Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: Tony ที่ 7 มิถุนายน 2014, 15:59:37
-
ปา 3.2 ครับตามกราฟเลย ไม่รู้ทำไมแรงม้ากับทอล์ค มันวูบตกลงที่ 3,000 รอบอ่ะครับ
อาการนี้ควรตรวจไล่เช็คตรงไหนหรือจุดไหนครับ.
ขอบคุณมากๆครับ :sd23:(http://upic.me/i/ze/3img_0009.jpg)
-
สวัสดีคับพี่tony ยินดีได้รู้จักคับ.
พี่ tony. ทำอะไรกับรถมาบ้างคับ. อยากทราบรายละเอียดไว้เป็นความรู้ด้วยคนคับ
ขอบคุณมากคับ.
:sd23: :sd23: :sd23:
-
SCV วาล์วรึป่าว
-
คิดเหมือน พี่อ้วนเลยครับ
-
ปา 3.2 ครับตามกราฟเลย ไม่รู้ทำไมแรงม้ากับทอล์ค มันวูบตกลงที่ 3,000 รอบอ่ะครับ
อาการนี้ควรตรวจไล่เช็คตรงไหนหรือจุดไหนครับ.
ขอบคุณมากๆครับ :sd23:(http://upic.me/i/ze/3img_0009.jpg)
รถใส่อะไรมาบ้างครับ และทำไมถึงไปขึ้นไดโน่ มีอาการผิดปกติหรืออะไรครับ รบกวนข้อมูลเพิ่มอีกหน่อยครับ
-
สวัดดีครับทุกๆท่าน
ขอโทษครับที่ตอนแรกให้รายละเอียดรถน้อยไปหน่อย พอดีติดเลี้ยงลูกอยู่.
ผมขอเพิ่มเติมข้อมูลรถดังนี้นะครับ.
- กล่อง F-con id ติดมาตั้งแต่ออกรถ ใช้โปรไฟล์จากโรงงานมานาน เลยจะไปปรับจูนนิดหน่อยครับ เน้นอัตราเร่งให้กระฉับกระเฉงขึ้นนิดหน่อย
- ปรับบูสมือ SMC บูสเท่าเดิม
- หัวฉีดเดิม
- กรองเปลือย K&N
- อุด EGR
- ท่อเลส 2.5" พักกลาง 1 ใบ
- เดินท่ออินเตอร์พร้อมเปลี่ยนอินเตอร์ลูกใหม่
- ล้อและยางเดิมๆจากโรงงาน
ถ้าเป็นที่ SCV แล้วต้องแก้ไขยังไงครับ.
-
ขอให้เจอปัญหาเร็วๆครับ....ขอแชร์ตามประสบการณ์ที่เจอกับรถตัวเองคันเก่า ไม่แน่ใจพี่ลองปิดกล่องแล้วทดสอบอีกรอบหรือเปล่า? หากปิดกล่องแล้วอาการหาย ก็ลองทำการปรับจูนใหม่ช่วงรอบเครื่องที่มีปัญหา เพราะที่ผมเคยเจอคือปรับจูนแรงดันหรือยกหัวฉีดช่วงนั้นสูงไปจะมีอาการตื้อๆวิ่งไม่ออก แต่หากปิดกล่องแล้วอาการยังไม่หาย ก็เดาว่ากรองโซล่า หรือ SCV แต่ถ้าเป็นที่ SCV วาล์ รถผมจะมีอาการเตือนคือบูสสวิงนิดๆ ในขณะที่เราขับความเร็วคงที่ ;D ; :L4399: ถ้าไม่เกี่ยวกับที่แชร์ขออภัยไว้ล่วงหน้านะครับ :sd23:
-
สวัดดีครับทุกๆท่าน
ขอโทษครับที่ตอนแรกให้รายละเอียดรถน้อยไปหน่อย พอดีติดเลี้ยงลูกอยู่.
ผมขอเพิ่มเติมข้อมูลรถดังนี้นะครับ.
- กล่อง F-con id ติดมาตั้งแต่ออกรถ ใช้โปรไฟล์จากโรงงานมานาน เลยจะไปปรับจูนนิดหน่อยครับ เน้นอัตราเร่งให้กระฉับกระเฉงขึ้นนิดหน่อย
- ปรับบูสมือ SMC บูสเท่าเดิม
- หัวฉีดเดิม
- กรองเปลือย K&N
- อุด EGR
- ท่อเลส 2.5" พักกลาง 1 ใบ
- เดินท่ออินเตอร์พร้อมเปลี่ยนอินเตอร์ลูกใหม่
- ล้อและยางเดิมๆจากโรงงาน
ถ้าเป็นที่ SCV แล้วต้องแก้ไขยังไงครับ.
ว่าแต่ไปขึ้นไดโน่เพราะรถมีปัญหาหรืออะไรครับ หรือจูนแต่งไดโน่ หรือรถมีอาการผิดปกติ หรือแค่อยากลองวัดค่า
ตัว HKS FCON id เป็นกล่อง intigage ผสมระหว่างดันรางและยกหัวฉีด สามารถปรับจูนชดเชยจังหวะคันเร่งได้(แต่ไม่เหมือนกล่องคันเร่งโดยตรง)
และปกติกล่องตัวนี้มีบริการปรับจูนและหลังการขายดี จาก HKS Thailand ด้วย ยิ่งหากติดตั้งมาจากศูนย์แสดงว่าศูนย์นั้นต้องCo กับ คัวแทนอยู่แล้ว
ถ้าพบว่าการขับจริงมีปัญหาน่าสงสัย ผมแนะนำให้คนจูนแก้ปัญหาให้ดีกว่า
**แต่หากไม่สามารถแก้ไขได้ ( ลองประสานงานติดต่อ คุณบอย HKS Thailand ให้เขาช่วย 0816295302 ส่วนค่าบริการไม่ confirm นะครับ)
-
คุณตุ้ย นนทบุรีครับ, พอดีวันนั้นไม่ได้นำปลั๊ก By pass ไป เลยไม่ได้ลองค่าปกติครับ.
คุณNa Ratchadaครับ, รถไม่มีปัญหาอย่างอื่นครับ พอดีเจออาการนี้เลยว่าจะไปจูนแก้ไข แลัวจูนแก้ไม่หายครับ
มันแปลกๆคือมันตกช่วงเดียว ก่อนที่จะไหลขึ้นไปปกติ ไม่มีสะดุดแต่อย่างใด อีกอย่างที่ไปไดโนคืออยากวัดค่าด้วยครับ.
เพิ่มเติมครับ, กรองโซล่าเพิ่งเปลี่ยนตอน 120,000 ตอนนี้ 134,xxx อาการกรองสกปรกมันจะสะดุดตอนเร่งซึ่งเป็นตอน
ก่อน 120,000. ยังไงเดี๋ยวผมลองวัดใหม่ โดยใช้ By pass กล่องดู ถ้าไม่หายคงต้องไล่ดูอย่างอื่น.
ขอบคุณทุกๆท่านสำหรับข้อแนะนำครับ. :sd23:
-
สวัสดีครับพี่ Tony
รบกวนพี่แวะไปตาม link ผมนิดนึงนะครับ :L2753:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html
และชื่อเรียกพี่อยากให้ใส่ชื่อภาษาไทยกำกับไว้นิดนึงครับ :L2759: :L2759: