Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่เอ-A/Ukrit ที่ 28 กรกฎาคม 2014, 11:58:08
-
เปลี่ยนเเบตลูกต่อไปใช้ยี่ห้ออะไรดีคับ ตอนนี้เเบตน้อยของผมเป็น FB f3000 ใช้งานได้1 ปี 1เดือน ตอนเช้าเริ่มมีอาการstartอืดมาซักระยะเเล้ว พอดีเมื่อเช้า อืดจนเกือบไม่ติดคับ อยากทราบว่าพี่ๆใช้เเบตยี่ห้ออัไรกันบ้างคับที่ทนๆหน่อยคับ ปล. รถผมติดกล่องข้าวน้อย2 smg กล่องคับเร่ง เเล้วก็มีbass box อีก1 ตัวคับ :sd23:
-
:L2732: รอคำตอบเช่นกันครับ ของผมจะ3ปีแล้ว ใกล้ถอยลูกใหม่แล้ว มารอเป็นเพื่อนพี่เอ
-
ร้านที่บ่อวินเเนะนำให้ใช้ตัวนี้คับ panasonic 105d31L เป็นเเบตกึ่งเเห้ง ราคา 2700 รวมเทรินลูกเก่าไม่ทราบว่ามีใครใช้ตัวนี้รึป่าวคับ
-
ตั้งใจว่าจะใช้ GS เหมือนของเดิมครับ เล็งไว้ขนาด 95 แอมป์ 19 แผ่นธาตุราคารวมเทิร์นลูกเก่าน่าจะประมาณ 2500-2700 ลูกปัจจุบันติดรถมา 3 ปี 5 เดือนแล้วยังไม่เคยงอแงเลยซักครั้ง คันเก่าก็ใช้ยี่ห้อนี้รู้สึกว่าอึดดีครับพี่เอ เพื่อเป็นข้อมูลครับ
-
ตั้งใจว่าจะใช้ GS เหมือนของเดิมครับ เล็งไว้ขนาด 95 แอมป์ 19 แผ่นธาตุราคารวมเทิร์นลูกเก่าน่าจะประมาณ 2500-2700 ลูกปัจจุบันติดรถมา 3 ปี 5 เดือนแล้วยังไม่เคยงอแงเลยซักครั้ง คันเก่าก็ใช้ยี่ห้อนี้รู้สึกว่าอึดดีครับพี่เอ เพื่อเป็นข้อมูลครับ
ผมก็คิดใช้ตัวเดิมติดรถนี่แหละครับ อีกสามเดือนครบ 5 ปีแล้ว ทน ถึก แรงไฟยังดีไม่มีปัญหาครับ :L2900: :L2900:
-
เปลี่ยนเเบตลูกต่อไปใช้ยี่ห้ออะไรดีคับ ตอนนี้เเบตน้อยของผมเป็น FB f3000 ใช้งานได้1 ปี 1เดือน ตอนเช้าเริ่มมีอาการstartอืดมาซักระยะเเล้ว พอดีเมื่อเช้า อืดจนเกือบไม่ติดคับ อยากทราบว่าพี่ๆใช้เเบตยี่ห้ออัไรกันบ้างคับที่ทนๆหน่อยคับ ปล. รถผมติดกล่องข้าวน้อย2 smg กล่องคับเร่ง เเล้วก็มีbass box อีก1 ตัวคับ :sd23:
พี่เอ ปี1เดือนเสื่อมแล้วหรือพี่ บางที่อาการstartอืด อาจไม่ได้มาจากแบตก็ได้นะครับ ลองไปเช็คที่ร้านไดนาโมก่อน ไดชาร์ต ไดstart โดยเฉพาะไดstart มีน่าสัมผัสเป็นทองแดงบางที่อาจสึกมาก
-
:L4365: :L4365: :L4365:
-
:L2900:
-
ผมก็คิดใช้ตัวเดิมติดรถนี่แหละครับ อีกสามเดือนครบ 5 ปีแล้ว ทน ถึก แรงไฟยังดีไม่มีปัญหาครับ :L2900: :L2900:
เคยได้ยินบางคนว่าแบตติดรถใช้ได้ 4 ปีว่านานแล้วเจอพี่อุเทนนี่ทำลายสถิติแบตทนไปเลย :L2900: :L2900: คุ้มค่ามากๆครับ :L2897:
-
ร้านที่บ่อวินเเนะนำให้ใช้ตัวนี้คับ panasonic 105d31L เป็นเเบตกึ่งเเห้ง ราคา 2700 รวมเทรินลูกเก่าไม่ทราบว่ามีใครใช้ตัวนี้รึป่าวคับ
เคยใช้ครับ ผมโอเคกับคุณภาพครับ แต่ตอนนี้เปลี่ยน เป็น Puma แล้วครับ ;) ;) ;)
-
มีเครื่องชาร์จป่ะ แบบรุ่นที่มี โหมด Recond คือจะทำให้คืนสภาพประจุแบตเตอร์รี่ให้กลับมาเหมือนเดิม
-
เคยได้ยินบางคนว่าแบตติดรถใช้ได้ 4 ปีว่านานแล้วเจอพี่อุเทนนี่ทำลายสถิติแบตทนไปเลย :L2900: :L2900: คุ้มค่ามากๆครับ :L2897:
ของผมติดมากับรถ จะเข้าปีที่3แล้วครับ แรงดีไม่มีตก กำลังเล่งลูกต่อไปอยู่เหมือนกัน ;D ;D
-
:sd23: ของผม Gs. เดิมติดรถครับ.
-
ขอบคุณคับ ส่งสัยน่าจะไปgs เเล้วละคับเเต่ละคัน3-4ปีเลยเเจ่มมาก
-
มีเครื่องชาร์จป่ะ แบบรุ่นที่มี โหมด Recond คือจะทำให้คืนสภาพประจุแบตเตอร์รี่ให้กลับมาเหมือนเดิม
ผมไม่มีเครื่องชาร์ทคับพี่โย ตอนนี้อาการเริ่มเเล้วกลัวตอนฉุกเฉินเเล้วไม่ติดคับเลยขอหาข้อมูลก่อนคับพี่
-
ของผม GS ครับ กึ่งแห้ง 2700
-
ขอบคุณคับ ส่งสัยน่าจะไปgs เเล้วละคับเเต่ละคัน3-4ปีเลยเเจ่มมาก
แนะนำครับ พี่เอ ถ้าต้องการทน เอาแบบน้ำ แต่ต้องหมั่นเติมน้ำกลั่น. และการใช้งานในหนึ่งอาทิตย์ต้องวิ่งนานพอที่ชาร์ทจนเต็มซักหนึ่งเที่ยว(ตามความรู้สึกของผมประมาณอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง).ตัวอย่างการใช้งานของผมที่แบตติดรถมาอยู่ได้เกือบห้าปีแล้วครับ. เพราะวิ่งไปทำงาน เที่ยวนึงใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง. วันจันทร์ขาขึ้น วันศุกร์ขาลง หรือถ้าใช้ไม่ถึงก็หา ctek มาชาร์ททุกอาทิตย์ก็ช่วยได้ครับ :L2734:
-
ยังไม่เคยเปลี่ยนเหมือนกัน ที่ใช้อยูก็แบตติดรถ อายุ อีก 15 วันครบ 4ปีพอดี เมื่อก่อนเข้าพรรษามีอาการ ไฟไม่พอสตาร์ท อยู่ครั้งนึง อาจเป็นเพราะ
จอดเกินสัปดาห์ ไม่ได้ติดเครื่องวอร์มเลย ตอนนี้ลุ้นอาการไปเรื่อยๆ ถ้าใช้งานทุกวันไม่มีอาการให้เห็นเลย เดี๋ยวอายุเกิน 4ปีจะดูว่าจะลากไปได้ซักเท่าไหร่ เท่าที่เคยใช้มา แต่ละลูกไม่เคยได้เกิน 28 เดือนเลย(ในรถคันอื่น)
-
เอ!!!! น่าสงสัยจัง ปีเดียวทำไมแบตไปเร็วหว่า หรือว่าจะใช้ไฟในรถบ่อยๆ :L2739: :L2739: :L2901:
-
เอ!!!! น่าสงสัยจัง ปีเดียวทำไมแบตไปเร็วหว่า หรือว่าจะใช้ไฟในรถบ่อยๆ :L2739: :L2739: :L2901:
นั้นซิ มันไปไวเกินเหตุนะครับ :sd06: :sd06: :sd06:
-
เมื่อคืนถอดขั้ว- ไว้ทั้งคืนคับเช้ามาเราก็กะจะเช็คว่าถ้าถอดเเบตไว้เช้ามาจะstart อืดรึป่าว ปรากฎว่าพอเสียบเเบตปึบเปิดสวิดon รอดูsmg ประมาณ1นาที จอsmg ขึ้น 11.9v-12.2v หลังจากอ่านของพี่ตามเเล้วมันน่าจะปกตินี่น่า เลยบิดกุญเเจstart ปรากฎอืดเหมือนเดิมคับ เเต่อืดน้ยยกว่าตอนเสียบเเบตไว้ค้างคืนนึดนึงคับ (ถ้าเสียบเเบตค้างคืนนี่เหมือนรถใจจะขาดคับกว่าเครื่องจะติด) พอเครื่องติดsmgขึ้น 13.9-14.1v ปกติคับ เลยสันธิฐานว่าน่าจะเป็นที่ไดชาร์ท หรือ กระเเสamp เเบตต่ำเนื่องจากเเบตเสื่อมกันเเน่ เดวเช็คได้เรื่องยังไงเเจ้งให้ทราบคับ
-
เป็นไปได้ครับพี่เอ :L2756:
-
เมื่อคืนถอดขั้ว- ไว้ทั้งคืนคับเช้ามาเราก็กะจะเช็คว่าถ้าถอดเเบตไว้เช้ามาจะstart อืดรึป่าว ปรากฎว่าพอเสียบเเบตปึบเปิดสวิดon รอดูsmg ประมาณ1นาที จอsmg ขึ้น 11.9v-12.2v หลังจากอ่านของพี่ตามเเล้วมันน่าจะปกตินี่น่า เลยบิดกุญเเจstart ปรากฎอืดเหมือนเดิมคับ เเต่อืดน้ยยกว่าตอนเสียบเเบตไว้ค้างคืนนึดนึงคับ (ถ้าเสียบเเบตค้างคืนนี่เหมือนรถใจจะขาดคับกว่าเครื่องจะติด) พอเครื่องติดsmgขึ้น 13.9-14.1v ปกติคับ เลยสันธิฐานว่าน่าจะเป็นที่ไดชาร์ท หรือ กระเเสamp เเบตต่ำเนื่องจากเเบตเสื่อมกันเเน่ เดวเช็คได้เรื่องยังไงเเจ้งให้ทราบคับ
Ctek ช่วยได้ ถ้าไม่มี Ctek คงช่วยไม่ได้ :sd42: