Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: เหน่ง V6 ที่ 1 พฤษภาคม 2014, 17:20:24
-
สืบเนื่องมาจากรถที่ผมใช้เป็นเครื่องเบนซิล 3000 cc อยากจะใส่ท่อ HKS hi-power เพิ่มเสริมสมรรถนะของรถให้ดีขึ้น แต่พี่เอ(น้าปิง)บอกว่าไม่แนะนำให้ใส่ เนื่องจากเสียงดังมาก
จึงทำให้ผมหยุดโปรเจ็คนี้ไปสักพักนึง แล้วก็ได้มามีความหวังอีกครั้งกับกล่องคันเร่ง เมื่อทราบว่ารถของตัวเองเป็นคันเร่งไฟฟ้า แต่ก็ต้องผิดหวังอีกเมื่อพี่อ๊อดได้กรุณาไปสอบถามมาให้ แต่ยังใช้ไม่ได้ตอนนี้
และเมื่อเร็วนี้ผมบังเอิญได้ไปอ่านเจอเรื่องการเอาแคทออก(รถผมมีแคท 3 ตัว ออกจากห้องเครื่อง 2ตัว มารวมท่อ แล้วมีแคทอีกลูกเค้าเอาลูกนี้ออก)
(http://image.ohozaa.com/i/gf2/S2kxJa.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xyOVEe1Daj3205W5)
จับใจความได้ว่าทำให้ต้นดีขึ้น อ่านไปเรื่อยไปเจอท่อพักกลางของหลำเฮดเดอร์ ตัดใส่ตรงแคทที่ผมคิดว่าจะเอาออกพอดี
(http://image.ohozaa.com/i/ed3/63h6J5.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xyOVFDWmiEVVuIit)
ใส่แล้วเป็นเหมือนรูปด้านล่างครับ
(http://image.ohozaa.com/i/5e6/VVYZKM.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xyOVEVYZJiEgwQbN)
เลยทำให้มีคำถามว่าเจ้าตัวนี้จะช่วยได้จริงหรือเปล่า อ่านจากข้อมูลที่เค้าให้คือบอกว่า ต้นดีขึ้น รอบมาเร็ว เสียงไม่ดัง ถ้าเป็นตามนี้ค่อนข้างตรงตามที่อยากได้เลยครับ
เลยขอมาโพสถามพี่ๆ ที่มีประสบการณ์แต่งรถว่าคิดเห็นเป็นเช่นไรครับ จุดประสงค์เหมือนพี่ๆ ที่ใส่ท่อ HKS hi-power ครับ ไม่ได้หวังแรงปูดป๊าดครับ
ที่มาของรูปครับ http://www.lumheader.com/
-
ข้อมูลเครื่องเบนซิน รอนิดครับ ... ;D ;D
ผมก็ดีเซล HKS เหมือนกัน ;)
-
:L4365: หาข้อมูลด้วยคน ;D
-
:L4365: ;D
-
ท่อของหลำ ผมลองติดเจ้าอุ้ยอ้ายน้ำเงินของผม โดยส่วนตัวพอใจตีนต้น ประกอบกับใส่กล่องคันเร่งอยู่ เข้าใจไปเองว่าเกลียวที่อั้นในท่อจะเก้บทอร์คไว้ใช้ในตีนต้น ส่วนตีนปลายเนื่องด้วยเป็นการส่งไอเสียแบบหมุนคงทำให้คายไอเสียโดยการดึงจากปลายท่อ อาจจะทำให้ไหลดีขึ้น ความเห็นส่วนตัวสำหรับเครื่องเบนซิลที่ติดแก๊ส การอั้นการคายไอเสียในช่วงรอบปกติ อาจมีผลต่อความร้อนที่สะสมเพิ่มขึ้น แนะนำให้โทรถามผู้ผลิตโดยตรงจะดีกว่าครับ อาจจะ กลายเป็นติดแล้วมีผลต่อความร้อน ประเด็นนี้น่ากลัวกว่านนะครับ สำหรับเบนซิล
โดยส่วนตัวที่เคยใช้เบนซิลติดแก๊ส V6 4,000cc การตัดแคท และ เดินเฮดเดอร์ มีผลดีกว่าการอั้นไอเสียไว้ใช้ตีนต้น รอพี่ๆท่านอื่นให้ความเห็นอีกครั้งนะครับ
-
ท่อของหลำ ผมลองติดเจ้าอุ้ยอ้ายน้ำเงินของผม โดยส่วนตัวพอใจตีนต้น ประกอบกับใส่กล่องคันเร่งอยู่ เข้าใจไปเองว่าเกลียวที่อั้นในท่อจะเก้บทอร์คไว้ใช้ในตีนต้น ส่วนตีนปลายเนื่องด้วยเป็นการส่งไอเสียแบบหมุนคงทำให้คายไอเสียโดยการดึงจากปลายท่อ อาจจะทำให้ไหลดีขึ้น ความเห็นส่วนตัวสำหรับเครื่องเบนซิลที่ติดแก๊ส การอั้นการคายไอเสียในช่วงรอบปกติ อาจมีผลต่อความร้อนที่สะสมเพิ่มขึ้น แนะนำให้โทรถามผู้ผลิตโดยตรงจะดีกว่าครับ อาจจะ กลายเป็นติดแล้วมีผลต่อความร้อน ประเด็นนี้น่ากลัวกว่านนะครับ สำหรับเบนซิล
โดยส่วนตัวที่เคยใช้เบนซิลติดแก๊ส V6 4,000cc การตัดแคท และ เดินเฮดเดอร์ มีผลดีกว่าการอั้นไอเสียไว้ใช้ตีนต้น รอพี่ๆท่านอื่นให้ความเห็นอีกครั้งนะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่เอ เรื่องใช้กับเครื่องติดแก็ส ไม่มีปัญหาครับ ทางร้านเค้าบอกมา แต่เรื่องความร้อนนี้น่าสนใจ เดี๋ยวผมลองถามทางร้านดูครับ
-
เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติม
ผมโทรไปสอบถามเรื่องความร้อนแล้วครับพี่เอ เค้าให้ข้อมูลว่าจากเดิมรถผมจะมีแคท ตามรูปด้านล่าง
(http://image.ohozaa.com/i/gf2/S2kxJa.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xyOVEe1Daj3205W5)
เค้าบอกว่าเวลาไอเสียออกผ่านแคทจะมีอาการอั้นมากกว่า พอเราเปลี่ยนใส่พักกลางแบบใบพัด จะทำให้ไอเสียออกได้เร็วกว่า ความร้อนสะสมจะน้อยกว่าด้วยซ้ำครับ
-
เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติม
ผมโทรไปสอบถามเรื่องความร้อนแล้วครับพี่เอ เค้าให้ข้อมูลว่าจากเดิมรถผมจะมีแคท ตามรูปด้านล่าง
(http://image.ohozaa.com/i/gf2/S2kxJa.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xyOVEe1Daj3205W5)
เค้าบอกว่าเวลาไอเสียออกผ่านแคทจะมีอาการอั้นมากกว่า พอเราเปลี่ยนใส่พักกลางแบบใบพัด จะทำให้ไอเสียออกได้เร็วกว่า ความร้อนสะสมจะน้อยกว่าด้วยซ้ำครับ
อืมม งานนี้ เป็นผม ตัดสินใจ ใส่ครับ! ให้มันรู้ไป :L6419: แคทลูกนั้น เอาไปขายได้หลายตังนะครับพี่เหน่ง ข้างในเป็นทองคำขาว ส่วนคนรับซื้อลองหาดูในเนทนะครับ
-
ถ้าใจผมเกินขึ้น50% คือใส่แน่นอนครับ เพียงแต่จุดนี้ผมไม่มีประสบการณ์ เลยลองเข้ามาหาข้อมูลก่อน
เผื่ออาจมีพี่ท่านใดมีประสบการณ์ จะได้ชี้แนะ หรือ แนะนำเพิ่มเติม หรือท้วงติง จะได้พิจารณาใหม่ครับพี่เอ
-
ขอตอบในฐานะคนเคยติดท่อหลำฯ / ในฐานะใช้ V6 3000 / ในฐานะอยากใส่ HKS เหมือนกัน นะครับ
- ท่อของหลำผมติดตั้งกับรถคันเก่ามา 3-4 ปีที่แล้ว ติดตั้งปุ้บวิ่งลองดู ออได้ผลวิ่งมันส์ดี เหมือนจะแรงขึ้น พอวิ่งได้รอบถอนคันเร่งนิดหน่อย รอบตก แต่ความเร็ว ไม่ลดลง พอสัก 3-4 คุ้นเท้าแล้ว เหมือนประสิทธิภาพที่ได้ตอนแรกหายไป 555 พอที่ร้านออกรุ่นใหม่เรียกใส่ไข่ ผมก็ ไปติดเพิ่มอีก ประสิทธิภาพก็ดีขึ้นอีก แต่ตอนติดตั้งรอบ2 สนิมแดกท่อสแตนเลส ผมก็เลยงง ถามไปว่าทำไปสนิมมันขึ้นเยอะอย่างนี้ ปลายท่อมันก็ร้อนแต่ไม่เห็นสนิมมันขึ้นขนาดนี้ ยังติดใจถึงทุกวันนี้เลยครับ สรุป ผมว่าสินค้าเขาก็ดีก็ผมตามที่เค้าโฆษณาแหละครับ แต่ให้ผมติดตอนนี้อีกรอบกับเจ้า V6 คันนี้ ผมขอไม่ติด
- ผมสนใจของท่ออีกเจ้ามากกว่าสุ่มเสียงเร้าใจ(แต่เมียคงจะเขกกะโหลก) ราคาก็พอ ๆกับท่อ HKS ตรงนี้และที่หนักใจ แต่ก็ดูสมราคานะครับ ส่วนประสิทธิภาพยังไม่รู้ครับเห็นมีคลิ๊ปโชว์แค่ 3คันเอง แค่นี้ก็ร้องซี๊ดอยากวิ่งไปติดแล้ว ไว้ผมไปติดเป็นหนูลองยา แล้วจะมาบอก ชาวเบนซิล v6 นะครับ :sd42:
-
ขอตอบในฐานะคนเคยติดท่อหลำฯ / ในฐานะใช้ V6 3000 / ในฐานะอยากใส่ HKS เหมือนกัน นะครับ
- ท่อของหลำผมติดตั้งกับรถคันเก่ามา 3-4 ปีที่แล้ว ติดตั้งปุ้บวิ่งลองดู ออได้ผลวิ่งมันส์ดี เหมือนจะแรงขึ้น พอวิ่งได้รอบถอนคันเร่งนิดหน่อย รอบตก แต่ความเร็ว ไม่ลดลง พอสัก 3-4 คุ้นเท้าแล้ว เหมือนประสิทธิภาพที่ได้ตอนแรกหายไป 555 พอที่ร้านออกรุ่นใหม่เรียกใส่ไข่ ผมก็ ไปติดเพิ่มอีก ประสิทธิภาพก็ดีขึ้นอีก แต่ตอนติดตั้งรอบ2 สนิมแดกท่อสแตนเลส ผมก็เลยงง ถามไปว่าทำไปสนิมมันขึ้นเยอะอย่างนี้ ปลายท่อมันก็ร้อนแต่ไม่เห็นสนิมมันขึ้นขนาดนี้ ยังติดใจถึงทุกวันนี้เลยครับ สรุป ผมว่าสินค้าเขาก็ดีก็ผมตามที่เค้าโฆษณาแหละครับ แต่ให้ผมติดตอนนี้อีกรอบกับเจ้า V6 คันนี้ ผมขอไม่ติด
- ผมสนใจของท่ออีกเจ้ามากกว่าสุ่มเสียงเร้าใจ(แต่เมียคงจะเขกกะโหลก) ราคาก็พอ ๆกับท่อ HKS ตรงนี้และที่หนักใจ แต่ก็ดูสมราคานะครับ ส่วนประสิทธิภาพยังไม่รู้ครับเห็นมีคลิ๊ปโชว์แค่ 3คันเอง แค่นี้ก็ร้องซี๊ดอยากวิ่งไปติดแล้ว ไว้ผมไปติดเป็นหนูลองยา แล้วจะมาบอก ชาวเบนซิล v6 นะครับ :sd42:
:sd23: ขอบคุณพี่สิทธิ์มากเลยครับที่มาแบ่งปันประสบการณ์ ฟังดูแล้วเหมือนจะมีผลไม่มาก ว่าแต่อีกเจ้าที่ว่า พอจะชี้เป้าได้มั้ยครับ จะได้เป็นข้อมูลและทางเลือกเพิ่มเติมครับ
-
ขอเฝ้าติดตามด้วยอีกคนครับ