Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: กิต ปา.นครนายก ที่ 1 มิถุนายน 2014, 10:33:26

หัวข้อ: อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น...Pjs 2010
เริ่มหัวข้อโดย: กิต ปา.นครนายก ที่ 1 มิถุนายน 2014, 10:33:26
พอดีอยากรู้ครับว่าทำไมอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นถึงได้สูงจัง (87 - 91) วิ่งปรกติ และก็ (89 - 97) ขับขึ้นภูเขา ทางลาดชัน ลากยาวๆ
เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น....???

พอดีเพิ่งไปเปลี่ยนสายพาน Timing มาครับ และเช็ค 100,000 km. ทำร่วมวันเลย นานมากๆ  คำถามว่าต้อง Run in ก่อนป่าวครับ หรือขับปรกติได้เลย

ขอบคุณครับ :sd23:
หัวข้อ: Re: อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น...Pjs 2010
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 1 มิถุนายน 2014, 10:42:04
เช็คน้ำยาฟรีปั๊มด้วยรึเปล่า
หัวข้อ: Re: อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น...Pjs 2010
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 1 มิถุนายน 2014, 10:57:05
ดูแล้วอุณหภูมิ น่าจะปกตินะครับ ของผมก็ประมาณนี้ครับ เปลี่ยนสายพานแล้วก็ขับปกติครับ ไม่ต้องรันอินครับ
หัวข้อ: Re: อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น...Pjs 2010
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 1 มิถุนายน 2014, 11:43:09
อุณหภูมิปกติสำหรับปาเจโร่แล้วนี่ครับ เอ๊ะ รึว่ารถของพี่กิต ปา.นครนายกปกติเคยอุณหภูมิ ต่ำกว่านี้ครับ  :L2761:
หัวข้อ: Re: อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น...Pjs 2010
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 1 มิถุนายน 2014, 13:22:49
พอดีอยากรู้ครับว่าทำไมอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นถึงได้สูงจัง (87 - 91) วิ่งปรกติ และก็ (89 - 97) ขับขึ้นภูเขา ทางลาดชัน ลากยาวๆ
เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น....???

พอดีเพิ่งไปเปลี่ยนสายพาน Timing มาครับ และเช็ค 100,000 km. ทำร่วมวันเลย นานมากๆ  คำถามว่าต้อง Run in ก่อนป่าวครับ หรือขับปรกติได้เลย

ขอบคุณครับ :sd23:

สวัสดีครับ พี่กิต ปา.นครนายก ยินดีที่รู้จักครับ
1. เรื่องอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น(หม้อน้ำ)นั้นตามที่พี่ว่ามาก็ปกตินะครับ อยู่ที่แรงเค้นแรงกดที่ฝ่าเท้าด้วยครับ
2. เรื่องการเปลี่ยนสายพานTiming นั้น ไม่ต้องรันอินครับ ขับปกติได้เลยครับ
ประมาณนี้แหละครับเท่าที่ผมทราบ รอพี่ๆท่านอื่นมาเสริมต่อได้ครับ


 :L2894: :L2904: :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น...Pjs 2010
เริ่มหัวข้อโดย: กิต ปา.นครนายก ที่ 1 มิถุนายน 2014, 16:01:24
ขอบคุณทุกข้อเสนอแนะและคำแนะนำครับผม :sd23:
 :L2904:
หัวข้อ: Re: อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น...Pjs 2010
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 1 มิถุนายน 2014, 21:10:07
สวัสดีครับ พี่กิต ปา.นครนายก ยินดีที่รู้จักครับ
1. เรื่องอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น(หม้อน้ำ)นั้นตามที่พี่ว่ามาก็ปกตินะครับ อยู่ที่แรงเค้นแรงกดที่ฝ่าเท้าด้วยครับ
2. เรื่องการเปลี่ยนสายพานTiming นั้น ไม่ต้องรันอินครับ ขับปกติได้เลยครับ
ประมาณนี้แหละครับเท่าที่ผมทราบ รอพี่ๆท่านอื่นมาเสริมต่อได้ครับ


 :L2894: :L2904: :L2897: :L2901:
ขอเก็บข้อมูลหน่อยครับ.  ขอบพระคุณพี่ตุ้ย. กับพี่ๆทุกท่านมากครับ.    :L2900:
หัวข้อ: Re: อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น...Pjs 2010
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 1 มิถุนายน 2014, 23:40:37
 :L4399: :L4399: เก็บความรู้เพื่อดูแลรถ  :L2754: :L2754:
หัวข้อ: Re: อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น...Pjs 2010
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 2 มิถุนายน 2014, 09:49:11
ของผม ความร้อนก็ประมาณนั้นครับ ผมว่าปกตินะครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น...Pjs 2010
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 2 มิถุนายน 2014, 11:33:36
ขอบคุณทุกข้อเสนอแนะและคำแนะนำครับผม :sd23:
 :L2904:

สวัสดีครับ  ลองไปแวะที่ห้องนี้แล้วศึกษาจากกระทู้ปักหมุดในเรื่องต่างๆครับ (ความร้อนอยู่ ตอน3 )

หากมีเวลาอยากให้อ่านให้ครบทุกตอนครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,10.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,10.0.html)
หัวข้อ: Re: อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น...Pjs 2010
เริ่มหัวข้อโดย: กิต ปา.นครนายก ที่ 4 มิถุนายน 2014, 20:49:41
ขอบคุณพี่น่ะและพี่ทุกคนครับผม
พอดีเพิงแวะไปอ่านมา
มันมากครับและได้ความรู้ด้วยครับ...
 :L4398: