Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่เอ-A/Ukrit ที่ 14 สิงหาคม 2014, 00:42:53
-
ขอสอบถามเเก้ไขข้อสงสัยซักนีสคับ ทั้งที่รถเรามีกันโครงหน้าอยู่เเล้วทำ อุปกรณ์ตัวนี้เค้าใช้ชื่ว่า "ค้ำกันโครงหน้า"คับ หลักการตัวนี้ผมก็ยังงงอยู่ว่ามันน่าจะเป็นกันโครงหน้าเสริมคับ มีพี่ๆท่านใดติดตั้งบ้างมั้ยคับ พอดีผมเห็นในเนตคับ (http://i879.photobucket.com/albums/ab356/authaiwattana/Mobile%20Uploads/4440076A-271F-40AE-95D0-8C2FB361371D_zpspkrryiaj.png) (http://s879.photobucket.com/user/authaiwattana/media/Mobile%20Uploads/4440076A-271F-40AE-95D0-8C2FB361371D_zpspkrryiaj.png.html)
-
ขอโทษครับ รอผู้รู้ครับ
-
ดูเหมือนว่าจะเป็นกันโคลงหน้านั่นแหละครับ เพราะช่วงปลายติดกับลูกหมากกันโคลง และก็ยึดบูชตำแหน่งเดิมของกันโคลงหน้า แต่ขนาดโหญ่กว่าของเดิมติดรถมาครับ (28 mm เดิม 27 mm ในเครื่อง 3.2 และ 25.4 ในเครื่อง 2.5)
-
ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย รอผู้รู้มาตอบ ;)
-
รอผู้รู้ครับ :L4365:
-
:L4365: :L4365: :L4365:
-
รอผู้รู้ครับ
ยังไม่มีผู้รู้เข้ามาตอบเลย
:sd42: :sd42: :sd42:
-
:L4365: รอผู้รู้ด้วยครับ
-
เข้ามารอด้วยคนครับ :L4365:
-
ดูเหมือนว่าจะเป็นกันโคลงหน้านั่นแหละครับ เพราะช่วงปลายติดกับลูกหมากกันโคลง และก็ยึดบูชตำแหน่งเดิมของกันโคลงหน้า แต่ขนาดโหญ่กว่าของเดิมติดรถมาครับ (28 mm เดิม 27 mm ในเครื่อง 3.2 และ 25.4 ในเครื่อง 2.5)
คิดเหมือนพี่อุเทนครับ สันนิษฐานว่าน่าจะใช้เปลี่ยนแทนของเดิมครับ :L4399:
-
:sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
-
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้ข้อมูล
-
เหล็กกันโครงของตัว 3200 ในรุ่นปี 2009 จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปีหลังๆ ออกแบบมาเพื่อกันโครงตัวของรถ
รถโครงตัวมาจากน้ำหนักรถและความสูงของรถที่มีมากกว่ารถเก๋ง
ระบบช่วงล่างที่นุ่มและมีระยะยืดที่มากทำให้รถมีการโครงตัวได้ง่าย
น้ำหนักบรรทุกที่มากจะเป็นมวลน้ำหนักไปกระทำกับแรงในการโครงตัว
การทำงานของกันโครงคือ รั้ง งัด ฝืน ต้าน ตามสภาพการกระทำ
**แนะนำเสริมเขี้ยวเล็บช่วงล่างคือการแก้ปัญหาที่ถูกจุดครับและใช้กันโครงเดิมนั้นแหละ แบบที่พวกเราเล่น EMU Fullset 5 - 5+ คือการแก้ปัญหาเรื่องรถโครงตัว
**เมื่อรถไม่มีการโครงตัวมากไปกว่าเดิมจะไปเอากันโครงที่ดีกว่าเดิมมาใส่กันอะไรครับ แต่ถ้าชอบก็จัดไปเลย :L2736:
-
เหล็กกันโครงของตัว 3200 ในรุ่นปี 2009 จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปีหลังๆ ออกแบบมาเพื่อกันโครงตัวของรถ
รถโครงตัวมาจากน้ำหนักรถและความสูงของรถที่มีมากกว่ารถเก๋ง
ระบบช่วงล่างที่นุ่มและมีระยะยืดที่มากทำให้รถมีการโครงตัวได้ง่าย
น้ำหนักบรรทุกที่มากจะเป็นมวลน้ำหนักไปกระทำกับแรงในการโครงตัว
การทำงานของกันโครงคือ รั้ง งัด ฝืน ต้าน ตามสภาพการกระทำ
**แนะนำเสริมเขี้ยวเล็บช่วงล่างคือการแก้ปัญหาที่ถูกจุดครับและใช้กันโครงเดิมนั้นแหละ แบบที่พวกเราเล่น EMU Fullset 5 - 5+ คือการแก้ปัญหาเรื่องรถโครงตัว
**เมื่อรถไม่มีการโครงตัวมากไปกว่าเดิมจะไปเอากันโครงที่ดีกว่าเดิมมาใส่กันอะไรครับ แต่ถ้าชอบก็จัดไปเลย :L2736:
:L2900: อย่างนี้ต้องรีบดำเนินการหว่านล้อม ผบ เรื่องช่วงล่างว่าที่จะใส่ก็เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ :L2888: :L2734:
-
เหล็กกันโครงของตัว 3200 ในรุ่นปี 2009 จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปีหลังๆ ออกแบบมาเพื่อกันโครงตัวของรถ
รถโครงตัวมาจากน้ำหนักรถและความสูงของรถที่มีมากกว่ารถเก๋ง
ระบบช่วงล่างที่นุ่มและมีระยะยืดที่มากทำให้รถมีการโครงตัวได้ง่าย
น้ำหนักบรรทุกที่มากจะเป็นมวลน้ำหนักไปกระทำกับแรงในการโครงตัว
การทำงานของกันโครงคือ รั้ง งัด ฝืน ต้าน ตามสภาพการกระทำ
**แนะนำเสริมเขี้ยวเล็บช่วงล่างคือการแก้ปัญหาที่ถูกจุดครับและใช้กันโครงเดิมนั้นแหละ แบบที่พวกเราเล่น EMU Fullset 5 - 5+ คือการแก้ปัญหาเรื่องรถโครงตัว
**เมื่อรถไม่มีการโครงตัวมากไปกว่าเดิมจะไปเอากันโครงที่ดีกว่าเดิมมาใส่กันอะไรครับ แต่ถ้าชอบก็จัดไปเลย :L2736:
พี่นะ ของเดิมจะถอดชั่งกิโลขายมะ :L2905: :L2901:
-
:L2900: อย่างนี้ต้องรีบดำเนินการหว่านล้อม ผบ เรื่องช่วงล่างว่าที่จะใส่ก็เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ :L2888: :L2734:
เห็นด้วยครับ จัดเลยครับ Set 5 อย่างต่ำแต่แนะนำ 5+ ครับ
พี่นะ ของเดิมจะถอดชั่งกิโลขายมะ :L2905: :L2901:
หมายถึงของเดิมก็พอแล้ว แล้วแก้ที่ช่วงล่าง แต่อย่าไปเพิ่มที่กันโครงใหญ่เพราะช่วงล่างที่แก้ไขไปรองรับกับกันโครงเดิมเสริมกันลงตัวแล้วครับ
หากกันโครงใหญ่เกินไปบางครั้งไปขวางหรืองัดจังหวะที่ช่วงล่างทำงานจนเกิดอาการกระด้างแทนก็ได้นะ อาการนี้ผมเคยใส่กันโครงหลังกับโช๊คปรับระดับหัวกลับโมโนทูป เวลาไสด์ในโค้งมั่นใจกันโครงหลังมากๆ แต่พอถอดกันโครงหลังออกรู้สึกว่าการทำงานของโช๊คที่เปลี่ยนมาดีกว่ากันโครงอีกครับ ถึงจะเอนไปมากกว่าแต่ช่วงกระแทกตัวหนึบกว่ากันโครง ตอนใส่กันโครงมันจะรั้งๆช่วงล่างอยู่ครับ
-
จัดไปเลย Set5+ จากคนใช้งานจริง คริๆ :sd42: :sd42:
-
สิงรถบรรทุกอย่างผม เซ็ต5+ :L2900:
-
Set 5+ :L2900: :L2900: :L2906: :L2904:
-
Set 5 อีก 1 เสียงครับ
พี่แดง ครับ 29-31 ไปแอ่วขอนแก่น มีอะไรดีๆ น่าสนุกแนะนำด้วยครับ
-
เห็นด้วยครับ จัดเลยครับ Set 5 อย่างต่ำแต่แนะนำ 5+ ครับ
หมายถึงของเดิมก็พอแล้ว แล้วแก้ที่ช่วงล่าง แต่อย่าไปเพิ่มที่กันโครงใหญ่เพราะช่วงล่างที่แก้ไขไปรองรับกับกันโครงเดิมเสริมกันลงตัวแล้วครับ
หากกันโครงใหญ่เกินไปบางครั้งไปขวางหรืองัดจังหวะที่ช่วงล่างทำงานจนเกิดอาการกระด้างแทนก็ได้นะ อาการนี้ผมเคยใส่กันโครงหลังกับโช๊คปรับระดับหัวกลับโมโนทูป เวลาไสด์ในโค้งมั่นใจกันโครงหลังมากๆ แต่พอถอดกันโครงหลังออกรู้สึกว่าการทำงานของโช๊คที่เปลี่ยนมาดีกว่ากันโครงอีกครับ ถึงจะเอนไปมากกว่าแต่ช่วงกระแทกตัวหนึบกว่ากันโครง ตอนใส่กันโครงมันจะรั้งๆช่วงล่างอยู่ครับ
เห็นภาพเลยครับ งั้นปล่อยของเดิมให้อยู่ที่เดิมแล้วกัน :sd42:
ส่วนตัวคิดอย่างนี้ครับ ผู้ผลิต ก็คงออกแบบผลิตภัณฑ์ของตัวเองบนพื้นฐานของเดิมๆติดรถ การเปลี่ยนอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นการเปลี่ยนกันโครง ก็คงต้องส่งผลที่ดีขึ้นตามการออกแบบ ขณะเดียวกัน การลงทุนที่มากกว่า เช่นการเปลี่ยนโช๊ค สปริง ย่อมส่งผลดีที่ชัดเจนได้มากยิ่งกว่า :L2736:
-
การที่มีพี่ ๆ ลองผิดลองถูกมาจนลงตัว เราผู้ใช้ทีหลังย่อมได้ของที่ลงตัวที่สุดแล้วละครับ
ตามพี่ ๆ ที่ใช้งานจริงดีที่สุดครับ
-
เห็นภาพเลยครับ งั้นปล่อยของเดิมให้อยู่ที่เดิมแล้วกัน :sd42:
ส่วนตัวคิดอย่างนี้ครับ ผู้ผลิต ก็คงออกแบบผลิตภัณฑ์ของตัวเองบนพื้นฐานของเดิมๆติดรถ การเปลี่ยนอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นการเปลี่ยนกันโครง ก็คงต้องส่งผลที่ดีขึ้นตามการออกแบบ ขณะเดียวกัน การลงทุนที่มากกว่า เช่นการเปลี่ยนโช๊ค สปริง ย่อมส่งผลดีที่ชัดเจนได้มากยิ่งกว่า :L2736:
ถูกต้องครับ หากรถไม่โครงแล้วจะใส่กันโครงให้หนักรถทำไมกัน เหมือนเราใส่โช๊คหลังที่แข็งเลยประหยักยางกันกระแทกหลังสีส้มที่ชอบผุเปื่อยตัวละหลายพันบาทนั่นแหละครับ
-
พอดีผมใส่กันโครง ด้านหน้ากับด้านหลังอยู่คับ. ไม่แน่ใจ ว่าคุณสมบัติ เหมือนกันไหมคับ.
(เป็นกระบะ vigoบรรทุกของคับ.พอทุกของหนักๆ เวลา เข้าโค้ง หรือเปลี่ยนเลนถนนเเบบกระทันหันรถจะนิ่งมากคับ หนึบมาก
แต่ข้อเสียคือ ช่วงล่างจะรู้สึกไม่มีความนิ่มเลยคับ. ช่วงล่วงจะเสื่อม เร็วกว่าเดิมด้วยอ่ะคับ
ถ้าเป็นน้องปา คิดว่าตามสเต็ปที่พี่ๆ แนะนำมา. แน่นอนกว่าคับ.
:L4384: 5+. รอก่อนน่ะคร้าบบบบ. :L2901:
-
เห็นภาพเลยครับ งั้นปล่อยของเดิมให้อยู่ที่เดิมแล้วกัน :sd42:
ส่วนตัวคิดอย่างนี้ครับ ผู้ผลิต ก็คงออกแบบผลิตภัณฑ์ของตัวเองบนพื้นฐานของเดิมๆติดรถ การเปลี่ยนอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นการเปลี่ยนกันโครง ก็คงต้องส่งผลที่ดีขึ้นตามการออกแบบ ขณะเดียวกัน การลงทุนที่มากกว่า เช่นการเปลี่ยนโช๊ค สปริง ย่อมส่งผลดีที่ชัดเจนได้มากยิ่งกว่า :L2736:
ปามาเนี่ยนี่มีพี่ๆลองผิดลองถูกให้หมดเลย ขอบคุณมากๆคับพี่ ตอนนี้set5ตามพิมพนิยมคับ เนื่องด้วยตอนนี้เปลี่ยนจาก938 ลงมา910 ตามคำขอจากคนที่บ้านอ่ะคับ เเต่เมื่อวันหยุดยาววิ่งไปตราดขึ้นเกาะช้างไปกลับผมก็ขับสไตล์เดิมเหมือตอนที่ใส่938 สรุปคือเจอถนนหลุมบ่อ เป็นล่อนรถส่ายโยกทั้งคันคับ(เเต่เอาอยู่นะ)ก็เลยต้องเบาลงคับหัวเสียเลย555 ก็เลยจะพยายามจะหา item เสริมให้รถที่ใส่910 ด้านหลังเฟริมขึ้นอีกอ่ะคับ เเต่ดูจากการลองผิดลองถูกของพี่ๆเเล้ว ตอนนี้ว่าจะกลับไปเก็บ938 อีก1ชุด เอาไว้เปลี่ยนตอนออกทริปคับ (ขอบอก938 กินขาดเส้นบ้านบึง-เเกลง จันทบุรี-ตราด ซึ่งถนนผิวทางไม่เรียบ 910 ผู้โดยสารร้องเลยทั้งคันคับ)
-
ปามาเนี่ยนี่มีพี่ๆลองผิดลองถูกให้หมดเลย ขอบคุณมากๆคับพี่ ตอนนี้set5ตามพิมพนิยมคับ เนื่องด้วยตอนนี้เปลี่ยนจาก938 ลงมา910 ตามคำขอจากคนที่บ้านอ่ะคับ เเต่เมื่อวันหยุดยาววิ่งไปตราดขึ้นเกาะช้างไปกลับผมก็ขับสไตล์เดิมเหมือตอนที่ใส่938 สรุปคือเจอถนนหลุมบ่อ เป็นล่อนรถส่ายโยกทั้งคันคับ(เเต่เอาอยู่นะ)ก็เลยต้องเบาลงคับหัวเสียเลย555 ก็เลยจะพยายามจะหา item เสริมให้รถที่ใส่910 ด้านหลังเฟริมขึ้นอีกอ่ะคับ เเต่ดูจากการลองผิดลองถูกของพี่ๆเเล้ว ตอนนี้ว่าจะกลับไปเก็บ938 อีก1ชุด เอาไว้เปลี่ยนตอนออกทริปคับ (ขอบอก938 กินขาดเส้นบ้านบึง-เเกลง จันทบุรี-ตราด ซึ่งถนนผิวทางไม่เรียบ 910 ผู้โดยสารร้องเลยทั้งคันคับ)
ผมชักสงสัยแล้วสิว่าจำเลยน่าจะเป็นเท้าขวาพี่เอมากกว่านะ :sd42: 910 ผู้โดยสารยังร้องทั้งคัน :L2739:
-
ปามาเนี่ยนี่มีพี่ๆลองผิดลองถูกให้หมดเลย ขอบคุณมากๆคับพี่ ตอนนี้set5ตามพิมพนิยมคับ เนื่องด้วยตอนนี้เปลี่ยนจาก938 ลงมา910 ตามคำขอจากคนที่บ้านอ่ะคับ เเต่เมื่อวันหยุดยาววิ่งไปตราดขึ้นเกาะช้างไปกลับผมก็ขับสไตล์เดิมเหมือตอนที่ใส่938 สรุปคือเจอถนนหลุมบ่อ เป็นล่อนรถส่ายโยกทั้งคันคับ(เเต่เอาอยู่นะ)ก็เลยต้องเบาลงคับหัวเสียเลย555 ก็เลยจะพยายามจะหา item เสริมให้รถที่ใส่910 ด้านหลังเฟริมขึ้นอีกอ่ะคับ เเต่ดูจากการลองผิดลองถูกของพี่ๆเเล้ว ตอนนี้ว่าจะกลับไปเก็บ938 อีก1ชุด เอาไว้เปลี่ยนตอนออกทริปคับ (ขอบอก938 กินขาดเส้นบ้านบึง-เเกลง จันทบุรี-ตราด ซึ่งถนนผิวทางไม่เรียบ 910 ผู้โดยสารร้องเลยทั้งคันคับ)
เท้าใส่ 938 ไปแล้ว ลงมา 910 พี่ก็ลดเท้าขวาลงมาด้วยสิครับพี่เอ วันก่อนไปลองรถด้วยกันผมยังร้องเล้ยยย :sd42: :sd42:
-
ผมชักสงสัยแล้วสิว่าจำเลยน่าจะเป็นเท้าขวาพี่เอมากกว่านะ :sd42: 910 ผู้โดยสารยังร้องทั้งคัน :L2739:
น่าจะใช่คับพี่กิต55555 เท้าขวานี่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับหลายคนในบ้านนี้นะครับ :L2905: :L2905:
-
เท้าใส่ 938 ไปแล้ว ลงมา 910 พี่ก็ลดเท้าขวาลงมาด้วยสิครับพี่เอ วันก่อนไปลองรถด้วยกันผมยังร้องเล้ยยย :sd42: :sd42:
ร้องว่าไรพี่นุก โอ้วว.. อ่า...ซีทซ์... มันจังเลยยย.....รึป่าวพี่นุก5555
-
ร้องว่าไรพี่นุก โอ้วว.. อ่า...ซีทซ์... มันจังเลยยย.....รึป่าวพี่นุก5555
ทำอะไรกันครับ
:L2739: :L2739: :L2739:
-
ร้องว่าไรพี่นุก โอ้วว.. อ่า...ซีทซ์... มันจังเลยยย.....รึป่าวพี่นุก5555
ลองอะไรกัน 2 คน ซี้ดซูด....กันใหญ่เลย
-
ร้องว่าไรพี่นุก โอ้วว.. อ่า...ซีทซ์... มันจังเลยยย.....รึป่าวพี่นุก5555
:sd42: ไปนัดเจอกันที่ไหนอ่ะคับ เนี่ย. ใช่บนถนน หรือ เปล่าคับเนี้ย. :L2901: