Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูดิท ที่ 5 มิถุนายน 2014, 16:41:04
-
ผมเอารถเข้าศูนย์ เช็คระยะ 140,000 ทิ้งรถไว้ ไม่ได้ถอดสักกล่อง( ทั้งดันราง คันเร่งไฟฟ้า Smart gauge) คิดว่าเปลี่ยนแค่ถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียวและเช็คความเรียบร้อยทั่วไป ปรากฎว่า ตอนรับรถ ช่างบอกว่าเห็นรถพี่ควันดำออกเป็นลูก เลย เลินนิ่งเกียร์กับอีซียูให้ ไม่แน่ใจว่า มีผลกับกล่องดันรางกับสูตรปามาเนียด้วยหรือไม่ แต่ลองขับแล้ว รู้สึกไม่เหมือนเดิม หรือคิดไปเองหว่า ขอความคิดเห็นผู้รู้ หรือเคยเจอลักษณะแบบนี้ด้วยครับ ว่าต้อง ไปจูนกล่องใหม่หรือเปล่าครับ (รู้แบบนี้อุดปลั๊กไปดีกว่า) :sd06:
-
มารอเป็นเพื่อนพี่ภูดิท
-
เลินนิ่งเกียร์คืออะไรคับพี่. ภูดิท. คับ. ขอบคุณคับ
-
เมื่อก่อนปาเรา เวลาขับความเร็วประมาณ 30 กม. แล้วถอนคันเร่ง รถจะเกิดอาการกระตุกของเกียร์ ทำให้ทาง มิตซู สนง.ใหญ่ ปรับโปรแกรมสำหรับเกียร์มาให้ทางศูนย์ ลงโปรแกรมเกียร์ หรือเลินนิ่งเกียร์ใหม่ ทำให้อาการดังกล่าวหายไป ผมไม่แน่ใจว่ารวมถึงอาการอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า เช่น ควันดำ กินน้ำมัน ฯลฯ ครับ
-
คำถามน่าสนใจครับพี่ภูดิท ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะต้องจูนใหม่นะครับเพราะเขาเลินนิ่งโปรแกรมเกียร์ในกล่อง ECU แต่ไม่ได้ไปยุ่งกับกล่องดันราง/คันเร่ง ดังนั้นน่าจะไม่เกี่ยวข้องกันนะครับ รอผู้รู้มายืนยันอีกที
-
ที่ศูนย์เลินนิ่งเกียร์กับอีซียู ไม่เกี่ยวกับ ดันราง คันเร่งครับ
กล่องดันราง / คันเร่ง ก็มีส่วนที่ เก็บเฟิร์มแวร์ ที่พี่นะ + พี่ปอนด์ ลงให้ครับ
-
ขอบคุณครับ พวกพี่บอกว่าไม่เกี่ยว ทำให้ผมนึกย้อนไปว่าเกียร์ปาเราจะจดจำวิธีการขับของคนขับ พอเลินนิ่งใหม่ ทำให้ความจำเก่าหาย ผมจึงรู้สึกว่าไม่เหมือนเดิมสักพักคงเข้าที่ละครับ :sd23:
-
ผมก็ว่าไม่น่ามีผลกับ กล่องสารพัดนึกทั้งหลายครับ
แค่การ learning gear ทำให้ค่าเก่าที่เคยขับให้มันจำไว้ถูกลบ
กลับสู่ค่า default ผมคิดว่าหลักการน่าจะคล้ายถอดขั้วแบตแต่ละเอียดและลึกกว่า
เราต้องขับอย่างที่เราชอบสักพักหรือประมาณ50 โลเพื่อให้เกียร์เก็บค่าต่างแล้วมันก็จะกลับมาเหมือนเดิม
-
:L2761: :L2761: รอฟังอยู่ :L4399: :L4399:
-
ไม่น่าเกี่ยวกับกล่องสารพัดนึกหรอกครับ เพราะกล่องทั้งหลายเป็นตัวคั่นกลางก่อนถึง ECU นะครับ
-
เจอพอดี
พ่อหมอ บอกไว้
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1318.msg31248.html#msg31248
-
จากประสบการณ์ผม เลินนิ่งทั้งเกียร์ และหัวฉีด ที่แรกก่อนเลินนิ่ง ควันน้อย หลังเลินนิ่งควันมาเป็นลูกๆ ส่วนความร้อนหรือการขับขี่ก็ปกติไม่มีอะไร
แต่ถามว่า ต้องไปจูนดันรางไหม ตอบว่า ผมกลับไปให้ช่างปอนด์จูน เพื่อลดควันครับ เผื่อเป็นข้อมูลครับพี่ภูดิท
:L2736:
-
เลินได้ครับ ไม่มีผลกับค่า setup ใดๆ (แต่ถ้ารถไม่มีปัญหาอะไรก็ไม่ต้องเลินน์นิ่งครับ)
-
เมื่อก่อนปาเรา เวลาขับความเร็วประมาณ 30 กม. แล้วถอนคันเร่ง รถจะเกิดอาการกระตุกของเกียร์ ทำให้ทาง มิตซู สนง.ใหญ่ ปรับโปรแกรมสำหรับเกียร์มาให้ทางศูนย์ ลงโปรแกรมเกียร์ หรือเลินนิ่งเกียร์ใหม่ ทำให้อาการดังกล่าวหายไป ผมไม่แน่ใจว่ารวมถึงอาการอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า เช่น ควันดำ กินน้ำมัน ฯลฯ ครับ
ขอบคุณคับ. เเล้วรุ่น ปี 2013. ต้องด้วยไหมคับ.
-
เก็บเป็นความรู้ครับ... :sd23:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ :sd23: