Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: หนู [นินจา] ที่ 20 กรกฎาคม 2014, 17:37:33
-
http://www.youtube.com/watch?v=ksBoqQp24A0
(ความรู้ใหม่ผมก็พึ่งทราบเหมือนกันนะเนี่ย) พ่วงแบตให้พี่ๆ น้องๆ ที่ทำงานบ่อยๆ ก็โทษกันแต่ว่าแบตฯ เสื่อม
-
ความรู้ใหม่เลยครับ
เดี๋ยวว่างๆจะลองไปวัดดูบ้างว่าจริงหรือเปล่า
ขอบคุณพี่หนูครับ
:sd23: :sd23:
-
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับพี่หนู
:L2758: :L2758:
-
ไม่รู้มาก่อนเลย :sd23:
-
:L2734:
-
ความรู้ใหม่เลยครับ
เดี๋ยวว่างๆจะลองไปวัดดูบ้างว่าจริงหรือเปล่า
ขอบคุณพี่หนูครับ
:sd23: :sd23:
ลองดูเลยครับ ผลเป็นยังไงมารายงานพี่ๆเขาด้วยนะครับ เพราะรถแค่ละค่าย+รุ่นอุปกรณ์จะไม่เหมือนกัน อีกอย่างอุปกรณ์ที่มาต่อเพิ่มนั้นเป็นผลด้วยเหมือนกันครับ
(อย่างเช่นกล่องเพิ่มกันขโมย และอื่นๆที่ต้องกินไฟสแตนบายตลอดเวลา) รบกวนพี่โจ้ช่วยแสดงฝีมือด้วยนะครับ
:L2900:
-
:sd23: ขอบคุณมากครับพี่หนู แบตหมดทีไรโทษยี่ห้อนั้นก่อนเลยคับว่าของไม่ดี. ที่ไหนได้ตัวเราไม่บำรุงรักษาเองน่ะคับ
:sd37:
-
ลองดูเลยครับ ผลเป็นยังไงมารายงานพี่ๆเขาด้วยนะครับ เพราะรถแค่ละค่าย+รุ่นอุปกรณ์จะไม่เหมือนกัน อีกอย่างอุปกรณ์ที่มาต่อเพิ่มนั้นเป็นผลด้วยเหมือนกันครับ
(อย่างเช่นกล่องเพิ่มกันขโมย และอื่นๆที่ต้องกินไฟสแตนบายตลอดเวลา) รบกวนพี่โจ้ช่วยแสดงฝีมือด้วยนะครับ
:L2900:
ไปทดสอบมาแล้วครับ
โดยที่รถผมไม่มีอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมเลยนะครับ
ทุกอย่างที่เพิ่มเข้าไปต่อไฟจากที่จุดบุหรี่ทั้งหมด
ดังนั้นถ้าดับเครื่องยนต์ ดึงกุญแจออกก็จะไม่มีไฟไปเลื้องอุปกรณ์ส่วนอื่นนะครับ
จากตอนแรกใส่เกียร์ P เช็คกระแสตอนแรกได้ 1.5 A
แต่หลังจากนั้นประมาณ 30 วินาที กระแสก็จะลงมาเหลือ 0.1A ครับ
และทดลงใส่เกียร์ N เช็คกระแสได้ประมาณ 1.5A
และหลังจากนั้นประมาณ 30 วินาทีก็ลงมาเหลือ 0.1A เช่นกันครับ
ดังนั้นน่าจะสรุปได้ว่า Pajero ของเราเดิมๆไม่น่าจะมีผลทั้งเกียร์ N และ P ครับ
พอดีไม่มีรูปนะครับ ไม่มีคนช่วยถ่ายครับ
:L4399: :L4399: :L4399:
-
:L4373: ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ
-
ไปทดสอบมาแล้วครับ
โดยที่รถผมไม่มีอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมเลยนะครับ
ทุกอย่างที่เพิ่มเข้าไปต่อไฟจากที่จุดบุหรี่ทั้งหมด
ดังนั้นถ้าดับเครื่องยนต์ ดึงกุญแจออกก็จะไม่มีไฟไปเลื้องอุปกรณ์ส่วนอื่นนะครับ
จากตอนแรกใส่เกียร์ P เช็คกระแสตอนแรกได้ 1.5 A
แต่หลังจากนั้นประมาณ 30 วินาที กระแสก็จะลงมาเหลือ 0.1A ครับ
และทดลงใส่เกียร์ N เช็คกระแสได้ประมาณ 1.5A
และหลังจากนั้นประมาณ 30 วินาทีก็ลงมาเหลือ 0.1A เช่นกันครับ
ดังนั้นน่าจะสรุปได้ว่า Pajero ของเราเดิมๆไม่น่าจะมีผลทั้งเกียร์ N และ P ครับ
พอดีไม่มีรูปนะครับ ไม่มีคนช่วยถ่ายครับ
:L4399: :L4399: :L4399:
:L4373: :L6428: :L2900:
-
:L2900: ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ :sd23: