Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: ต้น พระบาท ที่ 18 มิถุนายน 2014, 12:56:50
-
คือขอรบกวนถามซักหน่อยนะครับ รถผมปาเจโร่ ขับ2 ปี2011 วิ่งมา 80000 กว่าโลเดิมครับไม่เคยแต่งอะไรเลย ยุดีๆ งอแง เหยียบไม่ขึ้นอะครับ อืดตั้งแต่ออกตัว จนความเรวปลายเลยครับ เมื่อก่อนตอนรักกันใหม่ๆ กดสุด180-190 สบายๆ มาวันนี้ทำเหมือนคนไม่รักกันครับ ทั้งลากทั้งขยี้กว่าจะ140 เท้าแทบทะลุรถออกไปเลย ล่าสุดเลยไปปรึกษาปันหาครอบครัวที่ศูนย มิตซูลพบุรีมา หมอก้อทำการอัลตร้าซาวให้ก้อบอกปกติ แต่พอหมอขับดูก้อรุ้สึกได้เลยว่าอืด หมอเลยเปลี่ยน กรองโซล่าให้ พร้อมทำความสะอาดแอรโฟร ก้อไม่ดีขึ้น สุดท้ายหมอแนะนำให้ไปทะลวงแคตที่อู่ข้างนอก ผมก้อสงสัยว่ามันจะถูกทางรึป่าว กัวจะตดเหมน กับ เสียงกรนเธอจะดัง แต่ถ้าจำเปนจิงๆ ก้อคงต้องยอม เพราะจะแซ.ใครทีไม่มั่นใจเลยครับ รบกวนคุนพี่หมอทั้งหลายให้คำแนะนำด้วยครับ เอ่อ รึมันจะเปนที่scv วาวล์ โอ้ยคิดไปก้อปวดหัว ช่วยด้วยครับบบบบบบ :L4386:
-
เดิมๆ กดได้ ถึง 190 (http://upic.me/i/7l/3-4-255716-44-05.png) และไม่เคยแต่งอะไรด้วย :L2739:
-
ช่ายครับพี่ต๋อง ตอนออกมาใหม่ ปะมาน10000 โลแรกอะครับหลังจากนั้นก้อไม่เคยอัดอีกเลย พอดีวันนั้นตุ่ยๆ555 ปกติเดิมๆมันไม่ถึงเหรอพี่ ??? แต่ตอนนี้เมื้อกี้ลอง140 ใจจะขาดลากไป 10กิโล ไม่ไหล ไม่ไปไหนเลย ฮือๆ
-
เปลี่ยนกรองอากาศ ลองล้างหัวฉีด ล้างท่อร่วมไอดี ลองดูก่อนครับ
แล้วก็ลอง reset ECU โดยการถอดขั้วแบต ออกสัก 30 นาที ประกอบแล้วไปลองวิ่งอัดดูครับ เหมือนขับไม่เคยเค้นมัน มันเลยจำมั้ง
:L2756:
-
เปลี่ยนกรองอากาศ ลองล้างหัวฉีด ล้างท่อร่วมไอดี ลองดูก่อนครับ
แล้วก็ลอง reset ECU โดยการถอดขั้วแบต ออกสัก 30 นาที ประกอบแล้วไปลองวิ่งอัดดูครับ เหมือนขับไม่เคยเค้นมัน มันเลยจำมั้ง
:L2756:
Step ตามพี่บอลเลยครับ
แต่ผมว่า ลอง Reset ECU ก่อนอันดับแรกเลยดีกว่าครับ ไม่เสียตัง ทำเองได้เลย
-
เอามาให้อ่านครับ กระทู้นี้ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1293.msg30303.html#msg30303 เผื่ออาจจะปัญหาเดียวกัน ครับ
และลองใช้ เครื่องมือที่มุมขวาบน อาจจะช่วยพี่ต้น พระบาท ได้นะครับ
(http://upic.me/i/5p/22-11-255612-44-38.png)
-
สวัสดีครับพี่ต้น พระบาท ยินดีต้อนรับสู่ full member บ้านปามาเนียนะครับ
คำแนะนำเบื้องต้นตามพี่ๆ ด้านบนดูก่อนครับ ได้ผลยังไงแล้วแจ้งความคืบหน้าอีกที ได้คำแนะนำแล้วอย่าลืมไปแนะนำตัวในห้อง lobby นะครับมีพี่ๆ ในบ้านรอต้อนรับพี่ต้น อยู่เพียบครับ :L2734:
-
egr น่าจะตันด้วยนะครับเนี่ย เดิมๆ วิ่ง 80000 โล :sd06: :sd06:
-
:L4365: มารอผู้สันทัดตอบให้ครับ...
เพราะถ้าเป็นผมก็คงจะเช็คแคต ล้างหัวฉีด เปลี่ยนกรองต่าง ๆครับ
-
เดิมๆ กดได้ ถึง 190 (http://upic.me/i/7l/3-4-255716-44-05.png) และไม่เคยแต่งอะไรด้วย :L2739:
เดิมๆ แตะถึงนะครับ
ของผมก็เคยลองเล่นๆ 190 ทางตรงๆ ..
แต่แค่ครั้งนั้นครั้งเดียวแหล่ะครับ .. :sd06: :sd06:
-
ขอบคุนพี่หม่องกับพี่ติงลี่ครับ ว่าแต่ล้างหัวฉีดนี่มันยุ่งยากไหมครับ
-
ขอบคุนพี่หม่องกับพี่ติงลี่ครับ ว่าแต่ล้างหัวฉีดนี่มันยุ่งยากไหมครับ
ล้างหัวฉีด ต้องถอดฝาเครื่อง เวลาถอด ก็ ราว ๆ 1 ชั่วโมง ครึ่ง - 2 ชั่วโมง
ถ้าช่างไม่ชำนาญ ก็ มียุ่งยาก และมีความเสี่ยง ครับ
-
:L4365: เดิมๆ 190 น่าจะถึงครับ เพราะผม 180 บ่อยๆ ติดตามการแก้ไขปัญหาครับ
-
:L4365: เดิมๆ 190 น่าจะถึงครับ เพราะผม 180 บ่อยๆ ติดตามการแก้ไขปัญหาครับ
อ้าวหรอ แล้วพี่ทำได้ยัง190กม./ชม. รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ไร ส่วนผม 140 ก็ยกคันเร่งแล้ว มันไม่ใช่วิสัยชายความเร็วระดับนี้
-
คือขอรบกวนถามซักหน่อยนะครับ รถผมปาเจโร่ ขับ2 ปี2011 วิ่งมา 80000 กว่าโลเดิมครับไม่เคยแต่งอะไรเลย ยุดีๆ งอแง เหยียบไม่ขึ้นอะครับ อืดตั้งแต่ออกตัว จนความเรวปลายเลยครับ เมื่อก่อนตอนรักกันใหม่ๆ กดสุด180-190 สบายๆ มาวันนี้ทำเหมือนคนไม่รักกันครับ ทั้งลากทั้งขยี้กว่าจะ140 เท้าแทบทะลุรถออกไปเลย ล่าสุดเลยไปปรึกษาปันหาครอบครัวที่ศูนย มิตซูลพบุรีมา หมอก้อทำการอัลตร้าซาวให้ก้อบอกปกติ แต่พอหมอขับดูก้อรุ้สึกได้เลยว่าอืด หมอเลยเปลี่ยน กรองโซล่าให้ พร้อมทำความสะอาดแอรโฟร ก้อไม่ดีขึ้น สุดท้ายหมอแนะนำให้ไปทะลวงแคตที่อู่ข้างนอก ผมก้อสงสัยว่ามันจะถูกทางรึป่าว กัวจะตดเหมน กับ เสียงกรนเธอจะดัง แต่ถ้าจำเปนจิงๆ ก้อคงต้องยอม เพราะจะแซ.ใครทีไม่มั่นใจเลยครับ รบกวนคุนพี่หมอทั้งหลายให้คำแนะนำด้วยครับ เอ่อ รึมันจะเปนที่scv วาวล์ โอ้ยคิดไปก้อปวดหัว ช่วยด้วยครับบบบบบบ :L4386:
อาการของรถพี่ต้น เคยมีพี่ๆเป็นมาก่อนบ้างเหมือนกัน และพี่ต้นได้ทดสอบแก้ปัญหาเบื้องต้นไปบ้างแล้ว แต่ก่อนจะไปถึงขั้นทะลวงแคต อยากให้ลองทดสอบเพิ่มเติมก่อนครับ
1. ลองถอดขั้วแบตทิ้งไว้ซัก 30 นาที ทดสอบดูใหม่ว่าอาการหายหรือไม่
2. ลองขับโดยใช้เกียร์ Manual หรือ Paddle Shift เข้าให้ครบทุกเกียร์ตั้งแต่ 1-5 ลองดูว่าระหว่างที่ใช้เกียร์ Manual นั้นอาการยังเหมือนเดิม หรือดีขึ้น
ที่ให้เช็คทั้ง 2 อย่าง เพื่อจะดูว่าปัญหามาจากเกียร์หรือไม่ ถ้าทำแล้วอาการยังอยู่ แสดงว่าอาจจะมาจากการจ่ายน้ำมัน แนะนำให้เช็คที่ SCV วาล์วก่อน เพราะรถพี่ต้นวิ่งมา 80000 แล้ว เป็นไปได้เหมือนกันว่าจะมีปัญหามาจาก SCV วาล์ว ปัญหา SCV วาล์วนี้เคยมีมาก่อนแล้ว เป็นกันบ้างเหมือนกันบางคัน แต่ส่วนใหญ่เท่าที่ทราบจะเป็นกันในรุ่นก่อนปี 2011 โดยเฉพาะเครื่อง 3.2 สำหรับเครื่อง 2.5 เคยได้ยินว่ามีปัญหามาบ้างเหมือนกันครับ
สำหรับแคต ผมยังไม่คิดว่าจะต้องไปยุ่งกะมันตอนนี้นะครับ เพราะไม่เคยได้ยินว่าต้นเหตุมาจากแคตฯ มาก่อน ก่อนตัดสินใจทะลวง หรือเอาแคตออก อยากให้ลองแก้ปัญหาหรือตรวจสอบจุดอื่นๆให้ครบก่อนครับ เพราะเจ้าแคตฯนี่ถ้าไปยุ่งกะมันแล้ว เกิดแก้ปัญหาไม่หายจะเสียดายมาก และยิ่งถ้าอยากได้มันกลับมานี่เสียเงินเยอะอีก อันนึงแพงมากครับ
ลองทดสอบดูก่อนครับ ได้ผลการทดสอบอย่างไรมา update กันครับ จะได้วิเคราะห์ปัญหาอีกที
:sd23: :sd23:
-
อ้าวหรอ แล้วพี่ทำได้ยัง190กม./ชม. รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ไร ส่วนผม 140 ก็ยกคันเร่งแล้ว มันไม่ใช่วิสัยชายความเร็วระดับนี้
ไม่เชื่อ :sd42: :sd42: :sd42: โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาพี่ต๋องแอบ :L2901: ผมว่าพี่ขับเร็วกว่า 140 นะ .... เวลามันมีน้อย ... ผมเข้าใจ :sd42: :sd42: :sd42:
-
ได้ลองทำทั้งสองข้อแล้วครับพี่ตาม แต่ยังเหมือนเดิม อันดับต่อไประหว่างscv วาวล์กับล้างหัวฉีดอันไหนก่อนดีครับ รึช่วยแนะนำอู่ให้ผมหน่อยครับใก้ลไกลไม่เกี่ยงครับ ขอให้หายละกัน สาธุ ชักหมดหลายตังแระ 55
-
ได้ลองทำทั้งสองข้อแล้วครับพี่ตาม แต่ยังเหมือนเดิม อันดับต่อไประหว่างscv วาวล์กับล้างหัวฉีดอันไหนก่อนดีครับ รึช่วยแนะนำอู่ให้ผมหน่อยครับใก้ลไกลไม่เกี่ยงครับ ขอให้หายละกัน สาธุ ชักหมดหลายตังแระ 55
อยากให้ลองดูที่ SCV วาล์ว ก่อนครับ ... สำหรับ SCV วาล์วนั้น ถ้ามีปัญหาน่าจะเคลมได้เพราะรถพี่ต้นยังอยู่ในประกัน จริงๆอาการนี้ช่างศูนย์น่าจะตรวจสอบได้ครับ พี่ต้นได้ลองให้ช่างที่ศูนย์ที่พี่ต้นตรวจสอบดูหรือยังครับ
ปล. พี่ต้นเข้าศูนย์ไหนครับ รบกวนแจ้งหน่อย เผื่อจะได้แนะนำได้ถ้าศูนย์ที่เข้าอยู่วิเคราะห์ไม่ได้
:L2736: :L2736:
ลองปรึกษากับช่างที่ศูนย์ที่พี่ต้นเข้าประจำก่อนครับ ให้ตรวจสอบ SCV วาล์วให้หน่อย ถ้ายังไม่ใช้ต้นเหตุปัญหา แจ้งมาครับ เดี๋ยวผมเข้าไปที่ศูนย์ ไปเอาอาการรถพี่ต้นลองไปปรึกษาหัวหน้าช่างที่รู้จักกันให้ครับ
:sd23: :sd23:
-
ไม่เชื่อ :sd42: :sd42: :sd42: โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาพี่ต๋องแอบ :L2901: ผมว่าพี่ขับเร็วกว่า 140 นะ .... เวลามันมีน้อย ... ผมเข้าใจ :sd42: :sd42: :sd42:
:L2739: มีหลักฐานมายืนยันครับ ไม่มีเกิน 140 แต่แค่ 139 เอง :L2754: :L2754: :L2754:
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
***อ้างอิงจาก http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=34682;topic=1426.0
-
ทางมันโล่งใช่ป่ะพี่ต๋อง... :sd42:
ต้องบอกว่าขับอยู่คันเดียวมันเหงาต้องรีบไปหาเพื่อนข้างหน้า :L2901:
-
อ้าวหรอ แล้วพี่ทำได้ยัง190กม./ชม. รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ไร ส่วนผม 140 ก็ยกคันเร่งแล้ว มันไม่ใช่วิสัยชายความเร็วระดับนี้
ยังไม่เคยถึง 190 ครับพี่ต๋อง 180รถจะนิ่งมากครับเบาไปหมด ปกติไม่ใช่วิสัยหรอกครับนานๆที่ ส่วนมากจะมีรถแรงมาแย่ครับ ก็เลยลอง อัดยาวๆ บนมอเตอร์เวย์
-
ครับพี่ตาม เข้าศุนมิตซุลพรี สาขาดงจำปาครับ เปนช่างศุนเองที่แนะนำให้ลองเอาแคทออก ไปลองเอาออกแล้วครับไม่หายครับ แต่ไม่ได้ทะลวงครับ สามารถเอาใส่กลับไปเหมือนเดิมได้ เด่วจะลองเชก scv วาวลที่ศุนยดูอีกทีครับ เข้าโหมดเกียรธรรมดา สุดๆได้150 ลากเกีย 3 ยาวเลยพอเกีย4 ก้อนิ่งเลย กลับมาลองโหมดออโต้ปกติ ได้140 ครับ พุ่งนี้จะลองเชก scv วาวลดูครับ
-
มารอเก็บข้อมูลครับ :L4365:
-
:L2739: มีหลักฐานมายืนยันครับ ไม่มีเกิน 140 แต่แค่ 139 เอง :L2754: :L2754: :L2754:
***อ้างอิงจาก http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=34682;topic=1426.0
ไหนพี่ต๋องว่าบนบูรพาวิถีพี่ต๋องเอาเลนขวาไว้แซงไงผมจำได้นะ :sd42: :sd42: :sd42:
-
ครับพี่ตาม เข้าศุนมิตซุลพรี สาขาดงจำปาครับ เปนช่างศุนเองที่แนะนำให้ลองเอาแคทออก ไปลองเอาออกแล้วครับไม่หายครับ แต่ไม่ได้ทะลวงครับ สามารถเอาใส่กลับไปเหมือนเดิมได้ เด่วจะลองเชก scv วาวลที่ศุนยดูอีกทีครับ เข้าโหมดเกียรธรรมดา สุดๆได้150 ลากเกีย 3 ยาวเลยพอเกีย4 ก้อนิ่งเลย กลับมาลองโหมดออโต้ปกติ ได้140 ครับ พุ่งนี้จะลองเชก scv วาวลดูครับ
พี่ต้น หมายความว่าลากเกียร์ 3 ได้ 150......แล้วเกียร์ 4 ยังคงได้ 150.....เกียร์ 5 ก็ยังคง 150 ใช่มั้ยครับ........ช่วงเกียร์ 3 ไป 4 ไป 5 รอบเครื่องเป็นอย่างไรบ้างครับ....
คำถามถัดไปครับ.....จากวันที่วิ่ง 180-190 มาจนเหลือ 140 ...มีการแต่งเปลี่ยนสภาพอะไรบ้างครับ...เช่น เปลี่ยนจากล้อสแตนดาร์ดเป็นล้อใหญ่ขึ้น....อื่นๆ....
-
:L2901:ครับพี่ตามลากเกียรสามได้ที่150 รอบเครื่องอยู่4000รอบพอเข้าเกียร4รอบเครื่องยุปะมานน2500 แล้วก้ออื้ออึงเหยีบไปอีกก้อไม่ขึ้นแล้วครับ เหมือนพอเข้าเกียร 4 มันก้อหมดกำลังไปเลยย ตั้งแต่ออกมาแรกๆไม่เคยแต่งอะไรเลยครับ ปัจจุบันกระทั่งยางยังไม่ได้เปลี่ยนเลย 555 ผมละอายจิงๆพี่ตาม
-
:L4365: ติดตามครับ
-
:L2901:ครับพี่ตามลากเกียรสามได้ที่150 รอบเครื่องอยู่4000รอบพอเข้าเกียร4รอบเครื่องยุปะมานน2500 แล้วก้ออื้ออึงเหยีบไปอีกก้อไม่ขึ้นแล้วครับ เหมือนพอเข้าเกียร 4 มันก้อหมดกำลังไปเลยย ตั้งแต่ออกมาแรกๆไม่เคยแต่งอะไรเลยครับ ปัจจุบันกระทั่งยางยังไม่ได้เปลี่ยนเลย 555 ผมละอายจิงๆพี่ตาม
ธรรมดาของคนไม่ได้แต่ง เลยแห้งเหยี่ยวไปตามวัยและสังขาร....เกี่ยวกันไหมเนี่ย :L2739:
*รบกวนเข้าไปที่ร้าน อู่ หรือศูนย์ ตรวจสอบเรื่องสายพานหน้าเครื่อง สายพานบาลานซิ่ง และมูเล่หน้าเครื่องว่าฟันรูดหมดจนโดนแรงเหวี่ยงแรงๆแล้วจับไม่อยู่หรือป่าว และนำรถไปเช็คร้านเช็คปั๊มเกี่ยวกับระบบจ่ายน้ำมันและระบบหัวฉีดรวมถึงทางเดินอากาศ
**แต่ก่อนจะไปทำพวกนั้น ช่วยมุดดูใต้คันเร่งก่อนเลยว่ามีแผ่นหรือพรมรองพื้นขวางอยู่หรือป่าว อย่ามองว่าปัญหานี้ปัญหาเล็กน้อยมีมาชิกรุ่นเก่าเจอปัญหานี้มา 3 คันเป็นเครื่อง 3200 อาการเหยีบบไม่ขึ้นพอขึ้นเกียร์สูงรอบตกแล้ววิ่งได้ 140 เองสุดตรีนแล้ว
ลองดูครับ
:L2736:
-
ขอบคุนครับพี่นะ ผมมีคลิปมาฝากขณะขับด้วย แต่ว่ามีวิธีลงไหมครับ อันนี้ ลงได้แต่ภาพอะครับ
-
ไหนพี่ต๋องว่าบนบูรพาวิถีพี่ต๋องเอาเลนขวาไว้แซงไงผมจำได้นะ :sd42: :sd42: :sd42:
(http://upic.me/i/7l/3-4-255716-44-05.png) ฟามลับถูกเปิดเผย :L2754: :L2754: :L2754:
-
ตอนนี้ยุศุนยมิตซุ ลพบุรี ทำการล้างegr เชก scv วาวลเรียบร้อย ผลปราดุกว่า ปกติทุกอย่างครับ รึว่าเครื่องผมมันไม่ฟิตแล้ววุ้ย :sd06:
-
ขอบคุนครับพี่นะ ผมมีคลิปมาฝากขณะขับด้วย แต่ว่ามีวิธีลงไหมครับ อันนี้ ลงได้แต่ภาพอะครับ
ปกติผมจะนำคลิปไปลงใน Youtube แล้วค่อย share มาครับ :L2736:
-
ตอนนี้ยุศุนยมิตซุ ลพบุรี ทำการล้างegr เชก scv วาวลเรียบร้อย ผลปราดุกว่า ปกติทุกอย่างครับ รึว่าเครื่องผมมันไม่ฟิตแล้ววุ้ย :sd06:
ถ้ามันไม่ฟิต. พี่ต้นก้องานเข้าแล้วคร้าบบบบ :sd21:
-
:sd10:
-
กราบขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านมากนะครับ กระผมขอประกาศว่า...... เรากลับมารักกันเหมือนเดิมแล้วววววว หายแล้ววววววคร้าบบบบบ 55555 สาเหตุเกิดจาก เส้นผมบังภูเขาแท้ๆๆๆๆ สายแวคคั่มที่จะส่งไปที่เทอร์ดบเปื่อยและขาด ทำให้ไม่สามารถดูดอากาศกลับไปเลี้ยงเทอรโบได้ น่าจะประมานเนี้ยครับ แต่ที่แน่ๆขาดเหนๆ ตัดปุป นำกลับไปเสียบ เสียงเปลี่ยนมาเลย ด้วยความดีใจขอช่างออกมาลองกันเลยทีเดียวว ปรู้ดดดดดเดียว 180 ฟิ้ววววววววเลยคร้าบบบบ สบายใจเลย ขอบคุณช่างศูน มิตซูลพรี สาขาดงจำปา(หน้าเหมือน บอย ปกรณ์หน้ามีหนวดจุ๋มจิ๋ม 555)ด้วยครับ น้องเก่งมากครับมาทีหลัง ขณะที่ผมถอดใจกะลังจะนำรถกลับบ้านแล้ว น้องเดินผ่านมา ถามรถเปนไรพี่ อทิบายอาการปุป น้องไปก้มๆเงย พักนึง เอาคอมมาเสียบอีกพักนึง ตะโกนบอกผมว่า พี่ดูดิไอ้ตัวนี้ไม่ทำงาน ผมเดินมาหน้าตามีความหวังมาเลย แต่น้องบอกวันนี้คงไล่ไม่ทัน ต้องวันหลัง ผมเศร้าเลย แต่ก่อนจะปิดกระโปรงหน้า น้องก้อร้องออกมาอีกว่า ซี้ดดดด เอ้ย นั่นไงๆ เจอแล้วสายมันขาด น้องคว้าคีมมา ตัดปุปเสียบปั้บกลับมาแรงเฟี้ยวววเลย ขอบคุณจิงๆครับ รวมทั้งพี่ๆในเวปปามาเนียด้วยนะครับ เด่วเยนนี้จะขอนำแมวกลับไปสิงในรถเหมือนเดิมครับ :sd10:
-
ยินดีด้วยนะพี่ต้น กลับมาทำความเร็วได้เป็นปกติแล้ว :L2736:
-
:L2734: :L2734: :L2734: :sd44: :sd44: :sd44:
-
โชคดีที่เจอช่างที่เก่งๆนะครับเนี่ย
ไม่งั้นปวดใจแน่
-
:L2736: ดีใจด้วยคราบ ตามกระทู้มาตลอดสรุปเจอปัญหาแล้ว
-
โชคดีไป ไม่งั้นรื้อไปเรื่อยยาว :sd10:
-
กราบขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านมากนะครับ กระผมขอประกาศว่า...... เรากลับมารักกันเหมือนเดิมแล้วววววว หายแล้ววววววคร้าบบบบบ 55555 สาเหตุเกิดจาก เส้นผมบังภูเขาแท้ๆๆๆๆ สายแวคคั่มที่จะส่งไปที่เทอร์ดบเปื่อยและขาด ทำให้ไม่สามารถดูดอากาศกลับไปเลี้ยงเทอรโบได้ น่าจะประมานเนี้ยครับ แต่ที่แน่ๆขาดเหนๆ ตัดปุป นำกลับไปเสียบ เสียงเปลี่ยนมาเลย ด้วยความดีใจขอช่างออกมาลองกันเลยทีเดียวว ปรู้ดดดดดเดียว 180 ฟิ้ววววววววเลยคร้าบบบบ สบายใจเลย ขอบคุณช่างศูน มิตซูลพรี สาขาดงจำปา(หน้าเหมือน บอย ปกรณ์หน้ามีหนวดจุ๋มจิ๋ม 555)ด้วยครับ น้องเก่งมากครับมาทีหลัง ขณะที่ผมถอดใจกะลังจะนำรถกลับบ้านแล้ว น้องเดินผ่านมา ถามรถเปนไรพี่ อทิบายอาการปุป น้องไปก้มๆเงย พักนึง เอาคอมมาเสียบอีกพักนึง ตะโกนบอกผมว่า พี่ดูดิไอ้ตัวนี้ไม่ทำงาน ผมเดินมาหน้าตามีความหวังมาเลย แต่น้องบอกวันนี้คงไล่ไม่ทัน ต้องวันหลัง ผมเศร้าเลย แต่ก่อนจะปิดกระโปรงหน้า น้องก้อร้องออกมาอีกว่า ซี้ดดดด เอ้ย นั่นไงๆ เจอแล้วสายมันขาด น้องคว้าคีมมา ตัดปุปเสียบปั้บกลับมาแรงเฟี้ยวววเลย ขอบคุณจิงๆครับ รวมทั้งพี่ๆในเวปปามาเนียด้วยนะครับ เด่วเยนนี้จะขอนำแมวกลับไปสิงในรถเหมือนเดิมครับ :sd10:
คือขอรบกวนถามซักหน่อยนะครับ รถผมปาเจโร่ ขับ2 ปี2011 วิ่งมา 80000 กว่าโลเดิมครับไม่เคยแต่งอะไรเลย ยุดีๆ งอแง เหยียบไม่ขึ้นอะครับ อืดตั้งแต่ออกตัว จนความเรวปลายเลยครับ เมื่อก่อนตอนรักกันใหม่ๆ กดสุด180-190 สบายๆ มาวันนี้ทำเหมือนคนไม่รักกันครับ ทั้งลากทั้งขยี้กว่าจะ140 เท้าแทบทะลุรถออกไปเลย ล่าสุดเลยไปปรึกษาปันหาครอบครัวที่ศูนย มิตซูลพบุรีมา หมอก้อทำการอัลตร้าซาวให้ก้อบอกปกติ แต่พอหมอขับดูก้อรุ้สึกได้เลยว่าอืด หมอเลยเปลี่ยน กรองโซล่าให้ พร้อมทำความสะอาดแอรโฟร ก้อไม่ดีขึ้น สุดท้ายหมอแนะนำให้ไปทะลวงแคตที่อู่ข้างนอก ผมก้อสงสัยว่ามันจะถูกทางรึป่าว กัวจะตดเหมน กับ เสียงกรนเธอจะดัง แต่ถ้าจำเปนจิงๆ ก้อคงต้องยอม เพราะจะแซ.ใครทีไม่มั่นใจเลยครับ รบกวนคุนพี่หมอทั้งหลายให้คำแนะนำด้วยครับ เอ่อ รึมันจะเปนที่scv วาวล์ โอ้ยคิดไปก้อปวดหัว ช่วยด้วยครับบบบบบบ :L4386:
แล้วทำไมตอนแรกขนาดตรวจสอบละเอียดกว่าครั้งหลังแล้วไม่เจอ ไม่ได้ใช้เครื่องมือตัวเดียวกันตรวจสอบหรอครับ :L2761:
-
แล้วทำไมตอนแรกขนาดตรวจสอบละเอียดกว่าครั้งหลังแล้วไม่เจอ ไม่ได้ใช้เครื่องมือตัวเดียวกันตรวจสอบหรอครับ :L2761:
เรื่องเครื่องยนต์แล้ว หมอจะมาสู้ช่างได้ไงละครับพี่ต๋อง :L2739: แซวเล่นขำๆนะครับพี่ๆ :L2754: :L2754: :L2754:
-
เรื่องเครื่องยนต์แล้ว หมอจะมาสู้ช่างได้ไงละครับพี่ต๋อง :L2739: แซวเล่นขำๆนะครับพี่ๆ :L2754: :L2754: :L2754:
:L2761: สงสัย จะจริง :L2754: :L2754: :L2754:
-
ใช้เครื่องมือเดียวกันนี่ละพี่ต๋อง แถมไม่เจอเหมือนกันด้วย 555 ต้องให้ช่างมาใช้หูฟัง ฟังดูรู้เลย โบไม่ทำงาน ผมก้องง แต่ผมไม่สงสัยนะ ขอให้หายอย่างเดียวทำไงก้อได้ 555
-
ใช้เครื่องมือเดียวกันนี่ละพี่ต๋อง แถมไม่เจอเหมือนกันด้วย 555 ต้องให้ช่างมาใช้หูฟัง ฟังดูรู้เลย โบไม่ทำงาน ผมก้องง แต่ผมไม่สงสัยนะ ขอให้หายอย่างเดียวทำไงก้อได้ 555
:sd06: ตกลง คือ คนแรกเป็น หมอ ส่วนคนที่สองเป็น ช่าง ดิ จึงหาสาเหตุพบ และใช้หูฟัง หรือใช้เครื่องมือตรวจสอบ ขออภัยนะครับพี่ต้น ผมอ่านแล้วสับสน :L2759:
-
:L2739: มีหลักฐานมายืนยันครับ ไม่มีเกิน 140 แต่แค่ 139 เอง :L2754: :L2754: :L2754:
***อ้างอิงจาก http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=34682;topic=1426.0
ใบแบบนี้ปัจจุบันสีสวยสดใสนะครับ เมื่อต้นปี ตร.ทางหลวงท่านก็กรุณาส่งจากลำปางไปให้ผมถึงอุบล โน่น ท่านคิดค่าบริการรวมแล้ว 500.00บ.ครับ(ราคาภายใน30วัน)
ท่านบอกวิ่ง 129 วันนั้นคงมีรถได้ใบแบบนี้หลายร้อยคัน เพราะแต่ละคันที่วิ่งแซงผมไปดูยังกะวิ่งสวนน่ะครับ
-
วิ่ง 139 จ่าย1,000 บาท
วิ่ง 199 จ่ายเท่าไหร่ครับ
-
วิ่ง 139 จ่าย1,000 บาท
วิ่ง 199 จ่ายเท่าไหร่ครับ
5555 นั้นล่ะสิพี่ตุ้ย ผมว่าน่าจะต้องจ่าย 1500 อ่ะครับ