Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 27 กันยายน 2014, 12:39:17

หัวข้อ: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 27 กันยายน 2014, 12:39:17
พี่ๆ ท่านใดให้คำแนะนำ  Step ต่อไป
ระหว่าง
1. Butterfly Torque
2. HKS - HI POWER
ขอบคุณคร้าบบบบ
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 27 กันยายน 2014, 17:37:46
จัด HKS Hipower ก่อนเลยครับ :L2904:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นาย-nine ที่ 27 กันยายน 2014, 17:58:26
จัด HKS Hipower ก่อนเลยครับ :L2904:
ตามพี่หยกว่าก่อนเลยครับ ทำให้น้องปาเสียงหล่อ และหายใจโล่งก่อน เพื่อไปสเตปเทพต่อไปครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 27 กันยายน 2014, 18:05:41
พี่ๆ ท่านใดให้คำแนะนำ  Step ต่อไป
ระหว่าง
1. Butterfly Torque
2. HKS - HI POWER
ขอบคุณคร้าบบบบ
3.มามิตติ้งวันพรุ่งนี้ครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 27 กันยายน 2014, 18:07:35
จัด HKS Hipower ก่อนเลยครับ :L2904:

คร้าบบบบบ
ต้องไปเสียตัว ... ไม่ช่ายสิ เสียตังค์ที่หนองมน หรือป่าววอ่ะ พี่หยก อิอิ
 :L2901:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ติ๊กตั๊ก ที่ 27 กันยายน 2014, 21:12:31
3.มามิตติ้งวันพรุ่งนี้ครับ  :L2736:
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 27 กันยายน 2014, 21:18:23
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ  :L2736:
:L4396: :L4396: :L4396:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: โอ ปาขาวแม่กลอง ที่ 27 กันยายน 2014, 21:38:42
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ  :L2736:

ตามนี้เลยครับพี่แบงค์ มันสุดยอดมักๆ
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 27 กันยายน 2014, 22:01:16
หนองมนเลยครับ  แต่ถ้าจะให้ดีพรุ่งนี้ที่ IFRIT  ครับ รับรอง :L2906:  :L2900:  :L2901:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เล็ก เด็กมีนฯ ที่ 27 กันยายน 2014, 23:26:09
นี่แค่เจอสาวกร่ายมนตร์ยังเคลิ้ม รอตัวจริงเสียงจริงมาร่ายต่อละกันนะพี่แบงค์ ปั๊มแบงค์ไม่ทันแหงมๆ  :L2754:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ธี สวนผัก ที่ 28 กันยายน 2014, 06:08:24
3.มามิตติ้งวันพรุ่งนี้ครับ  :L2736:

มามีตติ้งแล้วเห็นรถพี่ๆแต่ละคัน คำตอบมาแน่ๆครับ ว่าจะ Hi Power อย่างเดียว หรือ  :L6415: ยกเซ็ท  :L2739: :L2739:

รถพี่ๆแต่ละคันจะหลอกหลอนและติดตาพี่แบงค์นับจากที่ได้เห็น  :L2734: :L2734: :L2734:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ตี่ ที่ 28 กันยายน 2014, 06:53:00
มามีตติ้งแล้วเห็นรถพี่ๆแต่ละคัน คำตอบมาแน่ๆครับ ว่าจะ Hi Power อย่างเดียว หรือ  :L6415: ยกเซ็ท  :L2739: :L2739:

รถพี่ๆแต่ละคันจะหลอกหลอนและติดตาพี่แบงค์นับจากที่ได้เห็น  :L2734: :L2734: :L2734:

 :L2900: :L2900: :L2900: :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 28 กันยายน 2014, 07:03:17
HKS ก่อนเลย สะดวกสุด
หรือ มาชม มาฟัง ที่ Ifrit ได้ วันนี้ครับ พร้อมกับได้เห็น ปลายท่อ ซันวาด้วย
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 28 กันยายน 2014, 07:13:27
ขอบคุณพี่ พี่ทุกท่านที่แนะนำคร้าบบ
วันนี้ ผมไม่สะดวกไป อ่ะดิ คร้าบบบบ
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 28 กันยายน 2014, 07:15:28
ขอบคุณพี่ พี่ทุกท่านที่แนะนำคร้าบบ
วันนี้ ผมไม่สะดวกไป อ่ะดิ คร้าบบบบ

ใจครับใจ  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 28 กันยายน 2014, 07:24:04
ใจครับใจ  :sd42: :sd42: :sd42:

 :L2897:
ใจอ่ะอยู่ที่งานแล้วคร้าบ พี่โต้ง แต่กายอ่ะดิ ยังขยับไปไหนไม่ได้เลยอ่ะคร้าบบ
555+ (เข้าใจตรงกันน่ะ)
 :L2901:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 28 กันยายน 2014, 22:18:23
ข้าวหลามหนองมน Top Power ก่อนเลยครับ  :L2734:
ได้ฟังเสียงท่อของแต่ละคนมันช่างไพเราะเสนาะหัวจริงเลย :sd42:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 28 กันยายน 2014, 23:55:36
คร้าบบบบบ
ต้องไปเสียตัว ... ไม่ช่ายสิ เสียตังค์ที่หนองมน หรือป่าววอ่ะ พี่หยก อิอิ
 :L2901:

ถ้าสะดวกก็ไปหนองมนเลยครับพี่แบงค์ แต่ถ้าไม่ค่อยมีเวลาเอาแถวๆบ้านก็ได้ ของผมก็ไปสู่ขอมาจาก autobac ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 5 ตุลาคม 2014, 19:42:45
(http://upic.me/i/aa/butterflytorque.jpg)

 :L2901:..........
ขอต่อยอด ...ด้วยการเปิดลิ้นผีเสื้อ ให้สุด ด้วย BUTTERFLY TORQUE
 :L2901:..........


หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 5 ตุลาคม 2014, 21:05:10
(http://upic.me/i/aa/butterflytorque.jpg)

 :L2901:..........
ขอต่อยอด ...ด้วยการเปิดลิ้นผีเสื้อ ให้สุด ด้วย BUTTERFLY TORQUE
 :L2901:..........

สวัสดีครับพี่แบงค์
ตัวนี้ที่ว่าต่อยอด มันคืออะไรครับ  :L2761:

ใส่แล้วดียังไง ..... ที่ว่าต่อยอด ไขความกระจ่างนิด หากต่อยอดแล้วดีเพื่อเป็นข้อมูลแก่พี่ ๆ สมาชิก  :L2759:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 5 ตุลาคม 2014, 21:18:49
สวัสดีครับพี่แบงค์
ตัวนี้ที่ว่าต่อยอด มันคืออะไรครับ  :L2761:

ใส่แล้วดียังไง ..... ที่ว่าต่อยอด ไขความกระจ่างนิด หากต่อยอดแล้วดีเพื่อเป็นข้อมูลแก่พี่ ๆ สมาชิก  :L2759:

BUTTERFLY TORQUE

-ทำให้ลิ้นผีเสื้อเปิดสุดตั้งแต่รอบเดินเบา(เปรียบเสมือนไม่มีลิ้นผีเสื้อ หรือการถอดลิ้น)
-ทำให้ลิ้นผีเสื้อปิดสนิทเวลาดับเครื่องจึงไม่มีการสะบัดของเครื่องยนต์
-ทำให้ECMปรับเปลี่ยนการฉีดน้ำมันใหม่ เพื่อการขับขี่สนุก และไหลลื่นมากกว่าเดิมทั้งช่วงต้น ช่วงกลาง
เหมาะสำหรับ
การถอดลิ้น เพื่อทำให้แรงบิดมาเร็วตั้งแต่รอบต่ำๆแต่ไม่ชอบเวลาดับเครื่องแล้วไม่สะบัด

-ต้องการอัตราเร่ง และ การขับขี่ที่ไหลลื่นมากกว่าเดิม
Cr.BUTTERFLY TORQUE

ข้อมูลอ่าครับ พี่อิฐ (ผมลองแล้ว โอเคร น่ะ พี่)
รอให้พี่พี่ มาเสริมข้อมูล..... ก้อน่าจะดีคร้าบบบ
 :L2901:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 5 ตุลาคม 2014, 21:33:38
ขอบคุณรีวิวครับพี่แบงค์ :L2759:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 5 ตุลาคม 2014, 21:36:49
สวัสดีครับพี่แบงค์
ตัวนี้ที่ว่าต่อยอด มันคืออะไรครับ  :L2761:

ใส่แล้วดียังไง ..... ที่ว่าต่อยอด ไขความกระจ่างนิด หากต่อยอดแล้วดีเพื่อเป็นข้อมูลแก่พี่ ๆ สมาชิก  :L2759:

ตัวอย่างที่ติดตั้ง BUTTERFLY TORQUE  : DID -VGS
https://www.facebook.com/video.php?v=587579644684322
เข้าไปดูได้ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 25 ตุลาคม 2014, 13:47:57
 :sd42:...
วันนี้ขอนอกเรื่องสักเล็กน้อย เริ่มเลยละกันอ่าา...

หลังจากที่ได้น้องปามาครอบครอง หนึ่งเดือนกับสิบหนึ่งวัน ...  :sd27:
ได้ควบน้องปามา 3,6xx km. และก้อหาข้อมูล  ว่า 1,000 km. แรก ควรถ่ายของเหลวหรือไม่นั้น...
วันนี้จึงไม่ รี รอ ทำการควบน้องปา เข้า ศูนย์ จัดการถ่ายท้อง ... 555+  ลังเลอยู่นาน
ก่อนจะตัดสินใจถ่าย ของเหลว 
ข้อ 1. ซื้อน้ํามันเครื่อง castrol edge 5w-30 ไปให้ศูนย์เปลี่ยนเลยไหม
คิดๆ
สุดท้ายเอาเป็นว่า เลือกข้อ 2 . ของทดลองใช้ ของศูนย์ดูซะหน่อย เลยจัด(http://upic.me/i/p4/photo222.jpg)

สักพัก น้องปาก็ขึ้นแท่นฯ คิดๆ อีก ขอแอบไปดูสักหน่อย (http://upic.me/i/d7/0img_0374.jpg)
บร๊ะเจ้า ก่อน - หลัง ต่างกันเช่นนี้เลยรึ!!! (นึกในใจ โรงงานฯ คงเอา น้ำมันทอด ปา ท่อง โก๋ มาใส่แน่ 555+) แต่ก็คงเป็นเรื่องปกติ ของเครื่องยนต์ 2.5 VGS (น้องปาผม 2014-2.5 ; 4WD)

และขอนอกเรื่องอีก ... ไหนๆน้องปา ขึ้นแท่นแระ สำรวจซะหน่อย(http://upic.me/i/f5/0img_0365.jpg)
(http://upic.me/i/rf/img_0369.jpg)
(http://upic.me/i/9o/img_0370.jpg)
(http://upic.me/i/e0/img_0371.jpg)
จากรูป ขอสอบถาม พี่ พี่ เรื่องน้องนิม ว่าจุดที่เกิดสนิมจับ เป็นเรื่องปกติ หรือไม่ครับ?

ยังไม่จบเท่านั้น!!!
(http://upic.me/i/xb/0img_0366.jpg)
(http://upic.me/i/y3/img_0367.jpg)
เข้าทางแระงานนี้  หาเรื่องเปลี่ยน HKS Hi-Power ซะเลย  .... จึงบอกกับ ผบ. ที่บ้านว่า ดูสิ ดูสิ รถใหม่ ใหม่ Support ยึดท่อไอเสีย เป็นสนิมซะแระ นานไป ท่อฯหลุดแน่ ... เปลียนเลยป่ะๆ แบบสแตนเลส เสียงเพราะๆ นุ่ม ... บลา บลา ... 555+ :L2905:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย nemesis ที่ 25 ตุลาคม 2014, 22:21:03
คุณแบงค์ติด ผีเสื้อทอด ไปแล้วซดน้ำมันเยอะขึ้นมั้ยครับ

เดี๋ยวต้องมี step ต่อไปแน่  :L4363:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 25 ตุลาคม 2014, 22:35:31
คุณแบงค์ติด ผีเสื้อทอด ไปแล้วซดน้ำมันเยอะขึ้นมั้ยครับ

เดี๋ยวต้องมี step ต่อไปแน่  :L4363:

สวัสดีครับพี่ตุ้ย

ผีเสื้อทอด :L2906: ... ไม่มีผลกับการกิน อัตราน้ำมันเชื้อเพลิงอ่ะครับ
- ต้น+กลางมาเร็ว ถ้าได้ท่อฯอีกซักใบ  :L2901:

หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ชัย อุดรธานี ที่ 25 ตุลาคม 2014, 23:17:42
รถผมอุด EGRแล้ว จุดที่ 1,3 ครับ ล้างท่อร่วมไอดีด้วย แต่ไม่ทราบว่าจะมีผลเครื่องยนต์และประกันหรือเปล่า  พี่ครับหากใส่ท่อ HKS แล้วจะช่วยให้ออกตัวดีขึ้นไหม      :L2901:       ครับ เสียงดังเข้าโดยสารไหม
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย nemesis ที่ 26 ตุลาคม 2014, 00:22:10
เมื่อมีปัญหากะเครื่องยนต์ ก็เอาแผ่นอุดออกก่อนแล้วเอาแผ่นเดิมยัดกลับเข้าไปก่อนเข้าศูนย์สิครับ ช่างไม่รู้หรอก
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 26 ตุลาคม 2014, 10:25:44
รถผมอุด EGRแล้ว จุดที่ 1,3 ครับ ล้างท่อร่วมไอดีด้วย แต่ไม่ทราบว่าจะมีผลเครื่องยนต์และประกันหรือเปล่า  พี่ครับหากใส่ท่อ HKS แล้วจะช่วยให้ออกตัวดีขึ้นไหม      :L2901:       ครับ เสียงดังเข้าโดยสารไหม

สวัสดีครับพี่ชัย
ยินดีที่ได้รู้จักครับ

ก่อนอื่น ผมขอแนะนำให้พี่ชัย ลองหาข้อมูลใน บ้านปามาเนีย ดูก่อนอ่ะครับ(ลองใช้ ช่องทางค้นหาดูอ่ะครับ)
ผมใช้เวลาศึกษาหาข้อมูล อยู่พักใหญ่อ่ะครับ พี่ พี่ มีกระทู้ให้ศึกษามากมาย
แล้วพี่ชัยจะมี คำตอบ ให้กับตัวเองคร้าบบบบ :L2897:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 27 ตุลาคม 2014, 11:50:10
ผมว่าเรื่องสนิมไม่น่าจะเรื่องใหญ่สำหรับพี่ ขนาดผีเสื้อทอด หรืออะไรทอด พี่ยังมีความรู้เยอะเรื่องเครื่องยนต์
ส่วนรีวิวของพี่ถ้าจะให้เกิดประโยชน์สูงสุดน่าจะการเปรียบเทียบ ก่อนและหลังจะติดตั้ง น่าจะดีกว่า ไหมครับ
ผมวิเคราะห์ จากการเขียนอักษรของพี่น่าจะมี.องค์ความรู้พอสมควรเรื่องรถยนต์ ถ้าจะมีประโยชน์ส่วนรวม
ลองพิจารณาอีกครั้งครับ
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 27 ตุลาคม 2014, 12:11:45
ผมว่าเรื่องสนิมไม่น่าจะเรื่องใหญ่สำหรับพี่ ขนาดผีเสื้อทอด หรืออะไรทอด พี่ยังมีความรู้เยอะเรื่องเครื่องยนต์
ส่วนรีวิวของพี่ถ้าจะให้เกิดประโยชน์สูงสุดน่าจะการเปรียบเทียบ ก่อนและหลังจะติดตั้ง น่าจะดีกว่า ไหมครับ
ผมวิเคราะห์ จากการเขียนอักษรของพี่น่าจะมี.องค์ความรู้พอสมควรเรื่องรถยนต์ ถ้าจะมีประโยชน์ส่วนรวม
ลองพิจารณาอีกครั้งครับ
ขออนุญาตินำข้อความของพี่กิต มาเผยแพร่ต่อสมาชิก เพื่อให้เกิดประโยชน์ของส่วนรวมครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4004.40.html
(http://i.imgur.com/4NWYoFz.jpg)
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 ตุลาคม 2014, 12:40:32
พี่ๆ ท่านใดให้คำแนะนำ  Step ต่อไป
ระหว่าง
1. Butterfly Torque
2. HKS - HI POWER
ขอบคุณคร้าบบบบ
:sd42:...
วันนี้ขอนอกเรื่องสักเล็กน้อย เริ่มเลยละกันอ่าา...

หลังจากที่ได้น้องปามาครอบครอง หนึ่งเดือนกับสิบหนึ่งวัน ...  :sd27:
ได้ควบน้องปามา 3,6xx km. และก้อหาข้อมูล  ว่า 1,000 km. แรก ควรถ่ายของเหลวหรือไม่นั้น...
วันนี้จึงไม่ รี รอ ทำการควบน้องปา เข้า ศูนย์ จัดการถ่ายท้อง ... 555+  ลังเลอยู่นาน
ก่อนจะตัดสินใจถ่าย ของเหลว 
ข้อ 1. ซื้อน้ํามันเครื่อง castrol edge 5w-30 ไปให้ศูนย์เปลี่ยนเลยไหม
คิดๆ
สุดท้ายเอาเป็นว่า เลือกข้อ 2 . ของทดลองใช้ ของศูนย์ดูซะหน่อย เลยจัด


2 การตัดสินใจของพี่แบงค์   น่าสนใจมากๆ

* อาจจะไม่แปลกใจที่จากตัวเลือกแรก  พี่แบงค์เลือกเป็น BUTTERFLY TORQUE  ทั้งที่ตัวเลือกทั้ง 2 ตัวมีผลต่อการตอบสนองเครื่องยนต์ที่ต่างจุดกัน   และหลักการคนละส่วนกัน

* แตกพอเห็นการตัดสินใจข้อครั้งที่2 แล้ว   พี่แบงค์เลือกเป็น fully synthetic มากกว่าที่จะเป็น Semi  synthetic

การตัดสินใจแบบนี้  ผมเดาว่าพี่แบงค์คงชอบในคำโฆษณาของสินค้าจนถึงนึกถึงหลักการที่จำเป็นต่อการใช้งานกับรถเรา   

ไม่ทราบว่าพี่แบงค์เคยเล่นคลับDMAX หรือเชฟ มาก่อนหรือป่าว  ถึงใช้คำคุ้นๆหู " ถอดลิ้น  เป็นใบ้  ไล่ทุย " ประมาณนี้

 :L2761:

หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 ตุลาคม 2014, 12:47:48
สวัสดีครับพี่แบงค์
ตัวนี้ที่ว่าต่อยอด มันคืออะไรครับ  :L2761:

ใส่แล้วดียังไง ..... ที่ว่าต่อยอด ไขความกระจ่างนิด หากต่อยอดแล้วดีเพื่อเป็นข้อมูลแก่พี่ ๆ สมาชิก  :L2759:
รถเดิมๆ อาจจะเห็นผลชัด  ยิ่งรถที่ใส่กรองเปือยหรือกรองสแตนเลสจะยิ่งชัดเพราะตอบสนองไว

แต่รถพี่อิฐมีดันรางและกล่องคันเร่งอยู่  อาจจะใส่แล้วจับอาการไม่ได้เลย   หรือจับได้แต่ให้ผลน้อยกว่าดันรางและกล่องคันเร่ง เพราะมันน้อยกว่ามาก

ใส่ตัวนี้ก็เหมือนการทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดรอไว้ให้ไอดีเข้าไปได้สะดวกโดยที่ไม่ต้องรอองศาลิ้นยกเปิด  ถ้าเป็นสมัยแต่งมอเตอร์ไซค์ก็คล้ายการยกเข็มแทงนมหนูนั้นแหละ  มีผลต่อการกินน้ำมันบ้างตามหลักการทำงานที่ไม่ยอมอั้นไอดีกับระบบดีเซล   แต่จะมีผลต่อการกินน้ำมันกว่าถ้าคนขับไม่เข้าใจแรงบิดรอบต่ำที่รอการอั้นอากาศจนไปเค้นย้ำเพื่อให้ออกตัวได้ดี   แต่โดยรวมแล้วไม่ได้มากมายจนน่าตกใจแบบกล่องยกหัวฉีดที่จูนหนาๆนักหรอก  สบายใจได้
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 27 ตุลาคม 2014, 13:00:03

2 การตัดสินใจของพี่แบงค์   น่าสนใจมากๆ

* อาจจะไม่แปลกใจที่จากตัวเลือกแรก  พี่แบงค์เลือกเป็น BUTTERFLY TORQUE  ทั้งที่ตัวเลือกทั้ง 2 ตัวมีผลต่อการตอบสนองเครื่องยนต์ที่ต่างจุดกัน   และหลักการคนละส่วนกัน

* แตกพอเห็นการตัดสินใจข้อครั้งที่2 แล้ว   พี่แบงค์เลือกเป็น fully synthetic มากกว่าที่จะเป็น Semi  synthetic

การตัดสินใจแบบนี้  ผมเดาว่าพี่แบงค์คงชอบในคำโฆษณาของสินค้าจนถึงนึกถึงหลักการที่จำเป็นต่อการใช้งานกับรถเรา 
ขอตอบครับ ; เช็ค 10,000 km ผมตั้งใจใช้ castrol edge 5w-30 อ่ะครับ  :sd23: :sd23:

ไม่ทราบว่าพี่แบงค์เคยเล่นคลับDMAX หรือเชฟ มาก่อนหรือป่าว  ถึงใช้คำคุ้นๆหู " ถอดลิ้น  เป็นใบ้  ไล่ทุย " ประมาณนี้
ขอตอบครับ ;  ผมใช้ โตโยต้ามาก่อนครับ (Vigo) ; ถอดลิ้น เป็นใบ้ไล่ทุย ผมไม่รู้จัก อ่ะครับ  :sd23: :sd23:
 :L2761:

การตัดสินใจแบบนี้  ผมเดาว่าพี่แบงค์คงชอบในคำโฆษณาของสินค้าจนถึงนึกถึงหลักการที่จำเป็นต่อการใช้งานกับรถเรา 
ขอตอบครับ ; เช็ค 10,000 km ผมตั้งใจใช้ castrol edge 5w-30 อ่ะครับ  :sd23: :sd23:

ไม่ทราบว่าพี่แบงค์เคยเล่นคลับDMAX หรือเชฟ มาก่อนหรือป่าว  ถึงใช้คำคุ้นๆหู " ถอดลิ้น  เป็นใบ้  ไล่ทุย " ประมาณนี้
ขอตอบครับ ;  ผมใช้ โตโยต้ามาก่อนครับ (Vigo) ; ถอดลิ้น เป็นใบ้ไล่ทุย ผมไม่รู้จัก อ่ะครับ  :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 ตุลาคม 2014, 13:08:58
การตัดสินใจแบบนี้  ผมเดาว่าพี่แบงค์คงชอบในคำโฆษณาของสินค้าจนถึงนึกถึงหลักการที่จำเป็นต่อการใช้งานกับรถเรา 
ขอตอบครับ ; เช็ค 10,000 km ผมตั้งใจใช้ castrol edge 5w-30 อ่ะครับ  :sd23: :sd23:

ไม่ทราบว่าพี่แบงค์เคยเล่นคลับDMAX หรือเชฟ มาก่อนหรือป่าว  ถึงใช้คำคุ้นๆหู " ถอดลิ้น  เป็นใบ้  ไล่ทุย " ประมาณนี้
ขอตอบครับ ;  ผมใช้ โตโยต้ามาก่อนครับ (Vigo) ; ถอดลิ้น เป็นใบ้ไล่ทุย ผมไม่รู้จัก อ่ะครับ  :sd23: :sd23:
อ๋อ OK รครับ   นึกว่าใช่จะได้ใช้ภาษาที่เข้าใจได้ชัดเจนเพราะแต่ก่อนรถผมมีสูตรโลตัสเลียบด่วนจากน้าอ๋อง DMAXเพื่อนผมครบเลย
 :L2739:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 27 ตุลาคม 2014, 13:15:08
อ๋อ OK รครับ   นึกว่าใช่จะได้ใช้ภาษาที่เข้าใจได้ชัดเจนเพราะแต่ก่อนรถผมมีสูตรโลตัสเลียบด่วนจากน้าอ๋อง DMAXเพื่อนผมครบเลย
 :L2739:

 :L6428:...
ต้องประทานโทษครับพี่นะ
เนื่องด้วย พี่ๆ เพื่อน ๆ ผม ใช้ ไททัน เพราะฉะนั้น เครื่องยนต์ ก็เป็น บล็อก เด๋ว กับ น้องปา ...... เห็นน่ะ  :L4365:
เค้า อัพประสิทธิภาพ เครื่องยนต์ให้ตอบสนองกว่า มาตรฐาน อ่ะครับ
อย่างไร ตอบเรื่อง ตั้งกระทู้ ผิดพลาดอย่างไร ต้องขออภัย พี่ พี่ มา ณ.ที่นี้ด้วยคร้าบบบบ.... :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 ตุลาคม 2014, 13:24:05
:L6428:...
ต้องประทานโทษครับพี่นะ
เนื่องด้วย พี่ๆ เพื่อน ๆ ผม ใช้ ไททัน เพราะฉะนั้น เครื่องยนต์ ก็เป็น บล็อก เด๋ว กับ น้องปา  เห็นน่ะ เค้า อัพประสิทธิภาพ เครื่องยนต์ให้ตอบสนองกว่า มาตรฐาน อ่ะครับ
อย่างไร ตอบเรื่อง ตั้งกระทู้ ผิดพลาดอย่างไร ต้องขออภัย พี่ พี่ มา ณ.ที่นี้ด้วยคร้าบบบบ.... :sd23: :sd23:
ไม่เป็นไรครับ พี่แบงค์ถือว่าแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน   แต่การให้ข้อมูลครั้งหน้าหากเป็นการทดลองกับรถรุ่นไหนช่วยระบุให้ด้วยครับ  หรือเอามาทดสอบกับรุ่นนี้แล้วอยู่ในช่วงทดสอบ  ก็แจ้งได้เลย

(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)เพิ่มเติมให้ด้วยนะครับ 

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์ Bank_rattanaprasit ที่ 27 ตุลาคม 2014, 13:43:49
ไม่เป็นไรครับ พี่แบงค์ถือว่าแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน   แต่การให้ข้อมูลครั้งหน้าหากเป็นการทดลองกับรถรุ่นไหนช่วยระบุให้ด้วยครับ  หรือเอามาทดสอบกับรุ่นนี้แล้วอยู่ในช่วงทดสอบ  ก็แจ้งได้เลย
 เพิ่มเติมให้ด้วยนะครับ 

ขอบคุณครับ

 :sd21:
ขอบคุณคร้าบบบ พี่นะ
ครั้งหน้า ผมจะ เขียนรีวิว ให้ละเอียดครับ ซึ่งครั้งนี้ ที่ผมใส่ ผีเสื้อทอด(หุหุ ) แต่ผมยังไม่ได้นำเจ้าMONSTER GAUGE มาจับค่าพารามิเตอร์ เพื่อที่จะได้เห็น ผลการทำงาน software และ hardware อ่ะคร้าบบบบ (เขียนผิด ต้องขออภัยด้วย คร้าบบบ)

 :L6419:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ปก ที่ 21 พฤศจิกายน 2014, 12:48:32
 :sd23:สวัสดีครับพี่ๆ

ตอนนี้ ผมมีโครงการอยากอุดEGR ซึ่งตอนี้ผมอยู่แถวๆพระราม7 ไม่ทราบว่าพี่ๆท่านใดพอจะแนะนำ สถานที่อุดEGR แจ่มๆมั้งครับ พร้อมกับล้างระบบ ไอดีเลยยิ่งดี


หากผมเข้ามาโพสผิดห้อง ต้องขอโทษล่วงหน้าไว้ด้วยนะครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 21 พฤศจิกายน 2014, 13:32:26
:sd23: สวัสดีครับพี่ๆ

ตอนนี้ ผมมีโครงการอยากอุดEGR ซึ่งตอนี้ผมอยู่แถวๆพระราม7 ไม่ทราบว่าพี่ๆท่านใดพอจะแนะนำ สถานที่อุดEGR แจ่มๆมั้งครับ พร้อมกับล้างระบบ ไอดีเลยยิ่งดี


หากผมเข้ามาโพสผิดห้อง ต้องขอโทษล่วงหน้าไว้ด้วยนะครับ  :sd23:
สวัสดีครับพี่ปก เรื่องของการอุด EGR โดยทั่วๆไปลองถามอากู๋เลย. ฝีมือก็ไม่น่าจะใช้เทคนิคอะไรมาก แค่เลือวัสดุเป็นสแตนเลส  ส่วนใหญ่พี่ๆในนี้. จะได้เป็นของแถมจากการ หิ้วปิ่นโต ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 21 พฤศจิกายน 2014, 13:41:01
สวัสดีครับพี่ปก เรื่องของการอุด EGR โดยทั่วๆไปลองถามอากู๋เลย. ฝีมือก็ไม่น่าจะใช้เทคนิคอะไรมาก แค่เลือวัสดุเป็นสแตนเลส  ส่วนใหญ่พี่ๆในนี้. จะได้เป็นของแถมจากการ หิ้วปิ่นโต ครับ

ขออนุญาตเพิ่มเติมจากพี่ต๋อง แผ่นสแตนเลสควรหนาอย่างน้อย 1.5 มิลนะครับ แต่ที่พวกพี่ๆเคยจัดกันมาจะหนา 2.0 มิลซึ่งประสิทธิภาพก็จะได้เพิ่มขึ้นอีกหน่อย และหากเป็นไปได้ให้อุดแบบ 3 จุดไปเลยครับ ครั้งเดียวจบ :L6419:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ปก ที่ 21 พฤศจิกายน 2014, 16:08:58
ขอบคุณมากเลยคับสำหรับคำแนะนำ

ว่าแต่  (ของแถมจากการหิ้วปิ่นโต) อุต่ะ น่าสนๆ แล้วถ้าผมอยากจะหิ้วปิ่นโตไว้มาทำงานบ้างไรบ้างนี่ต้อง เดินทาง ไปพบปะกับท่านอาจารย์ ได้แถวไหนบ้างครับ

หิวววว :L2901:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 21 พฤศจิกายน 2014, 16:35:10
ขอบคุณมากเลยคับสำหรับคำแนะนำ

ว่าแต่  (ของแถมจากการหิ้วปิ่นโต) อุต่ะ น่าสนๆ แล้วถ้าผมอยากจะหิ้วปิ่นโตไว้มาทำงานบ้างไรบ้างนี่ต้อง เดินทาง ไปพบปะกับท่านอาจารย์ ได้แถวไหนบ้างครับ

หิวววว :L2901:

ต้องรอมีตติ้งซิ่งสายฟ้าภาค 7 อย่างเดียวครับ ไม่มีทางอื่น :L6419: :L6419:
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: ปก ที่ 15 ธันวาคม 2014, 19:44:32
ฝพี่ๆ ครับ อึด EGRแล้วไฟเอ็นจิ้นโชว์แก้ไขยังไงครับ.
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 15 ธันวาคม 2014, 20:55:03
ฝพี่ๆ ครับ อึด EGRแล้วไฟเอ็นจิ้นโชว์แก้ไขยังไงครับ.
ขอบคุณครับ
เข้าศูนย์ลบโค๊ตครับ
หัวข้อ: Re: เรื่มต้น Step แรก ด้วยการอุด EGR
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 15 ธันวาคม 2014, 21:12:11
ฝพี่ๆ ครับ อึด EGRแล้วไฟเอ็นจิ้นโชว์แก้ไขยังไงครับ.
ขอบคุณครับ

มาที่อู่ผมเลยครับเดี๋ยวดูให้ครับ จะให้แก้ไขหรือให้ลบCode ก้อว่ากันไป สมาชิคมาเนียติดสติกเกอร์ฟรี
ถ้าไม่ติดก้อมีค่าใช้จ่ายค่าน้ำชานิดหน่อยครับ