Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Exterior & Interior Accessories & Car Cares => ข้อความที่เริ่มโดย: ต้อม (ปา แปดริ้ว) ที่ 29 เมษายน 2014, 14:34:52
-
เหตุจาก....เมื่อหลายอาทิตย์วิ่งไปแถวที่มีการทำถนน แล้วพวกเอาน้ำปูนราดไว้ที่พื้นถนนตอนไหนก็ไม่รู้
วิ่งผ่านกระเด็นเต็มบังโคลน และแถบซ้ายกับประตูหลังทั้งแถบ >:(
ประจวบเหมาะกับช่วงนั้นฝนตกบ่อย รถก็เลอะเทอะอยู่แล้ว จึงไม่รู้ว่าไอที่กระเด็นถูกลูกชายเราเป็นน้ำปูน :'(
เวลาผ่านไป 2 อาทิตย์ เอารถเข้าล้างอัดฉีด...ปรากฏว่า ล้างเดินออกหมด แต่...น้ำปูนไม่ยอมออก :L4386:
จากนั้นก็หาสารพัดวิธีมาจัดการกับคราบน้ำปูนบนรถ ทั้งน้ำส้มสารชู นู่น นี่ นั้น...ที่ว่าดีก็ไม่ออก แถมเป็นรอยขูดขีดขึ้นมาอีก :sd06:
สุดท้ายมาจบที่ดินน้ำมัน(ทั้งที่บางคนบอกว่าไม่ควรใช้) แต่..มันทนไม่ได้จิงๆ ที่เห็นภาพบาดตาอย่างนี้ เลยลองถูดูนิดนึง....
ปรากฏว่าออก...ที่นี้เลยจัดการส่วนที่เหลือซะ พอเสร็จแล้วปรากฏว่า...คราบปูนหาย
แต่..สีออกด้านๆเลยที่นี้ แถมมีรอยขีดเล็กๆเต็มไปหมด(น่าจะเกิดจากใช้ดินน้ำมันก้อนเดียวตลอดงาน) :sd21:
จากที่เหลามาซะยาว.....จึงเห็นควรว่าจะส่งไปขัดเคลือบกับมืออาชีพดีกว่า
แต่...ถ้าขัดเคลือบธรรมดา ถ้าไปเจอน้ำปูนหรืออะไรทำนองนี้อีกจะทำไงดี (ยิ่งตอนนี้แถวบ้าน และพื้นที่ใกล้เคียงมีแต่การสร้างถนน)
เลย...ตั้งใจว่าจะไปเคลือบแก้วซะเลย และจากการสอบถามร้านแถวบ้านได้ข้อมูลมาดังนี้ครับ....
ราคา 35,000 บาท (ลดจาก 45,000 บาท)
รับประกันอยู่ได้นาน 7 ปี
ความหนา 30 ไมครอน
ความแข็งอยู่ที่ 7.2H หรือ 7.5H อะไรนี่แหระ(เห็นว่าสูงสุด 9H แต่ในไทยมีสูงสุดแค่นี้)
แถม..
เคลือบแม็ก, เคลือบภายในห้องโดยสารทั้งหมด, เคลือบห้องเครื่อง, เคลือบกระจกภายนอก
และ ถ้าหากจะแบ่งชำระ ก็สามารถทำได้กับทางร้านเลย 3 งวด (ไม่ต้องใช้บัตร อิออน อิอ้อย ใดๆ)
เลยอยากถามพี่ๆทุกท่านครับว่า จะเคลือบดีไหม แล้วราคา กับสิ่งที่ได้เหมาะสมหรือไม่อย่างไรครับ :sd23:
-
เหตุจาก....เมื่อหลายอาทิตย์วิ่งไปแถวที่มีการทำถนน แล้วพวกเอาน้ำปูนราดไว้ที่พื้นถนนตอนไหนก็ไม่รู้
วิ่งผ่านกระเด็นเต็มบังโคลน และแถบซ้ายกับประตูหลังทั้งแถบ >:(
ประจวบเหมาะกับช่วงนั้นฝนตกบ่อย รถก็เลอะเทอะอยู่แล้ว จึงไม่รู้ว่าไอที่กระเด็นถูกลูกชายเราเป็นน้ำปูน :'(
เวลาผ่านไป 2 อาทิตย์ เอารถเข้าล้างอัดฉีด...ปรากฏว่า ล้างเดินออกหมด แต่...น้ำปูนไม่ยอมออก :L4386:
จากนั้นก็หาสารพัดวิธีมาจัดการกับคราบน้ำปูนบนรถ ทั้งน้ำส้มสารชู นู่น นี่ นั้น...ที่ว่าดีก็ไม่ออก แถมเป็นรอยขูดขีดขึ้นมาอีก :sd06:
สุดท้ายมาจบที่ดินน้ำมัน(ทั้งที่บางคนบอกว่าไม่ควรใช้) แต่..มันทนไม่ได้จิงๆ ที่เห็นภาพบาดตาอย่างนี้ เลยลองถูดูนิดนึง....
ปรากฏว่าออก...ที่นี้เลยจัดการส่วนที่เหลือซะ พอเสร็จแล้วปรากฏว่า...คราบปูนหาย
แต่..สีออกด้านๆเลยที่นี้ แถมมีรอยขีดเล็กๆเต็มไปหมด(น่าจะเกิดจากใช้ดินน้ำมันก้อนเดียวตลอดงาน) :sd21:
จากที่เหลามาซะยาว.....จึงเห็นควรว่าจะส่งไปขัดเคลือบกับมืออาชีพดีกว่า
แต่...ถ้าขัดเคลือบธรรมดา ถ้าไปเจอน้ำปูนหรืออะไรทำนองนี้อีกจะทำไงดี (ยิ่งตอนนี้แถวบ้าน และพื้นที่ใกล้เคียงมีแต่การสร้างถนน)
เลย...ตั้งใจว่าจะไปเคลือบแก้วซะเลย และจากการสอบถามร้านแถวบ้านได้ข้อมูลมาดังนี้ครับ....
ราคา 35,000 บาท (ลดจาก 45,000 บาท)
รับประกันอยู่ได้นาน 7 ปี
ความหนา 30 ไมครอน
ความแข็งอยู่ที่ 7.2H หรือ 7.5H อะไรนี่แหระ(เห็นว่าสูงสุด 9H แต่ในไทยมีสูงสุดแค่นี้)
แถม..
เคลือบแม็ก, เคลือบภายในห้องโดยสารทั้งหมด, เคลือบห้องเครื่อง, เคลือบกระจกภายนอก
และ ถ้าหากจะแบ่งชำระ ก็สามารถทำได้กับทางร้านเลย 3 งวด (ไม่ต้องใช้บัตร อิออน อิอ้อย ใดๆ)
เลยอยากถามพี่ๆทุกท่านครับว่า จะเคลือบดีไหม แล้วราคา กับสิ่งที่ได้เหมาะสมหรือไม่อย่างไรครับ :sd23:
แวะเข้าอู่สีให้ช่างปั่นๆๆๆๆๆ สัก 500-1000บาท ก็น่าจะเงาแบบเดิมครับ
เอาเงิน 3-4 หมื่นไปเปลี่ยนช่วงล่างดีๆดีกว่าครับ
-
ตามพี่นะครับ ให้อู่ทำสีฟื้นฟู ครับ ผู้ชำนาญตัวจริง :L2736:
-
ขอบคุณครับ :sd23:
มีใครให้มากกว่านี้ไหมครับ..(ทำเป็นประมูลเชียว) :sd42:
-
ผมว่าแพงมากครับ
เห็นเพื่อนๆผมทำกันอยู่ที่ 13000-15000 ครับน่าจะ 7H นะครับ ขนาดนี้ผมก็ว่าแพงแล้วครับ
เพื่อเป็นข้อมูลครับ
-
จากที่ผมไปอบรมเรื่อง คาร์แคร์มา ( โครงการ ล้มไปแล้ว )
30 Micron ถือว่าหนาแล้วครับ ครับยอมรับว่าสวยครับ แต่ once เป็นรอยกระเทาะขึ้นมา และต้องทำสีใหม่ จะด้วยสาเหตุอะไรก็ตามแต่
ต้องลอกออกหมดทั้งคัน และ ลงใหม่ เสียตังค์อีกครั้ง และ ซ่อมตรงบริเวณนั้น ไม่ได้ เพราะ ของเก่ ใหม่ ไม่เหมือนกัน
ตอนฟังเค้าคุยหน่ะ โอเค หมด แต่ลองถามใหม่ว่า
ต้องซ่อมทั้งแก้มไหม
ซ่อมแล้ว สีข้างๆจะเหมือนกันไหม
และขึ้นอยู่กับสีพื้นของรถที่จะเคลือบด้วย
เสร็จแล้ว ดูกลางแดด เป็นคลื่นไหม
เค้ารับประกันของเค้าครับ แต่ถ้าเกิด ต้องซ่อมขึ้นมา ใครจ่าย
เชื่อผม อย่าเลยครับ ทำที่พี่นะแนะนำ ดีกว่าครับ
ลืมบอกไปว่า ค้าขาย ต้องมีกำไรครับ แต่กำไร เดาๆเอานะ 80% รับไม่ได้ครับ
-
คนส่วนใหญ่ที่ไปใช้บริการเคลือบแก้วมักจะคิดไม่ถึงว่าเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุต้องซ่อมขึ้นมาแล้วจะทำยังไง จริงอยู่ที่เขารับประกัน 7 ปี แต่นั่นเขารับประกันงานของเขาเท่านั้นไม่ได้รวมถึงอุบัติเหตุเฉี่ยวชนด้วยนะ ในความเป็นจริงจะมีใครสักกี่คนที่ขับรถไม่เฉี่ยวชนเลยตลอด 7 ปี :L2761:
-
ผมว่าความเห็นพี่นะดีที่สุดคับ เอามาแต่งอย่างอื่นดีกว่าคับ ถึงจะไม่ไปชนใคร หรือใครมาชนเรา ก็โดนลูกหินอยู่ดีคับ :sd06: ตั้งแต่เปลี่ยนเป็นขอบ 20 นิ้วมา ลูกหินกระทบฝั่งเรื่อยเลยคร้าบบบบ :L2901:
-
จากที่ไปติดฟิล์มวีคูล ที่ 27speed ได้คุยกับเจ้าของเรื่องเคลือบแก้ว เค้าบอกจริง ๆ แล้ว เคลือบแก้วต้องเคลือบกับตัวรถให้บางที่สุด และ ทนที่สุด ราคาที่ผมถาม 5 หมื่น รับประกัน 5 ปี เฉลี่ยปีละ 1 หมื่น จริง ๆ แล้วทำการเคลือบครั้งเดียว ใช้เวลาทำ 2 วัน ( พ่น หรือ ทา ) ส่วนที่เหลือคือการทำทรีสเม้นที่ต้องเข้ามาทำทุกเดือน ..... หากเกิดอุบัติเหตุ " ทำใหม่เท่านั้น มีค่าใช้จ่าย " ..... ค่อย ๆ ศึกษาดูครับ :L2736:
-
เหมือน ผบ ผมเลยครับ ออกรถมาเขากันงบ เคลือบแก้วโดยเฉพาะเลย 35,000 ผมบอกแพงไป ค่อยๆลดมาเหลือ 15,000 สรุปงบนั้นผมจับ ยาง กับ ล้อใส่เข้าไปเรียบร้อย จากนั้นเครื่องเสียง ตอนนี้กำลังจะ :L6415: ช่วงล่างกับพี่ๆเขาครับ รถปามาเนียเขาขับดีจริงๆ เอามาทำอย่างอื่นตามที่พี่นะว่าดีกว่าครับ :sd42:
-
เหมือน ผบ ผมเลยครับ ออกรถมาเขากันงบ เคลือบแก้วโดยเฉพาะเลย 35,000 ผมบอกแพงไป ค่อยๆลดมาเหลือ 15,000 สรุปงบนั้นผมจับ ยาง กับ ล้อใส่เข้าไปเรียบร้อย จากนั้นเครื่องเสียง ตอนนี้กำลังจะ :L6415: ช่วงล่างกับพี่ๆเขาครับ รถปามาเนียเขาขับดีจริงๆ เอามาทำอย่างอื่นตามที่พี่นะว่าดีกว่าครับ :sd42:
แล้ว งบสติ๊กเกอร์ คิกขุ หลังรถนี่รวมในงบที่ ผบ. กันไว้รึป่าวพี่นุก ;D ;D
:L2901: :L2901:
-
ขอบคุณ พี่ๆ มากครับ.... :sd23:
-
ขอบคุณ พี่ๆ มากครับ.... :sd23:
พี่ต้อมคับ ลอง PM ถามพี่เอ-วัชรพล. ดูสิคับ แนวการแต่งรถพี่ต้อมน่าจะปรึกษาได้คับ เห็นพี่เอเค้า ติดสติกเกอร์ wrap รถมาน่ะคับ
เงาเหมือนสีเเลคเกอร์เลยคับ โดนเศษหินที่ฝากระโปรงรถยังเข้าไม่ถึงเนื้อสีรถเลยคับ. พอดีมีโอกาสได้เจอกันตอนติดคาดเอวน่ะคับ
เห็นรถพี่เค้าเงาๆ ถ้าไม่บอกผมว่าเป็นสติกเกอร์ผมยังดูไม่ออกเลยคับ.
:L2900: :L2900: :L2900:
-
ลองอ่านดูครับ
http://www.crvclubthailand.com/index.php/topic,122.msg705/topicseen.html?PHPSESSID=1pl6fcj38d6kom2nq1istg24d2#new
-
ได้ข้อคิดดีๆ เสมอ ขอบคุณ ปามาเนียครับ :sd23:
-
เคยคิดเหมือนกันครับ
แต่ลังเลเพราะค่าตัวเยอะไป
สุดท้ายไม่ได้ทำครับ
... ขอบคุณข้อมูลยืนยันช่วยให้คิดได้จากกระทู้นี้ของทุกๆ ท่านนะครับ
-
:L2900: เคยคิดเหมือนกันแต่ตอนนี้ขัดเองละ จะเอาเงาแค่ไหนยุที่ความขยันครับ :L2901: :L2901:
-
นานาจิตตังคับ แต่ผมว่ารถปาเจโรไม่คุ้มคับ รถสไตล์ลุยๆๆๆ
-
ดีที่เข้ามาโพสขอความคิดเห็น จากพี่ๆก่อนครับ
จากวันนั้น...เลยไม่ได้เคลือบแก้วครับ
ไปให้คาร์แคร์...ขัดเคลือบชุดใหญ่ ของ แมกไกว์
หมดไป 1,500 บาท
หลังจากนั้น ล้างทุกครั้งก็เคลือบทุกครั้งครับ
ถ้าไปคาร์แคร์ ก็เอาน้ำยา ไปให้เขาเคลือบตามทุกครั้ง
รถเงาวับตลอดเชียว :L4384:
ครั้งล่าสุดไปเส้น ฉะเชิงเทรา-ชลบุรี เจ้าปัญหา :D
ก็โดนน้ำปูนมาอีกเช่นเดิม :L4374:
พอไปคาร์แคร์(ที่เดิม)...นึกว่าจะไม่ออก กลับออกอย่างง่ายดายซะงั้น :sd10:
สงสัย..เป็นเพราะ เคลือบเงาทุกครั้งหลังล้าง..(มั๊ง นะ) :sd42:
-
ดีที่เข้ามาโพสขอความคิดเห็น จากพี่ๆก่อนครับ
จากวันนั้น...เลยไม่ได้เคลือบแก้วครับ
ไปให้คาร์แคร์...ขัดเคลือบชุดใหญ่ ของ แมกไกว์
หมดไป 1,500 บาท
หลังจากนั้น ล้างทุกครั้งก็เคลือบทุกครั้งครับ
ถ้าไปคาร์แคร์ ก็เอาน้ำยา ไปให้เขาเคลือบตามทุกครั้ง
รถเงาวับตลอดเชียว :L4384:
ครั้งล่าสุดไปเส้น ฉะเชิงเทรา-ชลบุรี เจ้าปัญหา :D
ก็โดนน้ำปูนมาอีกเช่นเดิม :L4374:
พอไปคาร์แคร์(ที่เดิม)...นึกว่าจะไม่ออก กลับออกอย่างง่ายดายซะงั้น :sd10:
สงสัย..เป็นเพราะ เคลือบเงาทุกครั้งหลังล้าง..(มั๊ง นะ) :sd42:
ทำอะไรบ้าง 1500 ครับ
-
:L2900: ขยันเคลือบเงา. มากเลยครับ. ของผม 2-3. เดือนครั้ง. น่ะคับ.
รถสีด้านๆ. หมดเงาแล้วน่ะครับ. :sd21: :sd21: :sd21:
-
ทำอะไรบ้าง 1500 ครับ
ไม่ทันได้ถามรายละเอียดมากนะครับ...พี่โต้ง :D
(มัวแต่นั่งกินภัตตาหาร หวานคาว ที่เขาเตรียมไว้ต้อนรับ ซะงั้น 55) :sd42:
เพียงแต่บอกที่ร้านว่า...
ต้องการเอาคราบน้ำปูนที่ตัวรถ บันได ใต้ซุ้มล้อ ละก็ล้อแม็กออก
พร้อมขัดลบรอย และก็เคลือบแม็กด้วยนะครับ
จากนั้นก็เห็นมี...
1.ล้างอัดฉีด เช็ดกระจก ดูดฝุ่นภายใน ทำความสะอาดทั่วไป(ตามโปรแกรมล้างอัดฉีดปรกติ)
2.ลูบดินน้ำมัน
3.แล้วก็ใช้เครื่องขัดๆเคลือบๆ อยู่หลายรอบ
(ระหว่างขัดเคลือบเขาก็ ให้ไปตรวจดูด้วย ถ้ามีริ้วรอยตรงไหนยังไม่พอใจ เขาก็จะเอาน้ำยามาทา
แล้วก็เอาเครื่องมาปั่นๆซ้ำอีกนะครับ)
เริ่ม 8 โมง ไปเสร็จประมาณ บ่าย 2 บ่าย 3 นี่ละครับ
ต้องขอสารภาพครับ...ว่าไม่ค่อยได้ดูกระบวนการเท่าไหร่ (กลัวคนทำงานจะเกร็ง) :D
ดูแต่ผลที่ออกมา...ว่าได้ตามที่เราบอกไว้หรือเปล่า ;D
ผิดถูกประการใด...รบกวนพี่โต้ง แนะนำด้วยนะครับ :L4399:
เช่น ควรสังเกตุ ชนิดน้ำยา และขัดตอนวิธีการที่ถูกต้อง อะไรงี้นะครับ (ไม่มีความรู้เลย...สักนิด 55) :D
เพราะตั้งใจว่า...จะขัดเคลือบใหญ่ตามร้านสัก 6 เดือนครั้ง หรือ 1 ปีครั้ง(ดูตามสภาพผิว...ลูกชายนะครับ) :L2761:
-
:L2900: ขยันเคลือบเงา. มากเลยครับ. ของผม 2-3. เดือนครั้ง. น่ะคับ.
รถสีด้านๆ. หมดเงาแล้วน่ะครับ. :sd21: :sd21: :sd21:
ถ้าขี้เกียจ...ก็เข้าล้างอัดฉีด แล้วเอาน้ำยาให้ร้านเคลือบให้ซิครับ...พี่อั๋น
ผมก็ขี้เกียจบ่อยๆ เหมือนกัน.. :sd42:
โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน คราบดินเต็มรถ ยังกะไปลุยสนาม Off Road มา ยังไงยังงั้น :sd06:
ล้างอัดฉีดแถวบ้านผม 180 บาท บางร้านก็ 200 บาท บางร้านก็ 250 บาท(มีล้างห้องเครื่องด้วย)
ถ้าเอาน้ำยาให้ขัดเขาคิดเพิ่ม 100 บาทครับ :L2732: