Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 22:02:24
-
วันนี้มาแจ้งเตือนปัญหาสำหรับพี่ๆที่ใส่กันแคร้ง ARB อาจจะเคยเจออาการประมาณนี้ครับ
อาการคือเมื่อเวลารถขึ้นหรือลงสะพานเร็วๆ จนโช็ค-สปริงมีการยุบตัว อาจได้ยินเสียงเหมือนเหล็กกระแทกกัน หรือสีกัน เสียงอาจดังหรือเบาแตกต่างกันในแต่ละคันนะครับ
อาการนี้พบครั้งแรกในรถพี่ป๊อบ พี่ป๊อบโทรมาปรึกษาผมว่าไม่รู้ว่าเป็นเสียงอะไร ตอนแรกผมคิดว่าน่าจะมาจากช่วงล่าง เพราะจะมีเสียงเวลาขึ้นหรือลงสะพานที่ชันๆ คอสะพานคมๆจะได้ยินชัด เข้าใจว่าในรถพี่ป๊อบนี่เสียงน่าจะชัดพอสมควรครับ
คำแนะนำแรกที่ผมให้พี่ป๊อบก็เลยแนะนำให้กลับไปหาน้าปิง เพื่อเช็คพวกสปริง หูโช๊ค แถวๆนั้นก่อนครับ หลังจากพี่ป๊อบไปตรวจสอบกับน้าปิงแล้วก็ไม่พบปัญหาที่ช่วงล่าง พี่ป๊อบสันนิษฐานว่าจะมาจากยางรองแท่นเครื่องหรือไม่ แต่ผมคิดว่าไม่เพราะถ้ายางรองแท่นเครื่องมีปัญหาจะต้องรู้สึกถึงอาการสั่นของเครื่องร่วมด้วย แต่ที่รถพี่ป๊อบไม่สั่น
พี่ป๊อบอยากเอารถเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบยางรองแท่นเครื่อง ผมเลยแนะนำให้เข้าไปที่ศูนย์ราชพฤกษ์ ให้ติดต่อกับคุณน้ำผึ้งกับพี่หน่อย เขาเห็นว่าเป็นรถที่มาจากบ้านปามาเนียเราจะดูแลดีหน่อยครับที่นี่
หลังจากที่พี่ป๊อบเข้าไปตรวจสอบแล้ว ไม่พบสิ่งปกติที่ยางรองแท่นเครื่อง ช่างก็เลยพยายามหาสาเหตุของเจ้าเสียง แล้วก็มาพบสิ่งที่น่าจะเป็นปัญหาเข้าครับ
ขอเท้าความย้อนหลังซักนิดครับ .... ศูนย์นี้เป็นศูนย์ที่ผมใช้บริการเป็นประจำ มีประสบการณ์ในการถอด-ใส่กันแคร้ง ARB มาบ่อยแล้ว เรียกว่าถูกฝึกมาระดับนึงแล้ว แรกๆผมต้องไปยืนกำกับการถอด-ใส่กันแคร้งตลอด หลังๆไม่ต้องแล้ว ถอดกันคล่อง หลังๆยิ่งมีพี่กิตติมาร่วมใช้บริการด้วยยิ่งคล่องขึ้นไปอีก
ช่างที่ศูนย์ตรวจสอบที่รถพี่ป๊อบพบว่ากันแคร้งน่าจะอยู่ชิดกับตัวเกียร์มากเกินไป อาจจะไปยันกับครีบระบายอากาศที่เสื้อเกียร์ โดยช่างได้ให้เหตุผลกับพี่ป๊อบว่า กันแคร้งรถพี่ป๊อบชิดกับเกียร์มาก มากกว่ารถของผมที่ช่างเคยถอด-ใส่มาก่อน พี่ป๊อบถึงกับโทรมาถามผมเลยว่ากันแคร้งนี้มีโอกาสที่จะติดตั้งไม่เหมือนกันหรือไม่ เพราะเข้าใจว่าระยะห่างมันควรจะเท่ากัน ผมก็แจ้งพี่ป๊อบไปว่ามันน่าจะเหมือนกัน ก็เลยแปลกใจที่รถพี่ป๊อบมีเสียงแปลกๆ แต่ที่รถผมไม่มี
-
หลังจากนั้น พี่ป๊อบไปเปลี่ยนสายพาน timing ซึ่งจะต้องถอดกันแคร้งออกมา ผมได้ตามไปดูด้วย พอถอดกันแคร้งออกมาก็เห็นจริงๆว่าตัวกันแคร้งมันไปกระแทกกับเกียร์ ตรงบริเวณครีบระบายอากาศ ก็เลยงงว่าทำไมรถพี่ป๊อบถึงมีเสียงแต่รถผมไม่มี ผลปรากฏว่าพอก้มไปดูที่รถผมจึงเห็นว่าที่รถผมมีการรองน็อตไว้ ทำให้กันแคร้งกันต่ำลงมานิดหน่อย ก็เลยถึงบางอ้อ :sd42: :sd42: :sd42:
มันเป็นความผิดพลาดขี้ลืมของผมเอง เพราะผมเคยไปแก้ปัญหาตอนติดโช๊ค เลี้ยวแล้วมีเสียง ตอนนั้นช่างที่ร้าน VVP ก็บอกผมว่ากันแคร้งมันชิดกับเกียร์เกินไปนะ ผมก็เลยบอกให้ช่างช่วยรองน็อตไว้ให้หน่อย .... ทั้งหมดนี้ลืมจากความทรงจำไปหมดแระ :sd42: :sd42: :sd42:
-
ชักลังเลแล้วว่าจะไปติดดีไหม รอดูอาการคันอื่นๆต่อไป ขอบคุณพี่ตามในการแชร์ข้อมูลครับ :L2904:
-
จากนั้น วันนี้พี่กิตตินำรถมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และเช็ค 90000 กม. ด้วยกัน พี่กิตติก็บอกเช่นกันว่ามีเสียงเหมือนเหล็กกระแทกกัน :sd42: :sd42: :sd42: ทีนี้รู้เลยปัญหาอยู่ไหน จัดการถอดกันแคร้งออกมาเห็นหลักฐานชัดๆเลยครับ (เดียวเอามาให้ดู) ก็เลยให้ช่างจัดการรองน็อตกันแคร้ง ให้กันแคร้งมันต่ำลงมาหน่อย เท่านี้ก็เรียบร้อย เดี๋ยวรอพี่กิตติทดสอบนะครับว่าเสียงมันหายไปมั๊ย ...เรียบร้อยไปอีก 1 คัน
:sd42: :sd42: :sd42:
-
เอาละครับมาดูรูปกัน ... นี่คือระดับกันแคร้งที่ยังไม่ได้รองน็อต
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/F580577F-4E52-4511-8F65-E3C701126DB4_zps26tz8sgf.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/F580577F-4E52-4511-8F65-E3C701126DB4_zps26tz8sgf.jpg.html)
และนี่คือระดับของกันแคร้งเมื่อรองน็อตแล้ว
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/6ABA3CDD-39B4-4B0D-B72A-DA83CE7D875F_zpsdgfldked.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/6ABA3CDD-39B4-4B0D-B72A-DA83CE7D875F_zpsdgfldked.jpg.html)
-
และนี่คือหลักฐานว่าเจ้าครีบระบายความร้อนกับกันแคร้งมันกระแทกกัน
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/2C8FF40A-2D2E-4BE0-964E-E79AFB2E77BF_zpscviyo140.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/2C8FF40A-2D2E-4BE0-964E-E79AFB2E77BF_zpscviyo140.jpg.html)
นี่ครับ เห็นเป็นรอยที่กันแคร้งเลยครับ ตามรอยครีบระบายความร้อนเป๊ะๆเลย มันถูกันจนเป็นร่องเลยครับ ก็ไม่แปลกที่จะมีเสียงครับ :sd42: :sd42: :sd42:
-
สำหรับพี่ๆที่ใส่กันแคร้ง ARB ไม่ต้องตกอกตกใจไปนะครับ ถึงมันจะกระแทกกันก็ไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรครับ มันก็แค่กันแคร้งเป็นรอย และตรงครีบระบายความร้อนมันก็จะบิ่นไปนิดนึง พอมันกระแทกกันสิ่งที่เกิดก็แค่เสียงครับ ซึ่งบางคนก็ได้ยินบางคนก็ไม่ได้ยินครับ
สำหรับพี่ๆที่ใส่กันแคร้ง ARB มาแล้ว ครั้งหน้าเมื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง แล้วต้องถอดกันแคร้งออกมา ก็ลองสังเกตุที่ตัวกันแคร้งซักนิดนะครับว่ามีรอยกระแทกกับครีบระบายความร้อนหรือเปล่า ถ้ามีรอยก็ให้ช่างรองน็อต 4 ตัวกลาง โดยเอาน็อตตัวเมียมารองไว้ระหว่างกันแคร้งกับตัวรถก่อนขันน็อตเข้าไป แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ แต่เวลารองน็อตแล้ว ตอนไขน็อตจะเข้ายากนิดนึงนะครับ ต้องโยกๆ กันแคร้งมันหน่อยให้รูน้อตมันมาตรงกัน เพราะพอรองน็อตเข้าไป มุมของกันแคร้งมันจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย ทำให้รูน็อตมันไม่ตรงกับรูที่กันแคร้งครับ
สำหรับรูปเพิ่มเติม เดี๋ยวรอพี่กิตตินะครับ เผื่อจะมี เห็นพี่กิตติถ่ายๆอยู่เหมือนกัน
:sd23: :sd23: :sd23:
-
ชักลังเลแล้วว่าจะไปติดดีไหม รอดูอาการคันอื่นๆต่อไป ขอบคุณพี่ตามในการแชร์ข้อมูลครับ :L2904:
ติดได้ครับพี่ดิษฐ์ ไม่ได้มีอะไรเสียหายหรอกครับ หรือถ้าจะป้องกันปัญหาก็ให้ช่างที่ติดตั้งรองน็อต 4 ตัวกลาง ให้กันแคร้งกลางมันต่ำลงมาหน่อย แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ
:L4399: :L4399:
-
ไอ้เรื่องเรื่องเสียง ก๊อกๆแก็กๆ จนทำให้เกิดรำคาญหู ผมนึกว่าเป็นแต่ผมคนเดียว ล่าสุดขึ้นทับ เจอทางไม่ดีหน่อย เสียงแก็กๆ อยู่ประมาณหูซ้ายด้านหน้า
หาเท่าไรก็หาไม่เจอ เดียดัง เดียวไม่ดัง จนขี้เกียจจะหาแล้ว วันก่อนเดินผ่านหน้ารถ ไอ้นี้หรือเปล่าว่ะที่มันดัง (ขันแน่นมากแล้ว) เลยถอดออกเท่านั้นแหละขึ้นเนิน ลงเนิน เงียบกริ๊บ :sd42: :sd42:
(http://upic.me/i/6a/20140213_155505.jpg)
แต่ปัญหาเสียงในห้องโดยสารดังด้านหน้า ยังหาต้นเหตุไม่เจอ ไม่ดัก แก๊กๆละ ดัง อ๊อออออด เหมือนหัวแจ๊ก หรือสายอะไรมันเบียดกัน เดียวมีเวลาจะสายไฟของหน้าฟร้อน วิทยุจัดระเบียบกันใหม่ เคยรื้อที่หนึ่งละ ยัดกันไว้ดีๆนี่เอง :L4386: :L4386:
-
สำหรับพี่ๆที่ใส่กันแคร้ง ARB ไม่ต้องตกอกตกใจไปนะครับ ถึงมันจะกระแทกกันก็ไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรครับ มันก็แค่กันแคร้งเป็นรอย และตรงครีบระบายความร้อนมันก็จะบิ่นไปนิดนึง พอมันกระแทกกันสิ่งที่เกิดก็แค่เสียงครับ ซึ่งบางคนก็ได้ยินบางคนก็ไม่ได้ยินครับ
สำหรับพี่ๆที่ใส่กันแคร้ง ARB มาแล้ว ครั้งหน้าเมื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง แล้วต้องถอดกันแคร้งออกมา ก็ลองสังเกตุที่ตัวกันแคร้งซักนิดนะครับว่ามีรอยกระแทกกับครีบระบายความร้อนหรือเปล่า ถ้ามีรอยก็ให้ช่างรองน็อต 4 ตัวกลาง โดยเอาน็อตตัวเมียมารองไว้ระหว่างกันแคร้งกับตัวรถก่อนขันน็อตเข้าไป แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ แต่เวลารองน็อตแล้ว ตอนไขน็อตจะเข้ายากนิดนึงนะครับ ต้องโยกๆ กันแคร้งมันหน่อยให้รูน้อตมันมาตรงกัน เพราะพอรองน็อตเข้าไป มุมของกันแคร้งมันจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย ทำให้รูน็อตมันไม่ตรงกับรูที่กันแคร้งครับ
สำหรับรูปเพิ่มเติม เดี๋ยวรอพี่กิตตินะครับ เผื่อจะมี เห็นพี่กิตติถ่ายๆอยู่เหมือนกัน
:sd23: :sd23: :sd23:
(http://upic.me/i/rj/img_3539.jpg)
:L2739: :L2739: :L2739:
ได้ลูกมือกิตติมศักดิ์ ทำรถผมเสร็จก็ต่อที่รถตัวเอง :L2734: :L2758:
(http://upic.me/i/de/img_3555.jpg)
-
วันนี้ฤกษ์งามยามดี ตามพี่ตามไปหาอู่เปลี่ยนถ่ายนํ้ามันเครื่องก่อนนำรถเข้าศูนย์เช็คระยะเพื่อรักษาสิทธิ์การรับประกัน :L6425:
ได้คุยถึงเสียงที่ผมได้ยินเป็นครั้งคราว เสียงเหมือนกับขันน๊อตกันแคร้งไม่แน่น แล้วน๊อตกระทบกับกันแคร้งเป็นเสียงค่อยๆถี่ๆ :sd06:
พี่ตามก็เล่าcaseของพี่ป๊อปให้ฟัง พอถอดกันแคร้งออก ก็เห็น......... :L2739:
(http://upic.me/i/ts/img_3517.jpg)(http://upic.me/i/3x/img_3518.jpg)
-
ส่วนวิธีแก้ไขก็อย่างที่พี่ตามว่า รองน๊อต :L2736:
(http://upic.me/i/kk/img_3548.jpg)(http://upic.me/i/za/img_3549.jpg)
ได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีครับ แต่คิดว่าจบครับ :L2734:
-
ของผมก็มีเสียงคับ เดวลองเซ็คดูเเล้วจะรายงานคับ
-
วันนี้ฤกษ์งามยามดี ตามพี่ตามไปหาอู่เปลี่ยนถ่ายนํ้ามันเครื่องก่อนนำรถเข้าศูนย์เช็คระยะเพื่อรักษาสิทธิ์การรับประกัน :L6425:
ได้คุยถึงเสียงที่ผมได้ยินเป็นครั้งคราว เสียงเหมือนกับขันน๊อตกันแคร้งไม่แน่น แล้วน๊อตกระทบกับกันแคร้งเป็นเสียงค่อยๆถี่ๆ :sd06:
พี่ตามก็เล่าcaseของพี่ป๊อปให้ฟัง พอถอดกันแคร้งออก ก็เห็น......... :L2739:
(http://upic.me/i/ts/img_3517.jpg)(http://upic.me/i/3x/img_3518.jpg)
ตรงที่พี่กิต วงสีแดงไว้ตรงที่เสียดสีกับกันแคร๊ง แสดงว่าชิดกันขนาดครีบหายไปหน่อยนึง เสียงก็น่าจะดังรำคาญพอสมควร แต่ส่วนนี้มีเฉพาะรถขับสี่ ถ้าขับสองจะไม่มีชิ้นนี้ก็สบายใจได้ เท่าที่มองในรูป มันคือ ตะโปดขับหน้า
-
ตรงที่พี่กิต วงสีแดงไว้ตรงที่เสียดสีกับกันแคร๊ง แสดงว่าชิดกันขนาดครีบหายไปหน่อยนึง เสียงก็น่าจะดังรำคาญพอสมควร แต่ส่วนนี้มีเฉพาะรถขับสี่ ถ้าขับสองจะไม่มีชิ้นนี้ก็สบายใจได้ เท่าที่มองในรูป มันคือ ตะโปดขับหน้า
Sir, yes Sir! พอดีวันนี้เป็นขับ4ทั้งสองคัน เลยไม่ได้นึกถึงขับ2เลย ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมครับพี่โอ :L2758:
-
:L2900: ตามหาเสียงแบบนี้ยากกกสสส มากๆ :L2753:
น่าจะถือว่าเป็น Design fault จาก ARB นะครับอันนี้ ถ้าเราสามารถ feedback กับไปที่น้าปิง ผ่านไปถึง ARB น่าจะช่วยคนอื่นไม่ต้องตามหาเสียงดังแบบที่พี่ๆเจอกันอยู่
-
เข้าศูนย์ไปยืนดูเค้าทั้งถอดทั้งประกอบกันแคร้ง ก็ไม่ยักสังเกตุเห็นรอยครูดครับ คราวหน้าจะไม่พลาดสังเกตุ ขอบคุณพี่ตูมตามครับ สวดยวดจริงๆ
:L2900: :L2900: :L2900:
:L2758: :L2758: :L2758:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พี่ตูมตาม
คงต้องแจ้งให้ทาง ร้านพี่เอ ทราบเรื่องนี้บ้างนะครับ จะได้หาทางแก้ไขครับ
ขอบคุณครับ
:L2734: :L2734: :L2734:
:L2900: :L2758: :L2904: :L2897: :L2901:
-
เดียวผมส่งรูปให้คนใน ARB ประเทศไทย ได้ดูครับ เผื่อมีการปรับปรุง ;D ;D
-
เคสนี้ผมเคยได้ยินจากน้าปิงแต่สมัยตอนเอากันแคร็ง ARB มาตั้งแต่ตอนแรกๆแล้วนะว่าใส่กับ 4x4 3200แล้วมีปัญหาในรถพี่ต่าย แต่กับ 2.5 ธรรมดาไม่มีปัญหา เพราะสมัยนั้น 2.5 ยังไม่มี 4x4 เรื่องที่มีปัญหาคือช่วงท้องเกียร์เบียดเวลาเสื้อgearขยับตัวจนต้องรองน็อตให้ยื่นลงมา
แต่พอเวลาผ่านไป อาจจะเกิดจากการถอดเข้าออกของช่างจนลืมรองน็อตหรือป่าวจึงเกิดปัญหาขึ้นมาอีกครั้ง ล่าสุดพี่ป๊อบโทรหาผมก่อนไป VVP ว่าติดกันแคร็งคผมเลยบอกว่า ลองดูเรื่องช่วงกลางของรถจะมีอยู่ 1 จุดต้องรองแหวน (แต่ตอนนั้นจำไม่ได้ว่าตัวไหน)
น่าจะเคสเดียวกันนี้แหละ กับ 4x4
-
ถ้าเป็นไปได้ผมคิดว่าเอาน็อตเชื่อมติดกับกันแคร้งไปเลยกันช่างลืมใส่คืนก็น่าจะเวิร์คนะครับ
-
อัพเดท ล่าสุด เรื่องนี้ถึงออสเตรเลีย แล้ว
ผมคุยกับน้องที่เคยทำงานด้วยกัน ตอนนี้เขาอยู่ARB เลยส่งข้อมูล และลิ้งเวบของเรานี่แหละ ว่าเป็นที่Disign หรือเปล่า
น้องที่ ARBT .....แจ้งSale. ARBTไปแล้วครับ. น้องเขาจะรีบเช็คให้. แต่ดูแล้วไม่น่าจะเกิดจากDesign. เจ้าของรถไปชนอะไรแรงมาหรือป่าว. หรืออีกอย่างหนึ่งอาจจะเกิดจากการประกอบที่ทางร้านไม่ได้ใส่แหวนรอง. ก็เลยทำให้เกิดการกระแทก
....คืบหน้ายังงั้ยสิรีบแจ้งให้ทราบเด้อครับ
พี่ปรี ....ประกอบปรกติทุกอย่าง
.....และไม่มีการชนเกิดขึ้น ลองดูอีกซักเคสหนึ่ง ถ้าเหมือนกัน แสดงว่า Design
น้องที่ ARBT .....Okครับ
.....ขอบคุณสำหรับข้อมูล. ตอนนี้แจ้งเรื่องกลับไปที่Australiaแล้ว. เพื่อconfirmเรื่องDesign
พี่ปรี .....เพราะคันก่อนหน้า เขาเอาน็อตเสริมอีก เลยห่าง ประมาณ 10 มม.
จิงจกทัก คนคนเอะใจเลย นี้ผู้บริโภคทัก และเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น กับผลิตภัณฑ์ โดยตรง และผู้ผลิตใส่ใจทุกขั้นตอนแบบนี้ :L2900: :L2900:
มารอดูต่อไปว่ามันเกิดจาก อะไรกันแน่ ...ผู้ผลิต....ผู้ประกอบ... หรือ จากการใช้งาน :L2761: :L2761: :L2761:
ขอบคุณ น้องที่ ARBT นะครับ ที่ไม่นิ่งดูดาย :sd23: :sd23:
-
:L2900: ตามหาเสียงแบบนี้ยากกกสสส มากๆ :L2753:
น่าจะถือว่าเป็น Design fault จาก ARB นะครับอันนี้ ถ้าเราสามารถ feedback กับไปที่น้าปิง ผ่านไปถึง ARB น่าจะช่วยคนอื่นไม่ต้องตามหาเสียงดังแบบที่พี่ๆเจอกันอยู่
พี่ฑูต ถามให้แล้วครับ
-
......... ผมก็เป็นครับ ขับสี่ หาตั้งนานกว่าจะเจอ เอาไปเข้าศูนย์ที่อุบลแล้วก็หาไม่เจอ ในที่สุดช่างที่รู้จักกันใช้วิธีมัดตัวเองติดกับบรรไดข้าง แล้วให้ผมขับบนทางเกวียน เจอ.... รองน็อตแล้วหายครับ มันเป็นอะไรที่อธิบายลำบากรถป้ายแดงขณะนั้น ยืนยันว่ารถพึ่งออกครับยังไม่เคยมีอะไรมาเฉียดหรือกระแทกไดๆ กันแคร้งติดรถยังใหม่ๆเอี่ยมอยู่เลยครับ(เก็บไว้อยู่เผื่อมีปัญหาทีหลัง) เวลาเลี้ยวสุดแล้วมีเสียงดังหรือตกหลุมหรือคอสะพานนิดหน่อยก็ดัง ภรรเมียบ่นเป็นหมีกินผึ้งครับ ทั้งหมดนี้ได้ปรึกษาพี่เอตลอด เพราะผมสั่งเอามาติดเอง เกือบได้ขับลงชลบุรีไปให้พี่เอแก้ให้แล้ว(ที่พี่เอติดมาก็ไม่เคยเจอปัญหามีเสียงดังพี่เอบอก) ว่าจะถอดขายแล้ว แต่หาสาเหตุเจอซะก่อนครับ.... :L4399:
-
พี่ปรีครับ ผมรบกวนฝากอีกเรื่องนึงได้ไหมครับ
กันชนหน้า ARB กับ Pajerosport ปลายแหลมกันชนทั้ง 2 ด้าน มันจะยื่นเข้ามาในพื้นที่ซุ้มล้อหน้าประมาณ 1 นิ้ว ทั้งด้านซ้ายและด้านขวาครับ
จริงๆแล้ว พี่เอท็อปพาวเวอร์ได้แจ้งกับทาง ARB ไปแล้ว แต่ผมยังไม่มีเวลานำรถเข้าไปที่ร้านเพื่อนัดให้ทาง ARB ดูของจริงครับ
(http://upic.me/i/sm/12954.jpg)
(http://upic.me/i/iq/12953.jpg)
(http://upic.me/i/pc/12955.jpg)
-
:sd23: :sd23: :sd23:
:L2900: :L2900: :L2900:
-
พี่ปรีครับ ผมรบกวนฝากอีกเรื่องนึงได้ไหมครับ
กันชนหน้า ARB กับ Pajerosport ปลายแหลมกันชนทั้ง 2 ด้าน มันจะยื่นเข้ามาในพื้นที่ซุ้มล้อหน้าประมาณ 1 นิ้ว ทั้งด้านซ้ายและด้านขวาครับ
จริงๆแล้ว พี่เอท็อปพาวเวอร์ได้แจ้งกับทาง ARB ไปแล้ว แต่ผมยังไม่มีเวลานำรถเข้าไปที่ร้านเพื่อนัดให้ทาง ARB ดูของจริงครับ
(http://upic.me/i/sm/12954.jpg)
(http://upic.me/i/iq/12953.jpg)
(http://upic.me/i/pc/12955.jpg)
ใครมีปัญหา เกียวกับ ARB เอามาลงไว้เลยครับ คิดว่า เจ้าหน้าที่ของ ARBT คงเข้ามาหาปัญหาในห้องนี้แล้วละครับ ผมทำลิ้งฝากไว้ให้เรียบร้อย
-
:L2900: ตามหาเสียงแบบนี้ยากกกสสส มากๆ :L2753:
น่าจะถือว่าเป็น Design fault จาก ARB นะครับอันนี้ ถ้าเราสามารถ feedback กับไปที่น้าปิง ผ่านไปถึง ARB น่าจะช่วยคนอื่นไม่ต้องตามหาเสียงดังแบบที่พี่ๆเจอกันอยู่
พี่ทูต ระวัง arb บอกว่าเค้า design for 4x2 only ละหงายเงิบเลยนะนั่น :L2905:
-
พี่ปรีครับ ผมรบกวนฝากอีกเรื่องนึงได้ไหมครับ
กันชนหน้า ARB กับ Pajerosport ปลายแหลมกันชนทั้ง 2 ด้าน มันจะยื่นเข้ามาในพื้นที่ซุ้มล้อหน้าประมาณ 1 นิ้ว ทั้งด้านซ้ายและด้านขวาครับ
จริงๆแล้ว พี่เอท็อปพาวเวอร์ได้แจ้งกับทาง ARB ไปแล้ว แต่ผมยังไม่มีเวลานำรถเข้าไปที่ร้านเพื่อนัดให้ทาง ARB ดูของจริงครับ
เกิดจากการติดตั้งที่ชิดกันชนมากไปหรือป่าวครับ ลองดูของเมืองนอกเขาติดห่างออกมาประมาณ 1 นิ้วนะ
(http://upic.me/i/xm/dsc001701.jpg)
(http://upic.me/i/nh/zhero.jpg)
(http://upic.me/i/gn/i334419.jpg)
(http://upic.me/i/ot/1images8.jpg)
(http://upic.me/i/6s/information_items_948.jpg)
(http://upic.me/i/ew/killachallengercungullasmall.jpg)
-
เกิดจากการติดตั้งที่ชิดกันชนมากไปหรือป่าวครับ ลองดูของเมืองนอกเขาติดห่างออกมาประมาณ 1 นิ้วนะ
(http://upic.me/i/xm/dsc001701.jpg)
(http://upic.me/i/nh/zhero.jpg)
(http://upic.me/i/gn/i334419.jpg)
(http://upic.me/i/ot/1images8.jpg)
(http://upic.me/i/6s/information_items_948.jpg)
(http://upic.me/i/ew/killachallengercungullasmall.jpg)
พี่เอท็อปฯ ติดให้ Pajerosport ทุกคัน รวมทั้งปาเทารถพี่เอเอง บอกเป็นแบบเดียวกันหมดเลยครับ แต่ถ้า Triton จะพอดี
-
พี่เอท็อปฯ ติดให้ Pajerosport ทุกคัน รวมทั้งปาเทารถพี่เอเอง บอกเป็นแบบเดียวกันหมดเลยครับ แต่ถ้า Triton จะพอดี
หรือติดผิด หรือรูล่างสไลดมาผิด
-
หรือติดผิด หรือรูล่างสไลดมาผิด
วันติดตั้งก็ยืนดูด้วยกันกับพี่เอ ยังบอกแกว่าเอาออกมาอีกได้ไหม แกบอก ขามันเจาะรูมาเป๊ะ ไม่เผื่อยืดออกหรือหุบเข้าเลย คือ fix design ประมาณนั้นครับ
คงต้องให้ ARB ช่วยดู หากเป็นไปได้ ช่วยแก้ไขตำแหน่งให้ก็ดีครับ ยื่น 1 นิ้วเยอะเกินไปครับ
:L2759:
-
(http://s115.photobucket.com/user/ppsai/media/IMAG1122.jpg.html)
จากรูปรถพี่ตุ้ยเหมือนไม่เป็นนะพี่บอล
-
(http://s115.photobucket.com/user/ppsai/media/IMAG1122.jpg.html)
จากรูปรถพี่ตุ้ยเหมือนไม่เป็นนะพี่บอล
ARB ป่าว ::)
-
เปี๊ยก เขาบอกติดเผื่อแบบออสเตรเลียครับ
-
ARB ป่าว ::)
ผมไม่แน่ใจครับแต่รูปตามนี้ครับพี่บอล
(http://upic.me/i/of/fbxz4.jpg)
(http://upic.me/i/xk/p6l61.jpg)
-
กลับบ้านสงสัยต้องมุดใต้ท้องรถดูซะหน่อย ขับ 4 ติด ARB ด้วยเช่นกัน
-
ของ V6 ก็ติดครับแต่ มาติด ท่อไอเสีย ต้องรองเหมือนกัน
เล่นเสียเวลาไปครึ่งค่อนวันเลยทีเดียวเชียว :sd06:
-
หาปัญหาที่เกิดเสียงรบกวนได้เยี่ยมมากเลยครับ :L2734:
เพราะเสียงจำพวกนี้หาได้ไม่ง่ายเลย
-
......... ผมก็เป็นครับ ขับสี่ หาตั้งนานกว่าจะเจอ เอาไปเข้าศูนย์ที่อุบลแล้วก็หาไม่เจอ ในที่สุดช่างที่รู้จักกันใช้วิธีมัดตัวเองติดกับบรรไดข้าง แล้วให้ผมขับบนทางเกวียน เจอ.... รองน็อตแล้วหายครับ มันเป็นอะไรที่อธิบายลำบากรถป้ายแดงขณะนั้น ยืนยันว่ารถพึ่งออกครับยังไม่เคยมีอะไรมาเฉียดหรือกระแทกไดๆ กันแคร้งติดรถยังใหม่ๆเอี่ยมอยู่เลยครับ(เก็บไว้อยู่เผื่อมีปัญหาทีหลัง) เวลาเลี้ยวสุดแล้วมีเสียงดังหรือตกหลุมหรือคอสะพานนิดหน่อยก็ดัง ภรรเมียบ่นเป็นหมีกินผึ้งครับ ทั้งหมดนี้ได้ปรึกษาพี่เอตลอด เพราะผมสั่งเอามาติดเอง เกือบได้ขับลงชลบุรีไปให้พี่เอแก้ให้แล้ว(ที่พี่เอติดมาก็ไม่เคยเจอปัญหามีเสียงดังพี่เอบอก) ว่าจะถอดขายแล้ว แต่หาสาเหตุเจอซะก่อนครับ.... :L4399:
สอบถามนิดนึงครับพี่สุนทร
ที่ว่ามัดตัวเองติดกับบันไดข้างเนี่ย แล้วให้รถวิ่ง
ตัวก็ห้อยๆอยู่กะบันไดข้างหรือครับ
ถ้าตกมาก็แบนแต๊ดแต๋เลยใช่ไหมครับนั่น
ช่างใจกล้ามากเลยนะครับ
:L2734: :L2734: :L2734:
-
:L2734: :L2734:
พี่ฑูต ถามให้แล้วครับ
:L2734: :L2734: :L2758: :L2758:
-
พี่ทูต ระวัง arb บอกว่าเค้า design for 4x2 only ละหงายเงิบเลยนะนั่น :L2905:
ตอบแบบนั้น ต้องตะลบ :L6419:
-
ตอบแบบนั้น ต้องตะลบ :L6419:
ใจร้าย... :L4396:
-
เปี๊ยก เขาบอกติดเผื่อแบบออสเตรเลียครับ
ติดเผื่อแบบออสเตรเลีย ความหมายคือยังไงครับพี่ตุ้ย ;D
-
ติดเผื่อแบบออสเตรเลีย ความหมายคือยังไงครับพี่ตุ้ย ;D
คือกันชน + แคร้งค์ (สั่งทำพิเศษ) ของผมเป็น เปี๊ยกระยอง ครับพี่บอล
เขาทำส่งออสเตรเลีย ผมไปติดตั้งที่โรงงาน ติดตามแบบเขาเลยครับ
ทีแรกผมก็สงสัย ทำไมเขาติดให้มีช่องว่าง นิ้วสอดเข้าไปได้ แต่พอใช้งาน ผมโดดสะพานมอเตอร์เวย์ประจำ ไม่ได้ยินเสียงเหล็กกระทบกันเลยนะครับ
-
คือกันชน + แคร้งค์ (สั่งทำพิเศษ) ของผมเป็น เปี๊ยกระยอง ครับพี่บอล
เขาทำส่งออสเตรเลีย ผมไปติดตั้งที่โรงงาน ติดตามแบบเขาเลยครับ
ทีแรกผมก็สงสัย ทำไมเขาติดให้มีช่องว่าง นิ้วสอดเข้าไปได้ แต่พอใช้งาน ผมโดดสะพานมอเตอร์เวย์ประจำ ไม่ได้ยินเสียงเหล็กกระทบกันเลยนะครับ
เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณพี่ตุ้ยครับ
:sd23: :sd23:
-
**** ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยครับ ที่ไม่ได้เข้ามาดูในหน้าเว็บเลย...(ติดเรื่องลูกสอบครับ) :sd23:
เอาเป็นว่าตอนนี้ที่ทราบคือ
1 เรื่องกันแครงส์ทีติดกับครีบระบายความร้อนของเพลาขับลูกหน้า (ระยะอาจจะชิดกันเกินไปหรือ...ตัวยึดเพลาหน้ามีการให้ตัวที่มากกว่าเดิมตามการใช้งานเพราะเป็นบู๊ชยาง) อันนี้ผมได้แจ้งกับทาง ARBT ไปแล้วครับรถที่เป็นขับสี่ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะตัว 3.2 หรือเปล่า ยังไงรบกวนแจ้งเครื่องยนต์ให้ทราบด้วยครับจะได้ส่งทาง ARBT เป็นข้อมูลไปครับ
2 เรื่องกันชนหน้าคุณบอล ยังไงรบกวนเอาเข้ามาดูอีกครั้งนะครับ ขอเวลาช่วงเช้าๆเลยครับ ในวันธรรมดา ครับ ผมจะได้รีบส่งเรื่องให้กับทาง ARBT ครับ เพราะก่อนหน้าที่เคยคุยกัน เค้าต้องการให้เอารถเข้ามาเพื่อถ่ายรูปด้วยครับ และต้องมีการรื้อดูใหม่ทั้งหมดเลยครับยังไงรบกวนเวลาคุณบอลด้วยนะครับเรื่องนี้ :L4399:
-
ขอบคุณพี่ปรีมากครับ ที่ช่วยส่งเรื่องเข้า ARBT ให้แบบทันที มีอะไรแจ้งได้เลยครับผม...ขอบคุณมากๆครับพี่
-
**** ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยครับ ที่ไม่ได้เข้ามาดูในหน้าเว็บเลย...(ติดเรื่องลูกสอบครับ) :sd23:
เอาเป็นว่าตอนนี้ที่ทราบคือ
1 เรื่องกันแครงส์ทีติดกับครีบระบายความร้อนของเพลาขับลูกหน้า (ระยะอาจจะชิดกันเกินไปหรือ...ตัวยึดเพลาหน้ามีการให้ตัวที่มากกว่าเดิมตามการใช้งานเพราะเป็นบู๊ชยาง) อันนี้ผมได้แจ้งกับทาง ARBT ไปแล้วครับรถที่เป็นขับสี่ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะตัว 3.2 หรือเปล่า ยังไงรบกวนแจ้งเครื่องยนต์ให้ทราบด้วยครับจะได้ส่งทาง ARBT เป็นข้อมูลไปครับ
2 เรื่องกันชนหน้าคุณบอล ยังไงรบกวนเอาเข้ามาดูอีกครั้งนะครับ ขอเวลาช่วงเช้าๆเลยครับ ในวันธรรมดา ครับ ผมจะได้รีบส่งเรื่องให้กับทาง ARBT ครับ เพราะก่อนหน้าที่เคยคุยกัน เค้าต้องการให้เอารถเข้ามาเพื่อถ่ายรูปด้วยครับ และต้องมีการรื้อดูใหม่ทั้งหมดเลยครับยังไงรบกวนเวลาคุณบอลด้วยนะครับเรื่องนี้ :L4399:
ขอบคุณพี่เอที่เข้ามาให้ข้อมูล และติดตามผลครับ สำหรับเรื่องกันแคร้งเป็นทั้ง 3.2 และ 2.5 ครับ ตอนนี้ที่เจอแล้ว 3 คันคือ รถพี่ป๊อบ (ผมจำไม่ได้ว่ารถพี่ป๊อบเป็นรุ่นไหน) รถพี่กิตติ (3.2 4WD) และรถผม (2.5 4WD) รถพี่ป๊อบและรถพี่กิตติเกิดเสียงดัง สามารถจับอาการได้ แต่รถผมเอง ยังไม่ได้ยินเสียงจนจับอาการได้ แต่ถอนกันแคร้งออกมาเพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเห็นรอยกระแทกที่กันแคร้ง ตำแหน่งเดียวกับที่พี่ป๊อบและพี่กิตติเป็นครับ
เพื่อเป็นข้อมูลครับพี่เอ
:sd23: :sd23:
-
เพิ่มเติมข้อมูลให้พี่เออีกนิดนึงครับ
รถผมกันแคร้ง ติดกับพี่เอ น่าจะเป็นคันแรกๆ ตอนติดตั้งไม่เป็นอะไรนะครับ หลังจากนั้นซักพัก ผมไปเปลี่ยนโช๊คที่ VVP (ตอนนั้นได้สปริงเหลืองมา ไปถอดสลับกับเจ้าของเดิมที่ VVP เลยจัดโช๊คไปด้วยเลย) พอเปลี่ยนโช๊คปุ๊บ มีเสียงครับ ขับออกจากร้านได้ยินเสียงดังเวลาเลี้ยวสุดและพื้นเอียงๆไม่เท่ากัน พอดีหน้าร้าน VVP เป็นเนินสูง ตอนออกจากร้านจึงได้ยินเสียงชัด กลับเข้าไปให้ช่างแก้ไข ช่างทดสอบดูที่หน้าร้านก็เจอเสียงเหมือนกัน ช่างหาสาเหตุอยู่นานพอสมควรก็ไม่เจอ สุดท้ายสันนิษฐานว่ากันแคร้งอาจจะชิดเกินไป เพราะวันนั้นมีน้องปาเข้าไป 2 คัน คือรถผม กับรถเจ้าของสปริง เอามาทดสอบทั้งคู่ปรากฏว่ารถผมดัง แต่รถพี่เจ้าของสปริงไม่ดัง
ความแตกต่างของรถทั้ง 2 คันคือกันแคร้งที่รถผมมี แต่รถพี่เค้าไม่มี และรถพี่เค้าใส่สปริงยก ส่วนผมใส่สปริงเหลือง standard หลังจากลองสลับสปริงยกมาใส่รถผม เสียงยังคงอยู่ ก็เลยสันนิษฐานว่ามาจากกันแคร้ง ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ามันดังจากไหน หรือกระแทกกับอะไร ช่าง VVP เลยเอาน็อตตัวเมียมารองไว้ให้ จากนั้นเสียงก็หายไป
ผมลืมเหตุการณ์นี้ไปเลย เพราะมันนานมากแล้ว และลืมไปเลยว่ารถผมรองน็อตอยู่ จนพี่ป๊อบโทรมาถามเรื่องเสียงผมก็ยังนึกไม่ออก แต่ที่เอะใจคือ ช่างที่ศูนย์ที่เช็ครถพี่ป๊อบบอกว่า กันแคร้งรถพี่ป๊อบมันชิดมาก ชิดกว่ารถผม (ช่างคนนี้เป็นช่างที่ทำรถผมประจำ เลยจำได้ว่ารถผมกันแคร้งมันห่างกว่ารถพี่ป๊อบ) เลยสันนิษฐานว่ากันแคร้งนะจะกระแทกกับครีบระบายความร้อน แต่ช่างศูนย์ไม่กล้าทำให้ ผมเลยแนะนำให้พี่ป๊อบไปหาช่างอีกคนนึง พอถอดกันแคร้งออกมาเลยเห็นรอยที่มันกระแทกกัน
ส่วนรถผมเดิมรองน็อตไว้ตั้งกะไปที่ VVP แต่เมื่อเร็วๆนี้ไปใส่ oil cooler ช่างที่ติดตั้งถอดกันแคร้งออกมา คิดว่าตอนใส่คงไม่ได้รองน็อตให้เหมือนเดิม มันก็เลยกลับไปชิดกันใหม่ สังเกตุจากรอยที่กันแคร้ง รถผมรอยจะไม่ลึกเท่ารอยของรถพี่กิตติและพี่ป๊อบครับ
โดยสรุปแล้ว ผมไม่แน่ใจว่าการเปลี่ยนโช๊คกับสปริงจะทำให้มุมองศาของตัวเฟืองขับหน้ามันเปลี่ยนไปหรือไม่ เพระาตอนผมติดตั้งครั้งแรกนั้นรถผมยังเป็นโช๊คเดิม สปริงเดิม ล้อเดิมอยู่ครับ ถ้ามีผลทำให้องศา หรือระยะเปลี่ยนไป และทาง ARB ออกแบบกันแคร้งมาจากรถเดิมๆ ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้นครับ
(จริงๆปัญหานี้ก็ไม่ได้ซีเรียสหรอกครับ มันกระแทกกันก็มีเสียงให้รำคาญแค่นั้นครับ คิดว่าไม่มีผลต่อการขับขี่ และไม่น่าจะสร้างความเสียหายรุนแรงอะไรกับรถได้ครับ)
เพื่อเป็นข้อมูลครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
-
เพิ่มเติมข้อมูลให้พี่เออีกนิดนึงครับ
รถผมกันแคร้ง ติดกับพี่เอ น่าจะเป็นคันแรกๆ ตอนติดตั้งไม่เป็นอะไรนะครับ หลังจากนั้นซักพัก ผมไปเปลี่ยนโช๊คที่ VVP (ตอนนั้นได้สปริงเหลืองมา ไปถอดสลับกับเจ้าของเดิมที่ VVP เลยจัดโช๊คไปด้วยเลย) พอเปลี่ยนโช๊คปุ๊บ มีเสียงครับ ขับออกจากร้านได้ยินเสียงดังเวลาเลี้ยวสุดและพื้นเอียงๆไม่เท่ากัน พอดีหน้าร้าน VVP เป็นเนินสูง ตอนออกจากร้านจึงได้ยินเสียงชัด กลับเข้าไปให้ช่างแก้ไข ช่างทดสอบดูที่หน้าร้านก็เจอเสียงเหมือนกัน ช่างหาสาเหตุอยู่นานพอสมควรก็ไม่เจอ สุดท้ายสันนิษฐานว่ากันแคร้งอาจจะชิดเกินไป เพราะวันนั้นมีน้องปาเข้าไป 2 คัน คือรถผม กับรถเจ้าของสปริง เอามาทดสอบทั้งคู่ปรากฏว่ารถผมดัง แต่รถพี่เจ้าของสปริงไม่ดัง
ความแตกต่างของรถทั้ง 2 คันคือกันแคร้งที่รถผมมี แต่รถพี่เค้าไม่มี และรถพี่เค้าใส่สปริงยก ส่วนผมใส่สปริงเหลือง standard หลังจากลองสลับสปริงยกมาใส่รถผม เสียงยังคงอยู่ ก็เลยสันนิษฐานว่ามาจากกันแคร้ง ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ามันดังจากไหน หรือกระแทกกับอะไร ช่าง VVP เลยเอาน็อตตัวเมียมารองไว้ให้ จากนั้นเสียงก็หายไป
ผมลืมเหตุการณ์นี้ไปเลย เพราะมันนานมากแล้ว และลืมไปเลยว่ารถผมรองน็อตอยู่ จนพี่ป๊อบโทรมาถามเรื่องเสียงผมก็ยังนึกไม่ออก แต่ที่เอะใจคือ ช่างที่ศูนย์ที่เช็ครถพี่ป๊อบบอกว่า กันแคร้งรถพี่ป๊อบมันชิดมาก ชิดกว่ารถผม (ช่างคนนี้เป็นช่างที่ทำรถผมประจำ เลยจำได้ว่ารถผมกันแคร้งมันห่างกว่ารถพี่ป๊อบ) เลยสันนิษฐานว่ากันแคร้งนะจะกระแทกกับครีบระบายความร้อน แต่ช่างศูนย์ไม่กล้าทำให้ ผมเลยแนะนำให้พี่ป๊อบไปหาช่างอีกคนนึง พอถอดกันแคร้งออกมาเลยเห็นรอยที่มันกระแทกกัน
ส่วนรถผมเดิมรองน็อตไว้ตั้งกะไปที่ VVP แต่เมื่อเร็วๆนี้ไปใส่ oil cooler ช่างที่ติดตั้งถอดกันแคร้งออกมา คิดว่าตอนใส่คงไม่ได้รองน็อตให้เหมือนเดิม มันก็เลยกลับไปชิดกันใหม่ สังเกตุจากรอยที่กันแคร้ง รถผมรอยจะไม่ลึกเท่ารอยของรถพี่กิตติและพี่ป๊อบครับ
โดยสรุปแล้ว ผมไม่แน่ใจว่าการเปลี่ยนโช๊คกับสปริงจะทำให้มุมองศาของตัวเฟืองขับหน้ามันเปลี่ยนไปหรือไม่ เพระาตอนผมติดตั้งครั้งแรกนั้นรถผมยังเป็นโช๊คเดิม สปริงเดิม ล้อเดิมอยู่ครับ ถ้ามีผลทำให้องศา หรือระยะเปลี่ยนไป และทาง ARB ออกแบบกันแคร้งมาจากรถเดิมๆ ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้นครับ
(จริงๆปัญหานี้ก็ไม่ได้ซีเรียสหรอกครับ มันกระแทกกันก็มีเสียงให้รำคาญแค่นั้นครับ คิดว่าไม่มีผลต่อการขับขี่ และไม่น่าจะสร้างความเสียหายรุนแรงอะไรกับรถได้ครับ)
เพื่อเป็นข้อมูลครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
ละเอียดดีมากๆครับพี่ตาม.....เอาเป็นว่าเดี๋ยวผมให้ทาง ARBT เข้ามาอ่านข้อมูลอีกทีครับ อาจจะต้องมีการปรับระยะด้านหน้า (เพื่อชดเชยการใส่น๊อตเสริมอีก 10 มม.) หรือจะลองวัดที่แท่นแชสซีย์ดู(ตรงตำแหน่งน๊อตเบอร์ 14 ว่าแต่ละคันมันเชื่อมมาจากโรงงานสูงหรือต่ำต่างกันแค่ไหนหรือไม่) ดีมากๆครับพี่ตามที่ยกเรื่องนี้มาเข้าประเด็นกัน เยี่ยมมากๆ :sd23:
-
**** ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยครับ ที่ไม่ได้เข้ามาดูในหน้าเว็บเลย...(ติดเรื่องลูกสอบครับ) :sd23:
เอาเป็นว่าตอนนี้ที่ทราบคือ
1 เรื่องกันแครงส์ทีติดกับครีบระบายความร้อนของเพลาขับลูกหน้า (ระยะอาจจะชิดกันเกินไปหรือ...ตัวยึดเพลาหน้ามีการให้ตัวที่มากกว่าเดิมตามการใช้งานเพราะเป็นบู๊ชยาง) อันนี้ผมได้แจ้งกับทาง ARBT ไปแล้วครับรถที่เป็นขับสี่ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะตัว 3.2 หรือเปล่า ยังไงรบกวนแจ้งเครื่องยนต์ให้ทราบด้วยครับจะได้ส่งทาง ARBT เป็นข้อมูลไปครับ
2 เรื่องกันชนหน้าคุณบอล ยังไงรบกวนเอาเข้ามาดูอีกครั้งนะครับ ขอเวลาช่วงเช้าๆเลยครับ ในวันธรรมดา ครับ ผมจะได้รีบส่งเรื่องให้กับทาง ARBT ครับ เพราะก่อนหน้าที่เคยคุยกัน เค้าต้องการให้เอารถเข้ามาเพื่อถ่ายรูปด้วยครับ และต้องมีการรื้อดูใหม่ทั้งหมดเลยครับยังไงรบกวนเวลาคุณบอลด้วยนะครับเรื่องนี้ :L4399:
จะหาวันว่างไปเร็วๆนี้ครับ ตามที่ได้แจ้งพี่เอไว้ สลับยางถ่วงล้อ เปลี่ยนยางหุ้มแรคด้วยครับ
:L2758:
-
สอบถามนิดนึงครับพี่สุนทร
ที่ว่ามัดตัวเองติดกับบันไดข้างเนี่ย แล้วให้รถวิ่ง
ตัวก็ห้อยๆอยู่กะบันไดข้างหรือครับ
ถ้าตกมาก็แบนแต๊ดแต๋เลยใช่ไหมครับนั่น
ช่างใจกล้ามากเลยนะครับ
:L2734: :L2734: :L2734:
.............ใช่ครับ เปิดประตูหลัง ผูกเชือกโยงไปบรรไดอีกฟากหนึ่ง หย่อนหัวลงไปพร้อมกับเกาะบรรไดอีกข้างไว้ครับ ขับช้าๆไม่เป็นไรครับ ค่อยๆหย่อนลงหลุม กับหัวสะพาน หาจนเจอครับ
-
.............ใช่ครับ เปิดประตูหลัง ผูกเชือกโยงไปบรรไดอีกฟากหนึ่ง หย่อนหัวลงไปพร้อมกับเกาะบรรไดอีกข้างไว้ครับ ขับช้าๆไม่เป็นไรครับ ค่อยๆหย่อนลงหลุม กับหัวสะพาน หาจนเจอครับ
:L2900: จริงๆพี่สุนทร นับถือช่างเลยครับ :L4387:
-
.............ใช่ครับ เปิดประตูหลัง ผูกเชือกโยงไปบรรไดอีกฟากหนึ่ง หย่อนหัวลงไปพร้อมกับเกาะบรรไดอีกข้างไว้ครับ ขับช้าๆไม่เป็นไรครับ ค่อยๆหย่อนลงหลุม กับหัวสะพาน หาจนเจอครับ
ไม่ใช่ช่างแล้วม้างพี่สุนทร จา พนม ชัดๆ :L4396: