Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: วุธ-ศรีราชา ที่ 25 เมษายน 2014, 12:51:14
-
สอบถามพี่ที่ใช้ผ้าเบรค N500 ครับใช้งานกันนานแค่ใหนครับ รถผมเริ่มใช้มา 5 หมื่นโล เปลี่ยนไป 3 ชุดเเล้วครับล่าสุดหมื่นโลหมดครับ ผมรู้สึกว่ามันกินไปหรือป่าวครับ ถ้าผิดปกติน่าจะเกิดจากอะไรเหรอครับ
ขอบคุณครับ
-
ของผมพึ่งเปลี่ยนชุดที่2 ใช้ระยะทางโดยประมาณ 3X,XXX KM. ใช้ส่วนใหญ่ในเมืองบางกอก สันนิษฐานว่า พี่วุธใช้หรือเหยียบเบรคบ่อย หรือขับขี่แบบปลาดุก คือ ขับรถเปลี่ยนเลยไปมาบ่อย
ลองเปลี่ยนพฤติกรรมกรรมดูก่อนเบื้องต้น ถ้าไม่ใช่สาเหตุนี้ ก็มาว่า เรื่อง จาน กะ ผ้าเบรค ครับ
(http://upic.me/i/50/19-4-255712-16-01.png)
-
ของ 3 หมื่น โดยเฉลี่ยครับ ผ้าเบรคนิ่ม + จาน เป็นส่วนหนึ่งครับ
แต่ ส่วนใหญ่ อยูที่คนขับครับ ขับเร็ว แตะหรือเหยียบเบรคบ่อย หรือ หนัก
ใช้รถ ทุกวัน
-
ตอนเปลี่ยนจานทองเอาออกมา 40,000 ยังเหลือครับ ขับนอกเมือง
-
ปกติพี่วุธเบรคหนักด้วยหรือเปล่าครับ จำได้ว่าพี่วุธเคยใช้จนจานเบรคแตกมาแล้วใช่ไหมครับ :L2761: อย่างที่พี่ต๋องบอกลองเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ดูก่อนครับ :L2734:
-
สอบถามพี่ที่ใช้ผ้าเบรค N500 ครับใช้งานกันนานแค่ใหนครับ รถผมเริ่มใช้มา 5 หมื่นโล เปลี่ยนไป 3 ชุดเเล้วครับล่าสุดหมื่นโลหมดครับ ผมรู้สึกว่ามันกินไปหรือป่าวครับ ถ้าผิดปกติน่าจะเกิดจากอะไรเหรอครับ
ขอบคุณครับ
ปกติอายุใช้งาน อยู่ที่ 30000 โลเช่นกันครับ
และสำหรับชุดที่หมดเร็วในระยะทางน้อยๆ สามารถทำเคลมได้เช่นกันที่ร้านที่ติดตั้งมา โดยปกติที่เคลมจะมีอาการแบบนี้
1. มีเสียงดัง
2. มีฝุ่นผงเยอะผิดปกติ
3. สึกเร็วมาก
**ทั้งนี้ต้องในระยะ 2-3 เดือนแรกที่เห็นอาการครับต้องรีบทำเรื่องแจงจะเคลมชุดใหม่ได้ครับ
-
ปกติอายุใช้งาน อยู่ที่ 30000 โลเช่นกันครับ
และสำหรับชุดที่หมดเร็วในระยะทางน้อยๆ สามารถทำเคลมได้เช่นกันที่ร้านที่ติดตั้งมา โดยปกติที่เคลมจะมีอาการแบบนี้
1. มีเสียงดัง
2. มีฝุ่นผงเยอะผิดปกติ
3. สึกเร็วมาก
**ทั้งนี้ต้องในระยะ 2-3 เดือนแรกที่เห็นอาการครับต้องรีบทำเรื่องแจงจะเคลมชุดใหม่ได้ครับ
:sd23: พี่นะ ผมยังใช้ผ้าเบรคเดิม อยู่เลย รอบหน้าคงตาม ไอดอล n500 :L4384: :sd10:
-
ของผมพึ่งเปลี่ยนชุดที่2 ใช้ระยะทางโดยประมาณ 3X,XXX KM. ใช้ส่วนใหญ่ในเมืองบางกอก สันนิษฐานว่า พี่วุธใช้หรือเหยียบเบรคบ่อย หรือขับขี่แบบปลาดุก คือ ขับรถเปลี่ยนเลยไปมาบ่อย
ลองเปลี่ยนพฤติกรรมกรรมดูก่อนเบื้องต้น ถ้าไม่ใช่สาเหตุนี้ ก็มาว่า เรื่อง จาน กะ ผ้าเบรค ครับ
(http://upic.me/i/50/19-4-255712-16-01.png)
ตรงนี้ไม่ใช่สาเหตุแน่นอนครับ 555 ลดลงไปเยอะเเล้วครับ 555
ผมเป็นห่วงเรื่องตั้วปั๊มไม่รู้เกี่ยวหรือป่าว ผมสังเกตุดูว่าเวลาขับรถนานๆเเล้วจอดลงมาดูหมือมีกลิ่นไหม่มากจากจานเบรคทุกครั้ง สาเหตุอาจจะมาจากปั๊มไม่คืนเป็นไปได้หรือป่าวครับ
-
ตรงนี้ไม่ใช่สาเหตุแน่นอนครับ 555 ลดลงไปเยอะเเล้วครับ 555
ผมเป็นห่วงเรื่องตั้วปั๊มไม่รู้เกี่ยวหรือป่าว ผมสังเกตุดูว่าเวลาขับรถนานๆเเล้วจอดลงมาดูหมือมีกลิ่นไหม่มากจากจานเบรคทุกครั้ง สาเหตุอาจจะมาจากปั๊มไม่คืนเป็นไปได้หรือป่าวครับ
เป็นไปได้ครับ ลองยกล้อลอยแล้วเอามือหมุนล้อดูถ้าติดฝืดๆมีสิทธิ์ปั๊มไม่คืน
แก้ไขโดยเปลี่ยนชุดซ่อมเบรคทั้งชุด เลย
-
วันนี้ลองไปที่ร้านพี่เอมาครับ สาเหตุน่าจะมากจาก ระยะห่างเบรคหลังมีมาก(ไม่ได้ตั้งเบรค) ทำให้ เบรคหน้าทำงานมากกว่าปกติครับ :sd06:
-
วันนี้ลองไปที่ร้านพี่เอมาครับ สาเหตุน่าจะมากจาก ระยะห่างเบรคหลังมีมาก(ไม่ได้ตั้งเบรค) ทำให้ เบรคหน้าทำงานมากกว่าปกติครับ :sd06:
ยินดีด้วยครับที่พบสาเหตุของปัญหา :L6419:
-
ชุดหนึ่งติดรถใช้ได้ 40,000 โล ยังเหลือ 10%
ชุดที่ 2 กำลังใช้งานอยู่ผ่าน 10,000โลไปแล้ว
-
แอบเก็บข้อมูล :L4365:
-
ถ้าขับรถ ไม่เร็วมาก แบบ ผม ;D ใช้ในเมือง ซะส่วนมากครับ
ผ้าเดิมโรงงาน กับ จานทอง เหมาะสม หรือ ว่า อย่างไรครับพี่ๆ
-
ของผมของติดรถ ตอนนี้62,xxx โลแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนผ้าเบรคซักครั้งเลย ผิดปรกติป่าวครับ :L2761:
-
ของผมของติดรถ ตอนนี้62,xxx โลแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนผ้าเบรคซักครั้งเลย ผิดปรกติป่าวครับ :L2761:
ผิดปกติครับ :L4386:
-
ผิดปกติครับ :L4386:
ประหยัดผิดปกติ ... :L2754:
ของผมชุดเดิมประมาณ 40,000 โล
-
ถ้าขับรถ ไม่เร็วมาก แบบ ผม ;D ใช้ในเมือง ซะส่วนมากครับ
ผ้าเดิมโรงงาน กับ จานทอง เหมาะสม หรือ ว่า อย่างไรครับพี่ๆ
ขับเร็วแต่อาจไม่ได้ใช้งานเบรคหนักก็ได้นะครับพี่น้องเอก สำหรับผม ผ้าเบรคเดิมนุ่มเท้าดีครับ ใช้กับ DBA นี่นุ่มหนึบดูดจ๊วบๆเลย แต่กรณีใช้งานเบรคถี่หรือหนัก จะfadeง่ายกว่า N500 ครับ หากเพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรคเดิมเป็น N500 เวลาเบรคจะรู้สึกเหมือนเบรคไม่อยู่ ไหลๆ ต้องออกแรงเหยียบเบรคเพิ่มครับ จนเมื่อผ้าเบรคเข้าที่ และเริ่มชินกับนํ้าหนักการเหยียบเบรคใหม่ ก็จะเบรคด้วยความมั่นใจมากขึ้นครับ สรุป ผ้าเบรคเดิมกับจานทองสามารถใช้งานได้ดีกับลักษณะการขับขี่ที่ไม่ได้ใช้งานเบรคอย่างหนักหน่วง หรือต่อเนื่องอยู่บ่อยๆครับ :L4399:
-
รถผมเปลี่ยนผ้าเบรคชุดหน้าที่100,000กม. ใช้ผ้าเบรคเมมโบ้เซมิต้วใหม่ ใช้ก็okนะแต่ล้อดำจัง เที่ยวหน้าคงต้องลองN500บ้างครับ
-
รถผมเปลี่ยนผ้าเบรคชุดหน้าที่100,000กม. ใช้ผ้าเบรคเมมโบ้เซมิต้วใหม่ ใช้ก็okนะแต่ล้อดำจัง เที่ยวหน้าคงต้องลองN500บ้างครับ
:L2888: :L2888: :L2888: :L2734:
-
ขับเร็วแต่อาจไม่ได้ใช้งานเบรคหนักก็ได้นะครับพี่น้องเอก สำหรับผม ผ้าเบรคเดิมนุ่มเท้าดีครับ ใช้กับ DBA นี่นุ่มหนึบดูดจ๊วบๆเลย แต่กรณีใช้งานเบรคถี่หรือหนัก จะfadeง่ายกว่า N500 ครับ หากเพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรคเดิมเป็น N500 เวลาเบรคจะรู้สึกเหมือนเบรคไม่อยู่ ไหลๆ ต้องออกแรงเหยียบเบรคเพิ่มครับ จนเมื่อผ้าเบรคเข้าที่ และเริ่มชินกับนํ้าหนักการเหยียบเบรคใหม่ ก็จะเบรคด้วยความมั่นใจมากขึ้นครับ สรุป ผ้าเบรคเดิมกับจานทองสามารถใช้งานได้ดีกับลักษณะการขับขี่ที่ไม่ได้ใช้งานเบรคอย่างหนักหน่วง หรือต่อเนื่องอยู่บ่อยๆครับ :L4399:
ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำครับพี่กิต :sd23:
ชอบตรง ดูดจ๊วบๆ นี่ละครับ ;D
-
ขับเร็วแต่อาจไม่ได้ใช้งานเบรคหนักก็ได้นะครับพี่น้องเอก สำหรับผม ผ้าเบรคเดิมนุ่มเท้าดีครับ ใช้กับ DBA นี่นุ่มหนึบดูดจ๊วบๆเลย แต่กรณีใช้งานเบรคถี่หรือหนัก จะfadeง่ายกว่า N500 ครับ หากเพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรคเดิมเป็น N500 เวลาเบรคจะรู้สึกเหมือนเบรคไม่อยู่ ไหลๆ ต้องออกแรงเหยียบเบรคเพิ่มครับ จนเมื่อผ้าเบรคเข้าที่ และเริ่มชินกับนํ้าหนักการเหยียบเบรคใหม่ ก็จะเบรคด้วยความมั่นใจมากขึ้นครับ สรุป ผ้าเบรคเดิมกับจานทองสามารถใช้งานได้ดีกับลักษณะการขับขี่ที่ไม่ได้ใช้งานเบรคอย่างหนักหน่วง หรือต่อเนื่องอยู่บ่อยๆครับ :L4399:
ปัจจุบันผมใช้ N500 มาระยะหนึ่งแล้วครับ รู้สึกว่าขับในเมืองเบรคไม่ได้ดีกว่าของเดิมเลยนะครับ N500 นี่ต้องขับทางไกลเท่านั้นแบบว่าเบรคหนักๆถี่ๆถึงจะเห็นประสิทธิภาพครับ :L6419: แต่ชอบตรงที่ไม่มีฝุ่นให้เห็นเลย ล้อสะอาดตลอด :sd42: :sd42:
-
รถผมเปลี่ยนผ้าเบรคชุดหน้าที่100,000กม. ใช้ผ้าเบรคเมมโบ้เซมิต้วใหม่ ใช้ก็okนะแต่ล้อดำจัง เที่ยวหน้าคงต้องลองN500บ้างครับ
:L2888: :L2888: สงสัยตอนเบรกเอาขามาลากพื้นมั้ง ใช้ได้ยาวขนาดนี้ น่าจะเป็นชุด 2 มากกว่านะ
-
ถ้าขับรถ ไม่เร็วมาก แบบ ผม ;D ใช้ในเมือง ซะส่วนมากครับ
ผ้าเดิมโรงงาน กับ จานทอง เหมาะสม หรือ ว่า อย่างไรครับพี่ๆ
เหมาะสมครับ กับ V6 เบนซิลขับชิวๆ หมดแล้วจะเปลี่ยนค่อยเลือก N500 นะครับ
ปัจจุบันผมใช้ N500 มาระยะหนึ่งแล้วครับ รู้สึกว่าขับในเมืองเบรคไม่ได้ดีกว่าของเดิมเลยนะครับ N500 นี่ต้องขับทางไกลเท่านั้นแบบว่าเบรคหนักๆถี่ๆถึงจะเห็นประสิทธิภาพครับ :L6419: แต่ชอบตรงที่ไม่มีฝุ่นให้เห็นเลย ล้อสะอาดตลอด :sd42: :sd42:
ถูกครับ N500 ขับในเมือง ของเดิมดีกว่าเพราะเกรดใกล้เคียงกับ N300 หรือ Spec mu แต่หากรถมีความเร็ว มีน้ำหนักบรรทุก การกดเบรคที่แช่ระยะยาวกว่า N500 จะได้เปรียบกว่าชัดเจนครับ
ประสบการณ์ผม คือจานทอง+ผ้าเบรคเดิม ขับรถกับผู้โดยสาร 5คน เส้นโคราช 150 kmh โดนรถพ่วงกลับรถตัดถนน ผมกดเบรคมิดตรีนก็อยู่ตามระยะเบรคพอสักพักยังไม่ยกเท้าออก รู้สึกว่าเบรคเริ่มเฟดดด อาการไหลเริ่มมา เลยต้องประคองรถลงไหลทางแล้วปล่อยแล้วย้ำๆเป็นระยะๆ จนหยุด กลิ่นไหม้รุนแรง ลงมาดูล้อร้อนจนจาระบีล้อหน้าไหล สะบัดเต็มล้อหน้า ควันขึ้นผ้าเบรค เลยขับตากลมไปสักพักจนเบรคเริ่มใช้ได้ปกติ เริ่มมีเสียงร้องเอียดดอ๊าดดบ้าง
หลังจากนั้น ผมเลยเปลี่ยนใส่ N500 และเมื่อเจอกับเหตุการณ์ลักษณะเดิม N 500 ช่วยได้มากกว่าคือระยะเบรคต่อเนื่องดีกว่าและไม่ไหลและหยุดรถได้ตามที่ต้องการ (แต่ไม่ได้ดีกว่าจนให้ความมั่นใจได้นะครับ ทั้งนี้ต้องไม่ประมาทและมีสติด้วย)
ทราบว่า N800 ดีกว่า N500 ในความเร็ว แต่ผมขอแค่ N500 ดีกว่า ในเมืองได้ นอกเมืองเชื่อใจและไว้ใจได้ เพียงพอกับความต้องการครับ
-
เหมาะสมครับ กับ V6 เบนซิลขับชิวๆ หมดแล้วจะเปลี่ยนค่อยเลือก N500 นะครับ
ถูกครับ N500 ขับในเมือง ของเดิมดีกว่าเพราะเกรดใกล้เคียงกับ N300 หรือ Spec mu แต่หากรถมีความเร็ว มีน้ำหนักบรรทุก การกดเบรคที่แช่ระยะยาวกว่า N500 จะได้เปรียบกว่าชัดเจนครับ
ประสบการณ์ผม คือจานทอง+ผ้าเบรคเดิม ขับรถกับผู้โดยสาร 5คน เส้นโคราช 150 kmh โดนรถพ่วงกลับรถตัดถนน ผมกดเบรคมิดตรีนก็อยู่ตามระยะเบรคพอสักพักยังไม่ยกเท้าออก รู้สึกว่าเบรคเริ่มเฟดดด อาการไหลเริ่มมา เลยต้องประคองรถลงไหลทางแล้วปล่อยแล้วย้ำๆเป็นระยะๆ จนหยุด กลิ่นไหม้รุนแรง ลงมาดูล้อร้อนจนจาระบีล้อหน้าไหล สะบัดเต็มล้อหน้า ควันขึ้นผ้าเบรค เลยขับตากลมไปสักพักจนเบรคเริ่มใช้ได้ปกติ เริ่มมีเสียงร้องเอียดดอ๊าดดบ้าง
หลังจากนั้น ผมเลยเปลี่ยนใส่ N500 และเมื่อเจอกับเหตุการณ์ลักษณะเดิม N 500 ช่วยได้มากกว่าคือระยะเบรคต่อเนื่องดีกว่าและไม่ไหลและหยุดรถได้ตามที่ต้องการ (แต่ไม่ได้ดีกว่าจนให้ความมั่นใจได้นะครับ ทั้งนี้ต้องไม่ประมาทและมีสติด้วย)
ทราบว่า N800 ดีกว่า N500 ในความเร็ว แต่ผมขอแค่ N500 ดีกว่า ในเมืองได้ นอกเมืองเชื่อใจและไว้ใจได้ เพียงพอกับความต้องการครับ
เคยถามในไลน์ ตามนี้เลยครับพี่นะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ;D
-
ผมซื้อ ติดบ้านไว้ชุดนึง N500
-
วันนี้เพิ่งเปลี่ยน N500 มาครับ
-
:L2888: :L2888: สงสัยตอนเบรกเอาขามาลากพื้นมั้ง ใช้ได้ยาวขนาดนี้ น่าจะเป็นชุด 2 มากกว่านะ
[/q
พี่จ่าครับ..อย่าสงสัยเลยครับรถผมวิ่งทางไกลส่วนใหญ่ครับชุดแรกครับ..เพิ่งเปลี่ยนไปที่100,000กม.จริงๆครับ ตอนนี้120,000แล้วครับ..
-
วันนี้เพิ่งเปลี่ยน N500 มาครับ
ใช้แล้วชอบไม่ชอบยังไงมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับพี่เต้ย :L2734:
-
ณ.ตอนนี้ 60000 กว่าโล ชุดเดิมโรงงาน ยังไม่หมดเลย :sd06:
ถ้าเปลี่ยน ต้องลอง N 500 บ้างละ :L2758:
-
ของผม ผ้าเบรคติดรถ เหลือประมาณ 1/2
แต่ช่างแจ้งว่า มันใกล้ กับเหล็กเตือน !!!
ผมก็เลย ขี้เกียจขับไปขับมา ก็ เลยตัดสินใจเปลี่ยนเลย ขับได้ 27000 เอง :sd21:
ตอนแรก กะว่าอีกสัก 10000 ค่อยเปลี่ยน
-
ณ.ตอนนี้ 60000 กว่าโล ชุดเดิมโรงงาน ยังไม่หมดเลย :sd06:
ถ้าเปลี่ยน ต้องลอง N 500 บ้างละ :L2758:
เครื่องเบนซิลก็เงี่ย เหยีบบเบาๆก็อยู่ เลยใช้ได้นาน :L2739: :L2739:
-
ขอเข้ามาเก็บความรู้เรื่อง ผ้าเบรก n 500. คับ. สั่งพี่เอ. เรียบร้อยแล้วครับ. จานทอง + N500. คับ. :L2900:
-
ขอเข้ามาเก็บความรู้เรื่อง ผ้าเบรก n 500. คับ. สั่งพี่เอ. เรียบร้อยแล้วครับ. จานทอง + N500. คับ. :L2900:
ยินดีด้วย พี่อั้น แล้วจะคิดใจ
-
:sd27:
ยินดีด้วย พี่อั้น แล้วจะคิดใจ
:L2904: ขอบคุณคับ. พี่โต้งคับ.
-
ขอเข้ามาเก็บความรู้เรื่อง ผ้าเบรก n 500. คับ. สั่งพี่เอ. เรียบร้อยแล้วครับ. จานทอง + N500. คับ. :L2900:
เมื่อวานผมก็ไป เปลี่ยนจาน มาแต่ใส่ผ้าเบรคเดิม เพราะดูแล้วยังหนาอยู่.... รถ 2 หมื่น กม. :L2734:
-
ขอเข้ามาเก็บความรู้เรื่อง ผ้าเบรก n 500. คับ. สั่งพี่เอ. เรียบร้อยแล้วครับ. จานทอง + N500. คับ. :L2900:
เซ็ทนี้ขับทางไกลดีมากครับพี่อั๋น ขอให้มีความสุขกับการขับรถนะครับ :L2904:
-
เครื่องเบนซิลก็เงี่ย เหยีบบเบาๆก็อยู่ เลยใช้ได้นาน :L2739: :L2739:
;D ;D ;D
-
เซ็ทนี้ขับทางไกลดีมากครับพี่อั๋น ขอให้มีความสุขกับการขับรถนะครับ :L2904:
:L2900: จริงๆครับตามที่พี่หยกบอก มีดีกว่าไม่มีครับ รู้สึกปลอดภัยขึ้นเยอะ ของผมพี่เอ ใส่ dot3 มาให้ ไม่รู้มันต่างยังไงกับ dot4 นี่สิครับ :L2761:
-
:L2900: จริงๆครับตามที่พี่หยกบอก มีดีกว่าไม่มีครับ รู้สึกปลอดภัยขึ้นเยอะ ของผมพี่เอ ใส่ dot3 มาให้ ไม่รู้มันต่างยังไงกับ dot4 นี่สิครับ :L2761:
น่าจะเกี่ยวในเรื่อง จุดเดือดน้ำมันมั้งครับพี่นุก ผมมั่วเอานะ :sd42:
-
น่าจะเกี่ยวในเรื่อง จุดเดือดน้ำมันมั้งครับพี่นุก ผมมั่วเอานะ :sd42:
:L2904: :L2758: dot3 ของผมมันก็ใช้ได้อยู่ครับพี่โบ้ท พี่โบ้ทแนวแรชซิ่งจัดdot4 เลยครับ :L2734: