจคือทำไมที่ร้านถึงบอกว่าปกติ ได้มีการตรวจสอบดีแล้วหรือเปล่า?? เรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญและไม่สามารถ compromise ได้ครับในความคิดของผม
โช้คมือแรกไม่ถึง2เดือนครับ ไม่มีตกหลุมหนักรุนแรงเลยครับ ถ้ามีผมจะดีใจมากครับที่มาจากพฤติการณ์ภายนอกครับ
ผู้ประกอบการบอกว่า ใช้การได้ปกติครับ
ขอบคุณครับพี่หยก
-
:L4386: ไม่ทราบว่าพี่เปี่ยม.เปลี่ยนมาเป็นของใหม่หรือมือสองครับ :L2761: ถ้าของใหม่แจ้งเคลมครับ. (ผมก็เคยเคลมเพราะรั่วหนึ่งต้นครับ) หรือถ้าจะแก้ไขให้อย่างน้อยต้องเกรดบูช super pro.ครับ.. :L2736:
มือ1ครับ ผู้ประกอบการว่าใช้การได้ปกติ ผมจึง...
-
พี่เปี่ยมถอดออกมาถึงเห็นหรอครับ :L2761:
คืออยากเก็บเป็นความรู้ในการตรวจเช็คด้วยตัวเองเบื้องต้นครับ แต่ดูจากอาการน่าจะประมาณที่พี่ ๆ ด้านบนให้ข้อมูลครับ
มองดูว่ามันหนีศูนย์กลางมั้ยครับ+ถอดออกมาดูอีกเพื่อความชัดเจนมากขึ้นครับพี่อิฐ
-
ของผมวิ่งมา แปดหมื่นห้ากิโลแล้ว เท่ากับ ใส่นกแก่วิ่งมาได้ หกหมื่นกิโล ไม่รู้เป็นไงบ้าง มุดไปดูก้อมองไม่ค่อยออกครับ คงต้องถอดมาตรวจสภาพ(http://upic.me/i/09/w9112.jpg)
-
มือ1ครับ ผู้ประกอบการว่าใช้การได้ปกติ ผมจึง...
แล้วที่แก้ไขแล้วนั้น พี่เปี่ยมแก้ไขที่ตัวโช้คด้วยรึเปล่าครับ ..(ถ้าแก้ไขที่ตัวโช้คด้วยอาจเป็นช่องให้ทางผู้ประกอบการไม่รับเคลมได้ครับ) :L4387:
-
เรียนพี่เปี่ยมที่เคารพครับ จากที่พี่เปี่ยมส่งรูปให้ผมดูด้านข้าง มีแค่ภาพนึงครับ เลยมองไม่ชัดเจน เพราะโช้คอีมูมันจะเป็นแบบนี้เกือบทุกคัน เนื่องจากหูโช้คมันมีขนาดที่ใหญ่กว่าของติดรถครับ ถ้าสังเกต จากเนื้อยาง หรือไดมิเตอร์ของหูโช้คด้านล่างแล้ว
จะโตกว่าของเดิมๆพอสมควร และมีการเยื้องศูนย์อยู่แทบทุกตัวครับผม ยังไงถ้าให้สบายใจพี่เปี่ยม ผมจะส่งเข้าไปที่ ARBT ให้อีกทีครับ เพื่อตรวจสอบเรื่องบู๊ชหูโช้คล่าง แต่รับประกันได้ว่า ตั้งแต่ขายมา ไม่เคยเจอเคสต์ที่เคลมเลยครับ ด้วยความเคารพ ส่วนถ้าพูดถึงเรื่องความปลอดภัย ผมรับรองว่าไม่มีผลต่อเรื่องความปลอดภัยแน่นอนครับเพราะบู๊ชแค่เยื้องศูนย์ ไม่ได้ฉีกขาดออกมาจากตัวโช้ค *****ทั้งนี้ผมยืนดีที่จะส่งเปลี่ยนตัวใหม่ได้เลยครับ และขอย้ำว่าทุกตัวเป็นโช้คใหม่แน่นอนครับ
****ทั้งนี้เมื่อเย็นผมมีเลี้ยงพนักงาน เสียงจะดังมากในงานเลี้ยง ต้องขออภัยด้วยจริงๆครับ ด้วยความเคารพครับพี่เปี่ยม ส่วนเรื่องน๊อตผมจะจัดการเปลี่ยนตัวใหม่ให้ได้ครับ เพราะจริงๆแล้ว น๊อตสลักปีกนกหรือหัวโช้คตัวล่างจะใช้ของที่ติดมากับตัวรถเท่านั้น จุดนี้ผมขอตรวจสอบกับช่างอีกทีครับภายในสองวัน เนื่องจากผมอยู่ ตจว.ตอนนี้ครับผม ขอบคุณที่เข้ามาชี้แจงครับเนื่องจากมีพี่สมาชิกให้รีบมาตอบด่วน ขอบคุณครับ
-
ผมมองว่าตัวหูโช๊ค น็อตที่ยึดอาจจะขันไม่แน่นรึเปล่าถึงมีระยะให้ตัวได้จนเป็นสภาพแบบนี้ถ้าเกิดน็อตขันแน่นมันไม่น่าจะเกิดอาการนี้นะครับ เต็มที่ถ้าเกิดน็อตยึดแน่นลูกยางที่หล่อติดมากับบูชเหล็กน่าจะมีปัญหามากกว่า :sd23:
-
ผมมองว่าตัวหูโช๊ค น็อตที่ยึดอาจจะขันไม่แน่นรึเปล่าถึงมีระยะให้ตัวได้จนเป็นสภาพแบบนี้ถ้าเกิดน็อตขันแน่นมันไม่น่าจะเกิดอาการนี้นะครับ เต็มที่ถ้าเกิดน็อตยึดแน่นลูกยางที่หล่อติดมากับบูชเหล็กน่าจะมีปัญหามากกว่า :sd23:
ผมพึ่งไปตรวจเช็คหลังเปลี่ยนอีมูมาแล้วประมาณ1พันโล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งยังบอกกับผู้รับรถว่าช่วยตรวจเช็คช่วงล่างด้วยครับพี่เอริท์ :sd23: :sd23:
-
ครับพี่เอิร์ท....ตัวบู๊ชติดรถของศูนย์จะมีความกว้างของบู๊ชที่แกนกับหูโช้คกว้างเท่ากันตลอดด้านข้างครับ ส่วนของอีมูถ้าสังเกตดีๆ แกนกลางของบู๊ชจะมีความกว้างเท่ากับของติดรถ เพราะมิฉะนั้นจะหลวมครับ แต่.....ตัวของหูโช้คเองจะมีความกว้างที่น้อยกว่าครับ จุดนี้ออกแบบมาเพื่อต้องการให้โช้คทำงานได้อิสระมากกว่า และเพื่อไม่ให้หูโช้คล่าง ที่ปีกนกบิดตัวหรือหัก กรณีที่ต้องปรับตั้งศูนย์ล้อที่ตำแหน่งลูกเบี้ยวด้านล่างครับ
-
เรียนพี่เปี่ยมที่เคารพครับ จากที่พี่เปี่ยมส่งรูปให้ผมดูด้านข้าง มีแค่ภาพนึงครับ เลยมองไม่ชัดเจน เพราะโช้คอีมูมันจะเป็นแบบนี้เกือบทุกคัน เนื่องจากหูโช้คมันมีขนาดที่ใหญ่กว่าของติดรถครับ ถ้าสังเกต จากเนื้อยาง หรือไดมิเตอร์ของหูโช้คด้านล่างแล้ว
จะโตกว่าของเดิมๆพอสมควร และมีการเยื้องศูนย์อยู่แทบทุกตัวครับผม ยังไงถ้าให้สบายใจพี่เปี่ยม ผมจะส่งเข้าไปที่ ARBT ให้อีกทีครับ เพื่อตรวจสอบเรื่องบู๊ชหูโช้คล่าง แต่รับประกันได้ว่า ตั้งแต่ขายมา ไม่เคยเจอเคสต์ที่เคลมเลยครับ ด้วยความเคารพ ส่วนถ้าพูดถึงเรื่องความปลอดภัย ผมรับรองว่าไม่มีผลต่อเรื่องความปลอดภัยแน่นอนครับเพราะบู๊ชแค่เยื้องศูนย์ ไม่ได้ฉีกขาดออกมาจากตัวโช้ค *****ทั้งนี้ผมยืนดีที่จะส่งเปลี่ยนตัวใหม่ได้เลยครับ และขอย้ำว่าทุกตัวเป็นโช้คใหม่แน่นอนครับ
****ทั้งนี้เมื่อเย็นผมมีเลี้ยงพนักงาน เสียงจะดังมากในงานเลี้ยง ต้องขออภัยด้วยจริงๆครับ ด้วยความเคารพครับพี่เปี่ยม ส่วนเรื่องน๊อตผมจะจัดการเปลี่ยนตัวใหม่ให้ได้ครับ เพราะจริงๆแล้ว น๊อตสลักปีกนกหรือหัวโช้คตัวล่างจะใช้ของที่ติดมากับตัวรถเท่านั้น จุดนี้ผมขอตรวจสอบกับช่างอีกทีครับภายในสองวัน เนื่องจากผมอยู่ ตจว.ตอนนี้ครับผม ขอบคุณที่เข้ามาชี้แจงครับเนื่องจากมีพี่สมาชิกให้รีบมาตอบด่วน ขอบคุณครับ
พี่เอครับผมขอเปลี่ยนตัวใหม่ รถผมจอดที่อู่ หาคนส่งของมาได้มั้ยครับ
-
ได้ครับพี่ ผมส่งให้คู่นึงเลยครับ และจะเอาอีกตัวนึง ส่งไปให้ทางARBT ดูเปรียบเทียบเลยครับผม พี่เปี่ยมช่วยระบายสีหรือมาร์คตัวที่มีปัญหาให้ผมด้วยนะครับ เพราะผมจะกลับชลอีกราวๆวันหรือสองวันนี้ ****ส่งที่อยู่ในไลน์ผมเลยครับ พอดีผมใช้มือถือพิมพ์อาจจะตอบช้าหน่อยครับ จะให้ พนง. ส่งด่วน พรุ่งนี้เลยครับผม รบกวนด้วยครับ
-
ครับพี่เอิร์ท....ตัวบู๊ชติดรถของศูนย์จะมีความกว้างของบู๊ชที่แกนกับหูโช้คกว้างเท่ากันตลอดด้านข้างครับ ส่วนของอีมูถ้าสังเกตดีๆ แกนกลางของบู๊ชจะมีความกว้างเท่ากับของติดรถ เพราะมิฉะนั้นจะหลวมครับ แต่.....ตัวของหูโช้คเองจะมีความกว้างที่น้อยกว่าครับ จุดนี้ออกแบบมาเพื่อต้องการให้โช้คทำงานได้อิสระมากกว่า และเพื่อไม่ให้หูโช้คล่าง ที่ปีกนกบิดตัวหรือหัก กรณีที่ต้องปรับตั้งศูนย์ล้อที่ตำแหน่งลูกเบี้ยวด้านล่างครับ
ขอบคุณครับพี่เอ คืออันนี้ผมคิดเองนะครับ ถ้าเกิดเราขันน็อตจนแน่นแล้วตัวฐานที่ยึดน็อตของปีกนกก็จะถูกบีบเข้าไปอัดแน่นกับหูโช๊คเป็นไปได้ไหมว่าน็อตอาจจะคลายตัวทำให้เกิดอาการแบบนี้ :L4399: เพราะส่วนตัวผมเคยปรึกษากับพี่เอเรื่องลูกยางตรงหูโช๊คตัวนี้มาแล้ว ผมว่ามันเหมือนยางที่หล่อติดมา ผิวยางตรงด้านหน้ามีหลุดร่อนบ้างแต่เป็นแค่ผิวๆด้านหน้าส่วนตัวยางที่อยู่ด้านในไม่มีผลอะไรยังคงสภาพดีอยู่ รูปของพี่เปี่ยมมองไม่ชัดเหมือนกันครับว่ายางมันขาดเลยไหม :sd23: :sd23:
-
ครับพี่เอิร์ท ช่วยๆกันดูแลครับ ผมเต็มที่แน่นอนครับ ไม่สบายใจก็เคลมกันเลยครับ
-
เรียนพี่เอ ฝากเอานอตแท้มาแลกเอานอตที่สนิททานแล้วไปด้วยนะครับ :L2758: :sd23:
-
ได้ครับพี่ ผมส่งให้คู่นึงเลยครับ และจะเอาอีกตัวนึง ส่งไปให้ทางARBT ดูเปรียบเทียบเลยครับผม พี่เปี่ยมช่วยระบายสีหรือมาร์คตัวที่มีปัญหาให้ผมด้วยนะครับ เพราะผมจะกลับชลอีกราวๆวันหรือสองวันนี้ ****ส่งที่อยู่ในไลน์ผมเลยครับ พอดีผมใช้มือถือพิมพ์อาจจะตอบช้าหน่อยครับ จะให้ พนง. ส่งด่วน พรุ่งนี้เลยครับผม รบกวนด้วยครับ
:L2900: พี่เอบริการเยี่ยม..พี่เปี่ยมสบายใจได้แล้วครับ. :L2734:
-
ของผมเป็นอาการเดียวกับพี่เปี่ยมเลยครับ บูชหูโช้คแตกทั้ง2ข้างเลยครับ ทีแรกคิดว่าโช้คเสียคิดว่าจะเปลียนโช้คใหม่ ดีนะที่ช่างเห็นก่อนเลยไม่ต้องเปลียนบางครั้งบ้างสิ่งบ้างอย่างเล็กๆน้อยเรามองข้ามไปมันก็เป้นสาเหตุความเสียหายได้ ผมเอาเข้าไปทำคลีนิกเดียวกับพี่เปียมละครับ 99 AUTO RUN
-
:L4365: แบบนี้ถ้าเปลี่ยนเป็นบุชหูโช้คแบบยูรีเทนได้ไหมครับ เอาแบบดีไปเลยครับ :L4365:
-
เรียน พี่เปี่ยม ไม่ทราบว่าระหว่างที่รถวิ่งมีอาการบอกเหตุ หรืออาการอื่นๆ บอกหรือไม่คะ...(ถ้านอกจากต้องถอดเพื่อตรวจสอบอ่ะ) :L2761:
-
:L2900: พี่เอบริการเยี่ยม..พี่เปี่ยมสบายใจได้แล้วครับ. :L2734:
ขอบพระคุณครับพี่อุเทน :sd23:
-
เรียน พี่เปี่ยม ไม่ทราบว่าระหว่างที่รถวิ่งมีอาการบอกเหตุ หรืออาการอื่นๆ บอกหรือไม่คะ...(ถ้านอกจากต้องถอดเพื่อตรวจสอบอ่ะ) :L2761:
อาการเหรอครับ ผมเคยคุยกับพี่นกว่ารถผมกินซ้าย ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันมั้ย แต่เมื่อไปตั้งศูนย์ที่ร้านพี่เอแล้ว ก็โอเคครับ สำหรับการตรวจสอบ ในเบื้องต้นสามารถมองดูก่อนถอดได้ว่าตรงศูนย์กลางมั้ย และเพื่อความชัดเจน ถอดตรวจสอบก็จะชัดมากขึ้นว่าผิดปกติหรือไม่ครับ
-
เรียกพี่เอหรือน้าปิง เรียนพี่พี่ปามาเนียทุกท่าน
ผมกล่าวจากความรู้สึกตอนนี้ว่าโช้คอีมูกับสปริงที่ผมใช้อยู่ ผมใช้แล้วชอบและคุ้มค่าคุ้มราคา ยิ่งกว่าดูทีวีอีกครับ แม้ในอนาคตผมใช้งานโช้คอีมูชุดนี้ของผมจนเสื่อมสภาพตามระยะเวลาแล้วหรือพังตามระยะเวลาก็ตาม แต่อย่างไรก็ดี ผมก็จะจัดโช้คอีมูกะเพราะกรอบของใหม่อีกครับ ของเขาดีจริงๆๆ ไม่ได้เชียร์แต่พูดความจริง สำหรับกรณีที่ผมขอความรู้จากพี่ๆในกระทู้นี้ ก็เพื่อแนวทางการทราบข้อมูลปัญหา แก้ไข ตลอดจนความสุขตามวิถีแห่งปามาเนียครับ นอกจากนี้ อีกประการหนึ่ง ผมขอขอบพระคุณพี่เอหรือน้าปิง ที่ดูแลผมแบบพี่แบบน้องนะครับ อย่างไรก็ดี คงต้องขอความรู้เรื่องช่วงล่างกับพี่เอด้วยนะครับ ครั้งนี้ ถ้าขาดตกอะไร ผมรบกวนขออนุญาตขอความรู้ และเรียนพี่เอในทางไลน์ด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ
อนึ่ง ขณะนี้รอการส่งโช้คอีมูคู่หน้ามาที่อู่ครับ คาดว่าอีกสองวันคงได้รับ ส่วนเรื่องนอตพี่เอให้ผมจัดการไป ค่าใช้จ่ายพี่เอดูแลให้เต็มทีครับ ขอบพระคุณครับ :L2758: :L2758: :L2758:
จาก เปี่ยมศักดิ์ กู๊ดบอย
-
เพิ่งได้เข้ามาอ่าน สุดท้าย ท้ายสุด ก้อจบแบบ Happy Ending ไปนะครับ
-
ขอบคุณในความรู้ครับพี่ทศ ข้อเท็จจริงแรกที่พี่ทศให้ความรู้นั้น ตรงกับที่ผมพิจารณาเลยครับ (ผู้ประกอบการที่ใส่ให้บอกว่า ปกติ) ส่วนข้อเท็จจริงที่สอง ผมฟังพี่ทศแล้ว สบายใจดีครับ ขอบคุณทีทามครับพี่ทศ :L2758: :L2758: :L2758:
เป็นการวิเคราะส่วนตัวผมนะครับตามที่ผมเข้าใจ
รูปนี้เขาเรียกว่าบูทรองหูโช๊คครับ จากที่ดูจากรูปมันหมดสภาพแตกแล้วครับทำให้การจับตำแหน่งโชคไม่ได้เซ็นเตอร์
จึงทำให้แกนน๊อทที่ยึดบิดตัวหรือให้ตัว ทำให้ตัวน็อตยึดโช๊คไปกินหูยึดโช๊คด้านที่เห็นเป็นร่องอยู่ บางครั้งถ้าหลวมมากจะเกิดเสียงให้ได้ยินตอนลงหลุมกระแทก
(http://upic.me/i/9v/img_3749.jpg)
ส่วนรูปนี้เรียกว่าบูทรองเบ้าโชค ซื่งดูแล้วยังปกติอยู่
(http://upic.me/i/nb/img_37281.jpg))
สวัสดีครับพี่เปี่ยม ช่วยสรุปอาการให้ฟังอีกทีได้ไหมครับว่าถอดมาแล้วเจออะไรบ้างพอดีที่ผมเห็นจากภาพเลยมีคำถาม
1.บูชยางปลิ้น มองในภาพเหมือนจารบีหรืออะไรเละๆอยู่ ส่วนซีลของบูชจะอยู่ด้านใน แกนของบูชก็มองดูปกติ แต่ที่บอกเอียงคือส่วนไหน
2. สตรัทหน้าที่ทิ่มหัวลง หมายถึงการใส่สปริงไม่ลงบ่าหรอ
3. ที่ว่าน็อตไม่มีคุณภาพ หมายถึงโดนเปลี่ยนน็อตหรืออะไร
4. อาการที่พบเจอ จนต้องเข้าไปแก้ไขรื้อดูคืออาการอย่างไร
5. เท่าที่อ่านคือปัญหาของบูชยาง ไม่ใช่ที่ตัวโช๊ค หรือโช๊คคดจนบูชยางปลิ้น
6. แล้วที่เชื่อมพอกและตะไบแต่ง คืออะไรขอดูชัดๆหน่อย เพราะร้านน้าปิงไม่ได้ติดตั้งชุดนี้ชุดแรก
7. และเครื่องมือในการถอดโช๊คและสปริงเป็นไฮดรอลิค ไม่ใช่ขารั้งแบบอู่ โอกาสการใส่พลาดน้อย (ยกเว้นช่างสับเพร่า ไม่ใส่ใจ)
8. การประกอบโช๊คส่วนใหญ่ที่น้าปิงจะใช้บล็อกลมแล้วตามด้วยแรงมือ อาจมีการกลับด้านน็อตเพื่อสะดวกต่อการใช้ปืนลมแต่ไม่น่าจะสลับน็อตกิโลมาใช้แทน
9. เรื่องเคลมกับน้าปิงไม่มีปัญหาหรอก เคลมง่ายมาก แต่อยากรู้ปัญหาและที่มาของปัญหาที่เกิด เพื่อป้องกันในคันอื่นๆ
10. ถ้าผิดผลาดจนทำให้เบ้าน็อตต้องเชื่อมพอก(ตรงนี้ยังไม่เข้าใจ) ผมคิดว่าน้าปิงน่าจะรับผิดชอบแทนได้
แต่ถ้าปัญหาทั้งหมดเกิดจากProduct ก็เคลมได้ยัน 3 ปีครับ แต่ถ้าปัญหามาจากการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐานก็เคลมกับร้านที่ติดตั้งมาให้ แต่ถ้าปัญหาเกิดจากการติดตั้งที่ไม่ดีและไปเกิดเหตุที่ต่างจังหวัด ที่ผ่านมาผมก็เห็นแกรับผิดชอบให้หมดนะ
จำได้ว่าสมัยทำโช๊ค TPS Subtank มีปัญหาเรื่องหูโช๊คขาดออกมาเลย รถคันนั้นไปเสียอยู่ที่ต่างจังหวัดด้วย จำได้ว่าครั้งนั้นก็รับผิดชอบให้หมดรวมถึงเปลี่ยนตัวใหม่หรือรุ่นใหม่ให้เลย และสุดท้ายมาวิเคราะห์ถึงตัวสินค้า จนเลิกทำตลาดตัวนั้นไปเพราะไม่อยากเสี่ยงกับลูกค้ารายอื่นๆ แต่ก็มีแค่เคสเดียวที่หูขาดออกมาทั้งยวง เป็นโช๊ค PFD OEM Brand
หากพี่เปี่ยมมีข้อมูลมากกว่านี้ช่วยแชร์ในกระทู้นี้เลยครับ เรื่องเคลมก็แยกเรื่องเคลมไป แต่ตอนนี้อยากรู้โดยละเอียดครับ หากไม่ดีหรือไม่พอใจสินค้าหรือบริการก็พูดออกมาได้เลย รับรองว่าไม่มีผลกระทบต่อปามาเนียและร้านค้ารวมถึงช่างที่ติดตั้งหรอก เราต้องการเพื่อการแก้ไขปรับปรุงและป้องกัน รับรองได้ว่าร้านนี้ที่เราใช้บริการและแนะนำกันมาไม่มีทางไม่ให้เคลม และส่วนตัวผมช่วยคุยให้ได้กระทั้งการคืนของและคืนเงินพร้อมซ่อมกลับสภาพเดิมๆถ้าไม่พอใจจริงๆ เพราะเป็น relations กันมานานจนเป็นเพื่อนพี่น้องกันไปแล้ว (ไม่ใช่เรื่องผลประโยช์นต่างตอบแทนในแง่เชียร์กันไม่ลืมหูลืมตา) ผลประโยช์นในที่นี้คือผลประโยช์นที่ได้ในส่วนรวมของเวปและสมาชิกปามาเนียทุกท่านที่ได้ในระดับเดียวกันกับทีมผู้ก่อตั้งครับ
:L2756:
-
สวัสดีครับพี่เปี่ยม ช่วยสรุปอาการให้ฟังอีกทีได้ไหมครับว่าถอดมาแล้วเจออะไรบ้างพอดีที่ผมเห็นจากภาพเลยมีคำถาม
1.บูชยางปลิ้น มองในภาพเหมือนจารบีหรืออะไรเละๆอยู่ ส่วนซีลของบูชจะอยู่ด้านใน แกนของบูชก็มองดูปกติ แต่ที่บอกเอียงคือส่วนไหน
2. สตรัทหน้าที่ทิ่มหัวลง หมายถึงการใส่สปริงไม่ลงบ่าหรอ
3. ที่ว่าน็อตไม่มีคุณภาพ หมายถึงโดนเปลี่ยนน็อตหรืออะไร
4. อาการที่พบเจอ จนต้องเข้าไปแก้ไขรื้อดูคืออาการอย่างไร
5. เท่าที่อ่านคือปัญหาของบูชยาง ไม่ใช่ที่ตัวโช๊ค หรือโช๊คคดจนบูชยางปลิ้น
6. แล้วที่เชื่อมพอกและตะไบแต่ง คืออะไรขอดูชัดๆหน่อย เพราะร้านน้าปิงไม่ได้ติดตั้งชุดนี้ชุดแรก
7. และเครื่องมือในการถอดโช๊คและสปริงเป็นไฮดรอลิค ไม่ใช่ขารั้งแบบอู่ โอกาสการใส่พลาดน้อย (ยกเว้นช่างสับเพร่า ไม่ใส่ใจ)
8. การประกอบโช๊คส่วนใหญ่ที่น้าปิงจะใช้บล็อกลมแล้วตามด้วยแรงมือ อาจมีการกลับด้านน็อตเพื่อสะดวกต่อการใช้ปืนลมแต่ไม่น่าจะสลับน็อตกิโลมาใช้แทน
9. เรื่องเคลมกับน้าปิงไม่มีปัญหาหรอก เคลมง่ายมาก แต่อยากรู้ปัญหาและที่มาของปัญหาที่เกิด เพื่อป้องกันในคันอื่นๆ
10. ถ้าผิดผลาดจนทำให้เบ้าน็อตต้องเชื่อมพอก(ตรงนี้ยังไม่เข้าใจ) ผมคิดว่าน้าปิงน่าจะรับผิดชอบแทนได้
แต่ถ้าปัญหาทั้งหมดเกิดจากProduct ก็เคลมได้ยัน 3 ปีครับ แต่ถ้าปัญหามาจากการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐานก็เคลมกับร้านที่ติดตั้งมาให้ แต่ถ้าปัญหาเกิดจากการติดตั้งที่ไม่ดีและไปเกิดเหตุที่ต่างจังหวัด ที่ผ่านมาผมก็เห็นแกรับผิดชอบให้หมดนะ
จำได้ว่าสมัยทำโช๊ค TPS Subtank มีปัญหาเรื่องหูโช๊คขาดออกมาเลย รถคันนั้นไปเสียอยู่ที่ต่างจังหวัดด้วย จำได้ว่าครั้งนั้นก็รับผิดชอบให้หมดรวมถึงเปลี่ยนตัวใหม่หรือรุ่นใหม่ให้เลย และสุดท้ายมาวิเคราะห์ถึงตัวสินค้า จนเลิกทำตลาดตัวนั้นไปเพราะไม่อยากเสี่ยงกับลูกค้ารายอื่นๆ แต่ก็มีแค่เคสเดียวที่หูขาดออกมาทั้งยวง เป็นโช๊ค PFD OEM Brand
หากพี่เปี่ยมมีข้อมูลมากกว่านี้ช่วยแชร์ในกระทู้นี้เลยครับ เรื่องเคลมก็แยกเรื่องเคลมไป แต่ตอนนี้อยากรู้โดยละเอียดครับ หากไม่ดีหรือไม่พอใจสินค้าหรือบริการก็พูดออกมาได้เลย รับรองว่าไม่มีผลกระทบต่อปามาเนียและร้านค้ารวมถึงช่างที่ติดตั้งหรอก เราต้องการเพื่อการแก้ไขปรับปรุงและป้องกัน รับรองได้ว่าร้านนี้ที่เราใช้บริการและแนะนำกันมาไม่มีทางไม่ให้เคลม และส่วนตัวผมช่วยคุยให้ได้กระทั้งการคืนของและคืนเงินพร้อมซ่อมกลับสภาพเดิมๆถ้าไม่พอใจจริงๆ เพราะเป็น relations กันมานานจนเป็นเพื่อนพี่น้องกันไปแล้ว (ไม่ใช่เรื่องผลประโยช์นต่างตอบแทนในแง่เชียร์กันไม่ลืมหูลืมตา) ผลประโยช์นในที่นี้คือผลประโยช์นที่ได้ในส่วนรวมของเวปและสมาชิกปามาเนียทุกท่านที่ได้ในระดับเดียวกันกับทีมผู้ก่อตั้งครับ
:L2756:
มากด like :L6428: ให้พี่นะและพี่ทศ ที่ช่วยวิเคาระห์อย่างผู้เชี่ยวชาญ และมีข้อมูลมาอ้างอิงน่าชื่อถือ...
และสุดท้ายก็เป็นที่พึ่งของพวกเราทุกๆคน ในยามมีปัญหาทางด้านเทคนิค... :sd23:
-
:L2734: :L2734:
-
:L2734: :L2734:
พี่ต๋องรบกวน พูดคุยทักทายกันบ้างนะครับ
ตอนนี้พี่ๆ ขอความร่วมมือ ในการโพสท์กระทู้โดยการใช้ตัว EMO :L4365: :L2759: กันอยู่นะครับ ลองคลิ๊กเข้าไปซักนิด
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html
:sd23: :L2758:
-
:L4399: พี่ป้อม เสือปืนไวคับเก็บทุกเม็ดคับ :sd42:
พี่ๆ พูดคุยกันดีกว่าคับ พี่ๆทีมงาน อยากให้คุยกันมากขึ้น
สนิทกันมากขึ้นคับ
:sd11: :sd11: :sd11:
-
สวัสดีครับพี่เปี่ยม ช่วยสรุปอาการให้ฟังอีกทีได้ไหมครับว่าถอดมาแล้วเจออะไรบ้างพอดีที่ผมเห็นจากภาพเลยมีคำถาม
*** ดีเลยครับกระทู้นี้ผมจะได้ออกมาบอกกล่าวเรื่องบู๊ชหูโช้คที่บางท่านกังวลนะครับ
ขอตอบเป็นข้อๆไปเลยพร้อมกับภาพที่ผมได้แนบมาด้านล่างด้วยครับ ที่สำคัญรถคุณเปี่ยมได้ไปติดตั้งโช้คไอรอนแมนพร้อมสปริงมาก่อนหน้านี้แล้วจากร้านอื่น
จะได้เป็นข้อมูลการติดตั้งไปในตัวด้วยครับว่า สาเหตุใดทำไมน๊อตเป็นสนิม สาเหตุใดทำไมร้านถึงบอกว่าเป็นที่หูโช้คทั้งๆที่ผมเปลี่ยนไปหลายพันคันมาก ไม่เคยเจอเคสต์
เพียงอยากอธิบายคร่าวๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการแก้ไขข้อกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยด้วยครับผม เริ่มเลยนะครับ
1.บูชยางปลิ้น มองในภาพเหมือนจารบีหรืออะไรเละๆอยู่ ส่วนซีลของบูชจะอยู่ด้านใน แกนของบูชก็มองดูปกติ แต่ที่บอกเอียงคือส่วนไหน
มีภาพประกอบครับ ผมถ่ายจากรูปของใหม่ กับของลูกค้าฝากขายไว้ซึ่งเปลี่ยนมาจากร้าน (ชือย่อละกัน M)ที่ BKK
สภาพใช้งานมา 2 อาทิตย์ นำมาฝากขายกับผมไว้ที่ร้าน(เพื่อเปรียบเทียบของใหม่ กับของใช้ 2 อาทิตย์ กับของคุณเปี่ยม 2 เดือน
(http://image.ohozaa.com/i/f48/g2ZMXK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xVhO1TCUvOi7sVuE)
รูปนี้ของใหม่ จะมีน้ำยาเคลือบที่บู๊ชอยู่ด้วย ดูแล้วอาจจะเหมือนบู๊ชแตก แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/1a4/Dj7eZc.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xVhMEOJeshKeOg6d)
รูปนี้ของคุณเปี่ยมที่ถ่ายส่งมาให้ดูจากที่ดูแล้วผมบอกว่าปกติ(อันนี้พิจารณากันครับ)
(http://image.ohozaa.com/i/404/dRQ7WE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xVhMEsKyaARoBEWX)
รูปนี้ของลูกค้าที่ใส่มา 2 อาทิตย์แล้วฝากขาย
2. สตรัทหน้าที่ทิ่มหัวลง หมายถึงการใส่สปริงไม่ลงบ่าหรอ
3. ที่ว่าน็อตไม่มีคุณภาพ หมายถึงโดนเปลี่ยนน็อตหรืออะไร
คือคุณเปี่ยม ติงตรงที่ว่าน๊อตมันขึ้นสนิมครับ และผมขออธิบายนิดนึงครับ ก่อนหน้ารถคุณเปี่ยมไปเปลี่ยนเป็นโช้คไอรอนแมนมาก่อนหน้าแล้วทั้งโช้คและสปริงจากร้านอื่น.....ผมก็เช็คที่ช่างแล้วว่าใช้น๊อตที่มาติดกับรถเท่านั้น
เพราะเราเองก็มีแต่น๊อตแท้ที่ร้านมีอยู่(ต้องเบิกศูนย์) และเป็นน๊อตเบอร์ 22 ซึ่งเป็นน๊อตเฉพาะปีกนก เมื่อเราถอด เราก็จะใส่กลับจากเดิมจากคันนั้นๆ เพราะไม่สามารถเอาน๊อตอื่นๆเทียบใส่ได้ครับ เลยอยากชี้แจงตรงจุดนี้ด้วยว่า เราก็เอาของที่ติดมากับรถใส่กลับเหมือนเดิม ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนมาก่อนหน้าเราหรือเปล่าอันนี้ผมไม่ทราบได้จริงๆครับผม
แต่ยืนยันว่า เมื่่อถอดน๊อตตัวนั้นๆออกมาเราก็จะต้องใส่กลับเหมือนเดิมแน่นอนครับ
4. อาการที่พบเจอ จนต้องเข้าไปแก้ไขรื้อดูคืออาการอย่างไร
จุดนี้ผมก็ขออธิบายว่า การดึงซ้ายหรือขวา ไม่เกี่ยวกับตัวโช้คครับ อยู่ที่ศูนย์ล้อครับเพราะถนนหน้าร้านลองยากครับเราเลยเฉลี่ย
5. เท่าที่อ่านคือปัญหาของบูชยาง ไม่ใช่ที่ตัวโช๊ค หรือโช๊คคดจนบูชยางปลิ้น
ภาพประกอบบู๊ชที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ เทียบกับบู๊ชของคุณลูกค้าที่เปลี่ยนจากร้านอื่นๆมา 2 อาทิตย์ แล้วมาฝากขาย ให้ดูว่า มันก็มีร่องรอยของการเบี้ยว บิดตัว แต่ไม่ใช่แตกครับ
ภาพแรกเป็นภาพที่คุณเปี่ยมส่งมาให้ดู โดยใช้แท่นปากกาหนีบไว้
(http://image.ohozaa.com/i/f2a/BVKnWL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xVi5glyraNdAv3V1)
(http://image.ohozaa.com/i/f48/g2ZMXK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xVhO1TCUvOi7sVuE)
บู๊ชใหม่จะมีน้ำยาเคลือบมาเป็นยางๆสีเหลืองๆเข้มๆ บางทีลักษณะเหมือนมันแตกร้าวแต่จริงๆแค่สี
(http://image.ohozaa.com/i/fc0/M099VC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xVhMqhBgPp1mLhJn)
อันนี้บู๊ชของลูกค้าที่มาฝากขาย ใช้งานมา 2 อาทิตย์ ผมบอกได้ว่า ลักษณะนี้ ปกตินะครับ มันต้องมีการบิดตัวได้เพราะโช้คออกแบบมาให้ตัวได้และเนื้อยางยูรีเทนที่หนากว่าของติดรถ หูโช้คที่ใหญ่กว่าของติดรถ บางท่านเลยกังวลว่า ใช้งานไปแล้วทำไมบู๊ชไม่อยู่กึ่งกลาง อันนี้บอกได้ครับ ปกติ เพราะหูโช้คถูกออกแบบมาให้ตัวและยืดหยุ่นได้มากกว่าของติดรถ และป้องกันหูโช้คขาดครับ
6. แล้วที่เชื่อมพอกและตะไบแต่ง คืออะไรขอดูชัดๆหน่อย เพราะร้านน้าปิงไม่ได้ติดตั้งชุดนี้ชุดแรก
ใช่ครับ จุดนี้มีการรื้อเข้ารื้อออกตอนเปลี่ยนโช้คไอรอนแมนมาก่อนหน้านี้ และโช้คใช้กับสปริงเบอร์แข็งมาด้วย แต่ผมว่ารูน๊อตที่กว้างออกมาแค่นั้นไม่มีปัญหาครับ ไม่จำเป็นต้องเชื่อมหรือพอกก็ได้ เป็นทุกคันครับ รูน๊อตต้องมีระยะการให้ตัวประมาณ 0.5 ถึง 1 มม. อันนี้ถอดเขัาออกบ่อยๆก็เกิดได้ครับ
7. และเครื่องมือในการถอดโช๊คและสปริงเป็นไฮดรอลิค ไม่ใช่ขารั้งแบบอู่ โอกาสการใส่พลาดน้อย (ยกเว้นช่างสับเพร่า ไม่ใส่ใจ)
8. การประกอบโช๊คส่วนใหญ่ที่น้าปิงจะใช้บล็อกลมแล้วตามด้วยแรงมือ อาจมีการกลับด้านน็อตเพื่อสะดวกต่อการใช้ปืนลมแต่ไม่น่าจะสลับน็อตกิโลมาใช้แทน
โดยปกติ ถ้าท่านที่น๊อตเสีย ผมจะเปลี่ยนน๊อตแท้ที่เบิกมาจากศูนย์มิตซูถนนสุขุมวิทมาเลยครับ ตัวละร้อยเอง ทั้งตัวผู้และตัวเมีย ก็เลยไม่รู้ว่าน๊อตที่มันขึ้นสนิม อู่ก่อนหน้าเค้าใส่มาก่อนหรือเปล่า และผมยืนยันว่า ช่างของเราเมื่อถอดน๊อตออกมาก็ต้องเอาตรงที่ถอดวางไว้ใส่กลับ ซึ่งเทียบใส่ไม่ได้แน่นอน
9. เรื่องเคลมกับน้าปิงไม่มีปัญหาหรอก เคลมง่ายมาก แต่อยากรู้ปัญหาและที่มาของปัญหาที่เกิด เพื่อป้องกันในคันอื่นๆ
10. ถ้าผิดผลาดจนทำให้เบ้าน็อตต้องเชื่อมพอก(ตรงนี้ยังไม่เข้าใจ) ผมคิดว่าน้าปิงน่าจะรับผิดชอบแทนได้
อันนี้ผมว่า ไม่น่าต้องเชื่อมพอกหรอกครับ เพราะดูในภาพน้อยมากๆ และเป็นแบบนี้ทุกคัน อันนี้กล้ารับรอง ถอดมาดูได้ (กรณีรื้อเข้าออกมาสองสามรอบแล้ว)
(http://image.ohozaa.com/i/7ed/HrjFjL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xVi5fZzKT7wP2dcB)
แต่ถ้าปัญหาทั้งหมดเกิดจากProduct ก็เคลมได้ยัน 3 ปีครับ แต่ถ้าปัญหามาจากการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐานก็เคลมกับร้านที่ติดตั้งมาให้ แต่ถ้าปัญหาเกิดจากการติดตั้งที่ไม่ดีและไปเกิดเหตุที่ต่างจังหวัด ที่ผ่านมาผมก็เห็นแกรับผิดชอบให้หมดนะ
จำได้ว่าสมัยทำโช๊ค TPS Subtank มีปัญหาเรื่องหูโช๊คขาดออกมาเลย รถคันนั้นไปเสียอยู่ที่ต่างจังหวัดด้วย จำได้ว่าครั้งนั้นก็รับผิดชอบให้หมดรวมถึงเปลี่ยนตัวใหม่หรือรุ่นใหม่ให้เลย และสุดท้ายมาวิเคราะห์ถึงตัวสินค้า จนเลิกทำตลาดตัวนั้นไปเพราะไม่อยากเสี่ยงกับลูกค้ารายอื่นๆ แต่ก็มีแค่เคสเดียวที่หูขาดออกมาทั้งยวง เป็นโช๊ค PFD OEM Brand
หากพี่เปี่ยมมีข้อมูลมากกว่านี้ช่วยแชร์ในกระทู้นี้เลยครับ เรื่องเคลมก็แยกเรื่องเคลมไป แต่ตอนนี้อยากรู้โดยละเอียดครับ หากไม่ดีหรือไม่พอใจสินค้าหรือบริการก็พูดออกมาได้เลย รับรองว่าไม่มีผลกระทบต่อปามาเนียและร้านค้ารวมถึงช่างที่ติดตั้งหรอก เราต้องการเพื่อการแก้ไขปรับปรุงและป้องกัน รับรองได้ว่าร้านนี้ที่เราใช้บริการและแนะนำกันมาไม่มีทางไม่ให้เคลม และส่วนตัวผมช่วยคุยให้ได้กระทั้งการคืนของและคืนเงินพร้อมซ่อมกลับสภาพเดิมๆถ้าไม่พอใจจริงๆ เพราะเป็น relations กันมานานจนเป็นเพื่อนพี่น้องกันไปแล้ว (ไม่ใช่เรื่องผลประโยช์นต่างตอบแทนในแง่เชียร์กันไม่ลืมหูลืมตา) ผลประโยช์นในที่นี้คือผลประโยช์นที่ได้ในส่วนรวมของเวปและสมาชิกปามาเนียทุกท่านที่ได้ในระดับเดียวกันกับทีมผู้ก่อตั้งครับ
:L2756:
ขอบคุณที่คำถาม ทุกคอมเมนต์ครับ ได้กระจ่างกันนะครับสำหรับปัญหาเรื่องบู๊ชปีกนกตัวล่าง ขอบคุณครับ
-
:L2758: :L2753: ขอบคุณพี่เอ ที่มาไขความกังวลที่มีให้กระจ่าง สำหรับพวกเราที่ความรู้และประสบการณ์เรื่องรถไม่ค่อยมีกันครับ.. ขอเก็บความรู้เข้าคลังอีกกรณีครับ :L2900:
-
สั่งสมไว้ :L2758:
-
ขอบคุณที่คำถาม ทุกคอมเมนต์ครับ ได้กระจ่างกันนะครับสำหรับปัญหาเรื่องบู๊ชปีกนกตัวล่าง ขอบคุณครับ
ขอบพระคุณพี่เอมากๆๆครับ ที่มาให้ความรู้จนผมกระจ่างชัดเจนเลยครับ :sd23: ขอบคุณจากใจครับ :sd23:
-
:L2758:
ขอบคุณพี่เอด้วยครับ ที่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม
-
ทั้งนี้ทุกกรณี ที่แจ้งมาจากเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆทุกท่าน ผมยินดีรับฟัง นำไปปรับปรุง แก้ไข เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดของทุกคนครับ
ขอย้ำว่า ไม่ต้องเกรงใจครับผม เราไม่สบายใจอะไร ก็เมนท์มาได้เลย ไว้เป็นข้อมูลกันครับ เผื่อมีเหตุผิดพลาดจากสินค้า หรือผู้ติดตั้ง
เราได้แก้ไขกันได้ทันท่วงทีครับ
ยินดีครับผม :sd23:
-
ขอบคุณที่คำถาม ทุกคอมเมนต์ครับ ได้กระจ่างกันนะครับสำหรับปัญหาเรื่องบู๊ชปีกนกตัวล่าง ขอบคุณครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลคับพี่เอ
-
:sd23: ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
ขอบคุณทุกคำถามและทุกคำตอบ เพื่อประดับความรู้ครับ :sd23:
-
ขอแสดงความยินดีที่เข้าใจกันทั้งสองฝ่ายครับ :sd10: :sd10:
-
กระทู้นี้บอกได้คำเดียวว่า เยี่ยม :L2734: รู้ในสิ่งที่ยังไม่เคยรู้ ขอบคุณเคสตัวอย่างของพี่เปี่ยมและการซัพพอร์ตที่ดีเสมอมาของพี่เอครับ :sd23:
-
:sd23: ขอบคุณพี่เอ คับ ขอบคุณพี่เปี่ยมคับ สำหรับข้อมูลคับ
เรื่องโช้คผมยังไม่เคยเปลี่ยนไม่เคยรื้อเลย เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างคับ
สยสัยถ้ามีโอกาสต้องจัดกับเค้าบ้างเเล้วคับ :L2901:
:L2900: :L2900: :L2900: :L2900: :L2900:
-
โดยทั่วไปแล้ว อย่างกรณีบู๊ชโช้ค จะเป็นปัญหาสำหรับอู่หรือร้าน หรือศูนย์บริการที่ไม่เข้าใจหรือไม่เคยขายน่ะครับ เพราะต้องเข้าใจเรืองการออกแบบด้วย ว่าทำไมต้องทำหูโช้คให้ใหญ่กว่า บู๊ชแกนกลางทำไม่ต้องทำมากว้างกว่าหูโช้ค เพราะ.....ทางโรงงานมีการคำนวณ เผื่อระยะการยืดตัวและยุบตัวของโช้ค และรถปาเจโร่มีค่า K ของสปริงที่แข็งกว่ารถรุ่นอื่นๆอยู่มาก ถึงมากๆ ครับ เลยต้องมีการซับพอร์ทที่หูโช้ค เพราะค่าแรงดึงของอีมูสำหรับมิตซูปาเจโร่หรือไทรตัน มันมากกว่ายี่ห้ออืนๆอยู่มาก ฉะนั้นการรับแรงทั้งแรงดึง(รีบาวด์)หรือแรงกระแทกหรือแรงกด(คอมเพรส) จะต้องมีตัวซับพอร์ทคือหูโช้คที่มีเนื้อยูรีเทนแบบหนา และต้องการให้ตัวได้มากกว่าของติดรถ(จะเล็กและเนื้อยางบางกว่า) เพราะการออกแบบมาตามหลักการที่ออสเตรเลีย แบบเฉพาะรุ่นรถนั้นๆ หูโช้ค หรือวาล์วด้านใน ก็จะไม่เหมือนกับยี่ห้ออื่นๆ จุดอ่อนมิตซูคือ ด้านหน้าจะกระด้าง หน้าไว เจออะไรที่เป็นคลื่น เป็นลอน จะดีดขึ้นมาที่พวงมาลัยทันที ทำให้รู้สึกขับไม่ค่อยสบาย หรือพวงมาลัยสั่นได้มากกว่ายี่ห้ออื่นๆ ที่ความเร็วประมาณ 110 กม. / ชม. จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับ น้ำหนัก ล้อ ยาง โช้คอัพ ช่วงล่าง และถ้าสังเกตุให้ดี ในแต่ละรุ่นรถของปาเจโร่ที่ผลิตออกมา พวงมาลัยก็จะหนักและเบาไม่เท่ากันสักคัน (กรณีผมขับรถลูกค้าอยู่ทุกวันผมจะทราบดี) นี่คือจุดอ่อนจริงๆ
ส่วนกรณีหูโช้คที่เป็นประเด็นอยู่ อยากให้ทำความเข้าใจว่า ศูนย์บริการ เค้าก็จะยึดติดอยู่กับของเดิมๆติดรถ ความชำนาญ หรือการรู้เรื่องช่วงล่าง ผมกล้ารับรองว่ายังไม่ชำนาญ แค่ดูด้วยตา บางคนก็ฟันธงว่าเป็นที่บู๊ช บู๊ชไม่ดี กรณีนี้ผมขอแย้งเลยว่า เค้าเข้าใจผิดอย่างเต็มประตู เพราะการออกแบบของโช้คที่ดีกว่า เหนือกว่า การอบรมจากทางออสเตรเลีย มันไม่เหมือนกับทางศูนย์บริการครับ ทางเราเองได้รับการอบรมมา พยายามจะแก้ไขจุดบอด จุดบกพร่อง ทั้งเรื่องการติดตั้ง การปรับเซ็ทช่วงล่าง ต้องเป็นไปตามมาตรฐานของออสเตรเลีย ถ้าไม่ผ่าน เราไม่สามารถเปิดเป็นดีลเลอร์ได้ ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับตัวช่างนั้นๆด้วยว่า จะปฏิบัติกับรถลูกค้าคันนั้นๆอย่างไร(อันนี้อยู่ที่ตัวบุคคลแล้วครับ) กรณีการเคลมสินค้า ผมเองกล้ารับรองว่า เกิน 100 สำหรับท็อปเพาเวอร์ ซึ่งคุณหาไม่ได้จากที่ไหนในเมืองไทยแน่นอน จุดนี้ผมกล้ารับรองด้วยตัวผมเอง ฉะนั้นกรณีมีสินค้าไหนไม่ถูกใจ การติดตั้งไม่เรียบร้อย ช่างไม่ทำตามคำสั่ง ผมต้องเอามาเป็นประเด็น และทำการรับฟัง และแก้ไขต่อไป.....แต่...กรณีมีการถอดเข้าถอดออก หลายๆรอบ ก็ต้องมีร่องรอยของการใช้งาน การใส่โช้คและสปริงเข้าตัวรถ ก็ต้องมีการงัดด้วยเหล็ก ขึ้นลิฟท์ ตอกน๊อต ไม่สามารถที่จะจับเข้าไปเฉยๆได้ อาจจะมีรอยบ้าง เล็กๆน้อย เราก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด เป็นรอยน้อยที่สุด ดูแลให้ดีที่สุด ทุกๆคัน...... ยังไงสามารถคอมเมนต์ได้นะครับ ไม่ต้องเกรงใจ ผมจะดูแลทุกท่านให้ดีที่สุด ขอบคุณครับ
-
ข้อมูลล้วนๆเลยครับ :L2900:
-
:sd23: :sd23: :sd23: ขอบคุณครับพี่ๆ ทุกคน และพี่เอครับ ข้อมูล ความเข้าใจ ความรู้ :sd23: :sd23: :sd23:
-
ขอถามพี่เอ เรื่องน็อตยึดหูโช๊คครับ
เพราะจากที่ติดตามอ่านมา น็อตตัวนี้น่าจะมีความพิเศษกว่าน็อตธรรมดาทั่วไป
อยากถามว่าน็อตยึดหูโช็คแท้ๆติดรถมีความพิเศษยังไง ,แล้วเรื่องสนิม ถ้าน็อตแท้จะไม่เป็นสนิมหรือเปล่าครับ
-
:sd23: ขอบคุณครับพี่เอในข้อมูล ทำให้ได้ความรู้เพิ่มขึ้น
-
ขอบคุณพี่ๆทุกท่าน สำหร้บข้อมูลครับ...
เมื่อผมมีโอกาส จะมุดไปดูบ้างครับ
-
ขอถามพี่เอ เรื่องน็อตยึดหูโช๊คครับ
เพราะจากที่ติดตามอ่านมา น็อตตัวนี้น่าจะมีความพิเศษกว่าน็อตธรรมดาทั่วไป
อยากถามว่าน็อตยึดหูโช็คแท้ๆติดรถมีความพิเศษยังไง ,แล้วเรื่องสนิม ถ้าน็อตแท้จะไม่เป็นสนิมหรือเปล่าครับ
น๊อตพวกนี้ชุบซิงค์มาน่ะครับ ปกติเกิดสนิมได้ถ้าถอดเข้าออกหรือมีการหลุดลอกของซิงค์ ยกตัวอย่าง ไม่ต้องน๊อตหรอกครับ ปาเจโร่บางคัน บอกได้รับการชุบกัลวาไนต์มาทั้งคันจากโรงงาน แต่พอลองเปิดดูตามตะเข็บตัวถัง หรือใต้ที่เก็บของหลังรถ หลายท่านอาจจะตกใจ เพราะเห็นสนิมขึ้นมาเพียบ นับประสาอะไรกับน๊อตที่อยู่ใต้ท้องครับ โดนโคลน น้ำ หรือกรดต่างๆ มีการวิ่งผ่านหิน ดิน ทราย มีบ้าง ปกติ ไม่น่าเกิดง่ายๆครับ น้อยมากๆ จะมีบ้างก็ต่อเมื่อ น๊อตเสีย ไปหาน๊อตเทียบมาใส่ (น๊อตกิโลน่ะครับ) ร้านเราเองจะเบิกของศูนย์มาไว้เลย กรณีนี้ต้องมีการเปลี่ยนหรือลอก แต่ขอดูที่ตัวน๊อตอีกที จานเบรคยังเป็นสนิมเลยครับ ดูได้ทุกคัน ผมก็เลย งง. ว่าทำไม่มันจะเสียหายถึงขึ้นความปลอดภัยเลยเหรอ...???
และน๊อตตัวนี้ก็เป็นขนาดใหญ่ ถอดไปถอดมาก็มีอยู่ตัวเดียวเท่านั้นคือหูโช้คล่างเป็นเบอร์ 22 กับที่บู๊ชปีกนกตัวเมียจะเป็นเบอร์ 19 แต่แกนเท่ากัน ....เคสต์นี้ เลย งง....(เพราะมีการถอดเปลี่ยนช่วงล่างจากที่อื่นมาก่อนหน้าแล้ว)และปาเจโร่ ทางเราก็ทำไปหลายพันคันมากๆ เรื่องสลับน๊อตยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะแต่ละคันก็ใช้น๊อตของเดิมๆใส่กลับไปน่ะครับ...... :L2761:
-
ข้อมูลทั้งนั้น :L2732: :L2732:
-
น๊อตพวกนี้ชุบซิงค์มาน่ะครับ ปกติเกิดสนิมได้ถ้าถอดเข้าออกหรือมีการหลุดลอกของซิงค์ ยกตัวอย่าง ไม่ต้องน๊อตหรอกครับ ปาเจโร่บางคัน บอกได้รับการชุบกัลวาไนต์มาทั้งคันจากโรงงาน แต่พอลองเปิดดูตามตะเข็บตัวถัง หรือใต้ที่เก็บของหลังรถ หลายท่านอาจจะตกใจ เพราะเห็นสนิมขึ้นมาเพียบ นับประสาอะไรกับน๊อตที่อยู่ใต้ท้องครับ โดนโคลน น้ำ หรือกรดต่างๆ มีการวิ่งผ่านหิน ดิน ทราย มีบ้าง ปกติ ไม่น่าเกิดง่ายๆครับ น้อยมากๆ จะมีบ้างก็ต่อเมื่อ น๊อตเสีย ไปหาน๊อตเทียบมาใส่ (น๊อตกิโลน่ะครับ) ร้านเราเองจะเบิกของศูนย์มาไว้เลย กรณีนี้ต้องมีการเปลี่ยนหรือลอก แต่ขอดูที่ตัวน๊อตอีกที จานเบรคยังเป็นสนิมเลยครับ ดูได้ทุกคัน ผมก็เลย งง. ว่าทำไม่มันจะเสียหายถึงขึ้นความปลอดภัยเลยเหรอ...???
และน๊อตตัวนี้ก็เป็นขนาดใหญ่ ถอดไปถอดมาก็มีอยู่ตัวเดียวเท่านั้นคือหูโช้คล่างเป็นเบอร์ 22 กับที่บู๊ชปีกนกตัวเมียจะเป็นเบอร์ 19 แต่แกนเท่ากัน ....เคสต์นี้ เลย งง....(เพราะมีการถอดเปลี่ยนช่วงล่างจากที่อื่นมาก่อนหน้าแล้ว)และปาเจโร่ ทางเราก็ทำไปหลายพันคันมากๆ เรื่องสลับน๊อตยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะแต่ละคันก็ใช้น๊อตของเดิมๆใส่กลับไปน่ะครับ...... :L2761:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
น๊อตพวกนี้เป็นน็อต
แข็งแบบกลางๆครับ
ยังไม่แข็งแบบสุดๆ
อีกทั้งยังไม่ได้ชุบกันสนิมดีเท่าที่ควร
-
:sd23: ขอบคุณในข้อมูลมากๆครับ เป็นรายละเอียดการศึกษาที่เป็นประโยชน์มากๆครับ :L2734:
-
ขอบคุณมาก สำหรับข้อมูลครับ
-
เข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ ขอบคุณคับพี่เปี่ยม
-
เข้ามาหาข้อมูลครับ :L2900:
-
เข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ ขอบคุณคับพี่เปี่ยม
ด้วยความยินดีครับพี่พีท :sd23: :sd23: :sd23: