Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: สจ๊วต (stewart) ที่ 4 สิงหาคม 2014, 07:09:53

หัวข้อ: เช็ค 100,000 กิโล ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง PJS 3.2 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: สจ๊วต (stewart) ที่ 4 สิงหาคม 2014, 07:09:53
เข้าศุนย์เช็ค 100,000 กม. โดนไป 4,800 บาท มีรายการเปลี่ยนสายพานไดชาร์ท กับ สายพานคอมแอร์
น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองเชื้อเพลิง

มีอะไรเพิ่มเติมต้องเปลี่ยนอีกมั้ยครับ กังวลอ่ะ  เห็นเครื่อง 2.5 ค่าใช้จ่ายตอนเช็ค 100,000 กม. หมื่นกว่าๆ เลย
หัวข้อ: Re: เช็ค 100,000 กิโล ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง PJS 3.2 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 4 สิงหาคม 2014, 08:15:43
ราคาเบาจังครับพี่สจ๊วต  :L2758:
หัวข้อ: Re: เช็ค 100,000 กิโล ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง PJS 3.2 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 4 สิงหาคม 2014, 08:16:14
รถผมเพิ่งเข้า 100,000 กม. เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็เปลี่ยนอะหลั่ยและของเหลวตามนี้แหละครับ เครื่อง 3.2 สายพานเครื่องเป็นโซ่ ไม่ต้องเปลี่ยนเหมือน 2.5 ครับ

อ้อ เพิ่มเติมอัดจารบีอีก200 บาท ส่วนผ้าเบรค ลูกยางปั๊มเบรค ก็ควรตรวจสอบ และ ซ่อมเปลี่ยน เมื่อ ลูกยางเสื่อมสภาพครับ
หัวข้อ: Re: เช็ค 100,000 กิโล ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง PJS 3.2 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: พี่บอล ที่ 4 สิงหาคม 2014, 10:32:54
ผมก็เพิ่งเข้า 100,000km ไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน เปลี่ยน นมค.+กรอง, กรองโซล่า

แต่สายพานไดชาร์จ กับ สายพานคอมแอร์ ไม่ยักกะเปลี่ยนให้ครับ  ตามคู่มือ ถ้าผมอ่านไม่พลาดเหมือนไม่เห็นระบุไว้นะครับ

ส่วนโซ่ ช่างแนะนำว่าค่อยมาเปลี่ยนที่ 150,000 km ก็ได้ ขึ้นอยู่กับเสียง และตัวปรับตั้งความตึงหย่อนนั้นใกล้สุดหรือยัง ส่วนนี้ผมกะจะทำข้างนอกครับ ที่ MITSU ONLY รามอินทรา เห็นว่าประหยัดไปได้ครึ่งต่อครึ่ง แถมได้มาตรฐานเหมือนศูนย์ด้วย

3.2GT นี่เก็บรักษาไว้ให้ดีๆนะครับ นอกจากจะ Limited แล้ว ผมว่าอีกหน่อยจะเป็นช้างเผือกนะ
 :sd42:
หัวข้อ: Re: เช็ค 100,000 กิโล ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง PJS 3.2 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 4 สิงหาคม 2014, 10:54:26
ผมก็เพิ่งเข้า 100,000km ไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน เปลี่ยน นมค.+กรอง, กรองโซล่า

แต่สายพานไดชาร์จ กับ สายพานคอมแอร์ ไม่ยักกะเปลี่ยนให้ครับ  ตามคู่มือ ถ้าผมอ่านไม่พลาดเหมือนไม่เห็นระบุไว้นะครับ

ส่วนโซ่ ช่างแนะนำว่าค่อยมาเปลี่ยนที่ 150,000 km ก็ได้ ขึ้นอยู่กับเสียง และตัวปรับตั้งความตึงหย่อนนั้นใกล้สุดหรือยัง ส่วนนี้ผมกะจะทำข้างนอกครับ ที่ MITSU ONLY รามอินทรา เห็นว่าประหยัดไปได้ครึ่งต่อครึ่ง แถมได้มาตรฐานเหมือนศูนย์ด้วย

3.2GT นี่เก็บรักษาไว้ให้ดีๆนะครับ นอกจากจะ Limited แล้ว ผมว่าอีกหน่อยจะเป็นช้างเผือกนะ
 :sd42:

สายพานไดชาร์จ และ คอมแอร์ ผมเปลี่ยนตอน 90,000 กม.ครับ
พี่บอลเอาไฟฉายส่องดู ถ้าแตกลายงา ก็สมควรเปลี่ยนได้แล้วครับ ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: เช็ค 100,000 กิโล ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง PJS 3.2 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: พี่บอล ที่ 4 สิงหาคม 2014, 11:03:19
สายพานไดชาร์จ และ คอมแอร์ ผมเปลี่ยนตอน 90,000 กม.ครับ
พี่บอลเอาไฟฉายส่องดู ถ้าแตกลายงา ก็สมควรเปลี่ยนได้แล้วครับ ;) ;) ;)


ok ครับ ลูกเพ่

 :L2736:  :sd23:
หัวข้อ: Re: เช็ค 100,000 กิโล ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง PJS 3.2 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 8 สิงหาคม 2014, 17:25:18
สายพานไดชาร์จ และ คอมแอร์ ผมเปลี่ยนตอน 90,000 กม.ครับ
พี่บอลเอาไฟฉายส่องดู ถ้าแตกลายงา ก็สมควรเปลี่ยนได้แล้วครับ ;) ;) ;)


ของผมเช็ค 90000 ทาง 0 ก็ไม่ได้เปลี่ยนให้เช่นกัน  :L4387:
หัวข้อ: Re: เช็ค 100,000 กิโล ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง PJS 3.2 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 9 สิงหาคม 2014, 09:51:18
 :L4365:
หัวข้อ: Re: เช็ค 100,000 กิโล ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง PJS 3.2 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ชัย (wansasi) ที่ 9 สิงหาคม 2014, 10:45:14
3.2GT เช็ค 100,000 กม.ไปเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมา ค่าใช้จ่าย 2357 บาทครับ
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเชื้อเพลิง และ ปรับตั้งพวกโซ่สายพานครับ

จ่ายแพงจะเป็นทุก 40,000 กม. เพราะต้องเปลี่ยนน้ำมันในระบบทุกอย่างครับ

 :L2904:
หัวข้อ: Re: เช็ค 100,000 กิโล ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง PJS 3.2 4WD
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 9 สิงหาคม 2014, 16:01:19
3.2GT เช็ค 100,000 กม.ไปเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมา ค่าใช้จ่าย 2357 บาทครับ
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเชื้อเพลิง และ ปรับตั้งพวกโซ่สายพานครับ

จ่ายแพงจะเป็นทุก 40,000 กม. เพราะต้องเปลี่ยนน้ำมันในระบบทุกอย่างครับ

 :L2904:
ขอบคุณครับพี่ชัย สำหรับข้อมูลครับ  :L2758: :L2758: