Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: ไก่ กุ๊ก ที่ 12 พฤษภาคม 2014, 21:00:46
-
ของเดิมติดรถ เวลาซัดมาเร็ว ๆ เบรคต่อเนื่องรุนแรงหลาย ๆ ที เกิดอาการ เฟด สั่นเป็นเจ้าเข้าครับ
ก็เลยมีเวลาไปลองจัดชุด อัพเกรดจาน Brembo กับ ผ้าเบรค EBC กล่องเขียว
ขับกลับ นิ่มมากครับ ไม่ต้องออกแรงกดเค้นมากมาย ก็อยู่แล้วครับ
มาเร็ว 120-140 ลองแตะ เปลี่ยนจากหน้ามือเป็น หลังเท้าเลยครับ กดทีเดียวอยู่ สนิทครับ จานเวลาร้อน ๆ ไม่มีสั่นเลยครับ
อ่อแต่ฝุ่นอาจเยอะนิดนะครับ
งบประมาณชุดนี้ รวมน้ำมันเบรค 8 พัน หน่อย ๆ ครับ ถือว่าคุ้มค่าดีครับ เผื่อเป็นทางเลือกสำหรับพี่ ๆ ท่านที่จะอัพเกรดจาน ระดับไม่
แพงมากนะครับ
(http://i240.photobucket.com/albums/ff20/Glockglack/27A68B38-50E5-4300-BBA9-17CFF154928D-615-0000015D260862C4_zps92abf04e.jpg) (http://s240.photobucket.com/user/Glockglack/media/27A68B38-50E5-4300-BBA9-17CFF154928D-615-0000015D260862C4_zps92abf04e.jpg.html)(http://upic.me/i/vg/d5eada7a-91c1-42df-8c49-ccb06e1c192c-1416-00000368eb82ba90_zpsa62ff8d6.jpg)
-
สวัสดีครับ พี่ไก่ ปืน :sd23:
ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันข้อมูลนะครับ :L2758:
รบกวนสอบถามเพิ่มนิด จานเบรคตัวนี้การเปลี่ยนต้องแปลงอะไรมั๊ย รึถอดของเดิมแล้วใส่ได้เลยครับ :L2759:
-
ใช่คับพี่ไก่ ปืน ต้องมีการดัดเเปลง หรือทำอะไรเพิ่มรึป่าวคับ น่าสนใจดี เเละชุดนี้เป็นจานสเป็กเเสนตดาร์ท หรือเป็นจานสเป็กที่เพิ่มเพอร์ฟอเเม้นคับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลรีวิวครับ :L2758: เผื่อมีสมาชิกสนใจรบกวนพี่ไก่ช่วยชี้พิกัดหน่อยครับ :L2759:
-
ใช่คับพี่ไก่ ปืน ต้องมีการดัดเเปลง หรือทำอะไรเพิ่มรึป่าวคับ น่าสนใจดี เเละชุดนี้เป็นจานสเป็กเเสนตดาร์ท หรือเป็นจานสเป็กที่เพิ่มเพอร์ฟอเเม้นคับ
ไม่ต้องดัดแปลงครับ ใส่ได้เลยครับ สเปคสแตนดาร์ด เกรดเนื้อจานสามารถทนความร้อนได้มากขึ้นไม่เสียรูปตอนร้อนจัด ๆ นะครับ มาเจอกับผ้าเบรคที่ทนความร้อนได้มากขึ้น(จำไม่ได้ว่า 550องศารึเปล่า ต้องไปไล่ดูเกรดอีกที ผ้าสีเขียว น่าจะ google ดูได้เลยครับ ผ้าเบรคอังกฤษ) ผมว่าผมพอใจกับ performace ในจุดนี้ นุ่มเท้าไปเยอะครับ ไม่ได้อุปทาน แต่ด้วยความรู้สึกจริง ๆ ผมขับรถค่อนข้างเร็ว(http://upic.me/i/bh/braketemp.jpg)
-
ใช่คับพี่ไก่ ปืน ต้องมีการดัดเเปลง หรือทำอะไรเพิ่มรึป่าวคับ น่าสนใจดี เเละชุดนี้เป็นจานสเป็กเเสนตดาร์ท หรือเป็นจานสเป็กที่เพิ่มเพอร์ฟอเเม้นคับ
เท่าที่ดูลักษณะจาน และการติดตั้งแล้ว คงเป็นจาน spec standard นะครับ (เรียบปรกติ ไม่เซาะร่องหรือเจาะรูเพื่อช่วยระบาย) และคงไม่ต้องแปลงเพราะลักษณะรูที่ center plate ก็เป็น 6 รู หรือว่าแปลง adapter หรือเปล่า? อันนี้ไม่แน่ใจครับ
-
เท่าที่ดูลักษณะจาน และการติดตั้งแล้ว คงเป็นจาน spec standard นะครับ (เรียบปรกติ ไม่เซาะร่องหรือเจาะรูเพื่อช่วยระบาย) และคงไม่ต้องแปลงเพราะลักษณะรูที่ center plate ก็เป็น 6 รู หรือว่าแปลง adapter หรือเปล่า? อันนี้ไม่แน่ใจครับ
ขันน๊อตเลยครับ พี่มัติ ไม่จำเป็นต้องใช้เซาะร่องเลยครับ เปลืองผ้าโดยใช่เหตุ แค่นี้ ผมฟันธงว่า หนึบ อยู่หมัด ครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลรีวิวครับ :L2758: เผื่อมีสมาชิกสนใจรบกวนพี่ไก่ช่วยชี้พิกัดหน่อยครับ :L2759:
พี่หยก ผมไปเปลี่ยนที่ พระโขนงผ้าเบรค มาครับ ลองสอบถามได้เลยครับ 089-789-0145 คุณจักร
ราคาผมจำไม่ค่อยได้ จาน Brembo น่าจะ 3พันกว่า ผ้า EBC ก็น่า 3 พันกว่า รวมเปลี่ยนน้ำมัน ราคาน่าจะป้วนเปี้ยนอยู่แถว 8 พันนิดหน่อยมั่งครับ ผมเปลี่ยนมาหลายเดือนมากแล้วครับ แต่ถ้าเรารวม ๆ กันไป ลองต่อรองดูน่าจะมี good deal นะครับ
-
:sd23: :sd23: น่าสนใจครับ
-
ขันน๊อตเลยครับ พี่มัติ ไม่จำเป็นต้องใช้เซาะร่องเลยครับ เปลืองผ้าโดยใช่เหตุ แค่นี้ ผมฟันธงว่า หนึบ อยู่หมัด ครับ
พี่หยก ผมไปเปลี่ยนที่ พระโขนงผ้าเบรค มาครับ ลองสอบถามได้เลยครับ 089-789-0145 คุณจักร
ราคาผมจำไม่ค่อยได้ จาน Brembo น่าจะ 3พันกว่า ผ้า EBC ก็น่า 3 พันกว่า รวมเปลี่ยนน้ำมัน ราคาน่าจะป้วนเปี้ยนอยู่แถว 8 พันนิดหน่อยมั่งครับ ผมเปลี่ยนมาหลายเดือนมากแล้วครับ แต่ถ้าเรารวม ๆ กันไป ลองต่อรองดูน่าจะมี good deal นะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ไก่ ปัจจุบันผมใช้ผ้าเบรค N-Sport N500 อยู่ครับ รู้สึกว่าประสิทธิภาพในการเบรคดีมากเมื่อวิ่งทางไกล เบรคแรงๆถี่ๆ แต่ขับขี่ในเมืองค่อนข้างแข็ง ต้องออกแรงเหยียบเบรคมากกว่าปกติถึงจะเอาอยู่
ก็มีเล็งๆตัว EBC Green Stuff อยู่เหมือนกันครับ อยากเปรียบเทียบประสิทธิภาพกับ N500 ว่าเป็นอย่างไร แต่ชอบ N500 เป็นพิเศษตรงที่ไม่มีฝุ่นให้เห็นเลย ไม่ทราบว่า EBC Green Stuff ฝุ่นเยอะไหมครับ :L2761: :L2759: ขอบคุณอีกครั้งสำหรับรีวิวที่เป็นประโยชน์ครับ :L2758:
-
:L2734: ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ไก่ เป็นอีกทางเลือกนึง เวลาจานเดิมเราสึกจนเกินเยียวยา :L2736:
-
ขอบคุณครับ ที่มาแชร์กันครับ ก็อย่างที่รู้ๆกันครับ ผมใช้ จานทอง DBA ชนิดเซาะร่อง
ส่วนผ้าเบรค ใช้มาหลายตัว ตามแต่ว่าขณะนั้น มียี่ห้ออะไรให้เปลี่ยน
126,000 เปลี่ยนมาแล้ว ชุดนี้ ชุดที่ 5 แล้วครับ
-
:sd23: ขอบคุณครับน่าสนใจ
-
ใกล้จะได้เปลี่ยนเหมือนกันค่ะครั้งแรกเปลี่ยนตอน 40000km. เปลี่ยนที่ศูนย์ไม่รู้ช่างเอายี่ห้อไรใส่ให้ แต่ตอนนี้เหมือนๆจะต้องเปลี่ยนอีกละฟังๆเสียงดู
ขอบคุณค่ะ น่าจะใช้ได้เพราะขับรถไม่เร็วเท่าไหร่ ... :L2758: :L2758:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ไก่ปืน :L2758:
-
:sd23: อีกหนึ่งทางเลือก น่าสนครับ :L2888:
-
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านสำหรับข้อมูลคับ.
-
ขอบคุณในข้อมูลครับ จะลองดูมั่ง
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ไก่ ปัจจุบันผมใช้ผ้าเบรค N-Sport N500 อยู่ครับ รู้สึกว่าประสิทธิภาพในการเบรคดีมากเมื่อวิ่งทางไกล เบรคแรงๆถี่ๆ แต่ขับขี่ในเมืองค่อนข้างแข็ง ต้องออกแรงเหยียบเบรคมากกว่าปกติถึงจะเอาอยู่
ก็มีเล็งๆตัว EBC Green Stuff อยู่เหมือนกันครับ อยากเปรียบเทียบประสิทธิภาพกับ N500 ว่าเป็นอย่างไร แต่ชอบ N500 เป็นพิเศษตรงที่ไม่มีฝุ่นให้เห็นเลย ไม่ทราบว่า EBC Green Stuff ฝุ่นเยอะไหมครับ :L2761: :L2759: ขอบคุณอีกครั้งสำหรับรีวิวที่เป็นประโยชน์ครับ :L2758:
ฝุ่นมีครับพี่ จริงๆผ้าเบรคประสิทธิดีๆ นิ่มๆ ฝุ่นจะเยอะหน่อยครับ ลองมาใช้ตัวนี้แล้วจะไม่ผิดหวังเรื่องประสิทธิภาพครับ นุ่มเบาเท้า ส่วนใหญ่ EBC นี่จะใช้เยอะในพวกรถยุโรปนะครับ เช่น audi / MIni cooper ไม่ได้มาเชียร์ แต่ผมใช้แล้วส่วนตัวชอบ ไม่ต้องไปพึ่งพวกเบรคใหญ่ ลูกสูบเยอะๆ ครับ ผมเคยลองใช้มาหลายชุดละครับกับกับรถน้องชาย รถตัวเอง รถเก๋งนะครับ บางอย่างก็งั้นๆ บางอย่างดีจริงแต่แพงหูฉีกนั้นเค้าเน้นสวยงาม ประสิทธิภาพ และ แพง. อันนี้เน้นประสิทธิภาพล้วนๆ แต่ราคาอยู่ในเกณฑ์รับได้ ไม่กระเป๋าแหก ต้องลองครับแล้วมาแชร์กันดู
-
รับไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ขอบคุณพี่ไก่ปืน ครับ
-
:sd23: :sd23: ได้ความรู้เพิ่ม :L4399: :L4399:
-
ขอบคุณครับ น่าสนใจมากๆ สำหรับความปลอดภัย :sd23:
ว่าแต่... ตอนนี้รถผมวิ่งไป20,000โล ควรจะเปลี่ยนชุดนี้ ที่กี่หมื่นโลครับ :L2758:
-
ขอบคุณครับ น่าสนใจมากๆ สำหรับความปลอดภัย :sd23:
ว่าแต่... ตอนนี้รถผมวิ่งไป20,000โล ควรจะเปลี่ยนชุดนี้ ที่กี่หมื่นโลครับ :L2758:
ตอบไม่ได้ครับ มันขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานแต่ละคนว่า เหยียบมากเหยียบน้อย ผมใช่มา 40000 โล ผ้าเดิมก็ยังเหลือแต่อยากเปลี่ยนเพราะผมขับเร็วและเหยียบเบรคค่อนข้างหนัก บางท่านใช้ 1000 โล ก็เปลี่ยน เพราะต้องการสมรถนะที่ดีขึ้น โดยไม่สนใจจะใช้มามากหรือน้อย ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละพี่ท่านเลยครับ บางท่านคิดว่าเบรคเดิมเหลือเฟือเพราะขับไม่เร็ว ก็ไม่จำเป็นครับ
-
ได้ความรู้เพิ่มขึ้นมาอีกแรั :L2901:
-
ขอบคุณครับพี่ไก่ปืน
พี่ใช้ของเดิมนานเท่าไหร่ถึงเปลี่ยนครับ
ถ้าเปรียบเทียบกับชุดจานเบรค(สีทอง,เงิน)ที่พวกพี่ๆ เปลี่ยนกันที่หนองมน ไม่รู้เป็นอย่างไรบ้างครับ
-
ขอบคุณครับ ที่มาแชร์กันครับ ก็อย่างที่รู้ๆกันครับ ผมใช้ จานทอง DBA ชนิดเซาะร่อง
ส่วนผ้าเบรค ใช้มาหลายตัว ตามแต่ว่าขณะนั้น มียี่ห้ออะไรให้เปลี่ยน
126,000 เปลี่ยนมาแล้ว ชุดนี้ ชุดที่ 5 แล้วครับ
:L4373: พี่โต้งเท้าหนัก ใช้ได้เลยย ของผม 170,000 ชุดที่ 3 ครับพี่ :L4396: :L4396: :L4396:
-
ขอบคุณครับพี่ไก่ปืน
พี่ใช้ของเดิมนานเท่าไหร่ถึงเปลี่ยนครับ
ถ้าเปรียบเทียบกับชุดจานเบรค(สีทอง,เงิน)ที่พวกพี่ๆ เปลี่ยนกันที่หนองมน ไม่รู้เป็นอย่างไรบ้างครับ
พี่ตุ้ย : โทรถามพี่เอ Top Power ก่อนว่ามีจานทองเหลือหรือปล่าวจองสิทธิ์ไว้ก่อน แล้วรอพี่ๆ ที่ใช้จานทอง/เงินมามาแชร์ความรู้สึก :sd42: :sd42: :sd42:
เดี๋ยวจะโดนพี่อั๋น ปานำ้ตาลโทรไปแซงนะครับ เพราะเขากำลังจะเปลี่ยนช่วงล่างอยู่ รถเขาแรงช่วงล่างเดิมเอาไม่อยู่คร๊าบผม :L2754: :L2754: :L2754:
-
ขอบคุณครับพี่ไก่ปืน
พี่ใช้ของเดิมนานเท่าไหร่ถึงเปลี่ยนครับ
ถ้าเปรียบเทียบกับชุดจานเบรค(สีทอง,เงิน)ที่พวกพี่ๆ เปลี่ยนกันที่หนองมน ไม่รู้เป็นอย่างไรบ้างครับ
พี่ตุ้ยผมใช้มา 40000 โลคับแล้วเปลี่ยน
ชุดจานทองก็น่าจะดีกว่าครัา เพราะมีเซาะร่องและรูระบายอากาศ แต่อาจจะกินผ้าเบรคหน่อยแต่ประสิทธิภาพคงต้องดีอยู่แล้วครับไม่เช่นนั้นพี่ๆในนี้ ไม่ใส่กันเยอะหรอกคับ ค่าตัวก็อาจแพงกว่าหน่อย แต่ที่ผมมาแนะนำก็เป็นแค่อีกทางเลือกนึงเฉยๆครับสำหรับงบเบาๆแลกกับประสิทธิภาพที่จับต้องได้ครับ
-
ไม่ทราบว่ามีพี่ ๆ ท่านใดใช้ผ้าเบรค EBC กับจาน DBA ทองบ้างครับ
-
ไม่ทราบว่ามีพี่ ๆ ท่านใดใช้ผ้าเบรค EBC กับจาน DBA ทองบ้างครับ
คงจะไม่มีครับพี่หมู ส่วนใหญ่พี่ๆเขาใช้ N500 กันครับ ส่วนตัวอยากลองตัว EBC Greenstuff เหมือนกันแต่ค่าตัวเกือบจะได้ N500 2 ชุดเลยพับไว้ก่อนครับ :L2739:
-
:sd23: เห็นเขาโฆษณาไว้หลายครับพี่หยก เลยอยากทราบว่าดีจริงหรือเปล่า
-
:sd23: เห็นเขาโฆษณาไว้หลายครับพี่หยก เลยอยากทราบว่าดีจริงหรือเปล่า
ของที่ตามโฆษณาไปทั่ว มักเป็นการบอกและพยายามอธิบายและแนะนำตัวสินค้าให้รู้ว่าดีอย่างไร
ส่วนของที่เราเอามาใช้กัน ส่วนใหญ่จะมีแต่เพื่อนสมาชิกบอกให้ไปตามหาดูว่าที่ไหนมีขาย
แปลกเนอะ :L2761:
*อยากลองให้หายคาใจก็ซื้อมาใช้ดูครับ พอหมดชุดนี้ค่อยไปลองชุดนั้น แต่ฝากพี่หมูพิจารณานิดนะครับว่าถ้าของที่มองว่าจะแพงกว่า ไม่มีสิ่งที่ดีกว่า ของแพงนั้นคงขายไม่ออกและต้องมาลดราคาอยู่ดีครับ จะรอจังหวะนั้นก็ได้นะครับมีเรื่อยๆ เหมื่อนเช่นสิ่งที่พี่หมูชอบลองดูของถูกกับของแพงดิ ต่างกันไหม ทั้งที่ใช้ได้เหมือนกัน5555
-
:sd23: ปกติที่ผมลองดูอยู่มันมีราคาเดียวนะพี่ :sd01: อยากไปเช็ครถที่ กทม.ผมว่าความร้อนมันเพี้ยน ๆ ไปกว่าเดิม
-
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ :sd23:
-
:L2734: ถึงคราที่ต้องเปลี่ยนจะได้เก็บไว้เป็นทางเลือกครับ :L2758:
-
ก่อนอื่นต้องขอบคุณข้อมูลจากพี่ไก่ผู้ทดลองใช้ครับ ของผมไม่รู้เดิม ๆ จากรถใกล้หมดยัง แต่ตอนนี้วิ่งมาจะ 80,000 โลแล้วยังไม่ทันได้เปลี่ยนเลยครับตั้งแต่ออกรถมา
(รถผมปี 2012 ครับ) อาจจะเป็นเพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้แตะเบรคมีแต่เหยียบคันเร่งส่งครับ เพราะได้ปิ่นโตมาประจำการก็เลยเหยียบคันเร่งเพลินเลยจะลืมเหยียบเบรค
:sd42: :sd42: :sd42: :L4398:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ...เพื่งเปลี่ยนของศูนย์มาครับ..ชุดต่อไปอยากลองN500เลยครับ
-
ของเดิมติดรถ
น่าเปลี่ยนใหม่ดูนะครับ
ปกติกี่ กม.ถึงเปลี่ยนกันครับ
(จะได้มีเหตุผลอันสมควรในการเปลี่ยน อิอิ)
-
ของเดิมติดรถ
น่าเปลี่ยนใหม่ดูนะครับ
ปกติกี่ กม.ถึงเปลี่ยนกันครับ
(จะได้มีเหตุผลอันสมควรในการเปลี่ยน อิอิ)
ควรเช็คทุก 30000 โลครับ ( รถผมหมดทุก 30000 โลสำหรับเบรคหน้า , 90000 โลสำหรับเบรคหลัง )
-
ควรเช็คทุก 30000 โลครับ ( รถผมหมดทุก 30000 โลสำหรับเบรคหน้า , 90000 โลสำหรับเบรคหลัง )
ผม40,000 เปลี่ยนได้แล้วสิครับ
แต่ศูนย์ ไม่เห็นว่าไรเลยครับ
-
ผม40,000 เปลี่ยนได้แล้วสิครับ
แต่ศูนย์ ไม่เห็นว่าไรเลยครับ
ปกติทุกครั้งที่เข้าเช็คระยะทางศูนย์จะแจ้งเราเองครับว่าจะต้องเปลี่ยนหรือยังเพราะศูนย์เองก็อยากขายอะไหล่เหมือนกัน ส่วนเรื่องที่ว่าจะต้องเปลี่ยนใหม่ทุกๆกี่กม.นั้นบอกยากครับพี่ตุ้ยเพราะแต่ละคนขับไม่เหมือนกัน ของผมก็เปลี่ยนกับศูนย์ครั้งแรกที่ 30,000 กม. แต่ถ้าถามพี่บางคนในบ้านนี้อาจจะได้คำตอบว่า 80,000 กม.แล้วยังไม่เคยได้เปลี่ยนผ้าเบรคเลย
-
:sd23: ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
-
ปกติทุกครั้งที่เข้าเช็คระยะทางศูนย์จะแจ้งเราเองครับว่าจะต้องเปลี่ยนหรือยังเพราะศูนย์เองก็อยากขายอะไหล่เหมือนกัน ส่วนเรื่องที่ว่าจะต้องเปลี่ยนใหม่ทุกๆกี่กม.นั้นบอกยากครับพี่ตุ้ยเพราะแต่ละคนขับไม่เหมือนกัน ของผมก็เปลี่ยนกับศูนย์ครั้งแรกที่ 30,000 กม. แต่ถ้าถามพี่บางคนในบ้านนี้อาจจะได้คำตอบว่า 80,000 กม.แล้วยังไม่เคยได้เปลี่ยนผ้าเบรคเลย
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/977A91BB-6F8D-49D6-8058-B8BE1487BEDE_zpssuj7gsse.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/977A91BB-6F8D-49D6-8058-B8BE1487BEDE_zpssuj7gsse.jpg.html)
เพิ่งเปลี่ยนมาครับพี่หยก ประมาณ 48,500 กว่ากม.ครับ
-
ใช่ N500 รึป่าวครับ พี่ตุ้ย :) :)
-
ใช่ N500 รึป่าวครับ พี่ตุ้ย :) :)
ใช่ครับ พี่จ้อย กรุงเก่า
-
ใช่ครับ พี่จ้อย กรุงเก่า
พี่ตุ้ยไปจัดชุดไหนมาครับ เอามาโชว หน่อยคร้าบพี่ตุ้ยคับ.
-
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/3BCAE51B-BED5-4102-A243-8C075124AB86_zps6bjhtten.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/3BCAE51B-BED5-4102-A243-8C075124AB86_zps6bjhtten.jpg.html)
-
All New มาแล้ว พี่ตุ้ยยังแต่งไม่หยุด ;D ;D
-
หยุดความแรงของรถถังได้ทันท่วงทีคับ. สุดยอดคับพี่ตุ้ย. ช่วงนี้จัดหนักจัดเต็มมากๆเลยครับ
-
หยุดความแรงของรถถังได้ทันท่วงทีคับ. สุดยอดคับพี่ตุ้ย. ช่วงนี้จัดหนักจัดเต็มมากๆเลยครับ
แอบซุกใส่รถครับพี่อั๋น :L2739: :L4387:
-
แอบซุกใส่รถครับพี่อั๋น :L2739: :L4387:
Like.......ให้เลยครับ ของเค้าดีจริงคับพี่ตุ้ย.
-
Like.......ให้เลยครับ ของเค้าดีจริงคับพี่ตุ้ย.
ด้วยความอนุเคราะห์ จากพี่คนนั้นครับ พี่อั๋น
-
เพิ่งเปลี่ยนมาครับพี่หยก ประมาณ 48,500 กว่ากม.ครับ
ขับยังไงครับพี่ตุ้ยประหยัดผ้าเบรคมากเลย :L2900: :L2734: :L2753:
-
ไม่ทราบว่ามีพี่ ๆ ท่านใดใช้ผ้าเบรค EBC กับจาน DBA ทองบ้างครับ
ผมใช้จานทอง dba กับผ้า ebc yellow stuff คับ ประสิทธิภาพยอดเยียมมากครับ แป้นเบรคนุ่มเท้าและควบคุมนำ้หนักได้ดีมากๆ แตะเบาๆความเร็วก็ลดลงอย่างน่าตกใจ โดยรวมแล้วชอบมากคับสำหรับชุดนี้
-
ผมใช้จานทอง dba กับผ้า ebc yellow stuff คับ ประสิทธิภาพยอดเยียมมากครับ แป้นเบรคนุ่มเท้าและควบคุมนำ้หนักได้ดีมากๆ แตะเบาๆความเร็วก็ลดลงอย่างน่าตกใจ โดยรวมแล้วชอบมากคับสำหรับชุดนี้
สอบถามข้อมูลหน่อยครับพี่ศิระ รถใช้งานบนถนนทั่วไปใช้แค่ green stuff ก็น่าจะพอหรือเปล่าครับ yellow stuff ใช้สำหรับลงสนามใช่ไหมครับ แล้วทำไมพี่ถึงเลือกใช้ตัวนี้ครับ ::)
สำหรับตัว yellow stuff มีข้อสงสัยดังนี้ครับ
1. มีเสียงดังเวลาเบรคมั้ย
2. มีฝุ่นเบรคเยอะมั้ย
3. กินจานเบรครึป่าวครับ
:L2759:
-
ของผม 60,000 โลแล้ว ยังไม่ได้ทำอะไรซักอย่างเลย ยังใช้เบรกได้ดี(หรือว่าชิน) เข้าเช็คตามวงรอบล่าสุด ศูนย์แจ้งว่าผ้าเบรคใกล้จะหมด เลยแจ้งราคามา ได้ฟังราคาก็ตกใจอยู่(เพราะไม่รู้ราคาศูนย์) สรุปยังไม่ได้เปลี่ยน
-
ขอสอบถามหน่อยครับ ผมซื้อจานเบรค แบบนี้มาใส่รถ ฟอจูนเนอร์ ราคา 2700 ต่อจานแพงไหมครับ (http://upic.me/i/ol/dscf6480.jpg)(http://upic.me/i/sv/dscf6482.jpg)(http://upic.me/i/xp/dscf6484.jpg)
-
ส่วนฮอนด้าซิตี้ ติดตั้งแล้ว ราคา1600 บาทต่อจาน รู้สึกว่าเบรคดีมากครับ แต่ไม่รู้ว่าราคาถือว่าแพงไหมครับ(http://upic.me/i/qs/dscf6485.jpg)(http://upic.me/i/kq/dscf6486.jpg)
-
สอบถามข้อมูลหน่อยครับพี่ศิระ รถใช้งานบนถนนทั่วไปใช้แค่ green stuff ก็น่าจะพอหรือเปล่าครับ yellow stuff ใช้สำหรับลงสนามใช่ไหมครับ แล้วทำไมพี่ถึงเลือกใช้ตัวนี้ครับ ::)
สำหรับตัว yellow stuff มีข้อสงสัยดังนี้ครับ
1. มีเสียงดังเวลาเบรคมั้ย
2. มีฝุ่นเบรคเยอะมั้ย
3. กินจานเบรครึป่าวครับ
:L2759:
- ไม่มีเสียงเลยครับพี่หยก เงียบปรกติครับ
- ฝุ่นน้อยมากครับเมื่อเทียบกับตัว ebc สีเขียว
- ยังไม่เเน่ใจครับข้อนี้ เเต่เท่าที่ดูจานก่ไม่ค่อยเป็นรอยนะครับ
* เคยใช้ตัวสีเขียวมาก่อนครับรู้สึกว่าฝุ่นเยอะไปครับ(เเต่ไม่ได้ลองกับ pajero นะครับ) โดยรวมเเล้ว สีเหลืองนี้อยู่ทั้งเย็นทั้งร้อนครับ
-
- ไม่มีเสียงเลยครับพี่หยก เงียบปรกติครับ
- ฝุ่นน้อยมากครับเมื่อเทียบกับตัว ebc สีเขียว
- ยังไม่เเน่ใจครับข้อนี้ เเต่เท่าที่ดูจานก่ไม่ค่อยเป็นรอยนะครับ
* เคยใช้ตัวสีเขียวมาก่อนครับรู้สึกว่าฝุ่นเยอะไปครับ(เเต่ไม่ได้ลองกับ pajero นะครับ) โดยรวมเเล้ว สีเหลืองนี้อยู่ทั้งเย็นทั้งร้อนครับ
ขอบคุณที่ช่วยให้ข้อมูลการใช้งานจริงครับพี่ศิระ :L2758: แต่เชื่อแน่ว่าราคาก็คงจะขยับตามประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน :D :D มอบ :L6428: #5 ไปครับ :L4399:
-
ส่วนฮอนด้าซิตี้ ติดตั้งแล้ว ราคา1600 บาทต่อจาน รู้สึกว่าเบรคดีมากครับ แต่ไม่รู้ว่าราคาถือว่าแพงไหมครับ(http://upic.me/i/qs/dscf6485.jpg)(http://upic.me/i/kq/dscf6486.jpg)
เทียบกับของเดิมก่อนเปลี่ยนแล้ว ความแต่กต่างชัดเจนมั้ยครับ
-
ขอสอบถามหน่อยครับ ผมซื้อจานเบรค แบบนี้มาใส่รถ ฟอจูนเนอร์ ราคา 2700 ต่อจานแพงไหมครับ (http://upic.me/i/ol/dscf6480.jpg)(http://upic.me/i/sv/dscf6482.jpg)(http://upic.me/i/xp/dscf6484.jpg)
ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนเป็นจานทองก็เล็งยี่ห้อนี้เอาไว้อยู่เหมือนกันครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นของไต้หวัน เท่าที่หาข้อมูลมาคุณภาพก็ใช้ได้ครับ เรื่องราคาถ้าเทียบกับจานทอง DBA ของออสเตรเลียที่เป็นพิมพ์นิยมข้างละ 7,000-8,000 บาทก็ต้องถือว่าถูกนะครับพี่เอ ลองเทียบราคาของศูนย์ดูด้วยก็ได้ครับ แต่ผมว่าราคานี้โอละนะ ว่าแต่พี่ซื้อจากร้านไหนมาครับ?
-
ตอบคุณหยกครับ ผมซื้อจากเพื่อน ครับเขาบอกว่าเขาเป็นตัวแทนจำหน่าย แถวลาดพร้าว 112 เป็นอู่ วันนี้ผมถามเผื่อเพื่อนเราในเวปว่าของปาเจโร่ เท่าไร เขาแจ้งว่า2500 เปลี่ยนให้ด้วย ส่วนเรื่องผ้าเบรคเขาว่ามีหลายเกรด เดี๋ยวเขาดูให้ครับอีกทีครับ เผื่อใครมีที่ไหนถูกกว่านี้ครับ
-
ตอบคุณหยกครับ ผมซื้อจากเพื่อน ครับเขาบอกว่าเขาเป็นตัวแทนจำหน่าย แถวลาดพร้าว 112 เป็นอู่ วันนี้ผมถามเผื่อเพื่อนเราในเวปว่าของปาเจโร่ เท่าไร เขาแจ้งว่า2500 เปลี่ยนให้ด้วย ส่วนเรื่องผ้าเบรคเขาว่ามีหลายเกรด เดี๋ยวเขาดูให้ครับอีกทีครับ เผื่อใครมีที่ไหนถูกกว่านี้ครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่เอ :L2758: จัด :L6428: #1 ให้ครับ :L4399: